WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoàng Sa, Trường Sa: Một mẫu số đoàn kết của người Việt Nam?

hsts2Ngày 6/1/2014, báo Thanh Niên Online khởi đăng loạt bài “Hải chiến Hoàng Sa – 40 năm nhìn lại“ của tác giả Châu Minh Linh. Phần lớn những sự kiện về cuộc chiến đấu chống xâm lăng hào hùng này đã được nhiều người biết đến, song việc một tờ báo trực thuộc bộ  máy nhà nước đương quyền chính thức công nhận sự hy sinh đầy ý nghĩa lịch sử này, với ngôn ngữ khách quan, thân thiện bên cạnh việc phổ biến nguyên văn nội dung Tuyên cáo của Bộ Ngoại giao VNCH ngày 19.1.1974Tuyên cáo ngày 14.2.1974 của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, là một điều đáng để chú ý và ghi nhận.

Trước đó, đài truyền hình tỉnh Đồng Nai cũng đã chiếu bộ phim tài liệu mang tựa đề “Hải chiến Hoàng Sa 19-01-1974” được những người VNCH thực hiện, ghi lại trang sử hải chiến khẳng định chủ quyền đất nước.

Đây là một chiến dịch của đảng Cộng sản Việt Nam nhằm xoa dịu dư luận về những bất mãn nghiêm trọng của người dân đối với thái độ bất xứng của nhà nước đương quyền trước các hành động xâm lấn ngang ngược của Bắc phương; là một tính toán chính trị bắt buộc phải có để tăng cường bằng chứng về chủ quyền Hoàng Sa; hay là một cố gắng nhằm hòa giải, đoàn kết người Việt? Có lẽ rất khó để có một câu trả lời khách quan và chính xác khi chỉ nhận xét qua một vài sự kiện thời sự. Song dù vậy, mặt nổi của hình thái này rõ ràng đáng để được công luận quan tâm, khích lệ.

Trong thực tế, vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng đây là một thái độ chính trị khách quan và cũng là một chủ trương công bằng về lịch sử của nhà nước đương quyền — một yếu tố có thể được xem là khởi đầu cho tiến trình cải cách chính trị nào đó trong thời gian tới. Tuy nhiên, có lẽ với sự kiện này chúng ta cũng cần có một thái độ thích hợp tương xứng. Đó là, công nhận rằng việc tuyên dương lòng yêu nước và sự hy sinh của các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa trong trận hải chiến Hoàng Sa của một số cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam hiện nay là điều đáng hoan nghênh. Loạt bài nhìn lại cuộc hải chiến Hoàng Sa đang nhớm lên một niềm hy vọng nhỏ là tinh thần khách quan lịch sử và công bằng trong chính trị — nếu là sự thật và được biểu hiện một cách sâu xa, liên tục — có thể sẽ ướm nét hứa hẹn cho một tiến trình hòa giải và đoàn kết dân tộc trong thời gian tới.

Hy vọng rằng những người lãnh đạo nhà nước hiện tại sẽ nhân cơ hội tưởng niệm lịch sử này để chủ động tạo dựng cơ hội hóa giải những mâu thuẫn đã có, hầu ở một ngày không xa, những người ở trong và ngoài đảng cầm quyền sẽ có thể nhìn nhau như là những người cùng có quan tâm chung về chuyện nước. Ở lăng kính đó, sự khác biệt về chính kiến sẽ không còn là lý do để thù hằn, triệt hạ lẫn nhau. Câu hỏi đặt ra cho toàn thể người Việt Nam là: nếu Ông Cha ta đã từng gác lại thù nhà để đoàn kết chống xâm lăng thì tại sao các thế hệ hôm nay không xem sự vẹn toàn lãnh thổ và tương lai một đất nước hùng cường là mục tiêu chung?!! Nhưng thiện chí hòa giải cần thiết được thể hiện rõ ràng từ cả hai phía, và cùng lúc.

Trước nhu cầu giải quyết các bế tắc nghiêm trọng về tình hình chính trị, kinh tế và xã hội, hơn lúc nào hết người Việt Nam cần gác lại mọi dị biệt, bất đồng để tạo điều kiện thuận hợp cho một tiến trình hòa giải và đoàn kết dân tộc. Tình trạng mâu thuẫn có thể không phải là vấn đề của nhiều người Việt song rõ ràng là những thành phần đang chi phối hiện tình chính trị nước nhà đang có những bất đồng cần được dung hòa, và nhiều mâu thuẫn cần được hóa giải. Khi nào người Việt Nam, dù là đảng nào và với chính kiến gì, vẫn đều có thể chia sẻ trách nhiệm cứu nước và giữ nước một cách bình đẳng, thì ngày đó Việt Nam mới có thể được vẹn toàn từ âm mưu xâm lăng, lũng đoạn của các thế lực bên ngoài.

Nước ta gặp nhiều khó khăn bấy lâu nay là vì hậu quả chiến tranh, bao gồm những định kiến chính trị cố chấp lỗi thời. Đã đến lúc để những người Việt yêu nước đến với nhau để cùng chung sức cứu nguy, bảo vệ và phát triển đất nước. Những ai cố tình đi ngược lại nguyện vọng chung của đại đa số nhân dân chắn chắn sẽ bị nhu cầu thăng tiến của quốc gia đào thải.

Điều quan trọng là muốn hòa giải và đoàn kết dân tộc, nhà nước đương quyền phải nhanh chóng chứng tỏ bằng hành động đối thoại đúng nghĩa với những người đối lập ôn hòa ở trong nước, trả tự do ngay cho những người bất đồng chính kiến đang bị giam tù phi lý, và tiến hành một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do thật sự công bằng để thiết lập một chính thể dân chủ đa đảng pháp quyền. Chỉ có thiện chí cụ thể đó mới chứng minh được tinh thần tri ân thực sự đối với những người đã hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam.

Xin cảm ơn tác giả Châu Minh Linh và Ban Biên Tập báo Thanh Niên! Xin cảm ơn những lời phát biểu khí khái chân tình của những người Việt đầy lòng yêu nước từ các xuất xứ khác nhau.

Hy vọng sao tinh thần tưởng niệm các chiến sĩ anh hùng hy sinh trong cuộc hải chiến Hoàng Sa năm 1974, và Trường Sa năm 1988, sẽ là chất keo gắn liền những con người Việt sẵn sàng đặt quyền lợi của dân Việt và nước Việt lên trên hết. Những tử sĩ của hai chế độ khác nhau đã hy sinh vì công cuộc bảo vệ Tổ Quốc cần được trân trọng tri ân như nhau, từ mọi người và mọi phía.

Nhân dịp trân trọng tưởng niệm 74 chiến hữu Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa (1974), xin được đồng thời nghiêng mình tri ân 64 chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ Trường Sa trong trận hải chiến ở đảo Gạc Ma (1988) , và hàng chục ngàn tử sĩ đã hy sinh bảo vệ đất nước trong cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung (1979).

Tất cả là vì Việt Nam, và cho Việt Nam.

Viết nhân ngày tưởng niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa.

© Nguyễn Công Bằng (ĐVDVN)

Nguồn: www.vidan.info

 

7 Phản hồi cho “Hoàng Sa, Trường Sa: Một mẫu số đoàn kết của người Việt Nam?”

  1. DâM TiêN says:

    Đoàn kết, nghe xa vời, cho đến khi Cộng phỉ an nam thành ma hời…

    Thằng Tàu Ô chỉ chiếm hai đảo nhỏ thuộc Việt Nam Cộng Hòa,
    nhưng thằng Rợ Hồ Cộng phỉ thừa cơ chiếm trọn Miền Nam VNCH,

    thì bàn về sự đoàn kết thề nào ru ? Phải có hòa giải công bằng
    cả về hai diện Vật chất và Tinh thần với VNCH, là điều ưu tiên.

    ( Nói ra thì dài dòng; nhưng chính VNCH hồi phục sẽ là sự bảo đảm
    sống còn cho CSVN như đứa con hoang đàng trở về mái nhà xưa).

  2. nguenha says:

    ” Em đếm trên trời có bao nhiêu vì sao ,thì anh yêu em hơn thế nửa”,người SV nói với người tình. “em đả đếm qua tận cùng không gian và vủ trụ .Nhưng có một lần không thấy Anh”, Cô SV trả lời người yêu.
    Vâng đúng như thế,một lần đó ,chính là tên Bí thư Đoàn trường xuất hiện ,để ngăn cản mối tình giửa một anh SV thuộc guai cấp “Vô sản’ và Cô SV thuộc “tư sản”. Câu chuyện tình của Bui quang Đoài
    đăng ở trong Nhân văn giai phẩm. Tương tự như thế,tình yêu thương giửa những Người Việt, không có gì đáng phải nói. Nhưng có một lần tình yêu thương đó không được thực hiên “trọn vẹn’,Vì ĐẢNG xuất hiện !!! DCS là lực cản của mọi sự Đoàn kết Dân-tộc. Đảng tự tạo ra hố-phân-chia giai cấp. Hố hận thù.
    Hố Lý-lịch. Đảng tạo ra “bên nầy” và “bên kia”. Vì thế ,dẹp cái Đảng Chó -đẻ đó đi ,thì không còn “chỉ có
    một lần không thấy Anh”. Mong lắm thay !

  3. noileo says:

    “xin được đồng thời nghiêng mình tri ân 64 chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ Trường Sa trong trận hải chiến ở đảo Gạc Ma (1988) , và hàng chục ngàn tử sĩ đã hy sinh bảo vệ đất nước trong cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung (1979)”.

    Đúng vậy, xin đuọc ghi nhận tinh thần chống Trung quốc xâm luọc của những người lính cộng sản kể trên

    Nhưng ghi nhận tinh thần chống Trung quốc của những người lính cộng sản kể trên hoàn toàn không có nghĩa là chấp nhận chế độ cộng sản Hồ chí Minh tàn ác, phi nhân, phản quốc, phản dân tộc .

    Đối với Việt cộng thì “chống Trung quốc” chỉ là một hành động bất đắc dĩ & nhất thời, cũng tựa như có lúc đứa con ngỗ nghịch bất hiếu, Việt cộng, chửi mắng cha sinh mẹ đẻ của nó, Tàu cộng, vậy.

    Và Việt cộng cũng chỉ “chống Trung quốc” khi Việt cộng có Nga cộng đỡ đàu chống lưng. Nay còn đâu Nga cộng đỡ đầu chống lưng cho Việt cộng
    hỏi làm sao mà Việt cộng dám chống Trung quốc.

    Thân phận Việt cộng, thân phận trí thức cộng sản, sinh ra, lớn lên, đuọc làm Lê Chiêu Thống đệ nhị là nhờ có Trung cộng.

    Thân phận trí thức cộng sản, thân phận lão thành cách mạng cộng sản, thân phận Việt cộng, đuọc làm đầu nậu trấn lột nhân dân đất nước VN là nhờ có ngoại bang cộng sản nước lớn, hết Tàu cộng lại Nga cộng, hết Nga cộng lại quỳ gối xin tái nô tàu cộng.

    Bây giờ không còn Nga cộng, chỉ còn có một Tàu cộng, có còn ngoại bang cộng sản nước lớn nào chống lưng & đỡ đầu cho Việt cộng nữa đâu! Hỏi làm sao Việt cộng dám chống Trung cộng!!

    Hỏi làm sao mà có thể “đoàn kết & HHHG” với Việt cộng !

  4. nvtncs says:

    Tôi sẵn sàng hòa hợp hoà giải với tất cả những ông CS lão thành phản tỉnh nếu mấy ông này xé cờ đỏ sao vàng và ảnh Hồ Chí Minh, dẵm lên nó, và dội nó xuống chuồng xí. Những điều này, chắc chắn ông Bùi Tín sẽ không làm và cho ta thấy ông Bùi Tín vẫn ở phe nào.

  5. quang phan says:

    Những bằng chứng rành rành . Há miệng mắc quai . Bọn phản quốc hết cãi

    Trung Quốc : CSVN đã nhiều lần tuyên bố Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.
    20 tháng 1, 2014

    Năm 1980, Bộ Ngoại giao Trung Quốc có công bố một tài liệu với tên gọi “Chủ quyền không tranh cãi của Trung Quốc đối với hai quần đảo Tây Sa và Nam Sa”.

    Tài liệu này có một tiểu mục với tựa “Sự man trá của chính quyền Việt Nam”, trong đó chỉ ra những bằng chứng cho thấy trước năm 1979, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã nhiều lần tuyên bố Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

    Ngoài công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng năm 1958, tài liệu này còn dẫn nhiều tuyên bố của các quan chức chính phủ miền Bắc, trong đó có của Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm:

    “Ngày 15/6/1956, trong khi tiếp đại diện lâm thời của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Lý Chí Dân, Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nói với ông rằng: “Theo dữ liệu của Việt Nam, quần đảo Tây sa và quần đảo Nam Sa về mặt lịch sử là một phần lãnh thổ của Trung Quốc.”

    Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chỉ ra một tuyên bố khác vào năm 1965 của miền Bắc:
    “Trong tuyên bố ngày 9/5/1965 về việc chính phủ Mỹ quy định vùng chiến sự cho lực lượng của họ tại Việt Nam, chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nói … ‘Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson đã chỉ định … một phần của lãnh hải của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong quần đảo Tây Sa của Trung Quốc làm “vùng chiến sự” của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ’.”

    Cuốn sách “Cuộc tranh chấp Việt – Trung về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” của ông Lưu Văn Lợi do Nhà xuất bản Công an Nhân dân Hà Nội phát hành năm 1995, xác nhận cả hai tuyên bố này:
    “Việc nói Tây Sa là của Trung Quốc trong bản tuyên bố của chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong tuyên bố năm 1965 về việc Mỹ quy định khu vực chiến đấu của quân Mỹ hay câu nói của Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm về Tây sa là có thật,” ông Lợi viết.

    Ngoài ra, tài liệu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn kèm theo một tấm bản đò thế giới do Cục Đo đạc và Bản đồ thuộc Phủ Thủ tướng Việt Nam (Dân chủ Cộng hòa ) xuất bản năm 1972 trong đó ghi Tây Sa và Nam Sa theo tên Trung Quốc.

    Tài liệu này còn nói các bản đồ của miền Bắc trong các năm 1960 và 1974 cũng ghi rõ Tây Sa và Nam Sa là lãnh thổ của Trung Quốc.

  6. lethiep says:

    Muốn biết bạn đọc bốn phương nghĩ sao về ” hòa giải, hòa hợp” xin hãy vào mục ý kiến dưới bài chủ Hamburg -CHLBD: Tưởng Niệm 40 Năm Hải Chiến Hoàng Sa .

  7. quang phan says:

    Vấn đề “hòa giải, hòa hợp ” nghe đi nghe lại cả trăm lần , nhạt phèo như nước ốc , hôm nay lại phọt ra thêm một bài nữa ! Chỉ đọc thoáng qua vài dòng rồi bỏ qua, hưỡn đâu mà ngồi đọc toàn bài .

    Lịch sử 83 năm của bè đảng Việt cộng đã tràn đầy những thành tích phô bày bọn chúng là bè lũ “Khẩu Phật, tâm xà “, miệng nói thương yêu, nhưng trong bụng thì chứa cả một bồ dao găm .

    Lịch sử đã chứng minh người Việt quốc gia hoà giải, hòa hợp với bọn Việt cộng để cùng nhau chống ngoại bang là đưa đầu cho chúng chặt, đưa bụng cho chúng đâm , nghĩa địa là những giòng sông loang máu , và cả đất nước nhuộm màu tang chế .

    Ở trong nước, ăn cắp tiền ngân quỹ chưa vừa lòng tham, bè lũ bọn ngụy quyền Việt cộng còn phóng tay cướp đoạt ruộng đất, nhà cửa của nhân dân,của các tôn giáo, rồi tay vung dùi cui, chân đạp chân đá , ném dân lành vào nhà giam ; quấy nhiễu , tuyên án tù những người yêu nước …Với tư cách đốn mạt , tồi tệ như vậy mà đòi nói chuyện hòa giải, hòa hợp sao được với cộng đồng người Việt hải ngoại đang sống ở các quốc gia văn minh, tiến bộ .

    Các nghĩa trang quân đội Miền Nam thì bè lũ ngụy quyền Việt cộng cho tàn phá, bỏ hoang, quân nhân chế độ cũ thì chúng không ra tay trợ cấp , ngay cả thỉnh thoảng khi có những cuộc phát quà cho thương phế binh VHCH thì chúng cũng mò đến quấy nhiễu . Bà quả phụ thiếu tá Ngụy Văn Thà cho đến nay vẫn không có một ngôi nhà để ở .

    Trên hết là đã phản quốc, đã bán nước, đã hèn nhát với ngoại bang thì bè lũ bọn ngụy quyền Việt cộng đừng hòng mà được người Việt hải ngoại hòa giải, hòa hợp để rồi cùng …hòa đồng biến đất nước thành tỉnh lỵ của Tàu cộng .

    Và sau hết, chuyện bè lũ ngụy quyền Việt cộng cho đăng tin tức về hải chiến Hoàng Sa chỉ là một trong muôn trò quỷ quyệt như chúng đã bao lần thực hiên trong quá khứ, không nhằm mục đích giúp chúng muôn năm trường trị, tiếp tục phá nước, hại dân .

Phản hồi