WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tháng Tư và chuyện hai ông Đại Tướng

Ông Đại Tướng thứ nhất:

Không có tên trong quân bạ của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, không có họ, không chữ lót. Có mỗi tên Tôn mà thôi. Khi bọn người rừng, đầu đội nón cối, chân dép râu, ôm súng AK chạy vào thủ đô Sài Gòn, để tạo thành ngày 30 tháng Tư đen, Đại Tướng Tôn, mới 12 tuổi trở thành người tù trẻ nhất, của thời ấy.

Đại Tướng Tôn, con của một Đại Úy QLVNCH, bị cải tạo, Tôn nhớ cha, oán Cộng Sản, viết hai câu khẩu hiệu:

- Đả đảo Cộng Sản – đả đảo Hồ Chí Minh, đem dán trước cổng trường Lý Thường Kiệt, Tân Bình – Sài Gòn, tất nhiên bị CS bắt.

Cán bộ hỏi cung: Tôn làm gì?

Trả lời: Đại Tướng Tổng Tham Mưu Trưởng QLVNCH.

Cán bộ: Ai xúi dục?

Trả lời: Đã là Đại Tướng, tự mình chủ trương, còn ai dám xúi dục.

Cán bộ: Đồng bọn có bao nhiêu người?

Trả lời: Đã bắt được tướng, còn hỏi quân làm gì!?

Bọn CS tức tối, đánh đập chán chê, quay ra dụ dỗ đủ điều, nhưng trước sau Tôn cũng chỉ trả lời như vậy.

Ông Đại Tướng trên đây, không phải là sản phẩm tưởng tượng, mà nhân vật có thật trong đời thường, xuất hiện trong tác phẩm Trại Kiên Giam, của tác giả Nguyễn Chí Thiệp, nguyên Phó Tỉnh Trưởng, tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Chí Thiệp là người chơn chất, ông viết sách kể chuyện tù, như người nông dân xứ Quảng, kể chuyện làm mùa. Nếu còn chưa tin, cần nhớ lại cơn biến loạn kinh khủng ngày ấy, tưởng như trời sụp, ai cũng sợ thất thần, từ Cao Nguyên, từ miền Trung và mọi miền đổ dồn vào Sài Gòn, cho đến lúc cùng đường. Tại trường Thiếu Sinh Quân Vũng Tàu, chững chạc kêu gọi CS đợi cho anh em làm lễ hạ quốc kỳ, trước khi họ tiến chiếm, lễ hạ quốc kỳ đã diễn ra như ý muốn, hình ảnh kiêu hùng ấy còn tồn tại đến hôm nay và mãi mãi.

Không có hình ảnh, chỉ có 11 dòng cuối trang 224, trong tác phẩm Trại Kiên Giam, của tác giả Nguyễn Chí Thiệp, người đọc có thể tưởng tượng Đại Tướng Tôn nói năng rạch ròi đĩnh đạc, hẳn thân thể cũng rắn chắc, với khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú.

Là Hạ Sĩ Nhất QLVNCH, nếu có diễm phúc một lần được gặp ông Tôn, tôi sẽ chào ông đúng quân cách, với tất cả lòng trọng kính, như một quân nhân với một Đại Tướng thực thụ.

Tổng thống Dương Văn Minh trên đường tới đài phát thanh ban lệnh buông súng, sáng 30/4/75

Tổng thống Dương Văn Minh trên đường tới đài phát thanh ban lệnh buông súng, sáng 30/4/75

Đại Tướng thứ nhì: Dương Văn Minh

Dương Văn Minh, có bộ mặt phì nộn, không biết thế lực nào xô đẩy, ông ta đứng ra làm quốc truởng, trong ba ngày cuối cùng của miền Nam Việt Nam, ông không có chủ trương nào đáng giá một xu, ông hoàn toàn nương tựa vào Thích Trí Quang, để T T Q, làm cầu nối với mặt trận bù nhìn “Giải Phóng Miền Nam” tạo ra chính phủ ba thành phần! Dương Văn Minh có niềm tin vào CS tới độ khôi hài, trong ba ngày DVM luôn luôn nóng ruột, đi tới đi lui, bồn chồn chờ những cú phone hứa hẹn của “thầy”.

Theo lời cán bộ CS Hồ Văn Quang, thẩm vấn Trung Tướng Nguyễn Hữu Có, trong trại tù Hà Tây, nói về DVM như sau:

…”Thực sự hôm nay ở trong tù, tôi nghĩ lại mà thấy thương cho Minh cồ, thích làm Tổng Thống mà khả năng qúa hạn chế, do đó bị Thích Trí Quang điều khiển đủ mọi chuyện…

Ngày lịch sử trong đời làm chính trị của Minh cồ, không phải là ngày nhậm chức TT mà chính là ngày 29.4.1975. Vì ngày này từ 8 giờ sáng đến 12 giờ khuya Minh cồ và tôi (Nguyễn Hữu Có) phải đến HOÀNG CUNG ẤN QUANG 5 lần và lần nào cũng với nội dung là “thầy” hứa hẹn một cách chắn chắn, không sai lệch là sắp xong. Bên kia chậm lắm tối 29.4.75 hay sáng 30.4.1975 sẽ bàn thảo việc thành lập chính phủ liên hiệp.

Sở dĩ đêm 29.4.75 có chuyện tôi đi đến Ấn Quang cũng là vì lời hứa miệng của TTQ này. Lúc 2 giờ sáng, chúng tôi phải rời Ấn Quang, trở về Dinh Độc Lập chờ ý “thầy,” mệt mỏi thật. Minh cồ ngồi nơi bàn TT bên cạnh một dàn điện thoại, trong đó có một cái đặc biệt nhất, dễ nhận ra là cái dành riêng cho “thầy”. Đường dây dành cho “thầy” không phải ưu tiên một, mà ưu tiên “super”, có thể nói với Minh cồ nó là “Over Super”.

Chúng tôi mỗi người một chỗ ngồi nghỉ, hoặc ngả lưng trên sofa, chờ tin tức phía bên kia họp bàn. Rõ ràng lời “thầy” vừa mới nói:

“Tổng Thống cũng như quý ngài đây yên chí, tôi đã cho người liên lạc được với mặt trận giải phóng miền Nam và họ đã gặp riêng tôi nói chắc rằng đã lập xong phái đoàn, đang trên đường đến đây. Vì bí mật nên không cho biết giờ tiếp đón. Quý ngài cứ yên tâm về nghỉ và khi họ đến tôi điện thoại ngay”

Ra về, tôi thấy nét mặt của Minh cồ còn hy vọng nhiều., ông Vũ Văn Mẫu thinh thinh ít nói, Lý Chánh Trung đến giờ phút ấy vẫn hớn hở. Riêng tôi thấy tình hình ồn ào lộn xộn tại nội thành Sài Gòn, đã đến lúc phải nổ tung không thể tránh khỏi…

4 giờ 30 phút sáng 30.4.75 Minh cồ sốt ruột không thể chờ thêm được nữa, phải nhắc điện thoại lên xin gặp “thầy”, trong khi tiếng đì đùng của loại súng AK  nghe càng rõ mồn một, Minh cồ càng quýnh hơn:

- Thưa thầy, tôi TT DVM, muốn biết ý kiến thầy. Sao chờ đến giờ này không thấy gì hết? Anh em chúng tôi đang có mặt hết tại đây. Tình hình hiện tại qúa lộn xộn. Xin thầy quyết định thế nào chớ tôi thấy hoàn toàn bí lối, có lẽ nguy khốn hơn, chớ không thể nói gì với bên kia được…

Tiếng Thích Trí Quang rè rè trong điện thoại:

- Thưa TT, cũng như TT là tôi vẫn chờ đến giờ này (không biết đây là lời nói thật hay nói dối của ổng) và theo tôi nghĩ với tình thế hiện tại, trong sứ mạng của tôi, người đứng trung gian bắc nhịp cầu của thế cờ chính trị, có thể nói là chấm dứt. Với trọng trách là Tổng Thống, hơn nữa là một Đại Tướng, tôi nghĩ công việc phải nhờ vào tài quân sự của Đại Tướng. Chứ giải pháp chính trị của tôi coi như chấm dứt, và từ giờ phút này nếu có chuyện gì xảy đến thì mọi trách nhiệm đều do Tổng Thống, à quên Đại Tướng quyết định với giải pháp quân sự, mà trong lãnh vực này Đại Tướng rất rành giỏi hơn tôi. Xin chào Tổng Thống”.

Minh cồ chỉ trả lời gọn lỏn một câu:

“Thầy giết tôi rồi!”

và cúp máy. Lúc đó là 5 giờ kém 15 phút sáng 30.4.1975.

Hết trích.

Minh cồ tin vào TTQ và MTGPMN là chuyện điên rồ, bao năm chinh chiến, không hiểu gì đối phương, giả sử có một chính phủ 3 thành phần, thử hỏi tồn tại đước mấy ngày! DVM kêu gọi buông súng đầu hàng, hay không thì vẫn có ngày 30.4.1975. Nhưng thân làm Đại Tướng, làm Tổng Thống nên tránh mặt, bỏ về nhà ngồi chờ VC đến nhà bắt, chắc cũng còn một chút để thiên hạ nể nang, hơn là ngồi chờ… bàn giao, để cuối cùng nghe thằng bộ đội ranh thét mắng:

“Không có chuyện bàn giao, cũng không có ai là Tổng Thống ở đây cả, vì chúng tôi đã chiến thắng”.

Trước đó ít phút “Dương Văn Minh cùng đồng bọn bị bộ đội chĩa súng vào mặt, và phải tuân lệnh dơ hai tay lên đầu hàng” đó là những chuyện kể đó đây, không đồng nhất vào giờ cuối cùng tại Dinh Độc Lập.

Dương Văn Minh, có bằng “tú tài Tây” Đại Tướng thực thụ, thời điểm 30.4.75 ông Minh 59 tuổi. Nhưng tài năng và đảm lược, kém xa một cậu bé mới 12 tuổi.

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

105 Phản hồi cho “Tháng Tư và chuyện hai ông Đại Tướng”

  1. Nếu - thì says:

    Tiếc thật, nếu không có mấy ông tướng hèn trong chế độ VNCH, nếu không có tham nhung và sa đoạ của giới chóp bu, nếu anh em binh sỹ không bỏ ngũ, trốn lính và phản chiến nhiều thì có khi VNCH còn tồn tại đến giờ

    • Nếu says:

      Tiếc thật, nếu không có mấy tên Việt cộng hèn, nếu không có tham nhũng và sa đọa của giới chóp bu, nếu bộ đội Việt công không hèn dám đứng lên lật đổ bọn ngụy quyền Việt cộng bán nước thì Việt nam vẫn còn Biến Đông, Hoàng Sa, Trường Sa…

    • Tien Ngu says:

      Trật,

      Nếu Cộng láo không tấn công liên tục 20 năm dài, miền nam VNCH đã thành rồng châu Á, đi trước cả Hàn quốc.

      Gái VN đã không phải đứng sắp hàng cỡi truồng cho nông dân Hàn quốc nó…lựa gà.

      Tướng VNCH hèn là do cò mồi VC chúng nó hát láo xưa nay. Ngay từ lúc còn chưa cướp đựoc, chúng đã vắt óc viết bài…bộ mặt thật của các tướng lãnh miền Nam.

      Dưới cặp mắt..hí, bất lương của chúng, tướng lãnh miền Nam chỉ là các anh…vô học, lính tẩy của Tây rồi…lên lon, khoái chơi bời hơn khoái…đánh Việt Cộng.

      Ngược lại, cò mồi bơm các tướng VC tới bến, anh nào cũng văn võ ngợp trời, ra tay là…diệt nguỵ, chưa hề biết… chạy là gì, không không biết…láo.

      Hỡi ơi…

      Sự thật phơi bày, nhân dân…té ngữa, toàn là…dốt trân thứ thiệt không hè. Chỉ một chiêu học được từ Tàu Cộng, biền người, mạng lính mạng…chó, miển hù được nguỵ bỏ chạy, là…ăn tiền. Chết bao nhiêu cũng…kệ mẹ tụi bay.

      Thằng nào cũng…thãm…

  2. Trực Ngôn says:

    Đúng là chán sự đời!

    Hết Cưa rồi Nắn, xách búa Tạ Bảo Công đập đầu tên Rọi lòi sỉ cho hết phưòng bỉ ổi bất lương hận thù, xúc xiểm tôn giáo, và những kẻ chuyên xả rác làm bẩn diễn đàn!

    • trần đại quang: says:

      Tien võ says:
      05/11/2013 at 22:29

      Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang.

      Liên tục đổi nicks Học Hỏi, quốc khánh, Hiện Hữu, tạ bảo công, théc méc thư sinh, tú gõ, huy, công tằng tôn nữ nhu mì, chungson, conmeo, sao vàng rực rỡ, le thi nhung, mp,trần hùng, hùng, le huong lan, ta bao cong, tuphuong, minh Phuong, vkieu my, rọi sĩ, “vietquoc, sự thật, vũ như vũ, su thật, hoàng v…v…

      • Trực Ngôn says:

        Nư văn sĩ Dương Thu Hương thường nói;

        Bọn lãnh đạo CSVN là lũ giòi bọ, do vậy đám râu ria, chân tay của chúng cũng cùng một thứ, nhưng dù có thay đổi hình dạng từ ấu trùng thành giòi, rồi từ giòi thành ruồi nhặng, thì cũng chỉ là loài giòi bọ!

        Loại chồn hôi, cho dù chúng được tắm trong thùng dầu thơm, cũng không thể che dấu được mùi hôi của nó, nên đã bị bác trần đại quang phát hiện?

  3. Nắn Sĩ says:

    Tài Liệu chân chính, sự thật lịch sử thì cả một rừng, nhưng t/l sau đây đã được chon lọc từ những người theo dõi, tham dự vào chính quyền, chính tình mien Nam từ những năm trước khi quái chien nhà Ngô về nắm chính quyền, có cả những cây bút nước ngoài,. Các chúng chien muốn thoát khỏi kiếp chien thì hay kiên nhẫn, can đảm nghiền ngẫm từng bài một trong này.
    Không chịu học thì sẽ làm kiếp chien liệt não suốt đời đó, sợ chưa???
    Nào CỐ LÊN, CỐ LÊN, CỐ LÊN…
    http://hoavouu.com/D_1-2_2-227_4-22503/nam-muoi-nam-nhin-lai-1963-2013.html
    Trong này có bài của một cự chiến sĩ pháo binh nhẩy dù, cựu Đ/u Vũ Ngự Chiêu với luận văn MÙA PHẬT ĐẢN ĐẪM MÁU rất là xúc tich, công phu, ngay thẳng và bất khuất, chúng chien hay cố gắng tiêu hóa, nếu muốn đứng thẳng làm người.

    • Tien Ngu says:

      Coi bộ cò mồi với Giáo Điếm cùng ngang ngữa. Thần kinh ngượng…đứt bẫm sinh…

      Ai nhổ phẹt phẹt kệ họ, ta cứ…hát…

      Quá thãm.

  4. Theo thiển ý, sự đồng thuận chỉ có thể có được khi người ta muốn nghe và chấp nhận những điều từ sự thật. Sau đó mới có sự đồng thuận được
    Các con chien thóa mạ Phật Giáo là theo CS làm cho mất miền Nam thì thật là ngu dốt và vô luân không phải trí khôn của con người nhân bản binh thường mà là tư cách trí não, suy nghĩ của loài chien do thằng tây cài đặt cho.
    Vì từ 1967,Phật giáo và Phật tử đã hầu như đã bị loại khỏi sinh hoạt chính trị, mà thay vào đó là những khuôn mặt cựu cần lao Catô, và thụt ra thụt vào dinh độc lập lại là Nguyễn văn Thuận, Cao Văn Luận và những tên tuổi khuynh đảo chính tình sau này. Toàn là một bọn ăn hại đái nát Catô lích, Catô lác như Nguyễn Văn Trung, Lý chánh Trung, Chân Tín, Nguyễn Viết Khai, Thanh Lãng, Trần Hữu Thanh, bọn này là kép chính cho đến ngày tan hàng
    Vậy mà bọn con chien liệt não sau này trên d/đ DCV không hề đá động tới. Thay vì vậy chúng chỉ bôi bác bịa đăt cho những ngưòi Phật giáo đã mất ảnh hưởng từ năm 1967.!!!
    Thằng “kép Nhựt” Liên Thành này trông mặt ác độc, ngu đần giống y chang như Ngô Đình Nhu, hay nó là con rơi của thằng nớ cũng nên!!!
    Bọn con chien khốn nạn liệt não catô lích, catô lác rất xứng đáng để nhận lãnh những từ nhơ bẩn nhất!
    Theo những tài liệu và những bài viết trong tập tài liệu “Năm mươi năm nhìn lại 1963-2013” Với sự tham dự khổng lồ của những người viết chân chính, gồm 97 nhân vật nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, các sử gia tên tuổi, kể cả người ngoại quốc cũng có. Thì ngay từ sau năm 1956 thì người Mỹ đã tỏ ra chán ngán vì thấy nhà Ngô đã áp dụng đường lối cai trị bá đạo, thất nhân tâm, ngu dốt, nhất là tham nhũng phe đảng tai hại làm mất hết nguyên khí, tinh thần của người quốc gia. Nhưng đã chót chọn con ngựa tồi, người Mỹ cũng bị du vào thế bế tắc và chưa biết xử trí ra sao!!!
    Xin hảy đọc vài đoạn của một người đồng đạo với nhà Ngô, con chiên Nguyễn Thái, theo tôi đây là một trong những nhận xét giá trị, và đứng đắn. Vì ông là một người được mời gọi, hợp tác với nhà Ngô từ những năm đầu tiên, thời mở đầu cho một quốc gia VNCH đệ nhất. Trong tác phẩm : “Nam Việt Nam có tồn tại được không ? (Is South Vietnam viable?). Khởi viết vào năm 1959 lúc tác gỉa từ chức và chọn con đưòng lưu vong. Cuốn sách ra mắt năm 11/1962, một năm trước khi bạo quyền nhà Ngô sụp đổ và đền tội một cách thảm thiết.
    Bài viết khá dài, xin được dẫn chứng những đoạn quan trọng chính:
    “… Sau nhiều tháng suy nghĩ, tôi cũng đã cố ý quyết định phơi bày trong cuốn sách này những điều mà hầu hết người Việt đang ưu tư nhưng không có khả năng để diễn đạt vì sự áp bức tại miền Nam Việt Nam ngày nay…
    …miền Nam Việt Nam do chế độ Ngô Đình Diệm quản trị sẽ không chống lại lâu dài được mối đe dọa do Cộng Sản khuynh đảo thì lời tôi chỉ trích chế độ này đã không phải là điều vô ích…
    …Tôi sẽ mãn nguyện nếu miền Nam Việt Nam có được một chế độ dù không lý tưởng nhưng ngay thẳng, liêm chính và hữu hiệu, ít nhất là ở mức độ mà quần chúng có thể chấp nhận được. Bất hạnh thay, chế độ Ngô Đình Diệm, như ta thấy, đã không đáp ứng được cả điều mong ước tối thiểu này. Hình như tất cả những gì chế độ này chỉ có thể làm được là phung phí hết những trợ giúp rộng rãi nhất mà Việt Nam đã được hưởng và bằng mọi giá nắm giữ độc quyền quyền lực của gia đình nhà Ngô tại miền Nam Việt Nam.
    …Nếu quý vị tự hỏi làm thế nào mà chế độ Ngô Đình Diệm đã có thể tồn tại dài lâu như thế thì tôi xin trả lời rằng sở dĩ Diệm còn tồn tại được thứ nhất là vì những cố gắng hỗ trợ tận tình của người Mỹ, thứ hai là vì người Việt thù ghét vô cùng nền độc tài Cộng Sản. Vì từng làm việc mật thiết với chế độ này trong suốt 7 năm, nên tôi đã có thể thấy được rằng chế độ này không có khả năng thu phục được sự ủng hộ của nhân dân. Ngay cả những người lúc đầu ủng hộ chế độ cũng không còn chịu đựng được tình trạng tham nhũng giả dối và vô hiệu năng do những phe nhóm gồm toàn những kẻ ăn bám và nịnh hót tạo ra để nhũng lạm chế độ trước khi chế độ này sụp đổ. Ngoài những tên nịnh hót vô tích sự và các bà con trong gia đình họ Ngô, không còn ai tận tâm ủng hộ chế độ nữa. Do đó mà tại miền Nam Việt Nam ngày nay, với một quân đội tinh nhuệ và được trang bị đầy đủ, và một bộ máy hành chánh tương đối to lớn, chế độ vẫn không chống nổi sự khuynh đảo chính trị của Cộng Sản, vì những người lãnh đạo của chế độ đã vẫn liên tục không chịu chặt tận gốc rễ những nguyên nhân của tham nhũng và sự vô hiệu.” Hết trích.
    Đọc lại những lời này, ta phải công nhận trong hàng ngũ con chiên, cũng có những tiếng nói ngay thẳng cùa con người.
    Các con chien liệt não có biết đọc không? Nhắc lại một đoạn nghe nhé : “NGOÀI NHỮNG TÊN NỊNH HÓT VÔ TÍCH SỰ VÀ CÁC BÀ CON TRONG GIA ĐÌNH KHÔNG CÒN AI TẬN TÂM ỦNG HỘ CHẾ ĐỘ NỮA”
    VẬY THÌ, NÀY CÁC CON CHIEN LIỆT NÃO : NHỮNG TÚ GÀN, LÂM LỄ TRINH, NGUYỄN VĂN LỤC, MINH VÕ, NGUYỄN VĂN CHỨC, ĐINH TỪ THỨC. HÃY NGHE CHO KỸ KẾT LUẬN NÀY : CHO ĐẾN NGÀY NAY 4/2014, TRÊN DIỄN ĐÀN DCV NÀY NẾU CÒN NHỮNG KẺ TUNG HÔ, KHEN NGỢI CHẾ ĐỘ NHÀ NGÔ THÌ ĐÓ LÀ NHỮNG CON CHIEN LIỆT NÃO, TÂM THẦN NẶNG. THÌ ĐÚNG QÚA RỒI CÒN GÌ NỮA???
    XIN ĐỌC GIẢ HÃY VÀO ĐÂY ĐỂ ĐỌC TRỌN VẸN TÀI LIỆU GIÁ TRị NÀY :
    http://hoavouu.com/D_1-2_2-227_4-22503/nam-muoi-nam-nhin-lai-1963-2013.html

    • trần đại quang says:

      Tien võ says:
      05/11/2013 at 22:29

      Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang.

      Liên tục đổi nicks Học Hỏi, quốc khánh, Hiện Hữu, tạ bảo công, théc méc thư sinh, tú gõ, huy, công tằng tôn nữ nhu mì, chungson, conmeo, sao vàng rực rỡ, le thi nhung, mp,trần hùng, hùng, le huong lan, ta bao cong, tuphuong, minh Phuong, vkieu my, rọi sĩ, “vietquoc, sự thật, vũ như vũ, su thật, hoàng v…v…

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Gần đây có cuốn sách nghiên cứu rất KỸ có đầy đủ hình ảnh bằng chứng ( hard evidence ) rất thuyết phục cho rằng Hồ Chí Minh là Hồ Tập Chương người Hẹ

      Vậy là khẳng định liền Hồ Chí Minh là Hồ Tập Chương hay cần phải có..DNA ?

      Dốt tới mức tưởng bò trích dẫn sách của ai , hóa ra sách của Nguyễn Thái , trùm đại ly’ (dealer ) bán xe gắn máy Honda (do Langley giúp đở)

      Nguyễn Thái cũng là người đi trước ông Nguyễn Cao KỲ , về Việt Nam thập niên 1990 thì phải để móc nối liên lạc với Cộng Phỉ Hà Nội cho những kế hoạch tương lai của chính phủ Hoa KỲ

      Thái cũng từng khoe đi du ngoạn sang các nước Đông Âu cho một chương trình hòa hợp hòa giải ( mutual understanding ) khi về Việt Nam

      Cuốn sách mà Thái viết xuất bản một năm trước ngày đảo chánh ông Diệm nhằm noi gương sư Vạn Hạnh thuở trước phun khói mù dư luận lệch lạc về Lê Long Đĩnh trước khi đảo chánh

      Thái gặp Tông Diệm từ ở bên MỸ khi Tông Diêm chưa là gì , kè Diệm về Việt Nam theo kế hoạch lúc không giờ của Langley

      Khi anh em ông Diệm bắt đầu gạt bớt người của Langley chung quanh mình thì Thái từ chức chuẩn bị phun khói…

      (Ghi chú : Diệm về VN từ năm 1954-1955 , mà mãi đến năm 1963…Thì mới xảy ra vụ Thích Trí Quang… , như vậy , nếu là bản chất Phật ghét Chúa , Chúa ghét Phật thì Thích Trí Quang đã quậy từ ngày đầu rồi , đâu chờ đến… 8 năm sau mới quậy đúng lúc … chẳng qua cơm không lành , canh không ngọt với Langley)

      Langley HẬN TÔNG DIỆM LẮM bởi càng thuơng thì càng hận là vậy.

      Langley cố tình CHƠI CHO ÔNG DIỆM MẤT TIẾNG TĂM

      ( Pháp mượn hơi , giết luôn để trả thù vụ đá cẳng 20 ngàn quân Pháp ra khỏi Đông Dương êm thắm của Tông Diệm )

      Cuốn sách đó chỉ có tính cách chê bai theo kế hoạch mà chi tiết thì rất BỊP BỢM MỘT CHIỀU KHÔNG BẰNG CHỨNG , nhất là liên quan đến mấy cái vụ hối lộ không đâu vào đâu cái trong khi NHU & Tông DIỆM GHÉT CAY GHÉT ĐẮNG HỐI LỘ ( Nho sĩ thời La Mã Triều đình Huế vẫn thuờng hay thế, bảo thủ bỏ mẹ !)

      (Biết cuốn sách này không hạ bệ nổi Tông Diệm nên plan B Thích Trí Quang là thế )

      TỪ NĂM 1967 TRỞ ĐI , THÁI CÙNG GIA ĐÌNH ĐÃ LÀ THUỜNG TRÚ NHÂN TẠI HOA KỲ , ĐÂU ĐÓ ở tiểu bang California thì phải

      Tông Diệm là một nhà Nho Quốc Gia bảo thủ hơn là một tín đồ ngoan đạo. Bởi thế , Vatican cũng chẳng ưa gì Tông Diệm

      THỜI GIAN SẼ TIÊU TAN HẾT KHÓI MÙ ĐỂ MỌI NGƯỜI THẤY TẤM LÒNG VÌ NƯỚC HẾT MÌNH CỦA NGÔ ĐÌNH DIỆM

      ( Ngoài ra , Bò dư luận đừng có chụp mũ Qua là …Ủng Hộ Viên cụ Riệm đấy nhá , rồi lại bị hố đấy… như hố vụ …cho Qua là gốc …..KY- TÔ…hehehe )

      Chính Phủ Hồng Kông KÝ QUYẾT ĐỊNH cấm lưu hành sách Thánh Kinh chưa ?

  5. Rọi Sĩ says:

    Yêu cầu BBT cho đăng bài này, để thể hiện quyền trả lời của đọc giả, trong bài tuy có đôi chút phóng tác, tuy nhiên vẫn nằm trong biên chế của sự thật của tài liệêu, cám ơn
    Con chien Trực Ngôn viết : “Hoan hô “Rọi Sĩ” đã biết nhận lỗi và sửa sai!”.
    Sao? Các chúng chien chỉ biết hoan hô suông thôi sao? Phải biết biến lời hoan hô suông thành hiện thực chớ. Các chúng chien phải biết noi theo gương phục thiện chớ, vì chien các cấp mà biết phục thiện thì mới có thể hàn gắn, để từ đó mới nói tới chuyện đoàn kết được chớ.
    À há, ngang đây. Ta đã trả lời cho vấn đề : “LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐOÀN KẾT” rồi đó, muốn đoàn kết thì chúng chien các cấp phải biết phục thiện, hướng về SỰ THẬT. Và chỉ có tin, noi theo sự thật thì mới có thể đoàn kết được mà thôi. Àhá, công án khó khăn đã được giải đáp.
    Và xa hơn nữa để từ đó các chúng chien có thể tự sửa thân, tâm thoát ra khỏi sự kiềm tỏa 2 bàn tay đầy “vàng” của chúa Dêsù, trên đường đi làm “ăn cứt khô” (tức là chúa đi chét cứt những kè không tin chúa là thượng đế toàn năng : Kinh malachi chương 2: 1-3. Dõ Dàng là kinh giáo của Catô lích chứ chẳng có ai bịa đặt ra cả) trở về giữ chặt trên đầu mình. Sau nữa là có thể cứu tổ tiên 7 đời của mình dưới kia, tránh bị chúa trét cứt vào mặt. Đúng vậy các chien ạ, chúa tới VN ta vào năm 1533, như vậy tới nay là 481 năm, thì tổ tiên 6 đời chúng chien bị chúa giữ chặt 2 tay “vàng” trên đầu rồi, còn tổ tiên từ đời thứ 7 trở lên của chúng chien là chúa cứ gặp đâu là chúa móc cứt trong cái bồ cứt gùi ngay sau lưng và chét vào mặt (đúng theo lời tuyên bố của chúa trong kinh Malachi :2-1-3 “Kẻ nào không tin ta là chúa của nó, thì ta sẽ chét cứt vào mặt nó, tổ tiên đời thứ 7 của chúng chien đâu có biết đến chúa đâu mà không bị chét cứt vào mặt, lo sợ này rất là logic, đúng hôn??? Muốn tránh điều này thì chúng chien phải theo lời hướng dẫn của Rọi sĩ dưới đây : Các chúng chien nên tin tưởng Rọi Sĩ vì Rọi Sĩ nghĩa là người chuyên đị rọi ánh sáng sự thật vào nơi trí não tối tăm của chúng chien các cấp.
    Nào bi giờ Rọi sĩ thực tập cho các chien, các chien nhắc theo cho rõ to lên nghen:
    1/ Xin Lỗi các cụ tổ 7 đời, vì các cụ tổ 6 đời đã vì tin xằng bậy, nhận chúa trời phịa là chúa, Nhưng lại thế này, vì chúa tuy phịa nhưng lại có tiếng nói (Kinh “Thánh”) là sẽ đi chét cứt vào mặt những ai không tin nó vì vây mà tổ 7 đời của chúng con bị dính cứt vào mặt vì nó, thế nên để tránh điều này từ nay chúng con sẽ không tin nó là chúa blời (trời) blậy blạ nữa. XIN LỖI, XIN LỖI.
    2/ Xin lỗi chung các tổ tiên, vì sự tin xằng bậy mà cha ông chúng con đã quay nhiều nhát dao chí mạng vào lưng tổ quốc, để con chien chúng con mang tiếng muôn đời là kẻ vong bản, kẻ bị lừa mà không biết mình bị lừa với lời xác định thành thật của thằng giám sai Bùi Ghẻ Nhơ (Puguiniez) như sau : “Không có người công giáo Việt Nam thì người Pháp như con cua bị bẻ gẫy càng…” XIN LỖI, XIN LỖI (Nói to lên)
    3/ Xin lỗi chung miền Nam VN, chúng chiên lâu nay đã tung hô lầm lẫn thằng TAM ĐẠI VIỆT GIAN NGÔ ĐÌNH DIỆM. nhưng thật sự chính các quái chien nhà Ngô mới là tác nhân phá tan miền Nam tự do, bằng sự khởi đầu ngu si là đi diệt gọn những lực lượng chống cộng đóng vai trò phên dậu hữu hiệu là những lực lượng giáo phái Cao Đài, Hoà Hảo tại miền Nam và các lực lượng Đảng Phái yêu nước, yêu tự do dân chủ tại miền Trung và vùng 2, thay vì khôn khéo lôi kéo họ, chia trách nhiệm cho họ để họ hợp tác chống lại CS để chính phủ rảnh tay lo những việc lớn hơn. Xin lỗi nền Tam Giáo (Là đa số) minh triết của VN vì có thời các con quái chien nhà Ngô đã cư xử như đối tượng cần tiêu diệt. XIN LỖI, XIN LỖI (Nói to lên)
    4/ Xin Lỗi Tổ Tiên vì đã ngu muội nghe lời thằng Vatikeo đi thờ chúa phịa của nó tạo ra, mà dẹp ban thờ tổ tiên cao hơn từ mấy trăm năm nay, đến nỗi năm 1962, thằng Vatikeo nhượng bộ, nó cho con chien lại thờ lại tổ tiên nhưng con chien vì đã liệt não, ngu đần nên nói mỉa là “làm chay cúng ruồi”. Chứ có biết đâu đây là một phong tục mang tính thiêng liêng, kết hợp giòng tộc, người trong một nước với nhau. XIN LỖI, XIN LỖI (Nói to hơn lên).
    Các chúng chien nghe lời Rọi sĩ thực tập 4 lời xin lỗi căn bản này là một thời gian sau chúng chien sẽ từ từ động được não trở lại và tìm ra toàn bộ sự thật. Lúc đầu có thể hơi ngượng ngịu, khó khăn nhưng dần dần sẽ quen và sẽ thực hiện được dễ dàng và từ đó sẽ có sự đoàn kết thực sư và cảm thông với tôn giáo khác và sẽ đồng hành cùng dân tộc, mong thay, mong thay. CỐ LÊN, CỐ LÊN.

  6. Nguyễn Tấn Trung says:

    Thưa anh Rọi Sĩ Tôi không hề giận anh đâu và tôi không biết giận bất cứ ai, chuyện gì tôi thấy không đúng sự thật hay bất đồng thì t̀i lên tiếng nhưbày tỏ ý kiến mình, Ai thì mừng ai nghịch thì cũng chịu chứ không giận, T̀ôi thật tình cảm ơn anh cho thơ tôi được 9/10 điểm, vì tôi không phải là nhà thơ chuyên nghiệp được 6-7/10 là quý lặm rồi,
    Nhân đây tôi muốn tâm sự với anh cùng độc giả rằng: Nhiều người nghĩ là thằng người chống Cộng quyết liệt, sự thật tôi lại là thằng CS chính cống vì tôi có ý tưởng biên giới quốc gia nên xóa bỏ và nhân loại nên kết hòa thành một khối từ tấm bè, lớn lên tôi thấy rõ: Nếu nhân loại không biết theo chiều hướng thế giới đại đồng thì sẽ tiêu tan trong khoảng ̀từ 50 đ̀́ến 200 và tôi tin cuối cùng sẽ có phép huyền bí hướng dẫn dắt nhân loại tiến tới thế giới hòa hớp yên bình không biên cương trước 500 năm tới, Tôi chống ông Hồ,ông Mao, ông lenin v.v. vì các ông đó gian xảo bịp bợm độc tài tàn ác ích kỹ, vụ lợi bất chính chứ không phải người hiền hòa chân thật, công bình yêu thương mọi người, Để tiến tới mục tiêu đó mỗ quốc gia phải:
    1 – người dân phải được bình đẳng tự do, phải có quyển tham gia vào các chơức vụ công quyền, phải có
    bầu người lành đạo đất nước mình, phải có quyền phê pưhán chính phủ yếu kém, phải có quyền phế bỏ chính phủ hư đốn bất lực và ́ượng lên chính phủ mới thật sự của dân và vì dân.
    2 – Bổn phận của chính phủ phải – Lo cho xã hội công bằng trong sạch, tiến bộ, – Lo cho dân yên lành, tự do, ấm no, hạnh phúc, Lo cho các nước khác như – Thân thiện , hơp tác, giúp đỡ, không xâm lấn tài nguyên lãnh thố,không đe dọa hà hiếp hay xâm chiếm các nước khác, Đến lúc nào đó giữa 2 quốc gia cám thấy cần có nhau để dân 2 nước có tự do và khấn khá hơn thì xóa bỏ biên giới v̀ nhập chung thành một chính phủ, Rồi dầm dầm các nước khác đều làm như vậy để thế giới thống nhất về tài nguyên và lãnh thổ, nhân loại được tự do và bình đẳng .

    Cá nhân tôi đã là người CS tù khi mới sinh ra, tôi không hề ham chiếm giữ cho riêng tôi, ham mùốm khám phá đ̀iều mới lạ, muốnlàm chuyê.n nầy chuyện kia giúp đỡ người khác, Lúc đấu tôi đ̣ịnh đi tu để phục vụ xã hội, nhưṇg thấy khắc khổ, trái tự nhiên và không thích hợp với bản tính hiếu động và thích mạo hiểm,hơn nữa không đi tu cũng có thể lo cho xã hội được, nên tôi đã nghĩ tới chuyện phả có quyền lực, nhưng rối tôi biết tôi không có khả năng tranh đua để có quyền lược, Rồi tôi mơ mộng trở thành nhà khoa hoc để phục vụ nhân loại, Tôi rất ham học có năng khiếu toán, đam mê chế tạo máy móc, nhưngtiếc thay chiến tranh nghèo đói đã phá nát mộng mơ của tôi, Rồi tôi tìm được một hướnfg đi mới rất thích hớp với tâm tính tôi là lên cao nguyên lhẩn hoang để lập nêng trại chăn nuôi trồng tỉa, Khi có tài sản lớn lợi tức vững thì giúp đỡ người bí cùng, nuôi và dạy 100 em bé mồ cồi thành người tài đức, và giúp những gia đình ngheò có ý chí vương lên, có tấm lòng tốt được thành công, để các em bé mồ côi và người đò có cuộc s̀́ng đáng s̀́̀́ống, và khi khấn khá thì học lại giúp đpược cho nhiều người khác, Do tôi rất cần cù quyết chí đầy sáng kiến nên vượt qua mọi khó khăn trở nên khấn khá, khi khấn khá tôi bắt đầu thực hiệ hoài bảo của mình thì những tai ương bất chợt xảng đến khiến tôi phá sản bế tắc, phải tự cứu mình khi có cái ăn và an toàn tôi lại thực hiện hoài bảo trước, nhưng rồi cùng bị tai nạn như trước, cứ như vậy nhiều lần tôi mới nhận ra một điều mà tôi nói chắc không có ai tin là có thế lực vô hình phá không cho tôi làm việc thiện theo ý tôi nhưng cũng giúp cho tôi thoát nạn và có cơ hội làm được việc thiện mà tôi không tính trước như tòi đã giúp được nhiều chục người bí cùng trở nên thoát nạn và khấn khá, trong 4 trường hợp cụ thể tôi cứu được 46 mang người ở thế chết, đều may nắng nữa laô tôi rớt vào cái thế phả giết người mới sống nhưng do mang người quá thiêng liêng tôi chưa nở lòng ra tay thì may đâu tôi có cư hội thoát thân yên binh, Tôi thật sự vui mừng cho đến nay tôi chưa gây tổn thương hay chết ngpười đồng loai nào dù họ nhiều lần mưu định giết tôi, Cái may nữa là dù tôi không giàu nhưng không cực khổ, các con tôi đều mạnh khoẻ, dễ thương, tính tốt, có trình độ tiến sĩ, Tôi chỉ hối tiếc một điều là xã hội có quá nhiều người cằn giúp, tôi có ước muốn có khả năng thiên bấm mà tôi lại không thể giúp được, Tôi cũng xin nói thêm nữa là từ nhọ giờ đồ đùng của tôi gần như của công ai xử dụng cũng ược cả,
    Đó là sự thật của đời tôi và đó cũng mà mẫu người Kark Macl muốn có để xây dựng chủ nghĩ đại đồng chứ đâu như Bác Hồ nham hiểm độc ác siêu bịp đến mức giêt hại dân lành, cướp sạch của của từng người, bần cùng hóa nhân dân, biến mọi người thành trâu bò, làm tan hoang đất nước thế mà khi chết rồi không ném xác Bác xuống biển cho cá ăn lại xây mồ mã nguy nga, ướp xác chưng, bắt bộ đội đứng chào như thánh sống, bắt dân bỏ công ăn việc làm đứng xếp hàng dài để lần lược vào thăm, lại còn đúc tương lớn nhỏ đủ cở chưng bày mọi nơi bắt dân phải ngắm dù trong lòng dân sụt sôi căm thù, Tôi tin chắc từ ngày có nhân loại trên trái đất nồy kh̀ông có ai giỏi bịp hơn Bác Hồ Chí Minh cả .

  7. Nguyễn Tấn Trung says:

    Thưa anh Rọi Sĩ Tôi không hề giận anh đâu và tôi không biết giận bất cứ ai, chuyện gì tôi thấy không đúng sự thật hay bất đồng thì t̀i lên tiếng nhưbày tỏ ý kiến mình, Ai thì mừng ai nghịch thì cũng chịu chứ không giận, T̀ôi thật tình cảm ơn anh cho thơ tôi được 9/10 điểm, vì tôi không phải là nhà thơ chuyên nghiệp được 6-7/10 là quý lặm rồi,
    Nhân đây tôi xin tâm sự với anh cùng độc giả rằng: Nhiều người nghĩ là thằng người chống Cộng quyết liệt, sự thật tôi lại là thằng CS chính cống vì tôi có ý tưởng biên giới quốc gia nên xóa bỏ và nhân loại nên kết hòa thành một khối từ tấm bè, lớn lên tôi thấy rõ: Nếu nhân loại không biết theo chiều hướng thế giới đại đồng thì sẽ tiêu tan trong khoảng ̀từ 50 đ̀́ến 200 và tôi tin cuối cùng sẽ có phép huyền bí hướng dẫn dắt nhân loại tiến tới thế giới hòa hớp yên bình không biên cương trước 500 năm tới, Tôi chống ông Hồ,ông Mao, ông lenin v.v. vì các ông đó gian xảo bịp bợm độc tài tàn ác ích kỹ, vụ lợi bất chính chứ không phải người hiền hòa chân thật, công bình yêu thương mọi người, Để tiến tới mục tiêu đó mỗ quốc gia phải:
    1 – người dân phải được bình đẳng tự do, phải có quyển tham gia vào các chơức vụ công quyền, phải có
    bầu người lành đạo đất nước mình, phải có quyền phê pưhán chính phủ yếu kém, phải có quyền phế bỏ chính phủ hư đốn bất lực và ́ượng lên chính phủ mới thật sự của dân và vì dân.
    2 – Bổn phận của chính phủ phải – Lo cho xã hội công bằng trong sạch, tiến bộ, – Lo cho dân yên lành, tự do, ấm no, hạnh phúc, Lo cho các nước khác như – Thân thiện , hơp tác, giúp đỡ, không xâm lấn tài nguyên lãnh thố,không đe dọa hà hiếp hay xâm chiếm các nước khác, Đến lúc nào đó giữa 2 quốc gia cám thấy cần có nhau để dân 2 nước có tự do và khấn khá hơn thì xóa bỏ biên giới v̀ nhập chung thành một chính phủ, Rồi dầm dầm các nước khác đều làm như vậy để thế giới thống nhất về tài nguyên và lãnh thổ, nhân loại được tự do và bình đẳng .

    Cá nhân tôi đã là người CS tù khi mới sinh ra, tôi không hề ham chiếm giữ cho riêng tôi, ham mùốm khám phá đ̀iều mới lạ, muốnlàm chuyê.n nầy chuyện kia giúp đỡ người khác, Lúc đấu tôi đ̣ịnh đi tu để phục vụ xã hội, nhưṇg thấy khắc khổ, trái tự nhiên và không thích hợp với bản tính hiếu động và thích mạo hiểm,hơn nữa không đi tu cũng có thể lo cho xã hội được, nên tôi đã nghĩ tới chuyện phả có quyền lực, nhưng rối tôi biết tôi không có khả năng tranh đua để có quyền lược, Rồi tôi mơ mộng trở thành nhà khoa hoc để phục vụ nhân loại, Tôi rất ham học có năng khiếu toán, đam mê chế tạo máy móc, nhưngtiếc thay chiến tranh nghèo đói đã phá nát mộng mơ của tôi, Rồi tôi tìm được một hướnfg đi mới rất thích hớp với tâm tính tôi là lên cao nguyên lhẩn hoang để lập nêng trại chăn nuôi trồng tỉa, Khi có tài sản lớn lợi tức vững thì giúp đỡ người bí cùng, nuôi và dạy 100 em bé mồ cồi thành người tài đức, và giúp những gia đình ngheò có ý chí vương lên, có tấm lòng tốt được thành công, để các em bé mồ côi và người đò có cuộc s̀́ng đáng s̀́̀́ống, và khi khấn khá thì học lại giúp đpược cho nhiều người khác, Do tôi rất cần cù quyết chí đầy sáng kiến nên vượt qua mọi khó khăn trở nên khấn khá, khi khấn khá tôi bắt đầu thực hiệ hoài bảo của mình thì những tai ương bất chợt xảng đến khiến tôi phá sản bế tắc, phải tự cứu mình khi có cái ăn và an toàn tôi lại thực hiện hoài bảo trước, nhưng rồi cùng bị tai nạn như trước, cứ như vậy nhiều lần tôi mới nhận ra một điều mà tôi nói chắc không có ai tin là có thế lực vô hình phá không cho tôi làm việc thiện theo ý tôi nhưng cũng giúp cho tôi thoát nạn và có cơ hội làm được việc thiện mà tôi không tính trước như tòi đã giúp được nhiều chục người bí cùng trở nên thoát nạn và khấn khá, trong 4 trường hợp cụ thể tôi cứu được 46 mang người ở thế chết, đều may nắng nữa laô tôi rớt vào cái thế phả giết người mới sống nhưng do mang người quá thiêng liêng tôi chưa nở lòng ra tay thì may đâu tôi có cư hội thoát thân yên binh, Tôi thật sự vui mừng cho đến nay tôi chưa gây tổn thương hay chết ngpười đồng loai nào dù họ nhiều lần mưu định giết tôi, Cái may nữa là dù tôi không giàu nhưng không cực khổ, các con tôi đều mạnh khoẻ, dễ thương, tính tốt, có trình độ tiến sĩ, Tôi chỉ hối tiếc một điều là xã hội có quá nhiều người cằn giúp, tôi có ước muốn có khả năng thiên bấm mà tôi lại không thể giúp được, Tôi cũng xin nói thêm nữa là từ nhọ giờ đồ đùng của tôi gần như của công ai xử dụng cũng ược cả,
    Đó là sự thật của đời tôi và đó cũng mà mẫu người Kark Macl muốn có để xây dựng chủ nghĩ đại đồng chứ đâu như Bác Hồ nham hiểm độc ác siêu bịp đến mức giêt hại dân lành, cướp sạch của của từng người, bần cùng hóa nhân dân, biến mọi người thành trâu bò, làm tan hoang đất nước thế mà khi chết rồi không ném xác Bác xuống biển cho cá ăn lại xây mồ mã nguy nga, ướp xác chưng, bắt bộ đội đứng chào như thánh sống, bắt dân bỏ công ăn việc làm đứng xếp hàng dài để lần lược vào thăm, lại còn đúc tương lớn nhỏ đủ cở chưng bày mọi nơi bắt dân phải ngắm dù trong lòng dân sụt sôi căm thù, Tôi tin chắc từ ngày có nhân loại trên trái đất nồy kh̀ông có ai giỏi bịp hơn Bác Hồ Chí Minh cả . Xin anh Dũng anh Sang … thức tỉnh. hãy dẹp bỏ đảng CSVN và tượng Hồ Chí Minh trở về với dân tộc Việt nam để cùng chống xâm lăng phương Bắc, Nhân dân Việt nam sẽ hết klòng ngpưỡng m̀ộ kính trọng và biết ơn các anh, ngược lại nhân dân sè cắ̀t cổ các anh, vợ con cháu chắc của các anh sè tan tóc điêu đ̉́ng vô cùng.

    Xin tặng quý vị bài thơ “Hòa bình trong trái tim ta ”

    Nầy anh nầy em
    Nầy cô nầy bác
    Chúng mình cùng hát
    Bài hát yêu thương
    Hát cho hòa bình
    Hát cho chúng mình
    Đầy những tình thương

    Hờn lảm chi ? Giận làm chi ?
    Cho lòng mình thêm nhỏ bé
    Cho hồn mình thêm nặng trĩu hư không
    Hận làm chi thù làm chi ?
    Cho đời mình thêm đen tối nát tan

    Cùng nắm tay vùng dậy
    Ngước mặt cao đón ánh mặt trời
    Kìa hoa nở, kìa suối reo, kìa chim hót …
    Chung quanh mình rợp mát màu xanh
    Ôi, Thái dương bừng sức sống
    Ô, Vũ trụ thật êm đềm
    Ta thả hồn đi khắp đó đây .

  8. Tu rua says:

    Thằng cha sử học Vủ Ngự Chiêu này ai mà tin cái bản chất ăn dơ ở dơ của lảo ta . Khi hắn sống ở Houston đem sách báo ( giặc cờ Đỏ ) Nguyên Vũ Vietnam năm thứ 12 đem đi in mà đâu có tiền trả cho nhà in đâu trời . Đây là một gả vc chính hiệu mang nhản mác nhà sử học nhà văn

    Chuyên môn đi nhậu chùa không đem 6 pack hay 12 pack thậm chí đồ nhậu lai rai củng không mồm miệng lúc nào củng nhừa nhựa

    Đem tên khứa này ra là lòi cái ngu cổ hủ ba đời bần cố lông

  9. Biết đâu đấy? says:

    Có người nghi ngờ Ông Nguyễn Văn Thiệu cũng là VC cha tổ luôn, phản ứng của ông Thiệu từ tháng 3-5/1975 nói lên điều đó, phải nói là sự hợp đồng tác chiến giữa ô Thiệu và VC là quá hoàn hảo, đưa những mồi ngon để VC xơi tái, triệt thoái vô độ, chỉ đì đẹt chống đỡ của binh sỹ cấp dưới thì bị thọc lưng xử trảm, để đến ngày 26, nhìn thấy rõ cái sự thua, ông mới trao quyền bính và dzọt lẹ, phủi tay như vừa hoàn thành vở kịch dựng sẵn mang theo số phận hàng triệu người…..

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Cò mồi của Cộng láo thì…cái gì nó cũng chọt được cả. y hệt như các anh vô lại ngày xưa…chọt Tăng Sâm. Rỉ tai má Tăng Sâm riết, thì bả cũng…động…

      Cũng công nhận rằng cò mồi…rà bài được mấy em…mắt, như lang…Cường…

      Thiệu…quân Phiệt tham vàng bỏ bạn, vớt 16 tấn vàng qua Mỹ mua cái nhà thiệt là…bự. Thiệu..bà với các đàn em là chúa tham nhũng, bán thuốc tây với gạo trắng cho Việt Cộng, làm giàu tới tấp.

      Từ những câu chuyện…Trần dân tiên, Lê văn Tám. dể dàng…suy ra những lời Cộng láo và cò mồi chúng nó…tình tang.

      Nghe đi rồi…đứng tuột quần cho công dân Hàn…quốc nó lựa gà. Ra ngoại quốc nhớ lấy cái quần đội lên che mặt cho đở xấu hổ…

      • nón cối says:

        tiên ngu buôn bán nón cối làm ăn phát đạt heng, chụp nữa đi rồi anh cấp cho đợt nón mới mà hành nghề ha!

      • Tien Ngu says:

        Cò à, bỏ cái tật…hát khơi khơi đi. Nói cái gì cũng phải có…cơ sở. Mỗi lần bị..khỏ mỏ ác, rồi cứ thì nà điên lên, hát theo kiểu mê sảng. Mần cò theo kiểu em, thì các anh trưỡng ban nó cứ phải…tát vào mặt. Sao mau lên chức được, cò?

        Thấy thương quá.

    • Cù Lần Lửa says:

      Nếu hai tiếng VC– Vi Xi — chỉ định MTGPMN, thì ta thấy ông
      Thiệu ” chứa chấp “tên Đại tá Tình báo Pháp là Huỳnh văn Trọng,
      tức là phe MTGPMN. HVT đã mời ông Thiệu thăm Tây Ninh,nơi
      đây gặp lãnh đạio MTGPMN, để làm gì… Tết Mậu Thân, ông Th
      lỉnh về Mỹ Tho quê vợ, chờ tin gì từ MTGPMN..? — Xịa nó
      biết hết, có hình cả những vụ ông Th đi …câu cá tại Vũng Tàu ;
      biết cả Bà Thiệu mang một valise gì đó sang Thụy Sĩ ( Interpol
      nó bắt được, nhưng tha cho). Vì thế, sau này Sam nó biểu cái
      gì, là ông Th phải răm rắp phải làm theo… (Ông Th rất thân Tây,
      từng thân Pháp chống Ông Diệm năm 1955… Cặp Minh Thiệu
      cùng thân Tây, ” vô tình” là cặp bài trùng cho ngày 30.4.1975.

      • Tien Ngu says:

        Dâm à, nên bỏ luôn cái tật láo đi Dâm. Không nên học theo hay cười cầu tài với cò mồi Cộng láo. Vậy có hay ho gì chớ?

  10. Rọi Sĩ says:

    Thưa bạn Nguyễn Tấn Trung, trên đường đi làm, nhớ lại phần phản hồi của tôi cho bài ý kiến của bạn, tôi đã quá lời và đã thóa mạ bạn là ranh con. dốt, vô học. Tôi nghĩ không nên qúa lời với ý kiến ở phần đầu rất trong sáng của bạn.
    Tôi mong bạn xí xoá những lời nóng nẩy của tôi, và tôi thành thật xin lỗi bạn.
    Riêng bài thơ của bạn nó rất trong sáng và tích cực, tôi đề nghị bạn không nên so sánh thơ của bạn với thơ của ông Hồ Chí Minh. Một khi bạn đã xem tất cả chủ nghĩa, và con người CS là sai lầm thì việc so sánh này là tuyệt đối không cần thiết nữa. Về ý nghĩa bài thơ tôi chấm cho bạn điểm 9/10
    Riêng phần nhận xét về TAM ĐẠI VIỆT GIAN NGÔ ĐÌNH DIỆM của bạn thì lẽ dĩ nhiên tôi không đồng ý một chút nào cả, thế nên tôi mới gởi bạn cái link đó để bạn đọc, ngoài những tên tuổi quen thuộc, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy trong danh sách những tác giả đó có những người đồng đạo, cựu đồng chí, bằng hữu một thời hoạt động chung với nhà Ngô mà chỉ sau một thời gian ngắn sau khi nhận ra tính cách bá đạo, tham nhũng, khủng bố, kỳ thị, đầy chia rẽ của anh nhem nhà Ngô họ đã quay trở lại tố cáo nhà Ngô trước dư luận trong và ngoài nước, sau đó thì người thì bị tù đầy, ngưới thì bỏ xứ lưu vong, người thì bị thủ tiêu thảm sát, người thì bị theo dõi trả thù. Để tôi kể sơ sơ cho bạn nhận thấy : Con chiên Nguyễn Thái (Đồng chí, cựu giám đốc Việt TTX) Trần Văn Lý (ĐỒng Đạo, cựu ân nhân của nhà Ngô) Lê Quang Luật (Đồng Đạo, cựu hợp tác), khá đặc biệt, con chiên Cao Thế Dung đã viết bài tố cáo nhà Ngô dung dưỡng điệp viên cao cấp của CS trong dinh gia long và sau đó ngầm đi đêm, thương thuyết mở cửa cho CS vào miền Nam VN. Những Mục Sai (Linh mục thừa sai, viết tắt) Lê Quang Oánh, Trần Tam Tỉnh, Hồ Văn Vui.vv…Người ngoại quốc thì có nhà báo, sử gia Avro Manhattan, nhà báo Nigel Cawthorne, ông này là người sau đó đã liệt kê anh nhem nhà Ngô đứng hang thứ 57 trong 100 nhà độc tài, tàn ngược của lịch sử nhân loại. Cây bút bất khuất, ngay thẳng cựu quân nhân cựu Đ/U pháo binh dù, sử gia Vũ Ngự Chiêu, tức nhà văn Nguyên Vũ. Cũng góp mặt tố giác nhà Ngô trong bài văn bốc lửa : MÙA PHẬT ĐẢN ĐẪM MÁU.
    Kể sơ sơ bạn đã thấy hấp dẫn rồi chứ, nhưng chưa đủ đâu bạn chịu khó đọc từ đầu đến cuối thì bạn sẽ thông cảm vì sao tôi đã nóng giận với bạn, khi bạn ca tụng nhà Ngô. Kẻ mà sử gia Vũ Ngự Chiêu cùng GS Nguyễn Mạnh Quang gọi là TAM ĐẠI VIỆT GIAN. Đọc xong bạn mới thấy hờn căm, đọc xong bạn mới muốn đem chúng ra băm ra vằm (thơ Nguyễn Chí Thiện). Thật vậy bạn ạ, khi hiểu toàn bộ câu chuyện bạn mới thấy rằng tất cả những kẻ còn ca tụng, tung hô anh nhem nhà Ngô thì đều đã vô tình hay cố ý gọi giặc bằng cha. Đọc kỹ bạn sẽ hiểu vì sao tôi xem tất cả những con chien ca tụng nhà Ngô và miệt hạ nạn nhân của họ là những con chien liệt não, vô cùng lưu manh, liếng láo, và rất xứng đáng nhận những thóa mạ xấu xa nhất. Đọc kỹ đi bạn sẽ thấy kẻ làm mất miền Nam VN vào tay CSBV lại chính là anh nhem nhà Ngô, và thuộc hạ của hắn là bọn ăn hại đái nát cần lao catô lích, catô lác chứ không ai xa lạ cả, thế nên mong một người trong sáng như bạn không nên gọi thằng giặc là anh nhem nhà Ngô bằng cha mà trở thành mâu thuẫn đến khôi hài, thê thảm bạn ạ. Chào bạn
    Đính kèm link :
    http://hoavouu.com/D_1-2_2-227_4-22503/nam-muoi-nam-nhin-lai-1963-2013.html

    • Trực Ngôn says:

      Hoan hô “Rọi Sĩ” đã biết nhận lỗi và sửa sai!

      Như tôi đã nói rồi: “Thật thà là cha gian dối! Xem ra bác Nguyễn Tấn Trung hiểu rộng biết nhìều về lịch sử VN và con người đểu cáng của Hồ chí Minh, đáng bậc thầy của Rọi Sĩ và Cưa Sĩ rồi đấy”!

      Tuy nhiên, (trích) “Riêng phần nhận xét về “TAM ĐẠI VIỆT GIAN NGÔ ĐÌNH DIỆM của bạn thì lẽ dĩ nhiên tôi không đồng ý một chút nào cả, thế nên tôi mới gởi bạn cái link đó….“, (híc) cho thấy Rọi Sĩ vẫn chưa sáng mắt sáng lòng, vẫn chúi đầu vào đống rác Giaođiểm, sáchhiếm với bọn ma đầu thù hận TTG! Và như vậy thì vẫn chưa thể lấy nick là “Rọi Sĩ”, mà đù sĩ, lòi sỉ, hay xả rác sỉ> (dấu hỏi) thì phù hợp hơn?

    • Sự thật hồ chí minh says:

      Đổi nick thì tung tích vẫn là thang tien vo – y chang thằng đại Việt gian hồ chí minh ngày trước với trăm tên giả.

      Tien võ says:
      05/11/2013 at 22:29
      Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang.

      với những nicks nắn sĩ ,tạ bảo công, chung son, con mèo , vkieu my, hoang , Học Hỏi, Quốc Khánh, Hiện Hữu, Tú Gõ, Huy, Công Tằng Tôn Nữ Nhu Mì, chungson, conmeo, sao vàng rực rỡ, mp,le thi nhung, Trần Hùng, hùng, “quockhach”, le huong lan, tuphuong, minh Phuong, “vietquoc, sự thật, vũ như vũ, su that, hoang v…v…

    • DâM TiêN says:

      Lấy DÂN làm gốc. Sự việc này trước sau cũng fải diễn ra :

      Tui chẳng ưa ông Diệm là bao, không thích ông Hồ tí ti nào…

      Thôi thì, ta hay lấy dân làm gốc, nhờ LHQ chứng giám cho một

      cuộc Tổng Tuyển cử xem, DÂN chon Cộng Hòa hay Cộng Sản?

      (Tạm thời, hãy dẹp ông Ngô ông Hồ ra một bên.=Tuyển cử, coi!)

    • Tien Ngu says:

      Nghe các anh Giáo…này hát, nghe lời cò mồi Cộng láo coi bộ sướng hơn.

      Thiên hạ ngày nay còn ai không rành hoa vô ưu của Giáo Điếm nó núp ló cũng y hệt như mặt trận giãi phóng của Cộng láo năm xưa.

      Giáo…sỉ này có thay cái nick gì đứng trước…sỉ, cũng là…vô sỉ. Bởi vô sỉ nên thiên hạ nhổ vô mặt phẹt phẹt, nó vẫn hát tỉnh.

      Thiệt, chán mớ đời cho mấy cái…sỉ với…hoa vô ưu này. Chúng cứ mần như là chẳng có ai biết gì về lịch sử của miền Nam VN, thân thế của các người lãnh đạo đệ nhất hay đệ nhị Cộng Hoà…

      Thấy thương quá.

Phản hồi