WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS.Trần Đình Triển bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ

LS Trần Đình Triển. Ảnh Dân Trí

Chưa tới một ngày sau khi bị bắt trong khách vì “có đơn nặc danh tố cáo ngủ với gái mại dâm”, luật sư Hà Vũ đã chính thức bị khởi tố về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”.

Cơ quan công an, đứng đầu là Trung tướng Hoàng Kông Tư – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra -  đã tổ chức họp báo về vụ việc này. Các tài liệu “chống nhà nước” của LS Hà Vũ là các bài viết, bài trả lời phỏng vấn của các đài báo nước ngoài kêu gọi xóa bỏ điều IV Hiến pháp, thực thi dân chủ đa đảng.v.v.

Cùng ngày, ngay sau khi có quyết định khởi tố, luật sư Trần Đình Triển đã nhận lời bào chữa cho ông Hà Vũ. Bản thân Cù Huy Hà Vũ là tiến sỹ luật tốt nghiệp ở Pháp nhưng đoàn luật sư Hà Nội ra thông báo rằng, ông không phải là luật sư. Văn phòng luật sư của ông ở Hà Nội đứng tên vợ ông, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà.

Lý do luật sư Triển nhận lời bào chữa được nêu rõ rằng:

Thứ nhất, ông Vũ là người cùng quê Đức Thọ (Hà Tĩnh) với ông Triển. Bố vợ luật sư Triển lại cùng quê và chơi thân với ông Cù Huy Cận (cha ông Cù Huy Hà Vũ) và nhà thơ Xuân Diệu (cha nuôi ông Vũ).

Gia đình chúng tôi là chỗ anh em quê hương bạn bè. Trong cuộc sống hàng ngày, việc ai người đó làm, nhưng khi có lâm sự, thì về đạo lý của dân tộc Việt Nam – “chị ngã em nâng”, nên trong sự việc này, tôi không thể làm ngơ được”, ông Triển nói.

Lý do thứ hai, ông Triển giải thích: “Trong vụ việc này, chị Nguyễn Thị Dương Hà – vợ anh Cù Huy Hà Vũ – có đơn mời đich danh tôi để bào chữa cho anh từ giai đoạn khởi tố bị can. Xét trách nhiệm của luật sư trước Đảng, trước Nhà nước, trước nhân dân, trước thân chủ phải có trách nhiệm để bảo vệ công lý, vì vậy, tôi nhận lời tham gia bào chữa cho anh Vũ”.

Sáng nay, luật sư Trần Đình Triển đã làm đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật, nộp trực tiếp cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để xem xét cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ.

Luật sư Triển và văn phòng của ông gần đây rất được chú ý qua việc bênh vực 2 em Hằng và Thúy trong vụ án “mua dâm” ở Hà Giang.

Bản tin sử dụng tư liệu của VietNamNet

13 Phản hồi cho “LS.Trần Đình Triển bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ”

  1. vong quốc Dân says:

    khủng khiếp thế việt cộng nòi mà chúng muốn bắt tội này rồi tố tội kia , nếu mà việt kiều về nước chúng bắt thì sao đây ,cái nhà nước gì mà kinh thế,rất dể tố cáo việt kiều là bỏ nước ra đi chỉ bao nhiêu đó là bóc lịch mút mùa.

  2. Chuyện bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan .
    Tôi cho rằng bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan, càng làm cho dư luận quốc tế và trong nước bất bình không đồng tình với Đảng và Nhà nước hơn. Vì sao? Vì Hà Vũ là con nhà nòi sinh ra trong sự nuôi nấng của chính chế độ Cộng sản, được ưu đãi hơn ai hết. Bố ông và nhiều người trong dòng họ gia đình ông và bên vợ đều là những cựu công thần có công với Đảng và Nhà nước này từ thời Hồ Chủ Tịch, ngày ban đầu dựng lên nhà nước Việt nam dân chủ Cộng hoà.
    Cho nên, nếu Cù Huy Hà Vũ chống Đảng thì ai là không chống nữa? Người ta có thể suy diễn ra và tự đặt ra những câu hỏi như vậy.
    Lại nữa, bắt ông mà không đưa ra xét xử thì là phạm luật mà luật này lại chính do chính Nhà nước và quốc hội Việt nam đã tuyên bố bảo đảm xử đúng luật, vậy xử một luật sư, một người công dân con nhà nòi Cộng sản lại xử kín sao? Buộc phãiuwr công khai, và như thế chẳng khác nào họ tự xử chế độ của chính mình và vạch ra những bất cập, những ung nhọt, thói hư tật xấu của cái xã hội không có dân chủ và mất lòng dân này,lại có cơ hội để Cù Huy Ha Vũ nổi tiếng hơn, dễ dàng tấn công hơn trước công luận.
    Vậy hay là không xử? Thế giới và các thế lực không yêu quý Đảng và Nhà nước sẽ có cơ hội để chĩa mũi dùi vào Đảng và Nhà nước này và như vậy rất khó cho việc biện minh.
    Thực ra nguyên nhân của Cù Huy Hà Vũ và rất nhiều con cái nòi cuachế độ Cộng sản này quay ra chống Đảng và Nhà nước chính là từ việc bất mãn với chế độ này nhiều hơn. họ là người có ăn học, được đào tạo bài bản nhưng học xong lại không được xử dụng đúng với tài năng của họ, trong khi đó rất nhiều kẻ không hề có công trạng gì với đất nước, lại học dốt,bất tài kém đức lại được cất nhắc, cấu kết nhau lũng đoạn nhà nước,thả sức tham ô ăn hối lộ. Vì thế, lớp người này không chịu. Bùi Tín cũng không ngoại lệ. Cho nên sinh lòng bất mãn, trong khi đó nhiều người học hành dốt nát, cơ hội, đạo đức kém lại được thăng chức cao. Cùng với quan lại nay tham ô, ăn hối lộ, sa đoạ đạo đức đã khiến dân chán ghét và đó cũng là nguyên nhân gây ra bất mãn dẫn đến chống chế độ. Bùi Tín cunglã đối tượng như vậy, nay ở Pháp chống Đảng còn kinh khủng hơn, lì lợm hơn.
    Cuối cùng bắt Cù Huy Hà Vũ lúc này là dại dột và không khôn ngoan, lý do đưa ra khó thuyết phục phản tác dụng mà thôi,tạo điều kiện cho kẻ thù của Đảng và Nhà nước chống lại chính chế độ này.
    Bảo lộc, ngày 7 tháng 11 năm 2010.
    Nguyễn Cảnh Thông

  3. vohoan says:

    Trước đây không lâu khi luật sư Cù Huy Hà Vủ viết bài đòi kiện thủ tướng cộng sản Nguyển Tấn Dủng mà có người gọi là ” con kiến mà kiện củ khoai ” nghỉa là làm chuyện ruồi bu thì tôi nghỉ trước sau gì luật sư Hà Vủ củng vô hộp vấn đề là thời gian thôi. Nhưng sự việc không ngừng ở chổ đó, ông lại viết tiếp theo nhiều bài xả luậncó phương hại đến chánh quyền Hà nội. Sau cái ngày ông Roberet Gates đọc diển văn trước sinh viên đại học Hà Nội có phát biểu rất nhẹ về nhân quyền là đối thoại thì sau đó ta thấy sự trả lời của chành quyền Hà Nội là nhửng bắt bớ nhửng nhà dân chủ, các bloggers đi ra ngoài đường phải hay đi ngượt chiếu . Ông Cù Huy Hà Vủ là một trong nhửng người cuối đi ngượt chiều đó. Cộng sản là chuyên chính

  4. TranChau Le says:

    It ra thì cũng có được một con người dũng cảm đứng ra lên tiếng bào chữa cho luật sự Cù Huy Hà Vũ như luật sự Trần Dình Triển, đây mới chính là một người bạn chân tình, một người đồng nghiệp có trách nhiệm một luật sự làm đúng chức danh của mình…Tôi khâm phục ông luật sự này vì ông biết rằng đụng tới vụ án nay là sự nghiệp và danh tiếng cũng như gia đình của ông đã bị “bọn cầm quyền khủng bố” đưa vào danh sách đen. Dù kết quả thế nào thì tôi cũng xin được tỏ lòng ngưỡng mộ ông…mong rằng trong ngành luật of Việt Nam mình có thêm nhiều luật sự như Lê Trần Luật – Trần Đinh Triển – Le Thị Công Nhân

  5. chu chi says:

    Nhắc LS Trần Đình Triển. Ông hãy cẩn thận tìm câu trả lời cho câu hỏi hỏi của quan chánh án như trường hợp 6 giáo dân Cồn Dầu: “Không phải là thân nhân của người chết sao lại tham gia đám tang?” (Không phải là thân nhân của người bị cáo sao lại tham gia việc bào chữa cho bị cáo?”

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Không biết có người dân Cồn Dầu nào trong số 6 người đó hỏi quan toà: Tại sao tôi Không phải là thân nhân của Hồ chí minh, mà bắt tôi phải kêu bằng bác??? đừng có bác cháu với tôi!!!

  6. D.Nhật Lệ says:

    Cuối cùng công an CSVN.đã lột mặt nạ trong vụ bắt ts.luật CHHV.Một kịch bản trơ tráo một cách vụng về,khinh thường luật pháp hết sức trắng trợn,dù trước đó bắt blogger Cô gái ĐL.lại là giả vờ nhân danh luật pháp bảo vệ cuộc sống riêng tư cá nhân ! Một trò bỉ ổi chỉ xảy ra dưới chế độ CS.
    khốn nạn mà thôi !
    Lẽ ra,để bảo vệ người dân chưa bị kết tội nếu chưa bị xử án như luật pháp thông thường của thế giới thì lại sai các báo đồng loạt đưa tin.Mà đưa tin cũng kỳ quái vì để nhằm triệt hạ danh dự bằng cách vu cáo người dân “quan hệ bất chính” với phụ nữ nhưng tin hỏa mù,báo thì nói gái mãi dâm,
    báo thì nói một nữ luật sư tên Q.nào đó.Nhìn hình thì thấy rất quái đản là 1 người nam cỡi trần ngồi
    trên giuờng trong khi 1 phụ nữ thì quần áo kín mít ở trong tư thế đứng.Đúng là gài bẫy nhưng qúa
    sơ sài đến mức ấu trĩ nhằm bắt “nóng” nạn nhân trước khi tuyên án tội khác ghê gớm hơn nhiều !
    Không thể tưởng tượng được là công an CS.hăng hái điều tra vụ này qúa sức nhanh chóng,có đơn
    tố cáo chỉ mấy giờ là công an ập vào 3 giời sáng để bắt ! So với vụ việc Nguyễn Trường Tô chơi gái
    đến 5 năm mới bị công an báo cáo thì thật chế độ CS.này đã “hết thuốc chữa”,sắp tàn đến nơi !
    Hoan hô luật sư TĐT.có ý định biện hộ cho ông CHHV.1 trí thức hiếm hoi ở nước ta hiện nay !

  7. Nguyễn VănĐệ says:

    TIN VUI CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU QÚY LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ

    Kính thưa quý vị,

    Trong mấy ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến thông tin luật sư Cù Huy Hà Vũ bị bắt khẫn cấp, rồi bị tạm giữ hành chánh tại cơ quan cảnh sát điều tra thuộc Bộ Công
    An, tại khu vực phía nam thuộc thành phố Hồ Chí Minh, với tội danh là “Quan Hệ Với Gái Mãi Dâm” khi công an phường 11 quận 6 kiểm tra hành chính tại phòng 101 khách sạn Mạch Lâm lúc 24 giờ đêm 04 tháng 11 và phát hiện luật sư Cù Huy Hà Vũ đang trong y phục gần gần như của Eva, cùng một thiếu nữ mà được cho là gái mại dâm.

    Trong biên bản tạm giữ hành chính của công an quận 6 đối với luật sư Cù Huy Hà Vũ ghi rỏ tội danh của bị can là “có hành vi dâm ô” với gái mại dâm, bởi cùng những tang vật mà cơ quan công an thu giữ ngoài quần áo, tư trang, máy tính xách tay ra, cơ quan an ninh còn thu giữ 2 bao cao su đã qua sử dụng mà trong bao còn chứa chất nhờn màu trắng đục mà lãnh đạo bộ công an nghi là tinh trùng và tinh dịch của bị can Cù Huy Hà Vũ, và bên ngoài bào cao su vẫn còn dính chất nhờn nhợt mà cũng theo lãnh đạo bộ công an thì có thể là dịch âm đạo của cô gái mãi dâm tên Q đang có mặt trong phòng khách sạn vào thời điểm Luật sư Cù Huy Hà Vũ bị phát hiện “phạm pháp quả tang”. Lập tức hai bao cao su được lãnh đạo bộ công an lập biên bản, niêm phong và chuyển về cục khoa học hình sự để trưng cầu giám định.

    Dù việc quan hệ ngoài vợ ngoài chồng từ ngàn xưa đến nay ở xã hội Việt nam không phải là một vấn đề ghê gớm, tuy nhiên đối với một nhà khoa bảng như Tiến Sỹ Cù Huy Hà Vũ mà phạm tội “dâm ô” như nêu trên thì quả là một đại họa cho tầng lớp trí thức Việt nam hiện nay. Vì lẽ đó mà suốt mấy ngày qua cùng với mọi tầng lớp cấp tiến trong xã hội, thầy trò trường đại học Đồng Tháp chúng tôi vô cùng hoang man, căng thẳng như dây đàn, chờ đợi kết quả giám định từ cục khoa học hình sự về những “sinh phẩm” trong hai bao cao su được cơ quan an ninh thu giữ nói trên.

    Kính thưa quý vị,

    Chiều hôm nay giới trí thức trong cả nước cùng toàn thể sinh viên và cán bộ giảng dạy trường đại học chúng tôi đã thở phào nhẹ nhõm khi nghe được kết quả trưng cầu giám định từ trung ương chuyển về như sau:

    Sau khi Bộ Chính Trị nhận được hai chiếc bao cao su cùng sinh phẩm từ cơ quan công an thành phố Hồ Chí Minh chuyển ra thì cả ban chấp hành trung ương đảng và chính phủ đã triệu tập một phiên họp bất thường, với sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước, đích thân 15 đồng chí trong bộ chính trị, có cả đồng chí Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đồng chí Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bằng “kinh nghiệm thâm niên công vụ” tất cả các đòng chí lãnh đạo đảng và nhà nước đều đã đưa ra kết luận giống nhau là mùi và vị của các sinh phẩm đó không phải là tinh trùng của Luật sư Cù Huy Hà Vũ cũng không phải là dịch âm đạo của cô gái mại dâm Q, đặc biệt là đồng chí Trung Tướng Hoàng Kông Tư sau khi nếm đi nếm lại nhiều lần đã kết luận rằng đấy là tinh trùng và dịch âm đạo của một đôi nam nữ tuổi ngoại lục tuần đã hành lạc nhiều giờ trước luật sư Cù Huy Hà Vũ bị kiểm tra hành chính và bắt giữ. Vậy cơ quan cảnh sát điều tra bộ công an nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam chuyển đổi tội danh của luật sư Cù Huy Hà Vũ từ “quan hệ với gái mại dâm” thành tội danh “vi phạm điều 88 trong bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt nam, tuyên truyền chống đảng và âm mưu lật đổ chính quyền”

    Kính thưa quý vị,

    Với tội danh mới này chắc chắn Luật sư Cù Huy Hà Vũ sẽ phải chịu mức án cao hơn nhiều so với tội dâm ô mà vị luật sư này bị quy kết trước đó. Dù vậy mọi tầng lớp trí thức trong xã hội Việt nam cùng thầy trò trường Đại Học Đồng Tháp chúng tôi rất “nhiệt liệt chào mừng” tội danh mới này của luật sư bởi đó là tội “sạch”, tội yêu nước thương nòi chứ không phải là tội “bẫn”, tôi yêu gái mãi dâm…

    Để bày tỏ lòng kính ngưỡng người mang trọng tội yêu nước thương nòi này, chúng tôi xin phép cụ Phan Sào Nam, trích lại hai bài thơ “SỐNG” và “CHẾT” của cụ để kính dâng lên những người con ưu tú của dân tộc đã vì sự tồn vong của tổ quốc, của giống nòi mà dấn thân:

    SỐNG
    Sống tủi làm chi đứng chật trời?
    Sống nhìn thế giới hổ chăng ai?
    Sống làm nô lệ cho người khiến?
    Sống chịu ngu si để chúng cười?
    Sống tưởng công danh, không tưởng nước.
    Sống lo phú quý chẳng lo đời,
    Sống mà như thế đừng nên sống!
    Sống tủi làm chi đứng chật trời?

    CHẾT

    Chết mà vì nước, chết vì dân,
    Chết đấng nam nhi trả nợ trần.
    Chết buổi Đông Chu, hồn thất quốc,
    Chết như Tây Hán lúc tam phân.
    Chết như Hưng Đạo, hồn thành thánh,
    Chết tựa Trưng Vương, phách hóa thần.
    Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết,
    Chết mà vì nước, chết vì dân…

    • Nguyen Quang (canada) says:

      Cam thong va kinh phuc nhung tam long vang vi cong bang le phai va nhung gi tot dep cho Vietnam. Cam on TS Nguyen Van De, ban Nguyen Huu Vien.

      Vinh nhuc lam chi cai thoi doi`
      Hoc rong tai` cao cung the thoi
      Cam tam nhan nhuc doi` sung suong’
      Bon` rut’, tay sai rang. voi “nguoi`”.

      Vinh nhuc lam trai sanh’ voi’ doi`
      Hoc cao nhin` rong quyet moi’ thoi
      Khong cam khong nhan ma` cam nin’
      De lu ac’ gian khoay choc troi`.

      Anh hung roi le thuong dan kho’
      Hao kiet ra tay chong bao tan`
      Cong danh su nghiep ma` lon` cui’
      Ho? voi non song, then. voi’ doi`.

  8. ba lừa says:

    Bọn cộng sản lúc nào cũng có cái bộ mặt bỉ ổi, trơ trẽn, không có liêm sỉ. Chủ nghĩa cộng sản đã dạy chúng phải biết dối trá, lừa lọc mới tồn tại nên chúng đã từng đổi trắng thay đen, lừa bịp cả một dân tộc và cả nhân loại. Thì có chuyện gì mà chúng không dám làm. Cho nên “Đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”.

  9. Trung says:

    Rồi đây Ls Trần Đình Triễn cũng sẻ vào tù như LS CH Hà Vũ, Vì cái thù bẩn thiểu của bọn Cộng Sản VN sắp đến ngày cùng, Hoan nghênh đức tính ngay thẳng và lòng nhân ái của Ls Cù Huy Hà vũ và Ls Trần Đình Triển.

  10. Trung Kiên says:

    Trong cuộc sống hàng ngày, việc ai người đó làm, nhưng khi có lâm sự, thì về đạo lý của dân tộc Việt Nam – “chị ngã em nâng”, nên trong sự việc này, tôi không thể làm ngơ được”, ông Triển nói.
    Tôi xin được phép chỉ trích dẫn những câu chữ trên đây để nói lên lòng ngưỡng mộ LS Trần Đình Triển! Vụ bào chữa miễn phí cho 2 nữ sinh trong vụ Nguyễn Trường Tô đã là một tấm lòng và lương tâm nhà nghề của một LS như ông Triển.
    Tôi không thể ngờ được rằng nhà chức trách VN bây giờ bệ rạc và bỉ ổi đến thế. Bắt giam LS Cù Huy Hà Vũ với lý do “có đơn nặc danh tố cáo ngủ với gái mại dâm”, nhưng lại bị nhà nước chính thức khởi tố về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” thì rõ ràng chỉ là một hành động mánh khoé!
    Việc nhận bào chữa cho LS Cù Huy Hà Vũ, LS Trần Đình Triển đã khẳng định đứng về phía Sự thật & Công Lý. Kính chúc Ông luôn can trường và thành công.

Phản hồi