WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc đánh tráo không thể có

 

Có những điều không có thật, nhưng vẫn có người tin là thật. Như trong lăng ở Quảng trường Ba Đình ngày nay là thi hài ông Hồ Chí Minh, nhưng vẫn có người tin là không phải vậy, đó là thi hài một người Trung Quốc, có tên là Hồ Tập Chương. Không ít người không hẳn tin nhưng vẫn nghi ngờ. Như nhà bình luận Trần Bình Nam viết trên blog Trần Bình Nam (tháng 3/2014): ‘’Trong lăng ở Ba Đình là một người Việt Nam hay một người Trung Quốc?‘’.

Cuốn sách gây tranh cãi

Cuốn sách gây tranh cãi

Nguồn gốc của sự ngộ nhận hay hoài nghi trên đây là do một cuốn sách dày hơn 200 trang, nguyên văn chữ Hán có đầu đề Hồ Chí Minh sinh bình khảo, tác giả là giáo sư chính trị Trường Đại học quốc lập Đài Loan ở Đài Bắc, tên là Hồ Tuấn Hùng, do nhà Xuất bản Bạch Tượng in và phát hành. Cuốn sách ra mắt độc giả tháng 11 năm 2008, ngay sau đó được dịch ra tiếng Việt và các thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản.

Bản dịch tiếng Việt do Thái Văn thực hiện, hiện được lưu trên mạng Thông Luận cũng như trên mạng Google. Trong cuốn sách tác giả Hồ Tuấn Hùng đưa ra nhận định với khá nhiều dẫn chứng để chứng minh rằng người mang tên Nguyễn Tất Thành sinh ra ở làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An, Việt Nam, sau này mang tên Nguyễn Ái Quốc, đã bị thực dân bắt ở Hồng Kông và đã chết sau đó ở trong tù vào năm 1932; xác ông đã được đưa sang chôn cất ở Moscow, Liên bang Xô viết cũ. Con người ít lâu sau đó đội tên Nguyễn Ái Quốc hoạt động tại miền Nam Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam từ những năm 1938 đến năm 1945 mang tên Hồ Chí Minh và trở thành chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, rồi chết ngày 3/9/1969 ở Hà Nội thật ra là một người Trung Quốc, sinh năm 1901 ở Đài Loan, tên gốc là Hồ Tập Chương.

Giáo sư Hồ Tuấn Hùng tự nhận là cháu gọi ông Hồ Tập Chương là chú ruột. Tác giả khẳng định rằng cuộc đánh tráo con người trọn vẹn có một không hai trong lịch sử thế giới này bắt nguồn từ chủ trương của Đệ Tam Quốc tế CS thời Stalin – Dimitrov, được tập thể lãnh đạo đảng CS Trung Quốc là Mao Trạch Đông, Lưu Thiếu Kỳ, Chu Ân Lai, Chu Đức và Khang Sinh nghiêm chỉnh chấp hành, do tình báo Hoa Nam của đảng CS TQ thực hiện trót lọt theo chủ định của Quốc tế CS. Theo cuốn sách, bà Vera Vasilieva, cán bộ của Quốc tế CS đã theo dõi việc huấn luyện, đào tạo nhà tình báo Hồ Tập Chương về hình dáng, tiếng Việt, giọng nói Nghệ An suốt trong 5 năm để hoàn thành sứ mạng này.

Điều rất kỳ lạ là hơn 5 năm nay, các cơ quan ngôn luận chính thức của đảng CS VN cũng như của đảng CS TQ đều im hơi lặng tiếng, không xác nhận mà cũng không phủ nhận nội dung cuốn sách quan trọng này.

Thật ra không có khó khăn gì để chứng minh rằng nội dung cuốn sách chỉ là một điều hoang tưởng, theo kiểu tiểu thuyết trinh thám rẻ tiền, có thể là do động cơ vụ lợi kèm theo động cơ chính trị ám muội kiểu nước lớn đang nuôi dưỡng dã tâm thôn tính lâu dài nước ta theo kiểu gặm nhấm dần.

Dù cho lập luận có vẻ chặt chẽ đến đâu đi nữa, dù cho đưa ra những chứng cứ có vẻ chân thực đến đâu chăng nữa thì bịa đặt vẫn hoàn toàn là bịa đặt, cuộc đánh tráo Hồ Chí Minh – Hồ Tập Chương chỉ là trò bịp 100%. Chỉ cần đặt vài câu hỏi.

Xin hỏi tác giả Hồ Tuấn Hùng, đảng CS Liên Xô, Đệ Tam Quốc tế CS để lại ở kho lưu trữ khối tư liệu đồ sộ hàng triệu trang, mở ra cho công luận, đã có dòng nào nói đến sự kiện ‘’đánh tráo người‘’, nói đến bà Vera Vasilieva với sứ mạng huấn luyện cho ông Hồ Tập Chương đội lốt Hồ Chí Minh?

Ông biết chăng, hồi năm 1960 ông Hồ Chí Minh mời vợ chồng luật sư Frank Loseby sang Hà Nội, khách vẫn nhận ra ông bạn cũ của gần 30 năm trước, đâu có phải là ai khác?

Và khi ông Hồ Chí Minh sang Pháp năm 1946 gặp lại hàng loạt bạn Pháp cũ, có một ai ngỡ ngàng nhận ra là một người Tàu đội lốt ông Hồ Chí Minh đâu?

Rồi năm 1946 khi bà Thanh chị cả ông Hồ Chí Minh ra Hà Nội, bà nhận ra ngay ‘’thằng Coong, có cái sẹo ở tai trái do đi câu cá bị nạn khi còn nhỏ‘’, đâu có ngỡ ngàng gì. Ông Cả Khiêm cũng vậy, ông đã nhận ra ngay em ruột mình không chút băn khoăn.
Và ông Hồ đã có cả một loạt nhà báo, nhà văn, học giả quốc tế viết về ông, như W.J. Duiker, Sophie Quinn Judge, Pierre Brocheux, Bernard Fall, Wilfred Burchett …với mọi chuyện ly kỳ, sao không có một ai nói đến chuyện đánh tráo danh nhân, ‘’thay rồng hóa phượng‘’ trên đây.

Có những người quen biết ông Hồ từ trước năm 1933, như Nguyễn Lương Bằng, Phùng Chí Kiên, Hoàng Quốc Việt, cho đến cả ông Nguyễn Hải Thần, để đến 1942, 1945, 1946 gặp lại, có ai nghi ngờ là đã gặp một con người khác, một người Tàu giả dạng Việt Nam, đóng vai Hồ Chí Minh một cách trọn vẹn, đánh lừa mọi người quen biết cũ do đã được huấn luyện kỹ càng tỷ mỷ, như tác giả Hồ Tuấn Hùng kể lại.

Không một nhà chuyên khảo nào từng tìm hiểu và viết về cuộc đời ông Hồ Chí Minh cho rằng chính kiến của tác giả Trung Quốc Hồ Tuấn Hùng trong cuốnHồ Chí Minh sinh bình khảo là có giá trị.

Trên mạng Thông Luận, có lưu giữ 12 bài luận văn công phu mang đầu đề ‘’Giặc Hán đốt phá Nhà Nam» của tác giả Huỳnh Tâm, bạn đọc còn có thể vào đọc. Bài cuối cùng, thứ 13, sắp ra mắt độc giả. Rất đáng tiếc là trong suốt 12 bài đã công bố tác giả dựa vào một ý tưởng trung tâm là coi việc đánh tráo thi hài ông Hồ Chí Minh là có thật, tác giả tin rằng bọn bành trướng với mưu ma chước quỷ đã thực hiện trôi chảy việc đánh tráo này, rằng hiện nằm trong lăng ở Hà Nội là một người Tàu 100%, là xác của ông Hồ Tập Chương, chú ruột của nhà học giả Hồ Tuấn Hùng. Nếu quả vậy thì nên làm gì nữa, thưa ông Huỳnh Tâm? Phải tố cáo với toàn dân, với cả nhân dân Trung Quốc và nhân toàn thế giới, trò bỉ ổi phạm luật quốc gia và luật quốc tế này, và trước hết mạng Thông Luận cần phải có thái độ và lập trường rành mạch minh bạch về sự kiện này. Tôi luôn quý trọng mạng Thông Luận, thường có những bài viết có chất lượng, đóng góp quý báu cho công cuộc dân chủ hóa.

Việc bác bỏ một sự kiện không có thật, phê phán một cuốn sách dựng đứng lên về sự đánh tráo thi hài trong lăng Hồ Chí Minh – dù cho sự đánh giá nhân vật lịch sử này khác nhau, trái ngược nhau – là một việc làm cần thiết lúc này, để cho mọi sự được công bằng, minh bạch, lịch sử trở lại đúng như nó có thật, chính là thái độ mọi công dân yêu nước cần có.

Blog Bùi Tín (VOA)

25 Phản hồi cho “Cuộc đánh tráo không thể có”

  1. Quan Nguyen says:

    Cho dù Hồ Chí Minh là thằng Tàu hay là thằng Việt đi nữa thì nó cũng chỉ là một thằng lưu manh bán nước, một tội đồ của dân tộc Việt Nam. Hãy quẳng xác nó cho chó ăn là xong !

  2. Thích Nói Thật says:

    Bác Nguyễn Tư đưa link thật thú vị:

    Trích “bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập, gồm 12 tập do nhà xuất bản Chính trị Quốc Gia in tại Hà nội, ấn bản năm 2000 hay về trước. Hồ Chí Minh toàn tập là một bộ sách ghi lại tất cả các bài viết của Hồ Chí Minh từ năm 1919 đến năm 1969.

    Nguồn: HCM Toàn tập, Tập 2, trang 5, 6, 7 Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia Hà Nội – 2000

    THƯ TỪ TRUNG QUỐC, Số 1

    Các nữ đồng chí thân mến:
    Các đồng chí biết rằng nước tôi, Trung Quốc bị kìm kẹp tàn nhẫn trong một cái kìm mà những đế quốc nước ngoài là một gọng và những tay sai trung thành của chúng – những bọn quân phiệt Trung quốc – là gọng khác…

    Đồng ý với bác Tư, ông Hồ Chí Minh đã thừa nhận bằng giấy trắng, mực đen rằng ông là người Trung Quốc!

  3. vb says:

    Tôi không hiểu ông Bùi Tín “cay cú” gì mà đem chuyện “Hồ giả-Hồ thật” ra trước dư luận tới hai , ba lần. Có thể những lần trước ông mới chỉ căn cứ vào “kinh nghiệm bản thân” hay lập luận của ông còn lỏng lẻo, và sau một thời gian nghiền ngẫm, bổ sung, tưởng rằng lần này sẽ …dứt điểm, nghĩa là sẽ thuyết phục độc giả xếp lại “nghi án” này…vĩnh viễn!

    Ông Bùi Tín nhầm lớn, chừng nào giải pháp khoa học (DNA) chưa được áp dụng, mọi suy luận đều chỉ có tính cách …phỏng đoán, giả định. Hơn nữa trong bài viết này, cảm tính cuả ông Bùi Tín bộc lộ rõ nét, bất chấp tính ‘logic”. Để chứng minh điều này, xin quý độc giả coi lại ông BT viết gì.

    ” Dù cho lập luận có chặt chẽ đến đâu chăng nữa, dù cho đưa ra những chứng cứ có vẻ chân thực đến đâu đi chăng nữa thì bịa đặt vẫn hoàn toàn biạ đặt, cuộc đánh tráo Hồ Chí Minh- Hồ Tập Chương chỉ là trò bịp 100%.”.(trích)

    Nếú đã có LẬP LUẬN CHẶT CHẼ, lại có CHỨNG CỚ(có vẻ) CHÂN THẬT ( ông BT dùng chữ “có vẻ” để biện bác. Nếu chứng cớ được đưa ra mới chỉ “có vẻ chân thật” thôi, tại sao ông hay ai kia không tìm cách chứng minh rằng chứng đó là …chứng gian để bác bỏ và lúc đó ông không cần dùng tới chữ “có vẻ” nữa) mà ông vẫn cho là…BỊP, thì thật ra ông muốn gì? Phải chăng ông chỉ muốn những gì ông nghĩ, ông “biết’ là …tuyệt đối đúng, bất kể người ta sẽ chứng minh (chứng cứ, lý luận chặt chẽ) được rằng Hồ Chí Minh không phải là người Việt Nam?

    Không trông đợi gì ở Đảng CSVN, ở hậu duệ (về chính trị) cuả ông Hồ, ngay như bây giờ họ có tuyên bố ông Hồ là người VN hay ông ấy không phải là người VN, chúng ta cũng không vội tin. Vấn đề ở đây là cần các nhà khoa học về môn di truyền học trợ giúp. Câu hỏi được đặt ra là, DNA của con cháu ông Hồ và con cháú cuả Hồ Tập Chương khi đem so sánh có giá trị chứng minh được rằng họ có liên hệ huyết thống không. Nếu có, hẳn là những người mong muốn SỰ THẬT được phơi bày sẽ giải quyết bằng cách so sánh DNA cuả con ông Hồ (Nguyễn Tiến Trung tức Vũ Trung) với DNA cuả con, cháu Hồ Tập Chương. Điều này vừa tránh được mối lo Đảng CSVN sẽ gây trở ngại, lại cũng giải quyết đựợc nghi vấn là, cái xác đang nằm trong lăng ở Ba Đình kia là xác người (thật) hay xác …bằng sáp!

    Một giả thuyết khác có phần tích cực là ông BT cảm thầy nghi án Hồ giả- Hồ thật dần dần đi vào quên lãng, ông muốn khuấy động dư luận để cho những người quan tâm vào chuyện này tìm cách giải quyết, đồng thời dùng chuyện này tăng áp lực cho Đảng CS, bắt họ phải giải trình tới nơi, tới chốn, hoặc it ra họ cũng phải lên tiếng. Nếu đây là thâm ý của ông BT thì ông đáng được mọi người hoan nghênh.

    • vb says:

      Xin đính chính:
      Con ông Hồ với bà Nông Thị Xuân là Nguyễn Tất Trung (hay là Vũ Trung khi Vũ Kỳ đem Trung về làm con nuôi) chứ không phải Nguyễn TIẾN Trung.

  4. dn says:

    vu trung nói
    “Nhờ bơ thừa sữa cặn của đê’ quô’c đâ’ỵ”

    ——–

    Đúng đấy ! nhờ bơ thừa sữa cặn của Hải ngoại gửi về mà cả lũ ăn bám vào đấy

  5. Huong Nguyen says:

    Người nằm trong lăng Ba Dình không phải là Hồ Tập Chương cũng không phải là Hồ Chí Minh. Kích thước cũng không giống ngoài đời. Thử nghiệm DNA cũng không làm được vì đó chỉ là … 1 hình bằng sáp.

  6. Dân Đánh Cá , Phan-Thiêt. says:

    Lãnh tiển gỉa hay hưu trí bản vể một xác không hồn, QÚA ĐÃ.

  7. Nguyễn Hữu Tư (VN) says:

    Xin hỏi Ông Bùi Tín, ông Trần Bình Nam, … có đọc Hồ Chí Minh Toàn Tập do Hồ Chí Minh viết chưa?
    Nếu chưa, mời vào đây:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/10/cai-kim-trong-boc-lau-ngay-cung-loi-ra.html
    Hồ Chí Minh đã tự nhận mình là người Trung quốc và không phải là Nguyễn Ái Quốc thì thử DNA để làm gì và viện dẫn các sử gia ngoại quốc để làm gì?

  8. vu trung says:

    Chuyện nhỏ như con thỏ, làm cái DNA test là biết ngay thôi, cần gì dài dòng.

    • Thích Nói Thật says:

      Dài dòng là ở chỗ này; đảng CSVN không cho ai đụng đến cái xác vô hồn ở lăng Ba Đình, không cho thử DNA, vì thế mới có nghi ngờ, tranh cãi, và dài dòng!

  9. dn says:

    Hồ chí Minh chỉ là một anh hữu danh vô thực, quyền hành nằm trong tay Lê đức Thọ, Lê Duẫn
    Một anh không có đến mảnh bằng tiểu học, trình độ vào hạng i tờ nhưng lại được xưng tụng vào hàng thánh
    Một trò hề lớn nhất thế giới
    Thực chẳng đáng bàn

  10. Hồ Bác Cụ says:

    Gặp gỡ lại bạn bè cũ chỉ vài phút ngắn ngủi thì cũng khó có thể phát hiện được điều gì, nếu tên tình báo đã được dày công tập luyện và chuẩn bị thuộc ky~ từng người đối diện. Hồ chí minh đã bỏ ra bao nhiêu phút để gặp gỡ lại chị em trong gia đình? Chính bản thân tác giả Bùi Tín đã có bao lần gặp gỡ trực tiếp với Hồ chí minh, mỗi lần gặp được bao nhiêu phút??? Cách phát âm, viết chữ, làm thơ, đọc diễn văn của Hồ chí minh ghi lại trong băng cho thấy hắn không có vẻ gì là người VN. Hồ chí minh nói và viết tiếng Tàu còn giỏi hơn tiếng VN, thế mà lại là người yêu nước VN sao??? Trước khi chết Hồ còn mong được nghe nhạc Tàu, và có ai cho biết giùm Hồ chí minh có nhớ và biết tí gì về dân ca, đồng dao, của VN hay không???? Tất cả các đồng chí đảng viên thời đó quả là còn rất ngây thơ, dại dột, dễ bị lừa. Hồ chí minh đã lừa được các ông bà theo hắn để phá nát tan nước VN, thì có khó gì để lừa các ông bà tin hắn là người VN????? Thêm nữa, tính tôn sùng lãnh tụ của các ông bà cao đến độ Chỉ được gần bác, gặp bác là lòng sướng run lên “run lên như run thần tử thấy thiên nhan”, còn lòng dạ đâu mà phân biệt nhận xét nó là người Tàu hay Việt??? Bọn VC mà chịu trận không dám hành động gì để bảo vệ thần tượng lãnh tụ của chúng sau bao nhiêu năm qua lại càng làm cho mọi người càng tin vào cuốn sách của giáo sư Hồ Tuấn Hùng hơn nữa. Có điều lạ là bọn CSVN không dám cải chính, thì ông Bùi Tín phải ra tay gánh vác làm gì nhể???

    • Tôi chỉ thấy Nguyễn Sinh Cung xứ Nghệ cao chỉ khoãng 1.5m , còn Hồ Chí Minh cao hơn 1,72m đứng gần ngang bằng với Castro . Vậy là sao ?!

      • Trúc Bạch says:

        Sở dĩ “bác” càng ngày càng ….cao là nhờ “bác” được các cháu ngoan kê ống đu đủ thồi bác hàng ngày….ấy là chưa kể chính “bác” cũng tự lấy ồng đu đủ để thổi vào ….đít minh nữa .

        Thế mới có câu thơ rằng :

        Tố Hữu thổi bác …éo hay
        Bực mình thầm nhủ, chúng mày để…tao
        Rồi bác tự đút ống vào
        Phùng mang bác thổi ào ào môt hơi
        Từ đó bác “cao” hơn…Giời . ….

      • vu trung says:

        Nhờ bơ thừa sữa cặn của đê’ quô’c đâ’ỵ

Phản hồi