WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hamburg-CHLB Đức: Tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa

Hôm nay (18.01.2014), từ 14 – 15 giờ 30, trước cửa LSQ CHND Trung Hoa tại Hamburg, đã diễn ra Lễ tưởng niệm 40 Năm hải chiến Hoàng Sa và cuộc Biểu tình phản đối những hành động xâm lược của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam suốt mấy chục năm qua.

Chứng kiến cuộc biểu tình từ đầu chí cuối, chúng tôi ghi nhận có khoảng gần 100 người gồm đủ các lứa tuổi. Thành phần tham gia là các anh chị em khách thợ xuất xứ từ các nước Đông Âu, hiện đã an cư lạc nghiệp tại Landkreis Harburg – CHLB Đức.

Cũng giống như cuộc biểu tình lần trước, lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH; cờ đỏ sao vàng CHXHCN VN và cờ ba màu đỏ-đen-vàng của CHLB Đức đều hiện diện.

Theo lời giải thích của đại diện cho Ban tổ chức - ông Hoàng Mạnh Tiến và ông Hoàng Tuấn, buổi lễ hôm nay là chủ yếu là để tri ân 74 anh hùng vị quốc vong của VNCH đã anh dũng hy sinh cho Hoàng Sa của nước ta đúng 40 năm trước. Nhưng nhân dịp này cũng tri ân luôn 64 liệt sỹ đã ngã xuống trước họng súng xâm lăng của kẻ thù ở bãi đá Gạc Ma vào tháng 14.03.1988. Tất cả các anh, dù khác nhau về màu cờ sắc áo hay chính kiến. Nhưng đều chiến đấu dũng cảm và hy sinh như những anh hùng cho Hoàng Sa-Trường Sa, lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của đất mẹ Việt Nam. Các anh xứng đáng được tổ quốc ghi công và toàn dân Việt Nam tri ân tưởng nhớ! Đó là chân lý mà không ai, dù với lý do nào có thể phủ nhận.

Thật bất ngờ lớn với tôi, hôm nay có một thuyền nhân hiện đang cư ngụ tại TP Hamburg. Anh tới đăng ký với BCT xin được tham gia đứng chung dưới cả ba lá cờ, cùng hát và hô vang các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc, khẳng định Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam. Tâm sự với mọi người anh thẳng thắn nói: “Tôi đã từng nhiều lần đi biểu tình chống lại lá cờ của người CS. Nhưng nay tôi muốn tới đây để nói với mọi người rằng, sau 40 năm, kể từ ngày Hoàng Sa bị Tàu Cộng cướp trắng, người Việt Nam mình đã dần tìm được tiếng nói chung.”

Trước lúc chia tay ra về, anh còn bày tỏ:  

- Tại sao người Việt mình không biết dẹp bỏ những bất hòa trong qúa khứ để đoàn kết chống lại kẻ thù chung?”.

Rằng:

- Tại sao phải đợi tới 40 năm, các anh hùng vị quốc vong thân ở Hoàng Sa mới được ngồi chung trên ban thờ cùng với 64 chiến binh dũng cảm đã hy sinh ở Trường Sa như thế này?…

Biết trả lời với anh bạn đồng hương thân thiện, đã mở lòng mình ra sao đây? Xin nhường lại cho những người có trách nhiệm (hay tự nhận thấy thế) trả nhời dùm!

Với cương vị con ong cái kiến, chỉ có chút xíu cỏn con tấm lòng son với quê cha đất tổ, tôi không dám giải thích hay an ủi với anh bất cứ điều gì. Mong anh và mọi người lượng thứ cho!

Để chuộc lại phần nào thiếu sót, xin post lên đây những tấm hình ghi được ở buổi lễ tưởng niệm đáng nhớ này!

—————————————————

Lời phát biểu của Ban Tổ chức Lễ Tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa

Kính thưa toàn thể Quý đồng hương!

Đúng 40 năm về trước, lợi dụng nước ta đang có chiến tranh, Trung Quốc đưa hải quân chiếm đóng các đảo Hữu Nhật, Duy Mộng, Quang Ảnh. Sau đó đưa chiến hạm và đổ quân chiếm toàn bộ nhóm đảo Lưỡi liềm của Quần đảo Hoàng Sa. Trong cuộc chiến không cân sức diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19 tháng Giêng, 74 chiến sỹ VNCH đã ngã xuống, trúng đạn ở đầu hay ngực, thân thể cháy thành than, hay rã tan vào sóng nước. Tất cả, anh dũng chiến đấu, hiên ngang tử trận, gởi lại cho đời lời khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam. Rằng Trung Cộng chính là kẻ xâm lược! Không dừng lại ở đó, bọn Bành trướng Bá quyền Đại Hán tiếp tục lấn chiếm xuống Quần đảo Trường Sa.

Ngày 14 tháng 3 năm 1988 trên bãi đá Gạc-ma, các chiến sỹ hải quân của QĐND Việt Nam đã kết nên bức tường thành bảo vệ lá cờ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Cũng như 74 liệt sỹ Hoàng Sa, 64 liệt sỹ Trường Sa đã vĩnh viễn nằm lại nơi biển khơi của Tổ quốc. Sự hy sinh vì toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam của 138 chàng trai con Lạc cháu Hồng ở Hoàng Sa – Trường Sa dù dưới màu cờ sắc áo nào cũng đều vì đất mẹ Việt Nam. Máu của các anh hòa cùng biển xanh dì dào sóng vỗ và kết tinh thành các cột mốc sừng sững trên biển khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Linh hồn của các anh theo những con tàu vượt đại dương, nói với toàn thế giới rằng HS-TS mãi mãi là của VN.

Thưa toàn thể quý đồng hương Suốt 2 thế kỷ qua, cha ông chúng ta đã khai khẩn và thực thi chủ quyền một cách liên tục đối với hai quần đảo HS-TS, khi chưa có bất cứ quốc gia nào tới chiếm hữu. Các thư tịch cổ của nhiều nước lớn trên thế giới (kể cả của các triều đại phong kiến Trung Hoa) đã chứng minh điều đó.

Vậy mà mấy chục năm trở lại đây, các thế lực hiếu chiến Trung Hoa ngang nhiên dùng vũ lực xâm lấn. Lại vẽ ra cả đường lưỡi bò đòi chủ quyền một cách trái phép trên 80% lãnh hải trên Biển Đông. Ngăn cản và cướp bóc, thậm chí bắn giết ngư dân của Việt Nam ngay trên ngư trường truyền thống từ hàng ngàn năm nay. Cùng với các hành động gây căng thẳng như thành lập Khu hành chính Tam Sa bất hợp pháp; cắt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam… Nay Trung Quốc còn leo thang ra qui định ngang ngược về đánh bắt cá mới đây ở Biển Đông, đòi ngư dân ta phải xin phép chính quyền TQ mới được làm ăn sinh sống trên chính vùng biển của mình.

Hành xử như vậy, không những phỉ báng đối với lời hay ý đẹp của TQ bấy nay về “tam tương tứ tốt“ về “16 chữ vàng“. Mà còn trà đạp thô bạo lên “Công ước Luật Biển 1982“, trong đó TQ đã tham gia ký kết. Dưới con mắt của dư luận yêu chuộng hòa bình trên thế giới, Trung Quốc đang hiện nguyên hình là “nhà nước cướp biển“ hay “cướp biển đội lốt nhà nước“! Là tác nhân chính gây bất ổn trong khu vực và hòa bình trên thế giới!

Nhân ngày giỗ lần thứ 40 của 74 các anh hùng vị quốc vong thân ở Hoàng Sa, chúng ta nghiêng mình dâng hương để tưởng niệm các anh. Trong khói nhang linh thiêng này, chúng ta còn thấy 64 anh hùng liệt sỹ ở bãi đá Gạc-ma tháng 3 năm 1988 đã hiện về. Thì ra, ở dưới ấy các anh đâu còn phân biệt bên này bên kia nữa. Các anh cùng vị quốc vong thân như bao lớp cha ông đã ngã xuống cho sự tồn vong của quê hương đất nước mình…

Hướng về biển đảo quê hương, chúng ta hãy chung tay làm tất cả những gì hữu ích cho một thế giới Hòa Bình. Chỉ khi nào Công lý – Sự thật và Luật pháp Quốc tế được thượng tôn, tất cả các quốc gia, các dân tộc mới mong có được ổn định để cùng thăng tiến trong hội nhập và phát triển bền vững. Sự nỗ lực của chúng ta hôm nay cũng không nằm ngoài mục đích ấy!

Cộng đồng người Việt LK Harbug xin cảm tạ tất cả quý đồng hương cùng bạn bè Quốc tế đã không quản đường xá xa xôi, tới đây để góp tiếng nói chung!

Xin chân thành cám ơn! 

Vài hình ảnh:

l1090535

l1090533

l1090507

l1090493

l1090481l1090473l1090461

 

Góc Cỏ May gửi đăng

72 Phản hồi cho “Hamburg-CHLB Đức: Tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa”

  1. Hoàng says:

    Mang cờ máu sao vàng…đi hoan hô hoặc chống đối cho một vấn đề nào đó cho đất nước VN…Không khác nào tôi yêu chế độ csvn bán nước…không khác nào mong muốn họ ngồi lâu hơn trên chiếc ngai vàng VN.Bọn việt gian ở bên nước Đức giống như bọn người trong nhà thương điên…đang làm dơ bẩn thêm…ô uế thêm cho lá cờ vàng ba sọc…cờ đảng csvn không xứng đáng…không có giá trị đối với người dân VN thì tại sao phải mang nó ra đường phố xứ người.?Người địa phương nhìn thấy cảnh tưởng nầy…chắc họ cười cho thúi mặt bọn việt gian cs…những ai bảo là phương thức hoà hợp
    thì những kẻ đó không đủ nhân cách nói chuyện chính trị của một dân tộc đang mắc nạn csvn.Mong đó là những thằng điên…những thằng mà cộng việc của nó là đi rao bán nghị quyết 36 của bọn csvn bán nước…Bọn csvn nào cũng bẩn thỉu cả…tay nhộm đầy máu người dân vô tội thì không thể nào gần gủi cùng bên những người quyết chí hy-sinh cho dân tộc và quê-hương của họ.Bọn bộ đội thì giết người đồng loại theo lệnh của đảng…còn bọn người chết ở biên giới phía bắc là họ bảo vệ cho đảng cầm quyền của họ…họ không chết vì lý-tưởng quê-hương…họ chết vì sổ gạo..vì vài gram thịt.Người csvn không có lý-tưởng quốc gia…người csvn chết để bảo vệ cho đảng của họ thì không ̣đủ nhân cách để tri ân như 74 người lính VNCH đã hy-sinh cho lý-tưởng đổ quốc VN.Bọn csvn hảy đi chổ khác chơi…chúng bây chỉ là đồ cùi hủi…đồ đáng khinh tởm và ói mửa khi nhắc đến bọn người vì đảng csvn mà chết…thì không xứng đáng cho quê hương VN…chúng chết cho giặc tàu…thằng nga thì không có cớ gì chung chạ với VNCH…đó là hai thế giới khác nhau,không thể hòa nhập nhau một.

  2. Trần giả Tiên says:

    Dân TRONG NƯỚC tưởng niệm HS đã dẹp CỜ MÁU và hình TỘI ĐỒ hcm, thì dân HẢI NGOẠI tưởng niệm vẫn còn mang CỜ MÁU thật PHẢN CẢM.

    Ở xứ TỰ DO có đầy đủ THÔNG TIN mà vẫn chưa mỡ được cái óc, chưa tỉnh, chưa hiểu nguyên nhân vì sao!?

    Ôi VN nước tôi, âu “cũng bởi thằng dân NGU quá LỢN” (Tản Đà) mà ra.
    Híc, híc.

  3. Nguyễn Văn says:

    Cái này đâu phải là hòa giải?!!! Phải khẳng định đây là cuộc xâm lăng lần thứ hai của đảng cộng sản và nhà cầm quyền Hà Nội với dân Việt tị nạn ở hải ngoại.

    Cộng sản Hà Nội có cho treo Cờ Vàng của VNCH ở trong nước không mà gọi là hòa giải? KHÔNG!

    Cộng sản xâm lăng chiếm Miền Nam nhưng không chiếm được lòng người Miền Nam. Cộng sản diệt Cờ Vàng trong nước nhưng không diệt được Cờ Vàng của người Việt tị nạn cộng sản. Ba mươi chín năm tị nạn xứ sở tự do với Cờ Vàng, cộng sản Hà Nội luôn tìm và làm đủ cách để tiệu diệt nhưng Cờ Vàng vẫn tung bay khắp thế giới; Cờ Vàng luôn tồn tại trong lòng người dân Việt yêu chuộng tự do, vì:
    Cờ Vàng nói lên chính nghĩa và tự do.
    Cờ Vàng nói lên niềm kiêu hãnh.
    Cờ Vàng nói lên tinh thần quật cường.
    Cờ Vàng bảo vệ đất nước chống quân cộng sản Bắc Việt và quân Tàu xâm lăng.

    Bởi lẽ đó, Cờ Vàng là cái gai mà cộng sản muốn nhổ, muốn diệt nốt của người Việt tị nạn; là sự thật mà cộng sản sợ hãi muốn xóa. Và sự kiện tưởng niệm người lính chiến hải quân của QLVNCH đã anh dũng hy sinh bảo vệ Hoàng Sa chống quân Tàu xăm lược 40 năm trước là cơ hội mà cộng sản Hà Nội lợi dụng để trương cờ máu bán nước của chúng với Cờ Vàng bảo vệ đất nước chống xâm lăng. Chúng cho cờ máu bán nước đứng chung với Cờ Vàng tự do, và dần dần chúng sẽ thay Cờ Vàng tự do bằng cờ máu của chúng trong tương lai – một cuộc xâm lăng lần thứ hai.

  4. Haile says:

    Việt-Nam Cọng-Hòa Nam Việt-Nam cương-quyết tiêu diệt Đảng Cọng-Sản Việt-Nam (Việt cọng). Vì Việt cọng là Taù cọng gốc Việt., đã và đang thi hành chính sách bành-trướng của Bắc-Kinh. “Dĩ Việt tri Việt”.Việt cọng Bắc Việt cũng đã vận-dụng chiêu-bài nầy, dưới dạng Chính-Phủ cách-mang Nam Việt-Nam với cờ Xanh Đỏ sao vàng ở giữa, đã chiếm được Nam Việt-Nam năm 1975 một cách ngọan-mục. Quốc-tế thì-thầm Đồng-Bào Nam Việt-Nam đã thành-công ! Cờ Xanh đỏ sao vàng của cách-mang Nhân-dân Nam Việt-Nam sau đó không lâu đã biến màu “Giữ đỏ bỏ vàng loại xanh” hiện hình là Việt cọng Bắc-Việt với Cờ đỏ sao vàng Đồng bào miền Nam chững-hững hoản-hốt tìm đường vượt biên chạy trốn Viêt cọng. Tàu cọng gốc Việt đã dùng người Nam Việt-Nam đánh bại VNCH dưới cờ “Xanh Đỏ Sao vàng” Chớ không phải “Cờ Đỏ Sao vàng” cờ giải-phóng Việt-Nam của Bắc-Kinh.Tàu cọng gốc Việt (Việt cọng) đang dùng. Không khác gì Cờ Xanh Đỏ Sao vàng giải-phóng miền Nam của Việt cọng mà Giải-phóng miền Nam VN đã dùng để chiếm miền Nam Việt-Nam trước năm 1975 ! Đồng-Bào Việt-Nam ở Hải-ngoại phải nhận chân cho rỏ “Cờ Đỏ Sao Vàng” là Cờ Giải-phóng Việt-Nam của Bắc-kinh. Do đó Tàu cọng gốc Việt (Việt cọng) làm sao tưởng-niệm ghi công Người Việt bị Tàu cọng giết ở Trường-Sa 1988 và các tinh biên-giới Tàu Việt ! Không riêng chi chỉ-dấu nầy. Còn biết bao nhiêu bằng-chứng hiễn-hiện sờ-sờ trong nước. Không khác gì trước năm 1975. Cũng có rất nhiều chí dấu cụ-thể Mặt-Trận Giải-Phóng Miến Nam Việt-Nam là do Việt cọng Bắc việt xâm-nhập hình-thành. Lúc đó Nhân-dân miền Nam VN phát lờ không tin ! Giống y hiện-tương bây giờ Nhân-dân trong nước cũng như một số Việt-kiều không tin Việt-Cong là Tàu-Cọng gốc Việt. ! 30-4-1975 Đồng-Bào Nam Việt-Nam khi thấy Cờ Đỏ Sao Vàng còn có cơ-hội và điều-kiện vượt biên chạy trốn.! Ba Mươi Tháng Tư………. tới Đồng-Bào và Nhân-Dân Cả Nước khi thấy Cờ đỏ 5 sao vàng nhỏ một sao vàng lớn thay thế Cờ đỏ sao vàn.g. Thì đừng bao giờ chừng-hững ngạc-nhiên !!!

  5. ĐôngA says:

    Đừng làm trò cười cho thiên hạ! Thiên hạ ở đây đặc biệt là dân Châu Âu, khi mà hơn ai hết họ không bao giờ lẫn lộn hai lá cờ Quốc Gia với cộng sản. Pháp trị không thể song hành với đảng trị cs. Dân Đông Âu đã liệng cờ máu cộng sản xuống cống rồi.

    Phất cùng một lúc hai lá cờ Vàng của Quốc Gia và cờ máu của cộng sản không khác nào đi chứng minh cho sự ngu dốt về chính trị, về lịch sử của mình. Dốt đặc vô cùng tận! Có ai đi hòa hợp hòa giải với quỷ dữ không? Kể cả Đức Phật? Có ai đi hòa giải với lũ bán nước buôn dân không?

    Tội nghiệp mấy đứa nhỏ! Khi không bị bắt cầm ngọn cờ đảng trị cs của cái quân bán nước. Người lớn nên có ý thức hơn trong vấn đề này. Quý vị đang sống trong một đất nước rất tỉnh thức về chính trị. Đừng làm trò cười cho thiên hạ.

  6. Lại Mạnh Cường says:

    “Nếu mai mốt bỗng đổi đời phen nữa
    Ông anh hùng ông cứu được quê hương
    Ông sẽ mở ra nghìn lò cải tạo
    Lùa cả nước vào học tập yêu thương

    Cuộc chiến cũ sẽ coi là tiền kiếp
    Phản động gì cũng chỉ sống trăm năm
    Bồ bịch hết không đứa nào là Ngụy
    Thắng vinh quang mà bại cũng anh hùng.”

    (Cao Tần)

    Tôi du lịch nước lân bang phía nam là Bỉ và Pháp nhiều lần. Tôi thỉnh thoảng bỏ thì giờ đi viếng các nghĩa trang tử sĩ trong hai trận Đệ Nhất và Đệ Nhị Thế chiến. Và tôi đã thấy một điều lạ nhưng hay.

    Đó là có những nơi, nghĩa trang quân đội Anh nằm kề bên cạnh nghĩa trang quân đội Quốc xã Đức.

    Rồi tôi suy nghĩ, dân và chính phủ Pháp thật vĩ đại. Họ dành cho lính đồng minh đã chết trong công cuộc giải phóng nước Pháp trong hai cuộc thế chiến những chỗ cần thiết nhất, long trọng nhất.
    Họ cũng không quên dành cho kẻ thù không đợi trời chung với mình trong các trận giặc đó, một chỗ không kém phần xứng đáng như trên.
    Người Anh cũng vĩ đại không kém người Pháp, không phản đối chuyện lính quốc xã Đức nằm kề bên các anh hùng liệt sĩ của họ.

    Chính vì thế mà một vài thập niên sau Thế chiến Hai, Tây Âu đã hình thành những cơ cấu kinh tế và chính trị quan trọng. Trong đó phải kể đến CỘNG ĐỒNG KINH TẾ ÂU CHÂU, vốn là tiền thân của LIÊN ÂU hiện nay.

    Trong Liên Âu, Pháp và Đức là hai quốc gai chính, với cái trục Paris-Berlin, được phân công rõ ràng (Pháp về chính trị và quân sự; Đức về kinh tế tài chính) để cỗ máy khổng lồ Liên Âu quay đều.

    Nhìn lại ta NỘI BỔ manh mún, bỏ lỡ nhiều cơ hội hòa giải hòa hợp dân tộc.
    Với lân bang cũng thế, nên để Tàu cộng thao túng gây rối thế hợp tung ASEAN

    Buồn, nhưng đành chịu, bởi một cánh én không làm nổi mùa xuân

    Lại Mạnh Cường

    • Bút Thép VN says:

      Trích: “Nhìn lại ta NỘI BỔ manh mún, bỏ lỡ nhiều cơ hội hòa giải hòa hợp dân tộc.
      Với lân bang cũng thế, nên để Tàu cộng thao túng gây rối thế hợp tung ASEAN
      ” (Lại Mạnh Cường).

      Ông Lại Mạnh Cường đang phát biểu cho ai đây? Ông là phát ngôn viên của NVHN hay của CSVN?

      “Ta” nào NỘI BỘ manh mún? chữ “ta” (của ông) là CSVN hay Cộng đồng hải ngoại?
      Nhà nước CSVN hay NVHN đã “bỏ lỡ nhiều cơ hội hòa giải hòa hợp dân tộc”.?

      Phát biểu nhập nhoè kiểu này có khác gì ông đang tuyên truyền cho nhà nước CSVN?

      • Lại Mạnh Cường says:

        Tôi chỉ viết lên Ý KIẾN CÁ NHÂN, cũng như mọi người ở diễn đàn này.

        Còn hiểu TA ở đây là người Việt toàn thể, trong và ngoài nước..

        CS đại thắng trong cuộc nội chiến vào tháng 4 năm 1975, nhưng họ đã không biết lợi dụng tình thế đó để thực thi đứng đắn hòa giải hòa hợp dân tộc, cũng như chôn buá làm hòa với Mỹ.
        Hệ qủa thống nhât đất nước mà lòng người ly tán hơn bao giờ hết. Và bị Mỹ cấm vận, không bồi thường chiến tranh …
        Đến khi thân Nga và gây hấn với lân bang là Tàu và Miên, xảy ra chiến tranh biên giới, gây nhiều thiệt hại, trong đó đáng kể là phân biệt đối xử với cộng đồng người Việt gốc Hoa, làm mất đi nhiều công nhân lành nghề,
        Riêng chiến tranh với MIên làm sứt mẻ thêm tình nghĩa dân tộc hai nước, giúp cho Tàu cộng xen vào lợi dụng, nên sau này các phe đảng chính trị ở Miên từ Hunsen cho đến đối lập đều tảy chay CSVN mà đi theo Tàu cộng.

        Thời gian qua lại không biết lợi dụng tình thế bọn Tàu cộng áp bức ở Biển Đông, để hoà giải hoà hợp dân tộc, nhất là qua việc tuyên dương anh hùng liệt sĩ bỏ mình trong Hải chiến Hoàng Sa, bọn nó vì lợi ích cá nhân, phe nhóm, nên tìm cách triệt hạ.

        Rồi người Việt trong cộng đồng hải ngoại, cả thân hay chống Cộng cũng rất phân tán, cảnh tranh nhau từng chi tiết nhỏ một, mà không nhìn vào mẫu số chung, vốn là nạn nhân của CS, CS là kẻ thù chính yếu.
        Lẽ ra cần phải hoà giải hoà hợp với nhau đê chống độc tài độc đảng đang ngự trị trên quê hương làm tay sai cho ngoại bang, thì tíêp tục xung đột nhau liên miên, vì dị biệt nhỏ (so với đại cuộc). Thí dụ người mến người ghét anh em ông Diệm Nhu, sự kèn cựa tín đồ hai tôn giáo lớn …

        Những người quan tâm đến tình hình quê hương đất nước dĩ nhiên đều thông tạo tin tức này, không cần phải trình bày dài dòng để sinh ra nghi ngờ, rồi chụp mũ lung tung.

        LMC

      • Bút Thép VN says:

        Tất cả mọi góp ý ở đây đều chỉ là nói lên Ý KIẾN CÁ NHÂN.

        Tôi nghĩ ông thừa thông minh để biết rằng CSVN cố tình nhập nhoè trong ngôn ngữ, nhất là việc hoà giải hoà hợp dân tộc.

        Đối với họ “hoà giải – hoà hợp” là phải quay về qui phục dưới lá cờ đỏ và dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN.

        Trong hoàn cảnh này lẽ ra ông phải lên án VC mới đúng, nhưng lại hô hào “Nhìn lại ta NỘI BỔ manh mún, bỏ lỡ nhiều cơ hội hòa giải hòa hợp dân tộc, thì có khác gì tuyên truyền cho CSVN?

        Ông viết ngày càng thêm hồ đồ! Trích: “CS đại thắng trong cuộc nội chiến vào tháng 4 năm 1975, nhưng họ đã không biết lợi dụng tình thế đó để thực thi đứng đắn hòa giải hòa hợp dân tộc, cũng như chôn buá làm hòa với Mỹ“.

        CSVN không “đại thắng” như ông nghĩ, mà là cố tình vi phạm HĐ-Paris mà họ đã ký kết ngày 27.01.1973, dùng vũ lực cưỡng chiếm Sài Gòn ngay sau khi Mỹ quyết định không viện trợ, không cung cấp vũ khí cho VNCH!

        Ông đừng nên bới bèo ra bọ, nhập nhằng, và cũng đừng ăn nói hàm hồ, đang chuyện nọ xọ sang chuyện kia!

        (Trích) “Lẽ ra cần phải hoà giải hoà hợp với nhau đê chống độc tài độc đảng đang ngự trị trên quê hương làm tay sai cho ngoại bang, thì tíêp tục xung đột nhau liên miên, vì dị biệt nhỏ (so với đại cuộc). Thí dụ người mến người ghét anh em ông Diệm Nhu, sự kèn cựa tín đồ hai tôn giáo lớn …

        Trong ý kiến phản hồi thì chỉ có ông và tôi, do vậy từ “hoà giải hòa hợp” chẳng có ý nghĩa gì ở đây cả, giữa nạn nhân CSVN với nhau thì chẳng có gì thù hận để “cần phải hoà giải”. Còn hoà hợp thì cần phải xét lại, thử hỏi có thể “hoà hợp” để chống CSVN với một người lập trường không vững, ăn nói lung tung như ông được không?

      • Lại Mạnh Cường says:

        1/
        Tôi KHÔNG TRANH CÃI TAY ĐÔI, mà cố trình bày cho rõ ràng và khúc chiêt cái nhìn riêng của mình với mọi người, trong đó có ông là người ra mặt chất vấn

        2/
        CS MỊ DÂN (démagogie) bằng cụm từ ngữ HGHH, mà thực ra chúng chẳng hề hòa giải (reconciliation), chỉ muốn mọi người ĐOÀN KẾT SAU LƯNG CHÚNG. Bằng chứng chúng vẫn kiên quyết không xoá bỏ điều bốn hiến pháp, tức nhất quyết nhất nguyên, nhất là phủ nhận sạch trơn đa nguyên, quyết triệt hạ những ai bàn bạc hay ủng hộ DC Đa nguyên, từ trong đảng (như hạ tầng công tác và khai trừ Trần Xuân Bách) lẫn ra ngoài dân.

        Điều này ai cũng biết, cho nên bên dưới khi hồi âm Thắc-Mắc, tôi một lần nữa lập lại lập trường cùng chủ trương đường lối của tôi ra sao.

        3/
        Giữa những nạn nhân CS không hề có thù hận !???
        Tôi xin ông nghĩ kỹ lại trước khi phát biểu đìều này !

        Còn nhiều điều khác nữa, nhưng tôi nghĩ trao đổi như thế là quá đủ cho tôi.
        Xin cám ơn nhiều và xin khiếu ông .

        LMC

    • Hoàng says:

      lại mạnh cường không thể là cánh én…chỉ có thể là loài chim cánh cụt ‘Ngắn”không bay được nên không thể làm được điều mong muốn…cũng có thể là loài “ó đâm” nên cũng không làm được việc…vậy nên chấp nhận thuộc chủng loại cánh cụt vì chúng lặn biển rất giỏi…Nên lại mạnh cường có thể lặn sâu trong nghị quyết 36 của bọn csvn bán nước…để được phép hô hào hòa hợp hòa giải với nhau.
      Bọn csvn,dù đó là thằng nào,tay đã nhuộm máu của người dân vô tội…chúng chỉ vì bảo vệ cho đảng cs nga-tàu,mà chúng đã giết người cùng chũng tộc…Hôm nay có nhiều người vẩn còn mù oán với chế độ gian ác,bán nước buôn dân..LMC là một thành viên của nhóm

    • Thắc-Mắc says:

      Thật khá lâu mới vào lại diễn-đàn này, và khi đọc bài này, đọc ý-kiến của LMC, tôi ngạc-nhiên Đồng-ý với phản-hồi của Bút Thép VN và của Hoàng, tôi nghĩ rằng LMC nên xem lại. Là người Việt, dù có xa đất nước hằng chục năm như cả triệu người VN – và có tôi -, hiếm có ai không nghĩ đến, không theo-dõi vận nước mỗi ngày mỗi tàn-tệ dưới chính-thể gần như cha truyền con nối của đảng CSVN, cùng ao-ước một sự phục-hòa những chính-kiến, quên đi hận cũ để ” hòa-hợp hòa-giải dân-tộc ” hầu chung sức đối-phó kẻ thù chung là Trung-quốc. Nhưng có bao giờ ” bên thắng cuộc ” có nhượng-bộ ? Họ có dám thực-sự dân-chủ-hóa VN? Họ có dám để đảng CSVN rút khỏi nền đảng-trị mà giao cho người dân làm chủ thật-sự qua những cuộc bầu-cử đúng-đắn không? Có rất nhiều vấn-đề phải được đặt ra cho họ là đảng CSVN, để thực-hiện một sự “HHHG/DT”. CSVN đã tỏ ra những thiện-chí nào cho chiêu-bài này ? Thực-tế đã trả lời. Thế-hệ trẻ có thể ngây-thơ, thiếu kinh-nghiệm, chứ bác-sĩ LMC không thể cả tin.

      • Lại Mạnh Cường says:

        Thưa một sự hiểu lầm lớn và tôi đã cố giải thích ở trên. Tuy nhiên xin lập lại một số điều căn bản nơi đây

        Với CS tôi đã từng nhiều lần khẳng định tại diễn đàn này, về lập trường, cũng như chủ trương đường lối chống Cộng ra sao.

        Đại cương, tôi cổ võ DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN; CS phủ nhận và chỉ muốn nhất nguyên, nên thẳng tay đàn áp đối lập, người bất đồng chính kiến, các giáo hội tôn giáo … gây thảm cảnh dân oan giáo oan, cam tâm làm tay sai cho ngoại bang v.v…
        Nói ngắn gọn, CS ngoan cố KHÔNG THIỆN CHÍ ĐỐI THOẠI VỚI AI, ĐỂ CÙNG NHAU XÂY DỰNG MỘT TƯƠNG LAI BỀN VỮNG !
        Vì thế tôi kết luận CS là một hòn đá tảng ngăn chặn tíên trinh dân chủ hóa VN, CẦN THỦ TIÊU CS BẰNG MỌI GIÁ, KỂ CẢ BẰNG BẠO LỰC CÁCH MẠNG !

        Với những người gốc CS, lớn lên trong môi trường xã nghĩa, bị nhồi sọ tảy não có hệ thống từ nhiều năm tháng dài, ta không thể một sớm một chiều cải đổi lại tất cả. Giờ tạm chấp nhận họ ý thức được CS là một lực lượng chính trị phản động, bán nước buôn dân, cần dùng mọi cách, chẳng hạn ôn hoà bất bạo động biểu tình để chống chúng. Tuy nhiên khó mà giác ngộ họ bỏ lá cờ đỏ hay mang hình tượng Hồ Chí Minh … bởi cái quán tính cũ quen rồi. Vả chăng theo tôi một nguyên nhân thầm kín khác, đó là an ninh bản thân. Bởi họ là những người còn mang quốc tịch và hộ chiếu VN, còn có những liên lạc dây mơ rễ má với toà đại sứ CSVN …
        Ngắn gọn, cần thời gian để cải đổi họ.

        Riêng chuyện ai thích biểu tình chung với họ thì cứ việc hợp tác, nhưng hãy chú ý đến chuyện vận động và giải độc cho họ. Bởi tất cả chúng ta có mẫu số chung là nạn nhân CS. Chúng ta nên thể hiện tính bao dung nhân bản giữa những kẻ bị trị, để cùng kết hợp chống lại kẻ cai trị là bọn cầm quyền hiện nay.
        Ai không thich thế thì tổ chức riêng hay đứng riêng ra một góc. Tốt nhất đừng tìm cách mạ lỵ nhau, hay bôi nhọ GOOD WILL của Ban Tổ chức. Tôi đã theo dõi khá kỹ chuyện này và hiểu được sự tế nhị ở trong.

        LMC

  7. noileo says:

    “Sự kiện này rồi tôi cũng được nghe qua những lời bực bội (mà đảng cầm quyền gọi là “bất mãn”) của những người cộng sản lớp đầu hoặc bị thẳng thừng gạt ra ngoài hàng ngũ đảng, hoặc bị đảng cho ngồi chơi xơi nước, khi nhắc tới cái công hàm ô nhục do Phạm Văn Đồng gửi quan thầy Chu Ân Lai. Nhưng đó cũng chỉ là trong những người từng làm việc ở lớp trên trong bộ máy cầm quyền được biết, chứ nhân dân thì tịnh không, không biết gì hết.”(Vũ Thư Hiên)

    Nếu một hành động như trên xảy ra ở VNCH, thì sao? Thực ra không có một khả năng nào để diễn ra một cái “nếu”, một cái văn tự HS như vậy ở VNCH, nhưng cứ thử nêu ra cái “nếu” ấy để xem, nếu sự việc xảy ra ở VNCG thì sẽ có diễn tiến thế nào, giải quyết ra sao?

    Rõ ràng, ở VNCH, một hành động như trên là bất khả, bất khả ngay từ cái “idea”, cái “sáng kiến” về một bản văn tự bán nước như vậy

    Ở Việt nam Cộng hòa, dưới thể chế dân chủ tự do của VNCH, ở đó có báo chí tư nhân, có một nền giáo dục tự do nhân bản khai phóng, có nền tự trị đại học, có quyền lập hội, có quyền biểu tình, có quyền phát biểu ý kiến, có quyền tư hữu…

    là cái môi trường mà cái ích lợi tối thiểu của nó là khiến cho hầu hết mọi người dân bình thường đều ý thức đuọc, đèu biết về phạm vi lãnh thổ quốc gia, đều biết về HS & TS là của VN,

    ở đó chính quyền VNCH không phải như nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu thường đuọc bọn “lão thành cách mạng” & bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & bọn trí thức kiki, hùa theo bọn tội phạm cộng sản Hồ chí minh & võ Nguyên Giáp & Phạm văn Đồng & Lê duẩn , lừa dối người dân bằng cái câu bùa chú bịp bợm “đảng và nhà nước”, xưng tụng nhà cầm quyền cộng sản như cha mẹ dân, như là chủ nhân ông của đất nước VN, có quyền làm gì thì làm đối với đát nước, lãnh thổ VN

    ["ĐCS coi đất nước là của họ, họ muốn làm gì với nó thì làm, dân là kẻ bị cai trị, họ nắm chặt truyền thông, cho nó biết cái gì nó được biết cái nấy, không được hó hé, không được bàn"]

    thì một hành động & thì một ý tưởng bán nước như trên, [nếu xuất hiện ở VNCH], tất sẽ bị đưa ra công luận để bị phê phán, để bị ngăn cản, để bị vô hiệu hóa ngay….

    thì đâu có chuyện cả một mảnh giang sơn với hàng triệu km2 biển bao la của quốc gia bị nhà cầm quyền coi như của riêng, cắt dâng cho tàu cộng một cách đễ dàng êm đẹp như bọn cộng sản VNDCCH, cs Hồ chí Minh & cs Võ Nguyên Giáp & cs Phạm văn Đồng đã làm,

    thì đâu có chuyện, như cái tay “nhà ngoại giao” cộng sản Dương Danh Dy nào đó, nghe Nguyễn Cơ Thạch “giải thích” về hành động bán nước của Hồ chí Minh & Võ NGuyên giáp & Phạm văn đồng & Lê Duẩn dâng hoàng sa của Việt nam cho tàu cộng , thì cũng bèn đồng ý với Nguyễn Cơ thạch, coi hành động bán nước của đảng cộng sản, nhà cầm quyền cộng sản, Hồ chí minh & võ Nguyên giáp & Phạm văn đồng là “đúng đắn”,

    thật ghê tởm cho cái đầu óc của bọn cộng sản VNDCCH, sẵn sàng phản quốc & bán nước phục vụ cho “quyền lợi đảng” !

    *****

    Cần phải nói rõ như trên để khóa mõm bọn trí thức đứng giữa háng thường ra cái đều “lý tưởng”, cao giọng hùa theo bọn trí thức cộng sản, hùa theo bọn lão thành cach mạng cộng sản và một bộ phận không nhỏ cái đám trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà, lếu láo vu cáo VNCH là độc tài & quân phiệt & bán nước & “tay sai đế quốc Mỹ” & phản động & “đi sai đường lối”…

  8. Tai Tran says:

    Lại có thêm một con cò mồi rẻ tiền, diễu dỡ. Tại sao không kêu thẳng với chánh quyền cộng sản nói lên điều đó mà lại đi nói với người chạy trốn cộng sản?

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Tại sao không thể tìm sự ĐỒNG CẢM với nhau,
      trước khi ĐỒNG TÂM HIỆP LỰC làm lớn chuyện !

      QUỐC GIA ĐẠI SỰ là chuyện cực kỳ quan trọng phải không !
      Vậy ta rất cần đối thoại với nhau thật nghiêm chỉnh trước khi hành sự

      Phải CÓ THỰC LỰC MỚI VỰC ĐƯỢC ĐẠO !
      Muốn HỢP LỰC phải vận động, tuyên truyền, làm thử …
      Cần phối hợp nhuần nhuyễn trong ngoài vừa đánh vừa xoa …
      Chuyên ấy xem ra rất nhiêu khê và rắc rối phải ko anh bạn !?

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư y trị :-) !

  9. nguyen trong says:

    Muốn được quốc tế ủng hộ, nhà nước Việt cộng phải từ bỏ thể chế độc tài , chấp nhận dân chủ . Khác hơn như vậy, chỉ là những trò bịp bợm cố hữu của bọn Việt cộng giả dối .

  10. vietnam says:

    Rat cảm động trước hình ảnh lần đầu tiên hai lá cờ cùng tung bay trước gió. Sẽ cảm đọng và có tác dụng hơn, mạnh mẽ hơn nếu các bạn lại tổ chức một cuọc biểu tình như vậy vào ngày 14 thang 3 tới, là ngày Trung quốc giết hại 64 chiến sỹ của QDND VN tại đảo Gạc ma ở Trường sa, cũng với hai sắc cờ như vậy.

    • Tudo.com says:

      Với cái nhìn của vietnam thì rất cảm động, nhưng những người của các Đảng phái quốc gia còn sống sót thì thấy rùn mình sau khi chết hụt !
      Lúc ĐCSVN còn yếu kém thì chiêu dụ Việtnam Quốc Dân Đảng, Đại Việt, Cao Đài, Hoà Hảo.v.v. . .rằng chúng ta cùng nhau dựng cờ kháng Pháp. Các Đảng phái quốc gia vì yêu nước sẳn sàng hợp tác, nhưng khi CSVN đủ mạnh rồi chẳng những đâm sau lưng chiến sỉ mà còn bắn thẳng vào mặt kẻ hợp tác với chúng.
      Thanh toán khác Đảng, còn cùng Đồng chí thì sao ? Bác Hồ đâm đồng chí đực xong ” vớt ” đồng chí cái luôn.
      Đấu tố địa chủ, còn gia đình thì sao ? Trường Chinh dứt cha mẹ thẳng tay.
      Đó là bản chất CS.
      Hiện thời là lúc CSVN cô đơn nhất. Người bạn vĩ đại phương bắc đang nuốt chửng hằng ngày, dân căm thù oán ghét, thế giới chỉ vả lả buôn bán kiếm tiền, kẻ cựu thù thì đang tìm cách ” diễn biến hoà bình ” !
      Lợi dụng dân chúng đang phẩn nộ chống Tàu xăm lược, ĐCSVN nhảy vào ăn có để gở gạc uy tín, mặc dù uy và tín của Đảng đã banh ta lông từ lâu rồi.

      Cái trò Liên Hiệp, Hoà Hợp đầy mâu thuẩn họ cứ hát mải. Ở hải ngoại Cò mồi dựng cờ Đỏ sao vàng cùng cờ Vàng ba sọc đỏ để dụ chờ cơ hội biến thành cờ Đỏ thành hai ngôi Sao Vàng luôn. Trong khi đó ở quốc nội họ thẳng tay trừng trị bất cứ ai lên tiếng chống Tàu.

      Hảy tiếp tay Đảng hát đi mấy cục lủng lẳng thành phần thứ ba. Rồi sẻ thấy nhân dân VN cho vở kịch cuối nầy kết thúc như thế nào.

Phản hồi