WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thủ tướng lệnh xử lý thông tin chống Đảng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ đạo xử lý các trang mạng đăng tải “thông tin bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước” như trang Quan làm báo, đồng thời ngăn cấm cán bộ nhà nước xem và phổ biến tin từ các trang đó.

Website của Chính phủ Việt Nam chiều 12/9 đăng công văn thông báo ý kiến của ông Dũng về xử lý “việc đăng tải thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước”.

Công văn số 7169 /VPCP-NC do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Quang Thắng ký lúc 5 giờ chiều nêu trực tiếp tên một số trang mạng nhiều người truy cập tuy đã bị chặn tường lửa ở trong nước là Dân làm báo, Quan làm báo và Biển Đông.

Văn bản này viết qua xem xét một số báo cáo của các bộ Công an, Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng, Chính phủ kết luận rằng các trang nói trên cùng một số trang mạng khác “đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội”.

Công văn khẳng định: “Đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch”.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định giao cho Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng “tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”.

Ông Dũng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Ban Tuyên giáo Trung ương “chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước, nhất là các vấn đề mà dư luận quan tâm”.

Các cơ quan báo chí chủ chốt của Đảng và Nhà nước như báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ được yêu cầu chủ động phản bác “các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước”.

Quan làm báo

Đặc biệt, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu “cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động”.

Được biết, nội dung công văn trên đã được đăng tải và phổ biến tới tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, đọc trên Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên có một văn bản chính thức trực tiếp đề cập tới việc tồn tại của các trang ‘ngoài luồng’ như Quan làm báo và đòi xử lý các mạng ‘phản động’ nói trên.

Quan làm báo, một trang mạng không rõ xuất xứ, bắt đầu được thiết lập từ cuối tháng Năm và mau chóng trở thành trang được nhiều người theo dõi, với hàng nghìn người online vào bất cứ thời điểm nào.

Cho tới nay, trang này đã có gần 23 triệu lượt người đọc.

Nội dung của Quan làm báo thiên về các thông tin nội bộ Đảng và Nhà nước, không qua kiểm chứng và cũng được thể hiện bằng ngôn ngữ bình dân, nhiều khi lỏng lẻo về cú pháp và văn phạm.

Hấp lực của trang này làm nảy sinh nhiều đồn đoán về chủ nhân của Quan làm báo.

Các thông tin mà Quan làm báo đưa ra được đánh giá là “kinh thiên động địa” vì liên quan tới các chuyện thâm cung bí sử bên trong bộ máy cầm quyền, thậm chí cả điều được gọi là ‘cuộc chiến quyền lực’ giữa các vị lãnh đạo cao cấp nhất.

Đây là một trong các trang đầu tiên đưa tin về vụ bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên, hay Bầu Kiên, trước khi các kênh chính thống được phép đưa tin.

Sau đó cũng trang này đăng thông tin bắt ông Lý Xuân Hải, CEO Ngân hàng Á châu.

Quan làm báo còn tung tin về nhiều vụ bắt giữ khác, cùng nhiều chuyện ‘tày đình’ không thể kiểm chứng.

Dân làm báo cũng là một trang mạng đăng tải nhiều thông tin không chính thức, mang tính chỉ trích Đảng và chính quyền gay gắt.

Nguồn: BBC

 

 

Tags:

26 Phản hồi cho “Thủ tướng lệnh xử lý thông tin chống Đảng”

  1. Tôi ngạc nhiên và buồn cười những bài viết tấn công ông Sang trong blog http://4sang.blogspot.fr. Những cây bút này kéo đời tư ông Sang chưởi một cách thậm tệ. Không biết blog này có ai đứng đằng sau, nếu có thông tin chính xác, xin các bạn cho thêm tin tức. Cám ơn.

  2. Lê Dân Việt says:

    Cái anh chàng 3 Dũng này, nói chuyện lố lăng và vô phép quá. DLB và QLB chống 3 Dũng đâu có nghĩa là chống đảng và nhà nước Việt nam. Bởi vì có 3 Dũng hay không thì nhà nước VN vẫn tồn tại. 3 Dũng đâu phải là nhà nước VN. Thật là láo lếu, nói mà không biết ngượng. Đây là văn hoá của lũ CSVN, mấy cậu CAM cũng bị nhiễm độc về cái lối văn hoá suy diễn bậy bạ này như: chống đảng cướp CSVN là phản động, là chống lại tổ quốc Việt nam. Thật là những lời nói sáo rỗng, không có ý nghĩa gì cả. Vậy mà 3 Dũng vẫn được cái ” cuối hội” của băng đảng đỉnh cao trí tuệ loài người phong làm thủ tường cả 2 nhiệm kỳ vì không có ai xứng đáng hơn. Điều này nói lên cái xã hội CS hiện nay nó thấp kém đến mức độ không thể tưởng tượng nổi.

  3. Trúc ly says:

    “…đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội”…. thì rõ ràng là chống đối, thù địch rồi còn gì! Lẽ ở đời có ai dung túng cho kẻ chống đối “đâm sau lưng” mình đâu. Đảng cũng vậy, khi thấy kẻ thù địch, chống đối, bịa đặt xuyên tạc bôi đen lãnh đạo Đảng thì phải xử lý chứ sao, quy luật sinh tồn mà.
    Đưa những thông tin không qua kiểm chứng, mang tính chỉ trích Đảng và chính quyền gay gắt…. thì là thù địch, chống đối. Nếu có tinh thần góp ý xây dựng thì đã chẳng đưa những tin thất thiệt liên quan đến những công việc thuộc nội bộ đảng và nhà nước gây nên những tác động “kinh thiên động địa” làm rối nhiễu thông tin gây hoang mang trong dân chúng…
    Xử lý là phải.

    • Tuần Triệt says:

      Cộng sản có ngàn cái…..để đậy, vì vậy sợ người mở nắp đậy.

  4. Cái buồn cười của anh y tá là thiếu hiểu biết, vì anh ta không biết anh là ai, để cái ta quá lớn. Điều ấy sẽ làm cho anh y tá gặp nhiều truân chuyên trong tương lai, anh sẽ sống kiếp lang thang bụi bờ, không lối thoát. Thế kỷ hai mươi đã qua rồi, con người đã bước qua thế kỷ 21, nền văn minh và kỷ thuật của nhân loại tiến triển một cách không ngờ, đã đưa con người tìm hiểu sự thật về con người, về vũ trụ, nhờ thông tin toàn cầu. Anh y tá còn sống trong đáy giếng, tưởng mình là cao siêu vĩ đại bắc dân VN làm con vượn từ thời mang khai, thơ dại, không có quyến tiếp cận sự thật, nhưng thực chất, ngôi nhà mà anh ta đang xây dựng đang bốc lửa. Ngọn lửa này sẽ thiêu đốt cả gia đình anh y tá, và những đứa con của anh và đàn cừu đang phục vụ anh ta sẽ bị huỷ diệt một cách kinh khủng.

    Người ta phê bình quan làm báo là bình dân, cách viết chính tả còn non nớt, sai văn phạm. Nhưng khi quan làm báo ra đời, đã trở thành quả bon nỗ chậm, và hàng triệu độc giả vượt tường lửa để tìm hiểu sự thật về anh y tá dốt nát này. Anh y tá hốt hoảng, thấy mình bị tổn thương nên bắt những người đại gia thân cận của ông Sang, ông Trọng, hòng gở mối nghi ngờ là ai đứng đằng sau quan làm báo.

    Nhưng quan làm báo là tiếng nói của người dân bị trị, tiếng nói của 90 triệu người dân mong chờ sự thật về những hành vi tham nhũng của anh y tá, vì thế anh y tá tưởng mình còn uy tín, ra lịnh truy nã, bắt giam và trừng trị những thế lực thù địch. Nhưng anh y tá kém trí tuệ, không hiểu ai là thế lực thù địch, nên cho đàn em phóng tin quan làm báo là do ông Sang, ông Trọng lập ra, hay do Tàu điểu khiển. Với trò người mù sờ voi, anh y tá đã thất bại hoàn toàn.

    Anh y tá tiếp tục tham nhũng, đẩy bộ máy nhà nước đến bờ vực thẳm, nợ này chồng chất nợ kia, nếu các cơ quan nhà nước còn ngu dại nghe anh y tá tuyên bố , chắc chắn cả lũ xẽ rớt xuống hố. Vì thế, thế lực thù địch đang nằm bên trong bộ máy. Chính anh y tá tạo ra con vi trùng trong thân thể anh ta, mà anh ta cứ ngỡ là do nguyên nhân bên ngoài tạo ra. Suốt đời anh ta chỉ biết băng bó, đâu biết thế nào là triết học nhân sinh, nên cứ mãi đắm say trong một thứ tuyên truyền mờ ảo, chính cái mờ ảo này đã đưa thanh danh anh y tá xuống tận đáy sâu vực thẳm của tội lỗi.

    Quan làm báo, dân làm báo hay đàn chim việt v… v… là giòng sửa ngọt ngào mà những người con dân Việt đang khát khao sự thật, những tờ báo này đang có sức tiến công to lớn vào bộ máy tham nhũng của y, làm y điên loạn, rối trí và y phản ứng thiếu suy nghĩ, đang gây cho anh y tá mối lo ngại khó lường trong tương lai. Anh y tá chống đảng, chống nhà nước, gây mối hiềm khích giữa những người lãnh đạo cùn anh nhưng cứ khăng khăng buộc tội người khác làm điều đó, rồi bâng quơ chụp mũ là thế lực thù địch. Dân oan một thời thù địch của anh y tá, trí thức như anh cù, anh Diện là thù địch,công nhân là thù địch, tôn giáo là thù địch, thầy nhất hạnh là thù địch, anh Trần Trường là thù địch, nay chuyển sang ông Sang ông Trọng là thù địch. Nói tóm lại, cả nước đang trở thành thù địch của anh 3 Dũng.

    Quan làm báo, dân làm báo, đàn chim việt hảy vững bước lên để dân chủ hóa đất nước và bắt anh 3 Dũng trả lại cho con người VN từng tất đất mà chúng cướp, hảy trả lại tự do tôn giáo cho người dân và hảy thực thị quyền tự do phát biểu của người công dân đang bị anh 3 Dũng tước đoạt quyền làm người.Anh 3 Dũng đã đánh mất niềm tin nơi mọi người, dân VN đang trông chờ những tin tức nơi quan làm báo, dân làm báo, đàn chim việt … V… V…

  5. vtv4 says:

    Trong cuộc đời mổi người ai cũng có người yêu kẽ ghét,người có tinh thần tích cực họ luôn cố gắng hoàn thiện mình để số người ghét mình mỗi ngảy ít lại,đó là câu trả lời đẹp nhất cho những ai còn ghét thế nào thì kẽ đó cũng tự nhận (ông đó thằng đó bà đó) coi vậy nhưng là người tốt.Đó là câu chuyện tất nhiên trong xã hội con người từ cá nhân cho tới một tập thể,tập đoàn kinh tế hay là một thể chế.dân gian VN hay bảo 9 người 10 ý huống chi là cả một quốc gia hơn 80 triệu dân lẽ tất nhiên sẽ có những đánh giá đúng sai,được cũng như chưa được của những lảnh đạo đất nước,đối với người lảnh đao có tinh thần dũng khí phải biết tìm những cái sai thiếu sót của mình để hoàn thiện trong công cuộc canh tân đất nước,hơn là ngồi đó hằn học tức tối nhìn thấy công dân nào cũng xấu xa,là thù địch.Cách để cho nhân dân tin tưởng.giao phó trách nhiệm đất nước to lớn là phải biết hạ mình khiêm tốn lắng nghe chứ không phải lăm lăm tay súng sẳng sàng bắt nhót hoặc bắn bỏ mẹ thằng nào dám phê phán đến chúng tao.Làm lảnh đạo đất nước mà không nhớ mình cũng là con người bình thường thì chắc chắn anh sẽ có khuynh hướng đôc tài giả tâm với nhân dân

  6. lão làng says:

    Những bài viết trên QLB,DLB…làm anh Ba Dũng nhột nên ra lệnh cho khỏi “quê” vậy thôi chớ làm sao lấy thúng úp được voi.Nhân dân bây giờ có thể không cần đọc QLB hay DLB cũng biết tỏng là anh Ba Dũng và gia đình, bà con anh Ba làm cái gì rồi ! Mọi người sở dĩ đọc vì có người nói thay những gì mình bị ấm ức trong lòng không tiện nói ra có thể dẫn đến ” stress” cho bản thân hay sợ tay chân anh Ba “đì” mình , QLB-DLB cũng có cái lợi là giúp trên 20 triệu có dịp xả “stress”.Dù QLB ,DLB có người nói nội bộ tranh ăn mà ra nhưng dù gì cũng làm cho độc giả đỡ nhức đầu trước nạn tham nhũng hoành hành 1 cách lộ liễu ,công khai không coi nhân dân ra cái quái gì !

  7. Quảng Bá says:

    Nguyeenx tấn Dũng đã Quảng Bá cho cán bộ Công nhân viên và nhân dân nên vượt tương lửa vào đọc các Trang mạng lề trái .

    Thành thật cảm ơn Thủ tướng , đây phải gọi là trong thật có giả , trong giả có thật , lộng giả thành chân . Bất chiến tự nhiên thành !!!

  8. Buá Tạ says:

    Đúng là mặt day`, lại còn ngu đần nửa : Biết gì về nguốn gốc cuả Quan Làm Baó ma` đòi trị nó ???
    Nếu trị được thì đâu phaỉ chờ đến bây giơ` ? ( Đúng là Dũng xỉn !)

  9. THƯỢNG NGÀN says:

    ĐÚNG VÀ SAI

    Đúng là thực tế khách quan
    Sai là bày đặt nói quàng nói xiên
    Những gì thật đúng trên đời
    Đặt điều xuyên tạc rõ thời là sai
    Nhưng sai bảo đúng cũng sai
    Khác gì đúng lại bảo sai thế nào
    Thế nên bao chuyện tào lao
    Nói sai nói đúng có nào hơn chi
    Nghĩa là đúng phải đúng gì
    Còn sai thì phải sai gì mới sai
    Khách quan chỉ một không ai
    Chủ quan thì lại đến ba bảy đường
    Trước sau cần phải tỏ tường
    Mọi người thảy vậy chẳng chừa một ai
    Ai ngay trên cỏi đời này
    Còn ai lương lẹo thở hơi biết liền
    Nên dân cần phải ưu tiên
    Kế là đất nước phải tiên trên đời
    Chỉ sau mới đến mọi người
    Dẫu người lãnh đạo hay người thường dân
    Đảng nào cũng thế vạn phần
    Không ai trên trước toàn dân bao giờ
    Nếu như chỉ biết tôn thờ
    Đặt trên đất nước, khù khờ bao nhiêu
    Dốt nên mới dám làm liều
    Ngoa thì chỉ khiến tiêu điều nhân gian
    Nên chi phải thật khôn ngoan
    Nước non trước hết khỏi oan việc gì
    Trừ ra những kẻ ngu si
    Chỉ tôn có Bác biết gì nhân dân
    Chỉ tôn có Đảng triệu lần
    Biết gì Tổ quốc non sông nữa kìa
    Việc đời chỉ có bấy nhiêu
    Phải nên sáng suốt tránh nhiều thương đau
    Cần luôn dân chủ làm đầu
    Cần luôn sự thật mới hầu tự do
    Đừng tuyên truyền kiểu quanh co
    Cũng không xuyên tạc kiểu trò bôi đen
    Con trâu chỉ có màu đen
    Con cò màu trắng nói năng thật thà
    Không nên kiểu miệng mép già
    Trâu kêu màu trắng cò là màu đen
    Gạt dân bao chuyện nhập nhằng
    Đời mà tráo trở thì ăn giải gì
    Cần nên đường thẳng mà đi
    Chớ đừng cong quẹo ích gì cho ai
    Đúng thì chẳng thể là sai
    Sai thì vạn kiếp lẽ nào đúng đâu
    Thế nên khoa học hàng đầu
    Thẳng như ruột ngựa mới hầu khách quan
    Mọi điều lô-gích rõ ràng
    Không nên ngụy biện kiểu quàng kiểu xiên
    Luôn vì sự thật ưu tiên
    Tuyên truyền dối gạt chỉ phiền toàn dân
    Phải luôn xét lại vạn lần
    Cần nên chính nghĩa chẳng cần thành công
    Bởi vì chính nghĩa mới thông
    Còn thành công dỏm ích đâu cho đời
    Không nên dại dột một thời
    Nghĩ rằng mục đích tha hồ biện minh
    Nói năng hành động linh tinh
    Cho rằng mục đích biện minh sau cùng
    Thật ra đó chẳng những khùng
    Thật tình còn ác hại chung cho đời
    Bởi vì sai đúng mỗi thời
    Cũng là sai đúng vạn thời thế thôi
    Dễ gì lấy thúng úp voi
    Dễ gì mà lấy tay che mặt trời
    Nói chung bao chuyện trên đời
    Vải thưa mắt thánh rõ thời ngô nghê
    Trống trơn ánh sáng mọi bề
    Còn như bưng bít tứ bề tối đen
    Ở đời giá trị nào bằng
    Khách quan, lương hảo mới hằng quan tâm
    Thế nên mù quáng, cù lần
    Tư duy không có còn mong nỗi gì
    Hoặc là miệng tỉ tì ti
    Ngậm câm thủ lợi biết gì việc chung
    Nên chi sáng suốt, thật lòng
    Mới hòng giá trị đáng mong ở đời
    Đừng coi thù địch khắp nơi
    Đừng coi thâm độc nếu người chính chuyên
    Vậy dân cho chí chính quyền
    Phải toàn chính đáng mới nguyên con người.

    ĐẠI NGÀN
    (13/9/12)

  10. DUONG CATHY toronto says:

    Y ta 3 Dung ra thong bao se trung tri cong dong MANG khai thac tham nhung, anh 3 y ta bi anh huong tram trong ,neu quy ban viet tiep tuc,anh 3 y ta se ghep ban vao TOI PHAM chong pha tham nhung,do the luc ngoai quoc xui duc.
    Dong bao khong con so hai nhung ke AN CUOP LA LANG .

Phản hồi