WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Rễ “uống nước nguồn”… phương Bắc”!

1. Rễ “uống nước nguồn Miền Bắc”!1 nhưng đây không phải là “cây Kơnia” mà là một cây đại thụ,” một cây rất to, lá ruờm rà che hết ánh sáng của mặt trời, khiến ngay một ngọn cỏ cũng không mọc dưới chân nó được.”2 “Cây đại thụ” này Rễ của nó cũng “uống nước nguồn” nhưng có lẽ rễ của nó “ rất dài và rất to” nên nó “uống nước nguồn” mãi  tít xa tận Dương Tử, Hoàng Hà, thậm chí tận Volga… Nhờ rễ “uống nước nguồn” từ những dòng sông to, “vĩ đại” nên cây cũng đã cho ra những thân, tán, lá xum xuê, những hoa  rực màu, lộng lẫy, lấp lánh, mọc ở cánh cao, nỗi bật, tỏa sáng với trên cành  những  trái chín website  Bộ Công –Thương; Thông tấn xã Việt Nam  và vừa qua, ngày 4.9.2009, cây lại cho ra trái có lẽ lớn nhất, chín mọng, thật đẹp ở trên thân chính, cành to – Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam(!) và sắp tới, có thể là mùa trái chín rộ .đậm hương, vị nước nguồn phương Bắc (!!)

2. Nói theo triết học Mác-Lênin về hiện tượng và bản chất. Những hiện tượng nếu lặp đi lặp lại nhiều lần thì hiện tượng ấy sẽ trở thành bản chất. Những sự việc trên được “lặp đi, lặp lại”, nay đã “nở “ thành hoa, thành trái; cây cao, trái to, rực màu sậm đỏ mà ở đâu trên đất nước Việt Nam này ta cũng thấy, ngoài những hoa trái nở trên cây Đại thụ còn có cả hoa trái ở biên giới phía Bắc, những Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc; ở Móng Cái – Quảng Ninh; ở đất nước phía Nam, Cà Mau; ở Miền Trung, Tây Nguyên; ở Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa; cả sản phẩm kinh tế, văn hóa và phải chăng có cả đội quân của Thoát Hoan, Liễu Thăng, Tôn Sỹ Nghị !?… Những “hiện tượng” ấy có phải đã thể hiện cái “bản chất”, cái nhựa sống, cái chất, cái nguồn mà “rễ” của nó đã “uống” từ những dòng sông- mạch sống, để nuôi dưỡng nó, tạo nên “lá ruờm rà che hết ánh sáng của mặt trời” nước Nam (!) Cây nào thì cho trái nấy, có phải vì vậy mà thời gian qua những ai “vạch lá”, phê phán nó, cho rằng Rễ của nó “uống” nước ở những dòng sông nhiểm độc; không có cội nguồn dân tộc; là nguồn  ấy đã “lỗi thời” rồi; nước ấy rất độc hại, nó đang hủy hoại, tàn phá đất mà cây đã sống bám, mọc lên. Nhân dân đã kêu gọi -hãy cảnh giác, hãy coi chừng những nguy cơ của “nước nguồn phía Bắc” mà cả ngàn năm qua nó muốn hòa vào nước Nam, muốn  nuốt chửng Sông Hồng, Sông Lô, Sông Hương, Cửu Long Giang…, những dòng sông nước sạch trong, anh hùng, thơ mộng, nuôi dưỡng cho tâm hồn con người Việt Nam bất khuất …thì đáp trả là sự  kết án – “xâm phạm an ninh Quốc gia”(!?). SVHS xuống đường khẳng định” Hoàng Sa, Trường sa là của Việt Nam!”; “Hãy dừng ngay dự án Bauxite!”…  có phải là xâm phạm “an ninh quốc gia” Việt Nam?

Yêu nước là truyền thống, bản chất của con người Việt Nam.” Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” Đánh để giữ nước, giữ nhà; đánh để thể hiện “Nam quốc sơn hà Nam Đế cư”, đánh để cho kẻ thù biết nước Nam ta “chi hữu chủ”; để xây dựng non nước vững bền ngàn thu! “Hoàng Sa, Trường sa” không phải “ là của Việt Nam” thì của ai đây?”Xâm phạm “an ninh quốc gia” là “quốc gia” nào?

3. Cây có to, tán có rộng, xum xuê, muốn “che cả Mặt trời khiến ngay một ngọn cỏ cũng không mọc dưới chân nó được”! Nhưng một cái cây dù là “đại thụ” nó muốn “che” thì nó cứ che nhưng đối với một đất nước nó chỉ như một bàn tay thôi làm sao che cả mặt trời(!?)

Có một chút ánh sáng mặt trời là có tự do, là có sự sống, dù ban đầu cây sẽ yếu ớt nhưng sức sống của nó là mãnh liệt. Loại “gà công nghiệp” ngày nào qua thời “cởI trói”. “đổi mới” để tồn tại chỉ quen ánh đèn, dù là “đèn pha” dưới mái che của vòm lá nhưng khi tiếp xúc ánh sáng mặt trời thì cũng thích nghi dần cuộc sống mới và luôn tìm đến ánh nắng mặt trời. Mặt trời là của nhân loại này chứ có phải riêng ai vì sao mà lại muốn lấy bàn tay che khuất!?

4.  “Cây Đa, Bến nước, Đình Làng” hầu như ở mỗi Làng xã Việt Nam đâu cũng có! Cây Đa ấy là cây Đa Việt Nam được trồng và mọc ở trên đất nước Việt Nam; uống nước từ nguồn nước Bến Nước Việt Nam; đã giữ đất, giữ nước của Làng – Nước Việt Nam; đã kết tinh nên từ truyền thống giữ đất, giữ nước của con người Việt Nam dù phải trải qua bao gian nan, vất vả, khổ đau; đổ cả mồ hôi, nước mắt, xương máu để xây dựng nên – Đình Làng Việt Nam, Tổ Quốc Việt Nam! Đình Làng – nơi hội tụ Anh Linh, nguồn cội; thờ Thần Làng (Thành Hoàng làng), người có công với dân, cứu nước, giữ nước;  độ sinh; tạo nên  niềm tin,  sức mạnh vô hình  của   cộng đồng, “xã tắc” mà con cháu ngàn đời sau luôn tự hào, gìn giữ…

Cây “đại thụ” kia nếu cái rễ cái “uống nước” của dòng sông Hồng, Sông Cầu, Sông Thương, Sông Bạch Đằng, Sông Đồng Nai, Rạch Gầm, Cửu Long thì cây ấy ắt sẽ nở ra nhiều hoa trái, cánh lá xum xuê như cây Đa ở mỗi đầu Làng, biểu trưng niềm tự hào làng – nước Việt Nam. Cây không che mặt trời mà tiếp thêm ánh sáng để cho mỗi con người, mỗi loài vật, mỗi loài cây cỏ sống trên đất nước Việt Nam luôn xanh tươi, nở hoa, kết trái. Rễ của nó sẽ vươn dài “uống” những tính hoa của thế giới, nhân loại làm giàu cho tâm hồn, trí tuệ Việt Nam, cho mỗi con người Việt Nam tự do vươn đến bầu trời cao rộng, vũ trụ bao la; làm chủ cuộc đời mình, làm chủ cuộc sống xã hội-đất nước  đi vào cuộc sống văn minh nhân loại…

Cây Việt Nam nếu không bám rễ, sống, lớn lên từ đất – nước Việt Nam; sống bên này, uống nước bên kia, kẻ hai lòng, phản phúc dù bây giờ cây có là đại thụ nhưng rồi…nó cũng sẽ chết khô, tàn lụi mà thôi vì nó chỉ là một loài cây mất gốc, không có nguồn cội mà thậm chí, cây càng lớn cuộc sống nó càng mong manh, nó càng hủy hoại đi chính nó và hủy hoại cả mãnh đất, con người đã  nuôi cho nó sống,  lớn lên!

Cây lớn lên từ đất! Cây Việt Nam phải lớn lên từ Đất và Rễ “uống nước nguồn” sông nước Việt Nam! Nhân dân Việt Nam chỉ vun trồng cây Việt Nam. Nước nguồn phương Bắc kia luôn tanh tưởi; dù gió Bắc rét buốt có kìm hảm, “lai xâm phạm” nhưng cây Việt Nam muôn đời vẫn mãi xanh tươi!

© Đàn Chim Việt Online

1) Trích lời trong ca khúc Bóng cây Kơnia –Thơ: Ngọc Anh, Nhạc: Phan Huỳnh Điểu
“Mẹ hỏi cây kơ_nia rễ cây uống nước đâu?
-Uống nước nguồn miền Bắc.”
2) “Từ trước tới nay, ta có thể ví Đảng Lao động như một cây rất to, lá ruờm rà che hết ánh sáng của mặt trời, khiến ngay một ngọn cỏ cũng không mọc dưới chân nó được.” – Nguyễn Mạnh Tường – Qua những sai lầm trong Cải cách Ruộng đất – Xây dựng quan điểm lãnh đạo.
3)  “Tháng 5 vừa qua, các blogger phát hiện trên một website thuộc Bộ Công thương, với tên miền Chính phủ Việt Nam, đưa tin khẳng định chủ quyền Tây Sa (tức Hoàng Sa) là của Trung Quốc, nhưng rồi thấy cũng không có kỷ luật bất cứ ai (chắc Sứ quán TQ không có công hàm phản đối). Xem thêm: Trao nhượng chủ quyền trên internet?
Tháng 8.2009. Thông tấn xã Việt Nam đưa tin “25 ngư dân Quảng Ngãi đã từ Trung Quốc trở về” mà thực chất là 25 ngư dân này bị giữ ở Hoàng Sa là đảo của Việt Nam. Vậy là TTXVN đã coi Hoàng Sa là của TQ? Nhưng cũng không thấy ai bị kỷ luật gì (chắc Sứ quán TQ không có công hàm phản đối).
Ngày 4.9.2009, Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam đưa tin: “Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông”. Xung quanh bài báo trên trang Điện tử Đảng CSVN: Kỷ luật ai? Khen thưởng ai?

Phản hồi