WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc nổ súng bắn đuổi tàu Việt Nam

LTS: Chưa bao giờ trong nhiều năm nay, báo chí ‘lề phải’ đưa tin đầy đủ, nhanh nhậy và mạnh mẽ như thế về tình hình biển Đông. Hầu hết các trang báo lớn, liên tục cập nhật tin tức và đưa ra các bài bình luận khá cởi mở. Chắc chắn, phải có tín hiệu từ cấp TW “thả” cho báo chí Việt Nam tác nghiệp với mảng vốn rất nhạy cảm này.

Biển Đông đang nóng lên từng giờ. Chúng tôi sẽ liên tục theo dõi báo chí trong và ngoài nước để cập nhật tới bạn đọc.

———————————————-

Chiều 31/5, 3 tàu quân sự của Trung Quốc đã nổ sung uy hiếp, ngăn cản 4 tàu cá của tỉnh Phú Yên trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tỉnh đã đề nghị Bộ Ngoại giao can thiệp.

Một tàu giám hải của Trung Quốc. Ảnh: seasfoundation.org.

Đại tá Nguyễn Trọng Huyền, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết, theo điện đàm của ngư dân, chiều 31/5, trong lúc 4 tàu đánh cá của ngư dân TP Tuy Hòa đang hành nghề đánh bắt cá ngừ đại dương ở vị trí 8 độ 56’ vĩ độ bắc, 112 độ 45’ kinh độ đông, cách đảo Đá Đông, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa khoảng 5 hải lý về phía đông nam, thì 3 chiếc tàu Hải quân Trung Quốc tiến đến. Cách tàu Việt Nam khoảng 40 m, họ đã nổ súng bắn xuống nước uy hiếp, đe dọa không cho ngư dân Việt Nam hành nghề.

Thuyền trưởng Lê Văn Giúp, một trong 4 thuyền trường tàu cá bị uy hiếp nói, ông đã bẻ vô lăng kịp tránh đâm vào tàu Trung Quốc. Theo ông Giúp, 3 tàu Hải quân Trung Quốc mang số hiệu 27, 28 và 989 có trang bị vũ khí.

Nội dung điện đàm cho hay, cả chiều và đêm 31/5, 3 chiếc tàu này bám sát 4 tàu đánh cá của ngư dân Phú Yên. Thuyền trường tàu Việt Nam buộc phải lùi sâu vào trong, tránh sự uy hiếp của tàu phía Trung Quốc.

Sáng 1-6, anh Giúp đã liên lạc về đội kiểm soát Đà Rằng (TP Tuy Hòa) thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên báo tin.

Đại tá Nguyễn Trọng Huyền cho hay, từ đầu tháng 3, tàu hành nghề của Trung Quốc chèn ép ngư dân, xâm chiếm ngư trường Việt Nam diễn ra phổ biến. “Tuy nhiên, theo báo cáo cáo và mô tả của ngư dân thì lần này là tàu quân sự của Trung Quốc vì tàu có trang bị vũ khí”, đại tá Huyền nói.

Trước mắt Bộ đội biên phòng Phú Yên đã hướng dẫn các tàu ngư dân tránh tàu quân sự của Trung Quốc nhưng tiếp tục bám biển, giữ ngư trường. “Đây là ngư trường truyền thống và thuộc vùng chủ quyền của Việt Nam”, ông Huyền khẳng định.

Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên cho biết đã có văn bản gửi Bộ Ngoại giao.

“Chúng tôi đã có báo cáo khẩn cấp toàn bộ sự việc, và đề nghị Bộ Ngoại giao có biện pháp can thiệp, đấu tranh để bảo vệ bảo vệ ngư dân và vùng chủ quyền Việt Nam”.

Đây được cho là diễn biến mới nhất sau vụ 3 tàu Hải giám Trung Quốc ngang ngược vào sâu vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam uy hiếp, cắt cáp thăm dò địa chấn của tàu Bình Minh 02 thuộc Tổng công ty dầu khí quốc gia 5 ngày trước.

Nguồn: VnExpress

18 Phản hồi cho “Trung Quốc nổ súng bắn đuổi tàu Việt Nam”

  1. BỊT MIỆNG says:

    Thôi, anh em ma quý vị ơi. Đã nhường Ải Nam Quan,Thác Bản Giốc…. Bây giờ nhường Biển Đông luôn thì có sao đâu.

  2. SON HO says:

    Tấm ảnh phía trên là tàu Bình Minh 02 của Việt Nam chứ không phải tàu Hải giám của bọn Tàu.

    (BBT: Cám ơn bạn. Chúng tôi đã thay tấm ảnh khác.)

  3. NGÀN KHƠI says:

    MỐI HIỂM NGUY ĐANG ĐẾN TỪ THỰC TẾ

    Hoàng Sa, Trường Sa là bộ phận lãnh thổ vũng như lãnh hải không tách rời được với đất nước VN về mặt thống nhất và toàn diện về phương diện lịch sử tổng thể khách quan nói chung. Do đó không bất kỳ sự kiện nào khác có thể được viện dẫn ra để nhằm đi ngược lại ý nghĩa này. Hiên tại và thời gian gần đây TQ càng ngày càng lộ rõ dã tâm đang quyết tiến hành xâm lược VN về nhiều mặt. Các sự cố vừa qua trên biển mà họ thực hiện thực sự chẳng qua chỉ mới là màn dạo đầu. Nhưng vấn đề chính là VN có mãi mãi còn là một dân tộc kiên cường chống xâm lăng bất kỳ từ đâu đến hay không. Đây mới chính là vấn đề lớn và rất quan trọng đang đặt ra đối với tất cả mọi người VN hiện nay.

    NGÀN KHƠI

  4. Co Nhan says:

    Co phai nick Le thi tram nam la Le Nhu ben DCV.net khong? xin cho biet nhe.

  5. Trung Quốc đã khống chế được BCT Đảng CSVN, đã biến nhà cầm quyền VN thành bù nhìn bằng tất cả các phương thức mà chúng ta biết. Cho nên bây giờ TQ xem như đã chiếm được VN, vấn đề bây giờ của chúng là thị uy, bắn giết cướp bóc VN, tiêu diệt dân Việt chống đối. Tại sao chúng ta ai cũng sục sôi mà không làm gì được chứ. Bọn CA CSVN đàn áp cùng giết dân, tiêu diệt nầm mống cho Trung Cộng. Đảng xem như đã chết hoặc bỏ trốn với các Tài sản Tham Nhũng khổng lồ, trương mục hoành tráng ở ngoại quốc, con cháu du học đã mua nhà hết, chỉ chờ ngày xuất phát và bỏ lại sau lưng đám dân làm nô lệ tàu cộng đời đời. Đại Đồng là đây, Bác ơi.

  6. Quê Hương says:

    Hể mỗi lần đụng chuyện tranh chấp chủ quyền biển Đông,bọn Tàu lại trưng ra hiệp định vịnh Bắc bộ năm 1958,do Phạm văn Đồng ký dưới sự đồng ý của Hồ chí Minh,công nhận chủ quyền của Tàu ở vùng biển Đông(đây là chưa kể các nợ chồng nợ chéo của chính phủ Việt cộng với Tàu cộng từ trước đến giờ).Rốt cuộc mọi chuyện cũng do Hồ mà ra .Vậy mà cho đến bây giờ vẫn có người tránh không nói động đến Hồ với lý do giản đơn là không nói đến người đã mất bởi họ đâu có mặt đâu để tự biện hộ đúng sai (!?).Thế từ Neron(bạo chúa La Mã ),cho đến Tần thủy Hoàng,Hitler,…không bị người đời sau này lôi ra nguyền rủa là gì ?!Rõ là ảnh hưởng điên khùng của hình bóng Hồ chí Minh vẫn còn đeo bám dân Việt bất kể dân này ở gần miệng hố diệt vong bởi kẻ thù truyền kiếp là Tàu.Có phải dân Việt đang bị lời nguyền rủa siêu nhiên nào trù ếm chăng ?!

  7. Lê Thị Trăm Năm says:

    Tổ Quốc Lâm Nguy !

    Tổ quốc Việt Nam ơi !
    Hồn sông núi ngàn xưa gọi lại
    Bốn ngàn năm qua
    Bao bậc hào kiệt anh hùng
    Từng đánh bại ngọai xâm !

    Trên đầu voi Trưng Triệu khách má hồng
    Vung thanh kiếm bạc
    Cứu non sông khi nguy biến !

    Hưng Đạo vương
    Đại tướng quân bách chiến
    Xung trận tiền
    Đuổi chạy giặc Tàu ô
    Hàm tử quan bắt sống Toa Đô
    Bạch đằng giang chém rơi đầu Ô Mã !

    Gương Lê Lợi từ nơi hoang dã
    Chiêu tập hùng anh – vùng dậy đuổi cuồng Minh
    Cứu non sông – sáng lóang kiếm nghĩa binh
    Trận Chi lăng – tướng Minh: Liễu Thăng tuyệt mạng
    Cứu binh hai đạo tan tành
    Xương Giang, Bình Than – binh mã tan hoang
    Lạng Giang, Lạng Sơn – sông máu núi thây
    Ngàn sau còn kinh hãi…!

    Nhưng hôm nay
    Lũ phản quốc Cộng nô
    Quỳ lại giặc Tàu ô
    Dâng sông núi cơ đồ
    Mở cửa ngỏ rước giặc Tàu vô Đại Việt !

    Mât biển lớn
    Hòang Trường – thôi đành ly biệt
    Vùng lưỡi bò – nhằm tận diệt vạn ngư dân
    Chánh sách tiêu mòn – bất kể nghĩa nhân
    Sanh linh đồ thán miễn vinh thân đảng Cộng !

    Hãy noi gương xưa cùng đứng lên hành động
    Đánh tan tanh lũ Cộng phỉ tay sai
    Tay nắm tay
    Đuổi chạy giặc cuồng ngông
    Dành lấy lại tương lai
    Đừng cúi cổ
    Để lê thứ lầm than vạn đại !

    02-6-2011
    Lê Thị Trăm Năm

  8. Quảng nam says:

    Các vị trong bộ chính trị lo chia ghế rồi . Bận kiếm ăn rồi . Dân chúng mất niềm tin trầm trọng .
    Chỉ có thay đổi chính quyền thì lúc đó mới giữ nước được.

  9. Bien ca says:

    doi mat ! Hay wa , se tiep tuc bam bien , chuyen nay xay ra den hoi gay can va hap dan ! Sung da no va da co 1 nguoi chet ! Ky phung dich thu ! Sau 32 nam la lan cuoi giao chien tren bien gioi ! Hihihi ke thu khong doi troi chung , ke thu truyen kiep !
    Thoi thi quynh nhau mot tran toi boi di , de dinh doat lai tat ca an oan giang ho, no nan trong qua khu , cu ( cu cua ) nhu the nay se thiet cho dan chai luoi !

    Va cung nen can dam ( doan tuyet ) voi Cong San cua dam Tau Phu di la vua !!
    Thoi gian khong con ung ho cho Hanoi nua roi !

  10. Trần Nguyễn lê says:

    thấy gọi là tuớng tá của Việt cộng mà thêm nhục, truớc 1975 chỉ là một thiếu tá VNCH cũng biết làm gì để bảo vệ lãnh thổ quốc gia, còn Việt cộng chỉ thấy có công hàm hoan hô trung cộng chiếm lãnh thổ Việt Nam ( Già hô Phạm văn Đồng 1958), xem ra Trung cộng chỉ làm đúng theo lời Già Hồ công nhận lãnh hãi Việt Nam là của Trung cộng, Của Trung cộng thì Trung cộng sử dụng, có quyền đuổi tất cả ai xâm nhập là đúng.
    Còn Việt cộng thì công hàm của Hồ chí Minh Phạm văn Đồng cò giá trị. Vậy phải làm sao?????

Phản hồi