WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phó tổng tham mưu trưởng TQ đến VN

Ông Mã từng tuyên bố Trung Quốc có đủ sức mạnh để bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông

Một phái đoàn quân sự cấp cao của Trung Quốc đã rời Bắc Kinh đi Việt Nam vào chiều ngày Chủ nhật 2/9 trong khuôn khổ chuyến công du bốn nước Á châu, Tân Hoa Xã đưa tin.

Dẫn đầu phái đoàn là Thượng tướng Mã Hiếu Thiên, phó tổng tham mưu trưởng Giải phóng quân Trung Quốc.

Phái đoàn ông Mã sẽ lần lượt đến thăm Việt Nam, Miến Điện, Malaysia và Singapore theo lời mời của bộ trưởng quốc phòng các nước này.

Tại Việt Nam, ông Mã sẽ tham dự phiên đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt Nam – Trung Quốc lần thứ sáu vào sáng thứ Hai ngày 3/9.

Đồng chủ trì phiên đối thoại này về phía Việt Nam là Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Theo lịch trình, cũng trong hôm nay ngày 3/9, Tướng Mã Hiếu Thiên sẽ được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp.

Tại Singapore và Malaysia ông Mã cũng sẽ tham dự các phiên đối thoại chiến lược tương tự với các nước sở tại.

Còn tại Miến Điện ông sẽ có chuyến thăm viếng thiện chí, theo Tân Hoa Xã.
Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết phiên đối thoại lần này là để ‘tiếp tục củng cố nhận thức chung’, trao đổi các biện pháp thúc đẩy lòng tin giữa hai nước và ‘khẳng định quan điểm trước sau như một’ của Việt Nam trong quan hệ quốc phòng với Trung Quốc.

Tướng Vịnh cũng sẽ đề cập với vị khách Trung Quốc về quan điểm của Việt Nam về tranh chấp ở Biển Đông, theo Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Hai bên cũng dự kiến sẽ trao đổi những ‘âm mưu phá hoại đối với cách mạng hai nước’ để khẳng định với các nước khác rằng Việt Nam và Trung Quốc vẫn có quan hệ tốt đẹp dù có tranh chấp trên Biển Đông để chống lại những ‘luận điệu xuyên tạc lợi dụng chia rẽ hai nước’.

Nguồn BBC

 

Tags: ,

71 Phản hồi cho “Phó tổng tham mưu trưởng TQ đến VN”

  1. LeBinh says:

    Chúng ta biết Brunei sẽ là chủ tịch hội nghị của Asean năm 2013, nên ngoại trưởng Tàu đã đi thăm ba nước Brunei, Indonesia, Malaysia đồng thời hứa hẹn trao đổi thương mại, chẳc chắn bọn Tàu sẽ mua chuộc Brunei như chúng đã làm với Miên. Nước Indonesia rất khôn, họ sốt sắng giúp Việt Nam và Phi luật Tân chống lại Tàu ở biển Đông vì chống giặc ở xa, chứ không chống giặc khi chúng đã vào trong nhà.

    Nhiều người cho rằng khi khoá eo biển Malacca là bọn Tàu sẽ chết, nhưng điều nầy cũng sẽ ảnh hưởng tai hại đến Nhật và Nam Hàn, rồi tư bản quốc tế sẽ lổ cả tỷ đô la, chưa kể tình trạng thất nghiệp gia tăng ở các nước phương Tây,…, biện pháp khóa eo biển Malacca chỉ diển ra khi đại chiến thế giới thứ ba xảy ra.

    Bài học thời Lê Duẩn đã không được học kỷ, người Nga không bao giờ đánh nhau với Tàu vì Việt Nam. Cuộc họp đối thoại an ninh Việt Nam-Tàu cộng là một điều ô nhục vì bàn cái gì bây giờ ? Chúng ngang ngược lập thành phố Tam Sa, kêu gọi đấu thầu ,…, bọn cs chắc chỉ còn nước chúc mừng hay van xin bọn Tàu nên làm chậm lại để bọn cs Hà Nội còn đường sống.

    • Minh says:

      Nước Mỹ không đoàn kết nội bộ trong chính sách chống Tàu. Quyền lợi của nhiều phe nhóm ở Mỹ gắn liền với TQ, nhưng về đại cục, họ phải kiềm chế ảnh hưởng đang lên của TQ bằng hải quân là thế mạnh của họ. TQ không đủ sức bảo vệ một đường hàng hải dài chạy qua cả Ấn độ dương, nên ông bộ Trưởng quốc phòng phải sang Ấn độ cầu thân. Mỹ và Nga đều có lợi nhỏ trong việc bán vũ khí, nhưng mà sẽ lỗ lớn nếu đập chết TQ trước khi họ vực dậy được sản xuất nội địa, ngay cả Úc cũng không được hưởng cái lợi trong giao thương với TQ nữa, họ cũng lo. Nói ngắn gọn thì nhiều nước trên thế giới không thích đối đầu Trung Mỹ nên ông Nguyễn Chí Vịnh phải chạy sang Mỹ những 10 ngày không biết có làm được gì không.

  2. LeQuocTrinh says:

    Kế hoãn binh của HK?

    Các bác đoán già đoán non làm chi, bà ngoại trưởng Mỹ đi công du TQ và các nước Đông Nam Á chuyến này có mục đích là xoa dịu tạm thời tình hình “chạy đua vũ trang” nóng bỏng. Tôi thầm đóan bà Clinton đang cố gắng hạ nhiệt vấn đề tranh chấp ở Biển Đông bởi lẽ dân chúng HK đang bước vào vòng tranh cử tổng thống quyết liệt, mà tt Obama thì không muốn vuột mất quân bài chủ về “ngọai giao” với Đảng Cộng Hoà. Chỉ trong vòng ba tháng thôi, dân chúng Mỹ sẽ tập trung đầu óc vào chuyện bầu cử cho nên TQ sẽ lợi dụng thời cơ để chiếm thượng phong ở vùng Biển Đông. Mọi sự cố nảy lửa xảy ra, mọi đụng chạm quân sự đổ máu trên vùng Biển Đông sẽ khiến HK lúng túng xoay sở khó khăn, cho nên TQ nhất quyết phải làm mạnh, ra tay càng nhanh càng tốt trước khi HK lo xong chuyện nội bộ.

    Đừng thắc mắc tại sao một vị Chủ Tịch nước VNDCCH (Trương Tấn Sang) phải thân chinh hạ thấp mình tiếp đón một ông tướng chỉ ở cấp Phó Tham Mưu Trưởng trong quân đội. Lễ nghi ngoại giao VN càng ngày càng xuống cấp, chẳng còn thể thống gì với quốc tế. Liên tục từ tháng Ba 2012 đến nay đã xảy ra ba chuyện nhục nhã cho hinh anh dan toc VN:

    1)- TBT Nguyễn Phú Trọng bị chính phủ Ba Tây (Brasil) đóng cửa đuổi về không tiếp, sau chuyến viếng thăm đồng chí anh em Castro (Cuba, 03/2012);

    2)- Hội nghị ASEAN tại CamPuChia đã vị phá vỡ vì ông HunSen ngang nhiên trở mặt phản bội tình đoàn kết với VN (07/2012);

    3)- Chủ tịch nước phải thân hành tiếp đón Phó Tham Mưu quân đội nhân dân TQ, mới đây;

    Liệu VN sẽ cầm cự được nổi ba tháng hay không? Toàn Đảng và Nhà Nước có còn tiếp tục vuốt mặt chịu cảnh “Hàn Tín lòn trôn” hay “Việt Vương Câu Tiễn nếm phân”.

    Thời gian ba tháng ngắn ngủi sắp đến sẽ quyết định vận mạng ĐCS VN và tập đoàn lãnh đạo nước. Tôi thầm mong dân tộc VN sẽ thoát được kiếp nạn này.

  3. viêt says:

    Đây mới là bộ mặt thật của VN và TQ!

    Báo Trung Quốc: Quân cảng Cam Ranh lợi hại nhất châu Á
    Chia sẻIn ra……Báo Trung Quốc nói cả châu Á cũng không thể tìm kiếm được quân cảng nào độc đáo và “nguy hiểm” như quân cảng Cam Ranh của Việt Nam.

    Trong số ra ngày 20/8/2012, tạp chí “Tuần tin tức Trung Quốc” đã có một bài viết rất công phu phân tích sự “hấp dẫn” và lợi thế của quân cảng Cam Ranh của Việt Nam đồng thời phân tích vị thế của quân cảng này đối với tình hình an ninh khu vực trong bối cảnh hiện nay. Infonet xin trích lược bài viết này để giới thiệu với độc giả.

    “Có lẽ cả châu Á cũng không thể tìm kiếm được quân cảng nào độc đáo và “nguy hiểm” như quân cảng Cam Ranh của Việt Nam”, tạp chí Tuần Tin tức viết, đồng thời trích dẫn nhận xét của báo chí Mỹ: “Ai chiếm được vịnh Cam Ranh, người đó sẽ chiếm được một nửa Trung Quốc, có thể kiểm soát được tuyến đường giao thông biển Á-Âu…”.

    Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng của Hải quân Việt Nam neo đậu ở Quân cảng Cam Ranh
    Lợi hại hiếm có

    Bán đảo Cam Ranh chạy từ Bắc xuống Nam và được bao quanh bởi rất nhiều đảo to nhỏ khác nhau, biến Cam Ranh trở thành một cảng nước sâu tránh gió rất tuyệt vời. Bên cạnh lối ra vào nhỏ hẹp, Cam Ranh còn được các dãy núi cao khoảng 400m vây quanh nên không những gió bão không thể xâm nhập mà địa thế cao điểm này có thể khống chế cả khu vực xung quanh cảng một cách rất dễ dàng.

    Nhờ thế, quân cảng này trở thành một pháo đài vô cùng lợi hại, khó công, dễ thủ. Cửa vào Cam Ranh tuy nhỏ nhưng tổng diện tích mặt nước rộng 98 km2, nước sâu phổ biến ở mức 16-25m, nơi sâu nhất có thể lên đến 32m, cho phép đồng thời khoảng 40 tầu chiến cỡ lớn cùng neo đậu, kể cả tàu sân bay.

    Nếu bố trí tên lửa phòng không ở vịnh Cam Ranh và những cao điểm xung quanh thì toàn bộ eo biển Malacca và eo biển Singapore đều nằm trong tầm khống chế của hỏa lực những tên lửa đó.

    Ngoài ra, vịnh Cam Ranh còn có thể cho phép triển khai hệ thống giám sát điện tử để kiểm soát toàn bộ khu vực Bắc Ấn Độ Dương, vịnh Persia, biển Hoa Đông và Nam Hải (Biển Đông của Việt Nam).

    Vừa có lợi thế tự nhiên rất có lợi cho quân sự, quốc phòng lại cận kề tuyến đường vận tải biển quốc tế trọng yếu nên từ hàng trăm năm nay vịnh Cam Ranh luôn được hải quân các cường quốc coi là “trung tâm dịch vụ hậu cần” quan trọng.

    Sân bay quốc tế Cam Ranh với đường băng dài hơn 3.000m đủ khả năng đón máy bay chở khách cỡ lớn. Sân bay có thể đảm bảo cho các máy bay vận tải hạng nặng (C-141, C-5 Galaxy, Il-76), máy bay ném bom chiến lược (B52, Tu-95) cất/hạ cánh.

    Bắt đầu từ năm 1905, Nga hoàng, Pháp, Nhật Bản đã đua nhau chiếm Cam Ranh. Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, quân đội Mỹ thậm chí đã chi tới hơn 300 triệu USD để mở rộng Cam Ranh.

    Từ năm 1979, vịnh Cam Ranh trở thành căn cứ quân sự lớn nhất của Liên Xô ở nước ngoài, đồng thời là vị trí tiền đồn để Liên Xô kiềm chế Trung Quốc và cạnh tranh với Mỹ. Tuy nhiên, do tình hình thế giới có nhiều biến đổi nên từ năm 2002 đến nay, Cam Ranh trở thành một cảng biển “đìu hiu và tĩnh lặng”.

    Nhưng kể từ đầu năm 2012 đến nay, Cam Ranh đã bắt đầu “nhộn nhịp” trở lại. Trong chuyến thăm Việt Nam hồi đầu tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã ghé qua Cam Ranh và làm dấy lên tin đồn rằng Mỹ sẽ trở lại Cam Ranh trong một tương lai rất gần.

    Cán bộ vùng 4 Hải quân chụp ảnh lưu niệm với sĩ quan thủy thủ tàu khu trục Hải quân Liên Xô tại Cảng Cam Ranh (năm …
    Chưa hết, hồi cuối tháng 7/2012, khi chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đi thăm Nga đã đồng ý để Nga thành lập một cơ sở sửa chữa tàu ở Cam Ranh. Đến lúc này, Cam Ranh đã bộc lộ rõ vai trò là một quân cảng mang lại nguồn tài chính lớn đồng thời là con bài chiến lược của Việt Nam khi đối đầu với các nước khác.

    Chiến lược kinh tế

    Kể từ lần “xuất hiện” trở lại vào tháng 10/2010, quan điểm của chính phủ Việt Nam về Cam Ranh rất thống nhất: Biến cảng này thành một cảng biển cho phép tàu quân sự nước ngoài sử dụng nhưng có thu phí.

    Cựu đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, người đã từng đến thăm Cam Ranh hồi năm 2005, bình luận: “Lần này Nga đến Cam Ranh để sử dụng chứ không phải để thuê. Việt Nam sẽ không cung cấp vịnh Cam Ranh cho nước thứ 3 dùng làm căn cứ quân sự và thái độ đó của Việt Nam là không thay đổi”.

    Rõ ràng sự thay đổi lần này rất quan trọng, từ sự thuê dùng đến sử dụng khác nhau một trời, một vực. Thuê dùng nghĩa là ai thuê thì người đó sẽ có đặc quyền sử dụng còn sử dụng là có tính chất mở cửa. Trong chuyến thăm Nga, ông Trương Tấn Sang cũng nói rõ, Việt Nam cung cấp cơ sở trên biển cho Nga hoàn toàn không phải là căn cứ quân sự.

    Nhờ có Cam Ranh, Nga đã đồng ý cho Việt Nam vay 10 tỷ USD, nguồn tài chính quan trọng trong việc phát triển kinh tế trong nước. Cùng với đó, mối quan hệ hợp tác về năng lượng, đặc biệt là hợp tác thăm dò, khai thác dầu khí Nga-Việt sẽ có bước tiến đáng kể.

    Một quan chức ngoại giao giấu tên của Trung Quốc còn cho rằng Việt Nam đã rất khôn khéo trong việc sử dụng con bài Cam Ranh trong cuộc chơi với Nga và Mỹ.

    “Di chứng từ cuộc chiến tranh Việt Nam đã khiến Việt Nam không thể cởi mở hơn với quân đội Mỹ nhưng họ vẫn có thể dùng Cam Ranh để khiến Mỹ hài lòng đồng thời việc cho phép Nga trở lại có tác dụng cân bằng tâm lý rất tốt”, vị quan chức ngoại giao này nói, “Cam Ranh có thể là trận chiến tương đối ôn hòa trong chiến lược trở lại châu Á mà cả Nga và Mỹ cùng đang thi hành. Có điều trận chiến lần này đã được bày ngửa trên bàn”.

    Nâng tầm vị thế Việt Nam

    So với những đồn đoán vội vàng của dư luận về sự trở lại của hải quân Nga, nhiều ý kiến khác cho rằng tác dụng chuyến thăm Cam Ranh của ông Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta cũng mang đến những tác dụng rất lớn.

    Trong chuyến thăm này, ông Panetta đã phát biểu rằng Mỹ rất hy vọng hợp tác với Việt Nam trong vấn đề biển và sự kiện tàu hậu cần USNS Richard E.Byrd cập cảng Cam Ranh là một sự thể hiện nguyện vọng này. Chắc hẳn, ông Panetta chưa thể quên chuyến thăm Cam Ranh của cựu Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson hồi năm 1966.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon E. Panetta họp báo trên boong tàu nhân chuyến thăm Cam Ranh hồi đầu tháng 6 vừa …
    Trong chuyến thăm đó, báo chí Mỹ đã ca ngợi Cam Ranh rằng: “Ai chiếm được Cam Ranh, kẻ đó sẽ chiếm được một nửa Trung Quốc, có thể kiểm soát được tuyến đường vận tải biển huyết mạch Á – Âu, có được địa vị bá quyền thế giới vì thế Mỹ phải chiến thắng Nga, hải quân Mỹ phải được đóng ở Cam Ranh”.

    Phải tạo được vị thế cân bằng giữa các cường quốc là quan điểm nhất quán của chính phủ Việt Nam. Với Cam Ranh, Việt Nam không chỉ tìm kiếm lợi ích về kinh tế mà còn tranh thủ sử dụng quân cảng này làm bàn đạp nâng tầm vị thế của họ. Cam Ranh giờ đây không chỉ là sự thèm khát của Nga, Mỹ mà còn có cả Ấn Độ, Nhật Bản…

    Quan chức ngoại giao kỳ cựu của Trung Quốc kết luận: “Khi các cường quốc tiến vào Cam Ranh ngày càng nhiều, Việt Nam sẽ cảm thấy tự tin hơn khi tham gia nói chuyện với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông”.

    Trung Quốc hiểu rằng, chắc chắn Mỹ sẽ không thể thờ ơ với Cam Ranh được lâu hơn nữa. Tất cả các căn cứ quân sự của họ ở châu Á – Thái Bình Dương như Changi (Singapore), Yokosuka (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc) hay Apra ở đảo Guam đều không thể so sánh vị thế với Cam Ranh trong vấn đề Nam Hải (Biển Đông). Đáng chú ý, từ Cam Ranh ra đến Trường Sa chỉ có khoảng 600km.

    • Lệ Hà says:

      Cám ơn bạn, những tin bạn đưa là tin gốc, có sự thật, chưa được chế tác qua mấy cái đầu chống cộng, hay nói đúng là tin như vậy có lợi cho CS, thuộc loại tin xấu, tránh xa, người đưa tin này lên chẳng khác nào VQHN trong vụ Sơn hào. Cứ phải bịa ra hoặc đánh tráo thời gian, đánh tráo khái niệm như còm của thiến heo và nvtncs ở dưới đây họ mới thích.

    • Trúc Bạch says:

      He he he ….Bây giờ viet mới biết “Quân cảng Cam Ranh lợi hại nhất châu Á” à ?

      Nhân dân miền Nam thì đã biết điều này từ hơn 40 – 50 năm về trước cơ ! Không những chỉ biết sự lợi hại của Vịnh CamRanh, mà VNCH còn biết rằng :

      - Có “đồ tốt” mà không có khả năng xử dụng thì cũng bằng bỏ xó, thế nên VNCH mới cho Mỹ thuê 99 năm, thứ nhất là quân cảng Cam Ranh sẽ được Mỹ (một cường quốc bậc nhất về hải quân) bỏ tiền của ra xây dựng, thứ hai là dùng Mỹ như một cái “lá chắn” ngăn không cho Trung cộng xâm chiếm Biển Đông của VN (bằng chứng là khi Mỹ có mặt ở Cam Ranh, thì không một thằng Tàu cộng nào dám bén mảng mò vào Biển Đông) ….Nhưng….

      Cái “nhưng” tai hại là do câu chuyện sau đây :

      Từ 1954 đến 1968 hàng năm, Hồ chí Minh đều sang chầu Mao Trạch Đông để nhận chỉ thị (có năm đi hai ba lần- đặc biệt năm 1960 thì đi đến sáu lần) …; Một lần, Mao vời Hồ sang Bắc Kinh và nói :
      -Bọn Ngụy Saigon cho Mỹ vào Cam Ranh 99 năm để làm tên “xen đầm” giữ nhà cho chúng. Nếu như thế thì cuộc cách mạng vô sản của chúng ta sẽ khó thành công, việc nhuộm đỏ Đông Nam Á sẽ không thực hiện được, riêng TQ sẽ không thể “kiểm soát” được vùng biển đảo mà các đồng chí đã công nhận là của TQ …, Tôi đề nghị TQ sẽ đem một triệu quân sang để giúp đông chí đánh Mỹ ra khỏi Đông Dương .

      Hồ Chí Minh cung kính trả lời :

      - Thưa đồng chí Mao Chủ Tịch kính mến, việc đuổi Mỹ ra khỏi Biển Hoa Nam là bổn phận của chúng tôi, chỉ cần đống chí giúp cho vũ khí và lương thực, còn máu xương thì chúng tôi có thừa, dù 10 năm, 20 năm hay 60 năm….,dù phải đốt cả dẫy Trương Sơn, dù phải chiến đấu đến người VN cuối cùng….chúng tôi cũng cương quyết đuổi Mỹ ra khỏi Đông Dương và biển Hoa Nam cho đồng chí !

      Mao Trạch Đông nghe xong thì rất hài lòng, bèn để mặc cho “bác Hồ” ôm hôn tới tấp mà không né tránh như mọi khi .

      Giữ đúng lời hứa – mùa xuân 1975 – “bác Hồ” và đảng anh minh, đã đuổi được Mỹ ra khỏi “Biển Hoa Nam” , và Cam Ranh không còn là mối đe dọa cho “an ninh và sự ổn định” của TQ nữa , đồng thời TQ đã hoàn toàn làm chủ 85% Biển Đông như ngày nay .

      Phần Mỹ thì khi nghe Mao và Hồ thề “đánh Mỹ tới người VN cuối cùng” thì hoảng quá, bèn bỏ cả Cam Ranh, bỏ cả đồng Minh mà cuốn cờ chạy vì biết là không đủ can đảm để “giết đến người VN cuối cùng” như quyết tâm của Mao – Hồ được ..

      Nên có câu thơ rằng :

      Bác Hồ “nằm với” bác Mao
      Sinh ra một lũ tào lao Ba Đình
      Ở trên hai bác “làm tình”
      Ở dưới các cháu “ninh tinh” hô hào
      “Hỡi tổ quốc hỡi đồng bào” :
      “Đánh cho Mỹ cút ngụy nhào”
      Để bác Hồ rước Tàu vào Biển Đông !

    • nvtncs says:

      “hắc chắn Mỹ sẽ không thể thờ ơ với Cam Ranh được lâu hơn nữa. Tất cả các căn cứ quân sự của họ ở châu Á – Thái Bình Dương như Changi (Singapore), Yokosuka (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc) hay Apra ở đảo Guam đều không thể so sánh vị thế với Cam Ranh trong vấn đề Nam Hải (Biển Đông). Đáng chú ý, từ Cam Ranh ra đến Trường Sa chỉ có khoảng 600km.”

      Lại mơ hồ!! Ếch ngồi đáy giếng bàn thế sự. Lại còn thổi phồng sự quan trọng của hải cảng của mình.

      Subic Bay quan trọng hơn Cam Ranh. Tuy vậy, Mỹ bỏ đi vì thấy giá thuê quá đắt, so với sự cần thiết tương đối; giờ đây Phi Luật Tận, một nước tự do, dân chủ, đồng minh Mỹ, lại muốn Mỹ trở lại vì bị TQ bát nạt.
      Địa điểm của Subic Bay còn an ninh hơn Cam Ranh và gần Đài Loan, Nam Hàn và Nhật, hơn Cam Ranh.

      Từ xưa nay, Mỹ không dùng hải cảng của nước cộng sản.

    • Càn Long says:

      Nếu sáng suốt cứ cho Trung quốc thuê mướn cảng Cam Ranh, đấy là dùng độc trị độc đưa họ vào thế phải có trách nhiệm hơn. Tàu bè Trung quốc lúc đó sẽ phải ra vào Cam Ranhm vừa có thể thu thêm ngoại tệ, không còn phải lo bị lấn chiếm.

    • KIẾN LỬA says:

      Chủ tịch nước VN Trương Tấn Sang đã ký cho Nga vào Cam ranh rồi bạn. Sắp tới Việt nam có nhiều xương gà của Nga gặm rồi đấy.

  4. Thiến Heo says:

    HANOI, Sept. 3 (Xinhua) — Vietnamese Defense Minister Phung Quang Thanh met here on Monday with the Deputy Chief of the General Staff of the Chinese People’s Liberation Army Ma Xiaotian

    Thanh said both sides should continue to strengthen exchanges and cooperation in various fields such as personnel training, border exchanges, navy, party affairs and publicity.
    Ma Xiaotian, for his part, said China and Vietnam are connected by mountains and rivers and enjoy a traditional friendship between two peoples. The two countries should maintain good-neighborly ties under the principles of 16-word motto and the four-good spirit. (trích báo Xinhua -Tân Hoa, của Tàu khựa)

    http://news.xinhuanet.com/english/world/2012-09/04/c_131825257.htm

    Ma Xiaotian là phó tham mưu trưởng gặp chính thức Phùng Quang Thanh là bộ trưởng quốc phòng. Báo Việt ngữ đăng NCVịnh là không đúng. Trước sau, TQ coi VN là một tỉnh lẽ trên phương diện ngoại giao thôi. Thanh ca ngợi và biết ơn TQ. Ma Xiaotian nhắc lại dằn mặt Vc 16 dzàng 4 tốt không được quên.

    Phái đoàn của Tàu khựa sang VN vào 2/9 trùng ngày QK/VN có một ý nghĩa rất quan trọng, đó là nó nhắc Vc đừng quên TQ là nước mẹ đở đầu cho nước con.

  5. nvtncs says:

    Tin mới, trước đây 20 phút.
    Tin này cho ta thấy rõ sự sai lầm thậm tệ của ĐCSVN: Mỹ chưa bao giờ lấy một tấc đất, tấc biển của VN; TQ chỉ lăm le, dần mòn gậm nước ta.
    Hiện giờ, Mỹ đang che chở nước VN trước sự đe dọa của TQ; vậy mà ĐCSVN theo TQ đánh Mỹ.

    Thật là một sai lầm lớn lao gây, tệ hại cho dân VN.
    “Đánh cho Mỹ cút, ngụ nhào.”
    —————————————–

    Clinton warns against coercion in South China Sea dispute
    Reuters – 20 mins ago

    JAKARTA (Reuters) – China and its neighbors in Southeast Asia must move determinedly to draw up a code of conduct to help resolve disputes in the South China Sea, and should refrain from threats and coercion that have sent tension skyrocketing, U.S. Secretary of State Hillary Clinton said on Monday.

    Clinton, visiting Indonesia ahead of a trip to China on Tuesday, said she would tell Beijing and other claimants that it was essential to get faltering diplomacy back on track and move toward a deal in coming months.

    “The United States does not take a position on competing territorial claims over land features, but we believe the nations of the region should work collaboratively together to resolve disputes without coercion, without intimidation, without threats and certainly without the use of force,” she said.

    (Reporting By Andrew Quinn; Editing by Robeert Birsel)

  6. dv says:

    Thằng giặc nó đứng trước mặt nó ngang người chiếm biển đảo ngoài Biển Đông VN mà ko dám lên án nó đễ nó chùn tay mà đi nói vu vơ là nói ” âm mưu phá hoại cách mạng 2 nước ” thật là lố bịch , ngụy tạo và ngộ nhận . Nếu các quan chức cs VN mà còn nói kiểu lập lờ như vậy thì thằng giặc Trung cộng sẽ xem ko ra gì và chúng còn quyets tâm lấn tới đến khi nào cúi đầu chịu trận thì chúng mới thôi !? Đừng lu loa một cách ngó ngẫn và thiển cận , nếu sợ ko dám nói thì làm thinh còn hơn . Mọi người nghi Quanlambao là của điệp viên CNTT của TQ cũng có thể đúng

  7. Lê Hà says:

    Tin này chắc chắn làm cho mấy người chống đối, bất mãn, CCCĐ giãy lên như đỉa phải vôi. Đối với mấy người này thì VN phải đánh TQ hoặc TQ phải đánh VN thì họ mới thoả mãn, VN càng đói nghèo, bị nô lệ, bị tàn phá chúng càng thích nhưng luôn mồm khoác lên mình cái lý do nào là chống cộng, nào là yêu nước chống xâm lược…. Cứ ngồi đấy mà bịa đặt hết chuyện này đến chuyện kia hòng nhồi vào đầu người khác nhé, ngồi thêm 37 năm nữa mà đợi.

    • Builan says:

      Bạn Lê Hà không nên KHIÊU KHÍCH cái kiểu hạ cấp như thế!
      Chủ quan “suy bụng ta ra bung người’” là điều chã ra gì-

      Nếu là người VN với nhau thì nên tránh -dù cho chùng ta có những bất đồng !
      Còn như là một TAU CON cố tình gây chia rẽ hận thù, vốn đã thâm căn do lịch sử, thời thế đào sâu …thì khoỉ bàn !!!
      Bạn Lê Hà có bằng lòng với thân phận cuả người dân Bắc Triều Tiên không ? Họ hạnh phúc với “chọn lựa” của họ đấy chứ !

    • Choi Song Djong says:

      @ Lê Hà,chú mày tốn thời gian vào đây góp ý kiến mà thú thật tớ chẳng hiểu gì.Ai đã ngồi đấy mà đợi 37 năm rồi ai là người nhồi nhét này nọ.Người việt chống cộng nào lại thỏa mãn khi TQ đánh VN ? u mê tăm tối,trong đầu chứa toàn sự ganh tị đâm ra hồ đồ.Dành thời gian đi làm chuyện khác có lẽ hay hơn.

    • quandannambo says:

      chẳng cần
      ngồi thêm 37 năm nửa
      thằng tàu
      đả đứng trước nhà rồi kìa

      • Tặng quandannambo says:

        Thằng tầu lúc nào cũng
        Đứng trước cửa nhà Việt nam
        Chỉ có những người hèn
        Đã bỏ nước ra đi
        Còn quay đầu lại chửi
        Quay lại phá hoại
        Chúng là bọn CCCĐ

      • quandannambo says:

        tớ phải
        bỏ của chạy lấy người
        thằng việt cộng
        hút máu dân như ma cà rồng
        tra tấn kìm kẹp người dân
        còn độc ác hơn
        bọn ngưu đầu và mả diện
        ở a tỳ địa ngục
        tớ
        mà không nhanh chân chạy thoát
        thì thằng việt cộng đả nướng chả tớ rồi
        đâu còn sống
        mà ngồi đây còm với kiếc

      • Cipolla says:

        Không phải bỏ nước ra đi khơi khơi vậy đâu mà vì bị bọn qủi dữ nó đuổi.

      • MINH says:

        “Thằng tầu lúc nào cũng
        Đứng trước cửa nhà Việt nam”. Cũng biết là thằng Tàu đã đứng trước cửa nhà ? Là do công ai rước nó vào thế ? Tên Hồ – cha già bán nước thì phải ?
        Thằng hèn là những thằng trộm cắp tài sản của kẻ khác mà bán cho Tàu để hôm nay VN phải ra nông nổi !
        Họ quay đầu lại chửi cái lũ BÁN NƯỚC là tên Hồ cùng lâu la, cái nghề chửi này dân trong nước còn chửi bạo hơn họ kìa.
        Ai là kẻ phá hoại ? Cái thằng BÁN NƯỚC với Công hàm 1958 để nay VN phải mất trắng biển, đảo cho giặc, không gọi nó là “phá hoại “thì gọi là gì ?
        Sao bọn ngu này cứ mang CHA GIÀ DÂN TỘC của chúng ra chửi hoài vậy he ?

    • Nguyễn says:

      Ý ông Lê Hà muốn nói gì?
      Có phải là :”Bố tao dìa kìa,tụi mày lạng quạng tao mét bố tao quýnh thấy mẹ !” không?
      Người Việt trong hay ngoài nước chẳng ai mong muốn chiến tranh với TQ hết,điều họ muốn là lũ chóp bu hãy chọn bạn tốt mà chơi? thế thôi ông ạ!
      -Giữa Mỹ và Trung quốc,hãy chọn Mỹ làm bạn,cái thông điệp của mọi người dân VN trên thế giới chỉ có thế !

  8. janniphơ says:

    Thật là giỏi cho mấy lảo TQ-VN chứ chẳng chơi,lai rai gặp nhau nói toàn chuyện láo nhưng chả thấy ngượng tý nào.giõi thật!!!nhưng xét về tinh thần dân tộc thì TQ họ có lý do để dân chúng TQ chấp nhận được cho dù đối với thế giới việc làm của họ bị lên án sai phạm,còn đối với nhà nước VN thì sao??? trong lương tâm của các dân tộc ai cũng ũng hộ chính nghĩa,nhưng với quốc gia CSVN trãi qua 37 năm từ ngày cướp chinh quyền,từ trong nước cho tới ngoại quốc ai cũng có thông tin hiểu biết với cái chính quyền bất chính nghĩa vô liêm sỉ này,vì thế biên giới bị lấn chiếm,hải đảo bị cướp trên tay không có nước nào thèm lên án giúp cho một lời cho đến nay một nước nhỏ như campuchia cũng tỏ ra khinh rẻ VN.chân lý thuộc về kẽ đúng nhưng kẽ đúng không đón nhận ngược lại còn đối xử phủ phàng với người ũng hộ nó, vậy thì làm sao các nước khác dám lên tiếng ũng hộ cái đúng trong lúc dân tộc VN đã bị bắt nhót khi họ đã ũng hộ cái đúng.Nghỉ cho cùng Ông tướng TQ này ăn cơm của dân vẫn còn thấy có lý hơn mấy ông tướng VN.giấy tờ bản văn chứng cứ lảnh hải chỉ là giấy,đúng hay sai,đồng ý hoặc không trong tranh chấp hôm nay hoàn toàn thuộc về con người,những bản văn hồ sơ đó nếu có photo công chức chia hết cho 6 tỷ người nghiên cứu cũng không thể TQ tự tay giao trả HS-TS cho VN.cứ cái đà này hướng biển TQ chiếm dần nhẹ nhàng,trong lục địa xuyên suốt từ biên giới bắc nam thì campuchia,lào,thái lan,họ ũng hộ TQ bao vây tứ bề CSVN,nhà nước hết của cải sẽ bám vào dân khai thác tận cùng,người dân khốn đốn hết lối thoát không còn cách nào sẽ ũng hộ TQ chiếm luôn….

  9. BẠT NGÀN says:

    ÔI NHỮNG ĐẠI DANH TỪ

    Ôi danh từ sao mà chán thế
    Chán mớ đời lặp mãi như nhau
    Mỹ miều chỉ có trước sau
    Nghe chừng thùng rỗng kêu to ngàn lần
    Đâu cũng thấy “âm mưu phá hoại”
    “Chia rẽ nhau” hai nước chúng ta
    Toàn bao “luận điệu” nhạt nhòa
    “Cố tình xuyên tạc” tỏ ra thuộc lòng
    Nên “củng cố niềm tin” hai nước
    Khẳng định nhau “quan điểm” trước sau
    Biển Đông giọng lưỡi hàng đầu
    Tam Sa còn đó có hầu ra chi
    Đó thật chính đường đi chiến lược
    “Củng cố” thêm những “nhận thức chung”
    “Lòng tin” phải đẩy lên cùng
    “Trước sau như một” Việt Nam vẫn chờ
    Đúng lịch sử chơ vơ là vậy
    Càng nói nhiều càng lại xót xa
    Của tôi anh lấy Hoàng Sa
    Của tôi anh chiếm Trường Sa chuyện thường !

    NGÀN KHƠI
    (03/09/12)

  10. Choi Song Djong says:

    Ông Mã từng tuyên bố Trung Quốc có đủ sức mạnh để bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông.

    Dùng bạo lực để ăn cướp và bây giờ hăm dọa sẽ đem sức mạnh để bảo vệ.Chẳng có dòng nào cà chớn bằng dòng háng tộc.Để xem kỳ này lão Lú đón tiếp cha chú của lão như thế nào và cũng để xem Phùng Quang Thanh nghiêm trang kính cẩn ra sao,đm nhìn thấy cái tướng lấm la lấm lét của chúng nó mà buồn cho dân tộc.

Phản hồi