WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư gửi bạn xuống đường

Bạn thân thương,

19 tháng 6, đây là Chủ Nhật lần thứ ba liên tiếp các bạn xuống đường phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Số người có thể ít đi nhưng tinh thần các bạn vẫn thế: vẫn sục sôi uất hận khi bá quyền Trung Quốc coi thường chúng ta, ngang nhiên khiêu khích và thách thức lòng yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam.

Hai tuần trước đây, chúng tôi khấp khởi mừng thầm trong nỗi lo lắng khôn nguôi: Liệu lòng  yêu nước của các bạn có dịp được thể hiện hay sẽ bị dập tắt? Chúng tôi phấn khởi vui mừng vì thấy các bạn bình yên, hiên ngang xông tới, hô to khẩu hiệu Trường Sa – Việt Nam, Hoàng Sa – Việt Nam. Chúng tôi suýt xoa, thích thú, lòng chúng tôi ấm lại, gần gũi các bạn, gần gũi quê hương.

Những bước chân hào hùng, những khuôn mặt trong sáng, những nắm tay rắn chắc trong bầu nhiệt huyết tràn trề nhựa sống của các bạn, rùng rùng xuống đường làm chúng tôi kiêu hãnh, say sưa. Các bạn xuống đường từ Hà Nội tới Sài Gòn, chúng tôi biểu tình từ Cali đến Sydney. Nhịp đập những trái tim yêu nước của chúng ta đã hòa làm một. Không ai có thể chia cắt, phân ly.

Các bạn là hiện thân của Hịch Tướng Sĩ, chúng tôi tiếp bước bằng Đại Cáo Bình Ngô. Các bạn là Hưng Đạo Vương oai linh kiệt xuất, chúng tôi là Quang Trung bất bại kiêu hùng. Các bạn cưỡi con sóng cả, chém cá tràng kình ngoài biển Đông, chúng tôi đầu voi phất ngọn cờ vàng, đuổi quân xâm lược.

Xuống đường tại Hà Nội ngày 19 tháng 6. Ảnh: on the net

Các bạn tay trong tay giương cao cờ đỏ, chúng tôi đồng một lòng cờ vàng phất cao. Màu cờ chỉ là phương tiện tạm thời trong giai đoạn ngắn ngủi. Cả hai ngọn cờ phần phật tung bay ngạo nghễ, chỉ sang phương Bắc thách thức hiên ngang. Sự chọn lựa của thế hệ cha anh có thể là lầm lẫn, nhưng lòng yêu nước thương dân của chúng ta chẳng hề sai lầm.

Bạn thân thương,

Thế kỷ vừa qua, những âm mưu quốc tế, những lựa chọn oan nghiệt đã đẩy dân tộc ta vào điểm cực nóng của cuộc chiến tranh lạnh. Có thể nói dân tộc bất hạnh Việt Nam đã chịu đựng tất cả những oan khiên thế giới. Đất nước đổ vỡ, tang thương; lòng người rã rời, cay đắng. Đã một thời gian dài tưởng chừng không dứt, thế hệ cha anh chúng ta nhìn nhau bằng ánh mắt hận thù, chia cách.

Chúng ta không thể lạc đường lịch sử như thế. Chúng ta không được phép thất bại tựa thế hệ trái ngang nghiệt ngã đó nữa. Mỗi lần thất bại là một lần dân tộc bị đọa đày, đất nước thê lương. Đừng để quá khứ ngăn cản bước tiến và hành động yêu nước của chúng ta. Hãy đến với nhau bằng tình anh em trong sáng, bằng con tim đượm thắm tình người, bằng bàn tay sưởi ấm cho nhau.

Bạn,

Chúng tôi muốn được ôm các bạn vào lòng, muốn được nức nở trên vai các bạn. Hãy vỗ về nhau bằng những giọt nước mắt yêu thương đoàn tụ, cho vơi đi những nhớ nhung khắc khoải, để lấp đầy những hố sâu ngăn cách.

Ước mơ chúng ta thật đơn giản, chỉ một Việt Nam, một dân tộc sống chết có nhau, chung lưng đấu cật chống kẻ thù chung, chống các âm mưu chia rẽ, buôn dân bán nước của những đầu óc bệnh hoạn, lòng lang dạ thú.

Bạn thân thương,

Chúng tôi, thanh niên hải ngoại vô cùng kiêu hãnh vì các bạn. Các bạn thật tuyệt vời. Các bạn hãy ngẩng cao đầu cùng trời đất, hiên ngang và đường

Biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco ngày 10 tháng 6. Ảnh: on the net

bệ bước tới, có chúng tôi đồng hành và luôn sát cánh với các bạn. Tất cả những âm mưu thâm độc nào, đến từ bất cứ đâu, từ bất kỳ “kẻ lạ” nào, đều phải phủ phục dưới những bước chân kiêu hùng của tuổi trẻ Việt Nam hôm nay. Tất cả những đớn hèn khiếp nhược, thoả hiệp nào với kẻ lạ, đều bị đè bẹp tan tác dưới gót chân dũng mãnh của những Trưng Vương, Đinh Bộ Lĩnh, Trần Quốc Toản thời đại.

Hồn nước với cờ Lau vạn thắng đang vi vu vọng về từ muôn phương, ngày càng mạnh mẽ, vang động cả núi rừng Việt Nam. Hãy tắm gội, hoà mình vào Hồn Sử Việt ngàn đời bền vững. Hãy “nối vòng tay lớn”, trên dưới, trong ngoài – cùng một bọc Mẹ Việt Nam thân yêu, tìm lại nhau trên bến sông Tương, tưởng nhớ về núi rừng Thái Sơn hùng vĩ, gốc rễ Bách Việt ngàn xưa – khơi mở mạch sống hiền hoà mà mãnh liệt, cuốn phăng tất cả những ươn hèn, u mê mông muội của một chủ nghĩa lỗi thời, đã chết trên chính quê hương từng sản sinh ra nó.

Chúng ta hãy xếp lại quá khứ đau thương để chung tay dân chủ hóa đất nước. Đây là công cuộc khó khăn, gian khổ, cần sự góp sức của mọi người, mọi giới, bất phân quá khứ, kể cả những đảng viên cộng sản, miễn là cùng chống lại tụt hậu, tham nhũng, độc tài, không cho phép nhân dân tham dự vào việc thiết kế và xây đắp quê hương.

Hãy một lần quyết tâm sống mái, quyết tử với thù trong giặc ngoài, cho tổ quốc và dân tộc quyết sinh trọn vẹn, uy hùng, vinh quang và trường tồn ngàn đời.

Bạn thương yêu nhé.

© Tạ Dzu

© Đàn Chim Việt

 

2 Phản hồi cho “Thư gửi bạn xuống đường”

  1. mythanh says:

    Cám ơn tg Tạ Dzu. Lời lẽ trong thư thật cảm động, hùng tráng. Hy vọng bức thư này, những hình ảnh này sẽ tới được tất cả các bạn (không phân biệt tuổi) trong nước cũng như ngoài nước.

  2. butnua says:

    Tuổi trẻ Hải ngoại và Quốc nội hãy cùng đoàn kết nắm chặt tay nhau hướng về kẻ thù Trung Quốc và tiêu diệt kẻ nội thù bè lũ con cháu cuả Lê Chiêu Thống ,Trần Ích Tắc và Hồ Chí Minh.Chỉ có nhiệt huyết ,lòng can đảm và trí thông minh cuả tuổi trẻ mới làm nên lịch sử.
    Cám ơn các bạn trẻ trong nước đã viết lên trang sử mới dưới chế độ độc tài Cọng sản Việt nam.Dù rằng những cuộc biểu tình trong ba chủ nhật liên tiếp không thành công dưới sự đàn áp khốc liệt cuả đám tay sai Trung quốc,nhưng đã chứng tỏ các bạn đã thành những nhân tố tích cực cho công cuộc dân chủ hoá đất nước trong tương lai.
    Chúc các bạn chân cứng đá mềm để thi gan thử thách với bạo lực Cọng Sản.

Phản hồi