WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tòa phúc thẩm tăng gấp đôi án tù cho các bị cáo vụ PCI

Ảnh: Vũ Mai, VnExpress

SÀI GÒN: Đã một lần bị hoãn vì lý do sức khỏe của 2 bị can, ngày hôm nay, 17/3/2010, TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên phạt ông Huỳnh Ngọc Sĩ (nguyên phó giám đốc Sở GTCC, giám đốc BQL dự án Đại lộ Đông – Tây và Môi trường nước TP HCM) mức án 6 năm tù, tức cao gấp đôi so với án sơ thẩm.
Ảnh: Vũ Mai, VnExpress


Ông Lê Quả (nguyên phó Ban quản lý), đồng phạm của Huỳnh Ngọc Sĩ bị tòa phúc thẩm tuyên 5 năm tù giam với cùng tội danh “lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ”. Như vậy, mức án của ông Quả cũng bị tăng thêm 3 năm so với án sơ thẩm.

Phiên phúc thẩm diễn ra hôm 16/3 và phần tuyên án được tòa rời sang ngày 17/3. Trước phiên phúc thẩm này, các bị cáo cũng như người nhà của họ đề nghị tòa cho hưởng mức án treo vì lý do nhân thân tốt và sức khỏe của các bị cáo.

Theo báo chí trong nước, hai bị cáo tỏ ra khá bình tĩnh khi tòa tuyên án nhưng những người thân của họ thì đều khóc, đến mức gây khó khăn cho lực lượng bảo vệ trong việc dẫn giải 2 bị cáo về trại giam.

Hội đồng xét xử cho rằng từ tháng 8/2001 đến 11/2002, ông Huỳnh Ngọc Sĩ và  “cấp phó” Lê Quả đã ký hợp đồng cho PCI (Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương) thuê địa chỉ số 3 Nguyễn Thị Diệu, quận 3, TP HCM làm trụ sở. Tổng cộng, PCI đã đưa cho Lê Quả 80.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Số tiền này được 2 ông khai rằng, có chia đều cho hơn 80 nhân viên công ty.

Theo tòa phúc thẩm, hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng không những về mặt kinh tế mà còn làm ảnh hưởng tới quan hệ Nhật – Việt cũng như gây thiệt hại tới hình ảnh của nhà nước, cũng như lòng tin của nhân dân. Điều này, tòa sơ thẩm đã không xét tới nên đã tuyên mức án quá nhẹ cho các bị cáo. bản án sơ thẩm bị cho là “sai sót” và “thiếu nguyên tắc”.

Tiếp theo chuyện “cho thuê văn phòng”, hai ông sẽ phải ra tòa trong một vụ án nữa mà cơ quan điều tra đang tiến hành đó là việc nhận hối lộ với số tiềng mà báo chí Nhật mô tả là 820.000 đô- la.

Vụ án gây nhiều tranh cãi và bình luận trên truyền thông trong và ngoài nước cũng như những dư luận không chính thức trong xã hội. Đã có lúc, người ta tưởng rằng, vụ án sẽ “chìm xuồng” hay “con voi chui qua lỗ kim”.

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Tòa phúc thẩm tăng gấp đôi án tù cho các bị cáo vụ PCI”

  1. phuc hong says:

    ong QUA va ong SI…chiu kho ngoi nghi mat it ngay cho thanh thoi va u muu tri de khi ra tu lam an lan sau cho than trong hon va tra thu bon tranh danh quyen luc va tien bac cua minh….qua dai hoi ,cac phe da thoa thuan voi nhau xong ,cac ong lai duoc tha ngay voi nhieu ly do CHINH DANG…..khong LA voi nguoi dan trong nuoc va cong luan quoc te-…..no uu viet hon o cac nuoc tu do dan chu o cho do….

  2. Nhật Lan says:

    “,TT Boris Yetsin (Nga) đã nói : Công Sản không thể sửa,chỉ có cách DẸP BO# nó đi;/.” Dai-van-Nguyen

    Câu nói để đời của ông Boris Yetlsin quả là câu nói kinh nghiệm của một người cộng sản . Ông đã từng lãnh đạo nước Nga, và ông đã muốn mở mắt cho dân của ông nhìn thấy cộng sản là gì ! Tôi tự hỏi :” Vậy đồng bào của tôi ở trong nước có thấy những gì mà ông Yetlsin và ông Goerge Batchew thấy không?

    • phuc hong says:

      Ban Nhat Lan oi…nguoi dan trong nuoc con lau moi mo duoc mat… ban chat cua nha cam quyen csvn luon dung moi thu doan ban thiu de bit mat ,bit tai ,bit mom .luon dung chinh sach ngu dan.dan cang ngu cang de tri , trong khi do co rat nhieu tri thuc uon hen con tu tai bit mat ,bit mom ,bit tai minh…..thu hoi dat nuoc bao gio moi doi moi tu duy duoc….Ma nha cam quyen csvn thua hieu doi moi la TU SAT….

  3. lotxac says:

    I hate any Communist stories,and never deal with. However; I will tell with the vietnamese in publics that don’t believe any story the Communist talks; but must real look any action that the Communist acts. “LOTXAC”.
    Bạn có khi nào thấy CSVN xủ* TÙ mấy cấp TUĐ; cấp bộ trủong của chúng bao giò ?. Bạn hãy nhìn vào cái vụ “NĂM-CAM” đút cả hàng triệu tiền cho TRUNGTUONG VC ăn của đút. Kết cuộc “năm-Cam” đi mò TÔM vì dam tố-cáo VC. Nguọc lại, tên tuóng kia; tên Án-sát kia vẫn đuọc Đảng dấ nhẹm.
    Vu Huỳnh ngọc Sĩ; là một tên ;một nạn nhân đ*úng ra chịu đòn cho tên bộ truỏng. mà tên HNS có đảng lón gì đaâu ?. chẳng qua chỉ là một vật đuọc CSVN đem ra TẾ-THẦN cho thiên ha.; chỉ có thế thôi,và chỉ có thế thôi.

  4. Chỉ có Chế độ “xã hội Chủ Nghĩa”Vn (dưới ánh sáng chủ nghĩa “Mác-Lênin”mới có nền LUẬT PHÁP
    Xử tội kẻ phạm pháp(cũng như thi cử)còn căn cứ vàtheo “diện” NHÂN THÂN;mặc dù Hiến Pháp của VN có ghi rõ : Tham nhũng trên NĂM TRĂM TRIỆU ĐỒNG “có thể” bị phạt TÙ CHUNG THÂN,Vậ giá “hối đoái gần MỘT TRIỆU ĐÔ-LA (Mỹ) tri giá bao nhiêu đồng VN?
    Xử những công dân bị quy tội “CHỐNG NHÀ NƯỚc (dù đưa thỉnh nguyện thư TRUNG THƯC) thì xét xử”chớp nhoáng” còn Huỳnh ngọc Sĩ,Nguyễn-Việt Tiến=Bùi-Tiến-Dũng (PMU 18) thì Trương kỳ muôn năm) và rồi đay Huỳnh-ngọc-Sĩ dù y án 6 năm..Nhưng ai bảo đảm QUẢN GIÁO 2 lần báo cáo “chấp hành”tốt,thế là CT nước tha,và chắc gì ỏ trong TÙ laị không có cả rượu ngoại,và Vợ,”đàn em” (phái nữ vào thăm/)
    Không ai tin (ngoại trừ loại Nguyễ-Cao-Kỳ,Nguyễn-Hữ-Liêm,Trần-Văn-Ân v.v..vì THAM và NGU mới tin vào sự tuyên truyền..Hãy nhớ lại lời Cưu TT Liên Bang NGA Gorbacheb : Công Sản tồn tại nhờ vào tuyên truyền lưa bịp; Cũng như Cựu TT Tiệp Khắc HAVEL,TT Boris Yetsin (Nga) đã nói : Công Sản không thể sửa,chỉ có cách DẸP BO# nó đi;/.

Phản hồi