WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sách học vần tiếng Việt lại vẽ cờ Trung Quốc

620407

Sau chuyện “cổng trường cắm cờ Trung Quốc” (Tuổi Trẻ ngày 5 và 6-3), lại có một cuốn sách nữa do tác giả Việt Nam biên soạn dạy tiếng Việt cho trẻ em cũng in cờ Trung Quốc.

Kiểm tra thông tin do bạn đọc cung cấp cho biết sách học vần của trẻ em cũng vẽ cờ Trung Quốc, chúng tôi dễ dàng tìm thấy ở nhà sách Lý Thường Kiệt và nhà sách Tiền Phong (Hà Nội) cuốn Bé làm quen với chữ cái (hành trang cho bé chuẩn bị vào lớp 1) của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà, NXB Đại Học Sư Phạm, được nộp lưu chiểu tháng 1-2012. Ở bài 14 (học chữ C) có in những con vật, đồ vật có chữ cái là “C”, trong đó có lá cờ của Trung Quốc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, vị phụ huynh lỡ mua sách này cho con bức xúc: “Tuy không có quy định sách bán tại Việt Nam chỉ được in cờ Việt Nam nhưng những loại sách dạy trẻ em Việt Nam học tiếng Việt mà lại in cờ nước khác là việc khó chấp nhận được. Cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng cần để cho trẻ em làm quen với hình ảnh này, không thể giới thiệu cờ nước khác cho những đứa trẻ lần đầu tiếp cận với tiếng Việt”.

Ông Đinh Văn Vang – tổng biên tập của NXB Đại học Sư Phạm, người chịu trách nhiệm về nội dung các đầu sách của NXB phát hành – cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận từ tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà nội dung cuốn sách, gồm cả phần chữ và hình ảnh. Chúng tôi phát hiện trong một bài có vẽ cờ Trung Quốc và đã đề nghị sửa vì không phù hợp khi sử dụng cho đối tượng trẻ em Việt Nam. Hiện tại bản sách chúng tôi phát hành đã in cờ Việt Nam”.

Cổng trường học cắm cờ TQ

Cổng trường học cắm cờ TQ

Như vậy đúng theo lời ông Vang thì hiện có hai bản sách (cùng một tên sách, tên tác giả và tên NXB) cũng được nộp lưu chiểu vào thời điểm tháng 1-2012, một bản in cờ Việt Nam, một bản in cờ Trung Quốc. Nhưng tại hai nhà sách kể trên chỉ xuất hiện bản “in cờ Trung Quốc” mà không tìm thấy bản “in cờ Việt Nam”. Giải thích về sự khó hiểu này, ông Vang cho biết: “Chúng tôi đang liên lạc với tác giả để làm rõ chuyện này. Nếu cuốn sách được in ra với bản có “cờ Trung Quốc” thì chắc chắn là bản in mạo danh NXB Đại Học Sư Phạm” – ông Vang khẳng định.

Theo tác giả cuốn sách, bà Nguyễn Thị Thúy Hà thì những cuốn sách “vẽ cờ Trung Quốc” chỉ là bản in thử được mang gửi ở một số nhà sách(?).

Ông Vang cho biết chiều 6-3 đã đề nghị tác giả đi thu hồi toàn bộ cuốn sách “in thử” có vẽ cờ Trung Quốc.

Đọc thêm: Sao cổng trường cắm cờ Trung Quốc?

Nguồn: Tuổi Trẻ

16 Phản hồi cho “Sách học vần tiếng Việt lại vẽ cờ Trung Quốc”

  1. Bùi Lễ says:

    Lôi đầu tên bộ trưởng giáo dục ra thì biết tại sao ngay hà

  2. nvtncs says:

    Có một anh chàng người Úc , du lịch Trung Quốc. Anh ta, sau khi đọc tấm biển đó, lấy làm thắc mắc. Hỏi ra mới biết là vì tình hình này nọ là như thế, nhưng tại sao lại có cả chó trong đó?
    Cuối cùng anh ta phát biểu một tràng bằng tiếng Ăng Lê như sau:
    “This shop does not receive the Japanese, the Vietnamese, the Philippines and dogs!” Everyone knows that China have disputes with Japan, the Philippines and Vietnam on the islands. That is the reason why Chinese hate them but I can not understand what is disputes between Chinese and dogs? I know dogs can eat shit, is this the reason???!!!…
    Tạm dịch: ” Tiệm ăn này không tiếp khách Nhật, Philipine, Việt Nam và chó ” !

    Ai cũng biết Trung Quốc có tranh chấp đảo với Nhật, Philipines và Việt Nam.
    Vì thế Trung Quốc ghét họ, nhưng tôi không hiểu được tại sao lại có tranh chấp giữa chó với Trung Quốc?
    Tôi biết là chó ăn cứt, hay là chó tranh giành ăn cứt với họ, có phải đó là lý do không?

  3. nvtncs says:

    Τụi CS bắc kỳ, kể cả trong DCV, lai Tầu rồi. Người xưa không dùng những chữ như “bức xúc”, “quang vinh”, “cái nồi ngồi trên cái cốc”, vv… Họ dùng chữ “bực mình”, “khó chịu”, “vinh quang”, “cà phê phin”, vv…
    Nếu ta nghe những bài hát VN bây giờ, rất ít bài hay và có tính chất VN như xưa của Văn Cao, PD; trái lại nhiều bài rất “nhạc tầu”.

  4. Pham says:

    Chúng nó chỉ giỏi ngụy biện. Rặt một lũ Hán gian và Việt gian

  5. Trực Ngôn - says:

    Chẳng riêng sách tiếng Việt , mà ngay cả những trang báo mạng toàn cầu như ĐCV đây – cũng luôn trưng ra cái tên và bộ mặt ba Tàu (như : Tưởng năng Tiến , Tần muội …) cho cả thế giới họ dòm vô . Vậy đâu còn thuần túy là ĐCV nữa ?

    • Nhân Dân Việt Nam Chiến Thắng ! - says:

      Biết đâu là thật – giả trong thế giới ảo này ?

      Gần 1/4 dân số thiên hạ là dân Tàu . Xưa , họ đi khắp thế giới với thùng lạc rang bán dạo . Nay , tin tặc Tàu tung hoành vào tận tim óc điện tử Nhà Trắng Hoa Kỳ . Ai dám phủ nhận : chính ĐCV đang dung túng mấy bộ mặt Hán gian này , cũng có thể là do bọn Lũ Tầu Phù giả mạo người Việt , lập ra để khích động Người Việt Nam thù hằn nhau …Có thế , Tàu bành trướng mới đục nước béo cò chứ .

      Chỉ buồn cho những tín đồ người Việt ta , cứ lụi cụi , hục hì mà lải nhải …phụ họa cho đám Hán gian lẩn mặt viết bài kia , để chửi lại người nhà mình . Thật là , cùng dòng máu đào con cháu Hùng Vương – đang không bằng một ao nước lã đó ư ?

    • noileo says:

      Chẳng riêng sách tiếng Việt , mà ngay cả những cái nick trên trang báo mạng toàn cầu như ĐCV đây – cũng luôn trưng ra cái tên và bộ mặt nôm na như “nói thẳng”, cho cả thế giới họ dòm vô,

  6. nguyen cuong says:

    Để dân Việt quên đi tiếng Việt , qua đồng tiền bộ giáo dục Trung quôc đang chỉ đạo ngành giáo dục Việt nam qua 2 bước , bước thứ nhất thay lá cờ tổ quốc Việt nam , bằng lá cờ tổ quốc mới là cờ Trung quốc, bước thứ hai , trực tiếp dậy tiếng Trung quốc cho các lớp đồng ấu.

  7. lê tộc says:

    việt nam cần một chút chủ nghĩa dân tộc thì họa may mới bằng tình ái quốc thông thường của các nước khác!!!

  8. Tiên sư bọn phản quốc ! says:

    Trích :

    “ông Vang cho biết: “Chúng tôi đang liên lạc với tác giả để làm rõ chuyện này. Nếu cuốn sách được in ra với bản có “cờ Trung Quốc” thì chắc chắn là bản in mạo danh NXB Đại Học Sư Phạm” – ông Vang khẳng định.”

    “Theo tác giả cuốn sách, bà Nguyễn Thị Thúy Hà thì những cuốn sách “vẽ cờ Trung Quốc” chỉ là bản in thử được mang gửi ở một số nhà sách”

    Có ai tin được những lời giả thích này không ?

    – Chỉ có ngu như con…bò mới tin thôi !.

    Ai có hình của Nguyễn Thị Thúy Hà thì tung lên mạng cho bà con chiêm ngưỡng dung nhan một kẻ phản quốc !

    • chiphèo says:

      Một người phụ nử có trách nhiệm trong ngành giáo dục nói đaị khái đây là sách dịch từ sách tiếng tàu nên trường học trong tranh vẻ là tàu ,học sinh là hocsinh tàu và (cốnhiênn?)CỜ thì phải là CỜ TÀU(chớ có gì nửa mà thắc mắc)
      Nếu đúng thì ra nhửg thằng cs lú lẩn ,có bằng n5 bằng kia đều là bằng giả hết sao mà cuốn sách dạy trẻ việt nam lại “dịch từ sách tàu ?”
      Đảng không có óc hay đảng muốn ngay từ bây giờ dạy các em nhỏ bằng sách tàu ,chuyện tàu và nhìn cho nhập tâm cờ tàu,để rằng :tổ quốc vn chỉ là một quân huyện của tàu.Nghỉa là cho dân vn,từ nhỏ ,đả có ý niệm là vn ta thuộc tàu …
      Hèn gì ta cứ cung cúc tận tụy với 16 chử vàng và 4 tốt ,như bằng khen của tàu cho bctvc củng như bct vc cấp bằng khen cho nhửng đảng viên có công vậy.Hèn gì bà nghêsỉ không thèm nhận.Và ngày kỷ niệm các chiến sỉ hi sinh cho HTS không được nhắc nhở tới.Và tbt trọng mới được gọi là trọng LÚ.(Sang XẠO)
      Cho nên càng thấy giải thưởng QT cho Tạ phong Tần quả rât chính xác và chính đáng…
      (cp)

  9. Tri Dân says:

    Tất cả các sách dạy học tiếng Anh bán ở việt nam đều có dụng ý sâu sa tuyên truyền cho tư duy hợp thức hoá nô dịch cho Trung cộng bằng các câu ví dụ tiếng Anh trích dẫn từ Trung cộng. ví dụ: Good morning, Miss Li. hoặc My name is Wang Ping.v.v và v.v…thâm ý sâu sa bán nước đã được kín đáo che đậy như vậy đó cuả chế độ Đảng ta…

  10. vĩnh tiến says:

    Điều này cho thấy : bọn Tàu có mặt khắp nơi ở VN . Trong Bộ chính trị ,trong Quốc hội chắc chắn là không thiếu .
    Hiễm hoạ mất nước càng rõ ràng . Tiên sư cha nó cái đãng CSVN bán nước !

Phản hồi