WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vũ khí để tự vệ

Một số "biểu tình viên" trong cuộc biểu tình ngày 5 tháng 6

Trong những ngày qua trên các trang mạng tràn ngập tin và hình ảnh về hai cuộc biểu tình chống bá quyền Trung Quốc, đã nổ ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói là chưa bao giờ lượng tin và bình luận về hai cuộc biểu tình chính trị nầy nhiều như thế!  Nhưng cuộc xuống đường đã diễn ra trong “hòa bình” là nhờ mỗi bên (người biểu tình và nhà nước) đều có vũ khí tự vệ riêng.

Vũ khí tự vệ của nhà nước

Có được lượng thông tin về hai cuộc biểu tình dồi dào như vậy đã hẳn là được nhà nước âm thầm “cho phép” tổ chức. Ý đồ của sự “cho phép” thì mỗi người có thể tự suy diễn.  Riêng nhà nước thì đã chuẩn bị rất kỹ, kể cả ngôn ngữ phải đối phó cho công an! Thí dụ, khi họ kêu gọi người biểu tình không chiếm lòng đường để khỏi trở ngại lưu thông, thay vì yêu cầu “đoàn biểu tình” không tràn xuống lòng đường thì họ có một danh xưng rất mới, khá kỳ cục, đó là “lực lượng đi bộ”!

“Những chiếc xe cảnh sát vẫn áp sát, tiếng loa văng vẳng: “Các lực lượng đi bộ không đi xuống lòng đường. Các phương tiện giao thông tiếp tục di chuyển, không dừng lại, không đi lên vỉa hè”. [1]

Vì thế Thông tấn xã Việt Nam sau đó mới đưa tin: Ngày 5/6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Đó là thông tin sai sự thật.” [2]

(Xin ghi chú thêm: Như vậy kể từ nay dân oan đi biểu tình khiếu kiện chỉ nên dùng danh xưng “chúng tôi chỉ là lực lượng đi bộ” để xem công an đối phó ra sao!)

Nhà nước đã chuẩn bị tự vệ trước công luận, như bản tin của Thông tấn xã Việt Nam nêu trên.  Câu hỏi:  Nhà nước tự vệ vì lý do gi?  Có thể có 3 lý do:

1. Biện minh với đàn anh Trung Quốc là “không có biểu tình” (!) nếu bị đàn anh hạch hỏi: “Ai cho phép Việt Nam tổ chức biểu tình chống Trung Quôc?”

2. Biện minh với phương Tây là Việt Nam vẫn “ổn định về chính trị” (!)

3. Xả bớt áp suất đang sôi sục trong xã hội.

Vũ khí tự vệ của người đi biểu tình

Nhà nước cộng sản nào cũng khét tiếng về đàn áp chính trị. Riêng tại Việt Nam, có thể nói là lần đầu tiên tại Hà Nội mới có được một cuộc biểu tình “lớn” kể từ năm 1945! 66 năm đằng đẵng trong gọng kiềm nên người dân gần như bị tê liệt phản ứng! Cái mà báo chí gọi là “bệnh vô cảm”, “bệnh liệt kháng” hay nôm na hơn, là “bệnh sợ’! Chữ “bệnh” đã nói lên tất cả! Số người vừa được khỏi bệnh hôm ngày 5 tháng Sáu năm 2011 ở Hà Nội, khoảng 2.000!

Còn tại thành phố Hồ Chí Minh thì cũng bị “bệnh tê liệt” hoành hành suốt 36 năm nhưng Sài Gòn cũng gượng dậy được! Số lượng người tham dự “đông gấp Ba” Hà Nội! Không khí của tự do bày tỏ tư tưởng trước năm 1975 đang chập chững hồi sinh! Hình ảnh một số nhân vật lập công đầu, phản chiến tại miền Nam, cũng gom tụ. Ngày đó họ “chống đế quốc Mỹ xâm lược và tay sai” nhưng Trung Cộng công khai đánh chiếm Hoàng Sa, lính và tàu quân đội Miền Nam chết oanh liệt để bảo vệ đất nước, vào tháng 1/1974, đã bị họ làm ngơ! Công đầu đó trong lực lượng Giải phóng Miền Nam đã tan tác rất sớm, sau ngày “Thống nhất”, để có một hôm nay: Hoàng Sa, Trường Sa là Nam Sa của Trung Quốc “anh-em”, cho dù Trường Sa chưa bị mất trọn! Cuộc đối thoại giữa các “huyền thoại” tranh đấu tại Sài Gòn với đương quyền bên ngoài và bên trong trụ sở Thành đoàn:

Một chiếc áo thường phục hung hăng nhất: “Đề nghị giải tán, hoạt động phải có luật pháp”. Anh Cao Lập, cựu tù Côn Đảo vốn nóng tính, hét to: “Pháp luật là để bảo vệ người dân và bảo vệ đất nước không phải để bảo vệ bọn Trung Quốc!”. Tiếng vỗ tay ầm ĩ. Một người mặc thường phục khác tiến về anh Lê Hiếu Đằng [Cựu Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc TP], anh Đằng chỉ mặt quát: “Anh đứng về phía nào, Việt Nam hay Trung Quốc?”…

“Trụ sở của Đoàn Thanh niên Cộng sản kéo cổng, vắng tanh..”  “Ba mươi phút sau, đích thân ông Nguyễn Văn Đua, Nguyễn Thành Tài xuất hiện, bắt tay và đề nghị chúng tôi vào trụ sở Thành đoàn số 1 Phạm Ngọc Thạch để nói chuyện..” [3]

Việc “kéo cổng, vắng tanh” của “trụ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản” trước sự sôi nổi và phẫn nộ của toàn dân trước Trung Quốc xâm lược là bản chất vấn đề. Đoàn Thanh niên cộng sản là tương lai của đảng Cộng sản Việt Nam đang dửng dưng trước thời cuộc!

Những gương mặt cũ, có dĩ vãng để tự vệ với đương quyền, còn những người trẻ có gì?

- Mang cờ đỏ sao vàng! Áo đỏ sao vàng! Lượng cờ đỏ, áo đỏ không “ngập trời” như sau mỗi trận Việt Nam thắng bóng đá cũng có đôi điều ý nghĩa! Lá cờ của bóng đá chỉ là lá cờ của cảm tính. Còn lá cờ của biểu tình là lá cờ của lý trí! Xuống đường biểu tình mà không mang theo lá cờ thì chắc chắn nhà nước sẽ có cớ để đàn áp thẳng tay. Công an, báo/đài sẽ tha hồ râu ria là bị mua chuộc bởi “các thế lực thù địch”, là “bọn diễn biến hòa bình”… Nhưng nếu đặt câu hỏi: Có bao nhiêu phần trăm dân số còn tin tưởng vào chế độ?  Chắc chắn khó có câu trả lời chính xác nhưng trong tận cùng của sợ hãi mà họ đã dám vượt qua chính mình để bày tỏ ước vọng thì tự nó đã nói lên sự mãnh liệt của căm phẫn!

- Mang theo hình Chủ tịch Hồ Chí Minh. Huyền thoại về nhân vật Hồ Chí Minh đã được đảng Cộng sản Việt Nam tô vẽ thì không thể nào kể ra cho hết, do đó tính thần tượng ông Hồ không thể một sớm một chiều bị tan vỡ! Nhưng thời gian sống của ông Hồ đã chấm dứt từ năm 1969, nên không thể tạo thêm huyền thoại mới, mà thời gian của chứng cứ sử liệu lại được khai quật ngày càng nhiều, đặc biệt sau sự sụp đổ của đế chế cộng sản tại Liên Xô và Đông Âu, nên những ẩn khuất về cuộc đời ông Hồ sẽ dần dần sáng tỏ! Trước mắt, người dân đã mất lòng tin vào Đảng! Trong lúc đó hàng ngày họ lại thấy nhan nhản chuyện dối trá trắng trợn đang xảy ra, từ đó hệ lụy đến tiểu sử của ông Hồ cũng không ít!

Cũng không ai có thể biết chắc số người còn tin tưởng ảnh hưởng của ông Hồ là bao nhiêu ngay cả trong hàng ngũ quan chức chế độ. Nhưng khi nhà nước vẫn phải bám víu vào hình ảnh ông, thì dẫu sao, cầm hình ông trên tay cũng giống như cầm một lá bùa hộ mệnh! Khi bị công an tấn công thì cứ vất bừa bãi trên đất mà chạy! Công an mà giẫm nát hình ông thì khuôn mặt của chế độ sẽ hiện nguyên hình! Do đó cầm hình ảnh ông Hồ trong đoàn biểu tình tự nó đã là một vũ khí. Loại vũ khí trợ lực để vượt qua nỗi sợ hãi kinh niên!

- Mang theo hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mọi người đều biết sự thật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chế độ đương thời, một thái độ mềm hơn cộng bún! Từ việc giao cho ông nhiệm vụ “rất đàn bà” cho đến những lá thư chống đối việc phá hội trường Ba Đình, bô xít Tây nguyên của ông. Hiện tại ông đã vượt ngưỡng 100 năm tuổi, chưa chắc ông đã nhận biết người chung quanh chứ nói gì đến chuyện xã hội! Thế nhưng khi người dân chống đối chế độ, nhưng không dám đối đầu, thì chỉ còn có cách bám vào tên tuổi chiến trường của ông đối với đất nước! Đụng đến hình ảnh ông là đụng chạm tới tự ái người dân! Nên, cầm hình ảnh của ông cũng là cầm lá bùa để chống đỡ công an.

- Cùng nhau hát “Như có bác Hồ..”, “30 năm dân chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công”! Có thể nói là đã chiến thắng trong chiến trận với miền Nam nhưng “dân chủ cộng hòa” “kháng chiến đã thành công” thì chưa thể, hoặc không thể! “Dân chủ  cộng hòa” thì tại sao đang xuống đường trong sợ hãi? “Kháng chiến đã thành công” thì bất công trong xã hội, dân oan từ đâu ra? “Đã thành công” thì tại sao đạo đức xã hội đang tha hóa đến tận cùng? v.v. Cho nên hát để mà hát, hát để có cớ, có cơ hội bày tỏ ý nguyện to lớn hơn, nói lên chế độ hiện tại hèn nhát với ngoại bang nhưng độc tài với người dân yêu nước!

Một chế độ mà người dân đã phải bám vào hình ảnh của quá khứ, để khống chế nỗi sợ hãi kinh niên của bản thân, chỉ với mong ước bày tỏ được tấm lòng yêu nước trước ngoại bang xâm lược thì chế độ đó đã hẳn là phi dân tộc! Nếu chế độ không thay đổi thì tương lai của đất nước sẽ đi về đâu?

(07/6/2011)

© Hồ Phú Bông

© Đàn Chim Việt

_________________________________________

 

[1]  http://old.danchimviet.info/archives/36139

[2]  http://www.vietnamplus.vn/Home/Ve-viec-mot-so-nguoi-tu-tap-gan-DSQ-Trung-Quoc/20116/92515.vnplus

[3]  http://quechoa.info/2011/06/05/cu%E1%BB%99c-d%E1%BB%91i-tho%E1%BA%A1i-tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-lanh-s%E1%BB%B1-quan-trung-qu%E1%BB%91cva-trong-tr%E1%BB%A5-s%E1%BB%9F-thanh-doan-tncs-tp-s%E1%BB%91-1-ph%E1%BA%A1m-ng%E1%BB%8Dc-th%E1%BA%A1ch/#more-11761

10 Phản hồi cho “Vũ khí để tự vệ”

  1. Nguyen V N says:

    Trung Kiên

    Cám on hai ban già nvtncs và Y thiêng, la^µn sau truóc khi goi TK nên nhò hai bùac trên duyêt truoc dê tranh chúng cuoi. Tuy vây Nguyen V N và Y Thiêng vân dông y voi TK trong muoi diêu tâm niêm.
    THân mên
    Nguyen V N

  2. nvtncs says:

    Bài ngắn mà đầy đủ.
    Không khỏi man mát buồn và thương dân tộc.
    Thôi thì giặc trong, giặc ngoài.

  3. le phu son says:

    “Vat cung tat bien”. Mot dan toc da chiu bao tai uong thong kho, chet choc tan pha boi chien tranh dai dang, su cai tri vo nhan cua mot dang cuop tan bao va xao tra, va gan day phai chiu nhuc nha vi bi ngoai bang hiep dap, de doa, giet choc ma lanh dao hen nhat cua minh chang co duoc mot phan ung cu the de bao ve nguoi dan va lanh tho, thi chac chan som muon gi mot cuoc cach mang thuc su phai xay ra de cuu van tinh hinh; bang khong thi VN chi con la mot thuoc dia cua TQ khong hon khong kem.

    Boi vi u me theo duoi ly thuyet Mac Le, Ho Chi Minh va dan em phai chiu lam chu hau cho Nga Cong va Tau cong de dat duoc tham vong nhuom do VN va toan coi Dong Duong. Chinh nho TQ ma CSVN tao duoc huyen thoai danh thang Phap My va thong nhat VN. Bu lai, CSVN phai chiu su doi xu nhu chu to cua Tau Cong. 80 nam tu ngay dang CSVN ra doi va hon 35 nam tu ngay VN thong nhat duoi su lanh dao cua ho da mang lai bao tai uong va he luy cho dan toc. Mot nen van hoa vong ban, mot nen chinh tri kinh te vo cung lac hau, va te hai hon the la mot dan toc tro nen so hai va hen nhat. Chung ta co con ngang mat hanh dien minh la nguoi VN khi biet bao nhieu van de tieu cuc xay ra hang ngay tren que huong, khi nhung nguoi con gai que xinh dep phai coi tran truong de bon dan ong xu nguoi den mua ban nhu loai xuc vat, khi ngu phu cua chung ta bi bat, bi giet ngoai bien khoi boi tau Trung Cong thi nha cam quyen VN goi do la tau la, khi nguoi cong nhan VN lam viec trong cac hang xuong cua ngoai bang voi dong luong chet doi va dieu kien lao dong chang khac gi no le. Do la chua noi den van de vo cung quan trong la giao duc va y te thi that vo cung te hai va xuong cap.

    Khong co mot thay doi tan cot loi che do chinh tri o VN bang mot che do dan chu that su thi nhu da noi o tren; chung ta danh lam than phan thuoc dia no le cho TQ. Chi mot chinh quyen chiem duoc niem tin cua nhan dan moi dem lai duoc su doan ket, phat trien, va suc manh thuc su cho dan toc. Phia tren dau nuoc VN co hai tinh Quang Dong va Quang Tay, TQ se khong goi nuoc ta la VN nua ma se goi la tinh Quang Nam cua ho va dang cuop CSVN duoc giao pho chuc thai thu cai tri mot dan toc khong con ban sac chiu lam than no le tu day.

  4. Buipham says:

    Dùng cờ đỏ sao vàng và hình ảnh HCM đi biểu tình chống TQ rất là hợp thời ….???

    Gậy ông lại đập lưng ông rồi đấy….

    Có như vậy mới tách rời ĐCSVN và ĐCSTQ. ..Thành phần lãnh đạo Đảng Thân Tàu manh tâm bán nước sẽ lộ diện …Đảng ta sẽ chia rẽ và lộ mặt chính trị tay sai…Đảng ta sẽ tự tiêu tán …

    Bất chiến Tự nhiên thành. …Cụ Trạng Trình để lại lời sấm quá hay ….

  5. Trung hoàng says:

    RẠCH LẰN RANH MỚI

    Tuổi trẻ hôm nay sẽ luôn thách thức với chính mình, thách thức để sáng tạo một hướng đi mới cho Việt Nam, tính tự phát trong giới trẻ với sự linh hoạt trước thách thức PHẢN ÐỐI TRUNG QUỐC XÂM LẤN LẢNH HẢI VIỆT NAM. Cho dù đó là cuộc biểu tình chống xâm lược Trung Quốc thực sự, cũng như có thể có sự đồng tình hổ trợ ngầm cuả nhà cầm quyền, nhưng bất kỳ lúc nào đám đông biểu tình phải cần có được vũ khí tự vệ trong tay, nó không thể nào là những khí cụ sắt bén. Nhưng tất nhiên, “lực lượng xuống đường đi bộ“ để phản đối biểu tình, cần thiết phải có loại vũ khí nào đó, để khả dĩ có thể làm chùn bước ngăn chận cuả lực lượng bào vệ an ninh trật tự xã hội.

    Hình ảnh Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp hay cả lá cờ đỏ sao vàng, vẫn có thể bắt buộc phải có cho những công cuộc phản đối biểu tình, trong một giai đoạn mà không thể lấy gì thay thế, cũng như làm khác hơn được ở trong nước hiện nay. Như có Bác trong ngày vui đại thắng phải được ca lên vang dội, hoà vọng với một Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ cuả Tuổi Trẻ, thì sẽ đúng là một ngọn sóng thần khó có thể chận đứng được. Những lá buà hộ mệnh để lướt đèo vượt truông không thể thiếu được trong lúc nầy, nó như là chiếc bè nổi vô cùng cần thiết để qua sông trong giai đoạn cấp thời trước mắt.

    Sự chuẩn bị cho một lộ trình liên tục dai dẳng, tất phải được phát huy để bổ túc đầy đủ cho mọi khiếm khuyết nếu có. Tuổi trẻ yêu nước Việt Nam phải thường lấy câu châm ngôn : “NGÀY NAY MỚI, NGÀY NGÀY MỚI, NGÀY MAI LẠI MỚI HƠN“. Chính đó là tự phát sáng tạo không ngừng, với sự thách thức trăn trở chính mình. Chính yếu tố luôn luôn muốn đổi mới đó, thúc đẩy sáng tạo không ngừng, một động lực mạnh mẻ bừng lên từ lòng son sắt với dân tộc và đất nước Việt Nam. Hồn nước thiêng liêng và khí thiêng dân tộc, luôn luôn được truyền lưu không dứt mất trong giòng máu nóng cuả Tuổi Trẻ hôm nay. Sáng tạo tự phát sẽ làm trổi dậy, lừng lên khí thiêng hồn nước tuyệt vời, triệt đáo tuyệt hảo xuyên suốt lịch sử dân tộc.

    Tất nhiên, nhà cầm quyền CSVN cũng có những vũ khí ngoại giao tinh tế như thế nào đó, để đối mặt với nhà CQBK trong giai đoạn nầy. Ðiểm khó khăn cuả chính quyền CSVN chính là tình đồng đảng với kẻ xâm lấn, một cuộc tình khó dứt xuyên suốt gần một thế kỷ. Quan hệ giưả hai đảng CS anh em nầy, đúng phần nào với sự nhận định cuả đa số học giả trên thế giới, một “quan hệ phi tương xứng” cuả đảng đàn anh và đàn em không khác.

    Ðứng trên mọi mặt, thì có thể khẳng định xác thực nhất, đó chính là “sự quan hệ không được bình đẳng”. Sự tồn tại và đi đến gọi là thống nhất Việt Nam, ÐCSVN đã được sự viện trợ chí đến từng cây kim sợi chỉ trong cuộc chiến Bắc Nam. Từ sự thống thuộc viện trợ, khó có thể không lệ thuộc về nhiều mặt khác, để rồi dẫn đến sự nhượng đất nhượng biển mà ÐCSVN phải ngậm miệng chiụ đựng, trước sự lấn lướt áp đặt mạnh mẻ cuả ÐCSTQ.

    Nhượng đất nhượng biển, dân Việt trong ngoài đều có thể thấy được, nhưng những thành phần tay chân cuả Trung Quốc, được cài vào bên trong ÐCSVN từ trước tới nay, cái gốc rễ đó nó đã bám chặt trong chính bộ đầu não cuả lảnh đạo Việt Nam, khó có thể một ngày một giờ mà tháo gỡ nó ra được. Một hiểm hoạ to lớn, mà toàn dân Việt yêu nước trong ngoài phải luôn luôn chú ý đến, ngay cả thành phần cộng đồng hải ngoại, cũng không có ít Bàn Tay Lạ, luôn dấu mặt dấu tay để tạo chia rẽ phân hoá dân Việt.

    Tận trong xương tuỷ cộng đồng dân Việt trong ngoài đã bị xâm nhập từ quá lâu, nó như những loại vi khuẩn luôn nằm trong thân thể và bột phát mạnh mẻ khi có cơ hội. Rạch lằn chiến tuyến CHỐNG NGĂN BÀNH TRƯỚNG, phương sách hữu hiệu nhất để lọc lại máu trong thân thể ô nhiểm đó. Lằn ranh vô hình đó sẽ tạo một điểm đứng chung cho toàn dân Việt yêu nước trong ngoài, vưà dựng nên bức tường tách biệt dần giưả ÐCSVN và ÐCSTQ, cũng như chẳng cần xoá bỏ độc tài CS, mà chính SSCSVN sẽ phải tự cuốn cờ để cùng đúng chung với dân tộc trên một CHIẾN TUYẾN MỚI.

    Một chiến tuyến đúng nghiã Diên Hồng như cha ông ta từng đề xướng, với thời đại mới nầy thì Mạng Nối Toàn Cầu qua tiếng Việt Có Dấu chính là Hội Nghị Diên Hồng Mới cho Việt Nam. Những thành phần cố bám díu vào ÐCSTQ, cho dù núp dưới danh nghiã là CS, cũng khó có thể tồn tại với thời gian, khi làn sóng CHỐNG XĂM LƯỢC BÀNH TRƯỚNG ngày một dâng cao. Nói như thế, không bao giờ lấy chủ trương lật đổ chính quyền hiện tại làm điểm chính yêú, mà điểm đích phải là CHỐNG BÁ QUYỀN BÀNH TRƯỚNG, đó chính là hành động trước mắt phải làm.

    Vưà loại ra những cánh chùm gởi, vưà đẩy mạnh cho sự TỰ CHUYỂN HOÁ trong giới lảnh đạo cầm quyền hiện nay. Những công cuộc phản đối biều tình CHỐNG BÀNH TRƯỚNG XĂM LƯỢC, cần phải được liên tục khắp trong ngoài, để làm tách rời ÐCSVN ra khỏi hấp lực ÐCSTQ, nó đồng nghiã với sự cáo chung cuả ÐCSVN, cũng như sẽ đẩy mạnh sự lột xác thay hình hoàn toàn mới trước toàn dân Việt. Mọi lổ hỏng quyền lực trong nước trong giai đoạn nầy, đều hoàn toàn bất lợi cho dân tộc và đất nước Việt Nam.

    Trung Quốc sẽ nhân cơ hội có lổ hỏng quyền lực đó, lấn chiếm thêm nưã hải đảo cuả Việt Nam, đúng theo ý đồ nham hiểm từ trước đến nay không bao giờ thay đổi. Chuyện ÐỤC NƯỚC BÉO CÒ vốn dĩ xưa nay họ từng theo kế sách đó, đối với dân tộc và đất nước Việt Nam ta. Nếu lấy theo tiêu điểm trên, những bộ mặt đội lốt kêu gọi dân chủ cho Việt Nam lấy tiêu chí lật đổ nhà cầm quyền Việt Nam trước khi chống bành trướng, chẳng qua là những Bàn Tay Lạ muốn phân hoá mãi mãi dân Việt mà thôi, thực chất chính là tay chân nối dài cuả người CSBK không hơn không kém.

    RẠCH LẰN CHỐNG NGĂN BÀNH TRƯỚNG. ÐCSVN chẳng cần người dân trong ngoài xoá sổ họ, bởi vì chính đảng viên cầm quyền cũng như về hưu sẽ TỰ CHUYỂN HOÁ. Nói cho có văn vẻ là tự chuyển hoá, mà thực ra là họ sẽ tự xoá bỏ chính mình, để trở lại điểm đứng dân tộc thực sự cho hôm nay và tương lai.

    Một điểm đứng mà trước kia họ vẫn thường tự hào về Ðảng và Bác, nay thì cơ vận hoàn toàn thay đổi, ÐCSVN đang đứng trước một bước ngoặc, mà sẽ không có thể nào làm gì khác hơn là phải lột xác chuyển hình, thay da đổi thịt cũng như phải lọc lại máu trước khi có thể trở về điểm đứng chung với dân Việt yêu nước trong ngoài. Nhà cầm quyền CSVN hôm nay, dường như đã có không ít những tín hiệu như vậy.

    Xin trân trọng.

  6. Trung Kiên says:

    Tôi ngạc nhiên khi đọc bài viết này!

    Không biết tác giả Hồ Phú Bông nghĩ gì khi viết:…”Vũ khí tự vệ của nhà nước“?

    Tại sao nhà nước csvn “phải tự vệ” khi sinh viên học sinh và những người VN yêu nước biểu tình, lên tiếng chống TQ đã xâm phạm chủ quyền lãnh hải VN, cắt cáp của tầu Bình Minh 02 như là một gây hấn để khiêu chiến?

    Tác giả viết…”Có được lượng thông tin về hai cuộc biểu tình dồi dào như vậy đã hẳn là được nhà nước âm thầm “cho phép” tổ chức. Ý đồ của sự “cho phép” thì mỗi người có thể tự suy diễn. Riêng nhà nước thì đã chuẩn bị rất kỹ, kể cả ngôn ngữ phải đối phó cho công an!“…

    Thiển nghĩ trên đây chỉ là suy diễn của tác giả! Trên thực tế nhà nước “không thể cấm” nhân dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước, chống ngoại xâm TQ!

    Nếu “chính thức cấm” tức là nhà nước tỏ ra toa rập, đồng loã với bá quyền TQ… nên “phải để” cho người dân biểu tình, lên tiếng… như để “xì” bớt sức ép của “Nồi áp suất”! Nhưng trong thâm tâm họ đã không muốn có những cuộc biểu tình tự phát của nhân dân!

    Bằng chứng là họ (nhà nước) đã kêu gọi, “nghiêm cấm” sinh viên học sinh, “phong toả”, ngăn chận tất cả những người “có máu mặt” (những người đấu tranh Dân chủ, và những người có uy tín), không cho họ ra khỏi nhà để tham gia biểu tình!

    Còn việc…”họ kêu gọi người biểu tình không chiếm lòng đường để khỏi trở ngại lưu
    thông
    “…cũng chỉ là cách (nhiệm vụ) giữ an ninh trật tự giao thông (rất bình thường)!

    Vũ khí tự vệ của người đi biểu tình“?

    Người biểu tình hoàn toàn “không có một vũ khí tự vệ” nào! Họ chỉ có “một tấm lòng yêu nước” chống lại bọn Tầu khựa ăn cướp. Còn đối với nhà nước csvn thì người đi biểu tình cũng chỉ được trang bị bằng một “quả tim yêu nước” quên hết sợ hãi. Chỉ có thế!

    • Nguyen V N says:

      Trung Kiên ơi là Trung Kiên
      Bạn đọc bài mà không hiểu tác giả muốn nói gì.
      Cho nên ai cũng trách bạn là đọc mà không hiểu rồi phản biện loạn lên thành ra phản tác dụng. Tác giả cao tay lắm bạn ạ ,ông đang dạy các em bé muốn đi biểu tình nhưng còn sợ hồn ma của bác đánh nên phải đem bàn thờ ra đễ bác khỏi cản đi biểu tình.
      Mong lần này Trung kiên nên ráng hiểu đỡ mất giờ các Đồng nghiệp.

      Thân mến bạn.
      Nguyen V N

      • Trung Kiên says:

        Nếu Nguyen V N hiểu tác giả muốn nói gì thì viết ra, đừng ẫm ờ…tỏ ra là người thông thái, hiểu biết… với lối viết ngạo mạn, tầm bậy trên đây thì khó coi lắm!

        Có quá tậm bậy và lố bịch không khi viết rằng ..”Bạn đọc bài mà không hiểu tác giả muốn nói gì. Cho nên ai cũng trách bạn là đọc mà không hiểu rồi phản biện loạn lên thành ra phản tác dụng.” ?

        Hãy chỉ dùm tôi, nick nào “oán trách”, và thế nào là “phản tác dụng”?

        Trích…” Tác giả cao tay lắm bạn ạ ,ông đang dạy các em bé muốn đi biểu tình nhưng còn sợ hồn ma của bác đánh nên phải đem bàn thờ ra đễ bác khỏi cản đi biểu tình.“.

        Nâng bi, nịnh bợ tác giả kiểu này thì chỉ tự bôi xấu mặt mình thôi! Viết lách như trên thì không chỉ xấc xược mà còn xúc phạm người khác mà còn lòi cái “dốt” của mình ra nữa đấy!

        Hãy chấm dứt kiểu “thù vặt” này đi!

      • nvtncs says:

        Thưa ông Trung Kiên,

        Trong bụng cũng chẳng ưa gì CSVN nhưng ngoài mặt, muốn tiến hành cuộc biểu tình, thì giả vờ vẫy cờ đỏ, hát VN-HCM cho được việc.

      • Ý Thiêng says:

        Ai, chứ Trung Kiên thì chỉ gật gù tán tụng

        trước vĩ nhân Thế Thảo của Trung kiên thôi!

        Một bạn đọc từng yêu qúy TK là anh Nguyen
        V N, còn bị TK xà nẹo…thì TK chỉ khoái tỉ lũ
        CS…Bảo thủ Bắc Kỳ và đoảng Vét Tiền thôi!

Phản hồi