WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt ở Ba Lan: Biểu tình cho thế hệ mai sau

Ngày hôm qua, 29/6, người Việt ở Ba Lan lại một lần nữa xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Lần này không đông đúc như hôm 18/5, nhưng không khí vẫn sôi động không kém. Khoảng 500-700 người đã tập trung trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc từ 12h ngày Chủ Nhật để phản đối hành động gây hấn của Trung Quốc, sau đó đoàn tiếp tục tuần hành trên con phố đông người đi bộ nhất Vacsava và tập kết trước cửa dinh tổng thống và biểu tình ở đây thêm gần 1 giờ nữa trước khi kết thúc.

Có nhiều đánh giá cho rằng, tuy không thành công về số lượng như lần đầu nhưng cuộc biểu tình đã đi vào chiều sâu, chất lượng hơn và gây được sự chú ý hơn của cư dân Vacsava. Đoàn tuần hành đã khiến du khách ngạc nhiên thích thú, cùng lúc những thông điệp được liên tiếp chuyển tới qua những khẩu hiệu vang dội bằng tiếng Anh, tiếng Ba Lan và những tờ rơi do các cháu thế hệ thứ 2 phân phát.

Cộng đồng cờ đỏ và chủ trương dung hòa

Trong khi đa số bà con Ba Lan hân hoan và hài lòng về kết quả của 2 lần xuống đường, thì những tấm hình biểu tình mà họ post lên các trang mạng và Facebook cá nhân lại gây nên những cuộc tranh cãi về mầu cờ sắc áo. Là một cộng đồng hầu hết ra đi từ miền Bắc, phần lớn chưa một lần trong đời nhìn thấy cờ vàng, nên đương nhiên lá cờ sử dụng trong các cuộc biểu tình là mầu cờ đỏ. Trong số những người biểu tình, có người mang cờ đơn giản như một biểu tượng quốc gia, có người giương nó với lòng tự hào dân tộc và cũng có những người né tránh bằng cách không cầm cờ gì hoặc cầm cờ Ba Lan hay EU.

Tranh cãi về cờ quạt đã diễn ra gần 40 năm nay và vẫn chưa tới hồi kết. Tranh luận về cờ ở Đông Âu sẽ càng bế tắc hơn, khi những người Việt ở đây, nếu không yêu cờ đỏ thì cũng không thể cầm cờ vàng và càng không thể biểu tình mà không có lá cờ nào đại diện.

Nhóm tổ chức với tiêu chí trung lập, đã tuyên bố chấp nhận mọi mầu cờ sắc áo, mọi quan điểm, nhưng trong cả 2 cuộc biểu tình đã không xuất hiện, dù chỉ 1 lá cờ vàng. Trái lại, lần biểu tình này có thêm loáng thoáng 1,2 lá cờ Philippines và Nhật Bản.

Có một vài ý kiến chê bai cuộc biểu tình ở Ba Lan dưới mầu cờ đỏ, nhưng nếu so sánh với các cuộc biểu tình của bà con ở Đức, của du sinh ở Pháp hay ở Anh thì có thể thấy, đây là cuộc biểu tình có nhiều sắc xanh, trắng nhất châu Âu.

Có được sắc mầu khá trung dung này là nhờ cố gắng của nhóm tổ chức. Qua cả 2 lần biểu tình, nhóm đã chủ trương phát hàng trăm quả bóng bay xanh, in tất cả các biểu ngữ bằng mầu xanh, trắng và các sắc mầu khác, trừ mầu đỏ. Cầm thêm cờ EU để dung hòa, cũng như in thêm áo phông trắng, mũ trắng. Nhưng tất nhiên, cờ quạt do bà con cầm đến đều được tôn trọng và sử dụng.

Quyết định hạn chế hay ít nhất không khuyến khích mầu đỏ, không chỉ vì chuyện lịch sử của một lá cờ “gốc Phúc Kiến” gây nhiều tranh cãi, mà còn xuất phát từ thực tế dị ứng cộng sản của quốc gia sở tại. Ba Lan là một trong số 2 quốc gia trên thế giới đã loại bỏ chủ nghĩa cộng sản bằng hiến pháp và có hình thức xử phạt với những người tuyên truyền hay sử dụng biểu tượng cộng sản. Mầu đỏ ít nhiều gợi nhớ đau thương ở đất nước này.

Tuy vậy, quyết định trung dung đó dường như không làm hài lòng cả phe chống cộng cực đoan lẫn phe yêu cộng cực đoan, và nó khiến những người tổ chức bị cả 2 phía dị nghị.

No- U và đoàn vận động dân sự

Điểm nhấn khác nữa của cuộc biểu tình lần nay là sự xuất hiện của hàng trăm chiếc áo No- U (nói không với đường lưỡi bò). Nếu lần trước chỉ duy nhất có chị cầm loa ‘phụ trách tiếng ồn’ mặc một chiếc No-U trắng, thì lần này nó đã được nhân bản lên vài trăm.

Một chiếc áo với thông điệp rõ rệt như vậy về chủ quyền vài năm trước đây đã từng bị coi là ‘nhạy cảm’ khi những người yêu nước mặc nó xuống đường phản đối Trung Quốc, nhưng hiện đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới với những phiên bản khác nhau và bữa nay trở nên không còn xa lạ với kiều bào ở Ba Lan nữa.

Một bất ngờ với đoàn biểu tình là sự có mặt của phái đoàn vận động dân sự gồm tiến sĩ Nguyễn Quang A, luật sư Trịnh Hữu Long, luật sư Nguyễn Vy Hạnh và blogger Cùi Các. Phái đoàn sau khi tham gia phiên kiểm định nhân quyền tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva và làm việc với Quốc hội châu Âu tại Brussels đã qua thăm Ba lan, tiếp xúc với một số chính khách Ba Lan. Sự trùng lặp ngẫu nhiên về thời gian tổ chức đã khiến cho các nhà hoạt động được chứng kiến một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở một đất nước mà người Việt chỉ là dân ngụ cư, nhưng họ có những quyền mà họ đã không thể tìm thấy ở chính quê hương mình. Một chiếc xe cảnh sát nhấp nháy đèn đi chầm chậm dẫn đầu đoàn biểu tình diễu hành dưới lòng đường và bên cạnh là những người mặc sắc phục thân thiện làm nhiệm vụ bảo vệ.

Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã có lời phát biểu với đoàn biểu tình và nhận được sự nồng nhiệt cổ vũ. Ông cũng được mời lên dẫn đầu đoàn biểu tình trên chặng đường từ sứ quán Trung Quốc tới dinh Tổng thống. Luật sư Trịnh Hữu Long từ hơn một năm nay làm việc tại Philippines đã chuyển tới lá thư cựu nghị sĩ Philippines, bức thư viết:

“Tôi là Roilo Golez từ Philippines. Từ lâu, tôi đã luôn kiên quyết phản đối các hành động bạo lực và bất hợp pháp của Trung Quốc trên Biển Đông trong việc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và chủ quyền của Philippines và Việt Nam.

Tôi đã làm vậy với tư cách nghị sỹ Quốc hội Philippines, và giờ đây với tư cách người sáng lập phong trào DI KA PASISIIL, có nghĩa là KHÔNG THOÁI LUI, KHÔNG ĐẦU HÀNG.

Tôi đồng lòng cùng các bạn lên án việc Trung Quốc sử dụng vũ lực mà không dùng luật pháp và các quy định của Công Ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển.

Chúng tôi đoàn kết với nhân dân Việt Nam khi các bạn lên án việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan khổng lồ cùng hơn 80 tàu thuyền yểm trợ, lên án việc họ sử dụng vũ lực tấn công các tàu thuyền Việt Nam đang kiên cường bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình. Các hành động của Trung Quốc vi phạm Tuyên bố về ứng xử giữa các bên được ký kết năm 2002, cũng như những gì Trung Quốc đang làm trên biển Tây Phi, thực hiện dự án khai hoang các đảo đá nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines và cấm ngư dân của chúng tôi đánh bắt cá để sinh sống.

Chúng ta hãy không ngừng kiên định giữ vững lập trường của mình trong việc biểu tình mạnh mẽ nhưng ôn hòa để thế giới biết Trung Quốc đang uy hiếp các quốc gia nhỏ như thế nào khi họ thực hiện các hành động bất chấp luật pháp”.

Lòng yêu nước cho thế hệ mai sau

Trong đoàn biểu tình, nếu để ý chút, có rất nhiều các bé thuộc thế hệ thứ 2 thậm chí thứ 3 ở Ba Lan. Có cháu bé mặc chiếc áo phông biểu tình dài gần chấm đất, vừa mút kẹo vừa cầm cờ. Nhiều cháu không nói sõi tiếng Việt, ngập ngọng hô những câu khẩu hiệu, để rồi nhiều ngày sau đó còn văng vẳng bên mình những tiếng hô “Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam”. Nhiều bậc cha mẹ đã coi đây như một dịp để giáo dục con cái hướng về cội nguồn, quan tâm tới vận mệnh đất nước.

Một số bé sau khi tham gia biểu tình đã xin những tờ rơi để đem tới trường cho bạn bè và thầy cô giáo xem. Có bậc phụ huynh ghi nhận, con họ bỗng quan tâm tới Việt Nam hơn và thích nói tiếng Việt hơn.

Những tiếng hô hôm nay có thể theo gió bay đi, nhưng lòng yêu nước còn đọng lại với giới trẻ là hy vọng của nhiều người có mặt trong cuộc biểu tình này.

 

Một số hình ảnh:

10481582_809842335693947_2255461145590508322_n

10501666_681064555305543_1903799570273922172_n

10511072_564700356972512_8977761382944996896_n

Tiến sĩ Nguyễn Quang A phát biểu, và góc phải là 2 bạn Ba Lan mặc áo No-U

Tiến sĩ Nguyễn Quang A phát biểu, và góc phải là 2 bạn Ba Lan mặc áo No-U

Đoàn dân sự tham gia biểu tình chụp hình lưu niệm trước dinh Tổng thống.

Đoàn dân sự tham gia biểu tình chụp hình lưu niệm trước dinh Tổng thống.

Trịnh Hữu Long đọc thư

Trịnh Hữu Long đọc thư

 

Xem thêm ảnh tại đây

 

91 Phản hồi cho “Người Việt ở Ba Lan: Biểu tình cho thế hệ mai sau”

  1. Tam ca says:

    Có thể thấy trước đây Pháp nó chia vn ra 3 miền củng có lí do của nó 3 vùng miền con người khác nhau quá xá , nhất là đám bọn bắc kỳ cứng đầu ngoan cố cổ lổ sỉ thành phần này giờ này chưa tỉnh thức u mê sâu nặng , cãm tính che mờ lí trí thật đáng tội nghiệp !

  2. nvtncs says:

    Nói vớ “dân Ba Lan” và Minh minh,

    Vấn đề không phải là thích hay không thích cờ đỏ.
    Vấn đề là sự thật và khoa học:

    Cầm cờ của kẻ bán nước ( Phạm Văn Đồng ) đi đòi lại nước, là một điều nghịch lý.

    Hơn nữa, các ông/bà công nhận cờ đỏ sao vàng là cờ “chính thức” của nước các ông/bà thì các ông/bà sang sống ở Ba Lan với tính cách tị nạn kinh tế, chứ không phải là tị nạn chính trị.
    Tức là các ông/bà không có lý tưởng, chính nghĩa, quê hương, con mẹ gì cả, chỗ nào có tiền là các ông/bà vác xác đến ở đợ.

    Điều thứ ba, các/ông bà bảo rằng cờ của các ông/bà là cờ “chính thức”, được liên hiệp quốc công nhận, vậy thì cờ đỏ năm sao vàng, của thằng ăn cướp Tầu cũng chính thức vậy, cũng được LHQ công nhận. Do đó, LHQ công nhận hay không, nó vẫn là cờ của thằng ăn cướp Tầu. Cờ đỏ một sao cũng vậy, nó là cờ của thằng ăn cướp miền Nam VN, CSBV, đến cái bù loong, năm 1975, nó cũng tháo ra, bỏ lên tầu hỏa chở ra Bắc.

  3. NVTNCS says:

    Hồng Kông là “khúc ruột” không thể tách rời khỏi TQ. Vậy mà trong cuộc biểu tình mới đây với cả hằng trăm ngàn người mà chẳng thấy bóng cờ đỏ sao vàng nào!

    Hong Kong Thách thức Bắc Kinh.

    Hãy dạy cho thế hệ mai sau tinh thần yêu nước, yêu dân chủ như những sinh viên của Hồng Kông!

  4. DâM TiêN says:

    Cờ Đỏ — Cờ Vàng

    Cờ Đỏ: MƯỜI phần chết bảy, còn BA . Cái đuôi nòng nọc đang chờ
    lưỡi kéo SAM cắt đứt… thì còn đí gì để lại cho thế hệ mai sau nữa ?

    Cờ Vàng : Như cháu Uyên cho hay, đây là màu cờ quốc gia trường
    tồn từ mấy trăm năm…
    và nay đang được bên Úc, bên Canada, hàng trăm đơn vị hành chánh
    và hơn 10 tiểu bang tại Hoa Kỳ, chánh thức công nhận qua Văn bản…
    Cờ vàng sẽ còn bay khắp Mỹ Châu trên đường về quê nhà ta…

    Vậy cho nên, cờ Đỏ suy tàn về số không; Cờ Vàng phục sinh với VN,

    Cờ bay…cờ bay…oai hùng trên thành phố thân yêu, bến bờ quê ta.

    • Dân Ba lan says:

      Dm mấy ông cờ vàng ngoi ngóp sắp xuống lỗ hết lượt mà cứ tinh tướng ăn khoai nướng. Dân Việt có câu, cờ đến tay ai người ấy phất. Cờ đã từng trong tay các ông, vũ khí tối tên hiện đại, hàng tỉ đola mỗi năm cũng trong tay các ông đéo phất được thì quên mẹ các ông đi. Già thì ngồi đó mà hưởng trợ cấp xã hội, xía vào chuyện Balan của chúng tôi làm gì. Các ông ở mỹ biểu tình cầm cờ gì chúng tôi mặc mẹ các ông, có nói gì đâu mà các ông chõ mõm vào đây/

      • Van Dung says:

        Dân BL quả không hổ danh con người mới XHCN. Kết quả của kế hoạch trăm năm trồng người là đây. Nhưng chưa, chỉ mới khoảng 70 năm nên còn (dôn dốt),chả biết lúc tròn 100 năm sẽ thu hoạch được loại gì ! Chắc phải (khôn khôn) chứ chẳng bỡn đâu.

      • Tien Ngu says:

        Cò mồi à,

        Bình tỉnh đi em, chửi thiên hạ theo kiểu tục tĩu mất dạy vãy có gì hay ho đâu?

        Bà con nghe em chửi, sẽ không cười em, mà…thở dài, thương hại cho cái sự giáo dục của cha mẹ em. Rõ ràng là không biết cách dạy con, để đảng Cộng láo đưa đò, đi vào con đường…mất dạy.

        Cờ đỏ sao vàng, là cờ của Tàu Cộng, em? Chống Tàu Cộng, mà trường cây cờ con của nó, là sao?

      • DâM TiêN says:

        Người BaLan gốc Việt, // người Mỹ gốc Việt, có khác nhau nơi nào ?

        Một người bị bóc lột, bị đàn áp từ sau 1975, bất chấp nguy nan chết chóc,
        đi tìm Tự Do.
        Người kia, cũng từng bị bóc lột từ lâu, ngay sau 1954, sau bức màn tre,
        nay đi tìm lẽ sống mới nới xứ người…

        Thì, cả hai người Mỹ hay Balan …gốc Việt, có gì khác nhau về lý tưởng
        tìm tự đo đâu nào ? Vì sao chưa hiểu ra, mà chống nhau. Ta là Một mà.

        Hiềm một nỗi, người Ba Lan gốc Việt còn xử dụng lá cờ oan trái CS kia,
        thiệt cũng khó nghĩ… Xin đừng bàn giao Cờ Máu vô tay trẻ nhỏ nữa…

        MVH: Khác nhau rất nhiều, kiều dân Ba Lan toàn tị nạn kinh tế, hầu như không có tị nạn chính trị. Kiều dân Ba Lan phần lớn là con cháu CS, họ hàng năm đi về VN và gắn bó với chế độ.

  5. Nguyễn Trọng Dân says:

    VÔ TRI VÔ NGHĨA VÔ NHÂN !

    Có lẽ những người Việt miền Bắc kiếm sống ở Ba Lan trẻ trung sanh sau đẻ muộn nên cần phải hỏi ông TS Nguyễn Quang A xem ngày xưa , ông ấy còn nhớ những người dân miền Bắc hiền lành , bồng bế con cái trốn Vào Nam để thấy lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ khổ như thế nào

    Bởi Cộng Sản chốt hết tất các ngã đường tiến về Hải Phòng nhằm ngăn cản di cư vào miền Đất cờ Vàng tối đa , lại hâm dọa xử bắn cả làng nếu tiếp tục nên những người dân miền Bắc lúc bấy giờ phải bồng con cái Vượt đồng vào ban đêm để thoát tới bến cảng

    Nên nhớ rằng lúc bấy giờ , chưa ai biết gì về chuyện Đấu Tố sẽ xãy ra mà người dân đã ồ ạt bỏ hết tài sản di cư như thế !

    Đối với những Công Giáo thì họ có lợi thế vì họ đi cả một giáo xứ , có cha cố & nhà thờ chăm sóc lo toan mọi thứ

    Còn những gia đình khác phải tự túc cho nên sự ra đi rất khó khăn , thế nhưng họ vẫn kéo nhau cả đoàn đi dọc các ven đê lên thành để được di cư vào Nam ,trốn nạn cờ Đỏ

    Bị chốt bắt giữ quá , họ phải trốn đi ban đêm

    Lúc bấy giờ các viên chức của Pháp biết bọn Cộng Sản chận chốt ngăn dân di cư vi phạm hiệp định nhưng cứ làm ngơ khiến ƯỚC ĐOÁN CÓ HAI TRIỆU NGƯỜI bị kẹt lại không di cư kịp

    Lúc bấy giờ , Cựu Hoàng Bảo Đại cũng có phản đối & gây áp lực buộc người Pháp phải tích cực hơn trong việc giúp đở dân miền Bắc di cư cho nên những tháng cuối , quân Pháp đồng y’ mở thêm các trạm quan sát ngoại ô Hải Phòng.

    Nhờ vậy , nhiều người , nhiều gia đình lết được tới ngoại ô được Pháp đưa thẳng vào thành phố mà thoát thêm được một mớ

    Chặng đường của hàng triệu người dân miền Bắc di dân vào Nam thoát nạn cờ Đỏ cũng là máu & nước mắt , khổ đau để mới có thể nhìn thấy là Cờ Vàng quốc gia

    Ai di cư họ cũng điều mong cả cái miền Bắc đi hết để thoát nạn Cộng Sản

    Gần hai năm sau , thì mùa Đấu Tố hiện về và gần hơn 200 ngàn người dân miền Bắc chết thãm trong thãm họa cờ Đỏ. Làng nào đạt chỉ tiêu thì họ cắm cây cờ đỏ lên xác những người bị giết làm dâu hiệu

    Thế mà nay đám hậu bối gốc miền Bắc, chúng nó đã qua tới Ba Lan , tự do sáng con mắt , thấy tội ác của Cộng Sản bị Ba Lan lên án & trưng bày… từ di tích những vụ thạm sát , những công cụ tra tấn….lại đi cầm cờ Đỏ CS ngời ngời trước đường phố Ba Lan , may áo thun cho con bận …

    Đúng là VÔ TRI , VÔ NGHĨA , VÔ NHÂN

    • Thanh GD says:

      Dân BL gần như 100% là người miền bắc nên cầm cờ đỏ là đúng rồi, không lẽ mấy bố đòi người ta cầm cái cờ 3 que của mấy bố à. nhiều người không cầm cờ đỏ thì người ta cầm khẩu hiệu hoặc cờ balan cờ liên minh châu Âu. Mở to mắt ra mà nhìn biểu tình ở Balan thế là xanh nhất châu âu rồi đấy. hãy lo chuyện ở nước mỹ các ông đi, vừa rồi các chau du sinh đi biểu tình ở trước lãnh sự quán Trung quốc ở San fransisco đã vác theo cả đống cờ đỏ rồi đó. lo mà tranh đấu ở đó đi nhé, mấy bố già ạ.

      • nvtncs says:

        Thì tôi cũng công nhận như vậy.
        Bắc Kỳ 75 là kẻ đô hộ, Nam Kỳ 75 là kẻ bị đô hộ.
        Nhà cửa, ruộng nương bị tịch thu sạch, chức tước trong guồng máy nhà nước vào trong tay mấy thằng bắc kỳ 75 cả.
        Cờ đỏ là cờ của dân Bắc Kỳ 75.
        Cho đến cái tên của tỉnh Sàigòn còn phải bị đặt lại là tên của thằng ăn cướp cơ mà.
        Ngoại quốc gọi tình trang ở VN là người cùng một nước mà đô hộ nhau: autocolonisation.

      • Tien Ngu says:

        Cò mồi à,

        Có ai…đề nghị dân Việt ở Ba Lan phải trường cờ vàng biểu tình chống cờ đỏ Tàu Cộng không?

        Nốp! Nàm gì có chuyện đó. Ngu như…Tiên Ngu, cũng thấy dược rằng, dân Việt ở Ba Lan, đa phần là dân miền Bắc được nhà nước VN Cộng láo đưa qua đó làm thuê trã nợ chiến tranh. Thành ra câu chuyện dân bắc gốc cs miền Bắc đi đâu cũng…trương cờ đỏ, là chuyện bình thường.

        Bà con ở đây có lòng tốt, chỉ nhỏ nhẹ giãi thích cho dân Việt Ba Lan hiểu rằng thì là, cái cờ đỏ của Việt Cộng phát xuất từ cái cờ đỏ của Tàu Cộng. Có cái lá cờ đỏ của Tàu Cộng, mới có cờ đỏ của Việt Cộng.

        Thế thì dân Việt Ba Lan trương cờ đỏ sao vàng biểu tình chống…cờ đỏ sao vàng? Khôi hài quá em?

        Hiểu ý nghĩa của cái lá cờ đỏ Việt Cộng chế ra chưa em?

        Biểu tình chống Tàu Cộng vì…hết tình nghĩa với họ, không nên trương cờ đỏ. Họ cười cho thúi mặt.

        Trương biểu ngữ thôi…

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        MẠC VIỆT HỒNG : “Quyết định hạn chế hay ít nhất không khuyến khích mầu đỏ, không chỉ vì chuyện lịch sử của một lá cờ “gốc Phúc Kiến” gây nhiều tranh cãi, mà còn xuất phát từ thực tế dị ứng cộng sản của quốc gia sở tại.”

        Bộ cứ hễ dân miền Bắc là phải cầm cờ Đỏ- biểu tượng của ĐẤU TỐ-THÃM SÁT hay sao?

        Sao mà Vô Tri- Vô nghĩa- Vô nhân thế !

        Cầm cờ Vàng thử coi xem sứ quán Cộng Sản tại Ba Lan phản ứng ra sao?

        SỢ À !

        MVH: Cả 2 lần biểu tình, nhóm tổ chức đều khuyến khích cờ vàng, nhưng không có ai đem đến, hoặc không ai có cờ này. Lần sau đề nghị Trọng Dân đem sang nhé.

  6. Hồ Bác Cụ says:

    Đám người nhớn đã ngu, đã dại rồi thì chớ, lại còn dám đem cả bầy đàn con cháu còn nhỏ ra cho chúng nó ngu theo, đúng là vừa ĐÔNG vừa ẨU. Chán hay đáng tội nghiệp cho những nạn nhân của “chủ nghĩa ngu dân triệt để”???
    Đem nhà đi cầm cố, bán cho người ta để đổi lấy vũ khí đánh bạc, nay lại đòi xù nợ, “thế nà thế lào”, hở các bác ở Đông Ẩu, vừa Đông vừa Ẩu??? Giấy tờ văn tự bán nước cũng lại đã được Hồ chủ tịt chuẩn thuận, cho nên PVĐ mới dám thò bút ký, còn cãi vào đâu được.
    Nói túm lại, lá cờ (ché) đỏ là lá cờ của một đảng phái chính trị CSVN đã bán nước, dâng biển đảo cho giặc Tàu, từ năm 1958 rồi. Hay ho gì mà cứ đem lá cờ (ché) đỏ đó ra mà nhát ma, bọn Tàu nó chả sợ đâu.

  7. NgườiViệtYêuNước says:

    Truyền đạt cho thế hệ mai sau những gì?

    Hãy dạy cho con cháu tiếng nói thật thà
    Hãy dạy cho con cháu chớ quên màu da
    Dạy cho con cháu; Nam – Bắc một nhà
    Hãy quyết tâm bảo vệ sơn hà Việt Nam!

    Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam: Dấn thân cho quyền tự do ngôn luận.

  8. Lớ ngớ says:

    Đã biết Việt Nam quê hương đất nước có vấn đề không phải bây giờ mà xa hơn thế nửa nó nằm ở trong tâm tư mọi người yêu quê cha đất tổ ! Yêu nước thương dân lo nghỉ cho thế hệ tương lai là phải tìm mọi cách để giải trừ tận gốc rể của vấn đề chứ không thể xí xoá qua loa làm những việc như thế này là coi như đả làm được một việc gì đó có ích cho thế hệ mai sau , đây là một việc làm nhảm trong vô số cái nhãm bá láp nhất nó không có kết quả hiệu ứng gì ráo trọi chỉ là tự sướng với nhau thôi

    Hảy nhìn lại việc làm này đi chỉ có tiêu cực trong kết hợp thôi !

  9. Nguyễn Trọng Dân says:

    MỘT SỰ PHẢN BỘI TRẮNG TRỢN !

    Thiệt là quá hết sức khốn nạn & bẽ bàng.

    Trong lúc thãm họa cờ Đỏ sao vàng ràng ràng ra trước mắt bằng một mùa Đấu Tố kinh thiên động địa ; bằng một cuộc chiến điêu tàn 2 triệu người cho tham vọng Liên Xô Trung quốc; bằng một cuộc Quá Độ tan nát te tua & bằng một cuộc Vượt Biển vĩ đại đầy thuơng đau thì cộng đồng những người kiếm cơm ở Ba Lan lại cầm cờ Đỏ “biểu tình cho thế hệ mai sau ” phản đối Hán Cộng lấn chiếm biển đảo …!!!

    Cầm cờ đỏ sao vàng đi biểu tình- Có thiệt không vậy?

    Một miền Nam chính nghĩa Quốc Gia cờ Vàng đang ráng sức cứu với cả nước ra khỏi thãm họa cộng sản , thì bọn miền Bắc lại cứ dương cao biểu tượng của cộng sản , coi đó là…”biểu tượng của Tổ Quốc “!

    Có thiệt không vậy?

    Ấy là đã biết rõ , bản thân mình bỏ xứ mà đi qua Ba Lan kiếm cơm , gởi tiền về nuôi mẹ nuôi em bởi quê nhà rách đói te tua từ Quá Độ đến nay bởi bạo quyền Cộng Sản

    Ấy là biết quá rõ bao tài liệu , đảng Cộng Sản Việt Nam , cam tâm vì Mác Lê mà đẫy dân tộc vào Hán thuộc từ Công Hàm , đến hội nghị Thành Đô

    Trại tỵ nạn Hồng Kông , dân Việt Mình phải tự sát , mổ cả bụng vì biết bị cưỡng bức hồi huơng , chỉ có đường chết với cờ đỏ sao vàng

    Ngày nay , Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á trong vấn đề buôn bán phụ nữ & trẻ em , cũng nhờ lá cờ đỏ thoải mái tung bay mà ra

    Cái ngày khốn nạn Giáp chết , cũng có đứa ra đó khóc sụt sùi , bận áo lính đeo huy chương , mặc kệ oan hồn Đấu Tố còn vật vờ đợi sẵn !

    Nay Hán cộng dú dí dàn khoan , thì đã vội lật đật đem cờ đỏ ra khoe , che cái chuyện bán nước bấy lâu dùm cho Đảng CS

    Có thiệt không vậy?

    Mới đây thôi , có thằng khốn nạn nào còn khoe , đi coi đá banh đem cờ đỏ ra treo. Tổ mẹ nó, tiền ở đâu mà nó có , bay qua Ba tây , cả ngàn đô la mua vé ngồi coi đá banh thế. Đúng là quân ăn cướp của dân !

    Những người Việt tại Ba Lan cầm cờ đỏ của Cộng Sản biểu tình ngày hôm đó là một hành động phản bội lại tình tự dân tộc !

    Hãy vứt bỏ cờ đỏ vì tương lại của thế hệ mai sau !

    Agree? Yes- or No ?

    • tonydo says:

      Yes là cái chắc! Đàn anh còn phải hỏi.
      Dại thì nó cũng một vừa hai phải thôi chứ!
      Này nhá:
      Đời ông thì bị nó lừa, nhét cây mã tấu vào tay, đẩy vô đồn Tây giành độc lập.
      Đời con được dúi cho khẩu AK, rồi nó xúi dại, xẻ dọc trưởng sơn đi cứu nước. Sinh Bắc Tử Nam, cổ nhân chinh chiến kỷ nhân hồi.
      Đời cháu thì được cái bằng Liệt Sỹ to tổ bố treo chình ình trên tường, đói dài, ngắm nghía qua ngày cho ấm bụng. Chui lủi, nợ nần qua được xứ Tự Do, làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm nhưng vẫn bị nó ấn vào tay cái lá cờ (đã hại cả ba thế hệ của gia đình mình) rồi đẩy ra đường hô khản cả tiếng:
      Đả đảo cái thằng phương bắc không để yên cho tụi con ông cháu cha chúng nó đớp hít cho đủ để đưa cả họ chạy sang Tây.
      Em tưởng mình dốt, nhiều đứa còn đần hơn.
      Đến lẩm cẩm 101 cái xuân xanh như ngài quan Sáu Dâm Tiên còn ngộ ra được, mà lũ trẻ quê hương của ngài “Vụ Bản cầm cờ Đỏ xông lên” vẫn còn u mê giương cao cờ Máu nơi xứ người thì thật là hết thuốc chữa.
      Kính đàn anh.

  10. Khanh H. says:

    Đã ra được nước ngoài mà còn cầm lá cờ Tàu con một sao để đi biểu tình phản đối lá cờ Tàu mẹ năm sao thì thật sự không thể nào hiểu nổi…
    Có thể nói nhìn đám du sinh, công nhân, giáo sư tiến sỉ Mác -Lê, thương gia, di dân lậu với trình độ học thức, kiến thức và thành phần trí thức CS Bắc kỳ thua dân Nam kỳ bình thuờng một trời một vực dù đã chiếm miền Nam 40 năm qua. Làm sao mà có thể HHHG với dân mù CS Bắc kỳ khi chúng lúc nào củng lấy lời của tên súc vật, rợ Hồ Nghệ An làm đuốc soi đường cho dân tộc Việt.
    Chỉ còn một cách là Mẹ Tàu đập thằng con hoang một trận thất điên bát đảo, đập cho không ngóc đầu lên được thì may ra – may ra thôi!- đám dân CS Bắc kỳ trong nước và hải ngoại mới sáng mắt ra được.
    *(Nếu Mỹ đã xử dụng 12 ngày đêm oanh tạc Hà Nội để lôi đầu CSVN vào ký HĐ Paris thì từ giàn khoan 981 Tàu mẹ có thể xử dụng hải pháo san thành bình địa lăng Ba Đình, thủ đô Hà Nội thì mọi việc sẽ OK, dù biết rằng trong túi của 16 tên BCT đã có visa định cư tại Mỹ, Anh và các quốc gia tư bản khác).

    • minh minh says:

      Cờ đỏ cho đến giờ phút này là cờ của VN, được thế giới công nhận, LHQ công nhận, ông không thích cờ đó ông cứ việc chọn cầm cờ khác, mặc xác chúng tôi nhé. Không ai chõ vào chuyện ông cầm cờ gì sao ông cứ phải xía vào chuyện của cộng đồng người việt ở balan????

      • Cù Lần Lửa says:

        Này em ơi…

        Tư Bản đã vào, thì Cộng phỉ phải ra…

        Cái Diễn Biến Hòa bình là cái gì thế ?

      • Tien Ngu says:

        Cò à, mở con mắt hí lên em…

        LHQ có ngu như…cò mồi Cộng láo không?

        Nốp! Nàm gì có chuyện đó?
        LHQ họ biết tỏng tòng tong là cái lá cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng, do cờ Tàu Cộng…sinh ra.
        Việt Cộng cũng do Tàu Cộng bơm tới bến mới cướp được quyền cai trị xứ VN.

        VN bây giờ do Việt Cộng nó…nắm đầu. LHQ dẫu không muốn, cũng phải nhìn nhận cái chính phủ Việt Cộng và lá cờ của nó. Đó chỉ là đơn thuần chuyện…ngoại giao.

        Cò mồi khoe láo với dân ngu thì được. Nhưng khoe láo với dân tự do, thiên hạ cười cho thúi óc.

        VN trước đây phân hai, VNCH cũng như Việt Nam Cộng…láo, đều được nhìn nhận. Nhưng đâu có nghĩa là…đời đời?

        Biểu tình chống Tàu cờ đỏ, mà trương cái lá cờ con của nó, đi…hù nó, chuyện đáng cười không?

        Dân Việt Ba Lan, có yêu nước muốn chống Tàu Cộng. Biểu tình trương biểu ngử là…chu rồi, không cờ không quạt. Không nên mang cờ con của mà chống nó…

        Thông chưa, cò?

      • vb says:

        Đừng vin vào LHQ vào Thế Giới…uổng công!

        Dù các anh có dùng xì líp làm “cờ tổ quốc” thì cũng mặc xác các anh, LHQ, thế giới nào cần xen vào?
        Xem ai xấu mặt cho biết ?

        Mà nếu có Quốc Tế nào dị nghị, dè bỉu thì hãy dùng kiểu mồm mép CS này mà biện bác nhé: Cờ xì líp là cờ đuôi nheo “biến thể, cờ “truyền thống” cha ông (chúng tôi) vẫn dùng trong các cuộc rước Thần Hoàng, Bà Mẫu này, kia…đấy! Thế là LHQ và Thế giới không những công nhận mà còn khâm phục sát đất cơ!

        Nhưng đối với nhân dân VN thì, cờ “tổ quốc” ai chọn? Một đám cướp cạn áp đặt hay toàn dân phúc quyết, đồng thuận?

        Màu Đỏ là màu cờ cuả thế giới CS, mà tôi ác cuả CS với nhân loại đã được ghi vào lịch sử- Những Tượng Đài tưởng niệm nạn nhân CS, các nghị quyết cấm ngặt sự tuyên truyền, truyền bá chủ thuyết CS…vẫn không mở mắt cho các anh chị sao?

        Tóm lại Cờ Đỏ Sao Vàng là cờ cuả đảng cướp, dùng “bạo lực Cách Mạng” áp đặt cho dân tộc VN. Là màu cờ của các chế độ CS phi nhân, biểu hiệu cuả tội ác chống nhân loại!

        Chỉ có những kẻ bị CS “thư, bùa” không còn lý trí mới tự hào gọi đó là “cờ Tổ Quốc”, mới hí hửng giương lên.
        Dùng cờ cuả bọn bán nước, những kẻ toa rập với bọn xâm lược để …chống xâm lược thì vinh dự quá nhỉ?

        Chỉ có những con…ỉn suốt ngày vục mõm vào máng, không biết suy xét gì …mới làm thế!

      • noileo says:

        “Không ai chõ vào chuyện ông cầm cờ gì sao ông cứ phải xía vào chuyện của cộng đồng người việt ở balan????” (minh minh)

        Thé có bao giờ cộng đồng người Việt ở ba lan “thảo luận” về chuyện của cộng đồng “bọn tư bản phố U-uôn” không?

        Việc nước, việc nước Viẹt nam là việc của mọi người Việt nam, không có lý gì mà một người gốc Việt nam lại không đuọc nói đến việc nước Việt nam!

        Ngay cả một anh Tây, một chị Nga, một cô Tàu nào đó cũng có thể nói đến việc nước Việt nam, huống hồ một người Việt nam ?

        Hỏi bác minh minh, cộng đồng người Việt ở Ba lan vác cờ đỏ đi đâu, làm gì vậy? đi dung giăng dung giẻ à? Nếu bác minh minh “xác minh”, rằng thì là mà, cộng đồng người Việt ở Ba lan chỉ vác cờ đỏ đi chơi bời, đi ăn chơi giải trí, đi chơi trò trẻ con “rồng rắn lên mây”, sẽ chẳng có mấy ai thèm chõ vào việc ấy làm gì cho phí thời giờ!!

        Sự việc ở đây là, cộng đồng người Việt ở Ba lan đi biểu tình chống Trung cộng xâm lăng VN, [đó là việc làm rất đúng], nhưng [đi biểu tình chống Trung cộng xâm lăng VN] mà lại vác cái lá cờ đỏ, thì đó là điều rất sai,

        đi biểu tình chống Trung cộng xâm lăng VN mà lại vác theo cái cờ đỏ của Việt cộng Hồ chí Minh phản quốc, của bọn cộng sản Việt Nam dân chủ Cộng Hòa vong bản ngọai lai tay sai giặc tàu, những thủ phạm rước giặc tàu vào Việt nam, xô đẩy Việt nam vào vòng nô lệ giặc tàu, gây nên hoạn họa như ngày nay cho VN, thì đó là điều rất sai, nếu không muốn nói đó là một hành động phản quốc khác, bởi vì lá cờ đỏ là vật chứng của hành động bán nước của Việt cộng Hồ chí Minh cờ đỏ và bọn cộng sản VNDCCH cờ đỏ,

        dưới lá cờ đỏ cộng sản, dưới lá cở đỏ của bọn cộng sản tội ác những bản văn tự bán nước, từ bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946, đến bản văn tự phản quốc chia cắt VN năm 1954, đến bản văn tự bán nuiowsc 1958, đến bản văn tự 1990…, đã đuọc ký kết,

        dưới lá cờ đỏ cộng sản phản quốc, giặc Pháp, rồi giặc Tàu, đã đuọc Việt cộng Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH cờ đỏ đón rước vào VN, gây nên những tang thương không cùng cho đất nước dân tộc VN

        *****

        “sao ông cứ phải xía vào chuyện của cộng đồng người việt ở balan????” (minh minh)

        Vậy xin hỏi bác/ông/bà minh minh: sao cộng đồng người Việt ở Ba lan cứ phải xía vào chuyện của người Việt ở Việt nam, sao cộng đồng người Việt ở Ba lan cứ phải làm nhục người Việt ở trong nước như vậy??

        Người Việt ở trong nước đi biểu tình chống tàu cộng xâm lăng, ngoại trừ bọn dư luận viên cộng sản, ngoại trừ bọn việt cộng vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, không ai mang theo lá cờ đỏ cộng sản, vì người Việt nam trong nước đi biểu tình chống giặc tàu, hiểu rất rõ chính là dưới lá cờ đỏ cộng sản mà bọn cộng sản VNDCCH, bọn Việt cộng Hồ chí Minh & việt cộng Phạm Văn Đồng đã rước giặc tàu vào Việt nam đã theo lệnh tàu cộng chia cắt Việt nam, đã ký bản văn tự bán nước cắt Hoàng Sa & Trường sa của Việt nam dâng cho giặc tàu.

        Lá cờ đỏ cộng sản là vật chứng của hành động bán nước của Viẹt cộng cờ đỏ, cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho giặc tàu.

        Vác cờ đỏ đi biểu tình là vác theo bằng chứng ủng hộ “chủ quyền Tàu cộng” trên HS & TS.

        Cộng dồng người Việt ở Balan vác cờ đỏ đi biểu tình là làm nhục, súc phạm thô bạo người Việt ở trong nước

        Cộng đồng người Việt ở Ba lan hãy ngưng ngay hành động súc phạm nhục mạ người Việt ở trong nước, hãy ngưng ngay hành động đi biểu tình chống giặc Tàu xâm lược mà vác cờ đỏ cộng sản, cái bằng chứng bán nước của cộng sản VNDCCH, cái bằng chứng “chủ quyền của tàu cộng” trên HS & TS do bọn cộng sản VNDCCH cờ đỏ phản quốc & Việt cộng Hồ chí Minh cờ đỏ phản quốc bán nước dâng cho giặc tàu.

        ——

        Nhóm chữ cộng đồng người Việt ở Ba lan trong còm này đuọc viết nghiêng vì mấy chữ đó được mượn từ chữ của nick minh minh.
        Nhóm chữ cộng đồng người Việt ở Ba lan trong cái còm này không có ý nghĩa bao gồm mọi người Việt ở Ba lan & không có ý nghĩa bao gồm toàn bộ cộng đồng người Việt ở Ba lan!

Phản hồi