WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 

59 Phản hồi cho “Khánh Ly về nước Yes or No”

  1. Thiện lôi says:

    Khánh Ly sống làm việc được nổi danh tại Miền nam trước năm 1975. Tại sao lần này về nước không hát cho nơi đã nuôi mình khôn lớn và đạt đỉnh vinh quang . Hay Khánh ly chê những người dân miền Nam nghèo khó không đủ tiền để mua vé? Hãy trả lời đi

    • Thích Nói Thật says:

      Ai bảo dân miền Nam nghèo hơn miền Bắc?

      Dẫu gì thì dân Nam vẫn giầu hơn dân Bắc đấy. Dân Nam đã nghe tiếng hát Khánh Ly nhiều rồi, nay dân Bắc khát khao muốn được nghe giọng hát của bà ca sỹ “bắc kỳ” trong Nam một lần. Hãy để cho họ được toại nguyện đi mà!

      • Tudo.com says:

        “Hãy để cho họ được toại nguyện đi mà!”

        Đúng vậy!
        Trước,sau 30/4/75 họ chỉ nghe qua băng cassettes, đó là giải phóng họ đợt Một.
        Bây giờ họ sẻ thấy người thật, nghe tiếng hát thật, đây là giải phóng họ đợt Hai.

        Hãy để họ hưởng tinh hoa văn hoá VNCH.

    • Thomas Phan says:

      Nhiều khuôn mặt lớn của miền Nam trước đây đã về VN so who is Khánh Ly? She just a singer(!) likes many others.. there are a lot more to talk about out there

  2. Lữ Út says:

    Kể từ 30-4-75 Khánh Ly là người vô tổ quốc ( stateless ), đến thập niên 1980′ Khánh Ly là người Mỹ gốc Việt ( không có đuôi VNCH ), năm 2014 người Mỹ gốc Việt Khánh Ly về nước CHXHCN Việt Nam hát cho ngưới Việt Nam có đuôi XHCN thì có làm sao !
    Trong lời thề trở thành công dân Hoa Kỳ có statement rằng sẽ tùy thuộc vào tuổi tác để nhận lãnh các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của Hoa kỳ.
    Biết đâu đấy!

  3. Nhận xét says:

    Dòng nhạc trên bức vẽ gồm năm nốt Đồ, một nốt Son, một nốt La, ta phải hiểu là Đồ Đồ Đồ Đồ Đồ…Sỏ….Lá.
    Ý của Ba Bùi chê Khánh Ly là Đồ Sỏ Lá vì chỉ vì tiền mà quên lời hứa xưa rằng khi nào Việt nam không còn Cọng sản thì tôi mới về !
    Giỏi … Dùng nốt nhạc mà trách người được thì Ba Bùi thiệt giỏi. Xin có lời khen.

    • mő làng says:

      Ông nhìn sao mà ra Do ? Ré đó ông à.

    • TIẾNG NGÀN says:

      GIAI ĐIỆU

      Năm rề mới tới nốt xôn
      Cuối cùng là lá chẳng còn rõ sao
      Babui quả thật khăm đời
      Rề rà cho chán lại thời xỏ nhau !

      NHẠC NGÀN
      (21/4/14)

      • Nói theo Công tử Ngàn Ngàn says:

        Ta không thể xét nét đến nơi đến chốn một bức “Hí họa” đòi hỏi phải vẽ đúng như thế nầy thế kia mà chỉ cần chú ý đến những chủ ý, thâm ý của bức vẽ. Hơn nữa tiếng “đồ…đồ hay ré….ré trong tiếng Việt cũng đều có ý nghĩa chê bai như nhau, nên có thể Babui đã vẽ hí họa này để phiền trách Khánh Ly như Tiếng Ngàn đã nói “Rề rà cho chán lại thời xỏ nhau”

  4. Khánh Linh says:

    Bây giờ là thế kỉ 21 năm 2014 chứ không vào thế kỉ 20 hay trứơc đó . Nay là thời bình mọi con người có quyền tự do đi lại với nhau làm nhửng gì họ muốn hay thích

    Đặc biệt nhửng nhân vật của công chúng thì hành động của họ củng thế thôi , ai củng có gia tài riêng muốn giữ gìn không ai khác làm cho họ được đó là lựa chọn của họ cuộc đời họ họ sống

    Áp đặc chủ quan ý kiến mình cho họ là chuyện nhãm nhí , ai cũng biết chiến trạnh lạnh vẩn còn tồn tại giữa người Việt hai phía với nhau , không thấy có dấu hiệu cho hồi kết thúc
    Nếu là người sống trong thế kỷ 20 thì trách nhiệm này thuộc về ai , mà họ có làm đầy đủ trách nhiệm chưa hay chỉ muốn hủy diệt cái tàn dư còn lại của nó .

    Bản chất của bọn vc từ khi khai sinh ra đến nay là tiêu diệt và phá hại nó chỉ sống được trong môi trường hận thù chia rẻ mà thôi .

  5. Thích Nói Thật says:

    Trả lời phỏng vấn của PV Nguyễn Hoàng của BBC, ông Nguyễn Tú A nói:

    Khánh Ly ‘nên tránh là cán bộ tuyên truyền’.

    Tôi đồng ý với ông Nguyễn Tú A. Chúc Ca sĩ Khánh Ly thành công trên đường nghệ thuật, đem lời ca tiếng hát phục vụ nhân dân trong ý hướng xây dựng dân chủ.

  6. Kan says:

    Nếu tôi là KL thì tôi sẵn sàng về VN hát, kiếm tiền; nhưng quan trọng nhất là giữ phong độ người miền nam tự do, phong độ người Sài Gòn trước 75.. và điều TUYỆT ĐỐI là không quỵ luỵ vc, không đễ đám bầu sai khiến..

    • Chống Cộng says:

      Không quỵ lụy VC thì làm sao mà VC cho về nước hát, mà lại hát tại Hà Nội. Ca sỹ hải ngoại đã về nước hát là phải chấp nhận những yêu cầu, những quy định của VC, VC cho hát bài nào thì mới được hát bài đó, như vậy là đã quỵ lụy VC rồi chứ còn gì nữa. Lên sân khấu mà hát những bài VC không cho phép là VC cúp cua ngang xương ngay tức khắc dù đang giữa chừng buổi biểu diễn.

      • Trực Ngôn says:

        Chống Cộng says: “Không quỵ lụy VC thì làm sao mà VC cho về nước hát, mà lại hát tại Hà Nội. Ca sỹ hải ngoại đã về nước hát là phải chấp nhận những yêu cầu, những quy định của VC, VC cho hát bài nào thì mới được hát bài đó, như vậy là đã quỵ lụy VC rồi chứ còn gì nữa“.

        Xin hãy phân biệt rạch ròi, thế nào là quỵ lụy VC?

        “Quỵ luỵ” là tự hạ mình chịu nhục trước người khác để xin xỏ hay nhờ vả điều gì, hoặc là tâng bốc, nịnh bợ để được người nào, hay kẻ nào đó “ban bố” cho một đặc ân, mà điển hình ở đây là;

        KBC Nguyễn Phương Hùng khóc lóc thảm thiết!</b

        Tên đóng gió trở cờ Nguyễn Phương Hùng không còn biết nhân cách và liêm sỉ là gì, hắn đã cúi đầu liếm gót giầy CSVN bằng lưỡi, làm trò cười cho cán bộ CSVN tại đảo Song Tử Tây.

        Còn việc ca sĩ hải ngoại về nước hát “với điều kiện” chỉ được hát những bài “VC cho phép” (trong số những bài mà mình đã lựa chọn) là một thoả thuận làm việc giữa hai đối tác với nhau “thuận mua vừa bán”.

        Lên sân khấu mà hát những bài “chưa được thoả thuận trước” thì không riêng gì VC, mà cá nhân tôi (Trực Ngôn) cũng cúp ngay tức khắc buổi biểu diễn, chứ đừng nói đến CSVN, vì ca sĩ đã “vi phạm hợp đồng”!

  7. Hành Trang says:

    Giả sữ sau năm 75 ca sĩ Khánh Ly ở lại VN thì có mấy trường hợp có thể diễn ra với Khánh Ly: có thể tiếp tục con đường ca hát nhưng chắc chắn không thích hợp được với dòng âm nhạc “giải phóng”; có thể thành tỉ phú bất động sản hoặc làm công việc kinh doanh gì khác cho qua cuộc đời.Tuy nhiên Khánh Ly đã không ở lại mà bỏ đi và danh tiếng Khánh Ly có được ngày nay phần lớn là do cộng đồng người Việt ở hải ngoại ươm đun và ủng hộ giúp đở và nhờ đó người Việt trong nước cũng biết được .Giọng ca Khánh Ly không hẳn là xuất sắc kể cả ngoại hình dung mạo nhưng cộng đồng người Việt vẫn sẵn sàng cho Khánh Ly thêm tròn điểm mười khi thấy cô mang thánh giá cúi đầu được Giáo Hoàng ban phúc vì biết được những công việc từ thiện nhân danh Chúa của cô vì người tị nạn ở các trại tị nạn;sẵn sàng chi theo ý muốn đột ngột”xuất thần” của cô về các show diễn( tiền là chuyện nhỏ mà phải không !);sẵn sàng ,…bởi vì Khánh Ly mà !Thật ra bao nhiêu năm qua khán giả hải ngoại,nhất là khán giả trung niên trở lên, đến sân khấu không phải để nghe Khánh Ly hát mà chỉ để xem Khánh Ly cũng chả phải xem hình dáng ,dung mạo bởi Khánh Ly già rồi.Họ xem bởi khi thấy Ly họ lại nhớ về cuộc đời họ ,để ngậm ngùi hay mơ về quá khứ,để mong cô “Bắc Kỳ răng đen mã tấu” có Chúa trong mình lúc nào cũng cứng cỏi đối chọi với vô thần Xa Tăng, cho họ nhờ,cho họ được an ủi trong cuộc đời lưu lạc nơi xứ người.Tuy nhiên dù gì đi nữa Khánh Ly rốt cuộc vẫn có thể làm theo ý mình và Khánh Ly thường nổi tiếng đổi ý đột ngột.Thí dụ Khánh Ly có nhận lời về Việt Nam ca trong ngày 30/04 thì cũng không ai cản được bởi đời là tự do và Khánh Ly là Khánh Ly mà !

    • Dao Cong Khai says:

      Trong trang web Phố Xưa, Khánh Ly đã từng kể lại hồi nhỏ cha cô ta đã cho cô ta ngồi trên vai để mang đi di tản từ mien quê về Hà Nội sau thời Cách Mạng tháng 8 của Việt Minh. Nhưng cuối cùng cha cô ta đã bị Việt Minh bắt đưa vào trại tập trung Lý Bá Sơ và chết ở đó.

      Điều này thì nếu bây giờ Khánh Ly ở VN sẽ chẳng hề hấn gì; nhưng nếu ngay sau 75 mà Khánh Ly vẫn ở VN thì tôi không dám bảo đảm cho Khánh Ly được. Trong xóm tôi, có 1 người chỉ là con của 1 ông địa chủ bị Việt Minh đấu tố đâm chết hồi sau 1945, ông ta di cư vào Nam, nhưng sau năm 75 ông ta đã bị công an xã tới bao vây nhà nhưng ông ta đề phòng và trốn kịp. Do đó, theo kinh nghiệm của tôi, Khánh Ly có cha bị Việt Minh giết vì theo quốc gia, nên cá nhân cô ta sẽ không yên nếu ở lại VN sau 75 đâu. Trong phòng “Triển Lãm Tội Ác Mỹ Nguỵ” trên đường Trần Quý Cáp (Võ Văn Tần) SG sau 75, tôi có thấy tấm hình Nhà Hang Khánh Ly ở đường Tự Do SG (bay gio la Do^ng` Kho*?I). VC đã kết án nhà hàng Khánh Ly là một tội ác của Mỹ Nguỵ thì chủ nhà hàng Khánh Ly làm sao an toàn được với chúng sau GP?

  8. vohoan says:

    Dù chống cộng hay không chống cộng thì củng để cho ” tui ” kiếm chút cháo cuối đời chớ !

  9. Trực Ngôn says:

    Tưởng rằng;

    Sài Gòn ơi ta đã mất người trong cuộc đời
    Sài Gòn oi, thôi đã hết cuộc sống tuyệt vời…
    Chỉ còn lại nhớ thương……………nhưng;

    Sài Gòn ơi tôi hứa rằng tôi trở lại
    Hà Nội ơi, tôi hứa rằng sẽ gặp người!

    Sài Gòn Ơi…Vĩnh biệt

    Trên đây là tâm tình và lời hứa của Ca sĩ Khánh Ly, và lời hứa ấy nay thành sự thật khi cô muốn hát cho đồng bào tôi nghe.

    Chúc mừng Khánh Ly.

  10. Kevin To says:

    TRẺ KHÁC, GIÀ KHÁC MÀ !

    Ông Ba Bui vẽ chí lý lắm đó, nhất là cái thùng rác ở dưới thay vì cái quan tài,..

    Kh. Ly thời trẻ hát nghe được, nay đã già gần đất, xa trời rồi có hát, có hò
    củng chỉ nghe rổn rảng mà thôi,…

    Quả đúng như thế, Tục ngữ Việt Nam có câu rằng “GIÀ SINH TẬT, ĐẤT SINH CỎ.”
    đó mà!

    Thật quá ngán cho những người đã già khú đế rồi mà còn “nhấp nhô”

    Ghi chú:

    “nhấp nhô” trong bài nhạc của TCS, Cúi Xuống Thật Gần, có đoạn
    “Cúi xuống nghe đời “nhấp nhô”, nghe Tim rạn vỡ, nghe trong tuổi nhỏ khóc òa,…”

    Kevin To, USA.

Leave a Reply to vohoan