WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LM Nguyễn Văn Lý bị xếp loại ‘kém’ trong tù

Sáng ngày 03-12-2012, người cháu họ của Linh Mục (LM) Lý là anh Nguyễn Công Hoàng cùng 1 người nữa đã khởi hành từ Quảng Biên, Đồng Nai để lên trại tù Nam Hà, thuộc xã Tân Lương, huyện Kim Bảng thăm nuôi Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý. LM đang thụ án tù  8 năm tại đây.

lmly4

Đây là trại mà Lm Lý mới bị chuyển về từ hôm 14-8-2012. Sau khi xuất trình giấy tờ liên quan cho nhân viên bảo vệ, cán bộ phụ trách ra đưa 2 người vào trại. Y như ở trại tù cũ, LM Lý phải gặp thân nhân tại hội trường hoặc một căn phòng đặc biệt, khác với những tù nhân khác (để dễ theo dõi).

Lần này cả hai anh em được thăm gặp ở hội trường trên lầu 1 của căn nhà lớn mới xây. Ngồi chờ một lúc, cả hai thấy từ xa Lm Lý được ông “cán bộ quản lý” chở ra bằng xe máy. LM Lý trông khá yếu, không tự đi được, phải một tay vịn lan can cầu thang, còn tay kia đưa cho thân nhân dìu bước. Nhưng mặt LM rạng rỡ niềm vui.

Tay bắt mặt mừng, chào hỏi nhau xong, anh Hoàng báo tin cho LM Lý biết là Linh mục Chân Tín, Dòng Chúa Cứu Thế, thành viên Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền (mà Lm Lý cũng thuộc về) và là chủ nhiệm bán nguyệt san Tự do Ngôn luận (mà Lm Lý là đồng sáng lập) vừa qua đời chiều 01 tháng 12 tại Sài Gòn. Vị tù nhân lương tâm tỏ ra xúc động, ngậm ngùi thương tiếc.

Được biết, từ ngày 15-9-2012, cán bộ y tế của trại cho LM uống thêm viên Coversyl 5mg mỗi ngày vì huyết áp của ông không được ổn định, có khuynh hướng lên bất thường. LM Lý từng bị tai biến mạch máu não và đã được tám ngưng thi hành án 1 năm để chữa bệnh. Nhưng sau đó ông phải trở lại nhà tù dù bệnh tình không thuyên giảm.

Nhiều nước và các tổ chức nhân quyền quốc tế đã lên tiếng phản đối về việc đưa LM vào lịa nhà tù, cũng như bản án khắc nghiệt dành cho ông, nhưng nhà nước Việt Nam vẫn làm ngơ.

Trong cuộc nói chuyện ngắn ngủi, Lm Lý gởi lời thăm hỏi và cám ơn tất cả các Giám mục, Linh mục, Tu sĩ, giáo dân và bà con bạn bè gần xa… Ông cũng ngỏ lời khen ngợi chiến dịch “Triệu con tim một tiếng nói” nhằm bênh vực các nhà đấu tranh, hay thỉnh nguyện thư của Hội Ân xá Quốc tế Hoa Kỳ …

Trong số các giấy tờ mà ông trao cho người cháu, có bảng xếp hạng tù nhân. Trong đó, LM Nguyễn Văn Lý lại bị xếp hạng kém. Đây không phải lần đầu LM bị  xếp thứ hạng kém.

Đặc biệt, tờ thông báo do đại tá Nguyễn Ngọc Phú ký, bên dưới có câu gọi Linh mục Lý là “anh”.

Biên tập theo bản tin của FNA

 

 

Tags:

2 Phản hồi cho “LM Nguyễn Văn Lý bị xếp loại ‘kém’ trong tù”

  1. chíphèo says:

    Một vi LM đi ở tù chỉ vì kêu gọi cải cách cho vn tiến bộ,cho nhân dân bới khổ đau trong kềm kẹp của một chính sáh dầy bạo lực và khủng bố như TầnThủyhoàngxưa,Hitler ngày nay,thì không cò chi phải ở tù.Mà có ở tù thì củng không đến nổi phải lâu như vậy .Một bản án quá nặng phải chăng tụi BC tìm cách răn đe người dân,và củng là chứng minh BC theo chủ nghỉa vô tôn giáo. Và phải chăng ,sau cuộc chào đón ,và tin mình có công trong việc VNCH bị thua ,bi mất,bị tan rả. màPGVNTN ,nhất là phe ẤnQuang (quá khich ,cộng sản ,đi trệch hướng của Phật Thich Ca, dùng bạo lực và lưu manh gian dối,gân như ngoại đạo) bị ngay chính bọn BC được PG yểm trợ ,đả phủỉ hết ơn nghỉa,công lao hản mả của mình ,từng cúi đầu làm tay sai cho BC mà im hơi lặng tiếng ,mà chui rúc dấu mặt như con gián ngày ?),
    LM Lý chỉ phát biểu một cách can đảmsự thật về hiện tình XH dưới ách caitrị phi nhân của CS.Ngài không đòi lật đổ chế độ.Vây sao bắt ngài ở tù lau như vậy ,dù ngài bi bệnh ,dú ngài được quốc tấ can thiệp…So lại ,nếu Hồly không được can thiệp bởi HTTQuốc Tế thì có lẻ đả không có Hồly vì đả chết rục trong tù của Anh rồi ! Thực dân Pháp củng không tàn ác như đảng BC bởi vì chúng đả không giết nhửng tên CS gọc bị bắt và đả tha án tử hình cho cụ PBC khi có HTTQT và Hội AXQT can thiệp….
    LM Lý phải được thả ra vì ở tù như vậy là đủ rồi .
    Càng bức bách người tù không tội nvLý,càng hiện rỏ bàn chất độc ác phi nhân của bọn tay sai Tàu (BC),phi nhân tính hay đầy ThúTinh
    Xin ơn trên phò hộ cho vị LM Khả Kính NguyểnvănLý !
    Amen !
    (cp)

  2. leon says:

    tại sao phải bắt một vị linh mục đi ở tù thật là dã man quá

Phản hồi