WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc gặp mặt trước Đài Tưởng Niệm Nạn nhân của CNCS

Ảnh VOA

Ảnh VOA

Thủ đô Washington DC nắng đẹp, rừng cây xanh, thảm cỏ xanh với đủ loại hoa phô diễn giữa bàu trời xanh trong lành. Tha hương ngộ cố tri. Cảnh đẹp càng thêm tuyệt vời khi gặp lại bạn cũ xa vắng lâu ngày trên đất bạn, cách quê hương một đại dương.

Hai bạn vong niên tôi gặp lại hôm nay là anh Cù Huy Hà Vũ và chị Dương Hà, vợ anh. Tôi vốn là bạn thân với 2 nhà thơ Xuân Diệu và Huy Cận. Kỷ niệm vui của tôi với Huy Cận là từng lững thững bên bờ sông Seine giữa Paris cùng đọc thơ “ Nắng chia nửa bãi chiều rồi /Vườn hoang trinh nữ khép đôi lá sầu …”.

Hà Vũ ôm tôi, xúc động, gọi tôi bằng “chú” trong khi mắt cụ già gần 90 xuân xanh này ngấn lệ. Cũng như tôi từng bồi hồi lo cho anh khi anh bị bắt rồi vào nhà tù với bản án trả thù quá nặng 7 năm tù và 3 năm quản chế, khi anh bị những cơn đau tim trong tù do bệnh tim bẩm sinh.

Hai ngày dạo quanh thủ đô Washington DC giữa thiên nhiên lộng lẫy đầy hoa, Hà Vũ kể không hết chuyện. Chuyện trong tù dĩ nhiên là đầy ắp. Chuyện bị bắt, bị lấy cung, chuyện cãi trước tòa. Chuyện phiên xử phúc thẩm. Chuyện sinh hoạt trong tù. Rồi 4 lần tuyệt thực, nhưng hồi phục cũng nhanh, chỉ trong 3 ngày lên gần 4 kí. Sút cân sức giảm, nói hụt hơi, nhưng vẫn cố hét to để tỏ phong độ với các “em cai tù “. Mọi người cười vang khi Hà Vũ kể anh đã dày công, nhân danh người hiểu sâu luật pháp, huấn luyện lại cho số cai tù trẻ về những hiểu biết sơ đẳng về nhân quyền, về tôn trọng nhân phẩm của người tù, từ đó chấm dứt thói buộc người tù gọi các cai tù là “ông“ và xưng “cháu” cho dù cai tù chỉ đáng tuổi con cháu của tù nhân. Qua đó Hà Vũ được phần lớn cai tù nể trọng, gọi là “tiến sỹ luật”, có người còn gọi đùa với ẩn ý quý mến là “thưa tổng thống”.

Hà Vũ kể rằng anh đã để lại trong trại hơn 2 ngàn trang nhật ký – 15 tập vở khổ A4 – anh cần cù viết đều đặn, được trại giam lưu giữ nhân bản gửi về bộ Công an, ghi lại những suy nghĩ của anh về chế độ, về nhà tù, về các diễn biến thời sự, về tương lai đất nước. Sắp đến anh sẽ cố nhớ và ghi lại, dù biết rằng rồi sẽ có lúc anh có thể thu hồi lại nguyên bản những trang gốc ấy được hiến pháp bảo hộ.

Tuy nhiên anh đã tìm cách gửi ra đăng trên các mạng internet bài “ Vận nước nhìn từ Trường Sa”, bài “ 30/4/1975: Giai nhân và Quái vật”, đặc biệt là bản góp ý về bản hiến pháp 1992. Đến nay quản lý trại giam vẫn không biết anh làm cách nào để chuyển ra ngoài những tài liệu ” nóng” ấy. Anh cười vui : việc làm chính nghĩa bao giờ cũng có người tiếp sức dù bất kỳ ở đâu.

Hà Vũ khẳng định rằng việc chính quyền toàn trị buộc phải thả anh ra mà không có một thỏa thuận hay điều kiện nào giữa các bên. Phía Hoa Kỳ chỉ làm cho họ hiểu rằng nếu không thả luật sư Cù Huy Hà Vũ thì mọi chuyện trong quan hệ 2 nước sẽ ách tắc, từ kinh tế, tài chánh, an ninh quốc phòng đến bán vũ khí sát thương, trao đổi về an toàn hạt nhân.

Trước khi lên chiếc máy bay Korean Air Line lúc 18 giờ tối 6/5, đại diện bộ CA dúi vào tay anh tờ quyết định “tạm hoãn thi hành án vì lý do sức khỏe “, không một lời giải thích nào khác. Xe ô tô đưa thẳng anh từ Yên Định ra sân bay Nội Bài. Tại đây cô Dương Hà chờ anh. Anh yêu cầu ghé về nhà riêng trên đường Điện Biên Phủ để thắp hương trước bàn thờ Cụ thân sinh, họ không hé miệng trả lời. Chiến thuật ngậm tăm.

Điều rất lý thú là phía Hoa Kỳ rất trọng thị khi thuyết phục anh nhận lời mời sang Hoa Kỳ để nghỉ ngơi và làm việc. Bà Jenifer L. Neidhart de Ortiz tham tán đặc trách về nhân quyền của sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội đến trại giam nói rõ rằng “ Chính phủ Hoa Kỳ rất quan tâm đến trường hợp của Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, mời ông sang Hoa Kỳ để có dịp thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình, qua đó thúc đẩy quá trình dân chủ hóa VN và góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa 2 nước Mỹ – Việt ”.

Cuối cùng bà Jenifer nói: “ Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được ông tiếp nhận lời mời” – We are very pleased and honored by your acceptance. Bà thuyết phục rằng: ”Chúng tôi mời ông sang Hoa Kỳ vì lợi ích chung thiết thực “ – by significant public interest, còn khẳng định: ông sẽ làm việc trong môi trường được kính trọng nhất là môi trường Đại học. Cuộc đối thoại được quay phim, ghi âm, với sự có mặt của ông Mạnh, phiên dịch của sứ quán Hoa Kỳ.

Trên con đường ra sân bay, đại diện Hoa Kỳ còn nói rõ phía chính phủ Hoa Kỳ có nhã ý sẵn sàng tiếp nhận
thân nhân cùng đi theo luật sư Hà Vũ như các con và cháu ông nếu như ông muốn. Anh Hà Vũ rất xúc động cám ơn thiện chí đặc biệt ấy và nói rõ anh quan tâm trước hết là bắt tay vào làm việc vì nhân dân và đất nước.
Đến Hoa Kỳ là những ngày bận rộn thu xếp chỗ ăn ở và gặp ngay một số thượng nghị sỹ và dân biểu Hoa Kỳ, đặc biệt là ông Ben Cardin Chủ tịch Tiểu ban Đông Á – Thái Bình Dương đúng vào lúc ông chuẩn bị sang Hà Nội. Anh Hà Vũ dứt khoát yêu cầu phía Mỹ cần tạo áp lực mạnh hơn đòi tự do ngay cho tất cả người tù chính trị, chấm dứt việc họ dùng làm con tin để mặc cả, để câu giờ, nhất là khi bọn bành trướng Trung Quốc phơi bày rõ dã tâm xâm lược nước ta. Đây là một thời cơ lớn.

Anh cho biết anh chậm ra mắt họp báo để cám ơn đồng bào trong ngoài nước cũng là do phải làm một số việc gấp và tìm hiểu xem những điều kiện làm việc sắp tới sẽ ra sao, có thể có hiệu quả thiết thực hay không.

Hà Vũ sẽ làm gì trên đất Mỹ? Con người say mê hành động, và hành động sao cho có hiệu quả này đang có nhiều dự tính. Nước Mỹ sẽ tạo cho anh những điều kiện tuyệt hảo. Trung tâm Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ (National Endowment for Democracy) mời anh làm việc như một nhà nghiên cứu, một giáo sư. Anh đã tốt nghiệp Luật và Kinh tế ở Pháp. Anh cũng từng du học ở Hoa Kỳ. Đại học Thủ đô – Washington University cùng một số Đại học khác đã mời anh đến nói chuyện, giảng bài. Anh vui mừng có dịp đóng góp phần thiết thực của mình cho sự nghiệp dân chủ hóa đất nước đầy cam go thử thách, nhưng cũng đầy cảm hứng mới mẻ.

Anh đang ôn nhớ lại lịch sử VN mà anh là nhân chứng sống. Anh hiểu rõ vụ Cải cách Ruộng đất. Anh biết rõ vụ Nhân văn Giai phẩm. Anh biết sâu nền Pháp lý cũng như nền Tư pháp VN. Anh hiểu chi ly bộ máy an ninh chìm nổi, hệ thống Công an VN. Anh hiểu người dân mình, đồng bào mình, tuổi trẻ và nhịp thở của xã hội. Trong anh còn có tâm hồn nghệ sỹ dễ rung cảm, anh là họa sỹ, có những bức tranh độc đáo, xuất thần.

Hôm nay anh Hà Vũ và chị Dương Hà cùng bè bạn đi dạo cảnh thủ đô Hoa Kỳ, ghé thăm Đài Tưởng niệm chiến tranh VN và đặc biệt là Tượng tưởng niệm 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa CS. Đài đặt tại góc 2 đại lộ Massachusetts và New Jesey, chỉ cách Tòa nhà Quốc Hội chừng 1 kilomet, hình một phụ nữ giương cao ngọn đuốc Tự Do. Tượng màu đen tuyền, biểu thị niềm đau xót mất mát, để nhắn nhủ, thức tỉnh mọi người còn sống rằng :
Chủ nghĩa Cộng sản áp dụng vào thực tế cuộc sống chỉ là chết chóc, chiến tranh, đói khổ lầm than không sao kể xiết, là tội ác còn kinh khủng gấp bội tội ác của bọn phát xít Hit Le.

Bức tượng được khánh thành ngày 12/6/2007 bởi tổng thống G.W.Bush, có đại diện của hơn 60 nước; đại diện của VN là nhà thơ Nguyễn Chí Thiện từng ở tù của Cộng sản VN hơn 27 năm.

Tại đây chúng tôi nói với nhau rằng làm sao để những người VN còn mang danh hiệu CS có dịp đến đây tìm hiểu và suy ngẫm về chủ nghĩa CS hiện thực, được coi là Tội Ác, là Ác Quỷ của thế kỷ XX đã qua, và rút ra cho mình bài học bổ ích nhất cho mỗi người, khi mỗi người chỉ có một cuộc đời.

Cù Huy Hà Vũ từng là nạn nhân sống của chủ nghĩa CS toàn trị. Anh bị họ bạc đãi, vu cáo, trả thù một cách hèn hạ, độc ác. Anh đã tự vượt lên bằng nghị lực, nhân cách, trí tuệ của mình và cùng nhân dân và thế giới dân chủ giành lại tự do cho bản thân.

Hôm nay đứng trước bức tượng tiêu biểu cho hơn 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa CS đồng nghĩa với Tội Ác trên toàn thế giới, Hà Vũ lớn tiếng tuyên bố : “ Tôi còn sống ngày nào là tôi dồn hết sức mình cho cuộc đấu tranh khốc liệt nhằm sớm loại trừ chủ nghĩa cộng sản toàn trị tội ác trên đất nước VN thân yêu, cùng nhân dân giành lại quyền sống tự do trong nhân phẩm “.

Chị Dương Hà ghi âm lời của người chồng quý mến của mình vào máy ảnh nhỏ. Là một nạn nhân bi thảm của chủ nghĩa CS VN, chị kể ngay tại địa điểm này :” Em không ngủ yên. Suốt 2 năm 8 tháng anh ở trong tù, tâm trạng em luôn hoảng loạn. Đêm nghe tiếng chuông reo là tưởng như tim ngừng đập. Nghĩ ngay có thể là tin anh ấy mất trong trại giam. Mình góa chồng từ đêm nay.” Chị lau nước mắt, rồi nở một nụ cười tươi.

Cuộc rong chơi hôm nay ngang dọc thủ đô Washington DC thật vui, niềm vui sâu lắng của hội ngộ, của “ ly hương ngộ cố tri ”, trên dất tự do giữa mùa hoa nở, khi hoa Dân chủ của Trí tuệ và Tâm huyết loài người cũng đang bừng nở lan tỏa ra toàn thế giới, không thể bỏ sót một khu vực, một vùng, một góc nào trên trái đất tuyệt vời này.

Bùi Tín (VOA)

 

122 Phản hồi cho “Cuộc gặp mặt trước Đài Tưởng Niệm Nạn nhân của CNCS”

  1. Thức tỉnh says:

    Người việt hải ngoại và trong nước chống cộng đều nghỉ rằng ông Cù huy hà Vũ là người cs thức tỉnh .

    Nhưng một người cs thức tỉnh trong nước , khi cs vn phát hiện , nanh vuốt chóng cộng sẽ bị cs tìm cách vô hiệu hoá .

    Còn những người như ông Vũ , nếu biết ẩn thân chịu đựng đợi thời cơ chắc rằng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho dân tộc , hơn là đến xứ Mỹ này . Đến Mỹ , thân phận ông đối với csvn cũng chỉ là một con cọp không còn nanh vuốt . Muốn chứng tỏ sức mạnh , ông phải bắt đầu làm lại từ đầu .

    Ông đẫ bỏ lỡ cơ hội trong thân phận Thái tử đảng có thể vì ban chất ngang tàng , trực tính . Ông kêu gọi đcsv đối xử bình đẳng cho người vnch . Nhưng ông viết đơn thưa kiện ông thủ tướng Dũng không hiểu vì mục đích chính của ông là gì ? Vì dân tộc hay vì bất mãn của bản thân , mà những người biết ông gọi đó ngông , chơi nỗi .

    Ông từ chối đảng , ông hiểu rõ về nội bộ tổ chức tổ chức chính quyền , cấp cao của đảng và nhà nước . Ông là một luật sư , ắt hẳn ông hiểu rõ cách vận dụng luật pháp của chế độ cs để trị cán bộ , trị dân . Thì chắc một điều đơn giản ông cũng biết , mọi quyết định chính sách kinh tế đối ngoại đều phải được sự quyết dịnh chung của Bộ chính Trị , Tổng bí thư , Thủ tướng , Chủ tich quốc hội , Chủ tịch nước , không một ai có quyền đơn phương quyết định .

    Thế mà ông chỉ kiện Thủ tướng Dũng người đại diện trực tiếp , lý ra ông phải kiện cái tổ chức ĐCSVN , tức là ông Trọng Tổng bí Thư mới phải .

    Nếu ông Vũ ở lại Mỹ lâu dài , ông cũng sẽ là một người tị nạn cs như bao nhiêu người việt tị nạn cs khác . Hy vọng rằng ông sẽ cho thấy được bộ mặt thật của chế độ cs gần đây nhất ở tầng lớp trung ương , phe nhóm , mánh khoé ..vv…cả về hai mặt đối nội lẫn đối ngoại , tất cả những gì ông biết được , cảm nhận được và có thể nói được .

    Hy vọng nhiều !

    • Bút Thép VN says:

      Đồng ý với Thức tỉnh là; “Nhưng một người cs thức tỉnh trong nước, khi cs vn phát hiện , nanh vuốt chóng cộng sẽ bị cs tìm cách vô hiệu hoá “.

      Nhưng cần phải “tỉnh thức” khi viết rằng: “Còn những người như ông Vũ , nếu biết ẩn thân chịu đựng đợi thời cơ chắc rằng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho dân tộc , hơn là đến xứ Mỹ này” . (sic)

      Chiếc “đèn dầu” mà không thắp sáng lên để soi đường cho mọi người thấy thì thật là uổng phí, nếu vì mưa to gió lớn không thể thắp công khai ở VN được, đi đem sang nước láng giềng để mọi người vẫn còn thấy nó, và có người sẽ đem nó trở lại VN khi trời bớt giông tố, hay khi cần dùng đến.

      Nếu đem cất dấu (ẩn thân chịu đựng) thì sẽ bị rỉ sét và mai một với thời gian!

      Ông Cù Huy Hà Vũ như là “một báu vật” bị CSVN “nhét” vào nhà kho chứa đồ cũ (giống như đồ phế thải).

      Nhưng đã được Hoa Kỳ quan tâm lưu ý, moi ra khỏi kho, chắc là Hoa Kỳ biết được “giá trị” của món đồ này, nên mới cố mặc cả với CSVN, “mua bằng mọi giá” đem về nước cho chuyện “phải dùng đến” sau này?

      Hồ Chí Minh sẽ chỉ là một ông giáo quèn ở Việt Nam, hay một tên bồi bàn nấu bếp cho tây trên tầu của Pháp, nếu ông ta không được Nga và Tầu đem về nước đào tạo?

    • Tudo.com says:

      Trich: “Thức tỉnh says:Nhưng ông viết đơn thưa kiện ông thủ tướng Dũng không hiểu vì mục đích chính của ông là gì ? ”

      Là vì ông Dũng phe miền Nam muốn trổi dậy chống lại sự đè đầu cởi cổ của đám răng đen mả tấu miền Bắc từ thời kháng Pháp, MTGPMN, cho tới bây giờ. ( Dũng là đàn em Võ văn Kiệt, Kiệt bị phe miền Bắc tiêm một liều thuốc và á khẩu phải đưa qua Singarpore cấp tốc, không nói được, Kiệt phải viết vào bàn tay cho đàn em và cận vệ xem.

      Là vì ông Dũng có khuynh hướng ngã theo Mỹ, mà theo Mỹ thì con đường Bác và Đảng đi sẻ là Bi Đát và dân Việt Nam sẻ “tiển đưa” Tượng Bác vào đống rác.

  2. Người Đưa Tin XY75 says:

    Tin bịa đặt: Chánh Phủ Lưu Vong Thứ Năm Ở Hải Ngoại.

    Nguyễn Quốc Khải
    04-06-2014

    Theo những điện thư tôi nhận được qua Internet, câu chuyện chính phủ lưu vong thứ năm bắt đầu như sau:

    Vào khoảng giữa tháng Năm, một “tin mới nhất”, không có ngày tháng, không có tên tác giả, không ghi nguồn gốc, được Diễn Đàn Dân Tôc (diendandantoc@yahoogroups. com) phổ biến, nói rằng “Cù Huy Hà Vũ vừa được phe Pháp ủng hộ cho về làm Tổng Thống Việt Nam. Phái đoàn Pháp đang bay qua Mỹ để bàn luận và dàn xếp.”

    Sau đó ít lâu, một tin khác cũng không có ngày tháng, không có tên tác giả, không ghi nguồn gốc, phổ biến tiếp tin đầu tiên với một vài bình luận dưới tựa đề “Tin nóng: chính phủ do ông Cù Huy Hà Vũ sẽ ra mắt trong nay mai, có thể có LS Đinh Việt, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh trong liên danh.”

    Từ trái: Cựu DB Cao Quang Anh, DB Chris Smith, TS Cù Huy Hà Vũ, và TS Nguyễn Đình Thắng tại cuộc họp báo tại Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 06-05-2014 (Hình: Nguyễn Quốc Khải).

    Vào ngày 18-05-2014, Quang Nguyen (duyquang45@yahoo.com) phổ biến qua Diễn Đàn Dân Tôc (diendandantoc@yahoogroups.com), một tin của Góp Gió (gopgionews@yahoo.com) dưới tựa đề “Có hay không: tin TS Cù Huy Hà Vũ lập chánh phủ?” vói nhiều lời bình luận trong đó có những đoạn “Tin mới nhất chưa được kiểm chứng”, “Tin này rất có giá trị.”

    Vào ngày 30-05-2014, một người tôi quen biết ở Los Angeles gửi cho tôi một bản tin dưới tựa đề “Mỹ công khai giúp lập chính phủ lưu vong cho Việt Nam,” của tác giả V Pham. Trong bản tin này có đoạn như sau:

    “Đây là tin từ phía Pháp, Mỹ, chứ không phải từ ông Cù Huy Hà Vũ, Dân Biểu Cao Quang Ánh, hay từ Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng. Theo nguồn tin, bộ 3 ông này sẽ được Mỹ công khai giúp lập Chính Phủ lưu vong cho Việt Nam. Phe Pháp cũng ủng hộ nhưng một cách tế nhị và khéo léo hơn. Và tôi có viết rằng nếu được LS Đinh Việt, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh tham gia vào.

    Khi nhận được tin vừa kể trên trực tiếp từ một quen biết, tôi liền yêu cầu rằng “Xin vui lòng đừng phổ biến những tin tức không kiểm chứng như thế này. Mất thì giờ của hàng trăm độc gỉa.”

    Chưa hết. Chiều qua, trong khi lái xe chở Nhà Báo Bùi Tín và vợ chồng TS Cù Huy Hà Vũ đi dự bữa cơm do Chương Trình Việt Ngữ của VOA tổ chức, TS Vũ nhân được một cú điện thoại của VOA yêu cầu được phỏng vấn TS Vũ về tin chính phủ lưu vong. Tôi cười rũ lên và suýt đâm xe vào lề đường. Quả thật câu chuyện tiếu lâm này, chưa hẳn là điều dối trá, được lập đi lập lại nhiều lần nó cũng có thể trở nên sự thật.

    Vào 2 giờ trưa cùng ngày, một tin của Nguyễn Thùy Trang (không có địa chỉ e-mail) do Hoang Long Do (dohoanglongjohn@gmail.com) chuyền, ghi rằng “Trong giai đoạn vận động rất tiến triển khả quan, được biết Chính Phủ Việt Nam Tự Do Lưu Vong được Pháp & Âu Châu hỗ trợ, yểm trợ thành lập. Một điều gần như 100% là Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ chính thức công nhận khi Chính Phủ VNTD Lưu Vong ra mắt.” Tin này kèm theo một bộ ảnh gồm TS Cù Huy Hà Vũ, LS Cao Quang Ánh, TS Nguyễn Đình Thắng, và Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh. Cả bốn người này đều bị CSVN ghét cay ghét đắng.

    Vào lúc gần 7 giờ tối hôm qua, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh đã viết lời cải chánh, nhờ Ô. Bùi Mạnh Hùng chuyển đi như sau “Đây là tin bịa đặt. Xin anh H(ùng) cải chính giùm. Dương Nguyệt Ánh không có tham gia chính phũ lưu vong nào cả.”

    Tôi cũng làm việc với TS Nguyện Đình Thằng trong nhiều chương trình. Chúng tôi gặp nhau thường xuyên, nhưng chưa bao giờ nghe thấy ông bàn về chính phủ lưu vong cả. Riêng đối với LS Cao Quang Ánh, tôi mong muốn ông tái tranh cử vào Quốc Hội Hoa Kỳ để chúng ta có tiếng nói trong nghị trường quan trọng này. Tôi nghĩ rằng LS Ánh nặng lòng với quê hương, nên ông có thể sẽ về Việt Nam để phục vụ khi đất nước có tự do. Còn chuyện chính phủ lưu vong, tôi không nghe LS Ánh nói đến bao giờ.

    Ở hải ngoại cho tới nay đã có bốn chính phủ lưu vong của các ông: (1) Đào Minh Quân; (2) Nguyễn Hữu Chánh; (3) Nguyễn Bá Cẩn – Nguyễn Văn Chức – Lý Tòng Bá; và mới nhất (4) Nguyễn Ngọc Bích – Hồ Văn Sinh. Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước. Ở đất nước tự do ai muốn làm gì thì làm, không ai cấm cản được. Nhưng phí phạm thời giờ, tiền bạc, sức lực, uy tín và nhất là lòng tin cậy là một lỗi lầm to lớn.

    Tôi đồng ý với KHG Dương Nguyệt Ánh rằng tin chính phủ lưu vong thứ năm ra đời là tin bịa đặt. Nó có thể do trí tưởng tưọng của một vài người, nếu không phải do CS chủ mưu để bêu xấu một số người có uy tín đối với quốc tế và người Việt là ham danh ham lợi.

    Hai năm trước đây cũng có vài ông trí thức nghĩ ra chuyện hoang tưởng là vận động quốc tế để phục hồi lại Hiệp Định Paris 1973, đòi CSVN trả lại miền Nam Việt Nam, hầu tái lập lại VNCH và do đó sẽ buộc Trung Quốc phải trả lại Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam.

    Việt Nam hiện nay ở trong giai đoạn lâm nguy trầm trọng trước sự xâm lăng trắng trợn của Tầu Cộng với sự tiếp tay của bọn Hán ngụy. Một giai pháp duy nhất cho Việt Nam hiện nay là liên minh kinh tế và quân sự với những nước dân chủ, đặc biệt là Hoa Kỳ, Nhật, Úc, Ấn Độ, và Phi Luật Tân. Để thực hiện được mục tiêu đó, Việt Nam cần phải cải tổ chính trị, thả hết những tù nhân lương tâm, hủy bỏ những luật lệ trà đạp nhân quyền, và tu chánh hiến pháp. Báo chí tự do Công dân có quyền lập hội. Công nhân có công đoàn độc lập. Ruộng đất phải trả lại cho nông dân. Các đảng chính trị được tự do hoạt động. Trong một thời hạn ngắn thuận tiện nhất, Việt Nam tổ chức tổng tuyển cử dưới sự giám sát của LHQ. Một chính phủ hợp hiến phải được toàn dân bầu lên trong thể thức tự do dân chủ./. Nguyễn Quốc Khải

    khai nguyen

    • Choi Song Djong says:

      Tin ruồi bu đấy bạn ơi. Tổng thống François Holland còn tự cứu mình chưa xong kìa,Cù Huy về để lam bù nhìn hả,ngông như ông ấy thì làm được tổng thống ?

    • nvtncs says:

      Các cụ xưa kia nói ít, viết ngắn nhưng rất thấm thúy: TIN VỊT.

      • Théc Méc @ says:

        Ông Nguyễn Quốc Khải đã nói là “Tin bịa đặt” rồi mà!

        Giữa ‘Tin bịa đặt’ và ‘TIN VỊT’ khác nhau ở điểm nào?

  3. Trúc Bạch says:

    Một điều khẳng định là, bất cứ ai đã từng bị CS bỏ tù hay trù dập mà vẫn tiếp tục chống đối chúng – Thảy đều là nạn nhân của CNCS !

    Cả ông Bùi Tín , Cù Huy Hà Vũ và cá nhân tôi đều là những Nạn Nhân Của CNCS

    Chứng nào có “Hiệp Hội Những Nan Nhân Của CSVN” thì tôi nhất định sẽ tham gia .

  4. Ho chu tit says:

    nvtncs nói

    “Là đảng viên ĐCSVN phản tỉnh, đã mất uy tín lắm rồi ( đối với ĐCSVN hai vị này chẳng qua là hai tên phản động, đối với người Việt quốc gia, hai vị này là cựu đảng viên ĐCSVN ), không có chỗ đứng trong xã hội, nay lại làm chính trị salon ở Pháp và Mỹ thì còn ra cái thể thống gì!”

    Bạn là người tỵ nạn CS mà sao bạn hẹp hòi thế, hai ộng này là cựu đảng viên CSVN nhưng họ đã phản tỉnh và chống lại chính quyền độc tài, bạn còn muốn gì ở người ta, chẳng lẽ cựu đảng viên phải bị tẩy chay hết sao?

    • nvtncs says:

      Ngày xưa trong chính sách chiêu hồi của VNCH chúng tôi sẵn sàng chào đón nồng nhiệt những chiến sĩ quân đội nhân dân về với chúng tôi, không những nồng nhiệt còn nhã nhăn và rất có tình đồng bào với họ.
      Nhưng ngày hôm nay, khác; chúng nó thắng trận, tuy đường lối sai nát, nhưng chúng nó vẫn hống hách, tự phụ, ra cái vẻ đàn anh, đàn trên, không bíêt gì về tự do dân chủ, tầm học thức thấp kém, nhưng vẫn viết viết lách dậy đời, ôm tham vọng làm lãnh đạo một lần nữa, nghe và nhìn chỉ muốn mửa.
      suốt một cuộc đời đi đánh, nhau, nói dối, thì thời giờ đâu mà chúng nó học hành? Sống trong bưng bít, chúng biết gì mà ra cái vẻ đàn anh chỉ dậy?
      Chúng nó phải cần xếp hàng ở cuối lớp học, im lặng mà nghe người có học hành, kiến thức, giảng dậy chúng.

      Ở đời, người càng giỏi, càng nhã nhặn, chúng trái lại cứ nhặng lên.
      Đổi tư tưởng, đổi chính quyền xong xuôi lại chính chúng nó, những đứa phản tỉnh ôm mộng làm lãnh đạo “mới”. Hãy nhìn cái thằng Putin có ra cái gì không!

      Tôi không ghen tị gì chúng đâu, vì dưới thời sau CS mà chúng lên làm lãnh đạo, tôi cũng chẳng về.

      Hãy nhớ cho kỹ điều này: miền Nam là ánh sáng của dân tộc, là tương lai của dân tộc, vì miền Nam hướng ra biển, hướng về thể chế chính trị Âu Mỹ, miền bắc hướng về phía bắc, về Trung quốc, nay vài đứa trong chúng mới sáng mắt ra, muộn màng, ngo ngoe chạy theo Mỹ.

    • NVTNCS says:

      Ho chu tit says: “nvtncs nói; “Là đảng viên ĐCSVN phản tỉnh, đã mất uy tín lắm rồi…” (ngắn gọn) Bạn là người tỵ nạn CS mà sao bạn hẹp hòi thế, hai ộng này là cựu đảng viên CSVN nhưng họ đã phản tỉnh và chống lại chính quyền độc tài, bạn còn muốn gì ở người ta, chẳng lẽ cựu đảng viên phải bị tẩy chay hết sao?”

      Ho chu tit lưu ý; tôi là NVTNCS (chữ hoa, chữ to) thì tế nhị, hoan nghênh tất cả những ai đã giác ngộ và từ bỏ cái đảng CSVN thổ tả, không bần tiện nhỏ nhen và cố chấp như người nvtncs (viết nhỏ) đấy là sự khác biệt!

      Tôi ý thức rằng, ông Bùi Tín hay Cù Huy Cà Vũ cũng chỉ là nạn nhân CSVN như chúng tôi, có điều tôi là nạn nhân trực tiếp, bị CSVN truy đuổi và dồn vào đường cùng, còn ông Bùi Tín, Cù Huy Hà Vũ, Trần Độ,Hoàng Minh Chính đều là nạn nhân gián tiếp, họ sống và hoạt động cho chế độ công phỉ, nay họ nhận ra là đã bị CSVN lừa gạt và lợi dụng nên họ từ bỏ, do vậy mà bị chế độ CSVN trù dập và trả thù. Như vậy thì họ cũng là nạn nhân đáng thương.

      Tôi tự cũng tự ý thức rằng, tôi chẳng có quyền gỉ để đòi hỏi bất cứ ai phải xin lỗi hay xé cờ đỏ của CSVN để được coi là họ đã “hối lỗi” hoặc để chứng minh là họ là kẻ thật lòng từ bỏ CSVN. Chỉ có những kẻ cao ngạo, xấc xược mới dám đòi hỏi và tự cho mình cái quyền đó!

  5. nvtncs says:

    Là đảng viên ĐCSVN phản tỉnh, đã mất uy tín lắm rồi ( đối với ĐCSVN hai vị này chẳng qua là hai tên phản động, đối với người Việt quốc gia, hai vị này là cựu đảng viên ĐCSVN ), không có chỗ đứng trong xã hội, nay lại làm chính trị salon ở Pháp và Mỹ thì còn ra cái thể thống gì!

    • Bút Thép VN says:

      Nói rằng; “Là đảng viên ĐCSVN phản tỉnh, đã mất uy tín lắm rồi…(?) không có chỗ đứng trong xã hội, nay lại làm chính trị salon ở Pháp và Mỹ thì còn ra cái thể thống gì!” (hết trích) là sai bét và ấu trĩ!

      Chắc ông nvtncs bị “hận thù hay đố kỵ” che khuất lý trí?

      Nên nhớ!

      Cựu Đại Tá Bùi Tín lẫn TS Cù Huy Hà Vũ đều tự ý từ bỏ bổng lộc và chức tước do CSVN ban phát, có nghĩa là họ từ bỏ “chỗ đứng trong xã hội xã nghĩa” chứ không phải là “không có chỗ đứng”!.

      Tôi nghĩ, một người mang danh “nvtncs” hay “chống cộng” thì không bao giờ có thể há miệng nói những câu trên?

      • nvtncs says:

        Ông nên đọc câu trả lời của tôi cho “tuổi trẻ Vịêt Nam” ở dưới đây.

        Ông năm nay bao nhiêu tuổi rồi mà còn tin lời nói của con người CSVN?

        Tôi chứng minh cho ông như sau:
        1. Công sản có nói dối không? Có, luôn luôn nói dối.
        2. Ai trong CSVN nói dối nhiều nhất? Tờ báo Nhân Dân.
        3. Ai là phó tổng biên tập tờ báo này? Bùi Tín.
        4. Khi Bùi Tín tuyên bố hắn phản tỉnh ai biết được lời tuyên bố này thật hay giả? Không ai biết được. Có người tin là thật có người tin là giả.
        5. Bùi Tín có ẩn ý gì? Bùi Tín muốn gì? Không ai biết được.
        ̉̉6. Bùi Tín đã làm được những gì cụ thể, bằng hành động, ngoài viết lách lăng nhăng từ bên Pháp, kẻ thù cũ của Bùi Tín, trong công cuộc dẹp đổ ĐCSVN? Không có gì cả.
        Kết luận: khi con người CSVN tuyên bố, mà không có hành động gì hết, thì không có gì để đo lường mà tin.
        Tôi đánh giá Bùi Tín còn kém Nguyễn Gia Kiểng, một người tôi không kính trọng.
        Bùi Tín sao không về VN lúc còn trẻ, tranh đấu trong nước chống cộng?
        Bùi Tín kém xa nhạc sĩ Tô Hải. Ông này còn ở VN mà dám chỉ trích ĐCSVN thẳng tay.
        Xưa kia ông Hồ còn giải tán ĐCSVN nưa cơ mà!!!

        Một lần nữa, hãy đọc cho kỹ câu trả lời của tôi cho “tuổi trẻ VN”.

        Tôi không bao giờ trả lời ông nữa, vì ông không đủ trí óc, và đủ sáng suốt để tôi dành thời giờ trả lời ông, vì trả lời ông như đàn gẩy tai trâu.

        Nếu thật sự Bùi Tín phản tỉnh thì đối với ĐCSVN, BT là một tên phản động. Dưới thời phong kiến tên phản động sẽ bị chém ngang lưng. Trong văn hóa Á Đông, kẻ phả bội không dùng được.
        Người quốc gia, rất nhiều người không tin Bùi Tín, và không tin bất cứ gì CSVN nói:
        “Đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn kỹ những gì CS làm”
        BT đã làm gì? BT chưa làm được một điều gì trong bấy nhiêu năm ở Pháp, cựu thù địch của BT ( đánh nó rồi lại sang xin tị nạn xứ nó, là con người không có danh dự ), ngoài nói và viết.

      • Bút Thép VN says:

        Ông nvtncs hỏi tôi năm nay bao nhiêu tuổi mà còn tin lời nói của con người CSVN?

        Thật là nhầm lẫn khi lấy quá khứ để phán xét hiện tại!
        Coi người đã hoàn lương vẫn là một tên cướp!
        Coi người đã thức tỉnh, đã từ bỏ đảng CSVN, vẫn là đảng viên của chúng!

        “Chống cộng” là cần phải sáng suốt, cần phải tính toán để có thêm bạn bớt thù, đón nhận tất cả những ai đã từ bỏ cộng đảng để đứng về phía nhân dân!

        Xin hãy suy nghĩ để phân biệt: “con người CSVN” và “Con người đã từ bỏ CSVN“.

      • Kính thưa Quý Trưởng Thượng uyên bác:
        Bằng chữ nghĩa bình dan, Quốc Văn Giáo Khoa thư, toi xin hỏi:
        1.- Đạp cứt phải cưa chân?
        2.- Nếu cứ dựa vào quá khứ để luận hiện tại thì chẳng bao giờ có được một tương lại trọn vẹn.
        3.- Nếu cứ lý luận bằng : “Hoàng Tử Đỏ”, thắc mắc 3 đời về nhũng người phản tĩnh từ chế đọ man rợ, thì quý vị cũng giông như chúng nó thôi. Xét 3 đời “mày” là ngụy…thì đi chăn trâu nhé (!) khỏi phải học hành gì cả.!
        4.- Cứ mãi nhai lại mớ kiến thức văn chương đại học…thì sẽ tới đâu? Sẽ có một lúc mà con người thấy mình bất lực ( không kiểm soát được ngay chính bản thân mình, ngay chính trái tim mình ), cần vào phép mầu linh thiêng của Đấng Vô Hình, Thượng Đế.
        5.- Ai là kẻ toàn bích, chưa bao giờ mắc tội (? ) ném viên đá đầu tiên đi.
        Cám ơn,
        HTA

      • UncleFox says:

        Bức ảnh và tựa đề bài viết của hai ông Bùi Tín và Cù Huy Hà Vũ biểu hiện thái độ, lập trường chống CS một cách rất quyết liệt . Chỉ những kẻ tự xưng là TNCS, chống Cộng nhưng lòng dạ hẹp hòi hơn CS mới buông lời xúc xiểm gây nghi kỵ, chia rẽ làm suy giảm sức mạnh đoàn kết đấu tranh .
        Những kẻ quá khích như thế nguy hiểm gấp vạn lần bọn DLV, CAM …

      • nvtncs says:

        Xem có một cái ảnh mà cũng đoán được là quyết liệt à? giỏi hơn thầy bói nữa đấy. Mà thầy bói có bao giờ sai?
        Thế kỷ thứ 21 mà còn xem tướng, khoa học thật.

    • Trúc Bạch says:

      Sao lại làm xấu mặt Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản bằng cái ních nvtncs….?

      NVTNCS không đần độn như anh tưởng đâu !

      • nvtncs says:

        Dốt thế này để rồi ăn nói bừa bãi?

        Người Việt tị nạn cs là người như thế nào? một bác xích lô, một người đánh cá, một ông giáo sư, một người lính VNCH, vv…, có hàng trăm giai cấp, mỗi người một ý kiến riêng, người ta không đồng ý với mình mà gọi người ta là ngu, thì ai ngu?

        Muốn được tự do ăn nói, nhưng khi người khác không đồng ý mà gọi người là ngu, thì biết tự do là cái quái gi?
        Mà hãy chứng minh theo khoa học thử xem thế nào là người ta ngu?

        Việc đầu tiên của người muốn có tự do là kính trọng quyền ăn nói, quyền có ý riêng, khác ý mình hoặc ngược hẳn với ý mình, của kẻ đối diện.

        Điều thứ hai là khi chưa chứng minh bằng khoa học một điều gì thì điều đó chỉ là ý kiến riêng của mình, và người có học phải trung thực công nhận rằng ý kiến của mình có thể sai, ý kiến của người kia có thể đúng.

        Viết bâng quơ 2 câu, chửi người ngu mà không dựa vào thực tế, không chứng minh thì là đồ vô học, làm sao biết trọng quyền tự do của người khác?

        BT phản tỉnh hay không, ai biết thật hay giả? Nếu không chứng minh được thì phải công nhận là không biết.

        Có người tin, có người không tin, đó là quyền của mỗi người. Ai tin BT cứ việc tin, ai không tin, cứ việc không tin, đó là quyền của người ta.

        Nhưng đó chỉ là niềm tin thôi đấy nhé, vì chưa chứng minh bằng khoa là thật sự BT phản tỉnh.
        Vì sao chưa chứng minh được? Vì nếu xét theo lời nói của BT, hắn tự nhận là phản tỉnh. Đó chỉ là lời nói thôi, ai cũng có thể nói, còn việc làm thì chưa thấy gì.

        Mà có phản tỉnh thì nghiã là đứng thứ bét trong lớp, so sánh với những người chưa sai lầm.
        Vậy đứng thứ bét trong lớp thì phải khiêm nhượng, nhã nhặn, cắp sách đi học chứ? Ai laị ngồi viết báo dậy đời? mà dậy ai? Nghĩa là hãy chọn chỗ mà đứng cho xứng đáng với địa vị của mình.

        Tôi rất rộng lượng với những bạn bè phó thường dân như tôi nhưng rất khắt khe với những ai có danh vọng thay mặt tôi, làm quốc trưởng của dân tôi, khi tôi dành lá phiếu cho ông này.
        Trong một xã hội dân chủ, ai cũng bằng ai trước pháp luật và không ai trên pháp luật kể cả tổng thống, nhất là tổng thống.
        Tôi chỉ là phố công dân, ấy thế mà đến mùa bầu cử, TT phải nhã nhặn xin là phiếu của tôi.

        Trong cái xã hội VN cuội, phản ứng đầu tiên, cần thiết, là tìm sự thật, nếu không tìm ra sự thật thì công nhận mình không biết, sau đó không thấy sự thật thì chỉ còn có niềm tin. Niềm tin thì có thể giống sự thật, có thể ngược sự thật, 50/50.

      • NVTNCS says:

        Trúc Bạch says: “Sao lại làm xấu mặt Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản bằng cái ních nvtncs….?
        NVTNCS không đần độn như anh tưởng đâu !

        Đúng đấy; NVTNCS không đần độn, không nhỏ nhoi ti tiện như những kẻ mang danh nvtncs chống cộng kiểu bò điên.

        Nói như cụ Fox: “Chỉ những kẻ tự xưng là TNCS, chống Cộng nhưng lòng dạ hẹp hòi hơn CS mới buông lời xúc xiểm gây nghi kỵ, chia rẽ làm suy giảm sức mạnh đoàn kết đấu tranh . Những kẻ quá khích như thế nguy hiểm gấp vạn lần bọn DLV, CAM

  6. NgườiViệtYêuNước says:

    Chào mừng ông Bùi Tín và TS Cù Huy Hà Vũ.

    Cuộc gặp gỡ của hai người trước Đài Tưởng Niệm Nạn nhân của CNCS rất có nhiều ý nghiã.
    Hai người cùng là nạn nhân sống của chế độ CSVN. Hãy cùng nhau cứu đất nước và dân tộc sớm thoát ách CSVN bạo tàn!

  7. tonydo says:

    Cù Huy Hà Vũ sanh ngày 2/12/1957, thế mà đồng chí Bùi Tín bảo:
    Anh hiểu rõ vụ Cải cách Ruộng đất. Anh biết rõ vụ Nhân văn Giai phẩm. (hai vụ này xảy ra trước khi họ Cù thành người).
    Rồi họ Bùi còn búng con cháu các cụ lên tận mây xanh:
    Trung tâm Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ (National Endowment for Democracy) mời anh làm việc như một nhà nghiên cứu, một giáo sư : Ối giời đất ơi, cụ Bùi Tín ơi, cụ đang mơ tưởng đây là thiên đường xã hội chủ nghĩa-đại học quốc gia Việt Nam hay sao?
    Còn câu nói của bà Dương Hà mà lão thành cách mạng Bùi Tín chép lại thì có vẻ thật:
    ” Em không ngủ yên. Suốt 2 năm 8 tháng anh ở trong tù, tâm trạng em luôn hoảng loạn. Đêm nghe tiếng chuông reo là tưởng như tim ngừng đập. Nghĩ ngay có thể là tin anh ấy mất trong trại giam. Mình góa chồng từ đêm nay.”
    Về câu này xin bàn loạn như sau: Gặp ông Thần có máu tưng tửng, lại thích mặc quần lót tiếp khách thì một khi ổng bước ra khỏi nhà là bà Hà phải mất ngủ mới đúng.

    • Việt Tiến says:

      Bạn tonydo nên coi lại quan niệm của mình về sự hiểu biết. Nếu một người chỉ biết được chắc chắn những gì tai nghe mắt thấy thì còn gì là giáo dục, còn gì là truyền thông, còn gì là lịch sử v.v. Bạn cũng nêt tự xét lại tư cách của mình trước khi phê phán người khác. Đọc comment của bạn, tôi thấy rằng bạn có tầm nhìn rất hạn hẹp, tâm lý đố kỵ rất nặng. Với hành trang như thế, e rằng bạn chẳng thu hoạch được gì có giá trị trong cuộc đời mình đâu!

      • Bút Thép VN says:

        tonydo says: “Về câu này xin bàn loạn như sau: Gặp ông Thần có máu tưng tửng, lại thích mặc quần lót tiếp khách thì một khi ổng bước ra khỏi nhà là bà Hà phải mất ngủ mới đúng“.

        Quả đúng là “lời hay ý đẹp” của một người có học thức, biết gõ bàn phím ?

        Các cụ ngày xưa đã dạy; “chim khôn thử tiếng người ngoan thử lời”. Khi con người ích kỷ, đố kỵ, ghen tương, thì trí óc bị lú lẫn, tự bôi bẩn mình?

      • DâM TiêN says:

        Trước khi thề khấn làm…Cách Mạng thơm thơm mùi thịt nướng,

        Cù Vú vô Saigon hăm hở phì phò báo tin cho cô bạn gái Đ.L.N.Q,
        từ 8 giớ tối tơi lúc gà gáy tại Khách Sạn Mạch Lâm, 12:00 am.

        Khi Công An ấp vô, thì nhà cách mạng lưng trần như nhộng, đang
        thảo… phương án tiếp theo, mai nhé ! mai nhé !

        Hai cái Ca Bốt Lốt còn là nghi vấn; nhưng nhà cách mạng lưng trần
        tiếp nữ đồng chí lúc nửa đêm gà gáy trống canh ba,,, là gì, hở?

      • tonydo says:

        Kính bác Việt Tiến!
        Kính bác Bút Thép!
        Nhà Thơ Cù Huy Cận làm thơ chém địa chủ trong cải cách ruộng đất thế nào ai cũng biết, nếu cần xin hỏi ngài Nguyễn Tường Thiết.
        Em và gia đình là nạn nhân. Vì vậy em không được đi học, nên có tự ti, mặc cảm văn vẻ không rõ ràng xin bác chửi Việt Cộng HCM, Trường Chinh kẻ gây ra tội. Và xin tha cho em vì em không được học, nên dốt.
        Còn ngài Con Cái Các Cụ tranh đấu làm sao thì là chuyện của đấng con trời, tuy nhiên muốn búng ông ta lên làm lãnh tụ như ngài Lão Thành không dám xé cờ Đỏ và hình HCM, Bùi Tín thì xin đọc Comment của bác Dâm Tiên là đủ:
        DâM TiêN says:
        04/06/2014 at 23:17
        Trước khi thề khấn làm…Cách Mạng thơm thơm mùi thịt nướng,
        Cù Vú vô Saigon hăm hở phì phò báo tin cho cô bạn gái Đ.L.N.Q,
        từ 8 giớ tối tơi lúc gà gáy tại Khách Sạn Mạch Lâm, 12:00 am.
        Khi Công An ấp vô, thì nhà cách mạng lưng trần như nhộng, đang
        thảo… phương án tiếp theo, mai nhé ! mai nhé !
        Hai cái Ca Bốt Lốt còn là nghi vấn; nhưng nhà cách mạng lưng trần
        tiếp nữ đồng chí lúc nửa đêm gà gáy trống canh ba,,, là gì, hở?
        Kính qúi vị và cám ơn đàn anh Dâm Tiên.

      • Bút Thép VN says:

        tonydo says: “Nhà Thơ Cù Huy Cận làm thơ chém địa chủ trong cải cách ruộng đất thế nào ai cũng biết, nếu cần xin hỏi ngài Nguyễn Tường Thiết“.

        Thưa ông tonydo

        Đừng nên, và không được phép lấy “tội”của cha đổ lên đầu con! Có xứng đáng làm người tử tế không, khi cố tình đẩy “một cô gái điếm đã hoàn lương” trở về con đường cũ?

        Xin đừng đem những lời lẽ vô nghĩa (nhảm nhí) của DâM TiêN vào ý kiến của mình. Cái hay, cái tốt thì không thu lượm, tích luỹ, lại vơ bèo vạt tép cả những rác rưới của những kẻ vô nghì là thế nào?

      • tonydo says:

        Xin nhờ nhà của bác Việt Tiến để trả lời bác Bút Thép, cám ơn.
        Bác Bút Thép phang em một câu hơi nặng:
        (trích)
        Đừng nên, và không được phép lấy “tội”của cha đổ lên đầu con! Có xứng đáng làm người tử tế không, khi cố tình đẩy “một cô gái điếm đã hoàn lương” trở về con đường cũ (hết trích).
        Cám ơn bác Bút Thép về những lời hay, ý đẹp bên trên. Và tiện đây cho em hỏi bác một câu, lấy ý từ đoạn văn của ngài Lão Thành Bùi Tín:
        “”Anh hiểu rõ vụ Cải cách Ruộng đất. Anh biết rõ vụ Nhân văn Giai phẩm.”"”
        Và đây là câu hỏi:
        Thế Cù Huy Hà Vũ biết rõ như vậy thì ngài tiến sỹ Sooc Bôn có biết cụ Thân Sinh ra anh ta, nhà thơ Cù Huy Cận với rất nhiều bài thơ hay, đã làm thơ thế nào trong cải cách ruộng đất không?
        Chắc chắn anh ta sẽ chẳng muốn nghĩ tới chuyện này!
        Còn ngài, ngài Bút Thép, ngài nghĩ sao?
        Cám ơn qúi đàn anh.

      • Bút Thép VN says:

        tonydo says: “Cám ơn bác Bút Thép về những lời hay, ý đẹp bên trên. Và tiện đây cho em hỏi bác một câu, lấy ý từ đoạn văn của ngài Lão Thành Bùi Tín:
        “”Anh hiểu rõ vụ Cải cách Ruộng đất. Anh biết rõ vụ Nhân văn Giai phẩm.”””
        Và đây là câu hỏi:
        Thế Cù Huy Hà Vũ biết rõ như vậy thì ngài tiến sỹ Sooc Bôn có biết cụ Thân Sinh ra anh ta, nhà thơ Cù Huy Cận với rất nhiều bài thơ hay, đã làm thơ thế nào trong cải cách ruộng đất không?

        Theo ý của ông Bùi Tín mà tôi hiểu được, thì Cù Huy Hà Vũ hiểu biết rõ vụ “Cải cách Ruộng đất và vụ Nhân văn Giai phẩm” là vì ông Vũ truy tìm hiểu rõ vụ việc, không chỉ ở những tài liệu, bài viết, mà còn tìm gặp những nhân chứng sống!

        Cũng chính vì thế mà Cù Huy Hà Vũ đã thay đổi tư duy và hành động khác với bố và bác của mình!

        Hãy chất vấn suy nghĩ và hành động của Cù Huy Hà Vũ hiện tại, không nên lấy “tội lỗi” quá khứ của bố và bác của ông để bôi bác và đổ lên đầu ông ta.

    • Ban Mai says:

      Tôi đã có thiện cảm về một số còm của bác Tonydo nhưng với cái còm bên trên thì bao nhiêu thiện cảm đã có bỗng tan biến hết! Phải chăng đây là chủ đích? ^^?

      • tonydo says:

        Cứ từ từ đâu có đó bác ạ.
        Xin cứ lấy kinh nghiệm của Đảng Việt Tân đón nhà văn Trần Khải Thanh Thủy thì bạn sẽ hiểu vấn đề.
        Những gia đình bảo lãnh thân nhân qua Mỹ đa phần gặp phải hoàn cảnh nửa khóc, nửa cười như thế.
        Ngày hôm nay người ta bơm họ Cù lên tận chín tầng mây, thế nhưng sắp tới đây, anh ta sẽ phải đối diện với cuộc sống thực tế ở Mỹ và bảo đảm với bạn, rất nhiều người bảo lãnh thân nhân từ Việt Nam qua đã chỉ một thời gian ngắn là không thèm nhìn mặt nhau nữa. Đấng con trời mộng còn cao gấp bội người bình thường nên không là ngoại lệ.
        Còn chuyện quần xà lỏn thì báo đài, hình ảnh rõ ràng ai cũng biết (tất nhiên bà Dương Hà cũng có thấy), vả lại ở Việt Nam nóng quá (nhà trọ chắc không có máy lạnh) nên có mặc quần cụt tiếp khách cũng là chuyện thường. Nhưng ở Mỹ này thì chớ có mà chơi dại.
        Khi nào gặp lại nói thêm.
        Kính.

      • Ban Mai says:

        Bác Tonydo ơi,

        Tôi dứt khoát ko bơm ông Cù mà còn mong ông í quay về lại VN càng sớm càng tốt, vì ông Cù từ bỏ VN là từ bỏ ‘địa lợi nhân hoà’ (vì ông là thành phần thái tử đảng nên được hậu thuẫn của những đảng viên thức tỉnh, cứ xem trang boxit thì rõ) trong lúc đó ‘qui mã’ thì chưa có ai làm nên cháo loãng mà lại tự mình phá vỡ ‘căn cứ địa’, bị tai tiếng ‘ôm chân đế quốc’, như vậy là tự hủy tham vọng chính trị cá nhân!

        Còn chuyện quần xà lỏn… theo tôi, trong lúc nầy chẳng nên cố chấp! Nếu mai mốt họ Cù ứng cử… thì hãy moi ra trắng/đen để cử tri quyết định.

        Tôi hoàn toàn ko ‘thần tượng’ họ Cù nhưng cũng không đạp đổ vì thời gian mới là câu trả lời chính xác. P/S: Tôi ghé ‘nhà bác’, có ký lại 5 trang A-4, nhưng chỉ bác trên net thì hơi bị kẹt. Gửi riêng thì mần răng? Chúc bác cuối tuần vui.

      • Lisa Tran says:

        Đoạn còm cuối cùng của bác tonydo có nói rõ: …”Về câu này xin bàn loạn như sau”…

        Đã nói là “bàn loạn” thì cũng có nghĩa là bàn lung tung, không cần trung thực, không cần tôn trọng đối tượng, ngay cả liêm sĩ và danh dự trong lời bàn của mình cũng bất kể!

        Hơi đâu các bác đi cãi với những người “bàn loạn”?

      • tonydo says:

        Bạn thân của tôi!
        Comment mới của bạn là đúng ý mình 100%, cám ơn nhiều!
        Nếu họ Cù ở lại hoặc trở về nay mai thì Việt Cộng sẽ nhức nhối như có “cái dằm” trên đầu ngón tay cái. Trường hợp thứ nhất đã không xẩy ra. Tuy nhiên trường hợp thứ hai nếu có thì sẽ rất đau lòng cho chúng ta.
        Thứ nhất, họ sẽ tống khứ anh ta quay ngược lại Mỹ liền tại phi trường và tất nhiên lại sẽ lên đài, lên báo ít hôm rồi mọi sự sẽ trở về như cũ.
        Thứ hai, nếu anh ta nhất định ở lại và chửi Mỹ cùng những ai đã bảo lãnh cho anh ta ra khỏi nhà tù để qua xứ sở Tự Do như bà con gái duy nhất của Xít Ta Lin, Allilueva Svetlana. Chúng ta thiệt trông thấy.
        Vấn đề là, những người đỡ đầu anh ta đã hoàn thành nhiệm vụ và rồi mọi sự sẽ dần dần…đi vào quên lãng.
        Chúng ta lại mất đi một chiến sĩ, người có “thế cực tốt” để chống lại bạo quyền Cộng Sản nhằm đưa đất nước tới Phú Cường.
        Tuy nhiên tính anh chàng chiến sĩ tranh đấu này hơi “hoang dại, chút đồng bóng liều mạng” nên đừng bơm thêm nữa, dễ bị hoang tưởng.
        Xin bạn cứ gửi cho người bạn của bạn (vợ Ba Lan) rồi forward cho mình hoặc chị Thu..t, nhưng mình nhớ là bạn còn Phone mình chứ? nếu không cứ để số của bạn lại nhà đó, mình sẽ gọi nói chuyện chơi.
        Chúc sức khỏe.
        Thân.

      • tonydo says:

        Bạn tôi!
        Quên mất tiêu là, số phone văn phòng mình vẫn vậy.
        Thân. Nhớ ới nhé.

  8. Chúng ta đã nói qúa nhIều rồi, vấn đề làm làm thế nào để cứu nước ,cứu dân trước tai họa độc tài và chủ nghĩa bành trướng đại Hán càng nhanh càng tốt .
    Công Sản hay Cộng Hòa nên khép lại ,vấn đề là tình hình tực tế hiện nay chúng ta nhanh chóng thoát Hán và mở rộng ra thế giới bên ngoài mới bảo vệ được đất nước và có nhiều cơ hội để đất nước phát triển bề vững.
    Kính chào,
    Việt Nam (Âu Lạc)

    • Xú Ngàn says:

      Dể thôi, chỉ dẹp cái động Ba đình thì mọi việc sẽ đâu vào đó.

    • nvtncs says:

      Mất rôi còn đánh đấm với biểu tình gì nữa, ông hãy xem đây tin Ai Lao được T+ giúp xây 9 đập thủy điện:
      Nghĩa là VN bị vây 4 phiá, đồng thời đồng bằng sông Cửu Long, vựa lúa VN, đang bị phá hoại:

      “Laos Draws Ire of Neighbors With Mekong River Dam Plans

      …Vietnamese Prime Minister Nguyen Tan Dung said in April that the Mekong faces “serious flow reduction,” causing salinity intrusions. Vietnam was the world’s fifth-biggest rice producer and third-biggest exporter of the grain last year, according to the U.S. Foreign Agricultural Service.

      “Vietnam’s foundation and development process has always been associated with water rice civilization,” Dung said. The Mekong River is “essential to our socioeconomic development, and regional food security is also at stake,” he said.

      Vietnam’s “rice basket,” the Mekong Delta region, may be “wiped out in coming decades by the combined effects of rising sea levels and upstream damming,” wrote Nguyen of the Center for Strategic and International Studies.”

      http://www.businessweek.com/news/2014-06-03/laos-draws-ire-of-neighbors-with-mekong-river-dam-plans#p2

    • Bút Thép VN says:

      Việt Nam (Âu Lạc) says:”Công Sản hay Cộng Hòa nên khép lại “!

      Chỉ có thể “khép lại” với những người CS-Phản tỉnh, hay những người đã rời bỏ hàng ngũ CSVN mà thôi!

      Không thể “khép lại” với bọn CS-việt gian bán nước hại dân như: Trọng Lú, Sang, Hùng và nhất là Phùng Quang Thanh!

  9. Người Việt Yêu Nước Việt - says:

    NGƯU TẦM NGƯU !

    CẨU GẶP CẨU ! ……Đó là chuyện xưa nay vẫn thế . Có gì đâu để mà khoe lấy mẽ !

    • Tuổi Trẻ Việt Nam says:

      Hãy sáng suốt! Đừng tiếp tục nhầm lẫn!

      Những người, sau khi nhận ra mình đã bị đảng và nhà nước CSVN lưà gạt, lạm dung, nay phản tỉnh và đứng về phiá nhân dân và đấu tranh cho dân chủ thì rất đáng được hoan nghinh đón tiếp!

      Bùi Tín, Cù Huy Hà Vũ – You are welcome!

      Chỉ có những kẻ tìm đến hoặc đứng chung hàng ngũ với CSVN mới là: NGƯU TẦM NGƯU ! CẨU GẶP CẨU.

      • nvtncs says:

        Nếu hai ông này phản tỉnh thật sự, hãy tuyên bố với chúng tôi, người quốc gia, một cách minh bạch, trong sáng, dứt khoát:
        “Chúng tôi đã sai lầm, chúng tôi rất hối hận đã góp phần làm dân lầm than” và làm lễ, tế, quỳ xuống xin lỗi toàn thể nhân dân VN nhất là dân miền Nam VN, xin lỗi những oan hồn của vài triệu người chết trong chiến tranh vừa qua, rồi sau đó, hãy theo chúng tôi, người quốc gia học hỏi về thể chế dân chủ ở VN, vì nói thật với hai ông, các ông chưa biết gì về tự do, dân chủ của miền Nam chúng tôi, hai ông hãy cắp sách đi học hỏi, xin đừng viết lách dậy đời.
        Các ông hãy cầm cờ đỏ, xé nó và vứt cái cờ xé xuống đất.

        Tuy rằng các ông thắng trận năm 75 nhưng không phải vì thế mà các ông là hay, là phải, là có chính nghĩa đâu; chẳng qua thằng Tầu giúp các ông tận tình hơn thằng Mỹ giúp miền Nam vậy thôi.

        Thằng Tầu nó đang đánh đảng của các ông kia kìa, nó hành hạ ĐCSVN trên biển, nó có chính nghĩa không, hay chỉ vì nó giầu, mạnh hơn đảng của các ông? Chính nghĩa ở đâu bây giờ? ở bên VN hay ở phía Tầu?

      • Tuổi Trẻ Việt Nam says:

        Ông Bùi Tín đã nhận ra sai lầm của mình, ông đã tỉnh ngộ và bộc lộ tâm tư trong cuộc phỏng vấn của LS Nguyễn Tâm;

        http://old.danchimviet.info/archives/60677/ls-nguy%E1%BB%85n-tam-ph%E1%BB%8Fng-v%E1%BA%A5n-ong-bui-tin/2012/06/comment-page-3#comment-153692

        Bác nvtncs đòi hỏi hơi nhiều đấy; Bác viết; “nói thật với hai ông, các ông chưa biết gì về tự do, dân chủ của miền Nam chúng tôi, hai ông hãy cắp sách đi học hỏi, xin đừng viết lách dậy đời. Các ông hãy cầm cờ đỏ, xé nó và vứt cái cờ xé xuống đất“.

        Vừa vừa thôi bác. Người ta cũng là con người như bác, cũng có tự ái và nhân phẩm. Bác hạch xách, miệt thị ông Bùi Tín quá như vậy là điều không nên!

        Bác quên rằng ông Bùi Tín đã rời bỏ hàng ngũ CSVN rồi sao? Những gì đụng đến CSVN thì không còn liên quan gì đến ông Bùi Tín nữa. Bác viết làm gì cái câu vô lý vô nghĩa và vớ vẩn thế này;

        “Thằng Tầu nó đang đánh đảng của các ông kia kìa, nó hành hạ ĐCSVN trên biển, nó có chính nghĩa không, hay chỉ vì nó giầu, mạnh hơn đảng của các ông? Chính nghĩa ở đâu bây giờ? ở bên VN hay ở phía Tầu?”

      • nvtncs says:

        Thưa ông tuối trẻ,
        ông viết: “Bác nvtncs đòi hỏi hơi nhiều đấy”

        Ở bên Đài Loan, người Việt ăn cắp chó ăn thịt chó, bị bắt quả tang, bị người Đài Loan bắt quỳ xuống xin lỗi linh hồn chó, mới là khắt khe, còn quỳ xuống để xin lỗi dân tộc VN thì còn nhẹ lắm và được dân tha thứ là phúc cho họ Bùi lắm đấy ông a.̣

        Nười Nam Hàn, Đài Loan hơn VN là ở kỷ luật thép của họ.

      • Tuổi Trẻ Việt Nam says:

        Bác nvtncs khéo ví von nhỉ?

        Đem chuyện “người Việt ăn cắp chó ăn thịt” ở bên Đài Loan mà ví von với ông ông Bùi Tín và Cù Huy Hà Vũ thì đúng là bác khá khôi hài, sự hiểu biết của bác thật phong phú?

        Nhưng bác đã lầm! Theo bác thì “Ở bên Đài Loan, người Việt ăn cắp chó ăn thịt chó, bị bắt quả tang, bị người Đài Loan bắt quỳ xuống xin lỗi linh hồn chó” thì mới được tha, bác cho như vậy là “khắt khe“?

        Nhưng bác không biết rằng, ở VN kẻ ăn cắp chó bị đánh chết đấy bác a.̣ Bị đánh chết vì trộm chó.

        Người Nam Hàn, Đài Loan hơn VN là ở kỷ luật thép của họ?

  10. Phạm Quang Thái says:

    Trích: “Hôm nay anh Hà Vũ và chị Dương Hà cùng bè bạn đi dạo cảnh thủ đô Hoa Kỳ, ghé thăm Đài Tưởng niệm chiến tranh VN và đặc biệt là Tượng tưởng niệm 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa CS. Đài đặt tại góc 2 đại lộ Massachusetts và New Jesey, chỉ cách Tòa nhà Quốc Hội chừng 1 kilomet, hình một phụ nữ giương cao ngọn đuốc Tự Do. Tượng màu đen tuyền, biểu thị niềm đau xót mất mát, để nhắn nhủ, thức tỉnh mọi người còn sống rằng : Chủ nghĩa Cộng sản áp dụng vào thực tế cuộc sống chỉ là chết chóc, chiến tranh, đói khổ lầm than không sao kể xiết, là tội ác còn kinh khủng gấp bội tội ác của bọn phát xít Hit Le“.

    Cám ơn ông Bùi Tín đã có bài biết chân thực và rất xúc tác, đặc biệt ở chỗ; Ông (Bùi Tín) và TS Cù Huy Hà Vũ là những người sống trong lòng CSVN, và nay đã nhận ra rằng; chính mình cũng là nạn nhân (sống) của CSVN.

    Qua bài viết này và mượn bối cảnh “Đài Tưởng niệm chiến tranh VN và đặc biệt là Tượng tưởng niệm 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa CS” Ông nhắn nhủ, thức tỉnh mọi người còn sống rằng :

    Chủ nghĩa Cộng sản áp dụng vào thực tế cuộc sống chỉ là chết chóc, chiến tranh, đói khổ lầm than không sao kể xiết, là tội ác còn kinh khủng gấp bội tội ác của bọn phát xít Hit Le“.

    NVHN chúng tôi cũng là “nạn nhân của CSVN” như các Ông. Chúng ta hãy đoàn kết bên nhau để hướng về đất nước với ước vọng giải thế chế độ CSVN độc tài độc đảng, như TS Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố trước Đài Tưởng Niệm rằng;

    “Tôi còn sống ngày nào là tôi dồn hết sức mình cho cuộc đấu tranh khốc liệt nhằm sớm loại trừ chủ nghĩa cộng sản toàn trị tội ác trên đất nước VN thân yêu, cùng nhân dân giành lại quyền sống tự do trong nhân phẩm “.

Phản hồi