WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một số hình ảnh đám tang tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định

Lễ tang của tù nhân Đinh Đăng Định đã gặp phải khó khăn do sự cản phá của công an và chính quyền, nên phải rời địa điển dự tính ban đầu, nhưng cuối cùng đã diễn ra êm ả.

Các linh mục của nhà thờ Kỳ Đồng đã tổ chức một lễ tang trang trọng cho thầy Đinh Đăng Định, theo nghi thức công giáo. Trước đó, linh cửu đầu tiên là Nhà nguyện Đức Mẹ Thăm Viếng bị công an đến sách nhiễu, nên đã được chuyển về Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, số 38 Kỳ Đồng, Q.3 vào lúc 6g30 chiều ngày 5-4. Nhờ có điện thoại và các phương tiện liên lạc quan mạng, thông tin thay đổi địa điểm tang lễ thày Định đã tới được hầu hết những người muốn đưa tiễn người quá cố.

Các linh mục đã ra thông báo hết sức quyết liệt với lực lượng công an, rằng sẵn sàng đối đầu với bất kỳ việc phá rối nào, thậm chí đã tuyên bố, nếu bắt được công an viên nào đến phá rối, Cộng đồng Công giáo ở đây sẽ bắt giữ, và chỉ thả ra sau khi tang lễ hoàn tất.

Có lẽ vì vậy, vòng vây của công an từ tối 5-4 đã giãn ra. Chỉ có một số mật vụ được bố trí theo dõi, quay hình ở các đầu đường và ngõ vào nhà thờ.

Lễ tang của tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định đã được nhiều bạn hữu, những người ủng hộ, những nhà hoạt động tên tuổi tới viếng. Trên các trang mạng xã hội, nhiền người bày tỏ sự tiếc thương, kính trọng. Đã không xảy ra cảnh giằng giật vòng hoa, thu dải băng viếng như từng thấy ở một số đám tang các nhà hoạt động trước đó.

Được biết, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại tp. HCM đã gửi vòng hoa tới viếng.

Trong một diễn biến liên quan, nhà thờ Thái Hà đã tổ chức cầu nguyện cho thày Định với sự tham gia của đông đảo giáo dân và bạn hữu.

Ông Đinh Đăng Định đã qua đời sau 2 tháng được tạm hoãn thi hành án để trị bệnh. Căn bệnh ung thư dạ dày được phát hiện khi ông đang thụ án 6 năm tù về tội “tuyên truyền chống nhà nước XHCN”. Có những  ý kiến cho rằng, nếu ông được tạo điều kiện chữa chạy từ sớm hoặc được hoãn thi hành án ngay sau khi phẫu thuật thì có thể kết cục đã khác.

 

Một số hình ảnh tang lễ:

Gia quyến thày giáo Định

Gia quyến thày giáo Định

tang-7

tang-5

Nhà văn Phạm Đình Trọng và tang quyến

Nhà văn Phạm Đình Trọng và tang quyến

tang-2

Ảnh chụp trước nhà thờ Thái Hà (Hà Nội)

Ảnh chụp trước nhà thờ Thái Hà (Hà Nội)

 

Cây vĩ cầm Trí Hải tới chia buồn cùng tang quyến

Cây vĩ cầm Trí Hải tới chia buồn cùng tang quyến

 

Ảnh FB Anthony Le

 

3 Phản hồi cho “Một số hình ảnh đám tang tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định”

  1. MÂY NGÀN says:

    TRỞ VỀ

    Vĩnh hằng rồi cũng trở về
    Cuộc đời để lại lê thê nỗi sầu
    Phù vân thôi chẳng lòng đau
    Cầm bằng mây trắng bạc đầu vẫn bay …

    GIÓ NGÀN
    (16/4/14)

  2. NHTim says:

    Xin chia buồn, và nguyện xin Thượng Đế an ủi, ban bình an đến gia quyến nhà giáo Đinh Đăng Định.

    RIP.
    _____
    Ps: “Các linh mục đã ra thông báo hết sức quyết liệt với lực lượng công an, rằng sẵn sàng đối đầu với bất kỳ việc phá rối nào, thậm chí đã tuyên bố, nếu bắt được công an viên nào đến phá rối, Cộng đồng Công giáo ở đây sẽ bắt giữ, và chỉ thả ra sau khi tang lễ hoàn tất.

    Đã đến lúc chính những con người đang bị đàn áp, bất công … PHẢI cùng sắn tay áo để dấn thân!!

    “…Hy vọng đã vươn lên trong màn đêm trong ưu phiền …”

    http://www.youtube.com/watch?v=rqkEHOo1J0M

  3. Hoài An says:

    Sự ra đi của thầy Đinh Đăng Định đã để lại lưu luyến, nhung nhớ cho nhiều người:

    Tập thể, cá nhân đến viếng thầy giáo Đinh Đăng Định

    Trong buổi thăm viếng có cả nhạc sĩ Tô Hải và Tuấn Khanh và nhiều nguời đã từng tranh đâu cho Sự Thật và Công Lý.

Phản hồi