WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

41 năm ư? Sẽ thêm vài cái “41 năm” nữa

30-4-1975
Hồ Chí Minh đã từng nói “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý đó không bao giờ thay đổi”.
Còn ở miền Nam, trong mọi biểu tượng của Việt Nam Cộng Hoà, trong sách giáo khoa, Việt Nam luôn luôn là lãnh thổ từ Bắc chí Nam, từ mũi Cài Màu đến địa đầu Móng Cái.
Rõ ràng điều này thể hiện nguyện vọng muốn thống nhất lãnh thổ của nhân dân và chính thể của cả hai miền.
Hiệp định Geneva năm 1954 chia đôi đất nước, hai quốc gia được hình thành, miền Bắc xã hội chủ nghĩa và miền Nam theo chế độ tự do (VNCH). Cuộc tổng tuyển cử theo quy định của Hiệp định Geneva vào năm 1956 đã không thể thực hiện do nhiều nguyên nhân mà chủ yếu là do VNCH bác bỏ.
Những vụ xâm nhập miền Bắc bằng biệt kích của VNCH trong chủ trương “Bắc tiến” vào những năm đầu của thập niên 60 đã không thành công. Các chiến dịch tiêu diệt “Việt Cộng nằm vùng” do Việt Minh cài lại không đạt được bao nhiêu kết quả. Ngăn chặn sự lấn chiếm của Việt Cộng cũng không nổi. Sự kiểm soát miền Nam của VNCH và của Cộng sản hình thành như miếng da báo. Và cuối cùng nửa triệu quân Mỹ cũng không chịu đựng nổi trong vũng lầy của cuộc chiến man rợ, dai dẳng, bị phản đối dữ dội của dư luận trong nước và quốc tế.
Năm 1972 Mỹ đã bắt tay với Trung Cộng , bỏ rơi VNCH. Miền Bắc Cộng sản với chi viện của Liên Xô, Trung Quốc và phe xã hội chủ nghĩa, đã chớp cơ hội, xông lên và đánh bại VNCH, thống nhất đất nước vào ngày 30 tháng Tư năm 1975.
Chấm dứt chiến tranh, thống nhất đất nước là một việc có ý nghĩa. Chỉ tiếc rằng, đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) đã không tỏ ra vị tha, cao thượng với bên thua cuộc, hoà hợp hoà giải để cùng chung tay xây dựng đất nước. Ngược lại ĐCSVN đã hành xử vô cùng tệ hại. Một chế độ độc tài toàn trị, phi dân chủ, vô nhân đạo được áp đặt trên toàn lãnh thổ. Những người CS đã bắt tù cải tạo hàng trăm ngàn quân cán chính của VNCH, phân biệt đối xử khắt khe với gia đình họ, chiếm đoạt tài sản, đẩy họ đi các vùng kinh tế mới với hai bàn tay trắng… Chính sách kinh tế ngăn sông cấm chợ đã đẩy toàn xã hội vào sự nghèo đói, thiếu thốn. Tất cả đã tạo ra một làn sóng vượt biển tìm tự do của hàng triệu người với cái chết của hàng trăm ngàn người.
Chủ nghĩs CS là tội ác của nhân loại, nơi sinh ra nó là Châu Âu đã vứt bỏ và Nghị viện Châu Âu đã phán quyết như thế trong năm 2006 với đa số phiếu tuyệt đối.
Một nhà nước không do dân bầu ra, đàn áp các tiếng nói phản biện, tham nhũng hoành hành làm khánh kiệt đất nước, gây ra bao nhiêu bất công xã hội, nhà nước ấy không thể tồn tại mãi.
Xu thế là như thế và lý thuyết là thế. Nhưng tính từ 30 tháng 4 năm 1975, 41 năm nay ai cũng nghĩ như thế nhưng ĐCSVN vẫn sờ sờ ra đó. Cộng sản VN còn quan hệ rộng hơn và mật thiết hơn với những nước từng chống Cộng là Mỹ và Liên minh châu Âu, khẳng định hơn độc quyền lãnh đạo của mình, nhất là qua đại hội ĐCSVN vừa qua.
Sẽ còn đợi thêm vài cái “41″ năm nữa, tôi cho là như vậy, nếu không nói là lâu hơn. Từ bài học sụp đổ của hệ thống cộng sản ở Đông Âu, ĐCSVN đã khôn ra trong cách trị nước, biết thả những con mồi làm đa số quần chúng ngộ nhận, thậm chí hài lòng.
Hàng triệu người có thể đổ xô nhau, chen chúc náo loạn để tìm vận may trên đền Hùng, hàng ngàn người có thể tranh nhau đi ăn sushi miễn phí, hàng ngàn khác thả sức hò hét điên dại trước chiến thắng của VN trong một trận banh khu vực, nhưng chỉ có vài trăm người của một thành phố nhiều triệu người tham dự ngày tưởng niệm các tử sĩ Hoàng Sa và Trường Sa hay các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Đó là một thực tế đau lòng!
Để thay đổi một hệ thống chính trị thì nhân dân trong nước mới là người quyết định. Xã hội Việt Nam chết lâm sàng về sự phản kháng, không tạo ra được lực lượng đối lập, các cuộc đấu tranh thường là tự phát, không có tổ chức, các nhóm dân sự lập nên rời rạc, mất đoàn kết, không có ban lãnh đạo cụ thể với cương lĩnh hành động chính trị và có những khuôn mặt khó tin, v.v… thì chúng ta cứ đợi thôi. Từ kinh nghiệm lịch sử, mọi yếu tố nước ngoài chỉ là thứ yếu, chỉ có giá trị hỗ trợ.
Câu nói “tự do rồi sẽ về, sẽ về…” có lẽ mãi mãi là giấc mơ!
Lê Diễn Đức

83 Phản hồi cho “41 năm ư? Sẽ thêm vài cái “41 năm” nữa”

  1. Bill says:

    Dân miền nam giờ đã sáng mắt ra, trước sống thời VNCH sướng quá lại nghe lời Việt cộng dụ dỗ …

  2. thị nở says:

    “Trong vài năm gần đây, ngoài Trung Quốc, ngư dân Việt Nam còn bị Indonesia, Mã Lai, Phi luật Tân, Thái Lan rượt đuổi, giam giữ, buộc nộp phạt, tịch thu phương tiện sinh nhai với cáo buộc xâm nhập và đánh bắt trái phép trong lãnh hải của những quốc gia đó (.Quang Phan says:02/05/2016 at 10:06″

    Tất cả chỉ vi TQ xưng hùng xưng bá biễn Đông ,chiếm đão vn ,không chế hoạt động hàng hải VN , Và NGƯ DÂN bị ảnh hưỡng nặng nề. Đánh trong bờ thì lấy chi mà ăn ,đánh xa bờ ,trong lãnh hãi trước đây của VN tự do đi lai thì găp tàu lạ ăn cướp ,giết người ,bắt người .Không có cái cãnh nào xot xa ,đau đớn cho người VN nhìn thấy ngư dân VN đồng quì mọp xuông chận thằng tàu ,van lạy,như thời vncs /hcm và bè lủ phản quốc này !
    Ngư dân muốn tránh cái cảnh gặp Tàu khựa,thì phải tìm đường sống bằng cách đi vào vùng biển xa hơn . Có lẻ họ sơ Tàu mà không ý thức được các nước khác cũng bão vê biển của họ ,ngư trường của họ không cho ai xâm nhập bắt trôm phi pháp. Họ KHÔNG PHẢI LÀ ĐÃNG CƯƠP VN ,chỉ biết gục đầu bán dất bán biển ,làm tay sai cho tàu ,dù mang tội phản quốc cũng được ,thậm chí nếu thăng tàu có hiếp dâm ông bà cha mẹ tổ tiên chúng ,chúng cũng “hẩu lơ,hẩu lơ” miễn có tiền.(con gái của một gđ, gđ một bv tĩnh ,nghiên cứu sinh ở Úc ,có thẻ xanh mà còn đi lừa tụi sv nhu cô ta về vụ bán vé máy bay…dởm thì …cái xả hôi ,đât nước toàn như vậy thì sao KHÁ được,?)
    Tát cả tội lổi này phải qui về cho ĐCSVN mà đứng đầu là BCT (có tên Trọng lú),Chủ tịch nước (CA dần áp ND ) và QH bù nhìn (QH gật) : MỘT LỦ BÁN NƯỚC BUÔN DÂN ,RA SỨC GOM TIỀN ĐỂ CHẠY.
    Đúng như chúng nói : TỘI CỦA CHÚNG : LÁ RỪNG KHÔNG GHI HẾT ,NƯỚC BIÊN RƯA KHÔNG SẠCH.
    (tn)

    • Quang Phan says:

      Cộng sản Hà nội cả lũ ươn hèn, dân ta thán um trời :

      RFA- 22/3/16 – Ngư dân sẽ về đâu? :….Một ngư dân khác tên Luyện, sống ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, là bạn chài của hầu hết các ngư dân miền Trung trên ngư trường Hoàng Sa, tỏ ra lo lắng: “Bây giờ mình đi ra ngoài đó Trung Quốc nó bắt, làm dữ lắm. Tội bà còn, xưa dễ làm ăn chứ giờ đói với nhau hết. Làm biển giờ không giống như hồi xưa nữa, căng lắm, cực lắm, bà con lo sợ đủ thứ. Giờ mà nó thấy mình ra là Trung Quốc nó thộp liền à, nó bắn chết luôn chứ không như hồi xưa nữa. Chỉ còn mấy chiếc ghe đi gần bờ chứ bà con ít dám ra nữa. Cảnh sát biển thì cũng có đó nhưng cứ thụt thụt trong này thôi chứ làm gì. Họ đâu ra tới ngư trường của bà con, bà con ngư dân đi tới mấy đảo Hoàng Sa, hồi mà còn làm đó, còn cảnh sát biển cứ thụt thụt trong này thôi, mấy cái tàu cảnh sát biển cứ neo đó rồi ăn, ngủ với chơi thôi chứ họ làm gì đâu!”.

      • Austin Pham says:

        Đồng ý là các lực lượng vũ trang của ta thiếu đạn, thiếu xăng, thiếu nón và…dép của phe xã hội chủ nghĩa. Thế nhưng theo lời của các đồng chí thì bọn Mỹ ngụy để lại thừa mứa vũ khí đến nỗi đánh Campuchia 10 năm chưa hết thì tại sao không vác M16, M30, M60, hỏa tiển TOW gì đó ra biển “đánh du kích” mấy chiếc tàu của Trung cộng. F5, A37, UH-1… đâu mà không lạng, lách và…lặn cho “tàu lạ” sợ chứ. Rồi còn “chính nghĩa” nữa, cái này xài mấy ngàn năm vẫn còn “mới tinh” mà. Quân đội nhân dân phải nàm gì cho ra hồn xem nào. Ráng đi! rồi các chú các bác bên đảng và nhà nước sẽ quyên góp cho các cháu một nồi cơm…Thạch Sanh, loại chuyên dùng cho các “anh hùng” của báo Nhân Dân và nhà máy in Trần Phú. Riêng chú Austin sẽ tặng riêng một combo: cây quạt mo của thằng bờm, cộng thêm chai xăng và hộp diêm của Lê Văn Tám. Thiệt là hết phản nghen.
        Nhớ lại chuyện xưa: lúc bọn nó đói rách, bị đá đít bởi thầy chú cộng sản, chưa bao giờ nhìn thấy miền nam bị “xâm lược” ra sao thì sẳn sàng liều chết để vào giải phóng. Bây giờ dân chúng than oán khắp trời, ngư dân bị bắt, bị đánh đập, bị giết, môi trường bị hủy hoại, lãnh thổ và lãnh hải bị bán bị chiếm ai ai cũng biết vì rõ như ban ngày thì chúng nó lại hèn như con chó lác. Chẳng lẽ, cùng một miền đất lại sinh ra hai giống người? Không! Chỉ có một. Toàn là bọn bịp do bản chất “hồng” mà ra.

  3. Ha` Noi says:

    Trên thế giới chưa thấy cái thứ quân đội nào mà hèn hạ khốn nạn chó đẻ như cái quân đội nhân dân CSVN, chỉ quen cái thói bắn giết đồng bào mình, quen cái thói cướp bóc khuân thóc gạo của đồng bào miền nam
    Giặc Tầu nó ỉa lên đầu mà cứ trơ mắt ra nhìn
    Đảng CS nó ăn nó ỉa trên đầu quân đội mà cứ trơ mắt ra nhìn, thật là hèn hơn con chó
    Vừa hèn vừa ngu, xông vào chỗ chết hàng đàn hàng lũ để cho bọn đầu sỏ nó hưởng xe hơi nhà lầu, chơi gái chân dài, chả có anh nào dám quay súng bắn bỏ mẹ chúng nó
    Đứa nào dám quay súng bắn bỏ mẹ bọn Đảng viên đàn áp nhân dân thì chúng ông mới phục, mới coi là anh hùng
    Cả một đạo quân đông đảo súng đạn đầy mình mà để cho một lũ đảng viên ăn trên ngồi chốc sai bảo, thật là ngu hơn con chó

  4. Thắng - Thua says:

    He he he ….các cháu ngoan bác Hồ chẳng có gì để lý luận…đành cứ mang chuyện VNCH thua….”chạy” để “chọc quê” mấy “bác” cựu quân nhân QLVNCH..

    Chuyện một chế độ xụp đổ vốn chẳng phải là chuyện hiếm; một đế quốc hùng mạnh, “đầu gấu” như Liên Bang Xô Viết – cái nôi và là chỗ dựa vững chắc của CSVN – và cả hàng chục nước CS Đông Âu mà còn tiêu …táng đường, không cần một phát súng …

    Vậy thì chuyện cái đảng CSVN – là con vô thừa nhận của (cựu) đế quốc LX – cũng sẽ bị tiêu diệt, chỉ là thời gian thôi (cố thoi thóp càng lâu thì cái chết càng bạo tàn)

    Chỉ sợ lúc ấy, các đảng viên đảng CSVN – những kẻ có quá nhiều nợ máu với nhân dân VN – dù có muốn chạy cũng không có đường để chạy ; Chạy sang Nga ư ? hay chạy sang…Tàu ?

    Thôi thì lúc ấy, các anh (k)hùng lãnh đạo đảng CSVN chỉ còn có nước đứng yên, đưa lưng như các anh hùng Gạc Ma 1988…mặc cho nhân dân VN muốn làm gì thì làm thôi.

    Người ta có thể tưởng tượng ra cảnh các “chú bộ đội” các Cựu chiến binh, các Thương binh và gia đình liệt sĩ, các anh dân phòng và Thanh niên xung phong….. thay vì mang súng bảo vệ tài sản cho các cán bộ đảng viên, thì lại chĩa súng, sông vào nhà các “lãnh đạo” này để tìm xem trong nhà đó có bao nhiêu triệu đô la, mấy chục ngàn cây vàng và mấy túi hột xoàn.(*)

    Cứ chờ đi rồi sẽ biết !

    (*) Đã có tin, chỉ nội trong mấy năm gần đây, số tiền mà (một số) các cán bộ đảng viên đảng CSVN chuyển ra ngoại quốc là bẩy (7) tỷ đô la. tuy vậy…vẫn còn tới 90% các cán bộ đảng viên đảng CSVN (cấp trung và cấp thấp) không có cơ hội để tẩu tán tài sản, nên họ vẫn cất dấu ở trong nhà….Các chú bộ đội, các cựu chiến binh, các Thương binh và gia đình liệt sĩ, các anh dân phòng, các bạn Thanh niên xung phong …chắc là biết rất rõ điều này .

    • Nguyen Van Theo says:

      Vậy thì chuyện cái đảng CSVN – là con vô thừa nhận của (cựu) đế quốc LX – cũng sẽ bị tiêu diệt, chỉ là thời gian thôi (cố thoi thóp càng lâu thì cái chết càng bạo tàn) – trich’ -

      The’ thi` cai’ che do VNCH co’ thua`nha^n boi? MY~ thi`no’ dau roi`………., Co’ phai? no’ da? bi. CSVN va`nhan dan dao`mo^`chon vao`30/4/1975 khong ha??????.

      Chỉ sợ lúc ấy, các đảng viên đảng CSVN – những kẻ có quá nhiều nợ máu với nhân dân VN – dù có muốn chạy cũng không có đường để chay – Trich -; Phai noi’ rang`may cu. Gia`nua VNCH thu`CSVN ma`khong lam`gi`duoc. vi`HEN`, vi`NHAT’, vi` DOT’ cho nen chi? con`…………..nup’ sau MONITORS ………….xui’ bon. tre?……….an kit’ ga`sap’ ma`chang? ra tro`gi`, kakkakaakkakakaka

      • Quang Phan says:

        Chính nghĩa thắng gian tà :

        Tổng bí thư Cộng sản Liên xô Khrushchev:” Tụi tao sẽ chôn bọn tư bản chúng mày “. Tư bản giẫy chết đâu chẳng thấy, chỉ thấy Liên xô chui vào nghĩa địa năm 1991.

        Lê Duẩn ” Tổng Công Kích, Tổng Nổi Dậy ” đâu chẳng thấy, chỉ thấy nhân dân miền Nam chẳng ai về hùa hưởng ứng, kết cuộc hơn 100000 tên cán binh Cộng sản chết phơi rốn . Tướng tá Cộng sản khóc như ri vì đánh lén cũng thua, và thua thảm hại .

        Người Việt hải ngoại 41 năm sống ở các nước ngoài ăn no mặc đẹp, bao nhiêu thú giải trí, những tưởng với thời gian , họ sẽ quên đi cái đất nước nhỏ bé lắm tai ương tuốt bên kia địa cầu, thế nhưng trái lại, họ ngày càng căm ghét, rủa xả bè lũ Cộng sản độc tài, ươn hèn .

        Và Tre già măng mọc . Tuổi trẻ hải ngoại ngày càng thấy xuất hiện trong các cuộc biểu tình chống Cộng, vận động nhân quyền cho Việt nam với các giới chức Hoa kỳ, vận động cho cờ Vàng được thêm công nhận tại các địa phương v…v…

        Bè đảng Cộng sản bền vững đâu chẳng thấy, chỉ thấy ngày càng nhiều đảng viên bỏ Đảng, phản tỉnh lên tiếng tố cáo Đảng bán nước, hại dân .

        Mai đây mốt nọ rồi sẽ đến lượt đám dư luận viên bấy lâu len lỏi vào trang mạng DCV phản tỉnh, ăn năn hối cải nguyện đi cùng con đường tranh đấu chống Cộng của dân Việt toàn thế giới .

        Đó là tại sao tổng bí thư Nguyễn phú Trọng đã phải than thở :” Xây dựng Chủ nghĩa Xã hội còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa !”.

    • Austin Pham says:

      Tại sao ông/bà lại dồn các cháu nó vào đường cùng?
      Ông/bà phải thấy các cháu nó vừa nhai cơm hộp vừa đồng ca ”bác đang cùng chúng cháu hành quân…” thì mới ứa nước mắt. Thôi, xin đừng gọi mấy cháu là cháu ngoan bác hù mà nên gọi là…doanh nhân tự sướng cho tụi nó đở tủi. U của cháu nặn thấy mẹ mà cũng lòi có hai…nút à. Ông trời sắp sẳn “bài” hay sao í?
      Doanh nhân ơi! Đi lãnh cơm đi con!

  5. VNCH says:

    Cac cụ VNCH cố lên, 41 năm nữa con cháu sẽ cáng các cụ về quang phục quê hương!

    • Tien Ngu says:

      Thôi,

      Để cho dân VN tự biên tự diễn mí Cộng láo và cò mồi của chúng. Khôn nhờ dại chịu.

      Anh Ngu đéo thèm. Dành ăn dành quyền giật le mí Cộng láo coi bộ…xuống cấp.

      Ở Mỹ sướng hơn…

    • Tran Vinh says:

      Các dư lợn viên cố lên, 41 năm qua mà tổng bí thư Nguyễn phú Trọng vẫn còn than thở ” Xây dựng Chủ nghĩa Xã hội còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa !”.

      Quân Đôi Nhân Dân VN trước kia làm “Bác” Hồ thất vọng . Đánh lén mà cũng thua…đậm, khiến ” Bác” sinh uất ức mà chết, không có dịp đặt chân vào miền Nam .

    • Lờikhuyênchítình says:

      Các dư lợn viên cố học cho lấy được cái bằng đại học rồi kiếm việc làm khác lương thiện , chớ đến lúc bọn Cộng sản Hà nội bị lật đổ rồi thì chỉ có nước đi bơi rác bán ve chai mà thôi .

  6. Nguyen Van Theo says:

    41 nam sau nhìn đoàn xe TANKS của CSVN nghiến trên đương phố MIÈN NAM vơí tiếng reo hò của đồng bào, mấy bác NGỤY vẫn còn……………..tức ƯÁ GAN mà khong biết làm gì hơn ngoại trừ……………………….CHƯỈ ĐỔNG!

    • Tien Ngu says:

      Thấy thương quá…

      Óc…lùn nhìn đâu cũng tưỡng vậy.

      Tàu Cộng nó biến thành con đĩa…100 vòi. Một vòi nó hút…nước thượng nguồn sông Cữu long.
      Vòi kia nó hút…cá với dầu biển Đông. Còn các vòi còn lại nó chĩa ra từ Nam chí Bắc đụng cái gì nó cũng…hút.

      VN Cộng láo làm con của Tàu. Các bác nguỵ ứa gan với VN Cộng láo là đúng quá xá.

      Cò mồi Cộng láo cười các bác nguỵ là chuyện thường tình…

    • Tran Vinh says:

      41 năm sau , nhìn đoàn tàu của Đại Hán tung hoành biển Đông, người Việt hải ngoại cười sặc sụa khi thấy ” mèo mù vớ được cá rán miền Nam” Quân Đội Nhân Dân VN đứng yên như phỗng cho Đại Hán khạc đạn phòng không vào người ở Gạc Ma, bị Đại Hán đái lên đầu, lên mặt dòng giã hai tháng trời liên tiếp ở Hoàng sa, bị bệnh teo chim trầm trọng chỉ biết bám bờ, miệng hô ” tàu nạ, tàu nạ” . Chỉ tội cho đám ngư dân Việt mất ngư trường, phải mò sang các nước bạn ăn cắp cá, bị bắt cả đám :

  7. VNCH says:

    41 năm nữa, những người cựu VNCH còn ai sẽ được đưa vào sách đỏ để đưa về tiếp quản Việt Nam, yên tâm đi.

    • Tien Ngu says:

      Cái vụ tiếp quản này chắc phải để dành thưởng cho các em cò mồi Cộng láo nhưng luôn mơ được làm…VNCH…

      VNCH thứ thiệt, em nào còn sống sót, hưỡn đâu mà đi dành …tiếp quản chi cho nó mệt…củ cải…

  8. Nguyen van Theo. says:

    Nhìn mấy anh bộ đôi trên xe TANKS oai phong quá, khi đo`’ may bac’ NGUY. trôn’ ờ đâu đó và đang ………………Thay áo quân`dân sự……………………. Tử thủ gì kỳ zậy mâý bác VNCH? Thế mà cứ to mồm, chán!

    • Tran Vinh says:

      Nhìn mấy anh bộ đội trên mấy chiếc tàu ngầm Kilô oai phong quá, không biết mấy anh trốn ở đâu đó và đang….bám bờ, để cho bọn Đại Hán tung hoành biển Đông, chiếm biển, đảo cả chục năm nay . Bảo vệ biên cương của Tổ quốc kỳ zậy mấy dư luận viên cộng sản ? Thế mà cứ to mồm ” đánh thắng Mỹ- nguỵ”, chán !

    • Tien Ngu says:

      Nghe cò mồi bơm Bê Đê mà anh ngu mắc cười quá…

      Cái thứ ngố mà nó vào cái thế thắng, mới chết mẹ cả dân tộc…

      Dốt với láo, chúng nó rập khuông theo sư phụ Tàu Cộng, hành hạ nhân dân tới bến.

      Tinh hoa miền Nam, tốn biết bao nhiêu công sức để đào tạo, Cộng láo thủ tiêu hoặc bắt đi tù khổ sai hết.

      Vận hành xã hội từ xã ấp cho đến tỉnh thành, toàn là chăn bò chăn trâu, quét chợ, bán cà rem…, lên đời.

      Chuyên viên từ Bắc vào Nam, thì toàn thứ…bịnh ban.

      Ấy thế mà Cộng láo cùng cò mồi hồ hỡi phấn khởi mí nhau, hát nghe muốn …điếc con rái, không sợ thiên hạ cười ruồi…

      Lạy thánh mớ bái…

    • Quang Phan says:

      Tướng tá Cộng sản Hà nội và bọn dư lợn viên nhảy cẫng vui mừng Quân Đội Nhân Dân VN đánh bại bọn nguỵ chỉ khi chúng …. mất nguồn tiếp viện vũ khí :

      ***Trong tập hồi ký Mùa Xuân Đại Thắng, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã viết về động cơ thúc đẩy mở cuộc tổng tấn công ở miền Nam là do Mỹ đã giảm viện trợ làm cho kế hoạch tác chiến và xây dựng lực lượng quân đội Sài Gòn không thể thực hiện theo như ý muốn. Đó là vì “hỏa lực đã sút giảm gần 60% vì thiếu bom, đạn; khả năng di động cũng giảm đi 50% vì thiếu máy bay, xe cộ, và nhiên liệu.”…”
      “…Nhận thấy tình hình Mỹ không còn muốn chi viện cho địch, bộ chính trị và bộ tổng tham mưu họp khẩn trương thống nhất để tổng tấn công trên khắp miền Nam…”.

      ***Trong Báo cáo Tổng Kết của Quân Đội Liên Xô năm 1977 có đoạn: “Sau khi chúng ta có đầy đủ báo cáo về sự thiếu hụt lực lượng, khí tài của quân đội VNCH do người Mỹ không muốn lún sâu vào chiến tranh Việt Nam thì thông tin đã kịp thời đến với phía VNDCCH. Chúng ta cũng có quyết sách đúng đắn khi gửi tới Hà Nội phái đoàn quân sự cao cấp để giúp chính phủ VNDCCH thêm sức mạnh quân sự kết thúc cuộc chiến Việt Nam…”

      • Nguyen Van Theo says:

        Tai sao My~ phai? bop’ co^? NGUY. sau khi da? thi’ 58,000 ten linh’ MY~ va`ngot’ 400,000 ten que`, cut, dui mu`.
        Tra? Loi`: tai. vi`NGUY. tham o^, thoi’ nat’ , bat’ tai`, va`….Chem’ giet’ lan? nhau.

        chinh’ MY~ da? tom’ gon. 2 chu? CORRUPTION and INCOMPETENCY (Thoi’ Nat’, bat’ Luc.) de? chi? bon. NGUY.

      • Quang Phan says:

        Giá mà các nhà lãnh đạo miền Nam :

        cũng lấy đít của các tổng thống Mỹ đội lên đầu tôn làm cha, làm thày- như bè lũ cộng sản Hà nội đã làm đối với Lenin, Stalin

        cũng làm lính đánh thuê cho Mỹ- như Lê Duẫn đã khai ” ta đánh Mỹ là đánh cho Liên xô, Trung quốc

        bán Cam Ranh cho Mỹ- như Hồ chí Minh đã bán Hoàng sa, Trường sa cho Tàu cộng

        thì người lính miền Nam đã được cung cấp từ cây kim, sợi chỉ, cho đến vũ khí, đạn dược- như Tàu cộng đã chăm lo cho bọn lính Hà nội đánh thuê

        và cuối cùng thì đã treo được cờ Vàng trên Bắc Bộ Phủ Hà nội rồi .

      • Nguyen Van Theo. says:

        Bố khỉ! đuôỉ gà còn chưa xong, đòi treo cờ vàng tren Bắc Bộ Phủ, kkkakkakkakakkaka. chỉ được to mồm. Rỏ chán!

  9. CSBV không muốn Tổng tuyển cử says:

    …..Về mặt ngoại giao, tuy Hà Nội vận động kêu gọi thực hiện tổng tuyển cử nhưng chính Trường Chinh khi sang Mạc Tư Khoa họp Đại hội đảng CS Liên Xô năm 1956 đã tiết lộ với thứ trưởng ngoại giao Liên Xô Vasilii Kuznetzov rằng Miền Bắc không hội đủ điều kiện để tổ chức bầu cử thống nhất. Việc vận động quốc tế chỉ là phương thức tuyên truyền, cũng là cách giải thích thất bại với quần chúng trong nước .
    ………….
    ……….Chính Trung Cộng sau này đã lật tẩy bộ mặt thật của đàn em Việt Cộng gian trá, Hà Nội không muốn Tổng tuyển cử chứ không phải họ tha thiết thống nhất bằng hòa bình. Theo tài liệu Quân sử của Bộ Trung Hoa Quân Mưu thì sự thất bại của Cải cách ruộng đất đã khiến cho CSVN không thể thực hiện Tổng tuyển cử được, cái hy vọng thống nhất bằng lòng dân qua bầu cử của CSVN sụp đổ nên họ quay lưng với Hiệp định để gây chiến tại miền nam
    Trích trong bài “Chuyện tổng tuyển cử thống nhất hai miền 1956” (Trọng Đạt)

    http://old.danchimviet.info/archives/98901/chuyen-tong-tuyen-cu-thong-nhat-hai-mien-1956/2015/10

  10. VNCH says:

    Bắc tiến hay tử thủ thì VNCH cũng vậy thôi, tất cả chỉ chờ đến màn trình diễn hành động: …. Chạy!

    • Tien Ngu says:

      VNCH chạy, cho nên bây giờ dân VN mới…thấy mẹ với Cộng láo.

      Sông biển, đồ ăn thức uống gì cũng do Tàu Cộng nó…lãnh đạo.

      VNCL làm con của nó, dân đánh cá VN bị dân đánh cá Tàu nó…tát vô mặt, bắt quì lạy…

      Cò mồi bây giờ mới biết mơ làm…VNCH, muộn rồi em…

    • Quang Phan says:

      Quân Đội Việt Nam Cộng Hoà thua vì mất nguồn viện trợ khí giới . Chớ Quân Đội Nhân Dân bây giờ vũ khí đầy người mà chỉ biết đứng im cho bọn đế quốc Tàu cộng nã súng vào người như ở Gạc Ma, đái lên đầu lên mặt như ở Hoàng sa, tung hoành biển Đông, bắt giết ngư dân Việt cả bao nhiêu năm nay.

      Đại Hán tung hoành biển Đông. Mất ngư trường, ngư dân Việt mò sang các nước lân cận bắt cá, bị bắt cả đám :

      06/04/2016 : Theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) hôm Thứ Ba cho biết “13 tàu đánh cá Việt Nam bị cơ quan chức năng Indonesia đánh chìm vào ngày hôm qua với lý do đánh bắt trái phép trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Indonesia.

      Bản tin RFA cho biết thêm rằng, “Đây không phải là lần đầu tiên tàu đánh cá Việt Nam bị cơ quan chức năng Indonesia đánh chìm, vào tháng tám năm ngoái cũng đã có một số tàu cá Việt Nam bị phá hủy do xâm nhập bất hợp pháp vào vùng biển của Indonesia.”

      27/3/16: Tuần duyên của Úc đã bắt hai tàu đánh cá cùng với 29 ngư dân Việt với cáo buộc họ đã bắt trộm hải sâm tại bãi Great Barrie của Úc. Bãi Great Barrie nằm gần Lockhart River, một thị trấn ở Đông Bắc tiểu bang Queensland.

      25/3/16 : Hải quân Thái Lan bắt giữ bảy tàu đánh cá và 38 ngư dân Việt vì “đánh bắt trái phép “. Xảy ra tại vùng biển tỉnh Nakhon Si Thammarat 30 hải lý.

      24/3/16: Ba tàu đánh cá và 25 ngư dân Việt Nam bị Mã Lai bắt giữ vì “đánh bắt trái phép trong hải phận Mã Lai” . Trị giá số ngư cụ mà hải cảnh Malaysia tịch thu lên tới 600,000 Mỹ kim.
      10/3/16: Hải cảnh Mã Lai bắt giữ 42 ngư dân Việt Nam, tịch thu toàn bộ tàu, ngư cụ và 8 tấn hải sản trị giá khoảng 48,000 Mỹ kim.

      Trong vài năm gần đây, ngoài Trung Quốc, ngư dân Việt Nam còn bị Indonesia, Mã Lai, Phi luật Tân, Thái Lan rượt đuổi, giam giữ, buộc nộp phạt, tịch thu phương tiện sinh nhai với cáo buộc xâm nhập và đánh bắt trái phép trong lãnh hải của những quốc gia đó .

Phản hồi