WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hamburg-CHLB Đức: Tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa

Hôm nay (18.01.2014), từ 14 – 15 giờ 30, trước cửa LSQ CHND Trung Hoa tại Hamburg, đã diễn ra Lễ tưởng niệm 40 Năm hải chiến Hoàng Sa và cuộc Biểu tình phản đối những hành động xâm lược của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam suốt mấy chục năm qua.

Chứng kiến cuộc biểu tình từ đầu chí cuối, chúng tôi ghi nhận có khoảng gần 100 người gồm đủ các lứa tuổi. Thành phần tham gia là các anh chị em khách thợ xuất xứ từ các nước Đông Âu, hiện đã an cư lạc nghiệp tại Landkreis Harburg – CHLB Đức.

Cũng giống như cuộc biểu tình lần trước, lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH; cờ đỏ sao vàng CHXHCN VN và cờ ba màu đỏ-đen-vàng của CHLB Đức đều hiện diện.

Theo lời giải thích của đại diện cho Ban tổ chức - ông Hoàng Mạnh Tiến và ông Hoàng Tuấn, buổi lễ hôm nay là chủ yếu là để tri ân 74 anh hùng vị quốc vong của VNCH đã anh dũng hy sinh cho Hoàng Sa của nước ta đúng 40 năm trước. Nhưng nhân dịp này cũng tri ân luôn 64 liệt sỹ đã ngã xuống trước họng súng xâm lăng của kẻ thù ở bãi đá Gạc Ma vào tháng 14.03.1988. Tất cả các anh, dù khác nhau về màu cờ sắc áo hay chính kiến. Nhưng đều chiến đấu dũng cảm và hy sinh như những anh hùng cho Hoàng Sa-Trường Sa, lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của đất mẹ Việt Nam. Các anh xứng đáng được tổ quốc ghi công và toàn dân Việt Nam tri ân tưởng nhớ! Đó là chân lý mà không ai, dù với lý do nào có thể phủ nhận.

Thật bất ngờ lớn với tôi, hôm nay có một thuyền nhân hiện đang cư ngụ tại TP Hamburg. Anh tới đăng ký với BCT xin được tham gia đứng chung dưới cả ba lá cờ, cùng hát và hô vang các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc, khẳng định Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam. Tâm sự với mọi người anh thẳng thắn nói: “Tôi đã từng nhiều lần đi biểu tình chống lại lá cờ của người CS. Nhưng nay tôi muốn tới đây để nói với mọi người rằng, sau 40 năm, kể từ ngày Hoàng Sa bị Tàu Cộng cướp trắng, người Việt Nam mình đã dần tìm được tiếng nói chung.”

Trước lúc chia tay ra về, anh còn bày tỏ:  

- Tại sao người Việt mình không biết dẹp bỏ những bất hòa trong qúa khứ để đoàn kết chống lại kẻ thù chung?”.

Rằng:

- Tại sao phải đợi tới 40 năm, các anh hùng vị quốc vong thân ở Hoàng Sa mới được ngồi chung trên ban thờ cùng với 64 chiến binh dũng cảm đã hy sinh ở Trường Sa như thế này?…

Biết trả lời với anh bạn đồng hương thân thiện, đã mở lòng mình ra sao đây? Xin nhường lại cho những người có trách nhiệm (hay tự nhận thấy thế) trả nhời dùm!

Với cương vị con ong cái kiến, chỉ có chút xíu cỏn con tấm lòng son với quê cha đất tổ, tôi không dám giải thích hay an ủi với anh bất cứ điều gì. Mong anh và mọi người lượng thứ cho!

Để chuộc lại phần nào thiếu sót, xin post lên đây những tấm hình ghi được ở buổi lễ tưởng niệm đáng nhớ này!

—————————————————

Lời phát biểu của Ban Tổ chức Lễ Tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa

Kính thưa toàn thể Quý đồng hương!

Đúng 40 năm về trước, lợi dụng nước ta đang có chiến tranh, Trung Quốc đưa hải quân chiếm đóng các đảo Hữu Nhật, Duy Mộng, Quang Ảnh. Sau đó đưa chiến hạm và đổ quân chiếm toàn bộ nhóm đảo Lưỡi liềm của Quần đảo Hoàng Sa. Trong cuộc chiến không cân sức diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19 tháng Giêng, 74 chiến sỹ VNCH đã ngã xuống, trúng đạn ở đầu hay ngực, thân thể cháy thành than, hay rã tan vào sóng nước. Tất cả, anh dũng chiến đấu, hiên ngang tử trận, gởi lại cho đời lời khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam. Rằng Trung Cộng chính là kẻ xâm lược! Không dừng lại ở đó, bọn Bành trướng Bá quyền Đại Hán tiếp tục lấn chiếm xuống Quần đảo Trường Sa.

Ngày 14 tháng 3 năm 1988 trên bãi đá Gạc-ma, các chiến sỹ hải quân của QĐND Việt Nam đã kết nên bức tường thành bảo vệ lá cờ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Cũng như 74 liệt sỹ Hoàng Sa, 64 liệt sỹ Trường Sa đã vĩnh viễn nằm lại nơi biển khơi của Tổ quốc. Sự hy sinh vì toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam của 138 chàng trai con Lạc cháu Hồng ở Hoàng Sa – Trường Sa dù dưới màu cờ sắc áo nào cũng đều vì đất mẹ Việt Nam. Máu của các anh hòa cùng biển xanh dì dào sóng vỗ và kết tinh thành các cột mốc sừng sững trên biển khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Linh hồn của các anh theo những con tàu vượt đại dương, nói với toàn thế giới rằng HS-TS mãi mãi là của VN.

Thưa toàn thể quý đồng hương Suốt 2 thế kỷ qua, cha ông chúng ta đã khai khẩn và thực thi chủ quyền một cách liên tục đối với hai quần đảo HS-TS, khi chưa có bất cứ quốc gia nào tới chiếm hữu. Các thư tịch cổ của nhiều nước lớn trên thế giới (kể cả của các triều đại phong kiến Trung Hoa) đã chứng minh điều đó.

Vậy mà mấy chục năm trở lại đây, các thế lực hiếu chiến Trung Hoa ngang nhiên dùng vũ lực xâm lấn. Lại vẽ ra cả đường lưỡi bò đòi chủ quyền một cách trái phép trên 80% lãnh hải trên Biển Đông. Ngăn cản và cướp bóc, thậm chí bắn giết ngư dân của Việt Nam ngay trên ngư trường truyền thống từ hàng ngàn năm nay. Cùng với các hành động gây căng thẳng như thành lập Khu hành chính Tam Sa bất hợp pháp; cắt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam… Nay Trung Quốc còn leo thang ra qui định ngang ngược về đánh bắt cá mới đây ở Biển Đông, đòi ngư dân ta phải xin phép chính quyền TQ mới được làm ăn sinh sống trên chính vùng biển của mình.

Hành xử như vậy, không những phỉ báng đối với lời hay ý đẹp của TQ bấy nay về “tam tương tứ tốt“ về “16 chữ vàng“. Mà còn trà đạp thô bạo lên “Công ước Luật Biển 1982“, trong đó TQ đã tham gia ký kết. Dưới con mắt của dư luận yêu chuộng hòa bình trên thế giới, Trung Quốc đang hiện nguyên hình là “nhà nước cướp biển“ hay “cướp biển đội lốt nhà nước“! Là tác nhân chính gây bất ổn trong khu vực và hòa bình trên thế giới!

Nhân ngày giỗ lần thứ 40 của 74 các anh hùng vị quốc vong thân ở Hoàng Sa, chúng ta nghiêng mình dâng hương để tưởng niệm các anh. Trong khói nhang linh thiêng này, chúng ta còn thấy 64 anh hùng liệt sỹ ở bãi đá Gạc-ma tháng 3 năm 1988 đã hiện về. Thì ra, ở dưới ấy các anh đâu còn phân biệt bên này bên kia nữa. Các anh cùng vị quốc vong thân như bao lớp cha ông đã ngã xuống cho sự tồn vong của quê hương đất nước mình…

Hướng về biển đảo quê hương, chúng ta hãy chung tay làm tất cả những gì hữu ích cho một thế giới Hòa Bình. Chỉ khi nào Công lý – Sự thật và Luật pháp Quốc tế được thượng tôn, tất cả các quốc gia, các dân tộc mới mong có được ổn định để cùng thăng tiến trong hội nhập và phát triển bền vững. Sự nỗ lực của chúng ta hôm nay cũng không nằm ngoài mục đích ấy!

Cộng đồng người Việt LK Harbug xin cảm tạ tất cả quý đồng hương cùng bạn bè Quốc tế đã không quản đường xá xa xôi, tới đây để góp tiếng nói chung!

Xin chân thành cám ơn! 

Vài hình ảnh:

l1090535

l1090533

l1090507

l1090493

l1090481l1090473l1090461

 

Góc Cỏ May gửi đăng

72 Phản hồi cho “Hamburg-CHLB Đức: Tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa”

  1. Màu hoa đỏ says:

    74 người lính của quân lực VNCH đã hi sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa.

    Trước hết nếu có, đó là tưởng nhớ, không thể là vinh danh, bởi dù họ hi sinh Hoàng Sa cũng đã mất.

    Thứ hai, dù tưởng nhớ đến sự hi sinh của 74 người lính đó, cũng không thể nhân đó rửa mặt cho VNCH một chính quyền bù nhìn mà vì nó VN chịu bao nhiêu tang tóc.

    Thứ ba, d…ù đã có 74 người lính hi sinh, cũng không thể phủ nhận khả năng bỏ ngỏ Hoàng Sa của VNCH bởi sự quật cường ấy là của 74 người lính, không phải của toàn bộ quân lực VNCH.

    Logic: Vì có những người lính hi sinh, điều đó thể hiện quyết tâm giữ HS của quân lực VNCH là một logic mang tính đánh đồng chưa bám sát thực tế.

    Thứ bốn, không chắc nịch chuyện “VNCH có thể thắng nhưng cố tình thua và bán HS cho TQ” nhưng rõ ràng VNCH đã không hề có bất cứ một nỗ lực nào để giành lại HS, dù ngay lúc ấy họ hoàn toàn có đủ phương tiện.

    Thứ năm, trong công cuộc “tái tạo lịch sử” người ta bỏ quên vai trò của người Mỹ cùng với mối quan hệ của họ với TQ và VNCH thời bấy giờ, điều này làm cho họ thiếu mất cái lý do để giải thích cho chuyện “không hề có một nỗ lực nhằm đòi lại HS” nào của VNCH.

    Bởi vì thiếu lý do, nên buộc nhưng nhà tái tạo lịch sử phải đi con đường trơn tru hơn nhưng lại kệch cỡm hơn.

    Thứ sáu: Hoàng Sa mất, với logic “thằng nào làm mất thằng đó phải đồi lại” thì HS sẽ mãi mất, vì vậy hãy thôi đi tìm kẻ làm mất. HS là của dân tộc VN, trách nhiệm bây giờ là chung sức mà giành giữ lại.

    Thứ bảy: trong công cuộc giành giữ lại HS, sự hiện diện của danh từ VNCH nếu có thì chỉ có thể là trên phương diện pháp lý về chủ quyền biển đảo. Trên phương diện đó, dù nói theo cách nào, HS vần hiển nhiên thuộc chủ quyền VN, sự xuất hiện của danh từ ấy có chăng là để làm rõ, làm sáng thêm thôi.

    Thứ tám, hòa giải dân tộc là giúp những con người đương thời cởi bỏ những đè nặng của quá khứ, xích lại gần nhau chứ không phải hòa giải với VNCH. VNCH đã chết, không ai hòa giải với 1 xác chết, 39 năm về trước, bây giờ mà mai sau đã không còn chủ thể nào được gọi là VNCH cả.

    Đòi “rử mặt cho VNCH” với cái áo “hòa giải” phải là sự lố bịch bậc nhất của báo giới năm 2014 này.

    • Bút Thép VN says:

      Không giữ được Hoàng Sa là nỗi đau thắt ruột của tất cả những người VN!

      74 chiến sĩ VNCH đã hi sinh trong cuộc chiến để chống lại bọn xâm lược TQ là một hành động can trường dũng cảm. Họ chết vì Tổ quốc!

      Vinh danh và tưởng nhớ 74 Anh Hùng Dân Tộc là chuyện phải làm của tất cả những người VN chân chính, qua đó mọi người hiểu được rằng, 74 chiến sĩ này là những người đã chiến đấu dưới ngọn Cờ Vàng và chế độ VNCH.

      Màu hoa đỏ hay hoa xám rồi cũng sẽ bị héo tàn, nhưng 74 chiến sĩ VNCH hi sinh vì Hoàng Sa sẽ được ghi vào sử sách và lưu truyền cho hậu thế đến muôn đời!

      Đó là sự thật không thể chối bỏ được?

      • Hùng says:

        “74 chiến sĩ VNCH hi sinh vì Hoàng Sa sẽ được ghi vào sử sách và lưu truyền cho hậu thế đến muôn đời!”, Điều đó rất đúng. Nó cũng rất đúng khi lịch sử và hậu thế muôn đời lên án chế độ VNCH bán nước, làm tay sai cho Mỹ. Vì vậy, dù “74 chiến sĩ VNCH hi sinh vì Hoàng Sa sẽ được ghi vào sử sách và lưu truyền cho hậu thế đến muôn đời!”, nhưng không thể rửa nỗi nhục bán nước, làm tay sai cho Mỹ của chế độ VNCH.

    • noileo says:

      “Thứ ba, d…ù đã có 74 người lính hi sinh, cũng không thể phủ nhận khả năng bỏ ngỏ Hoàng Sa của VNCH bởi sự quật cường ấy là của 74 người lính, không phải của toàn bộ quân lực VNCH.”
      ( Màu hoa đỏ says: 26/01/2014 at 22:08)

      Ở đâu mà ra, với đầu cái óc thế nào, mà cái nick @Màu hoa đỏ này lại có thể có cái lý luận ngu xuẩn đến vậy nhỉa?

      Người ta đã tỏ lòng tôn kính những người lính cộng sản ở Trường sa 1988, nhìn nhận rằng những người lính ấy chịu chết thảm là vì phải tuân theo quân lệnh,

      cái quân lệnh đê tiện hèn nhát ngu xuẩn của bọn quan chức BTL hải quân Việt cộng, của Lê Đức Anh “bộ trưởng quốc phòng” việt cộng hèn hạ, của tổng bí Lê Duẩn hèn nhát, chứ những người lính Trường sa 1988 ấy đâu có hèn, đâu có tự ý đẻ cho bị chết thảm như vậy.

      Nay với “lý luận” của nick @Màu hoa đỏ này, [người lính có thể tự ý hành động mà không cần theo lệnh lạc nào, không cần đến ý chí & chủ trương của cấp trên], thì ra chỉ có 74 người lính Hoàng sa là quật cường, tự ý kiên quyết chống lại quân Tàu,

      còn những người lính Trường sa 1988, theo lý luận của nick @Màu hoa đỏ, thì quá hèn nhát, nên đã không dám chống lại, thậm chí không dám bỏ chạy, để mặc quân tàu cộng nhắm bắn thoải mái như bắn bia thịt vậy?

      nick @Màu hoa đỏ tưởng là có thể bắt chước Hồ chí Mkinh bịa đặt vung tí mẹt bôi nhọ đối phương, nhưng chẳng thấy đối phương nào bị bôi nhọ, chỉ thấy nick @Màu hoa đỏ đang nhục mạ ngay chính những người lính cộng sản của nick @Màu hoa đỏ cộng sản

    • lethiep says:

      Dư lợn viên óc nhũn bị dồn bí nên bây giờ hóa ra ăn tục nói càn .

      Không có súng đạn, bè lũ Việt cộng có khả năng đánh đấm không vậy ? Chắc chắn là một chữ Không to tướng rồi , vì chúng nó sản xuất được đâu súng đạn , phải nhờ vào Trung- Xô và khối Đông Âu thôi .

      Trong khi đó , tình trạng Miền Nam lúc xảy ra trận hải chiến Hoàng sa rất là bi đát : Quân viện Hoa kỳ cho Miền Nam bị cắt giảm tới 50% , 500000 quân Hoa kỳ và Đệ Thất Hạm Đội cùng B 52 đã hoàn toàn rời khỏi Việt nam, toàn thể lãnh thổ Miền Nam bấy giờ phải do quân đội Miền Nam căng trải rộng ra khắp lãnh thổ tự bảo vệ .

      Giữa lúc đó , bè lũ Việt cộng không những được bọn đế quốc Trung- Xô và khối Đông Âu tiếp tục ồ ạt viện trợ mà chúng còn thoải mái chuyên chở thêm quân lính và đồ tiếp liệu vào Miền Nam . Không còn sợ bị không quân Hoa kỳ oanh kích , các phi xuất của không quân Miền Nam bị cắt giảm phân nửa , quân xâm lược tự tung tự tác cho mở thêm các con đường chuyên chở vào Miền Nam, và gia tăng các cuộc đánh phá .

      Trước tình thế như vậy, chỉ có những lãnh đạo óc nhũn mới lập kế hoạch tái chiếm Hoàng sa .

      Còn bè lũ tay sai cho bọn đế quốc Trung- Xô chúng nó đã có kế hoạch gì tái chiếm Hoàng sa hay không, sau khi chúng đã rảnh tay không còn phải bận lo chiến tranh với Miền Nam ? Câu trả lời là một chữ Không to tướng . Không những vậy, chúng còn hả hê với hành động đánh chiếm Hoàng sa của bọn đế quốc Tàu đầu sỏ , tháng 5-1976, báo Saigon Giải Phóng viết: “Trung Quốc vĩ đại đối với chúng ta không chỉ là người đồng chí, mà còn là người thầy tin cẩn đã cưu mang chúng ta nhiệt tình để chúng ta có ngày hôm nay. Vì vậy chủ quyền Hoàng Sa thuộc Việt Nam hay thuộc Trung Quốc cũng vậy thôi”.

      Bọn ngụy quyền Việt cộng bán nước lại mang cơn bệnh hoang tưởng rằng chúng sẽ nắm thu được cộng đồng người Việt hải ngoại thành một mối qua chiêu bài hòa hợp, hòa giải . Chẳng ai ngu dại , lại một lần nữa , đút đầu vào thòng lọng Việt cộng để cho chúng xiết , chặt đầu, mổ bụng, thả trôi sông nữa đâu .

    • Trực Ngôn says:

      Thứ tám, hòa giải dân tộc là giúp những con người đương thời cởi bỏ những đè nặng của quá khứ, xích lại gần nhau chứ không phải hòa giải với VNCH. VNCH đã chết, không ai hòa giải với 1 xác chết, 39 năm về trước, bây giờ mà mai sau đã không còn chủ thể nào được gọi là VNCH cả. (Màu hoa đỏ)

      Màu hoa đỏ đã dốt mà còn hay nói chữ!

      “VNCH và CSVN” chỉ là chế độ chứ không phải con người, do vậy, nếu có hoà giải là sự làm hoà giữa Người theo CSVN trong quá khứ và những Người thuộc chế độ cũ VNCH.

      Nhưng theo tôi, chỉ có thể hoà giải với những người đã từ bỏ đảng CSVN để quay đầu trở lại, làm người tử tế và đứng chung hàng ngũ với nhân dân, còn bọn người gian ác CSVN và bán nước hại dân, thì không thể hoà giải được!

  2. nvtncs says:

    Đã sang được đến Đông Âu mà còn cầm cái cờ đỏ, cờ công khai nhượng biển đông cho TQ, biểu tình Tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa, là một sư mâu thuẫn mà chì có mấy ông bắc kỳ 75, đỉnh cao trí tuệ của loài người, mới làm nổi.
    Cái nghịch lý này, quá trơ trếu.

  3. Rân chủ says:

    Các nhà rân chủ biểu tình kỷ niệm 40 năm chính quyền VNCH ( ngụy quyền ) làm mất HS. Giữa thời in -tec- nét này có mấy anh não đậu hủ kho…ái chém gió ngu đẳng cấp. So sánh , đánh đồng hải chiến Hoàng Sa với Hải chiến Trường Sa. Bốc thơm VNCH lên mây,rằng thì là VNCH quyết tâm giữ biển đảo ghê lắm. Cụ Diệm được Mỹ sai về Việt Nam làm ông kẹ chống Cộng sau chục năm “bôn ba làm cách mạng”. Cụ làm cách mạng hay lắm , không giống ai : vào tu viện ăn no ngủ kỹ đọc kinh. Cụ về nước việc đầu tiên cụ làm dọn dẹp những ai chống cụ , cụ lo săn lùng Cộng sản , còn mấy cái đảo ” toàn cứt chim” ngoài biển Đông cụ không quan tâm. Đài Loan chiếm cái đảo Ba Bình không tốn viên đạn. Và cho tới lúc nằm trong quan tài bọc thép M-113, cụ cũng chẳng há mồm phản đối thằng Đài một tiếng. Ô Thiệu thì đỡ hơn chút , cho lính gác Hoàng Sa bằng vài anh địa phương quân ( tương đương trật tự phường bây giờ ) lèo tèo. Hải Quân VNCH chủ yếu để săn mấy con tàu không số của miền Bắc. Không hiểu bằng cách nào một lực lượng hải quân hùng hậu thế , thêm mấy chục máy bay ở Đà Nẵng lại để cho Trung Quốc lấy mất cả quần đảo Hoàng Sa như lấy đồ trong túi. Ngẫm mà thấy thương cho 74 tử sĩ , họ mất mạng vô ích vì đám chỉ huy vừa hèn vừa ngu. Nhục nhã nhất là chính quyền VNCH : giành giật, gìn giữ lãnh thổ của mình mà phải xin phép thằng khác. Lố bịch hơn , lại rầm rộ tiếp đón , phong tặng anh hùng cho tù binh Hoàng Sa khi được TQ trao trả. Trong đám tù binh trao trả có tay thiếu tá Hồng , anh ta được vinh danh ” Hồng Hoàng Sa”. Hình ảnh ông đề đốc Lâm Ngươn Tánh choàng vòng hoa vào cổ “Hồng Hoàng Sa” được PR ầm ầm. Ông Hồng có ngàn cái cổ để mang ngàn vòng hoa thì Hoàng Sa cũng mất toàn bộ mịa nó rầu. Quân đội Nhân Dân Việt Nam đã ý thức bảo vệ biển đảo từ rất sớm. 29-4-1975 Giải phóng , tiếp quản Trường Sa trước cả khi tiến vào Sài Gòn. Giang sơn về một mối nhưng đã ổn đâu ,bao nhiêu thứ còn phải lo , nhưng nhà nước Việt Nam vẫn quan tâm đến Trường Sa, phòng thủ ngay trước đám hôi của Trung Quốc , Đài , Phi, Mã … Những năm 80 thấy trước Trung Quốc có ý đồ chiếm trọn biển Đông , Việt Nam chạy đua đổ quân , xây căn cứ , đóng quân các đảo quan trọng. Việt Nam tuyên bố chủ quyền Trường Sa nhưng cả đống bãi + đảo lớn nhỏ sức và của ở đâu mà đóng quân cho bằng hết. Nhất là Việt Nam vừa kiệt quệ sau 30 năm chiến tranh. Thế vững chắc của Việt Nam ở Trường Sa và thềm lục địa phía Nam ngày nay có nền móng là các quyết định sáng suốt của lãnh đạo vào thập niên 80. Công lao hàng đầu thuộc về Đô đốc Giáp Văn Cương , đô đốc đầu tiên của hải quân QĐNDVN . Các nhà giàn D được xây dựng để canh giữ biển. Các mục tiêu quan trọng của quần đảo trường sa được đổ quân vào, xây cất công sự. Các điểm đóng quân liên kết với nhau thành thế liên hoàn bảo vệ lẫn nhau. Trận Hải chiến 14-3-1988 là do Trung Quốc đánh vào 3 mục tiêu QĐND VN đang tập kết vật liệu để xây công sự. Trên 3 mục tiêu này chưa hề có quân phòng thủ. Hải Quân QĐNDVN hy sinh 64 quân nhân ( đa phần công binh,không có súng ) . QĐND Giữ được 2 mục tiêu , chỉ mất mỗi đảo Gạc -ma. Ngoạn mục nhất là Thuyền Trưởng Vũ Huy Lễ cùng các thủy thủ ủi tàu lên đảo Cô -lin, biến chiếc tàu thành lô – cốt giữ được đảo Cô – lin chờ quân tiếp viện. …. Cùng là máu thịt Việt Nam sao sự hy sinh của tử sĩ Hoàng Sa và liệt sĩ Trường Sa lại dẫn đến hai kết quả khác biệt nhau một trời một vực vậy ? Sự khác biệt này là do bản chất chế độ , là do những người lãnh đạo. Thương tiếc , tưởng nhớ tử sĩ Hoàng Sa là phải đạo , vì họ hy sinh khi chiến đấu bảo vệ lãnh thổ trước ngoại bang. Đáng trách thay những anh tàn dư VNCH dây máu ăn phần trên xương máu tử sĩ Hoàng Sa. Họ lợi dụng tử sĩ Hoàng Sa nhằm chạy tội cho QLVNCH , bốc thơm VNCH , cho âm mưu tìm kiếm “chính nghĩa cuốc ra” VNCH.

    • lethiep says:

      quang phan says:
      21/01/2014 at 23:17

      Những bằng chứng rành rành . Há miệng mắc quai . Bọn phản quốc hết cãi

      Trung Quốc : CSVN đã nhiều lần tuyên bố Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.
      20 tháng 1, 2014

      Năm 1980, Bộ Ngoại giao Trung Quốc có công bố một tài liệu với tên gọi “Chủ quyền không tranh cãi của Trung Quốc đối với hai quần đảo Tây Sa và Nam Sa”.

      Tài liệu này có một tiểu mục với tựa “Sự man trá của chính quyền Việt Nam”, trong đó chỉ ra những bằng chứng cho thấy trước năm 1979, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã nhiều lần tuyên bố Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

      Ngoài công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng năm 1958, tài liệu này còn dẫn nhiều tuyên bố của các quan chức chính phủ miền Bắc, trong đó có của Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm:

      “Ngày 15/6/1956, trong khi tiếp đại diện lâm thời của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Lý Chí Dân, Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nói với ông rằng: “Theo dữ liệu của Việt Nam, quần đảo Tây sa và quần đảo Nam Sa về mặt lịch sử là một phần lãnh thổ của Trung Quốc.”

      Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chỉ ra một tuyên bố khác vào năm 1965 của miền Bắc:

      “Trong tuyên bố ngày 9/5/1965 về việc chính phủ Mỹ quy định vùng chiến sự cho lực lượng của họ tại Việt Nam, chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nói … ‘Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson đã chỉ định … một phần của lãnh hải của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong quần đảo Tây Sa của Trung Quốc làm “vùng chiến sự” của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ’.”
      Cuốn sách “Cuộc tranh chấp Việt – Trung về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” của ông Lưu Văn Lợi do Nhà xuất bản Công an Nhân dân Hà Nội phát hành năm 1995, xác nhận cả hai tuyên bố này:

      “Việc nói Tây Sa là của Trung Quốc trong bản tuyên bố của chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong tuyên bố năm 1965 về việc Mỹ quy định khu vực chiến đấu của quân Mỹ hay câu nói của Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm về Tây sa là có thật,” ông Lợi viết.

      Ngoài ra, tài liệu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn kèm theo một tấm bản đò thế giới do Cục Đo đạc và Bản đồ thuộc Phủ Thủ tướng Việt Nam (Dân chủ Cộng hòa ) xuất bản năm 1972 trong đó ghi Tây Sa và Nam Sa theo tên Trung Quốc.

      Tài liệu này còn nói các bản đồ của miền Bắc trong các năm 1960 và 1974 cũng ghi rõ Tây Sa và Nam Sa là lãnh thổ của Trung Quốc.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Quân Cộng Sản Hại Dân Bán Nước mà cứ ba xạo hoài…

      Năm 1988, báo Sài Gòn Giải Phóng viết: “Hoàng Sa và Trường Sa có thuộc chủ quyền Trung quốc không có nghĩa là chủ quyền về lãnh thổ của ta bị mất, mà chỉ tạm thời do Trung quốc cùng phe xã hội chủ nghĩa anh em quản lý. Một ngày nào đó, chúng ta cần lấy lại, Trung quốc sẽ hoàn trả cho ta”!

      Tháng 5-1976, báo Saigon Giải Phóng viết: “Trung Quốc vĩ đại đối với chúng ta không chỉ là người đồng chí, mà còn là người thầy tin cẩn đã cưu mang chúng ta nhiệt tình để chúng ta có ngày hôm nay. Vì vậy chủ quyền Hoàng Sa thuộc Việt Nam hay thuộc Trung Quốc cũng vậy thôi”.

      Trong lịch sử loài người , chỉ có thiên hạ đệ nhất ngu mới tồ tồ được ra những lời đần độn như trên . Thật là khốn nạn cho dân tộc !

    • Thích Nói Thật says:

      Hừm! nhà ông Rân chủ này nói chuyện như “Rận” vì không hiểu lý lẽ!

      Hoàng Sa là một quần đảo lớn chứ đâu phải là cái phôn tay hay chùm chìa khoá mà để rơi rớt, hay để mất?

      Việc 74 chiến sĩ VNCH đã hi sinh vì đánh nhau với TQ để giữ Hoàng Sa là có thật, sử sách đã ghi, đâu phải giống như chuyện anh hùng “Lê Văn Tám” (ma) như chú Rận tưởng!

      Còn vụ 64 chiến sĩ hải quân QĐND bị quân TQ nhắm bắn ở đảo Gạc Ma như bắn bia cũng là chuyện có thật. Các nhà dân chủ tưởng niệm 74 chiến sĩ VNCH ở Hoàng Sa và 64 tử sĩ Gạc Ma là rất đúng và phải làm, đáng nhẽ ra nhà nước CSVN cũng nên tổ chức tưởng nhớ đến họ mới đúng, mới phải đạo. Nhưng rất tiếc! Hừm, không những nhà nước không tổ chức lại còn đánh phá những người dân chủ, lãnh đạo CSVN đúng là đám tay sai Tầu?

      Chú Rận là kẻ vô cảm, là hán gian nên không tưởng nhớ lại còn mỉa mai? Chém cha cái tên Rận ghẻ này!

    • nguyen trong says:

      Biểu tình vinh danh Hoàng Sa của các nhà ” rân chủ ” là những cái tát vào mặt bè lũ ngu, hèn, tham, ác Nguyễn phú Trọng, Nguyễn tấn Dũng đang để giặc Tàu xâm chiếm quê hương .

    • quang phan says:

      Gạc ma : Mồ chôn các chiến sĩ hải quân Việt cộng do sự hèn nhát khiếp nhược của bè lũ ngụy quyền Việt cộng :

      Ngày 14/3/1988, một lực lượng hải quân hùng hậu của Tàu cộng đã tiến vào khu vực quần đảo Trường Sa. Lực lượng này bao gồm: 3 khu trục hạm, 7 tàu cao tốc, 2 tàu đổ bộ, 3 tàu vận tải hỗ trợ LSM, tàu đo đạc, tàu kéo và 1 pông tông lớn.

      Phía Việt Nam chỉ gửi ra có 2 tàu buôn.

      Người lính sống sót Trương Văn Hiền, trong cuộc phỏng vấn của BBC ngày 5/10/09, mô tả lại rằng “Trận đánh không cân sức kết thúc mau chóng, chỉ 15 phút sau thì chìm tàu”. Các tàu của Việt Nam đều bị bắn chìm, 3 người tử trận, 11 bị thương và 70 người bị mất tích.

    • quang phan says:

      Theo cuốn sách Hải Chiến Hoàng Sa – do Ủy Ban Nghiên Cứu Trận Hải Chiến Hoàng Sa phát hành năm 2010 – , lực lượng đôi bên trong trận hải chiến ngày 19/1/74 như sau :

      ***Lực lượng Việt Nam Cộng Hòa :

      Tuần dương hạm HQ16: 1 hải pháo 127 lỵ + 3 hải pháo 40 ly + 2 hải pháo 20 ly .

      Tuần dương hạm HQ5: 1 hải pháo 127 ly + 3 hải pháo 40 ly + 2 hải pháo 20 lỵ .

      Khu trục hạm HQ4: 2 hải pháo 76.2 ly + 3 hải pháo 20 ly .

      Hộ tống hạm HQ10: 1 hải pháo 76.2 ly + 2 hải pháo 40 ly .

      *** Lực lượng Trung cộng :

      Hai chiến hạm Kronshtadt 271 và 274 : Mỗi chiến hạm trang bị : 1 hải pháo 100 ly + 2 đại bác 37 ly

      Hai chiến hạm loại T43 : Mỗi chiến hạm trang bị : 1 hải pháo 100 ly + 4 đại bác 37 ly .

      Hai tàu “đánh cá ” : Trang bị đại bác 25 ly .

      Một tuần chuyển vận .

      *** Và tổn thất đôi bên như sau :

      - Việt Nam Cộng Hòa :

      HQ10 bất khiển dụng .

      HQ4 ,HQ5 và HQ16 : Bị hư hại , nhưng tự vận chuyển được về căn cứ .

      71 chiến sĩ hy sinh và 28 bị thương .

      -Trung cộng :

      2 chiến hạm K274 và T396 bị chìm hoặc phải ủi vào bãi san hô .

      2 chiến hạm K271 và T389 bị thiệt hại nặng .

      Nhân viên tử thương hay bị thương : Không rõ .

      ***Theo giáo sư Trần Đại Sỹ – dựa theo các tài liệu Trung cộng -, thì thiệt hại bên phía Trung cộng như sau :

      Tư lệnh mặt trận , bộ tham mưu và 4 hạm trưởng đều tử thương .

      Chiến hạm K274 bị chìm .

      Chiến hạm K271 , T389 và T396 bị hư hại nặng phải ủi bãi, sau đó phải phá hủy .

    • UncleFox says:

      Chính nghĩa thì tự toả sáng, có muốn “dây máu ăn phần” như đồng chí xuyên tạc cũng chẳng được . Ngày nay đồng bào trong nước, rồi báo chí “lề phải”, rồi nhiều cấp “chức năng” cầm quyền, ngay cả đồng chí 3X cũng dựa vào chiến tích chống ngoại xâm của quân dân VNCH làm bằng chứng bảo vệ chủ quyền đất nước … Thế mà thằng Rân Chủ mi cũng gom họ vào một giỏ “tàn dư” để lăng nhục được ư ?

  4. noileo says:

    “Nếu người Việt khắp nơi trên thế giới, bất kể chính kiến như thế nào, mà đoàn kết chống Trung Quốc xâm lược như ở Hamburg-CHLB Đức, thì chắc chắn sức mạnh của dân tộc Việt Nam được nâng lên gấp bội. Và, chắc chắn, giặc Trung Quốc dù hung bạo đến mấy cũng phải chùn tay”
    (Minh Phương says: 20/01/2014 at 10:22)

    Một lời kêu gọi hết sức đần độn & ngớ ngẩn! “Đoàn kết” như @Minh Phương kêu gọi không những chẳng chống giặc tàu xâm luọc, mà còn là mau chóng xô đẩy VN xuống vực sâu nô lệ tàu cộng

    *****

    Qua bài chủ của Gò cỏ may, người ta có thể ghi nhận sự thay đổi nhận thức ở nơi những người Việt gốc cộng sản bắc kỳ trong cuộc biểu tình ở Hamburg nói trên.

    Nhờ được ra nước ngoài, nhờ nước Đức thống nhất, bức tường bá linh ô nhục sụp đổ, nên họ đuọc tiếp cận với sự thật, nay họ đã hiểu ra VNCH mới thực sự là yêu nước, bảo vệ tổ quốc VN, chống Trung quốc xâm lược, chứ không phải như những lời lẽ bịp bợm của bọn lão thành cách mạng cộng sản, cua bọn trí thức kiki, aka “trí thức đảng lãnh đạo”, của bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian…., chụp mũ & vu cáo cho VNCH tội phản quốc của chính bọn cộng sản VNDCCH & cs Hồ chí Minh & võ Nguyên Giáp & cs Phạm văn đồng & Lê Duẩn.

    *****

    Tuy nhiên, ngoài nhận thức mới về HS, về lòng yêu nước của VNCH, về sự thật về cuộc chiến đấu của VNCH bảo vệ HS chống giặc tàu xâm luọc từ 40 năm về trước, mà trước đó họ vẫn hằng bị cs Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cs Phạm văn Đồng & cs Lê Duẩn bịp bợm che dấu, thì, như họ đã tự khẳng định cái “lý lịch” của họ qua những lá cờ đỏ cộng sản trên tay họ, đa số họ vẫn là “cháu ngoan bác Hồ chí Minh” chuyên gia nói một đằng làm một nẻo, chuyên nghề hửi rắm tây & ăn cứt tàu mà giữ ghế chủ tịch nước,

    đa số họ, bị nhiễm độc bởi những lời lẽ bịp bợm của bọn lão thành cách mạng, bọn trí thức kiki, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, vẫn là những tín đồ cuông tín của ma giáo Hồ chí Minh, vẫn không dám nhìn nhận sự thật lịch sử: chính là cs VNDCCH & cs Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cs Phạm văn Đồng, những những tên đồ tể gian ác, giết người Việt không gớm tay, là những tội đồ phản quốc, phạm tội rưóc giặc tàu vào Việt nam, làm bung xung cho giặc tàu xích hóa Việt nam, gây cuộc chiến tranh HỒ chí Minh tội ác, tàn sát hàng triệu người VN, tàn phá VNCH, tiêu diệt nền dân chủ tự do của VN, gây nên hậu quả như ngày nay cho VN.

    ****

    NHư vay, “đoàn kết” như nick @Minh Phương kêu gọi, có nghĩa là phải đứng dưới lá cờ đỏ cộng sản phản quốc, có nghĩa là phải đứng bên bọn cộng sản HCM phản quốc, đứng bên cs Nguyễn Phú Trọng 6 sao & cs Nguyễn Sinh Hùng & đứng bên bọn ủy viên cộng sản nô lệ giặc tàu, đứng bên bọn lão thành cách mạng cộng sản vẫn hằng lừa dối người dân bằng những lời lẽ bịp bợm, xưng tụng những tên đồ tể cộng sản, những tội phạm cs Hồ chí Minh & cs Võ Nguyên giáp & cs & Phạm văn Đồng tội phạm rước giặc tàu vào VN, là “dân chủ & dân tộc & yêu nước & danh tướng của nước ta”,

    “Đoàn kết” như @Minh Phương kêu gọi chỉ có nghĩa là cùng với bọn cộng sản cờ đỏ chia nhau tội phản quốc, chia nhau thân phận vong bản ngoại lai tay sai giặc tau của cs Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cs Phạm Văn Đồng,

    “Đoàn kết” như @Minh Phương kêu gọi không những chẳng chống giặc tàu xâm luọc, mà còn là mau chóng xô đẩy VN xuống vực sâu nô lệ tàu cộng.

    *****

    Lời kêu gọi đúng nhất phải là, mọi người VN trên khắp thế giới, trong nước & ngoài nước, hãy đoàn kết với nhau phất cao lá cờ vàng, như đuọc thấy trong cuộc biểu tình ở Hamburg, cùng nhau lật đổ chế độ cộng sản Hồ chí Minh độc tài tàn ác, phi nhân phản dân tộc, vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu,

    cùng nhau phục hồi VNCH chống giặc tàu xâm lược, cùng nhau phục hồi thể chế Việt nam Cộng Hòa, xây dựng một nền chính trị dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền, đưa đất nước dân tộc Việt nam trở lại vị trí như VNCH trước kia, luôn luôn ở vị trí từ ngang bằng đến hơn hẳn các nước lân bang & các quốc gia trong vùng, Hàn quốc, Thái lan, Mã Lai, Singapore… về mọi phương diện chính trị, kinh tế, giáo dục….

    • Lê Hương Lan says:

      Ngu hay sao mà một cái cờ vàng khè đã bị lịch sử và nhân dân VN vứt vô sọt rác 39 năm rồi, đã mục nát và thối rửa, nay lại muoi lên để phất trên lãnh thổ VN. Nếu chế độ CSVN bị sụp đổ thì chỉ có kẻ điên mới dựng lại cái thây ma vô chủ VNCH.

      • noileo says:

        Lê Hương Lan ngu hay sao mà không thấy những người bắc kỳ 75 ở Hamburg đang phất lên ngọn cờ vàng?
        Lê Hương Lan ngu hay sao mà không thấy chẳng bao lâu nữa hiện tượng trên, hành động trên sẽ lan vào trong nước: Lá cờ Vàng sẽ tung bay trong nước! VNCH sẽ phục hồi không chỉ trong phạm vy phía nam vỹ tuyến 17 mà còn vượt lên phía bắc, phục hồi, tràn ngập khắp VN từ ải Nam quan đến mũi Cà mau.

        Cầu cho đuọc như VNCH trước kia cho dân khỏi khổ, cho nước khỏi nhục vì bọn cộng sản Hồ chí Minh vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, đã là vô vàn hạnh phúc cho VN trước khi có thể nói đến, tiến đến dân chủ tự do hàng đầu như Anh & Pháp & Mỹ & Canada & Bắc Âu & Nhật bản…

        *****

        “tôi là thế hệ sinh năm 90, sinh sau 75. Dù không trải qua nền giáo dục của nền cộng hòa xưa của miền nam nhưng qua hình ảnh tư liệu về nền giáo dục “nhân bản, khai phóng” đào tạo con người để phục vụ đất nước quốc gia tôi lại cảm thấy tiếc nuối cho một nền giáo dục từng sánh ngang với quốc tế và hơn hẳn 1 số nước trong khu vực. Nhưng giờ đây nền giáo dục bị xuống cấp trầm trọng bị “chính trị hóa” bằng các bài học nhồi sọ tẩy não để phục vụ cho “đảng”,con người dần trở nên tha hóa đốn mạc mất hết bản sắc dân tộc chả bù cho ngày xưa văn minh lịch sự.Khi tìm hiểu lại những tư liệu lịch sử kèm theo video và hình ảnh trước 1975 tôi đã nhận ra tất cả những gì mà đảng giáo dục cho tôi chỉ là những lời tuyên truyền ngụy biện xuyên tạc lịch sử,cảm thấy mình như con lừa bị dắt mũi suốt mười mấy năm mà không hề hay biết, khi nhìn những gì mà những bậc tiền nhân đã làm trong quá khứ thì tôi lại cảm thấy hổ thẹn, cảm thấy tiếc nuối và thương cho dân tộc Việt Nam mình đã bị đảng cộng sản lợi dụng để phục vụ cho lợi ích riêng của họ dẫn tới tình cảnh đất nước hôm nay điêu tàn trong mọi lĩnh vực kinh tế xã hội đến giáo dục y tế. Tôi rất tâm đắt câu nói của những bậc tiền nhân đi trước :”Khóc cười theo mệnh nước nổi trôi”, không biết chừng nào đất nước mình mới trở lại ngày xưa!!!

        (Thế hệ trẻ Sài Gòn- 01.12.2013 @ 12:51
        http://tuxtini.com/2013/12/01/nhin-lai-nen-giao-duc-vnch-su-tiec-nuoi-vo-bo-ben/)

        *****

        “Nhìn lại nền Giáo dục VNCH : Sự tiếc nuối vô bờ bến
        Nhắc lại mà chi chỉ thêm đau
        Nỗi đau non nước đến mai sau
        Thấm thoát đã qua hai thế hệ
        Bao giờ mới trở lại… ngày xưa?

        (Nguyễn Hữu Quý _ 01.12.2013 @ 10:19

        http://tuxtini.com/2013/12/01/nhin-lai-nen-giao-duc-vnch-su-tiec-nuoi-vo-bo-ben/)

      • vb says:

        Lan hãy lấy tay banh mắt ra để xem các ‘chuyên gia’ luật XHCN đang tìm mọi cách để KẾ THỪA cái “thây ma vô chủ” VNCH hầu đòi lại Hoàng Sa!

  5. SG tưởng niệm says:

    Cùng một mục đích song cách tổ chức tưởng niệm Hoàng Sa của những nhân sĩ Sài Gòn diễn ra trước Hà Nội một ngày lại êm đẹp, lịch sự, đàng hoàng hơn. Điều đáng nói là không thấy ai trong số họ kêu ca bị chính quyền gây khó dễ

  6. NgườiViệtYêuNước says:

    Ai còn tin vào CSVN thì hãy xem đây:

    HÒA GIẢI HÒA HỢP- ĐÓ CHỈ LÀ LUẬN ĐIỆU BỊP BỢM CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

    Đừng nghe những gì cộng phỉ nói, mà hãy nhìn những gì cộng phỉ làm!

  7. Trần Bảo Thịnh says:

    Phát biểu của BTC (trích): “Thật bất ngờ lớn với tôi, hôm nay có một thuyền nhân hiện đang cư ngụ tại TP Hamburg. Anh tới đăng ký với BCT xin được tham gia đứng chung dưới cả ba lá cờ, cùng hát và hô vang các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc, khẳng định Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam.

    * Câu hỏi được đặt ra: BTC đã có chủ trương từ trước là sẽ sử dụng cả Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong cuộc biểu tình?

    Nếu có, tại sao BTC không giương cờ vàng, không thông báo, và công khai mời CĐ Người Việt tại Đức cùng tham dự?

    Nếu không, thì câu: “Anh tới đăng ký với BCT xin được tham gia đứng chung dưới cả ba lá cờ là gán ghép, khiên cưỡng, không đúng với sự thật!

    Tôi nghĩ, chỉ vì lòng yêu nước mà anh “thuyền nhân ở TP Hamburg” muốn tham gia biểu tình chống TQ xâm lược, chớ anh không cố ý đăng ký để được “đứng chung” dưới lá cờ đỏ VC?

    * Trích tiếp: “Tâm sự với mọi người anh thẳng thắn nói: “Tôi đã từng nhiều lần đi biểu tình chống lại lá cờ của người CS. Nhưng nay tôi muốn tới đây để nói với mọi người rằng, sau 40 năm, kể từ ngày Hoàng Sa bị Tàu Cộng cướp trắng, người Việt Nam mình đã dần tìm được tiếng nói chung.”.

    * “Người Việt Nam” mình đã dần tìm được nói chung là đúng! Anh đến không phải để “được” đứng chung với cờ đỏ VC, mà chỉ muốn góp chung tiếng nói, thở chung nhịp thở là người VN với nhau. Vì trước kia chỉ những người miền Nam mới ca ngợi, tôn vinh 74 tử sĩ Hoàng Sa, nhưng hôm nay nhân dân cả nước (cả miền Bắc) cũng đã đều biết đến và cùng ca ngợi 74 Anh Hùng Dân Tộc, những người đã xả thân bảo vệ đất nước và hi sinh ngày 19.1.1974.

    Qua đó “Chính Nghĩa VNCH” sẽ dần ngời sáng, và bộ mặt thật của chế độ CSVN sẽ bị rơi xuống, bị nhân dân cả nước nhận diện là “ngụy quyền bán nước”, (hán gian, tay sai của TQ) !

    (còn tiếp)

    • Trần Bảo Thịnh says:

      Trích tiếp:

      Trước lúc chia tay ra về, anh còn bày tỏ:
      - Tại sao người Việt mình không biết dẹp bỏ những bất hòa trong qúa khứ để đoàn kết chống lại kẻ thù chung?”
      “.

      * Câu nói trên đây bao hàm rộng nghĩa. Tôi nghĩ; “người Việt mình” ở đây mà anh thuyền nhân Hamburg muốn nói đến là những người cầm quyền CSVN, vì chính họ là những kẻ cố tình gây cản trở, tạo sự bất hoà. Còn đối với nhân dân VN, những người dân thường từ Nam lẫn Bắc đều là nạn nhân của cộng sản thì chẳng có gì để gọi là bất hoà hay thù địch với nhau.

      Trích tiếp: “Rằng: – Tại sao phải đợi tới 40 năm, các anh hùng vị quốc vong thân ở Hoàng Sa mới được ngồi chung trên ban thờ cùng với 64 chiến binh dũng cảm đã hy sinh ở Trường Sa như thế này?…

      * Tôi tin là 74 chiến sĩ Hoàng Sa không bao giờ mong mỏi được ngồi chung với 64 tử sĩ bộ đội dưới lá cờ đỏ của VC. Có lẽ họ chỉ mong được ngồi với nhau trên bàn thờ Tổ quốc và dưới một lá cờ chính nghĩa; “Vì dân diệt bạo, vì Tổ quốc hi sinh”, nhưng dứt khoát họ sẽ không vui khi phải ngồi dưới lá cờ đỏ của CSVN.

      Nói như trên là anh thuyền nhân Hamburg đã vô tình xúc phạm đến vong linh của 74 Anh Hùng Dân Tộc (Hoàng Sa).

      Không những thế, nhìn cách đối xử tàn bạo của nhà cầm quyền CSVN với những người biểu tình chống TQ hiện nay, thì chưa chắc 64 liệt sĩ bộ đội hải quân kia đã muốn ngồi trên bàn thờ cùng với ông Hồ dưới bóng cờ đỏ của CSVN!

      Trích tiếp: “Biết trả lời với anh bạn đồng hương thân thiện, đã mở lòng mình ra sao đây? Xin nhường lại cho những người có trách nhiệm (hay tự nhận thấy thế) trả nhời dùm!
      Với cương vị con ong cái kiến, chỉ có chút xíu cỏn con tấm lòng son với quê cha đất tổ, tôi không dám giải thích hay an ủi với anh bất cứ điều gì. Mong anh và mọi người lượng thứ cho!

      * Thưa BTC và anh thuyền nhân Hamburg

      Tấm lòng yêu nước của các Anh rất đáng trân trọng và quí mến. Các Anh tìm đến với nhau như thế là điều đáng khích lệ, nhưng cùng đứng với nhau dưới cờ đỏ VC là điều không nên, vì như nhiều người đã góp ý kiến, cờ đỏ sao vàng là đảng kỳ của CSVN, lá cờ máu ấy đã gây biết bao đau thương chết chóc cho nhân dân, gây tang tóc cho dân tộc và đất nước!

      Và cuối cùng, cũng “Xin nhường lại cho những người có trách nhiệm (hay tự nhận thấy thế) trả nhời dùm” (không ai khác hơn chính là những người lãnh đạo CSVN còn chút lương tâm và lòng yêu nước)?

      • Phế Binh cờ vàng - says:

        Ê , hê . Kẻ cố chấp đã không biết thân phận mình , lại được voi đòi trái khoáy .

  8. Trần Bảo Thịnh says:

    “Lời phát biểu của Ban Tổ chức Lễ Tưởng niệm 40 Năm Hải chiến Hoàng Sa” khá ấn tượng mà cũng đầy mâu thuẫn!

    Không biết đây có phải là chủ ý (có suy nghĩ) của BTC, hay nó phát xuất từ trái tim và lương tâm của một con dân nước Việt, muốn nói lên một sự thật?

    Phần nói về các chiến sĩ VNCH đã hy sinh:

    Kính thưa toàn thể Quý đồng hương!
    Đúng 40 năm về trước, lợi dụng nước ta đang có chiến tranh, Trung Quốc đưa hải quân chiếm đóng các đảo Hữu Nhật, Duy Mộng, Quang Ảnh. Sau đó đưa chiến hạm và đổ quân chiếm toàn bộ nhóm đảo Lưỡi liềm của Quần đảo Hoàng Sa. Trong cuộc chiến không cân sức diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19 tháng Giêng, 74 chiến sỹ VNCH đã ngã xuống, trúng đạn ở đầu hay ngực, thân thể cháy thành than, hay rã tan vào sóng nước. Tất cả, anh dũng chiến đấu, hiên ngang tử trận, gởi lại cho đời lời khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam. Rằng Trung Cộng chính là kẻ xâm lược! Không dừng lại ở đó, bọn Bành trướng Bá quyền Đại Hán tiếp tục lấn chiếm xuống Quần đảo Trường Sa
    “.

    Quá rõ ràng mạch lạc: BTC ca ngợi 74 chiến sĩ VNCH là đúng, vì họ đã chiến đấu ngoan cường để bảo vệ Tổ quốc, lấy máu đào viết lên trang sử (giữ) Hoàng Sa, và hi sinh vì Tổ Quốc Việt Nam.

    Và đây là phần nói về bộ đội đã gục ngã ở Gạc Ma:

    Ngày 14 tháng 3 năm 1988 trên bãi đá Gạc-ma, các chiến sỹ hải quân của QĐND Việt Nam đã kết nên bức tường thành bảo vệ lá cờ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc“.

    Thưa BTC:

    Như vậy thì những cái chết của các “chiến sĩ” hai bên đã hoàn toàn khác nhau! 74 chiến sĩ VNCH chết vì chống Tầu để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, còn 64 chiến sỹ hải quân của QĐND Việt Nam chết vì (đã kết thành bức tường) bảo vệ lá cờ đỏ (CSVN), họ đã bị biến thành “bia sống” cho bọn Tầu xâm lược nhắm bắn, và bị nhà cầm quyền CSVN bỏ quên!

    Cũng cần phải nói cho rõ ràng để đừng bị nhầm lẫn rằng: Cờ đỏ sao vàng là đảng kỳ của CSVN, (là tổ quốc cộng sản), chớ không phải là “lá cờ Tổ quốc Việt Nam” !

    Nếu nói về “Cờ Tổ Quốc” thì phải tính sự lâu dài, liên tục của một lá cờ đã được nhân dân sử dụng và trân trọng.

    Cờ đỏ sao vàng là do ông Hồ và Đảng CSVN lấy mẫu từ tỉnh Phúc Kiến (bên Tầu) đem về Việt Nam từ khi có đảng CSVN 1930 (?), và nó trở thành “quốc kỳ” do CSVN áp đặt từ 1976!

    “Cờ Vàng ba sọc đỏ” đã có từ đầu thế kỷ 20, và đã được các chính quyền kế tiếp liên tục sử dụng là Quốc Kỳ (Quốc Gia Việt Nam, Đệ Nhất VNCH, Đệ Nhị VNCH).

    Tôn vinh các Anh Hùng Tử Sĩ Việt Nam là điều nên làm và rất đáng làm. Nhưng:

    1) Bắt những người đã chết vì Tổ quốc phải đứng dưới một mầu cờ, mà lá cờ ấy lại là biểu tượng cho một chế độ làm tay sai cho Tầu thì có đúng không?

    2) Dùng cờ đỏ của chế độ CSVN để biểu tình, tôn vinh những người đã chết vì súng đạn Trung Quốc. Tuy nhiên, ở trong nước, những người biểu tình cũng cùng một mục đích như Qúy Vị thì lại bị CSVN đàn áp, phá bỉnh, Quý vị nghĩ thế nào?

  9. NGUYEN AN says:

    MÁU LỆ HOÀNG SA – TRÒ MA VIỆT CỘNG!
    Trích:
    ” …
    Thằng “sử gia giả sư” Dương Trung Quốc này lại còn láo lếu tuyên bố những câu “ngu… không chừa lề” như sau:
    “Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn TQ giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình”…./
    Được biết là trên một diễn đàn điện tử có người góp ý rất là “kính phục” “nhà phản đảng có ba-tăng” Bùi Tín khi ông này viết bài thút tha, thút thít trên đài VOA mà rằng “Rất hối hận và hổ thẹn khi phụ họa với Lê Đức Thọ về cái vụ Hoàng Sa (sic!)”. Còn có “hối hận và hổ thẹn” nào còn chôn giấu trong lòng xin Bác Bùi nói ra luôn kẽo… không còn kịp nói!…/
    Trong “sự biến” Hoàng Sa có xuất hiện một anh kép cũ nhưng lại diễn trò mới là anh Vẹm Huy Đức với bài viết “Hoàng Sa và Hoà Giải Quốc Gia”…/

    http://www.hennhausaigon2015.com/2014/01/20/43268/#comment-55848

  10. NGUYEN AN says:

    Quan điểm về HÒA HỢP&HÒA GIẢI của Thượng Nghị Sĩ Canada Ngô Thanh Hải, người đang giữ vị trí cao nhất, nơi Cộng Đồng Hải Ngoại:

    ” … Gần đây, có nhiều phản ứng trái ngược chung quanh vấn đề có nên đối thoại hay không với chính quyền Việt Nam. Với những người Việt gốc Hoa Kỳ, Pháp, Úc…v.v… đang giữ những chức vụ trong quốc hội của chính quyền sở tại, về phương diện ngoại giao, đó là một bổn phận của người đại diện quốc gia nơi mình cư ngụ, nhưng trên bình diện một người tị nạn đã từng chạy trốn chế độ CS thì đó vẫn còn là một vấn đề gây ra nhiều tranh cải. Là một TNS của Canada, một nước đã có quan hệ thương mại với Việt Nam từ năm 1973 và là chủ tịch LMDCVN từ năm 2009, ông(Ngô Thanh Hải) cho biết quan điểm rõ ràng của ông như sau :

    ”« Nếu tôi có đại diện cho Canada đi công tác về Việt Nam , khi về đến Việt Nam tôi chỉ lo việc thương mại, ngoại giao của đôi bên, thì là xong. Nhưng trên cương vị của một người TNS Việt Nam tôi phải nêu lên vấn đề Nhân quyền , tôi phải nêu lên vấn đề Tự do Tôn giáo. Với cương vị đó, mình phải đặt câu hỏi, mình phải đòi hỏi CSVN phải tuân theo những vấn đề đó. Tôi là một TNS Canada gốc Việt, tôi không có lý do gì để tôi đối thoại với CSVN cả.

    Trên cương vị đó, trách nhiệm của tôi là đòi hỏi CSVN phải thả tù nhân chính trị, đòi hỏi phải có Tự do Dân chủ , phải có Nhân quyền. Đó là nhiệm vụ của TNS. Đối thoại thì CSVN phải đối thoại với những nhà đấu tranh trong nước. Thành ra chúng ta ở ngoài này chúng ta không có đối thoại mà chúng ta phải nêu lên tiếng nói cho 90 triệu người dân trong nước, họ không có cơ hội để nêu lên tiếng nói của họ. Nếu mà có đối thoại, tôi nói với CSVN đối thoại với những nhà đấu tranh trong nước, chúng ta ở hải ngoại chúng ta không có gì để mà đối thoại hết. Đó là quan điểm của tôi. »

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/sen-ngo-t-hai-paris-01032013063842.html

Phản hồi