WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc thi “Quyền con người và Tôi”

 

Đây là cuộc thi do phong trào “Con đường Việt Nam” khởi xướng. “Con đường Việt Nam” là tên cuốn sách còn dang dở của Trần Huỳnh Duy Thức. Doanh nhân này sau đó bị bắt và kết án 16 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Đây là mức án cao nhất trong những năm qua dành cho những người bất đồng chính kiến. Mức án này giữ nguyên ở phiên phúc thẩm hôm 11/5/2010 dù đương sự đã tự bào chữa bằng những luận chứng thuyết phục dài vài chục trang.

Cùng bị xét xử trong vụ án này còn có luật sư Lê Công Định, thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung và doanh nhân Lê Thăng Long với mức án từ  3 năm rưỡi tới 7 năm tù giam.

Doanh nhân Lê Thăng Long người bị án tù thấp nhất, 3 năm rưỡi, đã ra tù vài tháng trước sau khi được giảm án nửa năm và sau đó ông phát động phong trào “Con Đường Việt Nam” và giờ đây là cuộc thi viết.

Phong trào do Lê Thăng Long phát động, được cho biết là “có sự bàn bạc” với các bạn tù nhưng vẫn gây phản ứng trái ngược, giữa nghi ngờ và ủng hộ.

Cuộc thi mang tên “Quyền con người và Tôi” mới đây được công bố trên trang web chính thức của phong trào này với những giải thưởng cụ thể. Cuộc thi dành cho những người từ 16 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, tôn giáo, nơi sinh sống hay quan điểm chính trị. Các bài thi có nội dung trong khoảng 500 tới 200 chữ được gửi tới trước ngày 12/12/12.

 

 

Được biết, ban giám khảo bao gồm 7 người:

Luật sư Lê Quốc Quân
Nhà văn Phạm Đình Trọng
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang
Luật sư Trịnh Hội
Luật sư Nguyễn Văn Đài
Luật sư Lê Thị Công Nhân
Blogger Nguyễn Chí Đức (Đông Hải Long Vương)

 

Biên tập theo tin của Con Đường Việt Nam

Đọc bài liên quan: Cần cuộc thi tìm hiểu về quyền con người

 

 

Tags:

94 Phản hồi cho “Cuộc thi “Quyền con người và Tôi””

  1. LeQuocTrinh says:

    Ông bạn Trung Kiên thân mến,

    Nếu ông bạn muốn biết rõ hơn về PT CĐVN thì đề nghị cứ thẳng thắn đặt câu hỏi với họ, để xem họ trả lời ông ra sao ?

    Hỏi gián tiếp qua Phan Liên thì làm sao bảo đảm tính chính xác. Internet ngày nay rất nhanh và chính xác, tại sao không biết sử dụng ?

    Chào thân ái,

    Lê Quốc Trinh

  2. Havu says:

    Hic, nêu ý kiến, tranh luận, lời qua tiếng lại rồi đến mức gọi nhau bằng chó, đấy là tôi nói dân cờ vàng với nhau thôi đấy, ngay trên ĐCV nè. Thảo luận hay tranh luận đều cần không những hiểu biết và kiến thức còn cần cái tâm khách quan, nhân cách cũng như sự khiêm tốn cần thiết, và cái gốc của mọi cuộc tranh luận thì Thông tin sử dụng luôn là trắc trở lớn nhất. Mặc dù có nhãn quan chính trị khác nhau và rất khó để thuyết phục nhau trên các diễn đàn nhưng qua các ý kiến, mọi người vẫn nhận ra ai là người đáng được tôn trọng. Những người thường phỉ báng người khác nên không bao giờ nhận được sự reply cũng nên thấy nhục và nên thay đổi cách thể hiện của mình!

    • Nghịch Lý Thường says:

      Hic, hic
      Trên diễn đàn ảo này thì biết ai là cờ vàng, cờ đỏ, CAM hay bọn côn đồ thất học?
      Những kẻ gọi người khác là “chó” thì chính nó là “cầy tơ” rồi?

  3. LeQuocTrinh says:

    Thân chào các bạn,

    Trước khi chấm dứt chuyện tranh luận về PT CĐVN tôi xin phép nêu lên đây một chi tiết “không minh bạch” của người sáng lập PT (Lê Thăng Long). Đó là sự kiện Bản Danh Sách Khách Mời do ông LT Long tạo ra khi gửi lá thư vận động PT. Bản Danh Sách này khi đầy đủ (bốn trang) khi thiếu 1 trang cuối (trong đó có tên tôi, Lê Quốc Trinh).

    Ngày đầu tiên tôi đọc bản danh sách này trên DanChimViet thì không thấy tên tôi, do đó tôi mới viết một phản hồi trên Trang AnhBaSam đừa dỡn răng “Hú hồn vì không có tên”. Tuy nhiên ông NN Già lại nhận đuợc bản danh sách đầy đủ và báo cho tôi biết trong Dân Luận. Tôi đã cẩn thận vào Blog Huỳnh Ngọc Chênh (đang trưng bày bản danh sách đầy đủ) thì thấy tên tôi nằm trong trang cuối. Vì lý do đó tôi mới viết bài nhận định và đặt nghi vấn với ông LT Long trên danh nghĩa “khách mời”.

    Sự kiện này làm cho ông NN Già nổi nóng, thoá mạ tôi nhiều lần là “nói láo” trên Dân Luận và ĐanChimViet mới đây. Nhưng ông NN Già lại quên một chi tiết rằng chính ông cũng khó khăn khi vào Blog PT CĐVN sau đó đế tiếp cận bản danh sách đầy đủ (ông đã xác nhận điều này trên Dân Luận, sau khi tôi bỏ đi).

    Một chi tiết nhỏ về bản danh sách (khi đầy đủ, khi thiếu) đã gây nhiều ngộ nhận giữa tôi và ông NN Già, chính là trách nhiệm của người sáng lập, ông Lê Thăng Long. Tôi chính thức yêu cầu người sáng lập PT phải lên tiếng giải thích sự kiện này rõ ràng cho ông NN Già rõ.

    Có bảy vị giám khảo tên tuổi rõ ràng đang theo dõi cuộc thi này. Đề nghị quý vị chuyển phản hồi này của tôi đến PT CĐVN.

    Cám ơn nhiều,

    Lê Quốc Trinh, Canada

    • Nguyễn Phán says:

      Ôi bác Trinh ơi, trong 7 vị này có vị thì tôi chỉ biết qua truyền thông còn 2 vị tôi biết, tư cách chán lắm: lười lao động nhưng lại ham kiện tụng, sống ở môi trường nào cũng gây mâu thuẫn với những người xung quanh, luôn tự đề cao mình, nói chung thật bất hạnh khi phải sống chung với những đồng nghiệp như vậy.

      • Vô Vi says:

        Nói phải có sách, mách phải có chứng.
        Bác Nguyễn Phán hãy nêu danh những vị mà bác nêu trên, nếu không thì sẽ bị người ta cho là ăn nói hàm hồ đấy. Làm nghề Luật sư mà không lo về kiện tụng thì làm LS để làm gì?

        Còn các cụ Nguyễn Thanh Giang, GS Phạm Đình Trọng là những người trí thức đã lớn tuổi, không lẽ các cụ phải làm culi giống như bác (Nguyễn Phán) mới là lao động?

      • Vô Vi says:

        Lời phát biểu của ông Nguyễn Phán chứa đựng điều gì nhỉ?

        Đầy ích kỷ, ghen tương, hẹp hòi, bôi nhọ người khác. Trâu cọc ghét trâu ăn?

  4. Phan Liên says:

    Tôi nhắc lại một lần nữa lời đề nghị của mình: >em>”Hãy Viết một cái còm tử tế, phân tích Lợi-Hại của việc tham gia PT CĐVN. Từ đó, tôi và những thành viên khác của ĐCV sẽ thảo luận thêm với bác.”

    Như phản hồi của bác nhưnguyên và những người khác (như bác Trung Kiên) là một cách trả lời quay ngược lại với vấn đề: Chúng tôi chỉ có cảm tình với PT chứ không tham gia PT. Vậy thì những lời ủng hộ của các bác chỉ dừng ở mức độ khuyên răn (hay xúi dục) người khác tham gia, khi chính bản thân các bác cũng chẳng tham gia và chẳng biết con đường này sẽ dẫn về đâu.

    Vì tính cách nhập nhằng và tranh luận thiếu lý trí của các bác, tôi xin chấm dứt mối quan tâm của mình ở đây.

    Nói riêng với bác nhưnguyên: Tôi không quan tâm tới quá khứ của bác, và những thứ tình cảm vẩn vơ, tôi chỉ đặt ra vấn đề với PT CĐVN.

    • Trung Kiên says:

      Làm thế nào để có thể hiểu được nhau hơn?

      Xin nhắc lại: “Riêng tôi, rất có cảm tình với CĐVN. Không vội vã tham gia, nhưng cũng không chống đối, tôi ủng hộ các anh Huỳnh-Trần Duy Thức, Lê Thăng Long, Lê Công Định và những việc làm của các anh ấy. Và vì thế, CON ĐƯỜNG VIỆT NAM cần phải được nhiều bàn tay góp sức thì mới có thể lớn mạnh được… Tôi tin rằng, trong số những người lãnh đạo và đảng viên csvn vẫn còn có những con người có lương tri, tâm huyết và lòng yêu nước thật sự, chắc chắn họ cũng có những trăn trở, suy nghĩ để tìm ra một hướng đi cho dân tộc sớm thoát ách cộng sản!.

      Phát biểu của tôi ở trên không thể như bạn Phạn Liên suy diễn được; (trích) “Như phản hồi của bác nhưnguyên và những người khác (như bác Trung Kiên) là một cách trả lời quay ngược lại với vấn đề: Chúng tôi chỉ có cảm tình với PT chứ không tham gia PT. (hết trích)

      Mỗi người có suy nghĩ khác nhau, không thể buộc người khác phải nghĩ giống như mình. Từ chỗ có “cảm tình”, ủng hộ, sẽ đi đến tìm hiểu và tham gia phải trải qua một quá trình.

      Viết như trên, tôi chỉ muốn nói, không ủng hộ (chưa nói đến tham gia) thì cũng đừng vội vã chống đối!
      Nếu bác Phan Liên biết rõ về PT CĐVN thì xin vui lòng cho chúng tôi biết rõ hơn. Cám ơn

  5. Cư dân nam Cali says:

    Văn hóa của đám người CCCĐ ở xứ tự do là ,chửi tục, chửi bậy, chửi vô văn hóa ,cách cư xử thì côn đồ như điên như dại giống đám đầu đường xó chợ, mặc dù đa số đều là mấy ông mấy bà lớn tuổi sắp đi tới nơi rồi,

  6. Thông tin VN says:

    Yêu nước là tình cảm và là một chân lý phổ biến mà cuộc sống ban tặng cho bất kỳ dân tộc nào trên trái đất cũng như của số đông con người. Nhưng báu vật đó không phải chia đều và càng không giống nhau đối với mọi quốc gia, dân tộc trên thế giới. Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam được nảy nở, phát triển trong những hoàn cảnh, điều kiện lịch sử đặc biệt, nên có những được nét đặc sắc riêng gắn liền với giá trị truyền thống quý báu đó. Chính nhân tố đại đoàn kết dân tộc là hạt nhân tư tưởng, là cội nguồn sức mạnh trường tồn dân tộc và bản sắc riêng của chủ nghĩa yêu nước Việt Nam

  7. nhưnguyên says:

    Thân gửi bạn PHAN LIÊNG và LÊQUÔCTRINH
    Tôi là một người dân VIỆT sinh sống phía bờ nam của dòng sông Bến Hải ;trước năm 1975 tôi đã biết và cũng đã chứng kiến những cảnh đau thương mà cộng sản gây ra cho nhân dân Miền Nam và sau năm 1975 lại chứng kiến những chuyện bất công và những việc làm sai trái mà chính quyền độc tài công sản đã gây ra cho người dân VIỆT ;đặc biệt là sự gian dối mà chính quyền cộng sản đã nhồi sọ thế hệ trẻ VIỆT NAM và hôm nay cũng như bao người VIỆT yêu nước khác tôi vô cùng phẫn nộ trước hành động nhu nhược;yếu hèn của nhà cầm quyền VN khi đối phó với bọn xâm lược TQ
    Trước thực trạng hiện nay của đất nước vào trang web này tôi chỉ muốn nói lên quan điểm của mình trong cách tìm con đường để đưa đất nước chúng ta trở thành một nước dân chủ và quyền tự do của mỗi người dân được bảo vệ bằng luật pháp.Đã là quan điểm cá nhân nên có người đồng tình và đương nhiên cũng có người phản đối.vấn đề chính là cùng trao đổi để góp phần nếu có thể được để đưa đất nước chúng ta đến tự do;dân chủ và giàu mạnh.
    Tôi có quen một giáo viên dạy văn của một trường đại học tại SÀI GÒN ;anh là bộ đội xe tăng tiến đánh SÀI GÒN năm 1975 theo ngã sông bé ;khi qua thị trấn ĐỒNG XOÀI bị giáo dân gồm những người già.phụ nữ và trẻ em nằm trên đường chân lại;đơn vi anh dừng lại chờ chỉ thị của cấp trên và lệnh đã được truyền là cán qua luôn.
    Năm 1976 nhà thờ VINH SƠN trên đường TRẦN QUỐC TOẢN nay là đường 3-2 tổ chức chống lại chính quyền cộng sản ;một người quen của tôi là sinh viên trường ĐẠI HỌC MINH ĐỨC tham gia phong trào sinh viên ;tối đó ở lại trực trường cách nhà thờ VINH SƠN khỏang 700m bị công an bắt nhốt 10 năm mà không một lời giải thích.
    Hòa Thượng THÍCH VIÊN ĐỊNH hiện nay là Viện phó VIỆN HÓA ĐẠO PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT ;cách nay vài năm Hòa Thượng cùng một số chư tăng về quê tham dự ngày giỗ của sư phụ mình tại Chùa THẬP THÁP tỉnh BÌNH ĐỊNH ;khi ra đến địa phận tỉnh ĐỒNG NAI bị công an chặn xe lại ;tịch thu giấy phép lái xe của tài xế và bắt phải quay xe vê thành phố mà không một lời giải thích lý do
    Qua ba câu chuyện nhỏ trên trong số hàng trăm;hàng ngàn sự kiện khác nữa tôi muốn nói lên một điều cộng sản VN có thể làm bất cứ hành động nào để đạt được mục đích của mình.
    Tôi không phải là người cổ vũ cho PTCĐVN ;nhưng đọc mục tiêu và tôn chỉ của PTCĐVN và nhìn lai những biện pháp và cách hành xử của nhà câm quyền cộng sản đã dùng đối những người bât đồng chính kiến ;tôi nghĩ PTCĐVN là một giải pháp có thể đem lại tự do;dân chủ cho dân tộc VIỆT NAM
    ;tuy phương cách này đòi hỏi nhiều thời gian và lúc đầu có thể gây nhiều ngộ nhân là song hành cùng cộng sản.
    Cảm ơn các bạn đã phản hồi.
    Chào thân ái.
    NHƯNGUYEN

  8. Le Binh says:

    Tôi có vào trang nhà của PTCĐVN để học hỏi, họ có nhắc đến ông Phan chu Trinh và sự mở mang dân trí, điều nầy hợp lý. Chủ trương của họ là kêu gọi, yêu cầu nhà cầm quyền cs chấp nhận quyền con người trong nhà nước pháp quyền, dĩ nhiên bọn cs sẽ trả lời rằng hiến pháp cs có tôn trọng trong đó.

    Phong trào không tranh đấu cho tư tưởng chính trị nào và không phải là đảng phái chính trị, theo tôi hiểu phong trào đòi cải cách xả hội giống như phong trào của ông Phan chu Trinh. Chúng ta nhìn thấy trong tương lai phong trào sẽ gặp phải những trở ngại như sau: phong trào yêu cầu chính quyền cải cách rồi chính quyền cứ ầm ừ cho qua chuyện thì phong trào sẽ kiên nhẩn đến mức nào ? Nếu phong trào lớn mạnh có hàng ngàn người tham gia thì bọn cs có để yên không ? dù là tranh đấu ôn hòa. Tôi rất ngạc nhiên là phong trào đã chụp hình các thành viên đang trao truyền đơn về cuộc thi cho người đi đường, dán truyền đơn ở trạm xe buýt,…, mà bọn cs vẫn để yên, như quí vị đã viết “vàng thật thì không sợ lửa” sự thật rồi cũng sẻ được phơi bầy, lúc đó tham gia cũng không muộn.

  9. nhưnguyên says:

    Đọc qua các bài comment tôi xin có một số ý kiến sau :
    Chúng ta viết được vài dòng comment thì ít nhiều chúng ta cũng có được chút ít học vấn ;nhưng có văn hóa hay không thì hãy để người khác đánh giá.
    Mục đích bạn vào trang web để làm gì?Nếu bạn là một CAM thì tôi không có ý kiến còn nếu bạn người quan tâm đến đất nước và con người VN và bạn mong muốn đất nước mình được tự do ;giàu mạnh thì khi bạn đọc những bài comment nếu có kiến thì bạn nên cân nhắc khi dùng từ ngữ;thật khó chấp nhận được khi bạn chửi người khác ngu vì có chắc bạn đã khôn hơn người bạn chửi hay không ?
    Là người VIỆT có chút lương tri và nghĩ đến dân tộc thì thật khó chấp nhận được chế độ hiện hữu ;nhưng để thay đổi hoặc xóa bỏ chế độ này thì không dễ chút nào.Trước năm 1975 do sai lầm trong cách dùng người và chiến thuật của TT NGUYỄN VĂN THIỆU nên miền nam đã thất thủ nhưng chúng ta phải công nhận một thực tế là lực lượng công sản VN khi đó cũng đáng gờm .Nhắc lại điều này để nói lên một vấn đề hiện tại thật khó cho chúng ta dùng bạo động để dân tộc thoát khỏi sự cai trị độc tài của cộng sản.
    Hiện nay tệ nạn tham nhũng đã lan tỏa trên khắp đất nước từ thành thị đến nông thôn và nguy hiểm hơn nữa là sự xâm lược của TRUNG QUỐC đã cân kề nhưng đảng cộng sản VN hình như đang âm thầm chấp nhận ;chắc chắn dân ta và những đảng viên tiến bộ không thể nào chấp nhận được.Đây là một yếu tố quan trong để chúng ta taọ thành lực lượng quan trọng có khả năng đem lại sự thành công mà người dân chờ đợi.
    Làm thế nào để hình thành lực lượng quan trọng trên ?Bạn biết rằng bất cứ một gia đình nào ở VN mà có xuất hiên một số ngướ lạ măt thì một vài giờ sau công an đã ghi nhận rồi .Như vậy nếu có một cách tiếp cân các đảng viên;quân đội ;công an để hình thành lực lượng đối kháng thì ta không nên vội kết luận là cùng hội cùng thuyền với công sản.
    XIN BẠN ĐỪNG CÓ VỘI VÀNG KẾT LUÂN VỀ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM.HÃY CHỜ ĐỢI NẾU BẠN CHƯA TIN

    • Phan Liên says:

      Chào bác nhưnguyên,

      lẽ ra bác nên dùng thời gian phân tích Lợi-Hại cũng như những mặt tích cực và tiêu cực của PT CĐVN, để độc giả có cơ hội tiếp cận và chọn lựa. Nhưng tôi e rằng, bác cũng như tất cả những người ủng hộ CĐVN, vào diễn đàn này chỉ nhằm mục đích chỉ trích những người không tham gia, chứ không hề nhằm mục đích tranh luận tới tận gốc rễ của vấn đề. Ở một mức độ nào đó, có những người rất quá khích dùng lời lẽ chửi rủa, khiêu khích hơn là, lẽ ra, họ phải tích cực vận động và tạo một khuôn mặt tốt đẹp cho PT. Nếu “đả kích” là chủ trương của các bác thì PTCĐVN cũng chỉ nằm ở mức độ lưng chừng trong cái nồi cháo thập cẩm của những trò hề chính trị trên diễn đàn ảo.

      Thảo luận trực tiếp vào comment của bác: Bác phác họa sự vật một cách chung chung (tình hình tồi tệ của đất nước) rồi quy những thứ chung chung đó về một trục đối chiếu cụ thể (lực lượng đối kháng) để hình thành một khả năng duy nhất (PT CĐVN). Bác muốn tạo ra hai vế quân bình và hóa giải: Cải thiện tình hình đất nước = PT CĐVN. Nhưng đó là cách lý luận ăn gian và mang tính trẻ con. Nói đơn giản hơn, đó là cách lý luận: tình hình đấy nước tồi tệ như vây, chỉ có một cách giải quyết là ủng hộ CĐVN.

      Bỏ qua phần lập luận sơ sài của bác về tình hình đất nước (mà ai cũng biết), cách tiếp cận vế lập luận bên trái của bác hoàn toàn khiếm khuyết và chẳng có chút trọng lượng nào. Đó lại chính là điều mà bấy lâu nay chúng tôi chờ đợi: một lời giải thích và phân tích cụ thể của những người ủng hộ và tham gia PT về “Tôn chỉ, Mục tiêu, Hành động” và thành phần lãnh đạo. Nhưng một điều quái lạ mà ai cũng thấy, những người kêu gào ủng hộ PT CĐVN lại có vẻ như chẳng đọc qua những tài liệu về CĐVN. Hoặc là họ quá lười. Hoặc là họ quá ngây thơ. Hoặc là họ quá nguy hiểm: cố tình che giấu những mặt khuất tất, sơ hở mà rầm rộ vận động, dụ dỗ đám đông lơ ngơ.

      Nếu bác thực sự muốn tranh luận với tôi và những người khác trong diễn đàn này, tôi sẽ cố bỏ thì giờ ra để tiếp chuyện bác dù là tôi rất bận. Bước đầu, tôi đề nghị bác: Hãy Viết một cái còm tử tế, phân tích Lợi-Hại của việc tham gia PT CĐVN. Từ đó, tôi và những thành viên khác của ĐCV sẽ thảo luận thêm với bác. Như vậy, chuyện trao đổi thẳng thắng này có lợi cho phe ủng hộ chứ không hại gì.

      Còn nếu như bác là những loại người nick Khinh Binh, mythanh, Lê Dân Việt, bà ba Bích, Havu… vô đây chỉ để xả hơi một phát rồi chạy trốn, thì tôi cũng kết thúc mối quan tâm của mình ở đây.

      Các bạn, các anh chị khác trong diễn đàn nghĩ sao? Bác Trần Hữu Cách? Bác Builan? Lão Ngoan Đồng? Bác Lê Quốc Trinh? Bác Hương Nguyễn? … và nhiều người khác nữa?

      • Trung Kiên says:

        Bạn nhưnguyên viết:…”Mục đích bạn vào trang web để làm gì? Nếu bạn là một CAM thì tôi không có ý kiến còn nếu bạn người quan tâm đến đất nước và con người VN và bạn mong muốn đất nước mình được tự do ;giàu mạnh thì khi bạn đọc những bài comment nếu có kiến thì bạn nên cân nhắc khi dùng từ ngữ; thật khó chấp nhận được khi bạn chửi người khác ngu vì có chắc bạn đã khôn hơn người bạn chửi hay không ?” (hết trích)

        Nói như trên, tức là CAM được quyền chửi người khác là “ngu”, còn những người khác thì không?

        Không, kể cả CAM, đã là những con người biết cầm bút và có lương tri, khi góp ý thì bất cứ ai cũng phải thận trọng và tự trọng, nên đối thoại, tranh luận có văn hoá với nhau. Có như thế thì mới là người có tâm xây dựng và tôn trọng bạn đọc cũng như những người chủ trương trang mạng ĐànChimViệt.

        Nói tới “Con Đường Việt Nam” (CĐVN) là nói đến một phong trào, một tổ chức, hay một ý hướng chính trị trong ý tưởng “đoàn kết để xây dựng đất nước”. Tuy nhiên, với sự gian manh tráo trở và chủ trương gây chia rẽ của chế độ hiện nay, bất cứ một tổ chức nào đi ngược lại đảng csvn đều bị nhà cầm quyền bóp méo, xuyên tạc và bôi nhọ, tạo ra sự nghi ngờ cho nhiều người!

        “Con đường VN” dưới mắt các bloggers

        Chính vì sự nghi ngờ mà người Việt chống đối nhau, người ủng hộ, kẻ đả phá, gây tranh cãi, đả kích và chửi bới lẫn nhau, vô tình làm lợi cho csvn!

        Riêng tôi, rất có cảm tình với CĐVN. Không vội vã tham gia, nhưng cũng không chống đối, tôi ủng hộ các anh Huỳnh-Trần Duy Thức, Lê Thăng Long, Lê Công Định và những việc làm của các anh ấy. Và vì thế, CON ĐƯỜNG VIỆT NAM cần phải được nhiều bàn tay góp sức thì mới có thể lớn mạnh được.

        Tôi tin rằng, trong số những người lãnh đạo và đảng viên csvn vẫn còn có những con người có lương tri, tâm huyết và lòng yêu nước thật sự, chắc chắn họ cũng có những trăn trở, suy nghĩ để tìm ra một hướng đi cho dân tộc sớm thoát ách cộng sản!

        Thiển nghĩ, với hơn 37 năm chấm dứt chiến tranh và những biến chuyển, thông tin thời sự, họ đã nhìn ra rằng, đảng csvn đích thực là tập đoàn hại dân bán nước, tay sai của Tầu (TC).

        Tôi tôn trọng góp ý của các bạn Nhưnguyễn và Phan Liên.

        Đề tài “Cuộc thi “Quyền con người và Tôi”” do “Con Đường Việt Nam” khởi xướng, thiết nghĩ, rất có ý nghĩa!

        Khi chúng ta, nhất là những người đang sống ở VN, biết được “những quyền lợi” mà đáng lẽ ra con người VN được hưởng (Quyền con người), và những gì “Tôi phải gánh chịu” (dưới chế độ csvn) hiện nay, thì họ sẽ suy nghĩ, sẽ hiểu biết, đấu tranh tích cực hơn để góp phần cải tiến xã hội, nâng cao dân trí và đời sống (văn minh) cho chính bản thân và đồng bào của mình.

    • LeQuocTrinh says:

      Thân chào các bác,

      Tôi tán thành tinh thần đối thoại cởi mở của bác Phan Liên trong phản hồi cho bạn NhuNguyen.

      Tôi là một trong những người lên tiếng công khai sớm trên Trang Mạng DanChimViet với ông Lê Thăng Long, sau khi nhận được lá thư mời tham gia PT Con Đường Việt Nam. Theo đúng tinh thần đối thoại dân chủ trí thức, tôi đã đặt một số câu hỏi với ông Lê Thăng Long về tôn chỉ và những diễn biến liên quan đến sự hình thành PT. Tôi cũng có nêu vài nhận định với ông LT Long về chủ trương “Niềm tin trong Phật Giáo” do ông viết.

      Tuy nhiên, gần 5 tháng trôi qua, tôi không hề nhận được một câu trả lời nào của ông LT Long, sáng lập viên PT CĐVN. Đưong nhiên ông LT Long có quyền giữ im lặng, trước một số nghi vấn, phản hồi gay gắt của nhiều trí thức trong và ngoài nước (chị Phạm Thị Hoài, các ông Hà Sĩ Phu, Phạm Viết Đào, AnhBaSam, và tôi). Ông càng im hơi lặng tiếng, trong khi nhóm DÂN LUẬN càng ra sức tung hô ủng hộ ông, thì tôi có quyền nghi ngờ hậu ý của ông, không trong sáng, không minh bạch chút nào.

      Dân tộc VN đã trải qua hơn 30 năm khói lửa, chao đảo phân hoá mãnh liệt vì những thủ đoạn chính trị ma giáo của CS, thì chắc chắn họ đã trưởng thành để biết nhận định trắng đen. Thành ngữ VN có câu “Lửa thử vàng, Gian nan thử sức”, ông LT Long đấu tranh gian nan cỡ nào để nguời dân có thể tin lời ông trung thực, ngay thẳng ? Thử hỏi gia đình ông Long có bị khốn đốn thảm thương như gia cảnh chị Tạ Phong Tần không ? Ông Long đã làm đưọc gì để đấu tranh cho Quyền Con Người giùm các đồng chí của ông còn ngồi trong tù ?

      Sau cùng tôi chỉ có một lời nhắn nhủ đến bạn NhuNguyên và những người tin tưởng tuyệt đối vào PT CĐVN rằng: “Quyền Con Người là một thực thể trong tất cả mọi hình thái xã hội, từ Đông sang Tây, tất cả là sự cọ sát tư tưởng, đấu tranh chính trị, đưa đến nhiều hy sinh đổ máu tù đầy, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ là một cuộc thi lý thuyết, không phải là một trò đùa giỡn” . Đưa nó thành một cuộc thi trên Mạng chỉ là một thủ đoạn tung hoả mù nhằm đánh bóng chế độ, phủ lên lớp sơn DÂN CHỦ giả tạo mà thôi.

      Chào thân ái,

      Lê Quốc Trinh, Canada

      • Khách qua đường says:

        Có lẽ chúng ta cũng nên tham dự cuộc thi này , để xem thử quyền con người và tôi chúng ta được cảm nhận đến đâu .

        Cuộc đời này có câu nhân vô thập toàn , không ai nên tự hào một cách quá đáng . Bởi lẽ , càng tự hào thì càng đố kỵ , càng mất Hoà đồng .

      • Phan Liên says:

        Chào anh LQT (xin lỗi, cho tôi viết tắt tên vì hơi dài). Tôi có dùng google để tìm lại những thông tin cũ và hỏi bạn bè (những người thường xuyên theo dõi diễn đàn mạng) về một số điểm nghi vấn, nên cũng có biết sơ qua vấn đề. Thời đại internet, mọi dấu vết đều có thể truy ra, nhưng thế giới mạng cũng có những khuyết điểm: nguồn tin không thể kiểm chứng được mức độ hư-thật.

        Về chuyện anh đặt câu hỏi mà không được trả lời, tôi có ý kiến riêng – và xin nói rõ, đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi thôi. Ông Lê Thăng Long đã công khai mời anh vào PT CĐVN qua cái danh sách mà ông ấy công bố trên mạng, sau khi đã cân nhắc kỹ càng:

        http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/06/120619_lethanglong_vnpath_feedback.shtml

        “Thông qua những hoạt động trong quá khứ của các quý vị, chúng tôi đánh giá, xem xét, cân nhắc để chọn lựa và mời quý vị một cách công khai. Đó là sự chọn lựa và cân nhắc của chúng tôi.”

        nhưng ông ấy lại từ chối trả lời những thắc mắc của người được (bị) mời. Thậm chí, ông ấy ngang nhiên để những người ủng hộ PT CĐVN bịt miệng hay xỉ vả tiếng nói của khách mời, khi họ đòi hỏi được đối thoại trực tiếp với người mời. Đó là một hành động vô trách nhiệm hay nói thẳng là không lương thiện.

        Chỉ mới ở mức độ đối xử khách mời mà đã vô trách nhiệm như vậy, thì thử hỏi – ở mức độ những người tự nguyện tham gia – Ông ấy sẽ có trách nhiệm về những khả năng nguy hiểm có thể xảy ra?

        Khi được hỏi, “Ông sẽ làm gì để bảo vệ an toàn, an ninh, tính mạng cho những người đi theo con đường mà các ông khởi xướng hay ký tên vào thư mời tham gia, ủng hộ khi danh tính của họ công khai và họ gặp vấn đề, rắc rối?”

        Ông LTL trả lời một cách mù mờ:

        “Chúng tôi, qua việc mời công khai đó, cũng chính là đảm bảo an toàn, an ninh cho mọi người. Nếu tôi mời một cách không công khai, thì sẽ bị các cơ quan chức năng thắc mắc là không biết làm những việc gì đó có lẽ là mờ ám chăng. Nhưng việc mời công khai và việc công bố tất cả những quan điểm, đường lối, tài liệu của phong trào là một hình thức bảo vệ cho tất cả mọi người thực hiện các quyền chính đáng của mình mà không phải sợ hãi.”

        Cách trả lời kiểu này có thể đưa đến hai suy nghĩ kỳ dị, gần như là đánh bóng cho chế độ độc tài:

        1- Ở nước VN CHXHCN này, ai tranh đấu công khai thì nhà nước không bắt tù.
        Hay:
        2- Tổ chức CĐVN được nhà nước cho phép hoạt động công khai.

        Tôi chẳng chống đối hoạt động PT CĐVN, dân chủ là chấp nhận những tư tưởng khác. Nhưng đôi lúc tôi thấy khó chịu vì cách tô son trét phấn như một bà đồng và cách ứng xử mù mờ thiếu lương thiện của những vai diễn vụng. Nếu họ dừng lại ở mức độ tự quảng bá thì OK, nhưng lôi kéo người vô tội một cách thiếu trách nhiệm và hung hăng thóa mạ cũng như đả kích những suy nghĩ khác thì rất không nên.

        Nói thêm với anh LQT, tôi không thích kéo dài cuộc tranh luận này. Nếu những người ủng hộ PT thực sự muốn đối thoại để cho độc giả hiểu thêm vấn đề, thì tôi đành miễn cưỡng tham gia thôi. Nhưng họ chỉ muốn đâm thọt nhằm kéo dài cái đề tài này, gây sự chú ý của độc giả.

        Tôi hy vọng chúng ta có thể chấm dứt ở đây, cho đỡ tốn đất của ĐCV vì những chuyện chẳng ra gì.

    • Vân bùi says:

      Hi, cái gì? tiếp cận các đảng viên quân đội công an ư? Chuyện hoang đường, mấy người bất mãn, đạo đức kém vậy làm sao mà tuyên truyền để lôi kéo người khác được, các người có lừa để làm tiền ai đó, quyên góp tiền bạc xong chuồn thì được thôi!

    • quandannambo says:

      chờ đợi
      đó là điều
      mà việt cộng mong muốn
      chúng ta làm
      khi
      một nhà tranh đấu
      có tâm lý chờ đợi
      thì
      nhà tranh đấu đó đả chết
      việt cộng
      không bao giờ chờ đợi
      chúng
      luôn tiến tới như một cái máy
      ai ngồi chờ đợi
      sẻ bị việt cộng
      nghiền nát

  10. nhưnguyên says:

    Đọc qua các bài comment tôi xin có một số ý kiến sau :
    Chúng ta viết được vài dòng comment thì ít nhiều chúng ta cũng có được chút ít học vấn ;nhưng có văn hóa hay không thì hãy để người khác đánh giá.
    Mục đích bạn vào trang web để làm gì?Nếu bạn là một CAM thì tôi không có ý kiến còn nếu bạn người quan tâm đến đất nước và con người VN và bạn mong muốn đất nước mình được tự do ;giàu mạnh thì khi bạn đọc những bài comment nếu có kiến thì bạn nên cân nhắc khi dùng từ ngữ;thật khó chấp nhận được khi bạn chửi người khác ngu vì có chắc bạn đã khôn hơn người bạn chửi hay không ?
    Là người VIỆT có chút lương tri và nghĩ đến dân tộc thì thật khó chấp nhận được chế độ hiện hữu ;nhưng để thay đổi hoặc xóa bỏ chế độ này thì không dễ chút nào.Trước năm 1975 do sai lầm trong cách dùng người và chiến thuật của TT NGUYỄN VĂN THIỆU nên miền nam đã thất thủ nhưng chúng ta phải công nhận một thực tế là lực lượng công sản VN khi đó cũng đáng gờm .Nhắc lại điều này để nói lên một vấn đề hiện tại thật khó cho chúng ta dùng bạo động để dân tộc thoát khỏi sự cai trị độc tài của cộng sản.
    Hiện nay tệ nạn tham nhũng đã lan tỏa trên khắp đất nước từ thành thị đến nông thôn và nguy hiểm hơn nữa là sự x6m lược của

Phản hồi