WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thấy gì qua vụ bắt giữ Ls.Cù Huy Hà Vũ?

Cho đến hôm nay dư âm vụ công an CSVN bắt giữ Luật sư Cù Huy Hà Vũ hôm Thứ Sáu tuần rồi vẫn chưa lắng đọng trên các website, blogs “lề trái”. Sở dĩ dư âm vụ này vẫn còn bởi vì vụ bắt giữ có nhiều tình tiết cho thấy đây là một vụ dàn dựng vụng về với mục đích bắt giữ và hạ uy tín Ls. Cù Huy Hà Vũ.

Bản tin trong ngày 5/11 của báo chí trong nước cho biết công an đã ập vào khách sạn Mạch Lâm lúc 2g sáng, nơi Ls.Cù Huy Hà Vũ đang tạm trú và bắt gặp một phụ nữ trong phòng. Bản tin online trong cùng ngày của báo Thanh Niên và VietNamNet đã nhanh nhẩu cho biết là công an lục bới thùng rác trong phòng khách sạn và phát hiện “2 … bao cao su  đã qua sử dụng,…”. Nguồn tin do công an cung cấp cho biết người phụ nữ “bị” giấu mặt và giấu tên này là HLNQ, là một nữ luật sư.

Thế nhưng khi ông Vũ mới bị bắt, ông Cù Huy Chử, chú ruột của ông Vũ có đến Công an Phường 11, Quận 6 thì được các vị công an ở đó cho biết là Ls. Cù Huy Hà Vũ bị bắt vì “có quan hệ với gái mại dâm” là một nữ luật sư.

Đến đây thì hình như vở kịch được dựng để bắt ông Vũ có điều gì không ổn, vì các công an địa phương tại Phường 11, Quận 6 chưa học thuộc lòng kịch bản của Bộ Công An.

Trong buổi họp báo ngày hôm sau, thứ Bảy 6/11, tướng công an 2 sao Hoàng Kông Tư cho biết chính xác hơn là đã phát hiện “một đôi nam nữ ăn mặc nhạy cảm” trong căn phòng số 101 của Khách sạn Mạch Lâm, trên đường số 10, Phường 11, Quận 6, Sài Gòn.

Tổng kết các nguồn tin do công an cung cấp báo chí trong nước suốt 2 ngày đầu của vụ bắt giữ Ls.Cù Huy Hà Vũ có thể được tóm tắt lại như sau:

Vụ bắt giữ Luật sư Cù Huy Hà Vũ cho thấy là Công an CSVN đã có kế hoạch bắt ông, nhưng tại sao lại phải chờ đến khi ông rời Hà Nội vào Sài Gòn mới bắt?

Rõ ràng kịch bản dàn dựng để bắt ông Vũ rất vụng về, vì tuyên bố của công an Phường 11, Quận 6, khác với các bản tin trên báo chí trong nước. Các chi tiết nhỏ nhặt khác cũng thể hiện một kịch bản tồi, bỉ ổi, từ việc “phát hiện 2 bao cao su đã qua sử dụng”, cho đến việc đăng ký tạm trú, tạm vắng.

Ngoài ra ông tướng công an Hoàng Kông Tư còn đào bới những chuyện cá nhân linh tinh, nhỏ nhặt để bôi xấu ông Vũ.

Những tài liệu, bài viết gọi là chứng cứ thu thập thu được từ máy tính xách tay của ông Vũ, thật ra đều là những bài viết, lá đơn tố cáo đã được ông Vũ gởi đến các cơ quan có thẩm quyền trong nước và cho đăng tải rộng rãi trên các báo chí, website lề trái (đương nhiên là báo chí lề phải không dám đăng tải).

Một trong những bài viết mới đây của ông Vũ cũng bị quy chụp có nội dung “chống nhà nước Việt Nam” là bài “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hòa”. Chính tựa đề bài này đã mang ý tưởng tốt của tác giả, bao hàm cả tình tự hòa hợp hòa giải dân tộc ở cả 2 phía. Do đó việc chối bỏ ý tưởng này cũng cho thấy rằng nhà nước CSVN không hề có thật tâm trong việc hòa hợp hòa giải dân tộc.

Biết nói rằng ông Cù Huy Hà Vũ đã trả lời hơn 20 cuộc phỏng vấn của các báo đài ở hải ngoại thì rõ ràng Bộ công an đã theo dõi, thu thập mọi hành động, lời nói của ông Vũ rất kỹ. Công an đã có đầy đủ tất cả những bài viết của ông Vũ trước khi bắt ông Vũ, chứ không phải đợi đến khi mở máy tính xách tay mới phát hiện “nhiều tài liệu có nội dung chống phá nhà nước”.

Theo cách quy tội của tướng công an Hoàng Kông Tư, thì xem như ông Vũ đã phạm tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” theo “Điều 88 Bộ luật Hình sự”. Nhưng tại sao lực lượng công an không bắt sớm hơn, mà lại để ông Vũ tuyên truyền từ mấy năm nay, lại còn dám “rờ dái ngựa”, đòi kiện TT.Nguyễn Tấn Dũng đến 2 lần. Không bắt ông Vũ ngay tại Hà Nội mà phải đợi đến khi ông bay vào Nam mới dàn cảnh bắt với một kịch bản rất tồi.

Những việc làm vô lối, vô pháp luật của công an đã khiến vợ ông Vũ là nữ Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà làm Đơn Tố cáo 4 sai phạm của lực lượng công an trong việc bắt giữ và bôi nhọ ông Cù Huy Hà Vũ.

Cho dù là “con kiến đi kiện của khoai” hay luật sư thua luật rừng thì ít nhất lá đơn tố cáo của bà Dương Hà cũng đã nêu rõ các tình tiết pháp lý trong vụ bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ để mọi người có thể hiểu rõ hơn.

Tuy cách hành xử luật rừng có thể trấn áp được những tiếng nói vì lẽ phải nhưng sẽ không bao giờ bịt được miệng của luật sư, bởi vì họ là những người hiểu rõ luật pháp và lẽ phải. Trước đây nhà nước CSVN đã từng trấn áp và bỏ tù các luật sư Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân, Lê Chí Quang, Lê Trần Luật, Lê Công Định, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải, Nguyễn Bắc Truyển và nay lại đến Cù Huy Hà Vũ, thì trong tương lai chắc chắn vẫn sẽ còn có nhiều luật sư dám lên tiếng vì lẽ phải, bênh vực dân oan.

Có phải vụ bắt giữ Luật sư Cù Huy Hà Vũ là đỉnh điểm của sự đối đầu giữa giới luật sư và nhà nước CSVN hay chỉ là sự khởi đầu của hằng loạt các vụ đối đầu trong thời gian sắp tới?

Tuy luật sư không thể thắng nổi cách hành xử luật rừng của công an, nhưng nhất định lẽ phải sẽ thắng, cái thiện sẽ thắng cái ác. Đó là chân lý!

Sydney, ngày 11/11/2010

© Lê Minh

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Thấy gì qua vụ bắt giữ Ls.Cù Huy Hà Vũ?”

  1. Hoang Mai says:

    Hà Nội những ngày đầu tháng 11/2010

    Nhiều sự kiện giật gân quá! Giá vàng cứ tăng ầm ầm, tăng đến mức cao hơn cả giá vàng thế giới. Người thì bảo nguyên nhân là do giá vàng thế giới liên tục tăng, người thì bảo do yếu tố làm giá, một số cửa hàng khi thấy người đến mua đông đã đóng cửa, ngừng giao dịch, kích động tâm lý không lành mạnh trên thị trường; người thì bảo do người dân có tâm lý lo giá vàng còn tăng nữa nên cứ lao vào mua làm cho cung vượt quá xa so với cầu. Cũng có ý kiến rằng, nguyên nhân vàng tăng giá còn do các ngân hàng mua vào để chuẩn bị cho việc tất toán theo Thông tư 22 gì đó của Chính phủ. Giá vàng hiện đã tụt mạnh do Nhà quyết định cho nhập khẩu vàng. Hàng loạt kẻ đầu cơ tích trữ vàng mất trắng tay hàng trăm triệu đồng; hàng loạt người dân có chút tiền com cóp mua vàng để phòng thân cũng mất mát không ít. Khổ thân con mụ vợ nhà mình, có gần 100 triệu tiền chắt bóp, tiết kiệm từ đồng lương hưu lâu nay của hai vợ chồng lao vào mua được 2 chỉ vàng với giá 38 riệu đồng 1 lượng, nay vàng đã xuông dưới 35 triệu một lượng, mất toi gần chục triệu rồi! Nếu không có sự can thiệp của Nhà nước thì không biết giá vàng sẽ còn rối loạn đến đâu!

    Hết cú sốc do giá vàng biến động đột ngột lại đến cú sốc trước các ý kiến phát biểu phê phán gay gắt chưa từng có của các đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết, Lê Văn Cuông, Phạm Thị Loan, Lê Văn Tiến… trong các buổi thảo luận tại hội trường của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII về những yếu kém của Chính phủ trong việc quy hoạch phát triển kinh tế, điều hành, quản lý đất nước trong năm 2010, nhất là trong việc để xảy ra vụ Vinashin. Tuy nhiên đây là cú sốc “thích thú” đối với cử tri. Ai cũng cho rằng các đại biểu này đã nói “trúng” ý mình; Quốc hội càng ngày càng dân chủ, càng thể hện rõ hơn, thực hiện tốt hơn vai trò đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

    Cú sốc thứ 3 đối với người Hà Nội trong nửa đầu thàng 11 năm 2010 là vụ khởi tố và bắt tạm giam Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ. Phần lớn người Hà Nội “sốc” trước cách thức đi đến khởi tố và bắt giam ông tiến sỹ này: kiểm tra hành chính khách sạn nơi ông Vũ ở – phát hiện quan hệ nam nữ bất chính – kiểm tra máy tính xách tay của ông Vũ – phát hiện tài liệu xấu, vi phạm Điều 88 Bộ luật hình sự nước Cộng hòa XHCN Viêt Nam – khám nhà riêng – khởi tố, bắt tạm giam ông Vũ theo điều luật nói trên (quá dở), chứ không phải trước tội danh của ông ta. Nước nào cũng phải coi trọng duy trì sự nghiêm minh của pháp luật. Tự do ngôn luận không phải là sự tùy tiện muốn nói gì thì nói. Nước nào cũng vậy, cũng đều có sự ràng buộc của pháp luật sao cho quyền tự do ngôn luận đích thực (chứ không phải sự tùy tiện, muốn nói gì thì nói, muốn vu khống, nói xấu, sỉ nhục ai cũng được, muốn hô hào, kích động chiến tranh… đều được cả) của người dân được thực hiện. Ông Vũ quá cực đoan. Cái gì cực đoan cũng đều không tốt. Vì cực đoan, nhiều bài viết, lời phát biểu, thậm chí các đơn kiện của ông Vũ có nhiều điều sai sự thật, coi thường các chuẩn mực về văn hóa giao tiếp, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của người khác. Ví dụ, Ông Lê Thanh Hải là Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, một quan chức lớn của Đảng CSVN, thế mà trong đơn kiện ông Lê Thanh Hải, ông Vũ đã gọi ông Hải là “Tên Lê Thanh Hải”.

    Ở Việt Nam hay các nước khác cũng thế thôi, pháp luật đều không cho phép anh lạm dụng quyền tự do ngôn luận để vu khống, sỉ nhục chính quyền, các tổ chức hợp pháp và người khác. Chứng cứ vi phạm Điều 88, Bộ luật hình sự nước Cộng hòa XHCN Viêt Nam của ông Vũ là quá rõ!

  2. The Dung says:

    ha ha!

  3. di cư says:

    Theo dõi vụ việc ông HùyCu bị bắt tôi thấy kịch bản này đc dàn dựng dưới sự chỉ đạo của tướng công an,nhà văn,đạo diễn,thi sĩ,họa sĩ…vô liêm sĩ Hữu Ước.1 ng mà kiêm nhiệm nhiều thứ quá nên chả có thứ nào ra hồn.từ trung ương xuống địa phương toàn 1 lũ mạt hạng,dốt nát vô đức vô tài và vô luân.
    Nước Việt ta nay gặp vận mạt có nguy cơ xóa sổ trên bản đồ thế giới.đã đến lúc vùng lên-lật đổ.

  4. lotxac says:

    Thấy rồi ! khổ lắm ! nói mãi….
    Con thì phải giống cha; dù Cù huy hà Vũ đang ở trong thời đại Cộng-Sản đỏ, nghĩa là CS giàu có hơn TƯ-BẢN gấp ngàn lần so với TƯ-BẢN bao gồm cả các vị Tổng-Thống đệ I và đệ II Cộng-hòa miền Nam Việt-Nam.
    Cù huy Cận là một nhà THƠ thời tiền tuyến; mà không có một học sinh; sinh viên nào của miền Nam đang bước vào đệ II cấp không biết tới tên tuổi của nhà THƠ lãng-mạng nay:
    Hồn tôi đây; trọn một đời thương nhớ;
    Người tôi đây; thiên hạ bỏ điều hiu;
    Người nhìn xem; chân tôi muôn dấu rỗ;
    thủng gai đời; đây tay vói TÌNH-YÊU.
    và câu:
    Cả Linh-hồn; con mang theo trọn vẹn;
    Vốn nhà nghèo; không quen thói bán buôn;
    Với những kẻ, mới vừa duyên hứa hẹn.
    Tôi cũng trao: trọn vẹn cả LINH-HỒN.
    Con thì giống cha: mới vào phòng thôi; Cù con đã trao rồi ! cái lày không có gì phải đáng nói; đáng để cho Công-an tấn công vào cái chỗ ở của Cù huy Hà Vũ; vì đây chỉ là cái cớ để bắt Cù huy hà Vũ; vì anh ta dám vuốt râu HÙM.
    Giả sử, anh Cu này không đả động gì đến T.T Nguyễn tấn Dũng; hoặc đả phá cái gọi là BCH của Đảng; thì anh Cu này được cân nhắc lên chỗ ngồi rất cao… sau khi các ông CHÍ: Đỗ Mười; Lê đ, Anh; Võ nguyên áo giáp về chầu Hồ chỉ Minh. Trong các đồng-chí của BỘ TƯĐ; có ai khôn hơn đồng-chí Đỗ Mười ? ngậm cám ăn xôi cho đến giờ này ôm cả Tỷ Dollars ?
    Anh Cu Vũ và Trần đình Triển là thứ Đảng có học vị; nhưng Triển rất cẩn ngôn. Ngược lại; LS Cù huy Hà vũ lại mạnh miệng; mà không biết câu: Con ếch nó chết vì lỗ miệng.
    Ai là người Việt-Nam bình thường tại việt-nam dám đứng ra chống lại Đảng;và nhà Nước ? Ngoài những người ở trong Đảng dám mạnh miệng lên tiếng như: Cù huy hà Vũ ?
    -Chỉ có Dương bất-Hối mà thôi.

  5. Việt Mĩ says:

    Thấy đúng PHẢI BỎ TÙ LS VU. Bởi hắn được LÒNG DÂN, hắn bênh vực cho DÂN, hắn pháp luật bắt vi thân, hắn dám vuớt râu hùm, hắn dám đâm đơn kiện thủ tướng. Hắn còn mang trọng tội, cháu ngoan BÁC HỒ, con Huy CẬN, cận thần triều đại BÁC. Hắn còn chụp hình chung với VÕ ĐẠI TƯỚNG, NÔNG ĐỨC MẠNH, …Một triều đại qua đi, triều đại mới lên. Ắt phải vậy.

  6. Có thể nói Cù-Huy Hà Vũ anh đã không hổ thẹn với các vị tiền bối, với người cha của anh là ông Cù Huy Cận, một tấm gương khả kính được nhân dân cả nước yêu quý, kính trọng. Anh dù bị bắt và bị vu khống bôi nhọ nhưng anh có quyền tự hào là nhân dân và cả các cán bộ, Đảng viên của chế độ này, những ai có lương tri, biết lẽ phải cũng yêu quý anh hơn. Chúng tôi tin có nhiều nhà lãnh đạo Việt nam rất yêu quý anh và nhiều cán bộ Đảng viên và Nhân dân cũng yêu quý anh sẽ giúp phơi bầy ra sự thật này. Anh là đại diện cho trí thức mới Việt nam, cho những ai nói nên sự thật mà không hề sợ, như nhà báo, luật sư v.v…cho nên, anh sẽ được mọi người yêu quý và bảo vệ anh với sự bảo vệ sự công bằng và quyền công dân đích thực vậy. Tôi vẫn tin là Nhà nước sẽ trả lại tự do cho anh vì họ thua về pháp lý đã trông thấy.

  7. Hong Tam says:

    ĐCSVN càng đàn áp, càng bắt bớ, thì phong trào dân chủ càng thu hút được sự chú ý của cả người dân trong nước và dư luận quốc tế nhiều hơn. Như vậy vô hình chung, ĐCSVN đang đưa ông Cù Huy Hà Vũ đến gần hơn với giải Nobel Hòa bình trong tương lai.

    Tran Hong Tam

  8. Đông tây kim cổ đều đồng ý :- Lấy Lửa thử vàng , lấy Vàng thử đàn Bà , Lây đàn bà thử Đàn Ông ….qua các sư kiện đã được phổ biến thì họ Cù đã vượt thắng hết , đồng thời ngàn năm một thuơ hai
    người đàn bà :- Bà Cù huy Hà Vũ và Bà Quỳnh cũng thể hiện hiện cái gang thép đoan chinh của người đàn bà Việt Nam … Cái kẹt là Họ Cù đang ở tù … nhưng đó là cái giá phải trả của Một anh hùng , một đạo nhân … nên suy tôn Tiên sỹ Cù Huy Hà Vũ là Ông Đạo Cù vì bản chất của Ông Là một Đạo sĩ vì Đạo cứu đời hơn là một chánh trị gia tranh đoạt quyền bính … nam mô a di đà phật
    Họ Cù chỉ xuất một chiêu
    Ông vào Tù ngủ là thành Đạo ngay
    Đạo thì bất tử trường tồn
    Đô la đại đạo trường tồn núi sông
    Đạo Tôn

  9. Bình says:

    CSVN chỉ ra lệnh tạm giam CÙ HUY HÀ VŨ qua đại hội đang CSVN lần này thôi vì còn nhiều lãnh đạo yêu quý mến mộ tài năng đức độ lòng yêu nước uy tín quốc tế của luật sư CÙ HUY HÀ VŨ nếu không chúng đã thủ tiêu CÙ HUY HÀ VŨ như bon xã hội đen rồi cho một thằng tốt chựu tội thế là hết chuyện cho nên hàng ngày chúng ta cần quan tâm bảo vệ CÙ HUY HÀ VŨ yêu cầu nhà cần quyền VN trả tự do ngay lâp tức cho CÙ HUY HÀ VŨ

  10. Cù Huy Hà Vũ tôi biết anh là con người bản chất rất tốt và trung thực, thẳng thắn ưa bảo vệ lẽ phải. Anh có lý tưởng phục vụ nhân dân nhưng sinh ra vào cuối thời Cộng sản nên nhìn thấy cảnh đời khác hoàn toàn lý tưởng của cha anh và tiền bối đã đi. Quan lại tham nhũng sa đoạ, hà hiếp dân, anh là người có nhân thân tốt, có bằng cấp taì năng, đạo đức mà không được trọng dụng. Chúng tôi bố mẹ cũng là những lãnh đạo của Đảng và Nhà nước còn thời Hồ-Chủ tịch, những người đã xây dựng lên của nhà nước Việt nam dân chủ cộng hoà, nhưng đúng như bạn Phan Thế Toàn đã nói:
    ” Bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan, càng làm cho dư luận quốc tế và trong nước bất bình không đồng tình với Đảng và Nhà nước hơn. Vì sao? Vì Hà-Vũ là con nhà nòi sinh ra trong sự nuôi nấng của chính chế độ Cộng sản, được ưu đãi hơn ai hết. Bố ông và nhiều người trong dòng họ gia đình ông và bên vợ đều là những cựu công thần có công với Đảng và Nhà nước này từ thời Hồ Chủ Tịch, ngày ban đầu dựng lên nhà nước Việt nam dân chủ Cộng hoà. Cho nên, nếu Cù Huy Hà Vũ chống Đảng thì ai là không chống nữa? Người ta có thể suy diễn ra và tự đặt ra những câu hỏi như vậy. Lại nữa, bắt ông Cù Huy Hà Vũ mà không đưa ra xét xử thì là phạm luật mà luật này lại chính do chính Nhà nước và Quốc hội Việt nam đã tuyên bố bảo đảm xử đúng luật, vậy xử một luật sư, một người công dân con nhà nòi Cộng sản lại xử kín sao? Buộc phải xử công khai, và như thế chẳng khác nào họ tự xử chế độ của chính mình và vạch ra những bất cập, những ung nhọt, thói hư tật xấu của cái xã hội không có dân chủ và mất lòng dân này, lại có cơ hội để Cù-Huy Hà-Vũ càng tạo tiếng vang, làm cho anh nổi tiếng hơn, dễ dàng tấn công hơn trước công luận. Chắc chắn không được, điều này sẽ gây khó khăn lớn cho chính phủ Việt nam chỉ trừ khi ghi nhận nhà nước chưa đủ chứng cứ, hay bằng chứng xét xử anh và thả mà thôi. Điều này rõ ràng là phải có lời xin lỗi anh công khai trước công luận. Đây là điều mà Đảng và Nhà nước Việt nam ít khi làm như vậy. Nhưng làm bằng cách nào? Đây thật là bài toán khó, không thể ẩu thả được. Vậy hay là không xử? Thế giới và các thế lực không yêu quý Đảng và Nhà nước sẽ có cơ hội để chĩa mũi dùi vào Đảng và Nhà nước này và như vậy rất khó cho việc biện minh cho vấn đề tôn trọng quyền tự do dân chủ,quyền công dân được bảo vệ nơi họ cư trú mà thuê phòng ở khách sạn khi nhận chìa khoá thì phòng thuê đó đã là nơi cư ngụ tạm thời của công dân và phải được pháp luật bảo vệ. Rõ ràng việc công an đột nhập vào phòng thuê khách sạn của anh không có quyết định của Viện kiểm sát nhân dân là một vi phạm điển hình khó chối cãi.”
    Cù Huy Hà Vũ tôi biết anh là con người bản chất rất tốt và trung thực, thẳng thắn ưa bảo vệ lẽ phải. Anh có lý tưởng phục vụ nhân dân nhưng sinh ra vào cuối thời Cộng sản nên nhìn thấy cảnh đời khác hoàn toàn lý tưởng của cha anh và tiền bối đã đi. Quan lại tham nhũng sa đoạ, hà hiếp dân, anh là người có nhân thân tốt, có bằng cấp taì năng, đạo đức mà không được trọng dụng. Khác hẳn với thái độ bất mãm của ông Bùi Tín- thì khác hẳn, ông hành động là từ bất mãn với chế độ chứ không phải là đấu tranh vì quyền lợi của đất nước của nhân dân. Tôi thật kính trọng anh và hiểu rằng anh bị bắt là điều dễ hiểu vì một khi đã kiện thủ tướng, vạch cái xấu của Đảng và Nhà nước thì họ sao có thể để anh yên thân? Chỉ có điều họ thua anh vì họ là kẻ không có chính nghĩa và hiện đang mất lòng dân. Những điều mà anh đưa ra trước công luận là đúng mà Đảng và Nhà nước không thể chối cãi được nên cuối cùng chơi bài bẩn là bắt và vu khống anh. Điều này chúng tôi không làm được như anh vì nói thực vẫn chưa có cái tâm lo sợ bị trả thù, bị bắt, bịu cầm tù. Xin chia sẻ với chị Dương Hà lời cảm thông sâu sắc của tôi. Tôi tin là Đảng và Nhà nước sẽ phải nhẹ tay, vì làm căng họ chỉ có xấu mặt, lại sẽ tạo một Lưu Hiển Ba – Cù Huy Hà Vũ – Việt nam. Qua đó có thể nói Cù-Huy Hà Vũ anh đã không hổ thẹn với các vị tiền bối, với người cha của anh là ông Cù Huy Cận, một tấm gương khả kính được nhân dân cả nước yêu quý, kính trọng. Anh dù bị bắt và bị vu khống bôi nhọ nhưng anh có quyền tự hào là nhân dân và cả các cán bộ, Đảng viên của chế độ này, những ai có lương tri, biết lẽ phải cũng yêu quý anh hơn. Anh là tấm gương cho chúng tôi và nhất là cho các bạn trẻ noi theo.
    Nguyễn Công Tình

Phản hồi