WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ trưởng Rösler tại đại học Hà Nội: “Việt Nam cần nhiều cải cách dân chủ”

Ảnh Reuters

“Vietnam braucht demokratische Reformen”

“Việt Nam cần nhiều cải cách dân chủ”

Ngày hôm nay, bộ truởng kinh tế liên bang Đức ông Philipp Rösler đã đến Hà Nội mở đầu chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam, cùng đi với ông có một số dân biểu quốc hội liên bang, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức bà Cornelia Pieper và phái đoàn 50 đại diện doanh nghiệp Đức.

Tại bộ ngoại giao Hà Nội, ông Rösler đã gặp gỡ bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh, trong dịp này hai bên đã trao đổi và thoả thuận một số biện pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển quan hệ song phương. Giữa Đức và Việt Nam quan hệ đối tác chiến lược đã được thiết lập từ năm 2011 nhằm hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong các lãnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa và thực hiện đối thoại về nhà nước pháp quyền.

Chiều nay, ông Rösler đã đến thăm trường Đại Học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, tại đây, ông đã được trường trao tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự “để ghi nhận những đóng góp nổi bật của ông Philipp Roesler trong hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học – kỹ thuật giữa Việt Nam và Đức”.

Theo tin của “Cổng Tự Do” (portal liberal) trong bài tham luận tại trường Đại Học Kinh tế Quốc dân ông Philipp Rösler đã khuyến cáo Việt Nam cần nhiều cải cách dân chủ và kinh tế. Ông nói “Không có tự do dân sự xã hội thì cũng không có tự do kinh tế doanh thương. Cả hai điều liên hệ chặt chẽ với nhau không thể tách rời“. Ông cũng nói rằng những thành công mà ông đạt được ở Đức là bằng chứng chỉ ra nền tự do cho người ta nhiều cơ hội. Cũng trong bài tham luận với chủ đề “Cơ hội của nền kinh tế thị trường xã hội” trước sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân, bộ trưởng Rösler nói rằng cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không những cần thúc đẩy thêm nữa việc tư hữu hóa và mở cửa thị trường mà còn cần cho dân chúng thêm nhiều tự do. Ông Rösler nói: “không có tự do thì làm sao người ta có thể suy nghĩ, quyết định và hành động một cách tự chủ đầy trách nhiệm được“. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tư hữu và kinh tế tư nhân, theo ông lèo lái kinh tế không phải là việc của nhà nước.

Ngay từ trước chuyến đi, ông Rösler đã nhấn mạnh vai trò của Việt Nam và Thái Lan trong khối ASEAN, ông nói điều quan trọng là bây giờ phải đưa ra tín hiệu rõ ràng là Đức rất quan tâm đến việc tiếp tục mở rộng hợp tác kinh tế. Tuy nhiên, điều kiện không thể thiếu cho sự đầu tư từ phía Đức là các thoả thuận, hợp đồng cần phải giữ đúng. Theo portal liberal, nhiều doanh nghiệp Đức đã than phiền rằng các hợp đồng và thỏa thuận không được tôn trọng, hoá đơn không được thanh toán. Portal liberal là cổng điện tử chung của tổ chức Friedrich Naumann Stiftung và các dân biểu khối Dân Chủ Tự Do trong quốc hội liên bang Đức cũng như đảng FDP mà ông Rösler hiện là chủ tịch đảng.

Ngày thứ ba 18/9 bộ trưởng Rösler sẽ gặp gỡ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Theo thỏa thuận giữa bộ kinh tế và bộ ngoại giao Đức, trong dịp này tại Hà Nội bộ trưởng Rösler sẽ nêu ra vấn đề trả tự do cho năm tù nhân chính trị, portal liberal đưa tin như vậy.

Thứ tư 19/9 ông Rösler sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng tại Sài Gòn. Trong chương trình, bên cạnh hội nghị kinh tế Đức-Việt, Ông Röseler sẽ đi thăm một số doanh nghiệp, khai trương Trường phổ thông giao lưu Đức-Việt cũng như một Trung tâm công nghệ Đức-Việt.

Ngày 20/9 ông Rösler và phái đoàn rời Việt Nam tiếp tục chuyến công du Thái Lan.

Theo www.vietnam21.info 

Tags:

24 Phản hồi cho “Bộ trưởng Rösler tại đại học Hà Nội: “Việt Nam cần nhiều cải cách dân chủ””

  1. bo says:

    Tại sao lại trách móc ông Rosler,mấy vị tại đây nghỉ sao vậy,Ông ta là ai và dám làm gì với chính quyền này?dân của ông,ông còn lo chưa tròn trách nhiệm vì chỉ mói nhận chức vụ,vận mệnh nước việt là của đồng bào ta,là người làm lảnh đạo với công việc ngoại giao chỉ được phép thể hiện trong phạm vi nhất định,làm gì có chuyện phải lớn tiếng

  2. cờ vàng says:

    Các băng nhóm cờ vàng có đặc điểm là hỗn tạp hổ lốn, chửi bới nhau, chụp mũ nhau, tự làm suy yếu nhau vì trong số này lẫn lộn người có học kẻ thất học, có trí thức, có cu li, có khôn vặt có ngu đần, có cả tâm thần tưng tửng. Ứng xử thì tự phát chẳng ai bảo được ai dẫn đến hành động vô văn hóa nếu không muốn nói là mất dạy mà chính họ với nhau cũng phải lắc đầu ngao ngán, rùng mình bó tay. Nếu ai đó lên tiếng phê phán thì lập tức có ngay cái mũ Việt Gian, hay “thi hành nghị quyết 36” úp lên đầu. Cũng là thành viên chống công như nhau nhưng anh thì thích dùng chữ Việt gian để chụp lên đầu đối thủ, anh thì thích chơi chữ “bưng bô” cho nó đủ trọng lượng, nhưng có anh lại thích dùng chữ ” bú đít cộng sản” mới bõ tức. Có anh cũng cảm thấy xấu hổ với chiến hữu của mình nhưng sợ “bưng bô” đành phải chấp nhận sống chung với xú uế của bầy đàn.

    • bonbon says:

      Đúng. Cộng sản và kẻ “bưng bô” “cầm c…cộng đ..”phải được NHẬN nhửng MỶ TỪ này vì chúng không óc không tim ,đầu tôm “cứt lôn đầu”…Bởi vì lich sư với tụi con cháu hồly củng bằng thừa,vì chúng là đầu kiki chỉ biết rống tru theo lệnh chủ…Cứ nhìn bọn chóp bu CS,.thâp tứ nhân bang “trung thành ” với thiên triều như thế nào thì rỏ.!
      Còn ai “bú đit cs” thì trên diển đàn này mọi người đả nhận ra,không cần phải chỉ tên vạch mặt chứ,phải không?
      (bb)

    • Nghịch Lý Thường says:

      Phát biểu hàm hồ, ăn nói bừa bãi!
      Chó khôn quyện chỗ mới nằm
      Người khôn chép miềng bảy lần mới phát ngôn.

  3. Minh Đức says:

    Ông Rösler nói: “Việt Nam cần nhiều cải cách dân chủ”. Ông Rösler ơi! Ông nói đúng đấy. Nhưng mà đó là cái mà Việt Nam cần. Còn đảng CSVN thì không cần những cái đó. Ông đến Việt Nam mà ông nói như thế là sinh ra cảnh “ông nói gà, bà nói vịt”. Vì ông nói cái mà Việt Nam cần. Còn những người lãnh đạo tại Việt Nam thì họ nghĩ đến và muốn nghe cái mà đảng CS cần. Ông nói thì hay đấy, nhưng “người ta” có cần những điều ấy đâu.

  4. THƯỢNG NGÀN says:

    ÔNG PHILIPP ROESLER NÓI TIẾNG ĐỨC

    Braucht có nghĩa là cần
    Demokratische là dân chủ, mười phân rõ ràng
    Reformen hàm ý chỉnh trang
    Tức là chỉnh sửa thật càng mới hay
    Nguyên câu vốn nghĩa thế này
    Viet Nam braucht demokratisch, phải hầu reformen
    Bởi vì chính ấy nguồn cơn
    Độc tài lại nói ba lơn làm gì
    Phải cần dân chủ thực thi
    Trả dân làm chủ cốt vì toàn dân
    Nếu luôn thiểu số cầm quyền
    Hiểu thành dân chủ chỉ phiền lắm thay !

    NGÀN KHƠI
    (19/9/12)

  5. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Nguyễn Tấn Dũng khi gặp mặt ông Philipp Rösler, chợt nhớ tới gương của bác Hồ thăm đền Đức Thánh Trần trước kia, bèn vỗ vai ông Philipp Rösler nói giọng xấc láo:

    Chú người Sóc Trăng, tui người Cà Mau
    Chú Phó Thủ Tướng, tui cũng Thủ Tướng
    Chú có công đưa doanh gia Đức tới VN làm ăn,
    Tui có công đưa nhân dân VN ra ngoài thế giới làm NÔ.

  6. buicaohuy says:

    Gửi các bác CCCĐ vài đoạn thơ con cóc để các bác đọc cho vui:
    01
    Chống cộng cực đoan dễ kiếm tiền
    Dại gì mà không chống liên miên?
    Chống đến khi nào tiền đầy túi
    Thì ta sẽ lủi mất ngay liền.
    Nghĩ về cộng sản ta rất đau
    Bạn ta họ cũng rất âu sầu
    Tại sao không động viên họ chống?
    Để ta tích cóp cho đời sau..
    02
    Mọi người nói em là thù dai
    ba bảy năm qua vẫn chửi hoài
    Nhưng mà không chửi thì em ức
    Vẫn biết rằng em, mồm sát tai.
    03
    Cộng sản càng ngày càng mạnh thêm
    Tụi em thì chân yếu tay mềm
    Chống cộng bằng tay không thích hợp
    Tụi em chọn cách chống bằng mồm
    Có người nói em rất tinh khôn
    Khôn ngang với mấy đám cô hồn
    Nhưng mà em vần còn dại lắm
    Nói thật, thà không chống còn hơn..

    • quandannambo says:

      gởi các vị
      con cháu chó đỏ
      CCCĐ
      con cháu loài chó đỏ
      đớp kít tàu rất chăm
      kít chảy của tào tháo
      mùi vị có ngon không
      *

  7. Bich Dang says:

    Không chừng chúng dám tuyên bố Philipp Rösler là cháu nội của Bác Hồ

  8. Nguyễn Vũ Vũ says:

    Ong Phillip Rösler phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế sao chỉ giới thiệu chức bộ trưởng?

    • jan pallach says:

      Nước Đức chính thức không có chức vụ phó thủ tướng!!! đây chỉ là một tiền lệ. Thủ tướng chủ tọa các buổi họp của hội đồng nội các, khi thủ tướng vắng mặt thì một người khác sẽ chủ tọa phiên họp nội các, người này gọi nôm na là phó thủ tướng. Chính phủ Đức hiện nay là một liên hiệp của 3 đảng CDU, CSU và FDP (Dân Chủ Tự Do), chủ tịch CDU bà Merkel là thủ tướng. Trước đây ngoại trưởng Westerwelle lúc còn là chủ tịch FDP giữ vai trò chủ tọa buổi họp của hội đồng nội các khi bà Merkel vắng mặt, nay là ông Rösler. Khi cả hai vắng mặt thì lại một bộ trưởng khác – đã được định trước – chủ tọa buổi họp của nội các. Phó thủ tướng chỉ có thế! Tại Đức chữ “phó thủ tướng” rất ít khi người ta dùng đến vì không phải là chức vụ chính thức, do đó ông Rösler chỉ là bộ trưởng kinh tế. Ở VN nhà nước và báo lề phải không hiểu thi nhau nâng bi ông ta và cứ đề cao là phó thủ tướng, một chức vụ không có !!! Ông Rösler là người Đức chứ không phải “người mình” như ở VN “nhận vơ” .

  9. nguyen ha says:

    Đi ra khỏi nước (CHXHCNVN)không thành công “nhiều”,cũng thánh công”ít’.Rất nhiều người từ Miền Nam,lẩn miền Bắc,trở về quê hương mang theo “luồng gió mới”,luồng gió của Sự thật! Phải có Tự-Do,Dân-
    chủ thì Đất nước mới tiến lên được! Câu nói Hòa thượng Quảng Độ ,nói về hoàn cảnh của người Miền Nam:
    “lấy của người ta hết,mà bây giờ người ta có lại tất cả,hơn mình nữa,thế mà không biết lấy đó làm bài học”!!
    Những hình ảnh của những đứa con xa-xứ trở về Quê-Mẹ trên cương vị “quốc khách”,hẳn nhiên đó là Thông-điệp chính xác nhất gởi đến nhà cầm quyền Cs hiện tại.Cho dù họ có nhân-danh gì đi nửa,họ cũng không thể
    chối cải về thực trạng của một chế-độ làm triệt tiêu sinh-khí của dân-tộc!!Những chiến-thắng mà họ cổ vủ cũng chỉ là những chiến thắng mang phần”Xác’ chứ không có phần “Hồn”!! Làm gì có Anh-Hùng ở một người “Mù-chử”!!

  10. Thường dân says:

    Đứa phản động nào đẽo cái tượng Bác mặt y chang Rösler. Thiệt là bậy bạ.

Phản hồi