WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Lịch sự kiểu Mỹ’

Một trang tài liệu được lan truyền với xuất xứ chụp từ thư viện quốc gia Việt Nam, cho thấy 2 bài viết nhỏ với bút danh T.L. Đây là một trong số vô số bút hiệu của Hồ Chí Minh. Rất nhiều bạn đọc đã mổ xẻ 2 đoạn văn này và đưa ra nhận xét, nghề “đĩ bút” đã có ở Việt Nam từ lâu.

2 bài viết của Hồ Chủ Tịch về “lịch sự kiểu Mỹ” và “ăn minh kiểu Mỹ” mang nặng tính tuyên truyền mị dân và phản ánh một góc nhìn phiến diện về cuộc sống.

Trước đó, cộng đồng mạng từng vạch mặt C.B (của Bác) về bài viết “Địa chủ ác ghê”. Bài viết cho thấy, tác giả đã tham gia phiên xử tử bà địa chủ Nguyễn Thị Năm, người đã hiến 5000 lạng vàng cho cách mạng Việt Nam.

Hồ Chí Minh cũng bị nhiều phị thi về bút danh T.Lan khi ông viết tập truyện “Vừ đi đường vừa kể chuyện” dành cho thiếu nhi trong đó ông tự ca ngợi mình. Hồ Chí Minh được coi như một người khiêm tốn, nhưng lối viết truyện tự tự khen mình có vẻ không phù hợp với đức tính này.

12107240_10153606597613808_7786957684190404282_n

 

Ảnh của Fb Nguyễn Lân Thắng

© Đàn Chim Việt

11 Phản hồi cho “‘Lịch sự kiểu Mỹ’”

  1. Minh Đức says:

    Những người đổ sơn vào cửa nhà ông Nguyễn Lân Thắng phải chăng là để trả đũa ông Nguyễn Lân Thắng đưa ra hai bài viết (láo lếu) của ông Hồ Chí Minh?

    Những kẻ “côn đồ viên” này không suy nghĩ theo kiểu xét xem bài viết của ông Hồ Chí Minh là có thật hay không. Nếu bài viết đó là có thật thì chứng tỏ là lãnh tụ của họ đã dối trá. Trong trường hợp này nếu họ là người lương thiện thì họ nên hổ thẹn là vì đã tôn sùng một người dối trá. Nhưng họ đã trả đũa bằng cách đổ sơn lên cửa người vạch ra chuyện đó thì thái độ của họ có nghĩa là họ cũng có cùng lập trường như ông Hồ Chí Minh, tức là chủ trương cứ nói láo miễn sao lừa được dân. Và họ dùng vũ lực để cấm người dân không được vạch ra chỗ dối trá của lãnh tụ của họ và của bản thân họ nữa.

  2. ABC says:

    Trích: Giấc ngủ mười năm. (Trần Lực).

    “Người ta nói dân ở gần mặt trận ai cũng hăng. Có gì lạ đâu. Tây nó ác quá. Chúng bắt được đàn bà con gái, thì 7 tuổi đến 70 nó chẳng từ ai. Năm bảy thằng tranh nhau hiếp. Hiếp không chết, thì nó chặt đầu, móc mắt, mổ bụng, rạch trôn. Có khi chúng bắt con trai hiếp mẹ, cha hiếp con gái, cho chúng nó coi và cười. Không nghe thì chúng giết cả nhà.

    Có khi bắt được đàn bà có thai, chúng nó trói lại như trói lợn, rồi đánh đố với nhau. Thằng thì đoán chửa con trai. Thằng thì đoán chửa con gái. Rồi chúng nó mổ bụng người đàn bà chửa, móc đứa con trong bụng ra coi. Thằng nào đoán trúng thì được tiền hoặc thuốc lá.

    Có khi chúng nó bắt đàn bà, trói chân, trói tay lại, lột truồng hết áo quần rồi cho chó con bú cụt cả đầu vú. Người đàn bà vô phúc van khóc chừng nào, thì Tây reo cười chừng ấy.

    Bắt được người già và thanh niên, chúng nó chọc tiết, chôn sống, chặt đầu, phanh thây, hoặc treo thòng lòng trên cành cây, chất củi thui. Có khi chúng nó bắt ăn thuốc viên, nói là thuốc chữa bệnh. Nuốt xong chừng mấy phút đồng hồ thì trợn mắt lăn ra chết, cả mình mẩy tím bầm.

    Trẻ con thì chúng nó bắt bỏ trong chum, nấu nước sôi giội vào. Hoặc trói 2, 3 em lại một bó, quấn rơm và giẻ chung quanh, rồi chúng nó tưới dầu xăng đốt.”
    ( Hết trích )
    http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30008&cn_id=223316

    – Một con người ác thì việc đầu tiên là cái tâm nó phải ác. Không bao giờ con người có cái tâm ác mà lại làm việc hiền, hay là người có cái tâm hiền mà lại cố tình đi làm việc ác.
    Khá khen cho tác giả Trần Lực trên đây có óc tưởng tượng hết sức phong phú, mà chỉ những con người có cái đầu hết sức tàn ác, bệnh hoạn, mới nghĩ ra được. Bọn lãnh đạo IS cũng phải chào thua !
    Nhưng cái điều đặc biệt ở đây là: Tác giả Trần Lực là ai, quý vị có biết không ?
    Đó chính là bút danh của Hồ chí Minh đấy ạ !
    Một ông Chủ tịch nước mà có một cái tâm ác như thế, thì trách sao những hành động của cấp dưới của ông, trong Cải cách ruộng đất, trong Tết Mậu thân, trong suốt cuộc chiến tranh, không tàn ác cho được !
    Thảo nào ông luôn có tên trong các bảng Phong “thần” của thế giới !

    http://list25.com/25-of-historys-deadliest-dictators/
    http://www.filibustercartoons.com/monsters.htm
    http://www.thedailybeast.com/galleries/2011/10/21/the-20th-century-s-deadliest-dictators-photos.html
    http://conservapedia.com/List_of_dictators
    http://oddstuffmagazine.com/13-bloody-dictators-of-the-20th-century.html
    http://users.erols.com/mwhite28/tyrants.htm
    http://www.ranker.com/crowdranked-list/the-all-time-worst-people-in-history?page=2
    http://www.thecommentator.com/article/4230/so_how_many_did_communism_kill
    http://www.dailymail.co.uk/home/moslive/article-2091670/Hitler-Stalin-The-murderous-regimes-world.html

  3. Thế An says:

    Mỹ có thực sự đang yếu thế tại Syria?
    Báo Đức đăng tải: Trong khi tại Syria, lực lượng nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn đang tơi tả vì bị chiến đấu cơ Nga oanh tạc, Mỹ vẫn đang loay hoay chưa đưa ra được một chiến lược rõ ràng để cạnh tranh với vai trò ngày càng lên của Mátxcơva tại khu vực.
    Vì sao Mỹ và phương Tây “sợ” Nga chiến thắng tại Syria?
    Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Getty) Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Getty)
    Trung Đông từ lâu vẫn được xem là “sân nhà” của Mỹ với lực lượng đồng minh rải rộng khắp từ Isreal – đồng minh ngoài NATO của Mỹ, tới khu vực vùng Vịnh giàu có với các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh – GCC. Lực lượng binh lính Mỹ đồn trú tại khu vực này là gần 20.000, tuy nhiên, trong những ngày qua, giới chỉ trích cho rằng phản ứng của Washington trước chiến dịch không kích của Nga tại Syria là “yếu ớt” và rằng “độ tín nhiệm” của Mỹ đang bị thách thức. Cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Zbigniew Brezinski thậm chí còn hối thúc Nhà Trắng cần “khôi phục lại sự răn đe” với Nga vì theo ông, lực lượng Nga tại Syria “rất dễ bị tổn thương, xét trên góc độ địa lý”.
    Rõ ràng hành động quyết đoán của Nga tại Syria đã đe dọa tới “sự tín nhiệm” của Mỹ trong mắt các đồng minh. Theo lý thuyết, nếu Mỹ không có câu trả lời thích đáng trước các thách thức tại Trung Đông, các đối thủ của Washington sẽ có xu hướng tiếp tục đe dọa các lợi ích cốt lõi của Mỹ ở những nơi khác trên thế giới. Đó là lối tư duy của các nhà hoạch định chính sách Mỹ, có từ Chiến tranh Việt Nam, nơi Mỹ đã đổ nhiều tiền của và nhân lực hòng trấn an đồng minh ngăn chặn “làn sóng Đỏ”.
    Tuy nhiên, logic này đã cho thấy nó không đúng. Nga hiện không đe dọa bất kỳ đồng minh nào của Mỹ tại Trung Đông như Israel hay các nước GCC. Hơn nữa, Mátxcơva không hề có ý định lao vào một cuộc đối đầu quân sự với Mỹ hay đồng minh của nước này.
    Lý giải động cơ của Nga trong việc can dự vào Syria, đó là cách mà Mátxcơva đối phó với kế hoạch NATO mở rộng về phía Đông. Trước khi Nga mở chiến dịch không kích tại Syria 3 tháng, Lầu Năm Góc đã thông báo sẽ điều tới khu vực Baltic hàng trăm xe tăng, xe thiết giáp và pháo hạng nặng. Đây là đợt bố trí lực lượng lớn nhất mà NATO từng triển khai tới khu vực này kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Lý do là để trấn an các đồng minh trước “mối đe dọa” đến từ Nga qua trường hợp của Ukraine.
    Do vậy, có thể xem sự can dự của Nga vào Syria như một sự tự vệ vì Mátxcơva ít có khả năng muốn tấn công vào các lợi ích của Mỹ ở những nơi khác trên thế giới.
    Theo một số chuyên gia, có một cách để buộc Nga xuống thang tại Syria đó là trang bị cho quân đội Ukraine vũ khí hòng đe dọa sườn phía Tây của Nga. Phản ứng tức thì của Nga sẽ là gia tăng hậu thuẫn cho lực lượng ly khai, qua đó, buộc Mátxcơva phải đồng thời tăng lực lượng trên cả hai chiến trường. Tuy nhiên, giải pháp này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình và chắc hẳn nhiều đồng minh của Mỹ sẽ khó chấp nhận.
    Ý định tấn công trực tiếp vào các cơ sở quân sự, tài sản của Nga chắn hẳn là một sự tự sát. Vì nếu Nga biết rằng đó là cuộc tấn công do Mỹ và đồng minh tiến hành, Mátxcơva sẽ đáp trả bằng cách đánh vào lực lượng Mỹ, NATO, có thể là bắt đầu từ Đông Âu. Trong khi một cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 3 là điều mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng muốn tránh.
    Xuất phát từ những nhận định trên, có thể thấy rằng các nhà hoạch định chiến lược Mỹ đang có những cách phản ứng rất khôn ngoan trước động thái của Nga tại Syria. Báo chí gần đây đưa nhiều về tính hiệu quả và sức hủy diệt của các loại vũ khí Nga trong chiến dịch không kích. Tuy nhiên, thực tế, Nga vẫn chưa thể khôi phục được sức mạnh quân sự gần với thời kỳ của Liên Xô cũ. Kinh tế Nga dù không lâm vào khủng hoảng song cũng đã bị tác động rất mạnh do các lệnh trừng phạt của phương Tây. Và như Tổng thống Obama từng cho rằng việc Nga tiến vào Syria “là vì muốn thoát khỏi thế yếu chứ không phải đến trong sức mạnh”.
    Bước tiếp theo là Mỹ tạm ngưng việc huấn luyện cho phe đối lập “ôn hòa” tại Syria. Song vẫn không quên tiếp tục tăng cường hiện diện quân sự tới khu vực. Hôm 20/10, Mỹ đã điều 12 máy bay diệt tăng A-10 căn cứ Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, trong tháng 9, Mỹ đã bắt đầu nâng cấp căn cứ không quân này để có thể tiếp nhận được 2.500 binh sĩ. Một căn cứ khác là Diyarbakır cũng ghi nhận hoạt động trinh sát của máy bay trực thăng Mỹ và sẵn sàng sang có mặt tại Syria chỉ sau 20 phút nếu có sự cố.
    Để tránh xung đột, Mỹ xúc tiến nhanh việc đàm phán và ký kết thành công vào hôm 20/10 Bản ghi nhớ với Nga về việc thiết lập an toàn bay của phi công hai nước trong chiến dịch không kích tại Syria. Theo đó, sẽ tránh được khả năng xảy ra va chạm mà rất dễ dẫn tới các hậu quả xung đột quân sự không mong muốn.
    Như vậy, rõ ràng việc can dự sâu vào cuộc xung đột Syria thực ra không mang lại nhiều lợi ích cho Mỹ. Nếu không Washington đã có hành động quyết đoán ngay từ năm 2012, khi mà chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad được cho là đã vượt qua “ranh giới đỏ” mà ông Obama từng tuyên bố khi sử dụng vũ khí hóa học. Do vậy, ưu tiên của Mỹ tới nay vẫn là tránh xung đột với Nga và tránh để tình hình trở nên tồi tệ hơn bằng cách thúc đẩy một giải pháp chính trị để thể hiện trách nhiệm cường quốc của mình.

  4. SẮC NGÀN says:

    LÀM CHÍNH TRỊ

    Muốn làm chính trị cho hay
    Thì luôn đúng đắn mới người khôn ngoan
    Chớ còn kiểu đứng đầu làng
    Truyền đơn phân phát người càng khó coi

    Cái này chỉ bọn loi choai
    Riêng người lãnh đạo phải thời ngon hơn
    Đường dài cần biết thiệt hơn
    Kiểu mà ăn xổi ở thì tốt sao

    Thời nay trên mạng ào ào
    Có gì giấu được giống ao trong nhà
    Vậy nên chuyện lở sa đà
    Đành mà chịu trận cũng là tự nhiên

    Cuộc đời bao nỗi huyên thuyên
    Cách làm chính trị nghiệp chuyên đáng cười
    Vì đâu nhằm ích cho đời
    Mà nhằm danh phận riêng mình cao chi

    Tự do độc lập khả khi
    Còn mà theo lệnh hỏi gì lạ đâu
    Non sông chẳng chuyện cầu âu
    Nhưng là gánh nặng trên đầu mới hay

    Nên thành công được một ngày
    Nước nhờ vạn đợi mới người khôn ngoan
    Tránh điều sơn phết tràn lan
    Cơn mưa kéo đến lại oan cho đời

    Ở đây phải nói mà chơi
    Người làm chính trị tuyệt vời khi xưa
    Ai ngoài nhân cách Bội Châu
    Ai ngoài nhân cách Tây hồ Chu Trinh !

    TIẾNG NGÀN
    (22/10/15)

  5. tt says:

    Hồi sau 30 tháng 4 năm 1975, giáo chức tại Saigon Gia Định phải làm việc ở trường 8 tiếng vàng ngọc!
    Những buổi sáng thày giáo, cô giáo ( Việt Cộng gọi là ” kỹ sư tâm hồn”) phải họp và luân phiên nhau đọc báo, lúc đó ở Saìgòn có tờ báo ” Saigòn Giải Phóng” khi tới phiên phải chọn một bài báo để đọc tôi hay chọn những đề mục không có liên quan tới chính trị! Tôi còn nhớ một bài báo nói là bọn Mỹ thâm độc chúng bán cho dân nghèo những thực phẩm giả bằng bột mì như có hương vị giống như thịt heo, thịt gà, thịt bò hay cá với giá cắt cổ!!! Bây giờ những người Việt sống ở ngoại quốc nhiều năm mới thấy đó là đồ chay!
    Đúng là ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG NÓI MÀ HÃY NHÌN KỸ NGỮNG GÌ VIỆT CỘNG LÀM!

  6. quandannambo says:

    một tâm hồn đồ tễ
    một lương tâm đui mù
    một nhân cách ung thối

    đôi mắt què quặt
    *
    hồ-chí-minh
    đã
    đưa dân tộc và đất nước Việt Nam
    đến
    bờ vực diệt vong như hiện nay*

  7. Trần Tưởng says:

    Một xã hội ,một đất nước nói láo từ thằng chủ tịch nước cho đến thằng đư luận viên

  8. thihĩm says:

    Với các bài viết này, người dân miền Bắc sẽ thấy thương xót cho dân miền Nam bị sống trong vòng ảnh hưởng của Mỹ và nghĩ rằng người dân miền Nam cũng rất nghèo đói.(Minh Đức)
    Sự tuyên truyền láo thiên láo địa ,nhất là tự tay thũ lãnh đãng cướp viết thì chúng tỏ ,dưới sự cai tri lấy cái láo lường ,dối trá ,phét lác,một tấc tới trời ,xã hôi dân quần miền Bắc ra sao rồi.Nó thêm một minh chứng cho câu nói của cố TT Thiệu “Đừng nghe…”
    Và người ta hiểu tai sao DTH trong ngày 30/4 vào SG nhìn phố xá ngợp trời ,chị ngồi nơi bồn binh SG bật khóc ngon lành ,và từ đó chị đã viết văn qua một lối khác ,như một bộc bạch cũng là một phản kháng nhẹ nhàng,không còn theo trường viết văn N Du ,khi nói về ngụy ,nói về các nữ quân nhân “,trong trận đánh đã bắc loa ,radio hô to:”các anh đánh cho hăng nhé,sau lưng có các em đây!”. NTuân gần ứa nước mắt khi nhìn thấy “vang bóng một thời :in trên giấy tốt ,bía cứng ,trang trọng chưng trong tủ sách nhà sách Khai Trí .Sau này đẻ tỏ ra ta cũng được đãi ngộ bởi đãng ,là nhà văn lớn ,nên đi đâu cũng khoe “Tuân ‘lkhi nào cũng uống whisky ,hút thuốc ngoại và ăn thịt bò bí tết !” các nhà văn trong Nam cười hi hi rồi ha ha …X Diêu nói chuyện tai nhà hát TV /ĐN lớp tre miền Nam đi nghe nhà thơ có nhũng câu thơ ca ngợi tình yêu ướt át và công chức thì gop tiền đẻ đi nghe/công sở đài tho một phần chi phí cho nhà thơ…)và thất vọng vì nói năng lung tung về thơ được ít phút lại qua Kế hoạch sinh đẻ ,vòng đặt ,phá nạo thai…(thật uorng tền và mất thì giờ! một bạn tre trong Nam tiếc nuối)….
    Một Th/ta trong trại cải tạo ,vui miêng khoe là “có em dâu là dược sĩ vợ của em ong ta là Bác sĩ ,vô thăm cho cha mẹ nữ ki đường anh ở rù 1/2 kí, 1.hộp sửa ,ít đổ (đậu ) xanh ,vài loon nếp ,ít kí gạo cho “chị và các cháu bồi dưỡng ” Môt ông Thiếu Úy già cũng kẻ là em ông đi vô Nam (đem xe đạp theo) đạp qua lại trước nhà mà không dám hỏi thăm vì nhà rộng rãi ,ngay mặt phố (chĩ là cái nhà băng ván thôi) . May bà chị dâu đi chợ về mới nhận ra đon dã mời vào nhà . Câu đàu là “nhà anh chi ở lớn thế! ”
    Bà chị bão con gái ra họ gần nhà mua cái trưng vịt về đỏ dĩa chã trưng ,thế là “nhà ta ăn co cả thịt cá chứng như bữa giổ ây nhỉ?” Rồi như chợt nhớ ra ,vôi ra xe đạp đem vào chiếc chiếu,mấy lo on đâu nếp và máy ký gạo,đặc biệt là chục chén đất và 10 đôi đủa tre…Tay xoắn vào nhau ;anh ta nói “em nghe lói trong Lam mỹ ngụy kềm kẹp ,gao không có đũ ăn chen đủa không co phai ăn trong gáo dừa,…Mấy đưa nhỏ lạ lẩm ,lo sợ “ông chú VC ở đâu trên rùng mới về ,quê một cục thế này !…
    Còn nhiều chuyện nữa ,nhưng kể cả cuôn sách daỳ cở”kẻ thắng cuộc” mới hết…
    Chĩ kể một chuyện vui có thật là một cán bộ ngơ ngáo về thành phố ,đi ngang qua nhà hàng 3 tầng ,ngước nhìn ,nguớc nhìn… và rớt mũ côi mói giất mình ,cúi xuông lượm lai trong lúc dân 2 bên phố nhìn và cười con “quái vật trường sơn !”…
    “Kẻ MAN DI lại THẮNG người VĂN MINH !”(Mc Cain)
    (thị hĩm)

  9. Nguyen Hung says:

    Việt gian Hồ chí Minh chỉ chuyên nói bậy, nói láo, nói điêu, nói vu ….

  10. Minh Đức says:

    Trong bài “Lịch Sự Kiểu Mỹ” có chi tiết là khi tổng thống Mỹ mở tiệc ăn mừng nhậm chức, các khách đến ăn khi ra về đã ăn cắp 10900 cái tách. Tổng thống Mỹ mở tiệc ăn mừng nhậm chức có mời đến 10 ngàn khách hay không? Tòa Bạch Ốc có chứa nổi 10 ngàn khách không?

    Trong bài Nhân Đạo Kiểu Mỹ có chi tiết tại một trường tiểu học Mỹ có 91% học sinh ăn không đủ no. Mỹ có chương trình ăn trưa ở trường thì học sinh nghèo ít nhất cũng có được 1 bữa no. Mỹ còn viện trợ sữa bột cho Nhật và miền Nam. Trẻ con Nhật nhờ uống sữa mỗi ngày mà chiều cao gia tăng hơn thế hệ trước. Sau này, khi kinh tế Nhật khá rồi, Mỹ không còn viện trợ sữa bột cho Nhật nữa.

    Với các bài viết này, người dân miền Bắc sẽ thấy thương xót cho dân miền Nam bị sống trong vòng ảnh hưởng của Mỹ và nghĩ rằng người dân miền Nam cũng rất nghèo đói, hay ăn cắp.

Phản hồi