WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi 2 lá bùa Tuyên ngôn Mỹ và Pháp ‘không thiêng’

Tôi rất mừng khi bài blog: “Hồ Chí Minh là người Cộng hòa hay người Cộng sản” trên mạng VOA lại có đông người đọc và bàn luận đến thế, nhiều trang báo mạng trong và ngoài nước cũng đăng lại bài báo này.

Rõ ràng đây là một đề tài hệ trọng, mặc dầu chính quyền độc đảng trong nước coi vị thế của ông Hồ như đã vững chắc, không thể bàn cãi nữa; họ cố thủ sau nhân vật lịch sử này, còn thúc đẩy tệ sùng bái cá nhân ông Hồ lên cao hơn, đưa tượng ông vào các chùa, tôn vinh làm Bồ Tát, còn đưa tượng ông vào một số đình làng, tấn phong ông làm Thành Hoàng.

Việc đánh giá ông Hồ đúng như sự thật vốn có, theo lẽ công bằng, không chửỉ bới thóa mạ cho hả giận, cho nguôi thù oán, cũng không quá đề cao lên thành nhà lãnh đạo vĩ đại, anh hùng cứu nước, nhà văn hóa thế giới, một bậc thần thánh…đang là nhu cầu cần thiết để xác định con đường đấu tranh trước mắt của toàn dân ta, cho một xã hội công bằng, bình đẳng, hạnh phúc..

Trong cuộc bàn luận lý thú này, mong đông đảo trí thức nước ta, ở trong và ngoài nước, đặc biệt là tuổi trẻ háo hức tìm chân lý sẽ tham gia bằng tư duy độc lập của chính mình, không nói theo nữa, dù là nói theo số đông. Mới hôm kia, ông phó thủ tướng Đức người gốc Việt Philipp Kohler nói chuyện tại trường Đại học Hà Nội, cũng khuyên thanh niên ta rèn luyện tư duy độc lập; đó là một lời khuyên chí tình.

Hôm nay tôi xin phản biện thêm một ý kiến của giáo sư Nhật Bản Tsuboi Yoshiharu cho rằng ông Hồ về thực chất là con người cộng hoà, con người dân chủ sâu đậm. Theo ông “lý do không thể bác bỏ là trong Tuyên ngôn Độc Lập do ông dự thảo và đọc ngày 2 tháng 9 năm 1945, ông đã trích dẫn và giảng giải về bản Tuyên ngôn Độc Lập năm 1776 của Hoa Kỳ và bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền và Dân Quyền của cách mạng Pháp năm 1791”. Giáo sư Yoshiharu nói thêm: “Ông Hồ đã cố gắng đưa nền cộng hòa vào áp dụng ở Việt Nam”; một bằng chứng nữa là “ông Hồ đã dứt khoát giải tán Đảng Cộng sản Đông dương sau đó”.

Tôi đã nghiên cứu khá kỹ vấn đề này hơn 10 năm nay, và cho rằng các việc làm đó, các hiện tượng đó là có thật, nhưng có cách diễn giải khác gần với sự thật hơn.

Đệ Tam quốc tế Cộng sản được Lênin thành lập ngày 2/3/1919, đến ngày 15/5/1943 bị Stalin giải thể. Vì sao vậy? Vì lúc ấy, cuộc chiến tranh chống phát xít Hitler của Liên Xô đang ở vào thời điểm rất gay go, Stalin rất mong thắt chặt đoàn kết với các nước đồng minh, nhất là mong Mỹ – Anh sớm mở mặt trận thứ hai đổ bộ lên châu Âu để đỡ đòn cho Liên Xô. Stalin hiểu rằng quan hệ với phương Tây bị trở ngại lớn do bản chất độc tài, vô thần của chủ nghĩa Cộng sản, nên Stalin dùng thủ thuật giải thể để hòng xoa dịu nỗi e ngại ấy của phương Tây. Việc giải thể chỉ là đòn chiến thuật vì Stalin vẫn giữ liên lạc chặt chẽ và chỉ đạo tất cả các đảng Cộng sản trên toàn thế giới. Stalin không đánh lừa nổi công luận phương Tây, nhưng dù sao mưu mẹo giải tán cũng có phần tác dụng, để tháng 6/1944 đồng minh mở cuộc đổ bộ lớn lên Normandie, Pháp.

Trước khi Thế chiến 2 kết thúc, tại các hội nghị quốc tế Téhéran và Yalta đã hình thành 2 phe Dân chủ và Cộng sản, cuộc chiến tranh lạnh đã bắt đầu. Cảm thấy rõ chủ nghĩa Cộng sản không ăn khách, còn bị xa lánh, mang tiếng xấu, Stalin đã cùng G. Dimitrov, tổng bí thư Quốc tế Cộng sản Comintern từ năm 1934 đến năm 1943, và A. Djanov, nhà lý luận chính của đảng Cộng sản Liên Xô, liền sáng tạo ra một danh từ mới: “chế độ dân chủ nhân dân” nhằm che dấu bộ mặt Cộng sản.

Tạp chí quốc tế của phong trào Cộng sản được đổi tên là tạp chí Dân chủ Nhân dân. Các nhà nước Cộng sản đều nhất loạt mang tên nước Dân chủ Nhân dân, như Cộng hòa Nhân dân (CHND) Trung Hoa, CHND Ba Lan, CHND Nhân dân Tiệp Khắc, CHND Bulgaria, CHND Hungary, CHND Romania, CHND Nam Tư, CHND Mông Cổ, v.v. Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa luôn tự nhận mình là một nước dân chủ nhân dân, trong một phe với các nước trên đây, còn tự nhận là tiền đồn của “phe ta”.

Ông Hồ rất am hiểu những mưu mẹo chiến thuật của Stalin, hiểu rõ rằng chiến thuật phục vụ đắc lực cho chiến lược, ông rất thích thú câu “lạt mềm buộc chặt”, cứng thì dễ gẫy. W.J. Duiker cho ông Hồ chỉ là một nhà chiến thuật, không hơn không kém (Hô is just a tactician, and no more).

Biết rằng chủ nghĩa Cộng sản không ăn khách, bị xa lánh, ông Hồ dùng mẹo yêu nước. Ông lập VN Độc lập Đồng minh Hội, gọi tắt là Việt Minh, với một loạt đoàn thể Cứu quốc. Chữ Cộng sản, mục tiêu chiến lược Cộng sản được dấu kín. Thanh niên Cứu quốc, Phụ nữ Cứu quốc, Công nhân Cứu quốc, Nông dân Cứu quốc…Hay quá!

Ngay trước khi cướp chính quyền ng ày 19/8/1945, ông Hồ rất lo ngại bị lộ tung tích Cộng sản của mình. Ông dùng tên Nguyễn Ái Quốc, rồi Hồ Chí Minh. Báo nước ngoài hỏi ông có phải là người Cộng sản, ông luôn trả lời không, tôi là người yêu nước.

Trong thâm tâm, điều ông lo sợ nhất lúc ấy là nước Việt Nam bị thế giới xếp vào loại Cộng sản độc đoán, phi nhân, là đối tượng của Chiến lược Ngăn chặn của thế giới dân chủ (Containment Strategy), một chiến lược bấy giờ đang được triển khai mạnh mẽ.

Lúc ấy tất cả thủ thuật khôn khéo của ông Hồ là làm như trước sau luôn đi với Mặt trận dân chủ chống phát xít, thậm chí còn khoe có công đánh Pháp đuổi Nhật, đứng hẳn về phe đồng minh dân chủ chống phát xít.

Trong bối cảnh như trên, trong ý định che giấu thật kỹ bản chất Cộng sản của mình, nhằm kết thân với phương Tây, tránh bị xếp vào loại đối tượng của Chiến lược Ngăn chặn chủ nghĩa Cộng sản, tai họa của nhân loại, ông Hồ đã nghiền ngẫm và nghĩ ra mưu mẹo chiến thuật mới.

Đó là trích dẫn bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ và Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền năm 1791 của cách mạng Pháp ngay khi mở đầu bản Tuyên ngôn Độc lập.

Thế là ông Hồ đã dùng 2 bản Tuyên ngôn trên đây làm 2 lá bùa hộ mệnh trong cơn khốn cùng. Nhưng 2 lá bùa ấy đã không thiêng, nghĩa là không che dấu được bản chất Cộng sản của ông Hồ, của đảng Cộng sản mang tên Lao động lúc ấy. Trước hết đây chỉ là chiến thuật bề ngoài, giả tạo, đầy mâu thuẫn trong thực tế, nên dễ lộ tẩy, bị vạch mặt rất sớm.

Ông Hồ đã đánh giá thấp công luận. Ngay từ cuối năm 1945, đầu năm 1946, các cơ quan an ninh, phản gián, ngoại giao Anh, Pháp, Mỹ (Scotland Yard, 2 ème Bureau, CIA ) đều khẳng định ông Hồ chính là Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Ái Quốc, từng là đảng viên Cộng sản Pháp, đảng viên Cộng sản Liên Xô, đảng viên Cộng sản Trung Quốc, được KGB đào tạo, ăn lương công chức cao của Cộng sản Nga, theo Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông một cách trung kiên, có 32 bí danh (sau này lên đến 58 ), thay tên họ, thay bộ cánh cũng như thay chiến thuật, như một con tắc kè, để đánh lừa và mê hoặc thiên hạ.

Trong chiến thuật giải tán đảng Cộng sản Đông Dương cuối năm 1945 cũng vậy. Sau khi giải tán, ông Hồ ra chỉ thị là cần phát triển mạnh đảng (tôi vào đảng đúng vào lúc ấy – tháng 3-1946) và chỉ thị cho 2 phân bộ Cộng sản ở Lào và Campuchia phát triển hàng ngũ Cộng sản.

Tháng 5/1990 tôi gặp ông Archimedes Patti ở Hà Nội tại buổi kỷ niệm 100 năm ngày sinh ông Hồ. Lúc ấy chúng tôi nhắc lại chuyện ông Hồ đã cố gắng tiếp cận, giữ mối quan hệ tốt với nhóm tình báo Mỹ OSS (Office of Strategic Services) hồi 1944 là để nhận vũ khí, huấn luyện quân sự của phía Mỹ, nhưng mục đích chính là để Hoa Kỳ sau này sớm công nhận chính phủ mới ở Hà Nội, điều đã không xảy ra. Ông Patti lúc ấy đã 76 tuổi cho biết hồi ấy OSS cũng có người ở Moscow và Paris, và “hồ sơ Nguyễn Ái Quốc – rồi Hồ Chí Minh – communist agent – nhân viên CS, không bao giờ để trắng, mà dày lắm!”. Thì ra quan hệ với nhóm Patti – Thomas ở Việt Bắc lúc ấy cũng chỉ là mưu mẹo chiến thuật của ông Hồ.

Nhà triết học Jean François Revel nhận xét là một số hiểu biết sơ khai về nền dân chủ ở Pháp của anh Nguyễn Tất Thành thời thanh niên đã không đủ, không sâu nên đã bị người Cộng sản Nga tên Lin sống ở Moscow giữa thời thịnh trị của Stalin thôn tính triệt để. Có người nói vui là phải chăng ông Hồ chọn tên Lin là muốn xin làm cái đuôi nho nhỏ của lãnh tụ Stalin.

Bức điện của ông Hồ gửi Stalin đầu năm 1953 về kế hoạch tiến hành Cải cách ruộng đất để xin Stalin xét duyệt sau khi tiếp thu chỉ thị của Lưu Thiếu Kỳ, chứng tỏ ông Hồ sùng bái Stalin đến mức nào.

Chính do bản chất phi nhân của chủ nghĩa Cộng sản ở ông Hồ và ở chế độ của ông mà nhân dân ta bị lôi cuốn vào mấy chục năm chiến tranh, với hàng triệu nạn nhân bi thảm, vô vàn của cải tiêu tan, nửa thế kỷ phung phí. Hậu quả cho đến nay vẫn dai dẳng, ở nhãn tiền chúng ta.

Đã đến lúc nhân dân ta nhận rõ sự thật đúng như nó có và có những kết luận cần thiết, rõ ràng, dù là những tin không vui vẻ gì.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

Tags:

30 Phản hồi cho “Khi 2 lá bùa Tuyên ngôn Mỹ và Pháp ‘không thiêng’”

  1. Knacks qua dduowngf says:

    Nếu không có Bùi Tín , có lẽ còn phải đợi rất lâu mới có Trần độ , Hoàng Minh Chính …CÙ HUY HÀ VŨ , ĐIẾU CÀY , TẠ PHONG TRẦN …VV…..

    Hình ảnh Ba mươi tháng Tư với Bùi Tín tại Dinh Độc Lập , dầu sao vẫn còn như vết gai xốn trong mắt của những người chống Cộng cực đoan . Biết làm sao đây !

    Thôi thì , Công và tội của ông Bùi tín cứ xem như người đã ném đao đồ tể , để trở thành một người Việt Bình thường .

    Việc làm của ông BÙI TÍN , có thể cũng là ước muốn của rất nhiều Đảng viên CS VN lão thành đang ẩn danh chưa dám lộ diện . Tiếng nói của ông Bùi Tín cũng là bằng chứng của người trong cuộc bị lừa đảo , tác động không nhỏ vào thành phần Đảng viên trẻ tuổi hiện nay .

    Tại sao , những người nắm sẵn trong tay chính nghĩa nhân quyền , tự do dân chủ lại e ngại , không thừa dịp ” Nước lụt đẩy rìu ” , cho tiêu tan cái ĐCSVN ôn Hoàng mắc dịch này đi ???

    • PHONG says:

      Vì lý do nào đó, ông BT có mặt trong ngày 30/4/1975. Chúng ta không nên xem đó là cái gai. Hãy sống vị tha như VNCH khi đối xử nhân đạo với tù binh VC trước 1975, hay với các hồi chánh viên VC. Ngày đó dân miền Nam rất mến phục các hồi chánh viên.Không có nghĩa là tôi cho đánh đồng ông BT là các hồi chánh viên trước 30/4/1975. Ông không hồi chánh với ai cả.Ông có 1 hướng đi khác để tách khỏi cái chế độ CS, để ông được sống thực với lòng mình. Hãy đọc những bài viết của tướng Trần Độ, và cựu Trung tá Bùi Anh Kim và 1 số nhà CM tên tuổi của CS, để thấy lời nói của họ rất có giá trị.

  2. Lý Chính Luận says:

    @Lý Nhân Bản: Cám ơn bác đã nói hộ cho tôi và nhiều người trên mạng. Ngòi bút của bác Bùi Tín quả có sức công phá bằng mấy sư đoàn xung kích trang bị đến tận răng. Một đường bút bác vung lên là cả một tập đoàn ăn cướp VC thất điên bát đảo, dù đã núp kỹ trong sào huyệt của chúng ở Mỹ Đình! Bác càng viết thì ngòi bút càng sắc và càng làm cho chế độ của bọn côn đồ ở VN phải rỉ máu ngày đêm, còn bọn ăn cướp thì đứng ngồi không yên. Thật là:

    Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm,
    Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà ! (Nguyễn Đình Chiểu).

  3. Cu Tý says:

    BUÀ KHÔNG THIÊNG.
    1.
    Buà không thiêng xích xiềng Lê Mác,
    Sao buá liềm giẩm đạp giống nòi.
    RUỘNG SÂU hoá bướm loi nhoi,
    Hồ tinh quỉ quyệt học đòi thánh nhân.
    Tiếng ái quốc giết dân mượn thế,
    Mơ bên hoa chẳng kể nước non.
    VÌ SAO BIỂN LẤN NON MÒN,
    Hoàng Trường lệ máu héo hon tháng ngày.

    2.
    Buà không thiêng đão huyền tình nghiã,
    Nương hồng mao xoi xiả Trời Nam.
    Trường Sơn gươm giáo nham nham,
    Mồ hoang xương trắng Nam Quan nhạt nhoà.
    Kẻ dẫn lối ngoại tà xâm nhập,
    Tạo xây cầu tấp nập ngựa Hồ.
    Biển Đông cuộn sóng nhấp nhô,
    Quan tham dân oán cơ hồ hoại suy.

    3.
    Buà không thiêng nước nguy dân rã,
    Đảng tự quyền sao lạ phủ tơ.
    Dưới hoa Bốn Tốt lượn lờ,
    Chữ Vàng Mười Sáu mập mờ lú sang.
    Danh ái quốc an bang tế thế,
    Rồi cắt chia nào kể quyền dân.
    Phú nông tố hộ diệt thân,
    Xẻ da lóc thịt thói Tần rắc gieo.

    4.
    Buà không thiêng Rồng Tiên vướn luỵ,
    Cánh Lạc Hồng nụ nhuỵ rã rời.
    Giựt nhà cướp đất khắp nơi,
    Trời Nam u ám vang lời khóc than.
    Kẻ tù ngục nào an giấc ngủ,
    Người ra khơi xác rủ xương tan.
    Rồng Tiên Hồng Lạc rẻ đàn,
    Tàu ô khấu tặc dọc ngang rợp cờ.

    Sao vàng bảng đò còn mơ !!! ???

  4. nguoivn says:

    Thư gữi Bùi Tín

    ——————————————————————————–

    Bùi Tín ơi Bùi Tín
    Bác Hồ ơi hỡi bác Hồ
    Là hiền nhân quân tử
    Là anh hùng hào kiệt
    Có ai mà muốn mắng
    Hay là muốn chữi cha

    Phường tiểu nhân đê tiện
    Quân đầu trâu mọi rợ
    Quân lừa thầy phản bạn
    Quân cướp đất, cướp nhà
    Quân tham tàn, khát máu

    Loài ác nhân vô đạo
    Loài súc sanh cầm thú
    Loài quỷ đỏ Cộng Sản

    Lũ đầu trộm đuôi cướp
    Lũ phản dân, phản quốc
    Lũ vinh thân bán nước
    Lũ khốn nạn, khốn kiếp
    Lũ trời tru đất diệt

    CSVN
    CSTC

    Là một người anh hùng
    Thì không có một ai
    Làm ra chuyện ngu xuẩn
    Để tàn hại sinh linh
    Cùng tàn hại giống nòi
    Như là Hồ chí Minh
    Như là Phạm văn Đồng
    Như là Văn tiến Dũng
    Như là Lê đức Thọ
    Hay như là Lê Duẫn
    Cùng tên chó Trường Chinh

    Là một người hiền nhân
    Thì cũng không có ai
    Đi làm chuyện điên rồ
    Để quỳ lạy Cộng Tàu
    Dâng đất cùng nhượng biển
    Cho chúng vào biển Đông
    Vào nơi vùng hiểm địa
    Để đào mồ cuốc mã
    Xây dựng căn cứ địa
    Bô Xít cùng Bồ Xịt
    Nơi vùng đất Tây Nguyên

    Chỉ có lũ đầu trâu
    Việt Cộng quá ngu đần
    Như là Nông đức Mạnh
    Như là Nguyễn tấn Dũng
    Như là Nguyễn phú Trọng
    Như là Trương tấn Sang
    Hay là Nguyễn sinh Hùng
    Vì thất học ngu dốt
    Vì bất tài vô dụng
    Vì bất nghĩa, bất nhân
    Nên mới làm như thế

    Là hiền nhân nước Việt
    Là anh hùng hào kiệt
    Của đất nước Việt Nam
    Thì không có một ai
    Tham danh và tham lợi
    Hay tham quyền cố vị
    Để bán nước vinh thân
    Mà chỉ có tiểu nhân
    Như là lũ Cộng Sản
    Mới phản quốc, phản dân
    Cùng vinh thân bán nước

    Bùi Tín ơi Bùi Tín
    Hãy chấm dứt từ đây
    Và sau này mãi mãi
    Đừng làm chuyện ruồi bu
    Viết về tên khốn nạn
    Tên gọi Nguyễn tất Thành
    Hổn danh Hồ chí Minh
    Là một tên tội đồ
    Của dân tộc Việt Nam

    Hồ chí Minh Cộng Sản
    Hồ chí Minh khốn nạn
    Hồ chí Minh ngu đần
    Hồ chí Minh ngu xuẩn
    Hồ chí Minh ác nhân
    Hồ chí Minh gian manh
    Hồ chí Minh thủ đoạn
    Hồ chí Minh xảo trá
    Hồ chí Minh lọc lừa
    Hồ chí Minh lừa thầy
    Hồ chí Minh phản bạn
    Hồ chí Minh phản quốc
    Hồ chí Minh phản dân

    Đảng cướp của Hồ chó Minh buôn dân, bán nước vinh thân .

    “V”, “VK”

    HS. TS. VN

  5. DN says:

    Theo tôi biết người Mỹ và Tây phương thường coi ông Hồ là người yêu nước, tôi nghĩ là không đúng vì nếu ông là người yêu nước thì ông đã không theo CS, năm 1945 nếu ông không theo CS thì người Mỹ đã giúp VN thu hồi độc lập.
    Chúng ta đều biết năm 1945 Mỹ rất ghét chế độ thực dân, họ buộc các nước Anh, Pháp, Hòa Lan, Bỉ .. phải trả độc lập cho các thuộc địa…
    Ông Hồ đã lấy danh nghĩa giải phóng dân tộc để tạo lên cuộc chiến chống Pháp làm chết bao nhiêu người, cái giá quá đắt để giành độc lập , thực ra chỉ là một sự lừa bịp, đẩy hàng vạn, hàng vạn thanh niên vào chỗ chết để chiến đấu không công cho Đệ Tam Quốc Tế, phải nói đó là một tôi ác mà lịch sử không thể nào tha thứ.
    Từ thập niên 60 ông Hồ hết thực quyền, chỉ còn là bù nhìn, tới đây nhà Hồ hết thời, chuyển sang nhà Lê (Lê dức Thọ, Lê Duẫn), quyền hành nằm trong tay Lê đức Thọ và Lê Duẫn nhưng bề ngoài họ vẫn suy tôn Hồ chủ Tịt muôn năm.
    Nay Hồ chủ Tịt chỉ còn là cái bóng ma nhưng họ vẫn suy tôn để lừa bịp thế hệ trẻ, mới đẻ… thực ra người dân đều biết tỏng ra rồi
    DN

  6. NON NGÀN says:

    THỰC TẾ CỘNG SẢN

    Cộng sản như chiếc áo
    Mặc vào thì đỏ lòm
    Cởi ra xong lại hết
    Thật sự chẳng ai ham !

    Ấy chẳng qua của lạ
    Nhiều người từng nhào vào
    Nhào vào tưởng sẽ khá
    Hay đâu chỉ xót xa !

    Có nhào vô mới biết
    Cũng chẳng hay ho gì
    Cốt làm ăn tập thể
    Có gì đâu mê ly !

    Vào dễ nhưng ra khó
    Vì ràng buộc mọi điều
    Giống như trong cái rọ
    Sự tình có bấy nhiêu !

    Ấy quả điều rất mới
    Nhưng trái lẽ tự nhiên
    Sự vật luôn tiến tới
    Có lẽ nào đứng yên !

    Bởi nghĩ lầm cuộc đời
    Tưởng giống như mạng lưới
    Cứ kết lại là xong
    Nên làm sao tiến tới !

    Ít ai ưa cộng sản
    Nhưng vào đảng vẫn nhiều
    Bởi bao danh từ đẹp
    Nghe mãi đã thành xiu !

    Ấy chỉ do ông Mác
    Lúc đầu đã đặt điều
    Rồi Lênin hưởng ứng
    Thành nhiều người phải liều !

    Giống chiếc vòng kim cô
    Dễ mang vào khó cởi
    Dẫu trong lòng rầu rỉ
    Bề ngoài giả phấn khởi !

    Tựa đường đi không tới
    Dẫu đi mãi đi hoài
    Vẫn cứ nguyên tại chỗ
    Chỉ càng thêm lạc loài !

    Quả khác chi bánh vẽ
    Dẫu chỉ ăn một lần
    Một lần cũng chẳng nhẹ
    Ai dại gì mang khoe !

    Bởi mọi việc trong đời
    Phân ra là chính yếu
    Có khi nào gộp lại
    Đúng như kiểu nói liều !

    Do hiểu sai quy luật
    Nên Mác thành tầm phào
    Mới nghe qua tưởng đúng
    Mà thật chỉ tào lao !

    Vì đời đâu phải dễ
    Đều quy luật khách quan
    Lội ngược dòng thực tế
    Tất gây bao nỗi oan !

    Trăm triệu người phải chết
    Qua thực tế rộn ràng
    Rồi đâu lại vào đấy
    Đâu có thấy địa đàng !

    Con người vì tham lam
    Nên khiến nhau phải khổ
    Càng bắt ép mọi người
    Càng khác chi kiểu ngố !

    Nên thôi chuyện qua rồi
    Càng nên mau thức tỉnh
    Cứ sa mãi trong lầy
    Càng thêm điều tội lỗi !

    Mác chết đã từ lâu
    Lênin cũng nối gót
    Bác Hồ cũng đi rồi
    Dễ gi đâu sống mãi !

    NGÀN KHƠI
    (27/9/12)

  7. Thích Thanh bình says:

    Mặc dù sinh ra trong một gia đình có nền tảng trí thức, có một người cha mẫu mực, có một sự nghiệp vững chắc và có những công lao to lớn tham gia giải phóng dân tộc thống nhất đất nước nhưng Bùi tín vẫn mắc phải những sai lầm khó có thể tha thứ nói một cách khác là Bùi Tín đã đem chính cuộc đời và sự nghiệp của mình ra để đánh bạc, một canh bạc sống còn. Người ta đặt ra một câu hỏi rằng tại sao Bùi Tín lại thay đổi tư tưởng, thay đổi con người và tư duy khi mà gần cả cuộc đời đã gắn bó với nó?. Sẽ khó có thể lý giải được điều này bởi một con người có truyền thống gia đình tốt, có học, có ý thức giác ngộ từ rất trẻ, 18 tuổi tham gia quân đội, trải qua 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc và đã đạt tới cấp tá trong quân đội, đã từng giữ cương vị là tổng biên tập một tờ báo lớn của quốc gia. Chẳng ai ngờ một con người sáng suốt như vậy cuối cùng lại “thò tay tự bóp dái mình” với 3/4 cuộc đời theo đổi lý tưởng trong sáng và và ¼ cuộc đời còn lại “tự sướng” một mình nhưng xét đi xét lại thì cũng vì cái cá nhân, vị kỉ và sự toán tính không thành mà thôi. Ai cũng biết Việt Nam bên cạnh những chiến thắng vang dội là một thời kỳ dài khó khăn để khắc phục hậu quả của chiến tranh để lại nhờ vào sự trợ giúp của công đồng quốc tế, người ta cũng thừa nhận là có những sai lầm cơ bản trong đường lối phát triển kinh tế thời hậu chiến đã đã làm đất nước chững lại cộng thêm khủng hoảng trong hệ thống các nước XHCN lan truyền nhanh chóng khiến Việt Nam ngày càng khó khăn hơn. Tuy nhiên sai thì sửa và tạm gác những sai lầm đó lại để tìm hiểu câu hỏi tại sao?. Khủng hoảng kinh tế dẫn đến khủng hoảng tư tưởng ngày càng nghiêm trong khiến người ta phải nhìn nhận lại con đường đi lên CHXH trong hệ thống các nước XHCN và một số nước trong hệ thống đã bắt đầu thay đổi. Viêt Nam bắt đầu tiến hành đổi mới vào năm1986 với đại hội Đảng VI đã được coi là một mốc son mới cho sự phát triển, chỉ sau đó vài năm sau thì hệ thống XHCN ở Đông âu sụp đổ, bức tường Beclin không còn giá trị phân định ranh giới giữa các thể chế chính trị nữa. Sự kiện này đã làm cho khủng hoảng tư tưởng đã trầm trọng lại càng nghiêm trọng hơn ở các nước XHCN còn sót lại và các Đảng viên Đảng cộng sản bắt đầu thoái hoá trong đó Bùi Tín cũng nằm trong số những người này. Bùi nghĩ rằng trước sau chế độ XHCN ở Việt Nam cũng sẽ thay đổi do đó y tính toán rằng mình sẽ là người đi đầu trong việc xây dựng và thiết lập lên một thể chế cộng hoà ở Việt Nam. Nhân một hội nghị được tổ chức tại Pháp vào năm 1990 Bùi đã quyết định ở lại và chờ đợi sự sự thay đổi ở Việt Nam. Mũi tên đã bắn ra và không thể quay lại nữa và Bùi mặc dù đã là lính trong nhiều năm nhưng chỉ cầm bút mà không cầm súng nên mũi tên của Bùi đã không trúng đích mà Bùi đặt ra, nó đã chệch hướng. XHCN ở Việt Nam không bị sụp đổ cho dù Bùi cố gắng, nỗ lực hết mình đổ dầu vào lửa, đẩy cái đích đến gần mũi tên của y. Thất bài của Bùi có thể được diễn tả bằng câu “khôn ngoan không lại với giời”. Những toan tính về một xã hội theo kiểu Pháp, Mỹ đã bị tan biến và Bùi đã không thể trở về Việt Nam mặc dù không ai cấm cả mà vì xấu hổ không dám về. Dố là bài học cho những kẻ nghĩ rằng mình khôn hơn người khác.

    • NGÀN MÂY says:

      CẢM TÍNH

      Những anh cảm tính cũng hay
      Bảo sao hay vậy biết ngày nào khôn
      Não như một trái bòn bon
      Tư duy không có lỗi mòn noi theo
      Biết gì đất nước ngặt nghèo
      Chỉ luôn biết mỗi bác Hồ Chí Minh !

      MÂY NGÀN
      (27/9/12)

    • Lý Nhân Bản says:

      Bùi Tín là một người yêu nước chân chính. Suốt cuộc đời thanh niên hy sinh phục vụ đất nước. Khi nhận ra rằng đảng cộng sản là một đảng độc tài sắt máu, lợi dụng rồi phản bội lại sự hy sinh của nhân dân trong cuộc đấu tranh dành độc lập của nước ta, ông ko ngần ngại bỏ những bổng lộc mà đảng CS dành cho cá nhân và gia đình ông dành cả cuộc đời còn lại góp sức đấu tranh cho một Việt Nam thật sự dân chủ và người dân được thật sự hạnh phúc.

      Khi ông Bùi Tín viết bài, ông viết với sự suy nghĩ chín chắn, sự nghiên cứu nghiêm túc, sự vô tư bình tĩnh, và với một tấm lòng yêu nước sâu sắc.

      Thích Thanh Bình viết với một văn phong thấp hèn dùng từ ngữ hạ cấp theo chỉ thị của đảng và theo đồng tiền và bổng lộc đảng cho hàng tháng. Nói nôm na, Thích Thanh Bình dùng lời lẽ của kẻ “mất dậy” để chửi rủa người yêu nước. Thật xấu hổ cho Thích Thanh Bình và cho cả giòng họ của ông.

      • Builan says:

        Tôi đồng tình với
        Lý Nhân Bản & Mây Ngàn

        Thích Thanh Bình ! Thưa ông , ông chỉ là một động vật nhai laị !_ nuốt những gì tuyên giáo tuyên huấn thaỉ ra- ợ lên – nhai laị – khen ngon béo bổ !…

        Ông BUÌ TÍN mà bằng lòng sống với thân phận như Thích Thanh Bình thì giờ đây TTB cũng chỉ là “con nhai lại” -nhai những gì ông BT thaỉ ra mà thôi ! Liệu có dám dến gần BT không nhĩ ! TTB cứ vận đông trí naõ NGƯỜI suy cho chín- thật thà nhìn nhận tôi noí đúng không nào !

        ” Giậu ngã bìm leo”- Im lặng làm nhiêm vụ BB ấy là khôn! Chớ có lông ngôn mà làm trò cười cho thiên hạ ! Chúc TTB hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao

      • Trực Ngôn says:

        Tôi cũng có suy nghĩ như ông Lý Nhân Bản
        Ông Bùi Tín rất đáng được ngưỡng mộ, khi biết mình sai lầm lạc lối, đã dũng cảm nhận lỗi, không màn đến những bổng lộc và ưu đãi của chế độ dành cho, ông đã dứt khoát bỏ đảng CSVN để cùng nhân dân đấu tranh cho công bằng và dân chủ.
        Tôi kính trọng và yêu mến ông Bùi Tín là vậy.

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

      Hay, hay, hay….. đọan góp ý của Thích thanh Bình lộ rõ sự cay cú, đau đớn của đảng CSVN về những bài viết của ông Bùi Tín, nhất là 2 bài gần đây trong đó có cả bài này. Bọn văn nô, tay sai làm loa rè cho chế độ lưu manh côn đồ CSVN lu loa rằng ông Bùi Tín xin tỵ nạn ở Pháp năm 1990 là để “đầu cơ chính trị” mong được quay về VN làm lãnh đạo. Những lập luận này đến đứa con nít cũng hiểu ngay là dối trá xuyên tạc sự thật chỉ có những cái đầu óc chứa chất lỏng màu vàng sệt mới nghĩ ra được!!! Nếu ông Bùi Tín còn ở lại VN, thì cũng chính bọn văn nô loa rè đó có khi lại phải viết những bài viết ca tụng lãnh đạo Bùi Tín lên đến tận mây xanh không biết chừng!!! Hay có khi bọn chúng lại phải liên lạc với hãng rác phế thải ở Đức làm PR giùm cho chúng. Khi ra đi, ông Bùi Tín đã bỏ tất cả công danh lợi lộc ông đang huởng, để đánh đổi 2 chữ Tự Do. Nếu ở lại, chịu khom lưng uốn gối, thì VN ngày nay có thể ông Bùi Tín đang lãnh đạo đảng CSVN.

      Nói về mong chờ “sự thay đổi của đảng” vào năm 1990 sau sự sụp đổ của khối Đông Âu, chỉ là hão huyền!!! Thực tế ai cũng rõ bọn lãnh đạo đảng CSVN chỉ là những tên cướp học vấn thì dốt nát, tài quản lý lại cực kỳ dốt nát, bản lãnh chính trị là con số không, cho nên năm 1991, từ Lê Khả Phiêu, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, chúng dắt tay nhau cùng quỳ gối lết đến Thành Đô ký mật ước xin dâng nước VN cho giặc Tàu. Nếu vậy, thì việc ông Bùi Tín bỏ nước ra đi xin tỵ nạn lại càng đáng nên làm, còn hơn ở lại trong nước chia chung nỗi nhục với bọn CSVN để sau này sẽ bị dân tộc đời đời nguyền rủa là những kẻ bán nước hại dân.

    • Nghịch Lý Thường says:

      Thích Thanh bình đừng nên lấy bụng tiểu nhân của mình để suy diễn lòng quân tử của ông Bùi Tín!
      Thích Thanh bình ích kỷ, chỉ nghĩ đến cái bụng của mình. Ông Bùi Tín quan tâm đến đất nước và dân tộc.

    • hiep ton says:

      Tôi nghĩ “Thích Thanh bình” này là một “nhà sư quốc doanh” hay là một “bồi bút”, một người viết thuê cho đảng CSVN

  8. Binbon says:

    Qua bài này BT làm được 2 việc:
    - Ca ngợi HCM rất chi là khôn khéo, có công đánh Pháp đuổi Nhật và còn nhìn xa trông rộng chuẩn bị nền tảng để quan hệ với Mỹ
    - Trưng ra bằng chứng: “Ngay từ cuối năm 1945, đầu năm 1946, các cơ quan an ninh, phản gián, ngoại giao Anh, Pháp, Mỹ (Scotland Yard, 2 ème Bureau, CIA ) đều khẳng định ông Hồ chính là Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Ái Quốc, từng là đảng viên Cộng sản Pháp…”, điều mà mấy người CC Hải ngoại ra sức nhào nặn HCM không phải Nguyễn Tất Thành.
    Hay thật, Lão già Bùi Tín đôi lúc vẫn còn minh mẫn hơn khối người!

  9. Trúc Bạch says:

    Xem hai bức thư xin Xít Ta Lin chỉ thị việc thi hành Cải Cách Ruộng đất tại Bắc Việt, để biết cái tinh thần độc lập của Hồ Chí Minh thế nào

    Nói cho đúng là Hồ Chí Minh đã mang chương trình tàn sát nông dân VN để có được vũ khí từ Xít Ta Lin . Tại sao vậy ?

    - Tại vì Xít Ta Lin chỉ giúp đở những người CS “chân chính”, hoàn toàn tuân phục Quốc Tế thôi; Mà muốn chứng tỏ mình là một người cs “chân chính, tiến bộ” và để được sự công nhận từ Xít Ta Lin, Hồ Chí Minh đã không ngần ngại giết chết 5% nông dân VN – dù ông ta biết rằng, con số phú nông, địa chủ ở miền bắc lúc ấy chưa tời 1% .

    Công khai tàn sát chính đồng bào mình để được công nhận là một người CS thuần thành, chân chính, thì chỉ có những người yêu chủ nghĩa cs say đắm, cuồng tín như Hồ Chí Minh và Pol Pot của Campuchia sau này mà thôi .

  10. Khinh Binh says:

    Sướng! Đọc nghe sướng! Sướng không phải vì sự thật về “bác” mà sướng vì ông Bùi Tín nhận ra sự thật về “bác”‘!

    Về hai chữ ‘cộng sản”, khi đứng giữa thanh thiên bạch nhật thời không ai dám nhận. Ông Hồ cũng chối bai bải hồi 1945! Bây giờ tụi Vẹm trong nước ra ngoài, khôngmột mống nào dám nhận mình là đảng viên CS!! Con cháu tụi nó đi du học cũng chối phắt cái ní nịch của mình! Tụi nó, từ Hồ tới đảng viên quèn, chỉ dám hò hét vỗ ngực xưng ta là cộng sản khi đứng trước đám tù hoặc nhân dân trong nước, bởi vì tay mặt chúng cầm micro, tay trái chúng cầm AK!

    Tui nói trật chỗ nào các “đồng chí” chỉ ra coi!

Phản hồi