WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình lần 3 với sự góp mặt của một số nhân vật bất đồng chính kiến

Chủ nhật thứ ba liên tiếp, đã diễn ra các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam. Xét về số lượng, có thể lần này không được đông đảo như 2 lần đầu do sự kêu gọi trên các trang mạng xã hội có phần giảm đi. Mặc khác, lần biểu tình hôm Chủ nhật tuần trước đã có khá nhiều người bị bắt giữ, ít nhiều gây hoang mang cho dư luận.

Nhưng nét son của biểu tình lần này là xuất hiện nhiều gương mặt nổi bật trong phong trào tranh đấu cho dân chủ. Cựu tù nhân lương tâm, bác sĩ Phạm Hồng Sơn, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, anh Ngô Quyền, phu quân của Luật sư Lê Thị Công Nhân…

Điểm đáng ghi nhận nữa là đã có sự hưởng ứng của các địa phương khác trong cả nước. Ở Vinh, sinh viên đã kêu gọi biểu tình từ vài ngày trước. Tuy nhiên, do lực lượng tham gia quá mỏng trong khi công an bố trí dầy đặc khắp nơi nên cuối cùng cuộc biểu tình đã không diễn ra.

Mô tả trên một trang Facebook cho biết: “Sáng nay, “công an rải dày đặc từ UBND tỉnh xuống đến Đại học Vinh. Mà đúng thật, Công An khá nhiều, từ KS Phương Đông lên vòng xoay cao tốc đường 3 -2 (Lê – nin) thấy chỗ nào cũng có công an.nhất là dọc đường trước UBND tỉnh, công an tỉnh”

Một ghi nhận từ độc giả cho biết, đã có sự  tụ tập có thể lên tới 1000 người ở sông Hàn Đà Nẵng. Tuy vậy nguồn tin này chưa được kiểm chứng.

Tại Sài Gòn, công an bao vây dầy đặc và đặt thiết bị phá sóng điện thoại nhằm ngăn chặn những người có ý định biểu tình liên kết và tập hợp nhau.


Dưới đây là một số hình ảnh từ Hà Nội:

LS Dương Hà ngay lập tức thu hút sự chú ý

Đường phố HN sáng 19/6

Không lần nào vắng mặt các em nhỏ

Các bác lớn tuổi cũng rất tích cực

Cắt lưỡi bò uống rượu

Blogger Người Buôn Gió vừa tham gia biểu tình vừa đưa tin, chụp ảnh

Cũng như lần trước, những người biểu tình tụ tập trước cửa văn phòng LS CHHV trước khi giải tán

Ảnh của Anhbasam, Nguoibuongio, Nguyenxuandien blog

38 Phản hồi cho “Biểu tình lần 3 với sự góp mặt của một số nhân vật bất đồng chính kiến”

  1. người SG says:

    Ở SG lần này công an phá tín hiệu quá nên mọi người không tập hợp được. Với lại bọn cớm không cho các điểm giữ xe hoạt động làm anh em đi biểu tình bi tình huống bất ngờ không có chỗ gửi xe. Tôi đề nghị thế này, Chúng ta có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện cá nhân cơ động khác nhau để đến địa điểm ( tốt nhất là dùng xe đạp, vất bỏ ở đâu cũng dễ )Trong khi bọn chó săn phải di chuyển với quân số đông theo đội ngũ và đồ nghề lỉnh kỉnh bằng xe cơ giới, không kịp di chuyển đến địa điểm.
    Ta có thể đi biểu tình bằng đoàn diễu hành chậm các loại xe đạp xe máy

    • Nguyen V N says:

      Thưa các bạn HN và QN
      Các bạn có thấy môt bac có tuổi mac ao Vàng cổ đỏ đây xe đạp trong cuôc biêu tình không ?
      Đó là Đỏ Vàng là Môt Đoàn kết Chống TCbành trương và chống luôn bọn bán nươc như nhhuoc cho Quân bành trương. Lá cờ Tình Thương, Đỏ vàng như một đã có mặt khắp nơi quí bạn hảy in ra mà ĐỜIĐOANKÊTDân Tộc Chống Ngoại xâm.

      Không có cờ Chung chúng ta sẽ mãi mãi là nô lệ của Tàu Phù.
      Không muốn Đoàn kêt còn thù giai hoặc không chia sẽ với HN thì Chúng ta sẽ Chêt. BBTđã yêu lá cờ Tinh Thương thì các bạn hiểu lá cờ CHUNG là cần thiết như thế nào.

      Không thể có ngàn đoàn biểu tình cờ Đỏ HN, mà trong nước lai cơn mang cờ tcđI BIỂU TÌNH THÌ KHÓ Mà CỨU NƯỚC;

      Xin tìm lá cờ Chung hoàn hảo và cân bằng ý nghiõa nhất trong link saủ xin đa ta BBT

      http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

      • Minh minh says:

        Ông dẹp cờ tình thương tình yêu gì của ông đi cho chúng tôi nhờ, chổ nào ông cũng quảng cáo, chẳng ai hưởng ứng, không thấy mình vô duyên à. Bây giờ là lúc đi biểu tình chống TQ không phải lúc ông thiết kế cờ

      • Nguyen V N says:

        Cái cờ Đoàn kêt chả ai thiết kê cạ tác giả đã ra đỉ Tôi ủng hô vì nó là hai la cờ VNchặp lại cần thiết để chống TC. Đó là bao dung , bạn không thích không đoàn kêt là quyên ban nhưng co hang triệu người trông chờ lá cờ cưu nươc này.Nó là của hai nữa VN.

        Con cờ Đỏ sao Vàng của bạn là cờ CSVN = Cờ Trung Công 100% mặc nó vào người là để Trung công đè cổ chúng ta thì đi biểu tình làm gì.
        Khi CSVNnhào thì cờ CSQT= cờ Tàu cũng nhào như nươc Nga.
        Sư chấp nhân kin đao từ 8 năm nay là bắng chứng Lá cờ Tình thương là trong tim ngưoi Viêt yêu nươc Chông TCvà chông CS oan nghiêt bán nươc.

        Đó là sưc manh của la cơ Chung.
        Nêu ban có là cờ khac hay hơn xin cho biêt, tôi sẳn sàçng lãnh hôi.Cơ này không phải của aỉ tôi không là tac giả.Tac gia là hai Viet Nam thương yêu hà hơp chông Trung Công Xâm lăng.
        Trong khi chờ đoi cac doàn bieu tinh hay măc ao Màu Vàng đễ chông lải cờ Đỏ TC và CSVN
        Thân mên

      • Hàm Hồ says:

        Tôi tin rằng ý kiến của Ngyen V N dù có “vô duyên” đến đâu cũng nên được tôn trọng, vì đó là nguyên tắc dân chủ.

        Tuy nhiên, xin thú thật là dù ý kiến này (lá cờ chung) có được tôn trọng đến đâu đi nữa thì, theo tôi, nó vẩn rất là … vô duyên.

  2. nguyen minh says:

    Cọng sản rất sợ biểu tình, vì chính chúng những kẻ phản dân hại nước đã cướp chính quyền vào năm 1945.

    Cho nên bằng mọi giá chúng phải đàn áp từ trong trứng nước mà thôi. Nhưng nếu bà con cả nước cùng vùng lên thì có ba đầu sáu tay CS cũng chẳng làm gì được.

  3. TTrung says:

    Mong các bạn đừng bức xúc cực đoan quá xuống đường la lối om xòm làm mất đi tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nhà nước chúng ta mà Hồ chủ tịch và các đồng chí của người sáng suốt dành trọn cả cuộc đời cách mệnh vô sản vun đắp, vô tình tiếp tay cho các thế lực phản động ,diễn biến dân chủ hòa bình ,bọn cách mệnh màu sắc ,hoa hòe hoa sói…Các bạn đang có, và nên vâng theo các lãnh đạo anh minh sáng suốt biết phân lợi và hại để luôn kiên định con đường sợi chỉ đỏ xuyên suốt của đảng chỉ vì lợi ít của các bạn.Hãy gác lại các tranh chấp nhỏ nhoi nên hợp tác cùng nhau vì đại cục trong trật tự hòa bình Trung hoa mới các mâu thuẫn sẽ thối lui vĩnh viễn.

  4. Một người Việt says:

    Các anh cũng hảy thộp cổ tất cả những người ra lệnh các anh trấn áp đoàn biểu tình. Bất cứ ai (dù thi hành lệnh của cấp trên) ra lệnh trấn áp đoàn biểu tình đều là tay sai tàu khựa góp phần đưa dân tộc vn đến họa mất nước và diệt vong. Nếu chưa đủ điều kiện thộp cổ họ bây giờ thì hãy lưu giữ những tấm hình và thông tin của họ và tóm họ trong tương lai khi nào có thể, bắt họ đền tội

  5. Lylan says:

    Một trong những câu hỏi “xóc” đó nhằm vào bản tin của TTXVN, bị nhiều người coi là sai trái và nhục nhã, vì đã gọi cuộc tuần hành, biểu tình phản đối hành vi gây hấn leo thang của chính quyền Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Ðông là “cuộc tụ tập tự phát” của “một số ít người”.

    Ù mẹ ! Hèn thế không dám gọi địch danh “Biểu Tình” nà là “cuộc tụ tập tự phát”

  6. thanh long says:

    Chào các bạn!
    Tôi rất cảm kích những người VN trong nước xuống đường biểu tình chống Trung cộng xâm lăng và những người Việt hải ngoại xuống đường biểu tình chống Trung cộng và chế độ CSVN.
    Thiết nghĩ, khi đất nước yên bình, bọn CSVN trong nước đe đầu, cởi cổ, hà hiếp dân lành,…. Còn khi đất nước hữu sự những người là nạn nhân thời bình của chế độ CSVN lại xuống đường biểu tình. Tôi biết các bạn biểu tình là vì đất nước vì Tổ quốc nhưng vô hình chung các bạn đã làm công không cho cái chế độ CSVN đó, cái chế độ bất công, chả làm được gì cho đất nước mà chúng ta muốn nó phải sụp đổ càng sớm càng tốt.
    Hãy tưởng tượng, một khi đất nước lâm nguy, người dân với tâm trạng thờ ơ trước vận mệnh của đất nước thì cái chế độ đương thời chỉ nắm chắc cái chết trong tay.
    Một khi cái chế độ thối tha kia sụp đổ bởi ngoại xăm, lúc đó dân tộc VN ta lấy lại cũng chưa muộn đâu các bạn ạ.
    Hãy xuống đường đứng thời điểm nhé các bạn!!!

  7. Nguyen Hung says:

    VN hoàn toàn trong tay giặc tàu. Dân tàu đang tràn vào vn. Dân vn chờ ngày giặc tàu nó diệt.

    Nó (tàu) đã cằt cẳng cắt chân qđndvn.

  8. Buồn cho sự đơn độc của những người tham gia biểu tình lần thứ 3 tại Sài Gòn . Chúng ta cứ nhìn xem ở Hà Nội cũng trong ngày hôm ấy thì sẽ biết ngay có sự đối xử thiên vị giữa chính quyền và người dân 2 miền . Vì vậy mà cuộc biểu tình lần thứ 3 ở Sài Gòn không thể diễn ra được.

    • nvtncs says:

      Tôi đồng ý với ông và đã nhắc đến sự phân biệt và cách đối xử khác nhau giữa hai miền, của ĐCSBV, nhiều lần rồi.
      Chúng ( ĐCSVN ) vẫn “sợ” và nghi ngờ người miền Nam, trong khi người Bắc là người của chúng nó với nhau.
      Dân miền Nam là một thứ công dân hạng nhì, của cải bị dân Bắc ăn cướp sau năm 75. Chúng tôi không quên sự kiện này đâu.

      Chính vì vậy mà người Việt Nam thật sự chúng ta, không phân biệt Nam-Bắc, mới càng phải cố gắng lật đổ đảng CS xuất nguồn từ miền Bắc nước Việt Nam.

  9. Truyen Tan says:

    Đi biểu-tình với cờ Máu sao vàng, lấy cờ của Chệt Cộng, để chống lại Tàu Cộng! Thấy mà đau buồn, biết đến năm nào các bạn mới biết mình đang ngủ chung giường với kẻ thù: CSVN?

    • Nguyen V N says:

      Tôi xin đồng ý với Trân ngoc Thỏ nvtncs và Truyen Tân
      CSVNđàn áp thẳng tay các đoàn biểu tình Miền Nam, vì cũng như người Việt trên toàn thế giới kể cả du sinh đề dùng cờ Vàng và từ chối cờ Đỏ.

      Sử áp bức người miền Nam cho thấỷ người Miền Nam không theo cờ Đỏ = cờ TC, đòi thả tù nhân chính trị và nói cho toàn quốc biết VNCHchưa bao giờ chết và đang sống dậ mạnh mẽ.

      Muốn Đánh TC phải có sự có mặt của nhn dân miền Nam Cờ Vàng.
      Tôi kêu gọi người thanh niên Bắc phải hiểu chúng ta là VNkhông thể đánh Tàu bằng cờ Tàu.Phải đứng chung cùng màu cờ Vàng dân tộc mở rộng đễ chống TC.

      CSVNkhông thể cầ cự lâu dài cuộc nỗi dậy của nhân dân Miền Nam.
      Chỉ co cuôc Đoàn kêt VNCH, người Miền Nam và các đảng viên CS phản tỉnh và tuổt trẻ Bắc đa hiểu ra cờ Đỏ chính là cờ CSQT= Cờ TC thì lúc đó ta mới không cò CSVNlừa bán nước cho TC.

      Môt lá cờ chung phải có mặt và đã có mặt.đó là lá cờ cứu nươc.
      Hảy để cờ Máu TCvào dĩ vãng nó đã chia cắt dân tộc VN, giúp Tàu chiếm đât biên VN và chúng TRÓITAYdân tôc VN bằng cách bỏ tù 300000 ngàn quân thiể chìên trong lúc Quân bành trướng tràn lan vÙng Viểt Bắc.

      Thanh Niên Bắc chờ gì nữa mà lột vứt Teeshirt cờ TC do Công An phát không màcầ cờ mới với bản đồ VNlàm quôc Ky.

      Cờ CSVNkhông còn có chôo trong Tim người Viêt yêu nươc chông cơ TC= cờ CSVN

      Cầu mong thanh niên Bắc thức tỉnh lại.
      Nguyen V N

  10. VONG QUOC NHAN says:

    Biểu tình là biểu dương tinh thần yêu nước, và giữ nước của dân tộc VN ta đã có trên 4000 năm lịch sử; điều này đáng cổ võ, và hoan hô.
    Nhưng; CSVN lại đàn áp lòng yêu nước của nhân dân Vietnam là một cái NHỤC mất nước.
    Tôi đã có LINH CẢM rằng: Một ngày rất gần đây các CB; ĐẢNG-UỶ TRUNG ƯƠNG sẽ trải chiếu quì xuống để rước TQ vào Hà-Nội để bàn giao. Đó là một điều không nên nói trước. Nhưng nó phải có một ngày, và ngày ấy phải có; như Big Dương văn Minh đã mời CSVN vào Dinh Độc lập để trao lại SAIGON cho MTGPMN giả danh.

Phản hồi