WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giành lại chỗ đứng cho quân lực VNCH

LTG: Sinh ra tại đồng bằng sông Cửu Long năm 1932 trong một gia đình địa chủ giàu có, ông Lâm Quang Thi đã trải nghiệm 25 năm trong quân ngũ và giữ cấp bậc trung tướng khi chiến tranh Việt Nam kết thúc. Ở Việt Nam, ông đậu cử nhân triết học Pháp và sau đó, tại Hoa Kỳ bằng MBA (Quản trị Kinh Doanh). Trong thời gian thi hành nghĩa vụ quân sự, ông đã được trao Bảo quốc Huân chương Việt Nam, huân chương Hoa kỳ The Legion of Merit và huân chương Hàn Quốc Chung Mu. Ông hiện đang sống ở Fremont, California, sau đây là bài nói chuyện với con trai của ông, Andrew Lâm, một chủ bút của New America Media.

—————————————–

Đối với Victor Hugo, nhà thơ và nhà văn nổi tiếng của Pháp, một người rất ngưỡng mộ Napoleon, thế kỷ 19 chỉ có hai năm. “Ce siècle avait deux ans!” [Thế kỷ này chỉ có 2 năm] Trong hai năm đó, hòa bình đã được thiết lập ở châu Âu và Pháp ngự trị tối cao.

Nếu tôi có thể mượn ý của nhà thơ Pháp này, tôi sẽ nói rằng đối với một số lớn những người đàn ông trẻ của thế hệ chúng tôi, thế kỷ 20 chỉ có 25 năm. Tại sao? Từ 1950 đến 1975, bao gồm toàn bộ cuộc đời binh nghiệp của tôi, tôi góp phần trong sự ra đời của Quân đội Quốc gia Việt Nam. Tôi lớn lên và tham gia với đội quân này trong thời gian đó quân lực chúng tôi chiếm được một số những kỳ công vĩ đại nhất trong lịch sử đương đại, từ cuộc tấn công Tết Mậu Thân của Việt Cộng năm 1968 đến cuộc tổng tấn công của nhiều sư đoàn  Bắc Việt vào năm 1972. Sự nghiệp của tôi và sự nghiệp của các chiến hữu của tôi đột ngột kết thúc năm 1975 với sự sụp đổ bi thảm của quân đội.

Năm 1966, ở tuổi 33, tôi là một trong những người trẻ nhất trong quân đội đã mang lon tướng. Ở tuổi 39, tôi đã trở thành một vị trung tướng được thăng chức chỉ huy trưởng một Lực lượng Quân đoàn Vùng I Chiến thuật, công tác dọc theo khu phi quân sự (DMZ). Tôi được 43 tuổi khi chiến tranh kết thúc.

Tôi rời Việt Nam khi Sài Gòn thất thủ năm 1975 và đoàn tụ với gia đình, những người đã vượt biên đến Mỹ một vài ngày trước tôi. Lấy bằng MBA vài năm sau đó, và trở thành một nhân viên tín nhiệm của Bank of America và nuôi sống gia đình ở phía Bắc ngoại ô San Jose. Sau đó tôi nghỉ hưu và dạy tại trường trung học địa phương trong khu vực San Jose. Tôi dạy tiếng Pháp, tiếng Anh, Toán và Thể dục. Tôi cũng là một đai đen ba đẳng Tae-Kwon Do. Ở tuổi 76 vẫn tập luyện gần như hàng ngày, và thường xuyên đến phòng tập thể dục và chơi quần vợt vào cuối tuần, và thường bơi lội vào mùa Hè.

Sau khi nghỉ hưu, tôi không muốn viết một cuốn sách về bản thân mình. Tôi đồng ý với câu tục ngữ Pháp “le moi est haïssable,” [Cái tôi thật đáng ghét]. Nhưng rốt cuộc đã đổi ý.

Tài liệu văn học về chiến tranh Việt Nam ở Mỹ thường là một chiều. Những cuốn sách được viết bởi các binh sĩ Mỹ, nhà báo, nhà sử học, và các quan chức chỉ nhìn cuộc chiến theo quan điểm của Mỹ trong khi các quan điểm của quân đội Nam Việt Nam, đồng minh cũ của mình, thường bị bỏ quên hoặc tệ hơn, mô tả như là hèn nhát và yếu kém, mặc dù trên thực tế hơn 300.000 chiến binh miền Nam Việt Nam đã bỏ mạng trong quá trình chiến tranh so với 58.000 binh sĩ Mỹ – con số thương vong và tử vong cũng như sự đau khổ của chúng tôi  lớn hơn nhiều so với những gì người Mỹ có thể tưởng tượng nổi hay màng đến.

Nhiều nhà báo Mỹ chống chiến tranh. Chiến tranh đã được trình bày từ những góc độ bất lợi nhất với các phương tiện truyền thông giật gân làm sôi động tin tức và bóp méo sự thật nếu cần để đạt được các mục tiêu chống chiến tranh của họ. Chẳng có gì bí mật, rằng vì lý do này hay lý do khác, các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ bị thiên vị – nếu không nói là hoàn toàn thù ghét với chiến tranh Việt Nam. Họ mang cùng một thái độ đó khi nhìn vào lịch sử chiến tranh Việt Nam.

Ngay cả những người cộng sản Việt Nam đã viết một vài cuốn sách, háo hức được dịch sang tiếng Anh bởi nhiều giáo sư Mỹ, để khoe khoang về thành tích quân sự và chính trị sau chiến tranh của họ. Tỉ dụ như quyển “Đại thắng mùa Xuân”của tướng Bắc Việt Văn Tiến Dũng, được lưu hành rộng rãi. Trương Như Tảng, một cựu bộ trưởng nội các trong chính quyền cách mạng đương thời Việt Cộng đã viết “Hồi ký của một Việt Cộng”, kể lại câu chuyện của cuộc đời mình và thất vọng với đường lối nặng nề của Hà Nội.  Mỹ có một niềm đam mê với kẻ thù duy nhất đã đánh bại được họ. Ngay cả cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Robert McNamara đã đến Việt Nam nhiều năm sau để nói chuyện và phỏng vấn các đối thủ của mình. Trong khi những người miền Nam đã chiến đấu bên cạnh quân đội Hoa Kỳ, McNamara không bao giờ bận tâm nói chuyện với họ, và nhiều người sống gần ông ta ở Mỹ.

Chỉ có một số ít các cuốn sách đã được viết bằng tiếng Anh bởi các nhà báo, các cựu quan chức và các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, mặc dù thực tế cho thấy dân số Việt Nam lớn nhất bên ngoài Việt Nam sống ở Mỹ.

Tôi tin rằng đã đến lúc để giành lại sự thật và chỗ đứng. Đó là khi tôi viết cuốn hồi ký của tôi, “Thế kỷ Hai Mươi Lăm Năm: Một vị tướng miền Nam Việt Nam hồi tưởng cuộc chiến tranh Đông,” xuất bản năm 2000. Đó là cái nhìn của tôi về những gì đã xảy ra và vì sao Sài Gòn đã thất thủ.

Bây giờ, bảy năm sau đó, tôi đang hoàn thành một quyển khác. Được gọi là “Hell in An Lộc.” Đó là một trận chiến ít được biết đến vào năm 1972 khi quân đội Cộng sản tấn công từ phía Đông, từ Campuchia, qua đường mòn Hồ Chí Minh. An Lộc là một thị trấn nhỏ, được bảo vệ bởi 6.900 binh lính Nam Việt Nam, họ đã chiến đấu mãnh liệt chống lại 30.000 quân Bắc Việt và 100 xe tăng. Chống lại một tỷ lệ cược quá cao, họ chịu đựng trong suốt 94 ngày kinh hoàng và thắng trận với một giá rất đắt.

Cuốn hồi ký của tôi, tôi dành riêng cho những đứa cháu của mình, Amy, Eric, và Brandon, tất cả các cháu đều sinh ra tại Mỹ, hồn nhiên và không một ký ức gì về Việt Nam. Tôi muốn để lại một cái gì đó lâu dài và ghi lại những gì đã xảy ra khi chúng đủ lớn, tôi hy vọng chúng sẽ đọc và tìm hiểu một điều gì đó thuộc di sản của chúng.

Tướng Lâm ký cuốn sách với con gái và cháu gái, con trai vào năm 2003

Cuốn sách ở trên An Lộc chủ yếu để nói lên câu chuyện của miền Nam Việt Nam về những gì đã xảy ra và, quan trọng hơn, để đem lại công lý cho lịch sử của họ. Những “anh hùng vô danh” đã truyền cảm hứng cho tôi trong suốt cuốn sách này và là một nguồn động viên liên tục cho tôi để thực hiện điều này vào những thời điểm cam kết rất khó khăn.

Tôi gánh chịu sự mất mát của quê hương mình. Quá nhiều các chiến hữu của tôi đã hy sinh, một số tự sát và nhiều người đã bị giam giữ ở các trại tập trung. Tôi cảm thấy buồn bã và tức giận . Tức giận bởi vì chúng tôi là một nền dân chủ bị đồng minh  – Mỹ – bỏ rơi vào giờ phút đen tối nhất của lịch sử của chúng tôi. Nhưng tôi nói với bản thân mình rằng Đông Dương và chiến tranh Việt Nam đã mua cho thế giới tự do thời gian để tập hợp, huy động lại sức mạnh của họ và cuối cùng giành chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Lạnh.

Nếu điều này không đúng sự thật, hãy để cho tác phẩm của tôi trở nên những lời điều trần cùng với cường độ của sự tàn phá và thảm kịch của con người gây ra bởi cuộc chiến tranh không cần thiết, và do đó những cái chết của bạn bè và đồng đội của tôi đã trở thành vô nghĩa.

Tôi trở nên suy tư hơn ở tuổi già. Tôi hiểu rằng thảm kịch có thể đánh gục những nhân vật tài ba và sáng giá  nhất, và sự đau khổ của con người có giá trị hùng vĩ nội tại của nó. Tôi không mong đợi sự tử tế của lịch sử.

Tôi đang sống lưu vong. Mỹ là điểm đến nhưng nó sẽ không bao giờ thật sự là nhà. Tôi làm hết sức mình để đóng góp cho nền văn học kinh điển của chiến tranh Việt Nam, và cân bằng quan điểm của cuộc chiến tranh ba mặt, trong đó quan điểm của miền Nam Việt Nam vẫn là một thiếu sót kinh khủng.

Bên cạnh đó tôi lạc quan. Khi hệ thống chủ nghĩa Mác hầu như bị sụp đổ, tôi vẫn nuôi dưỡng giấc mơ là tôi sẽ sống đủ lâu để có cơ hội trở lại một Việt Nam tự do và dân chủ.

 

Andrew Lâm là chủ bút của NAM (New America Media) và tác giả cuốn Perfume Dreams: Cảm nghĩ về Di dân Việt-Nam (NXB Heyday Books, 2005). và East Eats West: Viết trên hai bán cầu.

(Nguyễn Khoa Thái Anh chuyển ngữ)

Bản Anh ngữ: news.newamericamedia.org

126 Phản hồi cho “Giành lại chỗ đứng cho quân lực VNCH”

  1. Phỏng vấn says:

    - Cảm nhận của chị khi lần đầu tiên được về Việt Nam đón Tết cổ truyền như thế nào ?

    - Đây là lần đầu tiên tôi về Việt Nam đón Tết, nhưng là lần thứ 3 được UB Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài mời về quê hương để đóng góp tiếng hát. Lần đầu tiên là chuyến thăm Trường Sa tháng 4-2012, lần thứ 2 là dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh tháng 9-2012. Sau hơn 32 năm sống xa quê, Lệ Hằng mới được hưởng một cái Tết thật sự đầm ấm và hạnh phúc. Lệ Hằng rất vui khi được đóng góp tiếng hát trong chương trình Xuân Quê hương với ca khúc “Một cõi đi về” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

    - Cảm xúc khi biểu diễn cho đồng bào tại quê hương có khác so với đứng trên sân khấu hải ngoại không, thưa chị?

    - Chắc chắn là khác. Lệ Hằng rất ấn tượng trong những lần biểu diễn tại quê hương, trong đó có chuyến đi biểu diễn phục vụ các chiến sĩ ở đảo Trường Sa và chương trình Xuân Quê hương 2013. Lệ Hằng đã từng biểu diễn trên nhiều sân khấu lớn, nhỏ ở hải ngoại, nhưng có lẽ cảm xúc không thể bằng sân khấu tại quê hương mình. Cảm xúc khi hát trong nước mắt của người criminal đất Việt xa xứ hơn 32 năm mới được trở về, cảm xúc bùi ngùi khi trở về quê hương. Lệ Hằng luôn cảm thấy có lỗi với Tổ quốc vì đã trở về quá trễ… Lệ Hằng rất thích câu hát “Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt” trong ca khúc “Một cõi đi về” của Trịnh Công Sơn. Hạnh phúc lớn nhất của Lệ Hằng là được trở về Việt Nam, được hát trên sân khấu Việt Nam.

    - Vừa qua báo chí nói nhiều đến chị – vợ ông Nguyễn Phương Hùng, chủ nhiệm trang web KBC hải ngoại – là ca sĩ hải ngoại đầu tiên đến thăm quần đảo Trường Sa và biểu diễn. Cảm nhận của chị sau chuyến đi này là gì ?

    - Trước đây ở Mỹ tôi đã nghe nhiều thông tin không đúng sự thật về Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam. Tuy nhiên sau chuyến đi thực tế này, được hát cho các chiến sĩ ở Trường Sa nghe, được tận mắt thấy tai nghe khi đứng trên quần đảo Song Tử Tây và 9 đảo khác, Lệ Hằng càng thêm hiểu và yêu Tổ quốc mình hơn. Được thăm Trường Sa là vinh dự mà tôi vẫn grain nói với mọi người bạn là như một giấc chiêm bao. Tôi chỉ là một nghệ sĩ thôi, vậy mà được Bộ Ngoại giao mời về hát ở Trường Sa, không biết tả thế nào cho được cảm xúc ấy của mình. Tôi xin gửi lời biết ơn tới Nhà nước và Bộ Ngoại giao đã tạo điều kiện cho tôi và chồng, anh Nguyễn Phương Hùng, được về quê hương trong chuyến đi này, trong cuộc đời không có gì hạnh phúc bằng. Ngay sau khi rời Trường Sa trở lại đất liền, anh Nguyễn Phương Hùng đã làm việc không kể ngày đêm, gửi gần 4.000 tấm ảnh, hàng chục bài viết, gần 30 đoạn video thực hiện trong chín ngày hành trình Trường Sa lên trang web của mình về những criminal người đang ngày đêm canh giữ hải đảo. Còn tôi sau khi về Mỹ, đi đâu tôi cũng giải thích về những điều mắt thấy, tai nghe về Trường Sa thân yêu của Việt Nam để mọi người hiểu đúng sự thật.

    • Tien Ngu says:

      Tiên Ngu:
      Thưa, sau khi nghe cò mồi hát bài…phỏng vấn đưa đò, anh có cãm giác như thế nào?

      Bạn đọc:
      Không có gì là ngạc nhiên cả, VC họ…láo trời thần, lúc này đã bể mánh..láo, ngay cả đảng viên VC cũng…rã rời. Họ cố cứu đảng trên con đường…dẫy đành đạch ra mà…báo đời, thành ra phải tung cò mồi hát tốt cho cái nhà nước….tự sướng ( không có được dân bầu, toàn nà họ…bơm nhau lên không hè..).

      VC họ có tử tế, đạo đức như lời cò mồi VC hay khoe, đã chằng có những vụ….đào mồ cuốc mả lính miền Nam, trã thù…người chết. Những cái mồ mả của nạn nhân VC ở Huế cũng vậy, họ…cuốc mẹ nó hết, để che dấu tàn tích bất nhân.

      Các vụ dùng bạo lực cướp ngày thì khõi nói, ai cũng biết cả. Tới bây giờ…vẫn vậy…

      Thành ra nghe cò mồi phõng vấn…cò mồi, hát bài nhân nghĩa…bà tú để, mắc…ói quá…

    • Hồ Cương Q says:

      Mụ Lệ Hằng hát ở Mỹ không thèm nghe, đi VN hót thì may ra có lũ ngợm hưởng ứng. Mụ nói về Trường Sa giống như thằng mù tả voi. Mai này thằng Tầu chiếm hêt chỉ chừa lại Cà Mau, Vi Xi cho mụ ăn món cháo lú thịt người rồi đưa vợ chồng NP Khùng đến Cà Mau , căoj mặt mâm mặt mo hô hoán lên Việt nam vẫn còn đây, mât đâu mà mất. Ôi có mỗi việc nâng dế mà cũng không biết làm, con mụ tưởng Trường Sa chỉ là duy nhất 1 cái cồn cát.

  2. Người Tự Do says:

    Hê lô ông Tien ngu và ông dân đói !
    Các ông khá quan tâm mấy vụ ” sắp hàng ” ở Việt nam nhỉ ?
    Mấy vụ đó là do cơ quan chức năng và báo chí (báo chí mà các ông cho là không tự do ) họ phát giác đó thưa 2 ông .
    Ở Việt nam cái này bị cấm .
    Năm mới , nếu các ông thích , tôi mời các ông sang Thái lan , ở đây mới là ” thiên đường ” của món ” sắp hàng ” đó các ông à .
    Các em…..sắp hàng cho các ông lựa thoải mái mà không sợ bị đưa lên báo
    Mà tôi sợ rằng các ông ngu , đói và …… già quá , không biết có ” thích ” nổi không nữa !
    Sở thích của các ông là ngồi một chỗ và ……” bới ” chuyện ở Việt nam cơ mà !

    • Tien Ngu says:

      Dưới cặp mắt…nịnh của cò mồi VC, thì các câu chuyện người con gái VN đứng…tuột quần cho nông dân Nam Hàn tha hồ lựa gà, là chuyện….bình thường, ở đâu cũng có…

      Nhưng dưới cặp mắt của Tiên Ngu, thì câu chuyện ấy nói lên được nhiều thứ lắm…

      Bỡi cái…văn hoá được VC trồng trăm năm, người con gái VN không còn biết thẹn thùa, mắc cở, duyên dáng…ngầm như xưa.
      Thứ hai, được VC….giãi phóng lên…xã nghĩa, cha mẹ nghèo đói quá xá, mới đành để con gái mình, ra tay…nghĩa hiệp…
      Thứ ba, VN dưới tay các anh Cộng, rồi sẽ như…Thái Lan, gái cũng như…gà…

      Thiệt…thãm…

    • dân đói says:

      Chữ với nghĩa loài vẹm, chán bỏ mẹ. Xếp hàng hay xắp hàng, “sắp hàng” là cái quái gì ? À, hay “sắp hàng” có nghĩa là hàng sắp được phơi ra cho Người ngoại bang đui què Tự Do nắn bóp nếm thử trước.

    • dân đói says:

      Thì dĩ nhiên là “bị cấm”, cấm ăn cướp, cấm giết người, cấm tham nhũng, cấm tội ác… Luật là như vậy, thực tê ai cướp đất của dân, ai bắt dân vào đồn công an đánh cho chết rồi bảo treo cổ tự tự, thằng lớn tham nhũng lớn thằng nhỏ tham nhũng nhỏ, công an đứng đường như ma cô đòi tiền mãi lộ. Nhà báo có lương tâm gài bắt bọn hối lộ thì bị tù mut mùa. Cứ hỏi Kiều Oanh, Hoàng mai, Thanh Trúc bị cúng “giường” như thế nào thì đủ biết, Công An và tay sai Ngợm Tự Do chính là những tên bảo kê và ma cô, thì còn ai để mà bắt.
      chúng ông chưa già bất lực như chúng bay “suy mình ra người” đâu, ta đây tuy “đói” nhưng mình ta đủ khỏe bẻ cổ 3 thằng công an côn đồ trong 3 phút.

  3. dân đói says:

    @Má mì Kiều Oanh, cùng 2 gái Thanh Trì, Hoàng Mai. Mấy người này cởi tất tần tật đứng xêp hàng cho bọn Tầu què, Đài Loan chột, Đại Hàn mù nắn bóp trả giá … thì lại lấy làm vinh. Cả 3 bị “thi rớt”, Kiều Oanh bị Tầu què chê là vừa già vừa biến thái, 2 em kia bị Đại mù Đại chột loại vì hàng giả từ ngoài vào trong, đặc biệt cái màng bị khám phá được thay bằng da trâu. Đã không biết nhục lại còn an ủi nhau “thua keo này bày keo khác”.

  4. Tâm Sự says:

    Tâm sự cùng anh Nguyễn Phương Hùng

    Nhìn anh Hùng trên sóng truyền hình Việt nam khi xem chương trình Gala ngày trở về nhân dịp anh về Vệt nam đón xuân Quý tỵ 2013., Anh thật xứng đáng là con dân đất Việt, dòng máu Lạc Hồng, con cháu Vua Hùng thời nay. Là người con xa Tổ quốc nhưng anh vẫn nhớ đến quê hương nơi cội nguồn dân tộc nơi chôn rau cắt rốn của mình.

    Bước đi lầm lẫn thủa ban đầu của mình thời trai trẻ, với cây súng Mỹ trong tay thỏa trí …. vì lý tưởng tự do. Nhưng bước đi lầm lẫm ấy đã mang đến cho anh nhiều suy nghĩ, đau khổ và rằn vặt lương tâm, gần hết đời người anh mới nhận ra con đường đi của mình “lý tưởng thì có nhưng chính nghĩa thì không” giờ đây bước đi của anh đã đồng hành cùng dân tộc thật mừng cho anh.

    Nhìn thấy anh nhiều lần ở các clíp mà tôi đã xem mỗi một lần xem là tôi lại có những suy nghĩ về anh vừa ấn tượng vừa cảm phục và rất thương anh và tôi có cảm giác anh đã là người thân trong gia đình, mỗi lần nhìn anh khóc vì tình yêu quê hương đất nước và ân hận vì những lỗi lầm đã qua của thời quá khứ làm tôi cũng bùi ngùi cứ tưởng mình là người trong cuộc và như thế tôi hiểu ngay anh là con người ngay thẳng sống trung thực nhưng thắm đậm tình người tôi nhìn thấy ở anh một con người đã và sẽ hết lòng vì Tổ quốc thân yêu của mình, trong anh vẫn thắm đỏ dòng máu Lạc Hồng và nhiệt huyết trong tim.

    Hôm nay nói về anh cùng bà con Việt kiều yêu nước mà không nói đến một số người Việt hải ngọai còn mang nặng lòng thù hận cá nhân chống đối quê hương Tổ quốc mình là một điều khiếm khuyết.Tôi cứ tự hỏi không biết bao nhiêu lần rằng sao họ lại thù dai và u mê đến như vậy? Chúng ta cùng là con người Việt mang dòng máu Việt có truyền thống 4000 nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước không ai dám bảo các vị đó là không yêu nước, nhưng yêu nước thế nào cho đúng với lịch sử 4000 năm hào hùng của dân tộc.

    Xin hỏi mọi người những kẻ ngoại bang nào từ cổ chí kim đã xâm lược đất nước ta và đã làm cho dân tộc ta đau khổ, chìm đắm trong nô lệ, lầm than, đói khát và tủi nhục? Ai đã mang bom đạn đến tàn phá quê hương đất nước ta và đã giết hại hàng triệu người dân vô tội? và ai đã vào hùa với ngoại bang tự xếp mình vào những hạng người như Lê Chiêu Thống, Trần ích Tắc…..mọi người cũng biết qúa rõ có phải không? Chiến tranh đã qua đi 38 năm hàng triệu người cũng đã nhìn ra chân tướng của sự thật nghiệt nghã mà mình đã phạm phải, bằng cách này hay cách khác họ đã dần dần chấp nhận một sự thật cay đắng mà cảm thấy khó có thể vượt qua và anh Nguyễn Phương Hùng là một trong số hàng triệu người như thế.

    Quả thực những con người đó là những người dũng cảm bởi họ đã can đảm rũ bỏ mặc cảm của quá khứ, họ là người có tâm với đất nước, bởi họ vẫn còn muốn mang trong mình dòng máu Lạc Hồng cho nên họ đã trở về với Tổ quốc tìm cách để hoà giải và hoà hợp dân tộc, hàn gắn vết thương chiến tranh, hàn gắn lòng người bị chia rẽ và ly tán và họ thực tâm muốn Tổ quốc, đất nước của mình ngày càng giàu mạnh, nhân dân được ấm no hạnh phúc. Tuy nhiên vẫn còn một thiểu số ít người vì nhiều nhẽ đã không thể vượt qua được mặc cảm của chính mình nên vẫn còn tư tưởng cực đoan theo kiểu “ý thức hệ” lạc hậu từ thời chiến tranh lạnh, cố tình bẻ cong lịch sử, bao biện và thiển cận cố tình đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của nhân dân tự chuốc vào mình gánh nặng ngàn cân để có những bước đi chậm chễ, lệch lạc và chệch hướng, không đồng hành cùng bước đi của dân tộc.Cần chấp nhận một sự thật, Đất nước đã thống nhất 38 năm, non sông đã thu về một mối, đồng bào hai miền Nam Bắc đã xum họp một nhà. Chúng ta hãy vì Việt nam thống nhất, Tổ quốc chúng ta chỉ có một mà thôi và đừng bao giờ có những suy nghĩ nông cạn tự cho mình là người Mỹ mà chỉ cho mình là người Mỹ gốc Việt. Gốc của các vị vẫn là người Việt nam máu đỏ da vàng làm sao các vị quyên được gốc gác, tổ tiên nơi cội nguồn chôn rau cắt rốn của mình.

    Câu châm ngôn”Cóc chết 3 năm vẫn quay đầu về núi”. Vẫn còn nguyên giá trị ,các vị hãy dũng cảm lên về thử quê hương đất nước của mình một lần xem sao nó thay đổi như thế nào, nhân dân vẫn hoan nghênh các vị có ai cấm đoán ghét bỏ các vị đâu .Đến như Pháp và Mỹ là kẻ thù của dân tộc vì họ xâm lược đất nước ta, mang bom, đạn tàn phá quê hương đất nước ta, giết hại hàng triệu người dân vô tội, trên dải đất thân thương hình chữ S không nơi nào là không có tội ác của quân xâm lược ,nhưng cũng vì đạo nghĩa với truyền thống bao dung và độ lượng chúng ta đã bỏ qua quá khứ hướng về tương lai bắt tay và hợp tác huống hồ chúng ta là người Việt nam con Lạc cháu Hồng . Bác Hồ đã nói “ Bàn tay có 5 ngón tay 5 ngón tay có ngón dài ngón ngắn nhưng cùng chung một bàn tay” Được ví như anh em trong nhà cùng bố mẹ sinh ra nhưng mỗi người mỗi ý mỗi suy nghĩ chẳng ai giống ai nhưng chúng ta cùng chung cội nguồn dân tộc là con cháu vua Hùng làm sao chúng ta không thể thông cảm và tha thứ được cho nhau.

    Về một lần rồi sẽ thấy và các vị sẽ thấy tình yêu quê hương ,đất nước như thế nào có khi lại trở thành Nguyễn phương Hùng cho mà xem nhân dân vẫn chào đón các vị như những người thân của mình châm ngôn có câu “đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người quay lại” nên các vị cần tỉnh táo chứ đừng như “Ếch ngồi đáy giếng” Chẳng đi đến đâu rồi cứ nghe những kẻ hoang tưởng, xấu bụng, xuyên tạc sự thật ,bôi nhọ, nói xấu quê hương ,đất nước, Các cụ ngày xưa thường nói “Làm đĩ bốn phương phải để một phương lấy chồng” Đừng làm điều gì quá đáng để rồi suốt đời phải ân hận, suốt đời phải sống kiếp tha hương ,cầu thực, phải gửi nắm xương tàn nơi đất khách quê người cái điều cấm kỵ mà người việt nam không bao giờ mong muốn .
    Chỉ còn vài hôm nữa anh chị trở lại Mỹ thế nào cũng bị nhúm người nào đó hô đả đảo, vu cho anh đủ tiếng xấu mong anh chị đừng bận tâm thế mới là xã hội có người thế nọ, thế kia chứ tất cả nhận thức như anh em mình thì chẳng có điều gì để nói,chỉ mong anh chị và mọi người hãy vững tâm, kiên định với con đường đã chọn, con đường đã phải trả giá bằng bao xương máu của các vị tiền nhân của bao anh hùng liệt sỹ và nhân dân để có được Tổ quốc thân yêu của chúng ta như ngày hôm nay.
     
    Kim Khanh

    • Hồ Cương Q says:

      Lại cái màn Trần Dân Tiên nâng dế Hồ Ăn-Cò, đúng là tự vê tự sướng. Cái bản mặt thằng Nguyễn phuông Khùng là cái thá gì, rẻ tiền quá chỉ đáng nghe chửi, chưa đáng để đả đảo đâu. Khi qua Mỹ nó tự phong là Đại Úy QLVNCH, bị lật tẩy tự rút xuống 3 cấp còn Chuẩn Úy nhờ sống lâu lên lão làng. Bọn quỉ hút máu người không dụ được ai, đành thí cho vợ chồng thằng Khùng mấy khúc xương thừa để chúng làm cò mồi.
      Cặp Rổ Xề Cạp Lại nay thật xứng đôi vừa lứa, thằng chồng mặt mâm, con vợ mặt mo. Rẻ tiền không đáng đả đảo, nhưng đáng để trẻ con chỉ mặt hát rằng :

      Mặt Khùng như thể mặt mâm
      Tao lấy cứt lợn tao xâm mặt mày

      Vợ Khùng mặt dầy như mo
      Tao lấy đúa mốc tao đo mặt mày

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi VC vẫn cứ kiểu tư duy…xưa cũ. 2013 chắc cũng như 1945, dân Việt ai cũng ngu như…Tiên Ngu chắc?

      Cái giọng nhân nghĩa…bà tú để này, cò mồi báo công an của Cộng láo. Thiên hạ ai cũng rành các thành tích ác láo của csVN cả…

      Chỉ tội ngiệp cho những em trơ mặt rà theo Cộng kiếm cơm…

  5. Curious says:

    @ Thanh Trì – Hoàng Mai – http://www.arts.uwaterloo.ca
    Chẳng thà chết vinh còn hơn sống nhục em à!
    Sống mà cứ nay bố tàu cầm gậy đập lên đầu “dạy cho bài học thứ nhất”, mai nó lại doạ dạy cho bải học thứ hai… nhục lắm em à!!!
    Sống mà lúc nào cũng co ro cúm rúm như cái rẻ rách dưới chân người ta thì tệ hơn là chết em cưng!!!

    • Kiều Oanh - www.uevf.org - says:

      Vinh gì – cái lũ “…Lính đánh thuê …” ngã NHÀO theo chủ Mẽo phải CÚT chạy nhục nhã ? Suốt đời cung cúc , còm cõi theo Mẽo trắng Mẽo đen , để rồi cuối cùng bị nó qua mặt , đi đêm với Tàu Bắc Kinh mà cắt viện trợ bỏ rơi đứt cổ con nòng nọc … Quan lính tháo chạy thục mạng … tụt cả quần áo , mũ giày ,cờ hiệu vứt ngổn ngang … để mà chối chết trong Mùa Xuân 1975

      Hừm , …! Bây giờ ,còn 1 dúm hận thù lũ bay – lang thang lắt lẻo ở xó này …để rồi sẽ chết mất xác không toàn thây . Sống như thế ( đến ngay cả cái danh Việt như mi cũng không còn ) thì chết còn hơn !

      Đó ! ít ra , cứ phải như hàng triệu Việt Kiều khác – hàng năm đã , đang , và sẽ theo gương ông Kỳ , ông Phạm Duy … đã thức tỉnh mà nườm nượp về với vòng tay ưu ái của đồng bào trong nước !

      • Tien Ngu says:

        Bình tỉnh đi, anh cò điên lên rồi chửi búa xua, coi chừng lên máu rồi…đi đứt theo bác đó nghe…

        Lính đánh thuê thua ăn cướp, VN mình mới…lọt tròng cộng sản. Cả nước sống với…láo. Quá xá xui.

        Giá còn lính đánh thuê, thì Cộng nó đâu có dịp mà…láo vậy. Gì chớ cái vụ con gái VN…tuột quần đứng sắp hàng cho nông dân Hàn quốc nó…lựa gà, chắc chắn là không có đâu nhen.
        Đây mới đúng là cái nhục của cả dân tộc, chỉ thời Cộng láo cai trị VN mới có…

      • Curious says:

        nghe theo việt cộng, về để rồi chết không có đất mà chôn à!!!
        nếu có chôn rồi nằm chưa ấm chỗ chúng nó đã đem xe xúc hốt đổ xác xuống hố rác, thật trên đời chưa có một dân tộc nào khổ đau như dân tộc cộng hòa xã hội chủ nghĩa “diệt” nam!!!

        Ecopark cho máy múc tung mồ mả của dân Văn Giang

  6. Người Tự Do says:

    Ông Trúc Bạch tự nhận núp đằng sau bóng ông anh Mỹ rồi nhé .
    Vậy thì đừng gọi là ” Quân lực ” nữa .
    Quân đội Mỹ rút rồi thì cái bóng làm gì còn chỗ đứng mà ” giành ” ?
    Sứ mạng của quân đội là chiến đấu , hành động của cái quân lực này là ” giành chỗ đứng ” , nên đặt tên là ” Quân lực giấy Việt nam cộng hòa ” !

    • Ai thèm giành ! says:

      Đi sau chứ không phải là cái …bóng .

      Chả ngu dại gì mà đi trước lãnh đạn như các anh bộ đội ku Hồ….đưa lưng ra cho quân Tàu tập bắn như bắn…bia ; Cái chỗ đứng này thì VNCH giành không lại với các anh hùng “sinh bắc tử nam” .

      Cái chỗ đứng làm bia cho “bạn” tập bắn thì VNCH không dám mơ; Xin nhường “vinh dự” này lại cho các cháu ngoan bác Hồ .

      Cho nên mới có câu thơ rằng :

      Người khôn dùng Mỹ giữ nhà
      Mỹ mà bỏ chạy thì ta cũng….vù
      Chẳng dại như lính kụ Hồ .
      Đưa lưng lãnh đạn lấy tiếng…ngu để đời .

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Xưa nay cái chuyện cò mồi VC mĩa mai, chửi rủa lính VNCH để ngầm khoe bộ đội VC của chúng…anh hùng, là chuyện…thường ngày…

      Mỹ rút, lính VNCH đánh giặc Cộng coi mới đã, Quãng Trị, Bình Long, Kontum, Thường Đức…
      Cho đến khi Mỹ hoàn toàn vớt được em Tàu Cộng, thì nó cúp hẳn viện trợ súng đạn, xăng dầu…, thì đành chịu chết với giặc ngố (mà ác). Cả nước đành…ăn cám xú, chịu dốt…lây…

      Nay thông tin..a còng, không còn cái kiểu đóng cửa rút cầu, treo…màn tre mà tha hồ láo nữa. Cò mồi không cách chi mà lừa người dân ngu được mãi.

      Cái quân lực…giấy VNCH, dẫu sau cũng chận đứng được sự xâm nhập của giặc Cộng, bảo vệ tự do cho miền Nam VN được trên 20 năm…

      20 năm đó, miền Nam VN biết bao nhiêu….tình…

      Tình ca của miền nam VN, bây giờ Việt Cộng đã biết thưỡng thức, hết chê…đồi truỵ, hát om sòm.

      Ấy thế nhưng chúng vẫn tung cò mồi, tiếp tục láo, dành…chính nghĩa.

      Tiếc có cái bây giờ đã chẳng như…xưa, 30 seconds là tin…Tiên Ngu đã về tới Việt Nam. Chỉ tội nghiệp chị Hồng, chắc loai quay cò một mình, vừa kiểm duyệt, vừa chống…DDoS của cò mồi VC, nên đưa lên hơi chậm tí. Cố lên chị Hồng…

    • Lamson72 says:

      Ừ thì giấy , Quân Lực Giấy. Cũng tốt thôi. Cũng được đi. VC thì phải gọi Mỹ Ngụy là hổ giấy , cọp giấy, Quân Lực giấy , Người VN không ai xài chữ giấy cả. Độc quyền cho VC đấy.

      Ừ nhẩy ! Quân lực giấy mà bộ đội thật, bộ đội anh hùng ta kẻ thù nào cũng đánh thắng chết như ra.
      Có một anh VC đến cổ thành Quảng Trị cám cảnh làm thơ ”

      “Thạch Hản đò ơi xin chèo nhẹ
      Có bạn tui nằm chật đáy sông ”

      Có những tiếng than của những bà mẹ anh hùng ta :

      “Chốn thôn trang vắng bóng trai làng
      Giấy báo tử rơi đầy mái rạ ”

      Có anh đại thi sĩ Chế lèng èng

      “”Mậu thân 2 nghìn người xuống đồng bằng, chỉ một đêm còn sống có ba mươi…”

      Và đặc biệt là theo tiết lộ của đảng ta thì còn hơn 300 ngàn bộ đội VC chết mất xác

      Khà khà khà Quân Lực giấy mà thế đấy
      .
      Dành làm mẹ gì. Quân Lục Giấy đó đâu có đứng đâu mà dành. Quân Lực Giấy đó chỉ nằm trong tim trong trí của toàn thể người Việt yêu Tự Do và Dân Chủ . Period

    • Lâm Vũ says:

      Cái lạ là một Quân lực “giấy” mà còn tan hành gần 38 năm mà kẻ chiến thắng có vẻ vẫn ăn ngũ không yên, lâu lâu mang ra “ám xì bùa” giống như thầy pháp trừ ma!

      Tại sao lọa vậy nhỉ? Tôi đoán là “đảng ta” vẫn sợ rằng ngay nào cái “bóng” quay trở lại, lúc đó toàn dân nổi giậy thì đoảng ta tan xác!

  7. Việt Kiều says:

    800 doanh nhân Việt kiều tìm cơ hội hợp tác đầu tư

    http://www.tinmoi.vn/800-doanh-nhan-viet-kieu-tim-co-hoi-hop-tac-dau-tu-011189785.html

    Ngày 28/1, Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt kiều (OVBC) cùng Hội người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM sẽ tổ chức buổi gặp mặt đầu năm nhằm tạo điều kiện giao lưu, hợp tác đầu tư cho 800 doanh nhân kiều bào.
     
    Đây sẽ là sự kiện đầu tiên trong năm 2013 của Overseas Vietnamese Business Club – OVBC, với mục đích giúp cộng đồng người Việt ở nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư tại quê hương. Chủ đề của chương trình là “Kiều bào, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước liên kết cùng phát triển”.
    Chủ nhiệm OVBC, Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay, trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái, người Việt ở Mỹ, Pháp, Đức và đặc biệt các nước Đông Âu đang chọn trở về nước làm ăn ngày càng tăng. Đây cũng là lý do câu lạc bộ tổ chức hỗ trợ xúc tiến đầu tư cho cộng đồng doanh nhân này. 
     
    Ông Mỹ cho biết, trung bình hàng năm có 500.000 lượt kiều bào từ nước ngoài về Việt Nam thăm gia đình kết hợp kinh doanh. Hiện có 3.500 doanh nghiệp trong nước được thành lập hoặc góp vốn của kiều bào với tổng số vốn đăng ký khoảng 8,4 tỷ USD.
    Ngoài ra, theo ông Mỹ, kiều hối do người Việt ở xa Tổ quốc gửi về cho thân nhân tại Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ. “Vì vậy, nếu có thể xúc tiến đầu tư để các dòng vốn này tiếp sức cho nền kinh tế thì đây sẽ là nguồn lực rất lớn”, ông nói.
    Hình thành từ năm 1999, đến nay OVBC đã có 800 thành viên chính thức và liên kết. Thống kê của OVBC, doanh nhân kiều bào là thành viên của câu lạc bộ đang đầu tư vào các lĩnh vực: năng lượng sạch, dược phẩm, công nghệ thông tin, bất động sản du lịch, giải trí… trong đó công nghệ cao chiếm tỷ lệ lớn nhất.

    • Tien Ngu says:

      Coi chừng nghe, VC nó còn…láo lắm đấy. Về nàm ăn với chúng phải chia tệ nhất là 5-5, muốn chắc ăn hơn nên chia cho chúng 6 mềnh chỉ lấy 4 thôi.

      Không thôi chỉ một màn…trốn thuế, là nó tịch thu hết, thân lại bị đi tì. Đó là chưa nói đến nó chụp cho cái…hoạt động lật đổ nhà nước, là bỏ…bú…

      Hiện tại ngân hàng ..xụm bà chè, VC cần vốn đầu tư, nó tung cò mồi hát…đưa em vào hạ…

      Ráng đợi chừng nào nó bỏ cái điều 4 hiến pháp, có cạnh tranh chính trị công bằng, có tự do báo chí, lúc ấy hãy mon men về.

  8. Người Tự Do says:

    ” Quân lực Việt nam cộng hòa ” , nghe tên thì đầy sức mạnh , nhưng hành động ” giành lại chỗ đứng ” thì thật yếu ớt .
    Đọc cái nhan đề bài viết đã thấy rõ ý chí của cái ” quân lực ” này !
    Các cụ không cần phải ” giành ” , các cụ vẫn có chỗ đứng .
    Trước 1975 chỗ đứng của các cụ là phía sau quân đội Mỹ , xung phong sau họ và tháo chạy trước họ .
    Ngày nay chỗ đứng của các cụ là trong các viện bảo tàng lịch sử Việt nam !

    • Bần-Nông says:

      Chỗ đứng cho VNCH đang ở trong tâm hồn người dân trong nước Việt hiện nay. Dân Việt hiện nay biết ai là người bảo vệ quê hương đất nước, ai là người bán nước, bạn ko cần phải thông dịch. Bần-Nông

      • NôngVănBần says:

        Bần-Nông, ”bần” cố mà ”nông”
        Chạy theo boác, đẻng, vẫn cứ ”nông”, cứ ”bần” !
        Rõràng duyên, nghiệp, định phần
        Bần-Nông thì cứ mãi.. cù lần và… bần, nông !!!

        Hãy anphận!

      • Bần-Nông says:

        @NôngVănBần

        Hỏi thật, bạn biết bạn đang nói gì ko vậy? Đọc những dòng của bạn tôi cứ ngở là người điên đang phát biểu! Bần-Nông

    • Trúc Bạch says:

      Người Tự Do (của trung tá Vũ văn Hiển) says :

      “Trước 1975 chỗ đứng của các cụ là phía sau quân đội Mỹ , xung phong sau họ và tháo chạy trước họ ”

      He he he ….

      Người khôn thì “Ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau” ….Việc QL/VNCH đi sau lưng Mỹ là khôn, bởi vì Mỹ đã hứa là sẽ bảo vệ VNCH khỏi nạn CS và Hán Hóa, cho nên Mỹ phải đi trước để đỡ đạn….Chứ đâu có ngu như đám bộ đội ku Hồ – xuốt đời làm tên lính xung kích cho Nga – Tầu, luôn luôn giành chỗ đứng đầu để lãnh đạn, hy sinh xương máu để bảo vệ thành trì xhcn Trung Cộng, làm bia đỡ đạn cho TC, theo đúng câu “TQ đánh Mỹ tới người VN cuối cùng” – không những thế – lại còn “hiên ngang” đưa lưng cho quân Tàu tập bắn như trong trận “hải chiến Trường Sa 1988 nữa chứ .

      Người Tự Do (của trung tá Hiển) không nói thì thôi, hễ mở mồm là toàn lôi cái ngu của đảng “ta” ra cho người ta có dịp cười…đểu .

    • nvtncs says:

      Chẳng biết lời bàn của nó có đúng không nhưng nghe tên VẸM tự xưng mình là NGƯỜI TỰ DO, ta thấy rõ cái trơ trẽn, cái gian dối, cái khốn nạn của tên VẸM.
      Phải chăng nó nói đúng? Nó có tự do còn dân thì làm nô lệ cho nó, làm nô lệ và bị bóc lột hơn thời Pháp thuộc. Chiến tranh 30 năm để “được” làm nô lệ cho lũ tư sản đỏ hay sao? Nô lệ trong, nô lệ ngoài, nô lệ CSVN, nô lệ Tầu.

  9. nvtncs says:

    Nếu ta hiểu rằng bản chất của người CSVN là đểu cáng và độc ác, là dối trá và lừa lọc, là ghen ghét và chia rẽ, là hẹp hòi mà lại hống hách, thì ta thấy rằng giữa ta và họ, không thể có một sự hòa giải hòa hợp gì cả.
    Ta là ai? Ta là những người thường dân lương thiện, có lương tri, có thiện chí, biết điều, biết phải trái, tôn trọng sự thật.

  10. Tân Niên Khai Ki-Bo says:

    Mọi vu khống, xúc xiểm nhằm bôi nhọ VNCH đều vô nghĩa trước hành động dũng cảm, chống quân Trung cộng xâm lược của các chiến sĩ HQ/QLVNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974.

    Dù thất bại trước “ý chí kiên cường” nhuộm đỏ cả Đông Nam Á của khối CS – nhất là CSTQ – Nhưng QL/VNCH, chung cuộc cũng để lại cho lịch sử VN một trang sử oai hùng qua trận hải chiến Hoàng Sa ….Đây là điều mà nhiều người CS rất muốn xóa bỏ .

    Trận hải chiến Hoàng Sa chính là “chứng tích” Bảo vệ chủ quyền của người VN – mà cả thế giới đã chứng kiến – và nhờ chứng tích này mà VN (trong tương lai) sẽ có đầy đủ cơ sở pháp lý để đòi lại chủ quyền biển đảo từ tay quân xâm lược TC .

    Trận Hải Chiến Hoàng Sa chính là niềm hãnh diện của VNCH, nhưng lại chính là nỗi ô nhục của những người CSVN !

    Ai là người bảo vệ tổ quốc và ai là kẻ tiếp tay cho quân cướp nước – Không cần nói thì trong thâm tâm những người VN tử tế đều đã biết .

    • Nhân Dân Việt Nam - says:

      Chính tên này đang là “… Kẻ tiếp tay cho quân cướp nước ” !

      Bởi gã đang xúc xiểm chống phá khối Đoàn Kết và sự Hòa Hợp toàn dân Việt Nam ta . Hành động đó chỉ làm lợi cho bọn giặc Tàu bành trướng mà thôi !

      • Cụ Sản ngông says:

        Đừng có mạo danh” Nhân Dân Việt Nam”, phải xài đúng tên ” đảng CSVN” của mình. Tôi cảnh cáo anh điều đó! Không một người Việt có lương tri và hiểu biết nào có thể hòa hợp với CS vì CS là tàn bạo và giả dối! Nó tàn bạo vì sẳn sàng giết hàng ngàn đồng bào vô tội của mình ở Huế vào ngay ngày cả dân tộc đón chào năm mới, ngày sum họp của bao gia đình, ngày thiêng liêng của dân Việt Nam – đó là tết Mậu Thân 1968. Nhân chứng còn rất nhiều và tin tức thì đầy trên mạng. Không bưng bít được đâu. CS tuyên truyền rằng công nhân và nông dân là giai cấp lãnh đạo cách mạng, làm chủ xã hội. Ở VN chỉ cho tôi xem thằng công nhân nào làm chủ nhà máy đâu? Còn nông dân thì bị cướp đất trắng trợn giữa ban ngày. Còn nhớ vụ Tiên Lãng – Hải Phòng không hay là chưa bao giờ nghe?( vậy mới đúng bài của CS). Còn rất rất nhiều những dẩn chứng, tôi chỉ đưa ra hai điều về sự tàn bạo và dối trá của lũ CS thôi. Đừng có bịp bợm mượn danh nhân dân VN ở đây. Chính thái độ thần phục của bọn lãnh đạo CS và những kẻ vì lợi mà cam tâm bán rẻ quê hương như ông mới làm lợi cho giặc thôi. Đừng nhân danh yêu nước mà bảo chúng tôi đi theo CS làm tôi mọi cho giặc. Mấy mươi năm sống với CS người dân chúng tôi biết ai yêu nước rồi! không bịp được nữa đâu chú ! Đặc biệt là CS sẳn sàng bỏ tù những người nói sự thật vì có thằng chuyên nói dối nào không sợ sự thật.

      • Nghịch Nhĩ Thường says:

        Nhân Dân Việt Nam không ngu muội như ông đâu.
        Hầu như đa số người Việt đã nhận diện kẻ bán nước chính là lãnh đạo CSVN, và những kẻ đang xúc xiểm chống phá khối Đoàn Kết và sự Hòa Hợp toàn dân Việt Nam cũng chính là đảng CSVN và những kẻ lạm dụng danh nghĩa ‘Nhân Dân Việt Nam”.

      • Con Cò says:

        Sự hòa giải sẽ không bao giờ xảy ra. Nói cách khác, chỉ có hòa giải khi nào chính thể CS bị giải thể hoàn toàn. Còn nữa, chỉ có lực lượng của quần chúng ở trong nước mới có khả năng giải thể chúng. Vậy thì chả nên qúa quan tâm tới cái sách lược “Hòa Giải Dân Tộc” của chúng.

Phản hồi