WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc vét hàng, VN khan hiếm

Lạm phát ở Việt Nam có khả năng bị đẩy lên cao thêm do khan hiếm hàng loạt những hàng hóa thuộc về nhu yếu phẩm cơ bản.

Bản tin của BBC cho biết, hàng trăm công ty chế biến thực phẩm của Việt Nam phải ngừng sản xuất vì không có nguyên liệu, trong khi đó những nguyên liệu này bị tư nhân thu gom với giá cao hơn để xuất sang Trung Quốc bởi nước láng giềng khổng lồ này thu mua với số lượng không hạn chế thực phẩm tươi sống từ Việt Nam.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ một cuộc họp của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết “nhiều doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu hải sản của Việt Nam đang phải tạm ngưng sản xuất mặt hàng này hoặc hoạt động cầm chừng do không đủ nguyên liệu sản xuất”.

“Nguyên nhân do các thương nhân Trung Quốc sang tận nơi mua hải sản mà ngư dân đánh bắt về.”

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Phó Chủ tịch VASEP, được báo này dẫn lời nói từ đầu năm đến nay đã có 147 doanh nghiệp ngưng chế biến và xuất khẩu hải sản để chuyển sang sản xuất các mặt hàng khác.

VASEP nói đang có tình trạng thương nhân Trung Quốc “tranh giành, đón mua” tại các cảng cá hoặc thậm chí ngay tận ngoài biển.

Một lý do khác khiến lượng hải sản đánh bắt được ít đi, là do Trung Quốc đang áp dụng lệnh cấm đánh bắt cho tới tận 01/08 tại các vùng biển mà Trung Quốc yêu sách chủ quyền, trong có nhiều vùng biển mà Việt Nam cũng nói là của mình.

Hàng năm Bắc Kinh đưa ra lệnh cấm đánh bắt, năm sau dài hơn năm trước, với mục đích được nói là để “bảo vệ nguồn hải sản”.

Ngư dân Việt Nam thì than phiền rằng họ không dám ra khơi vì lo ngại rằng theo lệnh cấm này, nếu bị bắt họ sẽ bị kiểm ngư Trung Quốc tịch thu tài sản hoặc phạt vạ.

Trong lúc nguồn hải sản ở biển Đông đang ngày một cạn kiệt thì ngư dân lại không thể đi đánh bắt xa bờ do lệnh cấm đánh cá hàng năm của Trung Quốc ban hành. Thuyền bè của Việt Nam vốn nhỏ, yếu lại luôn gặp phải các đe dọa từ những tầu giám hải của Trung Quốc mà thực chất là các tầu quân sự có mặt ngày càng dầy đặc tại biển Đông.

Trong một diễn biến khác, từ một nước hàng chục năm nay xuất khẩu than, lần đầu tiên, Việt Nam phải nhập khẩu. Trong hàng thập niên nay, than Việt Nam bằng đủ các con đường từ chính ngạch tới tiểu ngạch đã “chạy sang” Trung Quốc một cách vô tội vạ dẫn tới thiếu hụt than ở trong nước.

Bản tin trên Dân Trí cho biết, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa nhập khẩu hơn 9.500 tấn than từ Indonesia phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện mới ở miền Trung và miền Nam.

9.500 tấn than nhập khẩu từ Indonesia lần này sẽ được Vinacomin giao cho Công ty cổ phần Đầu tư khoáng sản than Đông Bắc tiếp nhận, sau đó phân phối cho các nhà máy nhiệt điện mới ở miền Trung và miền Nam. Đây là lần đầu tiên Vinacomin thí điểm nhập khẩu than phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện trong nước.

Theo Vinacomin, dự kiến số lượng than nhập khẩu từ nay đến năm 2012 vào khoảng 10 triệu tấn mỗi năm. Đến năm 2020, Tập đoàn sẽ nhập về khoảng 100 triệu tấn mỗi năm. Các chủng loại than mà các ngành công nghiệp ở Việt Nam đang có nhu cầu, nhất là ngành thép và xi măng cũng sẽ được nhập về để phục vụ nhu cầu trong nước.

Theo BBC, Dân Trí.

 

8 Phản hồi cho “Trung Quốc vét hàng, VN khan hiếm”

  1. share cho minh voi, thx nha

  2. Hoa says:

    Hãy tẩy chay hàng hóa trung quốc, phải cương quyết: KHÔNG QUẢNG CÁO, KHÔNG MUA, KHÔNG BÁN, KHÔNG XÀI HÀNG HÓA trung quốc; KHÔNG SỬ DỤNG CÁC DỊCH VỤ của trung quốc trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
    Chúng xâm lược Việt Nam, chúng giết hại chiến sĩ Việt Nam, chúng lấn biển phá hoại tài sản Việt Nam… tại sao cứ nhập khẩu hàng hóa của chúng, tại sao cứ mua hàng hóa của chúng để tiếp tay cho nền kinh tế của chúng rồi chúng lại trang bị súng đạn uy hiếp, bắn giết chúng ta?
    Hãy tẩy chay 100% hàng hóa trung quốc!
    Không xài đồ trung quốc, chẳng lẽ bị bắt?

  3. TTrung says:

    Hồng vệ binh kiêu hùng dũng mãnh như Seal team 6 nhưng đội lốt lục lâm, hải khấu tung hoành tàn ác trong rừng dưới biển. Thương gia Tề quốc làm loạn Vệ quốc. Công sứ, nha sứ uốn lưỡi cú diều sai bảo , sĩ vả triều đình tham ô, trụy lạc,đê hèn Vệ lú vuong. Vó ngựa ,chiến xa binh cuồn cuộn 4 hướng biên thùy lấy dân Vệ để luyện binh tập trận cho mục đích mưu bá đồ thế giới, vận mạt cho nước Vệ. Sĩ , công,nông Vệ trong ngòai ngoảnh mặt! Than ôi.

  4. Hoa sen says:

    Trung Quốc đã thành công trong việc hoạch định chính sách chia rẽ dân Việt bằng cách sáp nhập để cho nội bộ chia rẽ, đấu đá, tranh quyền, cố vị, bè phái. Cứ đà này chẳng mấy vn thành một tỉnh của Tầu. Bao của ngon vật lạ, rau củ cải, hải sản tươi chúng đưa về mẫu quốc hết. Hàng rởm, chất lượng đểu, độc hại thì tuồn sang tiêu thụ ở VN, chúng nó đang giết dần giết mòn dân ta. Bọm tầu thâm đểu.

  5. Lylan says:

    Đừng hỏi CSVN của bạn đã làm gì với đất nước mà bạn hãy hỏi rằng bạn đã làm gì cho đất nước của mình đang lâm nguy.

    Dây mà đi hởi đồng bào ơi !

  6. Bến Tre says:

    Đất nước Việt Nam ” rừng vàng bạc biển ” mà, có khối của để mà ăn, lo gì !

    Thiếu tiền thì lên rừng cuốc vàng về mà bán; thiếu gạo thì thì bán đảo, còn khối của để ăn mà.

  7. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    huhuhuhuuuuuuu bà con ta ơi,

    Bọn khốn nạn Bành Trướng Bắc Kinh bắt đầu giở trò bá đạo đây !

    Ta tự hỏi, TẠI SAO BỌN TÀU CÓ THỂ HÀNH ĐỘNG NHƯ CHỐN KHÔNG NGƯỜI Ở NƯỚC TA ?

    Xin tự trả lời : CSVN tiếp tay giúp cho bọn thương buôn Tàu đánh sập kinh tế VN, khiến dân tình thêm khốn khó.
    Nếu như nhà nước CSVN điều hành đất nước có hiệu qủa thật sự, thì làm sao có cảnh vét hàng tận cùng ráo máng như rứa !???

    Đù mjạ nó, VÙNG BIỂN VÙNG ĐẤT mình mà người lạ với tàu lạ ra vào như chốn không người là lỗi ở ai ???
    Trong khi có ai rục rịch tỏ ý phàn nàn hay phản đối CS là chúng đánh hơi ngay liền và tìm cách gô cổ bỏ tù hay khủng bố 24/24 giờ, 365 ngày / năm …

    Nay mai VÙNG TRỜI nước ta lại có VẬT LẠ xâm nhập và ỈA lên lăng Bác Hồ vô vàn kính yêu, cùng lên đầu lên trán các đồng chí lớn ở Bắc Bộ Phủ thì … thối inh cả nước, huhuhuhuuuuu

    Ôi cái nhục ấy lấy gì mà rửa sạch chớ !!!
    Tre trúc Trường Sơn bị đốt trụi để cứu nước thời đánh Mọi rồi.
    Nước sông Cửu Long xài phí hết mẹ nó thời lật Ngụy mất rồi
    “Thái Bình ba tấn đẹp tình Bắc Nam” bị ô nhiễm môi sinh quá nặng rồi.
    Hải Phòng đó, xưa hiên ngang, nay chỉ biết … cụp đầu, vì tàu lạ phong toả Biển Đông !

    LŨ CON CHÁU CHÚNG TA
    SẼ NGUYỀN RỦA ÔNG CHA
    ĐÃ ĐƯA CHÚNG VÀO HẦM TAI VẠ
    (Nguyễn Chí Thiện)

    Thủ tiêu toàn bộ CS là giải pháp hữu hiệu nhất để cứu nước và dựng nước !

    Lão Ngoan Đồng

    TB:

    Í Ẹ cùng Gâu Gâu ui,

    Mau mau đánh thức Râu Kẽm dậy
    lập pháp trường cát khắp nước Việt
    để xử bắn mấy đứa con buôn Tàu phù !
    Í cùng Âu nhớ cầm sẵn CKC bắn nhớ !

    Nhờ ngắm kỹ và bắn cho khéo khéo,
    kẻo bắn nhầm chân giữa … tớ thì hỏng to !!!

  8. CU TÝ says:

    Chành gạo luá chuyên nghề tích trữ,
    Thu gom mua tạo sự rối ren.
    Bên hông Chợ Lớn bao phen,
    Đầu cơ lũng đoạn thói quen chú Tàu.

    Xưa nay còn lạ chi nào !!!

Phản hồi