WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Cù Huy Hà Vũ bị bắt

LTS: Có tin rằng luật sư Cù Huy Hà Vũ vừa bị bắt sáng nay tại Tp. HCM. Chúng tôi hiện chưa thể liên hệ gia đình hay bạn hữu của luật sư để kiểm chứng tin này. Luật sư Hà Vũ trong thời gian qua đã 2 lần khởi kiện thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng liên quan tới phản biện và khiếu kiện tập thể. Gần đây nhất, ông đã kiện tòa án huyện Cẩm Lệ về việc không cho phép ông với tư cách luật sư, bào chữa cho 6 giáo dân Cồn Dầu trong vụ án vừa xét xử.

Luật sư Hà Vũ là người đầu tiên dám khởi kiện thủ tướng. Năm 2006 ông cũng là người đầu tiên tự ra ứng cử chức vụ Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Thông Tin. Trong thời gian gần đây, ông không ngần ngại phát biểu quan điểm của mình về những vấn đề chính trị ‘nhạy cảm’  như kêu gọi xóa bỏ điều IV Hiến Pháp cổ xúy cho dân chủ đa đảng. Ông cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm trước các vụ xử án những người bất đồng chính kiến và cho rằng họ vô tội.

Chúng tôi đưa tạm bản tin của hãng thông tấn Đức (DPA) để kịp thông tin tới bạn đọc trước khi có thể có các tin tức chi tiết hơn.

——————————————————————–

HÀ NỘI, Việt Nam: (Tin DPA) Một luật sư nổi tiếng người đã khởi kiện thủ tướng của Việt Nam về các vấn đề về môi trường đã bị bắt hôm thứ Sáu, chú của luật sư nói.

Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt tại một khách sạn tại TP Hồ Chí Minh Thành phố sáng sớm, ông Cù Huy Chử nói cới  với hãng tin Đức DPA.

Cảnh sát cho biết Vũ bị bắt vì có quan hệ tình dục với gái mại dâm, ông Chú nói.

Các quan chức cảnh sát từ chối xác nhận việc bắt giữ này.

Trong năm 2009, luật sư Vũ kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong một nỗ lực để ngăn chặn việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên của Việt Nam, đơn kiện của ông đã không được xem xét.

Tháng trước, luật sư một lần nữa khởi kiện thủ tướng về một nghị định liên quan tới khiếu kiện tập thể.

Cha của luật sư Vũ, ông Cù Huy Cận, là người thân cận của nhà lãnh đạo quốc gia Hồ Chí Minh và Bộ trưởng bộ Nông nghiệp (1) đầu tiên của nước Việt Nam độc lập. Mẹ của luật sư là em gái nhà thơ Xuân Diệu, một trong những thi sỹ nổi tiếng nhất của đất nước.

Cù Huy Chử là chú của luật sư Vũ, ông hiện giảng dạy tại học viện Chính trị mang tên Hồ Chí Minh, nơi đào tạo ra các nhà lãnh đạo chính phủ hay các nhà ngoại giao.

Ông Cù Huy Chú nói ông tin rằng các cáo buộc “mại dâm” là một lý cớ để bắt giữ luật sư Vũ, nguyên nhân thực sự là vì ông Hà Vũ đã chỉ trích thủ tướng.

Nguồn: DPA

————————————–

Đàn Chim Việt: (1) ông Cù Huy Cận là nhà thơ, nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, từng là Bộ trưởng phụ trách Văn hóa Thông tin của Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng.

40 Phản hồi cho “LS Cù Huy Hà Vũ bị bắt”

  1. Xuân Mai says:

    CHHV thâtzj dũng cảm, đáng tuyên dương là anh hùng của thời đại.
    Ông đáng tự hào, tất cả những người hâm mộ đều bên cạnh cùng chung vai , sát cánh để nổi dậy lậ đổ ché độ CS độc tài, hãy lật lại sự kiện “cải cách ruộng đất” bắt chết hết bọn bè lũ “bán nước cho TQ” bè lũ tham nhũng, nhận hối lộ bè lũ “Bất tài, lắm tật, phá nước , hại dân” đó đi.
    Ông CHHV đáng được vinh danh và xứng đáng nhận giải thưởng nobel hòa bình năm 2011.

  2. kursk says:

    Một sự đàn áp tàn bạo của chính phủ việt nam đối với tri thức !
    Tôi nhận định ,đây là một sự trả đũa thích đáng cho những ai muốn đòi tự do ,nhân quyền ở việt nam .Nơi mà những bộ luật chỉ trên giấy và những bản án đã được xắp xếp trước .
    Tôi đi thuê nhà ,thì ngay cả chủ nhà muốn vào phòng cũng cần phải được sự đồng ý của tôi !tôi là người thê giá trị sử dụng phòng (hoặc nhà ,đất )của chủ hộ đó ,và đây là luật .Vậy cái hành động đạp cửa mà xông vào căn bản đã vi phạm pháp luật rồi .Còn tài liệu chống Đảng ?tôi không nghĩ rằng nếu như luật sư Cù có ý chống Đảng thật ,thì không ngu gì lưu tài liệu nhạy cảm thế vào một thứ hay bị để ý .Đúng là một tấn trò hề ,vin vào một cái cớ nhục nhã để bắt bớ người vô tội ,chỉ vì họ đấu tranh đòi những thứ rất cơ bản cho quyền con người !
    Một sự xỉ nhục quốc thể nhân danh những người tạo ra nó .Vả chăng chính phủ không tìm đựơc lý do nào khác ?
    Một ngày nào đó ,bạn đi ra đuờng và ngã phải một hố ga bị bật nắp ,Có thể ,bạn sẽ phải để ý xem có mang theo giấy đăng ký xe hay không thay vì lo lắng cho những vết thương trên người mình ,vì có thể ,bạn sẽ bị cảnh sát giao thông phạt ,ở Việt Nam là như thế !

  3. Trai Hà Nội says:

    CA với chính phủ là một ấy mà, có tiền là các ông ấy làm hết có việc chi đâu. Chỉ khổ dân đen thôi, nhưng bây giờ là thế kỷ 21 rồi, ông Dũng và nhiều người có thể triệt tiến sỹ luật Hà Vũ nhưng còn nhiều người khác dám đứng lên để bảo vệ quyền lợi cho người dân và tạo nên cuộc cách mạng đổi mới.

  4. Chuyện bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan .
    Tôi cho rằng bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan, càng làm cho dư luận quốc tế và trong nước bất bình không đồng tình với Đảng và Nhà nước hơn. Vì sao? Vì Hà Vũ là con nhà nòi sinh ra trong sự nuôi nấng của chính chế độ Cộng sản, được ưu đãi hơn ai hết. Bố ông và nhiều người trong dòng họ gia đình ông và bên vợ đều là những cựu công thần có công với Đảng và Nhà nước này từ thời Hồ Chủ Tịch, ngày ban đầu dựng lên nhà nước Việt nam dân chủ Cộng hoà.
    Cho nên, nếu Cù Huy Hà Vũ chống Đảng thì ai là không chống nữa? Người ta có thể suy diễn ra và tự đặt ra những câu hỏi như vậy.
    Lại nữa, bắt ông mà không đưa ra xét xử thì là phạm luật mà luật này lại chính do chính Nhà nước và quốc hội Việt nam đã tuyên bố bảo đảm xử đúng luật, vậy xử một luật sư, một người công dân con nhà nòi Cộng sản lại xử kín sao? Buộc phãiuwr công khai, và như thế chẳng khác nào họ tự xử chế độ của chính mình và vạch ra những bất cập, những ung nhọt, thói hư tật xấu của cái xã hội không có dân chủ và mất lòng dân này,lại có cơ hội để Cù Huy Ha Vũ nổi tiếng hơn, dễ dàng tấn công hơn trước công luận.
    Vậy hay là không xử? Thế giới và các thế lực không yêu quý Đảng và Nhà nước sẽ có cơ hội để chĩa mũi dùi vào Đảng và Nhà nước này và như vậy rất khó cho việc biện minh.
    Thực ra nguyên nhân của Cù Huy Hà Vũ và rất nhiều con cái nòi cuachế độ Cộng sản này quay ra chống Đảng và Nhà nước chính là từ việc bất mãn với chế độ này nhiều hơn. họ là người có ăn học, được đào tạo bài bản nhưng học xong lại không được xử dụng đúng với tài năng của họ, trong khi đó rất nhiều kẻ không hề có công trạng gì với đất nước, lại học dốt,bất tài kém đức lại được cất nhắc, cấu kết nhau lũng đoạn nhà nước,thả sức tham ô ăn hối lộ. Vì thế, lớp người này không chịu. Bùi Tín cũng không ngoại lệ. Cho nên sinh lòng bất mãn, trong khi đó nhiều người học hành dốt nát, cơ hội, đạo đức kém lại được thăng chức cao. Cùng với quan lại nay tham ô, ăn hối lộ, sa đoạ đạo đức đã khiến dân chán ghét và đó cũng là nguyên nhân gây ra bất mãn dẫn đến chống chế độ. Bùi Tín cũng là đối tượng như vậy, nay ở Pháp chống Đảng còn kinh khủng hơn, lì lợm hơn.
    Cuối cùng bắt Cù Huy Hà Vũ lúc này là dại dột và không khôn ngoan, lý do đưa ra khó thuyết phục phản tác dụng mà thôi,tạo điều kiện cho kẻ thù của Đảng và Nhà nước chống lại chính chế độ này.
    Bảo lộc, ngày 7 tháng 11 năm 2010.
    Nguyễn Cảnh Thông

  5. butnua says:

    Thương thay bác Vũ họ Cù
    Lét nhằm “Dũng lái” chắc tù mọt gông
    Luật rừng bác vẩn chưa thông?
    Luật Mafia Đỏ là đồng Đola
    Một đô gấp vạn Hồ già
    Các bác chống mãi Đảng ta ăn gì?
    Bu xít,cao tốc tí ti
    Còn hơn phân Bắc khoai mì,phân xanh
    Bác Vũ chống Đảng rành rành
    Khoan hồng nhân đạo mời anh vô tù.
    Trung Ương toàn các IQ
    Buôn dân bán nước cầm cu lũ Tàu.

  6. motoaVN says:

    Da dao CS gian ac doc tai ban thiu ! Chung phai tra tu do ngay lap tuc cho Luat Su Cu Huy Ha Vu .
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  7. Chuyện bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan .
    Tôi cho rằng bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan, càng làm cho dư luận quốc tế và trong nước bất bình không đồng tình với Đảng và Nhà nước hơn. Vì sao? Vì Hà Vũ là con nhà nòi sinh ra trong sự nuôi nấng của chính chế độ Cộng sản, được ưu đãi hơn ai hết. Cho nên, nếu Cù Huy Hà Vũ chống Đảng thì ai là không chống nữa. Người ta có thể suy diễn ra như vậy. Lại nữa, bắt không đưa ra xét xử là phạm luật do chính Nhà nước đã tuyên bố bảo đảm xử đúng luật, vậy xử một luật sư, một người công dân con nhà nòi Cộng sản lại xử kín sao? Hay không xử? Thế giới và các thế lực không yêu quý Đảng và Nhà nước sẽ chĩa mũi dùi vào khó cho việc biện minh. Bùi Tín cũng không ngoại lệ. Cho nên sinh lòng bất mãn, trong khi đó nhiều người học hành dốt nát, cơ hội, đạo đức kém lại được thăng chức cao. Cùng với quan lại nay tham ô, ăn hối lộ, sa đoạ đạo đức đã khiến dân chán ghét và đó cũng là nguyên nhân gây ra bất mãn dẫn đến chống chế độ.

    • Hà Phương says:

      Đồng chình với Nguyen Canh Thong, việc bắt giữ Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ là một việc làm cạn suy đuối lý, dân trí Việt Nam ta đã cao chứ không phải là những năm 1945 -1946 của thế kỷ trước đâu. chỉ tội cho giới chức, quan trí wá tệ, bằng cấp thì nhiều mà hiểu biết thì không wa nổi em học sinh tiểu học.
      Kịch bản bắt giữ TS Vũ wá là vụng, vụng đến tề hê, như trẻ bò chơi vậy.
      Theo báo chí nhà nước đưa tin, hệ thống lại thấy mà nực cười:
      - Lúc thì nói là kiểm tra hành chính phát hiện ông Vũ quan hệ với gái mại dâm, và rồi lại nói là có đơn tố giác ông vũ mua dâm. Vậy thì đồng chí Luật Sư Hồ Lê Như Quỳnh có còn xứng đáng là Luật sư không ? đồng chí này thật là giỏi: một lúc làm 2 nghề chuyên nghiệp, luật sư và nghề bán dâm, mà có khi còn nghề nữa cũng nên.

  8. Nông đức Mạnh says:

    Chẳng ai lạ với cộng sản.Tất cả đều là trò đểu của bọn chúng nó. Chúng nó là hạng người đáng nguyền rủa.

  9. Nguyen Phuong says:

    Kính mong các tổ chức của người việt ở hải ngoại hãy đào tạo những sát thủ giỏi đề về vn giúp đồng bào chúng tôi một tay,đối với bọn cộng sản này mà đấu tranh bất bạo động thì sẽ bị chúng nó dập tắt và bắt bỏ tù.các bạn trẻ vn hãy hành động nhanh chung tay lật đổ chế độ cộng sản này.

  10. hoang bach says:

    Buồn thay, khi người đứng ra để bảo vệ công lý mà bị bắt, không có quyền tự do dân chủ. Chúng ta làm gì bây giờ?

Phản hồi