WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

60 năm nhìn lại chính thể VNCH

 26/10/1955 – 26/10/2015

Cựu hoàng Bảo Đại và cựu TT Ngô Đình Diệm

Cựu hoàng Bảo Đại và cựu TT Ngô Đình Diệm

Cựu Hoàng Bảo Đại cho biết ông hiểu ý nguyện của người dân muốn có một thể chế cộng hòa nên ông mới trao quyền cho Việt Minh. Ông cũng không muốn quay lại thể chế quân chủ nên chỉ đặt mình vào vị trí Quốc Trưởng của Quốc Gia Việt Nam. Và sau này không mạnh mẽ phản đối khi bị Thủ Tướng Ngô Đình Diệm truất phế.

Thời kỳ chuyển tiếp

Chỉ trong vòng vài tuần chấp chính Thủ tướng Ngô Đình Diệm đã nhận trách nhiệm di cư hằng triệu đồng bào miền Bắc và cũng chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn những người này được định cư tại miền Nam.

Thủ tướng Ngô Đình Diệm đã bình định các giáo phái, các đảng phái, các bè cánh bên trong quân đội và trong các lực lượng vũ trang. Miền Nam từ một nước chiến tranh an ninh từng bước được phục hồi.

Trong khi Quốc Trưởng Bảo Đại ở Pháp, các thế lực thân Pháp và chống Thủ Tướng Diệm vẫn tồn tại trong quân đội, để giải quyết người Mỹ đã dàn dựng truất phế Bảo Đại, xây dựng chính phủ cộng hòa.

Ngày 23/10/1955 qua một cuộc trưng cầu dân ý Quốc Trưởng Bảo Đại bị truất phế và đến ngày 26/10/1955 Việt Nam Cộng Hòa chính thức thành lập, Thủ tướng Ngô Đình Diệm được đề cử làm Quốc Trưởng.

Tháng 3/1956, thực hiện việc bầu cử Quốc Hội Lập Hiến đến ngày 26/10/1956 bản Hiến Pháp được ban hành. Quốc Hội Lập Hiến chọn Quốc Trưởng Ngô Đình Diệm làm Tổng Thống khai sinh nền Đệ Nhất Cộng Hòa.

Đệ Nhất Cộng Hòa (1956-63)

Là thời cực thịnh của miền Nam, từ một quốc gia bị thuộc miền Nam từng bước trở thành một nước đang phát triển mọi phương diện: chính trị, văn hóa, xã hội, giáo dục, văn nghệ, truyền thông, báo chí, y tế, quốc phòng, nội an, kinh tế, kỹ nghệ, canh nông, điền địa, chăn nuôi và thương mại. Thủ đô Sài Gòn được thế giới biết đến như hòn ngọc viễn đông.

Miền Nam đã chọn đúng chiến lược kinh tế. Trong khi các quốc gia Tây Phương và các quốc gia trong vùng chọn chiến lược bảo vệ thị trường nội địa, thì miền Nam chọn con đường kinh tế tự do. Con đường mà thế giới ngày nay đã xác nhận là con đường phát triển đúng đắn.

Chính phủ Ngô Đình Diệm chủ trương kinh tế tự do nhằm chống lại độc quyền kinh tế theo kiểu cộng sản. Nhà nước không làm kinh tế chỉ làm chính sách khuyến khích kỹ nghệ, canh nông, điền địa, chăn nuôi, mở rộng thương mãi hướng đến xuất cảng.

Về chính trị, không thể so được với các quốc gia Tây Phương nhưng nếu so với các quốc gia trong vùng thì miền Nam là một nước cộng hòa non trẻ thời chiến nhưng đã xây dựng dựa trên một nền tảng dân chủ: (1) công dân tự do bầu Quốc Hội Lập Hiến (2) Quốc Hội Lập Hiến sọan Hiến Pháp (3) công dân bầu Quốc Hội Lập Pháp và bầu Tổng Thống.

Vì nhân bản miền Nam đã không tận diệt cộng sản như các nước Nam Dương, Đại Hàn, Thái Lan, Mã Lai. Riêng Nam Dương 9-1965 chính quyền Suharto đã giết hằng trăm ngàn người và đày ba triệu người khác ra các hoang đảo vì cho rằng họ là cộng sản.

Năm 1962 miền Nam bắt đầu chính sách hồi chánh, cán binh cộng sản buông súng quay về với chính nghĩa quốc gia được hòa nhập và đối xử bình đẳng như mọi công dân khác. Cho đến năm 1974 đã có 200.000 cán binh ra hồi chánh. Chính sách hồi chánh đại đoàn kết dân tộc là chính sách thành công nhất của miền Nam.

Cả hai Quốc Hội Lập Hiến và Lập Pháp đều có sự tham gia của đa đảng chính trị. Những cuộc biểu tình, báo chí đối lập và tiếng nói đối lập xuất hiện ngày càng nhiều tại miền Nam. Tự do dân chủ đã bắt đầu đâm chồi nở nhụy.

Miền Nam xây dựng văn hóa, xã hội, giáo dục, văn nghệ,… trên căn bản nhân bản, khai phóng và dân tộc, nên vẫn còn giữ được giá trị đến ngày nay. Cụ thể là các bài hát trước 1975 càng ngày càng được yêu thích, các tạp chí, sách trước 1975 nay được in lại và được nhiều người tìm đọc.

Tổng Thống Ngô Đình Diệm mất sự ủng hộ của Hoa Kỳ khi từ chối việc đưa quân Mỹ vào miền Nam. Hoa Kỳ đã dàn dựng đảo chánh 1-11-1963 dẫn đến cái chết của anh em ông Diệm ông Nhu chấm dứt Đệ Nhất Cộng Hòa.

Giai đoạn chuyển tiếp

Sau cuộc đảo chánh 1-11-1963, miền Nam bước vào một giai đoạn khủng hoảng chính trị, liên tục thay đổi nhân sự lãnh đạo và cuối cùng chính quyền được trao cho quân đội. Trung tướng Nguyễn văn Thiệu được giao vai trò Quốc Trưởng còn Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ giữ vai trò Thủ Tướng.

Miền Bắc lợi dụng tình thế gia tăng đưa cán bộ và quân đội vào Nam. Sẵn cơ sở hạ tầng chỉ sau một thời gian ngắn cộng sản đã kiểm sóat được một phần nông thôn.

Ngày 8-3-1965, Hoa Kỳ cho đổ quân lên bãi biển Đà Nẵng. Chiến tranh càng ngày càng leo thang, đến cuối năm 1965, tổng số quân Mỹ tại miền Nam đã lên tới 184.000 so với 23.000 quân vào cuối năm 1964.

Điều đáng ghi nhận là chính quyền quân sự đã nhanh chóng cho tổ chức bầu Quốc Hội lập hiến, soạn ra Hiến pháp 1967 cho nền Đệ Nhị Cộng Hòa. Sau đó là bầu quốc hội lập pháp chính quyền quân sự chuyển giao quyền lực cho chính quyền dân sự.

So với các quốc gia trong vùng Đông Nam Châu Á cùng thời, Hiến pháp 1967 chỉ rõ sự tiến bộ vượt bực của Việt Nam. Hiến pháp vừa ngắn gọn, rõ ràng, vừa nêu rõ chính phủ phải bảo đảm những quyền tự do căn bản, kể cả quyền đối lập chính trị. Hệ thống tam quyền phân lập cũng đã được đưa vào Hiến Pháp 1967.

Đệ Nhị Cộng hòa (1967-75)

Quốc trưởng Nguyễn Văn Thiệu đã được bầu làm Tổng Thống, ông tuyên thệ nhậm chức vào 12 giờ trưa ngày 31/10/1967. Trên căn bản Đệ Nhị Cộng Hòa vẫn duy trì những điều hay lẽ đẹp được xây dựng trước đây và cải thiện điều chưa được hoàn chỉnh.

Về chính trị miền Nam đã thực hiện tự do bầu phiếu, tam quyền phân lập (hành pháp lập pháp và tư pháp hoàn toàn độc lập), luật pháp được thượng tôn, đa đảng đối lập tranh quyền, tự do báo chí… nền dân chủ tại miền Nam đã vượt xa các quốc gia trong vùng.

Chương trình Người Cày Có Ruộng tư hữu hoá ruộng đất đã được hoàn tất năm 1974, mọi nông dân đều có ruộng để cày. Chính sách cơ khí nông nghiệp hiện đại hóa nông thôn, thực hiện công bằng xã hội, nâng cao đời sống nông dân cũng đã được tiến hành.

Về quân sự lợi dụng Tết Mậu Thân 1968 cộng sản mở chiến dịch tổng tấn công và nổi dậy, chiếm được Huế và một số nơi nhưng vì không được sự hỗ trợ của dân nên nhanh chóng bị tiêu diệt. Trong năm 1968, cộng sản mở 2 cuộc tấn công vào thủ đô và các thành phố nhưng cũng đều thất bại.

Thất bại quân sự nhưng cộng sản đã chiến thắng trên mặt trận chính trị, người Mỹ biết không thể thắng được cộng sản bằng quân sự nên tìm cách đưa cộng sản vào bàn hội nghị và rút khỏi miền Nam.

Trong khi người Mỹ rút khỏi miền Nam thì ngược lại Khối cộng sản gia tăng viện trợ cho miền Bắc mở rộng chiến tranh ở miền Nam. Năm 1972, miền Bắc vượt vĩ tuyến 17 chiếm Quảng Trị, phía Nam đánh chiếm An Lộc, trên cao nguyên tấn công Komtum, Ban Mê Thuộc,… Mọi cuộc tấn công đều được Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đẩy lùi.
Bằng mọi cố gắng để rút khỏi miền Nam, Hoa Kỳ đã buộc Tổng Thống Thiệu ngồi vào bàn Hội Nghị Ba Lê với hứa hẹn sẽ tiếp tục viện trợ và bảo vệ miền Nam.

Người Mỹ thất hứa còn cộng sản Bắc Việt không tôn trọng Hiệp Định mang quân vượt vĩ tuyến 17 đánh chiếm miền Nam. Hết quân viện, quân trang, quân cụ, hết nhiên liệu, hết súng đạn, miền Nam thất thủ 30/4/1975 chấm dứt nền Đệ Nhị Cộng Hòa.

60 Năm Nhìn Lại.

Chỉ trong vòng 20 năm nhờ chọn đúng con đường phát triển, Việt Nam Cộng Hòa một quốc gia vừa giành được độc lập, phải đối đầu với chiến tranh đã xây dựng được nền tảng xã hội vững chắc.

1. Các quyền tự do căn bản đã được chính phủ bảo đảm, đặt biệt là quyền tư hữu và quyền tự do báo chí;

2. Xây dựng được một nền dân chủ tam quyền phân lập, đa đảng đối lập;

3. Xây dựng thành công một nền giáo dục, lấy nhân bản, khai phóng và dân tộc làm căn bản;

4. Tôn giáo, văn học, văn nghệ, nghệ thuật, xã hội dân sự phát triển;

5. Theo kinh tế tự do nhưng vẫn bảo đảm được công bằng xã hội và dân sinh như y tế đại chúng hay thực hiện luật Người Cày Có Ruộng.

Kinh nghiệm thế giới cho thấy các yếu tố trên là căn bản trong việc phát triển quốc gia. Nghĩa là nếu miền Nam không rơi vào tay cộng sản thì Việt Nam Cộng Hòa sẽ không thể kém xa các quốc gia Đông Nam Châu Á như hiện nay. Nếu không nói là sẽ vượt trội hơn nước người.

Sau 40 năm, đảng Cộng sản đã hủy họai miền Nam nhưng giá trị tinh thần cộng hòa vẫn tồn tại và đang từng bước phục hồi.
Tình hình thế giới và Việt Nam đang biến chuyển không ngừng, Việt Nam đã từ bỏ chế độ Quân Chủ, đang từ bỏ chế độ độc tài cộng sản, chính thế cộng hòa sẽ là thể chế tương lai Việt Nam. Các quyền tự do cơ bản và giá trị cộng hòa sẽ được phục hồi.

Melbourne Úc Đại Lợi

25-10-2015

© Nguyễn Quang Duy

© Đàn Chim Vi

109 Phản hồi cho “60 năm nhìn lại chính thể VNCH”

  1. âudươngphong says:

    DLV/Hoàng L.
    Phim truyền hình này KHÔNG CÓ GÌ MỚI đâu mầ hí hững .Những điều ký giá này biết thì báo chí vn thời đó cũng đã lên tiếng rầm rộ .. Một người ám sat bị bắt ,7 năm tù ,KHÔNG LÀ NGƯỜI CỦA MT ,không là k9 gì hết. Môt người khác bị điều tra ,nhung không có bằng chứng buộc tội . Còn K9 thuộc nhóm tay mặt của MT là ký giã này bịa ra .Hai tên bị phỏng vấn dấu mặt cũng chĩ nói vè nhóm “ám sát ” của MT,vẩn vô bằng (biest đau là người của VC khũng bố?). Ngoài ra nếu thật thì rỏ ràng là FBI của Mỹ quá dở. Dã dở mà không biết tìm đến tụi VC cở đồng chí đẻ NHỜ GIÚP ĐỞ điều “cha” ,Bắt ai đem vô đánh một trận ,sống tàn tật ,chết đem chôn. GỌI LÀ BỨC CUNG. Việt Tân chứ nêu bão là CHA NÓ giết cũng gật đầu lia lịa ,ký tên ., ra tòa tữ hình thế là xong . Đãng ta là đĩnh cao trong cái nghề điều cha này ,muốn ai là thủ phạm sẻ là thủ phạm ngay .Chớ đâu có DỞ như Mỹ. Cã cục điều tra tội phạm FBI lẫn Tòa Án My đều tệ hơn VN dù VN chĩ cần biết đọc biết viết cũng ngồi lên chánh án được rồi.
    “ProPublica và Frontline kêu gọi gửi thông tin về bất cứ manh mối nào liên quan đến các vụ án trong cuộc điều tra trên qua website.” Ủa sao lạ vây kìa .Chuyện củ 30 năm nay lại đi tìm bằng cớ ? Còn ai còn ai mất ,ai nhớ và độ chính xác của lời khai (lời khai thôi chưa nói chúng cớ) đẻ kêu gọi vậy kìa? Đẻ rồi xem .Ký giã Mỹ này là làm việc cho ai và mục dích của họ tới đâu ? Hay đây là âm mưu của các đồng chí bên nhà ,sau vụ Lê D Đức đưa ra mạt sat MT và HCM thì nay đên lượt bọn cs thò tay thò tiền ra đẻ làm mất UY TÍN MỸ và MT …và đẻ dân TNCS ,mấy thằng qđ vnch /ghét VT (vì không trọng dung chúng làm cố vấn ,nghe lời “mách nước ” của chúng ) phát động luôn phong trào bàn tán xôn xao,chủi bới om sòm đẻ chúng có không gian ,thời gian “RỜ ÓT” các người TNCS. ( Nước cờ CAO?Thí một con tốt bắt luôn con xe con pháo ?).C á nhân người viết găp vài người qua năm 90/95 nhưng vẫn luận diêu “VT khũng bố .VT cs,nhưng thật ra họ chẳng biết gì hơn ngoài báo chí VN kĩch bác VT.vu VT bị cho là có CBVC len lỏi chĩ đạo ,và VC gán cho VT là khũng bố đẻ gây chú ý cho chính phủ Mỹ và dân việt (cả trong nước và TN/ví dụ như Mẹ Nấm mà người ta nói hai mang,đòi kiện VT chĩ vid VT đăng một tấm hình có nhiều người phản kháng VC trong đó có hình Mẹ Nấm . Sợ hình tới tay VC hay sao áy .phải không ? VC biết MN là ai ,đâu cần tấm hình VT đưa lên Poster cùn các nhà tranh đấu cho dân chủ khác.phải không ?)
    Trong lúc chưa có băng chứng nào MT giết người thì anh hùng HCM vẫn là anh hùng ,Siêu anh hùng (superhero) Mà dầu có giết người thì cũng vẫn là siêu anh hùng . Vì trong thế CM ,trong thế bí mật và giữ kỹ cương ,thì bọn làm mất uy tín, lphê phán chê bai trong việc cứu nước (biết đâu không là bọn cs giã danh ) cũng đáng cho đi “mò tôm” (CM hầu như đi kèm vố bạo lực)
    Ngoài ra tại sao là VT giết mà không phải VC? Phê binh chĩ trích VT thì VC giết . đẻ gây sự chú ý của điều tra vào VT vì theo thông thường thì VT có lý do đẻ làm như vậy .Tức là đã chía rẻ VT,chia rẻ giữa dân TN và CM cứu quốc ,và gây nghi ngờ cho Mỹ ,gây tổn hại tiền bạc nhan sụ điều tra (15 năm ) của chính phủ Hoa Kỳ và đẻ VC gọi đich danh “khũng bố VT với chính phủ Mỹ.”
    Người VN chân chính ,những kẻ có lòng với tổ quốc dân tộc như HCM,Trần văn Bá, Vỏ Đại Tôn…và những người đang âm thầm chống Cộng /nhác lại/ là NHŨNG ĐAI ANH HÙNG SIÊU VIÊT CỦA VN (Great Superhero) sẻ vẫn lưu danh trong lịch sử như Trần Hưng Đạo.Võ Tánh ,Phan Thanh giãn ,Nguyễn Trung Trực ,Đè Thám ,N.Thái Học.Phạm Hồng Thái.Cô Bắc Cô Giang/
    CHỈ CÓ BỌN TI TIỆN MẤT GÓC ,ĐÁ CÁ LĂN DƯA LAM TAY SAI/DLV CHO BẮC CỘNG MỚI BÔI BÁC NGƯỜI ANH HÙNG CỨU NƯỚC MÀ THÔI !!!!
    (adp)

  2. Tiến says:

    Khổ thân Cụ Diệm, cụ mất đi làm VNCH cũng theo Cụ, nếu Cụ không bị hại thì VNCH cũng vẫn phẻ re, biết đâu năm 75 cụ đã bắc tiến xong rồi….

    • Tien Ngu says:

      Trật!

      Cụ Diệm là người có học, có đạo đức đàng hoàng. Không dốt và có cái tật tự bơm tự sướng như cụ Hồ, cụ Duẫn…

      Cụ chỉ dốc lòng bình định an dân, từ Tuần Vũ rồi lên lon ….Thượng thư, cụ đã có kinh nghiệm

      Chiến tranh sẽ mang lại…tanh bành nội lực, tiềm năng của dân tộc, nhất là nội chiến….

      Mở con mắt hí lên em, không nên phán láo theo kiểu Cộng láo tự sướng…

  3. HN says:

    Hoàng Long nói
    VNCH “thuổng” bài hát của nhạc sỹ Cộng sản Lưu Hữu Phước, đổi một số ca từ để làm “quốc ca”
    (hết trích)

    Cũng đúng, nhưng nếu nói VN dân chủ cộng hòa (CSVN) thuổng thóc gạo, TV, Honda, radio, xe hơi, xe đạp … của VNCH năm 1975 thì chẳng sai tí nào phải không đồng chí Hoàng Long?
    Đói khổ đến nổi phải phơi xương trắng dẫy Trường sơn để đi kiếm cơm gạo miền Nam thì nhục hơn con chó

  4. HN says:

    Hoàng Long nói
    VNCH “thuổng” bài hát của nhạc sỹ Cộng sản Lưu Hữu Phước, đổi một số ca từ để làm “quốc ca”
    (hết trích)
    Cũng đúng, nhưng nếu nói VN dân chủ cộng hòa (CSVN) thuổng thóc gạo, TV, Honda, radio, xe hơi, xe đạp … của VNCH năm 1975 thì chẳng sai tí nào phải không đồng chí Hoàng Long?
    Đói khổ đến nổi phải phơi xương trắng dẫy Trường sơn để đi kiếm cơm gạo miền Nam thì nhục hơn con chó

  5. Hoàng Long says:

    VOA: Đài PBS của Mỹ công chiếu phim ‘Khủng bố ở Little Saigon’ http://www.voatiengviet.com/content/dai-pbs-my-cong-chieu-phim-khung-bo-o-little-saigon/3038092.html

    Bộ phim ‘Khủng bố ở Little Saigon’ (Terror in Little Saigon) liên quan đến 5 cái chết của các ký giả Việt Nam tại Mỹ trong thời gian từ năm 1981 – 1990 của ProPublica và Frontline thực hiện vừa được công chiếu trên đài truyền hình PBS ngày 3/11.

    Nhà báo A.C. Thompson, tác giả phóng sự điều tra, đã lật lại hồ sơ vụ án về những cái chết của các ký giả Dương Trọng Lâm, chủ bút Cái Đình Làng, bị bắn chết tại San Francisco, California, năm 1981; ông Nguyễn Đạm Phong, sáng lập tờ Tự Do, bị ám sát tại nhà riêng ở Houston, Texas, năm 1982; ông Phạm Văn Tập, biên tập tờ Mai, chết trong vụ hỏa hoạn tại văn phòng năm 1987; Đỗ Trọng Nhân, biên tập viên tờ Văn nghệ Tiền phong, bị bắn chết trong xe tại Fairfax, Virginia; ông Lê Triết, bình luận viên của tờ Văn nghệ Tiền phong, bị bắn chết trong xe cùng với vợ năm 1990.

    Phóng sự của PBS nói những ký giả bị giết đều có điểm chung là chỉ trích “Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam” (gọi tắt là “Mặt trận”) do ông Hoàng Cơ Minh sáng lập.

    Nội dung bộ phim còn đề cập đến các tin đồn về nhóm sát thủ K-9, mà theo phóng sự trên PBS là thuộc “Mặt trận”, là những người chịu trách nhiệm về những cái chết của các ký giả trên. Tuy nhiên, cuộc điều tra của Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã khép lại hồ sơ của các vụ án từ cả chục năm trước vì lý do không tìm thấy đủ chứng cứ kết luận về những cáo buộc trên.

    ProPublica và Frontline kêu gọi gửi thông tin về bất cứ manh mối nào liên quan đến các vụ án trong cuộc điều tra trên qua website.

    Theo ProPublica, Frontline.

    Thế đấy! “Anh hùng” đề đốc Hoàng Cơ Minh là trùm khủng bố khét tiếng! Đảng Việt Tân (tức là Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng) là tổ chức khủng bố khét tiếng! Hoàng Cơ Minh và đảng Việt Tân tổ chức lấy mạng sống ngay cả những đồng hương Việt Nam vốn là những người tị nạn Cộng sản tại Mỹ với nhau. Người Việt tị nạn Cộng sản rất “Anh hùng!”.

    • noileo says:

      Trisch: “Phóng sự của PBS nói những ký giả bị giết đều có điểm chung là “ (Hoàng Long says: 06/11/2015 at 03:36)

      những ký giả bị giết đều có điểm chung là là người da vàng, vì thế thủ phạm chắc chắn là bọn tân quốc xã da trắng kỳ thị người da màu

      những ký giả bị giết đều có điểm chung là người Việt tỵ nạn cộng sản, vì thế thủ phạm chắc chắn là bọn cộng sản Hồ chí Minh tàn ác!

      những ký giả bị giết đều có điểm chung là người miền nam nên chắc chắn thủ phạm là bọn người miền bắc thù vẫn ghét người miền nam!?

      những ký giả bị giết đều có điểm chung là người dân VNCH tự do, nên thủ phạm chắc chắn phải là người dân VNDCCH cộng sản vẫn thù ghét người dân VNCH !?

      những ký giả bị giết đều có điểm chung là đàn ông, nên thủ phạm chắc chắn là mấy người đàn bà!?

    • Nguyen Quang says:

      Hoàng cơ Minh được người Việt hải ngoại tôn sùng làm anh hùng hồi nào vậy ? Hắn có được xây lăng thờ cỡ lăng cầu tiêu Ba Đình ( theo tên gọi của báo chí Tàu cộng) như Việt gian Hồ chí Minh không ? Tên của hắn có được đặt tên cho thành phố, đường phố như tên lính đánh thuê cho Trung- Xô Hồ chí Minh không ? Hắn có được tô son điểm phấn trong văn chương thơ phú như đại đồ tể Hồ chí Minh không ?

    • Ly Tao says:

      Thập niên 80s anh nhà báo vô danh A.C. Thompson còn là thằng con nít tiểu học, thế mà qua một cuốn phim đã làm ông Hoàng Cơ Minh thành “trùm khủng bố khét tiếng!” dù rằng chính “Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã khép lại hồ sơ” vì không tìm được bằng chứng.

      A.C. Thompson kể ra cũng không thua kém tài năng của nhà báo Trần Dân Tiên, thằng đã viết một cuốn sách để đời có câu: “Nhiều nhà văn, nhà báo Việt Nam và ngoại quốc muốn viết tiểu sử của vị Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nhưng mãi đến nay, chưa có người nào thành công. Nguyên nhân rất giản đơn: Chủ tịch Hồ Chí Minh không muốn nhắc lại thân thế của mình.”

      Hình như các đồng chí cộng phỉ đều giống nhau ở một điểm là cứ nghĩ ai cũng sở hữu cái óc lợn dễ tin giống mình!

    • Tien Ngu says:

      Thưa, nghe cò Cộng láo bảo…thế đấy, nó đấy….mà anh Ngu …chán mớ đời….

      Cò mồi Cộng láo đúng là…vẹt, đứa nào cũng khoái lên cái giọng thầy bà, nhưng rập theo kiểu…vẹt.

      Thế ra Hoàng cơ Minh nà khũng bố, còn Cộng láo không phải nà khũng bố à?

      Nay anh Ngu mới biết đó nghe, cãm ơn em nghe …cò mồi…

  6. nguyenha says:

    Thay đổi một Chính thể để lập nên một Chính thể khác, xấu hơn chính thể trước,thì đó gọi là “Ăn -cướp” chứ không thể gọi là” Cách-mạng “được ! VN có 2 lần “ăn cướp”bởi CS : ” 1945 và 1975 !

  7. Hoàng Long says:

    VNCH “thuổng” bài hát của nhạc sỹ Cộng sản Lưu Hữu Phước, đổi một số ca từ để làm “quốc ca”

    Bài “Tiếng Gọi Thanh Niên” nhạc của nhạc sỹ Cộng sản Lưu Hữu Phước (Huỳnh Minh Siêng) lời : Hoàng – Mai – Lưu (Mai Văn Bộ, Huỳnh Văn Tiễng, Lưu Hữu Phước). Ra đời khoảng năm 1939 – 1941 bị sửa thành “Tiếng gọi công dân” để làm quốc ca của VNCH. Bài “Tiếng gọi công dân” đã bỏ hết các hình ảnh “Bắc Nam kết đoàn”, “cờ nghĩa phất phới vàng pha máu”. Chỉ giữ lại những câu kêu gọi công dân “mau hiến thân dưới cờ”.
    Trong bài Tiếng Gọi Thanh Niên ý nghĩa chống giặc Pháp cướp nước thì bị sửa thành chống Cộng sản.

    Tiếng gọi Thanh niên

    Này thanh niên ơi! Đứng lên đáp lời sông núi
    Đồng lòng cùng đi đi đi mở đường khai lối
    Vì non sông nước xưa truyền muôn năm chớ quên
    Nào anh em Bắc Nam cùng nhau ta kết đoàn
    Hồn thanh xuân như gương trong sáng
    Đừng tiếc máu nóng tài xin ráng
    Thời khó thế khó khó làm yếu ta
    Dầu muôn chông gai vững lòng chi sá
    Đường mới kiếp phóng mắt nhìn xa bốn phương
    Tung cánh hồn thiếu niên ai đó can trường

    Điệp khúc:

    Thanh niên ơi! Ta quyết đi đến cùng
    Thanh niên ơi! Ta nguyền đem hết lòng
    Tiến lên, đồng tiến, vẻ vang đời sống
    Chớ quên rằng ta là giống Lạc Hồng

    Năm 1956, qua bàn tay gọt dũa tài tình của Cục Tuyên Truyền Tâm Lý Chiến Sài Gòn thành:

    Này Công Dân ơi! Quốc gia đến ngày giải phóng
    Đồng lòng cùng đi hy sinh tiếc gì thân sống.
    Vì tương lai Quốc Dân, cùng xông pha khói tên,
    Làm sao cho núi sông từ nay luôn vững bền.
    Dù cho thây phơi trên gươm giáo,
    Thù nước, lấy máu đào đem báo.
    Nòi giống lúc biến phải cần giải nguy,
    Người Công Dân luôn vững bền tâm trí.
    Hùng tráng quyết chiến đấu làm cho khắp nơi
    Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời!

    Điệp khúc:

    Công Dân ơi! Mau hiến thân dưới cờ!
    Công Dân ơi! Mau làm cho cõi bờ
    Thoát cơn tàn phá, vẻ vang nòi giống
    Xứng danh nghìn năm dòng giống Lạc Hồng!

    • Nguyen Hung says:

      Việt gian Hồ chí Minh thuổng Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam Cộng Hòa dâng cho quan thày Tàu cộng :

      Ngày 4 tháng 9 năm 1958, Trung Cộng tuyên bố chủ quyền trên các quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa và Trường Sa , và nới rộng lãnh hải ra 12 hải lý. Thì 10 ngày sau, Phạm Văn Đồng gửi văn thư cho Chu Ân Lai, Thủ Tướng:

      “Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính Phủ Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc…”

    • Tien Ngu says:

      Thuổng cái …lâm vồ. Biết thì hát, không biết thì…lắng nghe, học hỏi.

      Hát kiểu này thì thiên hạ biết ngay em nà…cò mồi Cộng láo….

      Hai bài hát này được sáng tác năm nào, hoàn cảnh nào, nói anh Ngu nghe coi?

      Sau cái thời cs chiếm được miền Bắc, hai cái anh nhạc sỉ này có cái bài hát nào ra hồn nữa không?

      Ở dưới anh Ngu đã giãi thích rỏ rang, đui hay sao mà lên đây láo tỉnh vậy?

      MiềnNam tự do, không như miền Bắc Cộng láo…

      Mày hay, là khen mày tới bến, không kỳ thị mày nà cs hay….cò mồi láo.

      Chẳng riêng gì Lưu hữu phước, Xuân diệu hay Huy Cận….cũng được phom phom đi vào văn học sử của miền Nam tự do.
      Thiên hạ ai cũng khoái cái bài Hổ nhớ Rừng của Thế Lữ….

      Tiểu sử của các em này lúc nào cũng song hành với Tự Lực Văn Đoàn…

      Còn văn hoá giáo dục của Cộng láo miền Bắc thì sao?

      Khái Hưng, Nhất Linh, Hoàng Đạo, Thạch Lam…., đéo biết.
      Thậm chí có em giáo viên trã lời canh gà Thọ Xương là một …bát canh gà…

      Má ơi, dân miền Bắc chỉ biết tự sướng với…bác, với tên nịnh Tố Hữu, thành ra…dốt đạc dưới cái sự dìu dắt của cò mồi láo.

      40 năm cướp được chính quyền, không tiếng sung, dân ngu vẫn ăn…bòi. Chỉ có cán với cò là nhờ quyền ăn cắp ưu tiên mới khá. Có tiền cho con đi du….sinh.

      Bớt láo đi cò mồi à….

      • Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh says:

        Đây là cái tát vao mặt những tên như Tiến Ngu, Dâm Tiên, UncleFox, Austin Pham…. những kẻ ca ngợi Hoàng Cơ Minh và Tân Việt Đảng cũng như thương nhớ hai anh em Ngô Đình xác đã thối rưỡa thành cứt trâu từ lâu.

      • Thuận Hóa says:

        Hoàng Long tức muốn hộc máu. Nếu hộc máu thiệt thì về với cát bụi để giải thoát khỏi sân si.

    • Hoàng Lan says:

      Những sáng tác văn chương, âm nhạc, nghệ thuật và khoa học khi đã được phổ biến, sử dụng và lưu hành trong xã hội con người thì chắc chắn là sở hữu chung của nhân loại. Việc khám phá ra sự miễn dịch và tìm ra thuốc chủng bệnh dại do Louis Pasteur khi đã phổ biến thì đâu chỉ Pasteur sở hữu mà là sở hữu của bất kì ai muốn nghiên cứu hay sử dụng chúng. Hay thuốc kháng sinh Penecicline do Dr. Flemming tìm ra là tài sản chung của nhân loại từ lâu. Ta có thể tìm thấy những sự thể tương tự ở bất kì lãnh vực nào của khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Nhạc phẩm “Tiếng gọi SV” của Lưu Hữu Phước được người miền Nam VNCH sử dụng và chế biến thành bản quốc ca hùng tráng làm nức lòng người dân và chiến sĩ thì không thể gọi là bị ăn cắp được vì bài hát này đã rất phổ biến. Nó được chế biến để sử dụng cho thích hợp với chí khí xả thân, yêu nước của người Việt thì là một vinh dự và tự hào của Lưu Hữu Phước, tài năng của nhạc sĩ đã rất hữu dụng cho dân và đất nước. Tôi nghĩ trong thâm tâm của nhạc sĩ chứa niềm vui chớ không phải nỗi buồn. Nhạc sĩ cũng sẵn lòng cao thượng và rộng mở cho những ai sử dụng bài hát. Lưu Hữu Phước là một nhạc sĩ tài danh thì chắc chắn là một người có văn hóa trong sáng với tấm lòng rộng mở.

    • hồphĩ says:

      Nhạc sĩ LHP chĩ làm nhạc khi còn là sv tại ĐH nghệ thuật Ha nội .Bài hát do sv miền Nam cung học ở Hà nội.trưỡng nhón sv miền Nam chọn ra và nhiều người bạn khác cùng tâc giã đặt và sữa lời ca ,sau đó hát trên nhà hát lớn Ha nôi và được thanh niên sinh viên hoan nghênh..Lúc này LHPhước không hay chưa đí theo HCM .Do đó không thể nói là ăn cáp (Coi video Hông Việt :QKỳQCa VN) như bọn cs,vì lý do tuyên tuyền ,nhỏ nhen nói xấu vnch .
      Tác Phẩm trước 40 (tiền chiến) là tai sản chung của vn,không cộng sản . Ví dụ tác phẩm của xdieeu ,cu huy cận ,vũ trong phụng ,nguyễn tuân ,nguyễn công hoan ,luu trọng lu,ngô tất tố ….trước 45 sáng tác và phổ biến tại hà thành sau này vản được phỏ biên ở SG KHÔNG KỲ THỊ hay (xét lý lịch) dù họ đáng ở miền Bắc Kộng.
      Do dó lhp và bẫn nhạc của Ông ta được chọn làm quốc ca (quốc kỳ cũng được chọn) trong dịp VN được Pháp (ĐM) trao trã ĐỘC LẬP ,tự quyết cho dân tộc VN thì đó là VINH DỰ lớn . Nhạc sĩ tên tuổi đó đồng nghĩa vói vinh quang và bất tữ…như tác giã bài q/c Hoa kỳ mặc dầu Ông ta chĩ làm một bài duy nhất .(vì cảm xúc,một bài có thể lưu danh sử sách là đũ. LHP phải mừng vui vì cái vinh hạnh được người bạn ,NT Hoàn đề nghị bài hát và được chính phủ VN tự dó độc lập chấp nhận.. LHP phải cám ơn cính phủ VNCH (kết thừa nền tự do dân chủ trước đó ,giữ nghuyên QK và QC )và cám ơn người bạn là B/S NT Hoàn đã đưa vinh quang tới cho mình ! (chĩ là nhạc .lời ca sau khi sữa đổi ,càng hay hơn nhiều so vói bản cũ).
      Không nói “ăn cắp” là ăn cắp vì đây lý do hoàn cảnh ,lich sử và (nhắc lại ) tác giã chưa là ,không phải là đãng viên đãng cs hay nha nhập dãng cs .Nững tên cs có cái đầu như cuộn băng ghi âm.đãng noisao nghe vậy,đãng bão sao biết vậy. ,thì đó là đầu đất,người đất,không là NGƯỜI có lý trí ,tinh cảm ,phân biệt phải trái hay dở.
      Ân cắp là lấy của người khác làm của riêng mình ,nhu các phi công ,các chiêu đạ viên hang không ,csc sv ,công nhân vnxhcn đi đâu cũng “thó”dấu đút dến nỗi người VN cs đí đâu ai cũng SỢ Mất Đồ. Nhật bãn đã có bãng quãng bá về tật ăn cáp và có cả lá cờ đỏ 01 sao đẻ minh danh bọn ăn cắp đến từ nước nào !
      Còn bọn đầu sỏ thì ăn cắp tài nguyên quốc gia đẻ làm giàu ,đẻ đem bán đem dâng cho Tàu đẻ vinh thân phì da. Au đó cũng là số phận vn:lớn ăn cắp lớn ,nhỏ ăn cáp nhỏ.”Ăn sạch sành sanh vẩn không vừa túi tham…Ham ăn như một lủ heo…không còn biết tổ tiên ông bà cha mẹ…
      Không ai không công nhạn chúng là con cháu của tên ăn cắp NÒI làng Kim Liên HỒ CHÍ MINH SỰC NỨC MÙI XÚ UẾ…
      (hp)

  8. Quang Phan says:

    Việt Minh : Tiền thân của các tổ chức khủng bố hiện nay

    Theo giáo sư Rummel trong quyển “Death by Government” , trong giai đoạn 1945-1957, Việt Minh đã giết những thành phần mà họ gọi là các tầng lớp trí thức, tư sản giàu có, khác khuynh hướng chính trị , và số người bị giết trong giai đoạn này vào khoảng 50000 người .

    Sử gia Vũ Ngự Chiêu, trong tác phẩm Các Vua Cuối Nhà Nguyễn đã gọi là “Thời của những đồ tể”. Ông viết như sau: “Khí thế Việt Minh tỏa rộng nhanh khắp ba kỳ, đánh dấu “thời của những đồ tể”. Cảnh cắt tiết, mổ bụng, khoét mắt, buộc đá ném xuống sông các nạn nhân (mò tôm) lan tràn, gây hoảng sợ và căm phẫn trong nhiều giai tầng xã hội “.

    Tác giả Phạm Văn Liễu (Việt Nam Quốc Dân Đảng) trong quyển Trả Ta Sông Núi đã tường thuật về tình hình ở miền Bắc như sau:“… những vụ ám sát, thủ tiêu, cắt cổ, mổ bụng, buộc đá thả sông (mò tôm) xảy ra như cơm bữa, từ thành thị tới thôn quê .

    Tác giả Vũ Trọng Kỳ trong quyển Bốn đời Chạy Giặc : “Bồng bềnh trên mặt nước, tâm thần tôi luôn luôn hồi hộp vì thấy mạng con người buổi loạn ly như treo trên sợi tóc. Hàng ngày thấy những tử thi, đàn ông, đàn bà, con trẻ, nhiều cái không toàn thân, lõa lồ, mất đầu, hay cụt cẳng, có cái chân tay bị trói, hết thẩy chương, sình, nổi lều bều, theo giòng nước cuốn, hoặc bị mắc vào đám bèo đám rong, quang cảnh thật hãi hùng”.

    Tác giả Bác sĩ Trần Ngươn Phiêu trong quyển Những Ngày Qua đã viết như sau: “Cộng sản sau đó đã khủng bố dữ dội các tín đồ Phật giáo Hoà Hảo vùng Long Xuyên, Châu Đốc, Trà Vinh, Sa Đéc… Hơn 10 ngàn người đã bị giết và chôn tập thể ở các cánh đồng xa xôi trong Đồng Tháp Mười “ .

  9. VNCH ăn cắp bài hát làm quốc ca says:

    Sự kiện quốc ca của Quốc Gia Việt Nam và VNCH được viết bởi một đảng viên cộng sản gây ra nhiều câu hỏi. Theo một số tài liệu, chính Lưu Hữu Phước “từ năm 1949, đã viết thư kịch liệt phản đối mạnh mẽ về việc này” (Bạch 2014). Trong thời chiến tranh Nam Bắc, từ Hà Nội, Lưu Hữu Phước từng lên Đài tiếng nói Việt Nam (Hà Nội) “liên tục bác bỏ, giễu cợt và cả mắng nhiếc về việc bài hát Sinh Viên Hành Khúc của ông ‘vẫn cứ bị người bên kia chiến tuyến sử dụng vào một mục đích khác!’ “(sđd).

    Trích https://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BA%A3o_lu%E1%BA%ADn:Thanh_ni%C3%AAn_h%C3%A0nh_kh%C3%BAc: “Tiếng gọi công dân” chỉ là tên của một phiên bản sửa đổi (đổi một số ca từ) mà không được sự chấp nhận của tác giả Lưu Hữu Phước.
    Đúng vậy, tác giả Lưu Hữu Phước là Cộng sản Việt Minh ngay từ đầu và là đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam, thành ra trong thời gian đó không thể nào có chuyện ông đồng ý cho Quốc gia Việt Nam chôm (ăn cắp) bài của mình làm “quốc ca”. Nếu ngày nay là vi phạm bản quyền, vì sửa lời, sửa tên không có sự đồng ý của tác giả.
    NHẠC SỸ LƯU HỮU PHƯỚC là người phục vụ cho chế độ cộng sản nên KHÔNG BAO GIỜ và KHÔNG KHI NÀO ông ĐỒNG Ý cho ĐỐI PHƯƠNG DÙNG NHẠC PHẨM CỦA MÌNH LÀM QUỐC CA. Bởi thế phiên bản “Tiếng gọi công dân” của VNCH chỉ là một sự ĂN CẮP hay như bây giờ gọi là ĐẠO NHẠC.

    https://www.facebook.com/danlambaovn/posts/865188730203113

    http://tuxtini.com/2014/01/26/tai-sao-quoc-ca-vnch-lai-la-mot-bai-hat-cua-mot-dang-vien-cong-san/

    http://newvietart.com/index4.1235.html

    • Tien Ngu says:

      VNCH không những…ăn cắp bài hát của Lưu hữu Phước sáng tác cho thanh niên VN thời tao loan mà còn …ăn cắp các bài thơ bài hát của Nguyễn hữu Loan, Văn Cao, Xuân Diệu, Huy Cận, Thế Lũ…vân vân, đưa tất cả vào văn học sử VN để dạy cho…anh Ngu…

      Thành ra từ đó anh Ngu mới biết được các cú lừa mà mấy em nhạc thi sĩ này phải chịu đựng khi ở lại miền Bắc với Cộng láo.

      Sau 1954, các em này không có một tác phẩm nào gọi là nghệ thuật vị nghệ thuật cả. Có em …tắt tiếng vĩnh viễn, có em sáng tác theo…order của Cộng láo.
      Lưu hữu Phước sang tác cái bài này bằng tâm huyết, cho thanh niên VN, mà cò mồi Cộng láo nó cứ hát như là em nhạc sỉ viết riêng cho cái đảng Cộng. Sau này em Lưu theo Cộng láo, có còn sáng tác được cái gì đâu?
      Chỉ là mang tài năng đi….húp cháo

      Bớt láo đi cò mồi à.

      Phải biết nhục khi VN Cộng láo bắn thần công chào mừng tên vua của giặc Tàu đến VN ban huấn dụ.

      Xem cái kiểu lãnh đạo VN Cộng láo thuần phục giặc Tàu, người VN nên ngậm ngùi mà vĩnh biệt Hoàng Sa, Trường Sa…

      Tương lai cái gì nữa sẽ xãy ra khi VN còn bị Cộng láo đảng cai trị. Mẹ nó chớ, Tàu Cộng cướp đất đai biển đảo công khai, mà nó bắn thần công chào mừng…

  10. Thanh Niên Cờ Vàng says:

    Báo Mỹ đề nghị báo Thanh Niên loan tải thông tin vụ khủng bố của Việt Tân

    Trang tin điều tra ProPublica (Mỹ) ngày 4.11 đã gửi email cho Thanh Niên, đề nghị giúp loan tải thông điệp kêu gọi nhân chứng cung cấp thông tin các vụ ám sát nhà báo gốc Việt do nhóm K-9 của “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”, tiền thân của tổ chức phản động Việt Tân, thực hiện.

    ProPublica (Mỹ) là nơi phối hợp chương trình truyền hình nổi tiếng Frontline trình chiếu bộ phim tài liệu điều tra vào ngày 3.11 mang tên Terror in Little Saigon, nói về một nhóm sát thủ gốc Việt ở Mỹ biệt danh K-9 (của “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”, tiền thân của tổ chức phản động Việt Tân) đã thẳng tay sát hại các nhà báo, đốt trụ sở và hăm dọa những ai dám thách thức giấc mộng khơi mào lại chiến tranh VN.

    Ngày 4.11 ProPublica đã gửi email cho Thanh Niên, đề nghị giúp loan tải thông điệp kêu gọi nhân chứng cung cấp thông tin các vụ ám sát nhà báo gốc Việt do nhóm K-9 thực hiện.

    Theo clip chuyển tải thông điệp trên YouTube, nhà báo Adam Clay Thompson của ProPublica đã khẩn khoản kêu gọi: “Hãy giúp chúng tôi điều tra những vụ ám sát 5 nhà báo Mỹ gốc Việt”, và tìm câu trả lời cho nghi vấn: “Tại sao giới hữu trách Mỹ không giải quyết được việc này”.

    Frontline và ProPublica muốn nhận thêm thông tin từ các nhân chứng và những nạn nhân trong các vụ khủng bố vào thập niên 1980. Địa chỉ liên lạc là getinvolved@propublica.org.

    http://www.thanhnien.com.vn/the-gioi/bao-my-de-nghi-thanh-nien-loan-tai-thong-tin-vu-khung-bo-cua-viet-tan-630194.html

    • Tien Ngu says:

      Anh Ngu đã giãi thích cho FBI cái vụ việc này rồi….

      Cộng láo tung cò mồi, lòn lách vô cái Front, chúng hoạt hết công suất để lấy long tin của Front members. Rồi chúng …đâm sau lưng các chiến sỉ của Front bằng cách xúi giục, kích động giết người đổ tội…

      Bình tâm mà phán đoán, khi các cò mồi Cộng láo nhào vô được cái Front này, chúng chơi màn khũng bố đối lập y chang như chúng đã khũng bố người Việt ở VN.

      Xưa, media Mỹ bị phãn chiến thân Cộng mua chuộc, tung hotline để câu…đô na. nay chúng dở lại mững củ.

      Có cái , phen này chúng khó thành công…
      (FBI should pay attention to all of the Vietnamese communist operations in the US)

      • Làm Người says:

        Chính xác hơn chính xác!
        Bác Tiên Ngu hiểu VC hơn cha đẻ VC.

Phản hồi