WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắt LS Cù Huy Hà Vũ, một sự trả thù đê tiện

LS Cù Huy Hà Vũ

Theo bản tin của Vietnamnet cập nhật lúc 19:53 ngày mùng 5/11/2001, “lực lượng công an P.11, Q6, TP.HCM đã bắt giữ Luật sư (Ls) Cù Huy Hà Vũ trong khi kiểm tra hành chánh khách sạn Mạch Lâm, số 28, đường số 10, P11, Q.6.”  Lý do bắt theo tờ báo là “trong phòng số 101 lực lượng công an đã phát hiện 1 đôi nam nữ… 2 bao cao su đã qua sử dụng… Người đàn ông cởi trần, chỉ mặc quần lót được xác định là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và người nữ được xác định là bà H.L.N.Q. (ngụ Q.6, TP.HCM, là luật sư thuộc Hội luật gia TP.HCM).” Nhưng theo ông Cù Huy Chử, chú của LS Hà Vũ nói với đài BBC ngày mùng 5/11, thì người phụ nữ này không phải luật sư mà có thể là nữ công an. Ông Chử nói tiếp, “Đến 3 giờ sáng thì anh Vũ được gọi về công an phường 11 quận 6 và khám xét tại khách sạn, cũng như khám xét tại phường thì không có dấu hiệu nào chứng tỏ là anh Vũ có quan hệ gái mại dâm cả. Không có khẳng định được. Chính một trung tá công an nói lại với tôi ngay tại công an phường 11, quận 6.”

Đọc qua hai bản tin trên, độc giả đã nghĩ ngay đây là trò trả thù đê tiện của giới cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Mới cách nay mấy tháng, công an Việt Nam đã từng bỏ súng vào hành lý của một vợ chồng Việt Kiều về thăm quê hương để buộc 2 người này phải khai là nhận mang vũ khí cho một Việt kiều thứ 3 mà họ không quen biết  để lấy cớ bắt người Việt kiều thứ 3 kia về tội thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, thì việc tìm cớ để xét nhà, bắt giam Luật Sư Cù Huy Hà Vũ là hành vi đê tiện không ai bị mắc lừa.

Giả dụ việc Ls Vũ và một người nữ bị bắt trong trường hợp như vậy là thật thì cũng không có gì là quan trọng. Nhiều lắm chỉ là một vi phạm hành chánh: “Nam nữ ở chung phòng trong khách sạn không có giấy hôn thú mà không phải vợ chồng.”

Thế nhưng phương cách xử lý của công an tiếp theo sau đó bằng việc cho cơ quan an ninh khám xét nhà của ông Vũ là một thái độ trả thù và đe dọa đê tiện. Bản tin viết, “Được biết, ngay trong chiều 5/11 công tác khám xét nhà của ông Vũ được cơ quan an ninh tiến hành tại Hà Nội.”  Trong cuộc phỏng vấn ông Cù Huy Chử, chú của LS Hà Vũ của BBC ngày 5/11/2010, ông Chử cho biết, “Nhưng ở Hà Nội, công an Bộ đã đến nhà khám tại nhà anh Vũ. Theo tôi biết, tôi gọi điện cho vợ anh Vũ thì vợ anh Vũ cho tôi biết toàn bộ tác phẩm của Huy Cận, của Xuân Diệu và những thư tín của gia đình hiện nay bị lục tung ở tại nhà 24, Điện Biên Phủ.”

Theo VnExpress.net ngày mùng 6/11/2010, đại tá Nguyễn Xuân Mừng, phó thủ trưởng Cơ quan An Ninh điều tra-Bộ Công An xác nhận rằng “sau khi bị tạm giữ hành chính, cơ quan chức năng phát hiện ông Cù Huy Hà Vũ có dấu hiệu phạm vào một tội hình sự khác nên đã ra quyết định bắt ông này để điều tra.” Cũng theo bản tin này thì dấu hiệu vi phạm tội hình sự đó được chính đại tá Mừng cho hay nguyên văn, “sau khi ông Vũ được mời từ khách sạn Mạch Lâm (quận 6, TP HCM) về công an phường làm việc vì có những vi phạm hành chính, cơ quan chức năng phát hiện ông này có nhiều tài liệu, thông tin được cho là có “dấu hiệu vi phạm hình sự” nên đã chuyển về Bộ công an. Cơ quan An ninh điều tra đã có lệnh tạm giữ hình sự.”

Qua các tin tức vừa nêu, người đọc có mấy câu hỏi:

- Chỉ bị mời về trụ sở công an phường về hành vi vu khống là chơi gái (vi phạm hành chính), làm sao công an phường có quyền khám xét máy vi tính và điện thoại di động của người bị bắt?

- Những dữ kiện trong 2 máy đó chỉ là những văn bản, và rất nhiều trang, làm sao công an phường có thể đọc tất cả các trang tài liệu đó nhanh như thế để quyết định những trang tài liệu đó có nội dung vi phạm luật hình sự?

- Chỉ công an cấp phường cũng có quyền xét đoán để quyết định tài liệu văn bản nào là vi phạm luật hình sự, tài liệu văn bản nào là hợp luật hay sao?

- Chẳng lẽ tất cả những cặp tình nhân không hôn thú bị bắt quả tang ngủ chung buồng trong khách sạn đều bị cơ quan an ninh khám xét máy vi tính, điện thoại di động, sách vở v…v của họ mang theo người hay sao? Những tài liệu trong đó có liên quan gì tới các hành vi quan hệ tình dục mà cần phải khám xét?

Hành động vô luật pháp của công an đối với Luật Sư Hà Vũ như trên cho thấy chế độ hiện nay tàn ác, gian xảo gấp vạn lần thời thực dân Pháp.

Ngoài đe dọa về mặt pháp lý với các áp dụng luật rừng như vừa nêu, cộng sản Việt Nam còn muốn làm nhục Luật Sư Cù Huy Hà Vũ và gia đình ông. Nhưng chắc chắn không ai bị lừa. Bởi vì cho dù chuyện tình cảm của LS Hà Vũ và người đàn bà kia là có thật thì cũng không phải là điều ảnh hưởng tới danh dự của các bên liên hệ. Thời buổi này, các liên hệ tình cảm ngoại gia đình là chuyện bình thường giữa các cá nhân liên quan, không ảnh hưởng gì tới phương diện đạo đức của người trong cuộc.

Ngay cả việc chơi đĩ (prostitution) cũng không phải là điều quan trọng. Đối với luật pháp thì nhiều lắm cũng chỉ là tiểu hình. Thường thì là tội vi cảnh (bị xử lý hành chánh). Tại nhiều quốc gia, làm đĩ còn được hợp pháp hóa nữa (mấy nước bắc Âu).

Đối với luật quốc tế và ngay cả luật Việt Nam, người chơi đĩ chỉ bị tội hình nặng nề nếu cô gái đĩ còn vị thành niên (dưới 18 tuổi). Về phương diện đạo đức, sẽ đáng phỉ nhổ, nếu người đàn ông lợi dụng quan hệ thầy trò để làm tình với học sinh của mình.  Cả hai hiện tượng, chơi gái vị thành niên, và làm tình với học trò của mình, đều đã xảy ra quá nhiều tại Việt Nam. Mới đây, tháng 1-2010, tại tỉnh Hà Giang, có vụ “thầy” hiệu trưởng Sầm Đức Xương và vài viên chức lãnh đạo tỉnh ủy địa phương mua dâm với các trẻ vị thành niên là các học sinh của “thầy”. Thế nhưng các vụ đáng lên án như thế thì không thấy cơ quan an ninh vào cuộc. Trong khi cơ quan an ninh lại cố rình rập, hay là dàn dựng, vu khống, để bắt cho bằng được Luật Sư Cù Huy Hà Vũ.

Âm mưu của cộng sản Việt Nam muốn làm nhục Luật Sư Cù Huy Hà Vũ qua vụ dàn dựng này chắc chắn không thành công vì Cù Huy Hà Vũ lâu nay đã là một điển hình sáng chói của giới trí thức trong nước. Với gia thế “hoàng tộc cách mạng” của cả hai bên bố và mẹ ông, với tài học rất cao của ông so với giới trí thức trong nước, nếu ông chịu im lìm, nằm hả miệng ăn sung, thì chắc chắn thế nào cũng có nhiều bổng lộc, quyền cao chức trọng đến với ông. Nhưng Luật Sư Cù Huy Hà Vũ đã chứng tỏ không phải con người tầm thường. Ông quyết tâm từ bỏ tất cả “vinh hoa, phú quí” đang chờ đợi ông, để hy sinh tranh đấu cho nước Việt Nam thực sự Độc Lập trước ách Tầu Cộng, thực sự Dân Chủ trước ách độc tài đảng trị, và dân chúng thực sự no ấm trước ách bóc lột của bọn tư bản đỏ đang thao túng đất nước. Mục tiêu tranh đấu của Luật Sư Cù Huy Hà Vũ quá rõ ràng và trong sáng. Bởi thế ông được cảm tình và sự ủng hộ của hầu hết dân chúng trong nước lẫn hải ngoại. Đồng thời ông cũng được nể trọng bởi nhiều cơ quan bảo vệ nhân quyền, và tự do báo chí trên thế giới.

Toàn thể mọi người có cảm tình và yêu quí ông bởi vì mục tiêu tranh đấu cho dân cho nước của ông, chứ không phải bởi vì ông có cuộc sống như một ông thánh. Tổng thống Bill Clinton của Hoa Kỳ, mặc dù có vụ tình ái lăng nhăng với cô sinh viên Lewinsky, nhưng vẫn được đa số dân chúng Hoa Kỳ và nhân dân trên thế giới , trong đó có cả nhân dân Việt Nam, yêu quí bởi vì tài năng xuất chúng của ông. Có chính trị gia Hoa Kỳ từng tuyên bố, “Tôi tranh cử làm tổng thống chứ không tranh cử làm ông thánh.” Quan niệm này hòan toàn thích hợp với Luật Sư Cù Huy Hà Vũ. Ông tranh đấu cho quyền lợi của dân của nước chứ ông không tranh đấu để được phong thánh. Bởi thế âm mưu muốn làm nhục Luật Sư Cù Huy Hà Vũ chắc chắn sẽ thất bại và chỉ cho thấy thái độ đê tiện của giới cầm quyền. Chắc chắn chính giới quốc tế và các tổ chức quốc tế bảo vệ nhân quyền và quyền tự do dân chủ sẽ lên tiếng đòi hỏi chính quyến cộng sản Việt nam phải mau chóng trả tự do cho một biểu tượng sáng chói của giới trí thức Việt nam trong nước, Luật Sư Cù Huy Hà Vũ.

©  Nguyễn Tường Tâm

© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “Bắt LS Cù Huy Hà Vũ, một sự trả thù đê tiện”

  1. Le Duan - Luật sư quốc doanh says:

    Ông CHHV năm nay đã 53 tuổi rồi. Ông vào khách sạn lúc mấy giờ? đến khi công an ập vào là lúc mấy giờ? Thế mà đem việc 2 bao cao su đã qua sử dụng ra để kết tội ông CHHV thì cần phải xem lại tính khoa học của vấn đề!
    Thí dụ: 22 giò vào khách sạn, đến 24 giờ khám thấy 2 bao cao su đã sử dụng, thì té ra một người đàn ông 53 tuổi lại có khả năng hưng phấn tình dục đến độ có thể xuất tinh 2 lần trong 2 tiếng đồng hồ.
    Đó là giả dụ lúc 22 giờ khi mới bước vào khách sạn là người đàn ông nầy phóng tinh ngay, và khi công an ập vào là người đàn ông 53 tuồi nầy vừa mới phóng tinh xong lần thứ hai. Luật sư biện hộ phản đối!
    Vấn đề tiếp theo: hai bao cao su qua sử dụng đó được tìm thấy ở đâu? Trong thùng rác? Thế thì lấy gì bảo đảm rằng tinh dịch và tinh trùng trong hai bao cao su đó chính là của người đàn ông 53 tuổi nầy? Luật sư biện hộ phản đối!

  2. lotxac says:

    Hwy Tse;
    Rights; No pain; no gain; But it not this man in full name : Cu van ha Vu.
    Suppose; The Nobel of Peace award to be on this man. I think Mr. VO van Ai will be mad; because he try to conflict many years to gain a Nobel of Peace for the most Venerable Thich Quang Đo who leads the Vietnamese united Buddhist Congregation in Vietnam.
    Xin lỗi; tôi cũng như các bạn Việt-Nam trong cũng như ngoài nước; chúng ta đấu tranh cho : TỰ-DO; CÔNG-BẰNG,và BÁC-AÍ : Liberté; Égalité,et Fraternité; chứng chúng tôi không đấu tranh cho một cá nhân nào; một Đảng phái nào; một Tôn-giáo nào. Kẻ thù chúng tôi không phải là nhắm vào người Việt-Nam; mà nhắm vào những ai là người VIỆT NAM THEO HÙA CỘNG SẢN để giết hại người VIỆT-NAM.
    Làm sao chúng ta không đau được chứ?: Mất nhà; mất gia đình; mất người thân; mất bạn bè; mất tình nghĩa: THẦY TRÒ. có người đã mất nước; qua đến Mỹ; Tây và các nước khác lại mất luôn PHONG CÁCH do nhiều lý do. Ai còn giữ được PHONG CÁCH; đó chính là người VIỆT NAM CON HỒNG CHÁU LẠC.
    Tôi chỉ mong có một điều: CSVN nên quỳ xuống SÁM-HỐI toàn DÂN VIỆT NAM thì may ra họ sẽ không bị nạn DIỆT VONG.

  3. Lâm Hoàng Mạnh says:

    Thực ra tôi hình dung về kịch bản nhà cầm quyền cộng sản Việt nam sẽ “trả đũa tiền sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tồi tệ hơn nhiều, còn chuyện bắt bớ, vu cáo chẳng qua là trò hề và chẳng làm “rụng cái lông chân nào” của ông Hà Vũ.

    Từ khi biết ông Cù Huy Hà Vũ dám “sờ dái Nguyễn Tiến Dũng”, tôi đã e rằng một ngày nào đó toàn thế giới sẽ được đọc tin Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, một người khả kính đã từ trần do tai nạn giao thông. Chính phủ Việt nam và các đoàn thể long trọng làm tang lễ và gửi nhiều vòng hoa tỏ lòng thương tiếc ông cũng như chia buồn cùng gia đình ông về “mất mát đáng tiếc.”.

    Trò ám sát, thủ tiêu những người bất đồng chính kiến là chuyện thường ngày của đàng và chính phủ Việt nam. Nhân dân Việt nam chẳng ai quên vụ Đại sứ Liên Hiệp Quốc Đặng Tính, vợ chồng Lưu Quang Vũ đã bị “tai nạn giao thông”, mà thực ra đảng và chính phủ Việt nam đã hèn hạ giết người hợp pháp bằng cách tạo ra vụ tai nạn giao thông,

    Chắc “số mệnh của ông Hà Vũ quá cao, kẻ tiều nhân không giết được nên đành “ném cứt” vào ông cho bõ ghét.

    Trả thù của kẻ tiểu nhân là như vậy dù chức vụ là thủ tướng hay chủ tịch nước thì cũng chả hơn gì mấy tên đầu đường xó chợ, lưu manh hay bọn Mafia ở Việt nam..

  4. Hoàng says:

    Việc bắt luật sư CHHV đúng là màn kịch có đạo diễn. Nhìn sơ qua hình ảnh cách ăn mặc của chị Hồ Lê Như Quỳnh, 36 tuổi, ngụ tại số 128 đường 23, phường 11, quận 6, Tp HCM, là luật sư Hội Luật gia TP HCM mà bảo là gái mại dâm…hay nói đại khái là chỉ cần đưa 1 phụ nữ nào đó đến gõ cửa phòng của luật sư CHHV lúc ban đêm 12 giờ khuya (giờ giấc ở đây cũng chưa chắc là đúng nữa hay do ngụy tạo), ông CHHV ra mở cửa, thế là công an ập vào, làm biên bản…nói là phạm tội mãi dâm…rồi chụp tấm hình, đưa lên báo cho tụi báo-tặc đưa tin, là xong màn kịch…Đọc bài báo : Nguỵ Tạo Bằng Chứng ở đây mà ngao ngán http://boxitvn.blogspot.com/2010/11/nguy-tao-bang-chung.html

    Chúng đã muốn bắt ông từ lâu, nhưng chưa tìm được cơ hội. Nếu luật sư CHHV ở ngoài miền Bắc, ai muốn bắt ông ta cũng còn hơi e dè vì sự nổi danh và uy tín của cá nhân và gia đình LS quá lớn. Vì thế mà lâu nay ông chưa bị bắt. Nhưng, khi LS CHHV vào Nam vì công việc riêng, trong Nam ít ai biết ông ta và vào Nam rồi thì tình cảnh của ông gần giống như trúng kế điệu hổ ly sơn. Phần khác tình thế của ông hiện nay là giống như cọp xuống đồng bằng, đang bị tụi chó hoang sủa và bao vây. Những bạn bè và trí thức của luật sư CHHV ở ngoài Bắc hiện nay không hiểu thực hư câu chuyện ra sao, không có tầm ảnh hưởng trong nam, nên đang khoanh tay chờ đợi…

    Thương thay một người hào kiệt, tính tình thẳng thắng, tay không tất sắt mà dám đứng lên tranh đấu cho luật pháp được minh bạch, bảo vệ người cô thế, đấu tranh với nhà cầm quyền đang cai trị để cho đất nước có được các quyền tự do ngôn luận, lập hội, quyền tự do báo chí, để tiến tới nền dân chủ thật sự, người dân có được nhân quyền,…

    Nhưng xem xét nhiều người bị bắt trong vòng 5 năm vừa qua, không phải chỉ có riêng luật sư CHHV mà ai ai phải sống trong một đất nước không có pháp luật như VN hiện nay, hàng ngày họ bị tụi lục lâm thảo khấu bao vây, nếu họ dám nói lên tiếng nói của lương tâm, thì sớm muộn gì cũng bị giam cầm tù tội mà thôi. Cầu chúc cho luật sư CHHV được khỏe mạnh, bình an và thoát hiểm lần nầy.

Phản hồi