WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

3 nhà hoạt động Việt Nam đến Mỹ vận động tự do báo chí

Ba nhà hoạt động gồm nữ nghệ sĩ Kim Chi, cùng các bloggers Ngô Nhật Đăng và Nguyễn Đình Hà đã chính thức có mặt tại Hoa Kỳ trong chuyến đi vận động cho các quyền tự do bày tỏ tư tưởng và tự do báo chí tại Việt Nam.

Cả 3 nhà hoạt động này đã đặt chân đến phi trường quốc tế Dulles của thủ đô Washington DC vào lúc 5:50 chiều ngày thứ Sáu 18/04/2014.

Được biết, chuyến đi được thực hiện theo lời mời của các dân biểu Hoa Kỳ và một số tổ chức cổ súy cho quyền tự do thông tin, nhân Ngày Tự Do Báo Chí Thế Giới.

Nữ nghệ sĩ Kim Chi và 2 bloggers Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Đình Hà tại sân bay quốc tế Dulles chiều ngày 18-04-2014. Ảnh RFA

Nữ nghệ sĩ Kim Chi và 2 bloggers Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Đình Hà tại sân bay quốc tế Dulles chiều ngày 18-04-2014. Ảnh RFA

Nhóm các nhà hoạt động Việt Nam bao gồm các nhà báo độc lập và blogger đến Hoa Kỳ lần này sẽ tham gia vào một chuỗi sinh hoạt để thảo luận về những thử thách đồng thời đưa ra những đề nghị cho việc khởi động một nền báo chí độc lập tại Việt Nam.
Theo chương trình, phái đoàn sẽ có các cuộc tiếp xúc trực tiếp với các viên chức thuộc Bộ Ngoại Giao, Liên Hiệp Quốc, các văn phòng dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ, một số tổ chức nhân quyền và một số công ty internet. Các nhà hoạt động cũng sẽ tham dự khóa huấn luyện về truyền thông và an ninh điện tử.

Các nguồn tin thân cận với hoạt động này cũng cho biết thêm là ngoài 3 nhà hoạt động đến được Hoa Kỳ là nghệ sĩ Kim Chi, Ngô Nhật Đăng và Nguyễn Đình Hà, một số nhà hoạt động khác đã bị ngăn chận không cho xuất cảnh sang Mỹ đợt này gồm Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, blogger Nguyễn Lân Thắng ở Hà Nội, và cô Anna Huyền Trang, phóng viên truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế.

Đài Á Châu Tự Do sẽ tiếp tục tường trình đến quý khán thính giả về những hoạt động của các nhà vận động Việt Nam trong thời gian có mặt tại Hoa Kỳ.

Nguồn: RFA

34 Phản hồi cho “3 nhà hoạt động Việt Nam đến Mỹ vận động tự do báo chí”

  1. Linh Nam1 says:

    Trời ạh. Chúng tôi không cần mấy người tranh đấu giùm đâu sao mà cứ nói hoài vậy?
    Một lần nữa chúng tôi tha thiết yêu cầu đừng can thiệp vào tình hình người dân trong nước nữa.
    Nếu chúng tôi bị áp bức thì cũng tự đứng lên đòi công lý (90 triệu người dân cơ mà) ngoài ra còn uỷ ban nhân quyền thế giới bảo vệ. Nên đâu cần đến thiểu số mấy như mấy người lên tiếng giùm đâu, mà mấy người là loại vô danh tiểu tốt, không trình độ, không sức lực, vô sản thì giúp gì được cho chúng tôi?
    Làm ơn đi. năn nỉ thiệt tình đó. chúng tôi thiệt tình là không cần mấy người.
    Khổ thân mấy người quá, vì miếng cơm manh áo mà phải làm vây.
    Đã người ta không cần mà cứ nói hoài như cái máy thì gọi là “lũ điên” biết chưa.

    • vu trung says:

      thế ông “Linh Nam1″ đại diện cho 90 triệu người để nói à? Và ông lấy tư cách gì để “xen” vào chuyện của người khác?

      • Hùng says:

        vu trung: “Và ông lấy tư cách gì để “xen” vào chuyện của người khác?”

        Vậy thì vu trung lấy tư cách gì để xen vào ý kiến của Linh Nam1 ?

      • Théc Méc @ says:

        Tôi đoán chừng ông vu trung muốn nói rằng thì là; Linh Nam1 lấy tư cách gì “đại diện” cho tập thể (90 triệu dân) để mạ lị và “xen” vào việc của 3 nhà hoạt động VN đến Mỹ vận động tự do báo chí?

        Góp ý thì cứ việc góp ý, còn nói rằng thì là; “mấy người là loại vô danh tiểu tốt, không trình độ, không sức lực, vô sản thì giúp gì được cho chúng tôi? Làm ơn đi. năn nỉ thiệt tình đó. chúng tôi thiệt tình là không cần mấy người. Khổ thân mấy người quá, vì miếng cơm manh áo mà phải làm vây“, tức là Linh Nam1 đang tự sỉ nhục cho cái “vô danh tiểu tốt, không trình độ” của chính Linh Nam1 (nói bậy)!

        ông Hùng hiểu ra chưa?

    • Trực Ngôn says:

      Làm gì mà phải lồng lộn, điên cuồng đến thế hả Linh Nam1?

      Ông không cần, hơn 3 triệu đảng viên CSVN không cần, nhưng gần 90 triệu nhân dân VN cần tự do tư tưởng và tự do báo chí.

      Chúng tôi cần biết những gì đang xảy ra trên đất nước VN, không thể tin vào hơn 700 tờ báo nhà nước chỉ biết tuyên truyền những điều láo khoét, gian dối của đảng!

      Ông chê người ta là “loại vô danh tiểu tốt, không trình độ, không sức lực, vô sản ” (sic). Vậy ông thuộc lại người gì? Là một trong những cán bộ đảng viên ăn cướp để trở thành tự bản đỏ, hay cũng chỉ vì “miếng cơm manh áo mà phải làm vây“, mà phải viết như trên để ăn “cám” của đảng?

  2. Dạo này cộng láo thả nhiều nhà bất đồng chính kiến nhể , có người thả ra rồi tự do đi xuất ngoại đủ theo diện , nhìn mà hoảng hốt mà toàn là dân Bắc Kỳ không mới chết , hông thấy móng người Nam nào , nếu cho đi mà như thế này thực chất bọn Hà Nội đâu có bản lảnh con khỉ gì .

    Mấy chuyện như thế này nếu vào tay những người lảnh đạo quốc gia đất nước không phải là cộng sản thì giải quyết và tìm lối thoát cho vn không có gì khó và không thể được

    Làm những chuyện lặt vặt như zậy không mang lại kết quả chỉ gây nghi kị ngờ vực không thực lòng chứ ích chi , cứ xem ông Bùi Tín đó có ép phe hiệu quả gì không !

  3. Huong Nguyen says:

    Kim Chi – người” Cộng Sản chân chính” của cái gọi là CHXHCNVN qua Mỹ để vận động cho tự do báo chí và tự do tư tưởng? Các dân biểu Mỹ đã mời ba ta là các dân biểu nào? Nguyễn văn Khanh và RFA sẽ tiếp tục thúc đẩy cho cuộc hôn nhân xinh đẹp này sớm kết thúc? Đạo diễn thì diểu dở và khán giả thì cũng chẳng có ai cả. Dẹp đi Tám!

  4. hoàng says:

    Csvn lại một lần nữa chơi trò gian trá,chúng lại đưa người cs kim chi tay đã nhuộm máu đồng bào,đi dự mạng lưới nhân quyền.Chuyện khôi hài thật,một người suốt cuộc đời sống chui dưới chế độ csvn thì họ có hiểu được nhân quyền là gì!
    Những người trẻ đã từng lên tiếng,xuống đường để tranh đấu quyền làm người thì không có mặt như:như Mẹ nấm,Huỳnh thục Vy,và còn nhiều nữa…những người xứng đáng được nói chuyện với hội đồng nhân quyền,những người nầy đủ khả năng để thay đổi cách nhìn,cũng như kiến thức,khái-niệm về nhân quyền…thì đã bị…bọn vgcs khủng bố,cấm cản tất cả mọi hoạt động cho quyền con người.
    Thấy mặt mụ kim chi như thấy bải cứt cho hôi tanh mà đi nói chuyện nhân quyền…không khác nào họ làm trò khỉ.
    Và sau đó người dân VN vẩn tiếp tục bị chà đạp dưới bàn chân bạo ngược của csvn….trừ phi chúng bị lật đỗ hoặc giải thể.

  5. Hòa says:

    Sao mấy người nầy nhất là bà nghệ sĩ ưu tú gì đấy của đảng csvn không đến Nga, đến Tầu xin họ giúp về tự do báo chí?
    Chắc chắn một điều nếu họ vận động giỏi thì chắc chắn tiếng nói của Nga, Tầu nặng ký ơn Mỹ nhiều, vì dù sao họ cũng là cùng phe cùng là đồng chí với csvn mà!

  6. CHUA CHUA VÀ CAY CAY
    15.1.13 VU HOANG SON NO COMMENTS
    LâmTrực@

    Mấy hôm nay thiên hạ bình loạn về hiện tượng Kim Chi trên các diễn đàn. Cũng như Hiệu Minh, mình thấy chua chua và cay cay!

    • Tien Ngu says:

      Nghe…thấy thương quá…

      Bởi thế nên thiên hạ mới phán rằng, hể em nào ra thân mần cò mồi cho Cộng láo, là em đó…mắt hí. 100 phần 100!

      Cộng láo…lòi mặt chuột, ác láo, ở cuối thế kỷ 20, ai cũng rành. Trước, Cộng hát…giãi phóng, bơm yêu nước vô máu các em mới lớn tới tấp. Em nào nghe chúng hát, là cãm động, trao duyên lầm…Cộng láo. Thế cho nên chúng có được…biển người, tha hồ xài, free…

      Ngày nay, ai đó có ngu lắm, cũng thấy rỏ rằng chỉ còn có 4 em Cộng…láo, trong khi cả thế giới Cộng đã….dẫy đành đạch mà chết.

      4 cái em còn lại này, hết 2 em là…con của Tàu Cộng, sống nhục, tàu nó dạy sao hay vậy, cãi, nó….tát vô mặt…

      Thành ra, ngoại trừ cò mồi của Cộng láo nó…cay cay, mũi lòng, nhớ dĩ vãng. Người Việt tự do không có ai…cay cả.

      Chỉ mong Cộng nó lụi tàn, sớm chừng nào, người Việt đỡ bị láo chừng ấy. Cũng hết bị cò mồi nó lòn lách, đưa đò.

  7. Vu Hoang Son says:

    Mấy hôm nay, cà làng bàn về Kim Chi, cái món dưa góp của dân Đại Hàn, ăn vào sốc lên tận mũi, nước mắt, nước mũi chảy ra vì cay.

    Bây giờ thử hỏi bạn đọc xem trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, diễn viên Kim Chi, gọi là bà vì năm nay chị đã gần 70 tuổi, đóng vai gì nhớ nhất.

    Mình xem trên Quê Choa có bài viết “Nghệ sỹ Kim Chi, chúng tôi kính phục chị” có trích dẫn lời của họa sỹ Đỗ Bảo “Tôi đã xem Kim Chi trong những phim chị sắm vai, nhớ nhất phim Cánh đồng hoang đóng cùng Lâm Tới. Thành thực từ lâu đã yêu quí chị với những gì chị đã thể hiện. Hôm nay tôi kính trọng chị hơn, con người nhỏ bé yếu đuối về thể lực nhưng là một nhân cách đàng hoàng. Rồi lâu rầy mọi người sẽ hiểu. Còn bây giờ tôi chắc theo thói quen lâu nay, sẽ nhiều người coi chị là xấc xược điên khùng vì dám thóa mạ người đứng đầu chính phủ.”
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/01/chi-kim-lam-lakhong-ung.html

  8. Sáng 16/2, trong nhóm No-U biểu tình gây rối ở Bờ Hồ có 1 người đeo kính nom rất … trí thức tự nhận là CCB. Khi bác Thắng Còng hỏi: Ông CCB ở mặt trận nào, Biên giới Tây Nam hay Biên giới phía Bắc, ông đeo kính này lớn tiếng: Tây Nam rồi ra Phía Bắc, đủ cả! Hỏi tiếp: Vậy ông là quân của sư nào, đánh ở mặt nào, Vị Xuyên hay Lào Cai? Ông này lúng túng: Tôi ở tiểu đoàn địa phương, đánh ở Thông Nông!!! Các Cựu chiến binh cười ồ vì họ biết rằng trong chiến tranh Biên giới phía Bắc, ta đã điều động nhiều đơn vị từ Cămpuchia, từ Biên giới Tây Nam ra nhưng đó chỉ là những đơn vị quân đội chính quy chứ không ai lại điều một tiểu đoàn địa phương từ biên giới Tây Nam ra biên giới phía Bắc!
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/02/thi-ra-nha-zan-tru-ngo-nhat-ang-cung.html

  9. rời đất ạ, sao lại có người như thế này chứ?

    Có bạn nói với mình rằng có một nhà zân chủ chuyên cởi truồng làm zân chủ trên Facebook, mình cứ nghĩ là đùa. Ngờ đâu lại là chuyện thật 100%. Kinh thật!

    Nhà zân chủ này tên Ngô Nhật Đăng, còn gọi là Đăng Cận, là con trai của nhà thơ Xuân Sách.
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/02/nha-zan-chu-ngo-nhat-ang-thu-dam-online.html

  10. ĐẠI NGÀN says:

    QUYỀN TỰ DO DÂN CHỦ VÀ CON NGƯỜI

    Quyền tự do dân chủ tự nhiên dễ thấy nhất là quan sát nơi ngay mặt của con người.
    Áo quần tuy mặc che thân, nhưng không ai mặc trùm kín cả đầu cả. Bởi như thế là hoàn toàn bất tiện và phi lý.
    Có hai trường hợp ngoại lệ là sexy thì không mặc gì, cho thòi ra tất cả. Hay phụ nữ các nước Hồi giáo, có mạng trùm mặt, chỉ chừa ra đôi mắt. Bởi thế, dân chủ ở các nước Hồi giáo thì không thể bằng các nước phương Tây, nếu không nói hoàn toàn ngược lại.
    Vậy thì trên khuôn mặt của con người có những gì trời sinh ra đặc biệt nhất ?
    Đó là mắt để nhìn những gì cần thiết, tai để nghe những gì cần thiết, mũi để thở không khí trong lành mới có thể sống được tốt, miệng để nói những gì cần thiết. Những cái cần thiết đó là những quyền tự nhiên trời sinh cho con người, không có thì không được, vì nó sẽ khiếm khuyết, còn nếu có mà bị ngăn cản thì phản lại tự nhiên, làm phương hại đến con người.
    Nói cách cụ thể, mắt không được che chắn kiểu như con ngựa, chỉ cho phép nhìn có mỗi một chiều, tức bị che đậy quyền nhìn cần thiết, bị cấm đoán không cho thấy sự thật khách quan, đó là điều phản dân chủ thứ nhất.
    Tai nếu chỉ cho nghe một chiều, tức coi như bị che, bị lọc bởi nhiều phương tiện, chỉ nghe cái gì được phép nghe, nhiều cái bị tuyên truyền không đúng sự thật, khiến mọi nhu cầu hiểu biết sự thật phần lớn bị hạn chế, nhiều khi không muốn nghe cũng bị ép phải nghe bởi những cái loa nơi công cộng, đó đúng là sự phản tự do dân chủ thật sự.
    Mũi của con người cũng để nhằm thở không khí trong lành. Nếu không khí bị ô nhiễm bởi những điều không khách quan nào đó, tức bị tuyên truyền lệch lạc như thế nào đó, coi như cũng không còn tự nhiên, trong lành, giống như trường hợp tai và mắt, nó tạo nên bầu khí chung làm cho mũi phải thở không khí không hoàn toàn thanh sạch, đó cũng là điều phản tự do dân chủ không thể biện bạch được.
    Cuối cùng, quan trọng nhất là cái miệng. Cái miệng là để phát biểu, để ăn nói. Đó là nhu cầu hay quyền trao đổi ý kiến khách quan với người khác. Đó là quyền tự do tư tưởng, tự do chính kiến, miễn là nó đúng đắn, xây dựng, không mang tính chất tiêu cực, phản lại xã hội, mà chỉ làm lợi, làm tốt cho mọi người, cho xã hội. Đó chính là yêu cầu của tự do báo chí, tự do báo chí chính là sự mở miệng đàng hoàng, xứng đáng cần phải được tôn trọng. Bởi thế nếu báo chí chỉ nói theo một chiều, chỉ độc quyền, toàn quyền, tức phản lại tự do báo chí, phản lại quyền tự do dân chủ cơ bản cũng như bao quát nhất. Bởi báo chí không phải chỉ cái miệng của cá nhân mà là cái miệng của toàn xã hội. Vậy thì tai, mắt, mũi, miệng, nó là những cơ quan chính đáng, thiết yếu không phải của mỗi người, tức mỗi cá nhân mà còn là của toàn xã hội. Tự do dân chủ đúng nghĩa phải hội đủ cá nhân và xã hội. Không thể thiếu cái nào. Bởi vì cả hai đều là nền tảng và điều kiện lẫn nhau.
    Chính ý nghĩa của tự do dân chủ quan trọng như vậy. Nên khi nó bị hạn chế, bị phủ nhận, bị vi phạm, coi như thiệt hại chung cho toàn xã hội. Chẳng hạn khi người dân không có quyền, không có ý kiến được, thì toàn các cấp ủy địa phương hay cả trung ương muốn làm gì thì làm vì không có ai cản được. Mọi chính sách lớn nhỏ đều có thể tự quyền, toàn quyền, đều có thể chủ quan, vì không có tự do báo chí để phê phán, đóng góp hoặc xây dựng. Điều này sẽ làm phí phạm nhiều kinh phí, tức tiền của do dân đóng góp. Những việc nhỏ như xây tượng, nhà lưu niệm nhiều khi phung phí không cần thiết, trong khi điều cần thiết là đầu tư cho giáo dục, an sinh xã hội, cho các công trình công ích hữu dụng thực tế chẳng hạn.
    Nên nói tóm, quyền tự do dân chủ là chính cái bộ mặt tự nhiên của con người và xã hội. Nó là những thứ trời cho, không thể ai có quyền lấy mất đi được vì bởi bất kỳ lý do gì. Bởi bị lấy đi là làm vi phạm đến nhân quyền, nhân phẩm của chính con người.
    Hãy tưởng tượng khi đang đi ngoài phố, bổng nhiên có người khác dùng vũ lực bịt mắt, bịt miệng, bịt tai, bịt mũi, thì thử hỏi khi ấy người đó thế nào ? Rõ ràng hành động đó là một sự phạm pháp, và không bất kỳ ai có thể chấp nhận được.
    Bởi thế sự tự do dân chủ thực sự trong xã hội nó đo phẩm giá, nhân cách của người dân, đồng thời cũng đo trách nhiệm và giá trị của người cầm quyền. Khi tự do dân chủ thực chất bị vi phạm, cả hai bên đều đáng xấu hổ, không phải chỉ riêng bên nào. Bởi vì một bên thể hiện sự xuống giá, sự bất lực, còn một bên thể hiện sự vô trách nhiệm, kém ý thức, và kể cả cũng cho thấy tính cách vô giá trị hay cả sự xuống cấp.
    Bởi vậy, bất kỳ nhân vật lịch sử nào, dù có được tôn vinh bao nhiêu, mà suốt sự nghiệp cuộc đời mình, thực chất không hề mang lại quyền tự do dân chủ đúng nghĩa cho dân, thì ý nghĩa cũng chỉ là ảo hay là hoàn toàn giả tạo.
    Trong thực tế lịch sử, đôi khi người ta quá mê muội vào những mục đích, yêu cầu nào đó để biện minh cho sự độc đoán, độc tài. Như nhu cầu học thuyết, nhu cầu chiến tranh. Nhưng một khi các nhu cầu đó không còn nữa, vì chiến tranh đã chấm dứt, các nhu cầu lý thuyết cũng cho thấy chỉ là ảo tưởng, rõ ràng không thể không quay lại với con đường tự do dân chủ khách quan, đúng đắn hoặc thiết yếu nhất.
    Đấy cái vô lý của mọi sự độc tài là như vậy. Nó không có bất kỳ lý do lâu dài nào để có thể biện minh được một cách chính đáng cả. Chẳng hạn có những hoàn cảnh người ta cần áp dụng biện pháp giới nghiêm (couvre-feu) nào đó tạm thời. Nhưng nếu xã hội lại bị giới nghiêm bất tận, mút chỉ cà na, thì đó chính là tính cách tự do dân chủ bị chà đạp, bị phản bội một cách hoàn toàn phi lý và phản động nhất. Đấy cái quyền tự do dân chủ của mọi công dân và xã hội là cái quyền hoàn toàn chính đáng, khách quan, tự nhiên trời ban mà không bất kỳ ai nhân danh gì để đi ngược lại là như thế. Mọi sự đi ngược lại chỉ là sự lạm dụng, lợi dụng hoặc là sự vi phạm trắng trợn quyền làm người tức là nhân quyền mà không là gì khác.

    THƯỢNG NGÀN
    (19/4/14)

Phản hồi