WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ

Mấy tháng qua, cả xã hội đảo lộn chỉ bởi một tay Bộ trưởng thỉnh thoảng nổi cơn ngẫu hứng bất thình lình. Mà toàn là những cơn ngẫu hứng chẳng giống ai. Mình cứ nghĩ đi nghĩ lại tay Bộ trưởng Thăng này muốn có những thay đổi thật sự vì đất nước, vì người dân hay chỉ “nổ” cho cả thế giới biết mình là bộ trưởng và có quyền đưa cả đất nước làm chuột bạch thí nghiệm cho những cơn ngẫu hứng của mình.

Bộ trưởng Đinh La Thăng

Có thể kể ra không hết những cái giật mình của người dân kể từ khi Đinh La Thăng lên làm bộ trưởng, ban đầu là cấm cán bộ ngành GTVT chơi golf. Chẳng biết cái lệnh cấm của Đinh La Thăng có cần thiết lắm không và hiệu lực đến đâu, chỉ thấy sau đó chẳng ai tổng kết cũng không thèm nhắc đến nữa, coi như chuyện trẻ con hò hét dọa nhau chơi.

Tiếp đến là cái yêu cầu cán bộ công nhân viên ngành của ông ta đi xe bus. Rồi cũng chính anh ta cam kết sẽ đi xe bus mỗi tuần một lần. Chính ông ta cũng cam kết sẽ đi xe bus với bà con. Nhưng sau đó phán một câu xanh rờn: “ thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được”. Thế là hòa.

Thế rồi đến chuyện đổi giờ học. Cả thành phố nhốn nháo, học sinh đi học từ sáng đến tận tối mịt chưa được về, đói lả, nhà trường nhốn nháo, gia đình bị động, loạn lên như cào cào… Nhưng, đường tắc vẫn cứ tắc, đỡ giờ này thì phát sinh giờ khác, chưa hết chỗ này thì đã có nhiều chỗ khác tắc hơn. Rồi cũng được dăm ba hôm đâu lại vào đấy, các cháu vẫn cứ theo giờ cũ mà đi, đến giờ thì về, tắc đường vẫn cứ yên tâm mà… chờ hít bụi.

Không thể hiểu nổi, với tư cách là một Bộ trưởng, Đinh La Thăng xem cuộc sống người dân là gì dưới tay anh ta. Cũng như anh ta đã dùng quyền lực nhà nước như thế nào? Cẩu thả, tắc trách, dốt nát hay tính sĩ diện thích ra oai quyền lực đã dẫn anh ta đến hết trò này đến trò khác?

Có phải những cái lệnh đóng dấu Bộ trưởng, những công văn hỏa tốc, quyền lực nhà nước giao vào tay Đinh La Thăng chỉ là để đem ra đùa chơi cho vui, không mang tính nghiêm túc. Bởi nếu có tính nghiêm túc, ông ta phải biết khi muốn áp dụng những kế hoạch nào vào xã hội, cần nghiên cứu thậm chí thí nghiệm cẩn thận trước khi đưa ra.

Nói một cách cụ thể hơn, Đinh La Thăng đã dùng cả mấy triệu dân Hà Nội và cả đất nước này vào những trò thí nghiệm không cần thử trước. Như vậy, tính mạng, cuộc sống người dân dưới tay Đinh La Thăng không bằng thân phận con chuột bạch trong phòng thí nghiệm.

Thế rồi mới đây anh ta lại đề ra cách thu phí… với đủ cách suy nghĩ và bao biện, mà thực chất là bóp nặn bằng sạch những cái khố rách của người dân vốn đã lao đao với giá cả tăng chóng mặt mà chính phủ cứ mặc dân kêu gào.

Đến đây người ta đã rõ bụng dạ ông Bộ trưởng muốn gì? Có phải những trò hô hoán, đề đạt đã nêu trên, nói trước bỏ sau, kêu to đánh khẽ, làm đâu bỏ đấy của ông nhằm đến mục đích cuối cùng là nặn túi người dân vét nốt những đồng hào lẻ?

Biện bạch cho thu phí giao thông đánh vào túi người dân, rằng như vậy là phí chồng phí, Đinh La Thăng đã không từ một lý do nào.

Khi bị chất vấn về việc thu phí, ông ta bảo thu phí là để làm “đường tuần tra biên giới, nếu không thì ai sẽ giữ biên giới cho chúng ta?”. Cách giải thích lạ đời này đã lập tức bị coi là trò mèo vớ vẩn. Sao ông ta không đề nghị thu phí giao thông luôn để đánh Trung Quốc lấy lại Hoàng Sa hoặc Trường Sa luôn cho tiện. Hoặc thu phí giao thông để cho Phạm Tuân lại đi giao thông lên vũ trụ chơi chuyến nữa? Vì nếu không thì ai lấy lại Hoàng Sa, ai đi lên vũ trụ cho chúng ta?

Chỉ riêng cách giải thích này đã cho thấy tư duy Đinh La Thăng, Bộ trưởng một Bộ chiếm ngân sách khổng lồ và đảm bảo một ngành quan trọng của đất nước rành mạch đến đâu.

Điều không bình thường là trên ông ta còn có Thủ tướng, dưới ông ta còn có các Thứ truởng, cục, vụ, viện… lẽ nào như cha ông ta nói “Cháu nó lú thì có chú nó khôn” mà không ai chỉ bảo cho Đinh La Thăng rằng không được phép lấy cả đất nước và hàng triệu người dân làm chuột bạch như thế.

Nhưng đến khi biện bạch cho việc thu phí, không phải Đinh La Thăng không biết tính toán và không có suy nghĩ. Chính vì có suy tính, nên khi được giao quyền lực trong tay Đinh La Thăng là Bộ trưởng một Bộ giao thông, anh ta đã cố gắng khai thác nhiều nhất khả năng móc túi người dân bằng những cách hiệu quả nhất. Tất nhiên không tính đến sự hợp lý của những quyết định đó.

Chỉ có điều cái suy nghĩ của ông ta là ai cũng như ông, cũng nhiều tiền như Bộ trưởng hoặc đã từng có thời làm mưa làm gió ở cái ngành nhiều tiền nhất của đất nước là ngành dầu khí.

Khi đổi giờ, anh ta bảo: “Có một điều cụ thể là tôi đi làm lúc 6h30, hơn 7h mới về tôi chả thấy bao giờ tắc đường cả. Mọi người cũng thế thôi…”. Vâng, mọi người cũng thế thôi, cũng sống, cũng đi ra khỏi nhà và về nhà mình, nhưng họ không như ông, ông Đinh La Thăng ạ. Họ không có xe đưa đón, không có nhà cửa to lớn và hàng đống người nịnh bợ, giúp việc cũng như họ đang sống đồng lương chết đói trong tình hình giá cả hiện nay.

Đặc biệt, họ không có trách nhiệm thay người khác khi đóng tiền tuần tra biên giới vào phí giao thông. Đó là trách nhiệm của cả dân tộc. Trong đó bao gồm cả những người có cái đầu nghĩ ra những thứnày nhưng không bao giờ phải đi xe riêng hoặc bằng phương tiện cá nhân như anh ta.

Họ cũng không thể cứ đúng 6h30 ra khỏi nhà và hơn 7h mới về như ông. Họ còn cả đống công việc lo lắng cho cuộc sống của họ và gia đình họ.

Trong tư duy của Đinh La Thăng và bộ sậu của anh ta, anh ta cho rằng “không thể nói phí này đánh vào người nghèo” thì tôi không hiểu anh ta đang nói với ai?

- Thứ nhất, nếu không đánh vào người nghèo, thì có nghĩa là yên tâm khi đánh vào người giàu thì không sao? Cứ đánh thoải mái miễn là nó còn nôn ra được tiền? Có phải đây chính là tư tưởng “kinh tế thị trường định hướng XHCN” quái gở mà chúng ta đang lần mò trong đó? Nghĩa là cứ làm giàu đi, đến khi nào cần tao không tịch thu, công hữu được cách này thì sẽ có cách khác buộc mày phải nôn tiền?

- Thứ hai, khi tăng thuế đường, thuế xe, xăng… tất cả mọi thứ sẽ tăng giá buộc mọi người phải chịu vào cước xe. Bà nông dân đi viện, ông công nhân về nhà thăm quê, họ đi bộ mãi được sao? Vậy những khoản đó đánh vào ai? Hay nó đánh vào những người tham gia giao thông bằng xe nhà nước như anh bộ trưởng họ Đinh này?

Thậm chí, một tay Thứ trưởng của anh ta còn giải thích là mỗi chuyến xe thêm mấy triệu chia đều bao nhiêu hành khách không đáng bao nhiêu, hoặc ngành vận tải congtennơ là siêu lợi nhuận nên thêm mỗi chuyến vài triệu không ảnh hưởng. Đúng là miệng lưỡi từ những cái đầu dốt nát và không thể nói gì hơn là ngu xuẩn. Tại sao anh ta không hiểu rằng đời sống người dân đã tích tụ quá nhiều những cái “không lớn” như anh ta đã dẫn ra để đang đi đến sự khốn đốn? Và có phải quyền lực được giao cho anh ta thì anh ta có quyền tước đoạt từ tay người dân đồng tiền mồ hôi xương máu của họ bằng những chính sách bất hợp lý?

Tại sao anh ta không hiểu rằng ngành nọ, ngành kia siêu lợi nhuận như anh ta nói thì nhà nước đã sẵn sàng tròng vào cổ họ những sợi dân thuế má khác nhau.

Tại sao có một ngành siêu lợi nhuận hơn cả, là tệ tham nhũng của công, đặc biệt là trong các công trình giao thông ông ta không nhắm vào đó mà lấy lại tiền bị cướp đi?

Cuối cùng, chẳng có thể nói gì hơn, là khi một người được giao trọng trách mà ăn nói quàng xiên, ra lệnh ấm ớ, đặc biệt không biết mình đang phục vụ đối tượng nào, thì đời sống người dân cứ như giao vào tay kẻ đánh bạc. Và cả đất nước, dân tộc ta lại tiếp tục biến thành những con chuột bạch không cần bảo hiểm.

Nhưng, trên hết là thân phận người dân, cứ mòn mỏi nôn sạch từ những đồng tiền cắc nhỏ nhất trong đáy quần cho đến tài sản chắt chiu bao đời cho thỏa cơn khát tiền hiện nay của nhà nước. Cơn khát đó đang được giải khát bằng những lý do vớ vẩn và sự ngụy biện của quan chức để mục đích cuối cùng là người dân nôn ra những thứ họ cần.

Những điều đó không có gì lạ, chính sách đó diễn đi, diễn lại quá nhiều qua nhiều thời kỳ. Nhưng khi một Bộ trưởng dám thừa nhận rằng: “Tôi bị ’chửi’ suốt” như một chuyện bình thường mà không suy nghĩ, thì đó là đã đến lúc không còn gì để nói thêm.

18/3/2012

Blog Nguyễn Hữu Vinh

17 Phản hồi cho “Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ”

  1. Phan BA says:

    Một đám già ngu dốt, quậy phá đã rồi đang hưởng nhàn; giao lại cho đám khỉ con phá phách. Gả này tôi chắc ngoài đời là một thằng hề, loại không nghiêm chỉnh và bốc đồng.

    Chỉ tôi nghiêp cho những nhà trí th-ỨC như giáo sư Tương Lai, giáo sư Hoàng Tuỵ, giáo sư Ngô Bảo Châu, cùng những em nhỏ thơ ngây, phải theo lệnh gả khùng này.

    Gả này giỏi không thua gì ông thủ, chỉ đạo túa xua!!! không cần suy nghĩ.

    Lúc 75-80, môt gả chưa tốt nghiệp tiểu học, phong cho một gả bồi thơ chỉ huy kinh tế cho một dân tộc mấy mươi triệu người, chúng coi cả một dân tộc như một trò chơi!!

  2. Vo thi Sau says:

    Khong phai bi dien dau ! Voi con nguoi nay ,thay can phai loai bo khoi doi song xa hoi vinh vien !

  3. Dân Chửi says:

    Những con khỉ, con vượn của XHCN VN đang mặc veston, cổ thắt cà vạt, mang giày bóng loáng, đi xe đời mới, vác gậy đi đánh golf hay tennis, mang đủ bằng cấp dỏm treo quanh người, cũng vẫn cứ là CỐT KHỈ. Bọn chúng vừa qua giai đoạn học đòi ăn chơi bảnh chọe, nay lại trổ tài “quản ní” theo kiểu bọn tư bản. Khổ nỗi là bọn khỉ vượn VC toàn là dân lưu manh, lừa đảo, thất học, làm sao bắt chước các quan chức của nước tư bản được!!!! Chỉ có dân chúng VN là chịu khổ và Dân Chửi thì dài dài nói hoài không bao giờ hết!!! Ông này là con của Đinh “Thiến Đực”, không biết có phải là đứa khùng khùng không???? Rõ chán!!!!

  4. Manh Cuong says:

    ông Đinh La Thăng bảo thu phí là để làm “đường tuần tra biên giới, nếu không thì ai sẽ giữ biên giới cho chúng ta?”. Trờờờiiiiiii, Nếu ông Đinh La Thăng được đưa vào bịnh viện điên Biên Hòa, người mà điên nhãt bịnh viện sẽ bái ông Đinh La Thăng là siêu “Đại Sư Tổ“..

  5. Một số loại phí dự kiến sắp triển khai:
    1. ” PHÍ KHÔNG KHÍ” do Bộ Tài nguyên Môi trường ban hành: Áp dụng từ người mới sinh cho đến người già hấp hối. Riêng những người bệnh nếu sử dụng Oxi hỗ trợ hô hấp nộp thêm 150% tiền phí. Lý do thu phí: Triển khai đầu tư hệ thống lọc không khí toàn cõi Việt Nam.
    2. “PHÍ TRƯNG DIỆN” do bộ NN&PTNT ban hành: Áp dụng cho bất kỳ ai mặc quần áo, riêng những người chỉ mặc đồ ngắn giảm 50% phí. Lý do thu phí: Bổ xung nguồn vốn phát triển trồng rừng đầu nguồn.
    3. “PHÍ ĐEO GIÀY DÉP” do Bộ Giao thông Vận tải ban hành. Áp dụng tất cả những ai sử dụng dày dép, ủng không kể chủng loại (không tính “ỦNG” đi đêm). Lý do thu phí: giày dép khi sử dụng gây mài mòn mặt đường nên phải có nguồn kinh phí để duy tu, bảo dưỡng.
    4. “PHÍ XẢ CHẤT THẢI” do bộ y tế ban hành. Áp dụng cho tất cả mọi lứa tuổi (mức tính bình quân 300 lần xả chất thải(đại tiện)/1 người/1năm. Lý do thu phí: Tăng cường phát triển chương trình “Y TẾ DỰ PHÒNG”
    5. “PHÍ DI CHUYỂN: do Bộ Công An ban hành. Áp dụng mọi công dân có nhu cầu di chuyển trên 100m tính từ nơicu trú. Lý do thu phí: Tăng cường kinh phí cho công tác quản lý dân cư.
    6. “PHÍ ĐỌC + VIẾT” do Bộ Giáo dụng & Đào tạo ban hành. Áp dụng cho mọi công dân biết nói, biết viết (không bao gồm người khuyết tật). Lý do thu phí: Tăng kinh phí cho công tác “BẢO VỆ, PHÁT HUY Sự TRONG SÁNG CỦA TIẾNG VIỆT”
    Trên đây là 06 khoản mục “PHÍ” sắp được ban hành. Mong quý độc giả ghi nhớ và phổ biến rộng rãi trong nhân dân để việc THU PHÍ sắp tới được triệt để. Còn một số “LOẠI HÌNH PHÍ” đang trong quá trình soạn thảo và lấy ý kiến các Bộ, ngành khác. Xin đề cập trong số tới. Xin quý độc giả kiên nhẫn chờ đợi. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN./.

  6. XMAN says:

    Sao lại có thằng thứ trưởng nào nói ngành vận tải container là siêu lợi nhuận nhỉ, ông căn cứ vào đâu và nói vậy. Chúng tôi đang có gần 10 đầu xe container đây, ông có tài kinh doanh thì xin cho biết quý danh chúng tôi mời về làm giám đốc điều hành, nếu có lãi ở thời điểm hiện nay chúng tôi chia 10% tổng lợi nhuận của 10 đầu xe cont này cho ông đấy. Còn việc giải quyết chống ùn tắc đường ở VN không khó, tôi thấy cái đầu của các ông chỉ đưa ra các giải pháp tình thế chỉ làm cho người dân khổ thôi chứ không giải quyết được vấn đề gì. Để giải quyết được việc ùn tắc này trước hết phải thay đổi não trạng của các ông đi nhé, tôi đã nghiên cứu rất kỹ là tại sao ở VN lại hay tắc đường ở 2 thành phố HN và HCM rồi, tôi sẽ tranh luận với các ông là giải pháp của tôi sẽ tối ưu hơn nhiều so với giải pháp của các ông đang đưa ra đấy.

  7. nguyenha says:

    Tài năng của DLT thì dã rỏ.Trông cây thì biết rừng.Nhìn Bộ trưởng thì biết Thủ-Tướng! Thế mà vẩn tồn tại,
    thế mới lạ!!

  8. kbc 3505 says:

    Đinh La Thắng có làm gì thì cũng là thi hành chính sách của Đảng và nhà nước.

    Chúng ta hãy nhớ lại xem. Sau khi cưỡng chiếm miền Nam năm 1975, chúng thấy miền Nam quá giầu so với miền Bắc xã hội chủ nghĩa nên chúng áp dụng chính sách ăn cướp đánh tư sản mại bản bằng cách tống dân đi kinh tế mới để tịch thu nhà cửa, đổi tiền để vét sạch tài sản của dân, tổ chức vượt biên bán chính thức để lấy vàng, cướp đất của nông dân bán cho nước ngoài đầu tư…v…v… Tất cả những tài sản cướp được của dân, chúng (đảng cộng sản Việt Nam) chia nhau hưởng thụ. Đó là thời kỳ cùng cực và đau thương nhất của toàn dân và đất nước trong lịch sử VN. Chúng, CSVN, đưa tất cả mọi tầng lớp nhân dân: Từ anh trí thức tinh hoa của xã hội tới người dân thường, từ các em sinh viên học sinh cho tới các cháu nhỏ… chúng đưa tất cả xuống sống đời sống vô sản đói khát từng ngày, và cai trị người dân dã man chưa từng thấy trong lịch sử loài ngừoi.

    Nay sau bao năm đổi mới vì sự sống còn của Đảng. Chúng cho nước ngoài vào đầu tư và người dân cặm cụi làm ăn có chút tiền thì chúng lại muốn cướp nữa nhưng các chính sách cũ đã lỗi thời nên chúng bày ra chính sách mới để cướp như Đinh La Thắng đang làm.

    Nhưng đảng CSVN đã lầm! Với thời đại thông tin hiện nay, người dân đã biết tất cả tội ác của chúng và đang ngấm ngầm chờ một ngày nổi lên tiêu diệt chúng để lấy lại quyền làm người, và để xây dựng lại một đất nước dân chủ tự do ấm no hạnh phúc phú cường.

    kbc3505

  9. vungu says:

    Thưa Ông NGUYỂN-HỮU-VINH xin Ông chịu khó xem bộ truyện…Đường TAM TẠNG đi thỉnh kinh, có ..Ông Tôn Ngộ Không tức..Tề Thiên Đại Thánh..tức ” con khỉ … ” ! có thể Ông sẻ biết thấu tình đạt lý hơn nhửng điều được thực hành mấy mươi năm đả qua từ ngày nước VN và nhửng nước dùng xhcn làm luật trị dân..!!! .

  10. npt says:

    Hiện tượng Đinh La Thăng …một cán bộ đoàn phường háo thắng hay “ngựa con kháu đá ” ở cái XHCN cs ,người nào biết nịnh ,biết nói theo, làm theo sự chỉ giáo của thượng cấp ,không cần làm vẫn được thăng quan tiến chức và được ca ngợi là , thằng đó nó có quan điểm đúng .Đinh la Thăng muốn làm nỗi đễ PR như các chân dài ,ca sĩ VN hiện nay thích nude đễ làm nỗi dù nghề nghiệp thì không ai biết đến.Đinh la Thăng là tay làm khó nhân dân và giới lao động nghèo VN.

Phản hồi