WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tưởng niệm mùa xuân buồn

Hoàng SaSau một tháng, bọn khủng bố tấn công vào Ngũ Giác Đài, và trung tâm thương mại thế giới New York  (World Trade Center) vào lúc 8:00pm Chủ Nhật ngày 7/10/2001, Hoa Kỳ phản công, chà xát Afghanistan tan hoang thành bình địa, khiến thủ lĩnh  Mullah Mohammad Omar và Osama bin Laden “chạy có cờ” hay như báo chí diễn tả “bỏ của chạy lấy người,” cũng vậy!

Sau đó chỉ 2 tháng vào ngày 7/12/2001, quân Taliban tại thành lũy cuối cùng Kandahar, bắt đầu giao nộp vũ khí cho một ủy ban hỗn hợp, gồm các tù trưởng, đứng đầu là chỉ huy địa phương Mullah Naqibullah.

Niềm tin bọn khủng bố, được đào tạo nhồi sọ bao trùm, cao hơn cả chính nghĩa, lý tưởng của một chiến binh bình thường, là “tử vì đạo” hoặc “thánh chiến.” Thế nhưng đất nước họ bị tan tành, quân Anh, Mỹ chiếm đóng, kiểm soát, thủ lãnh trốn chui nhủi, chẳng thấy ai tự sát vì niềm tin tôn giáo, vì quốc gia của họ?

Hai năm sau nữa, (2003) Hoa Kỳ tấn công Iraq, nhờ chăm chú diễn tiến qua sự kiện, người viết bài này, cũng trúng được một qủa, hơi đầm đậm. Số là ở ngoài quán cà phê, anh em cho rằng: Thế nào TT Saddam Hussein cũng tự sát, không đời nào để bị bắt mà mang nhục. Hỏi tại sao? Các bình luận gia vỉa hè phân tích: Tướng mạo ông ấy oai hùng, râu hùm, hàm én mày ngài, nay giang sơn, cơ đồ bị mất, chắc chắn Saddam tự sát, họ còn khẳng định như thấy, là TT Saddam sẽ tự sát bằng súng, hoặc bung chốt lựu đạn, chứ không phải tự tử, theo cách thông thường, nôm na ông ấy chết rất “hoành tráng” và oanh liệt! Tôi phản bác, theo ý tưởng câu danh ngôn “Ngày nào còn sống, nhất định không trông mặt, bắt hình dong.” Người ra làm việc nước, lấy của công, làm của riêng mình, sống đời xa hoa, thì không yêu nước, không yêu nước có lý gì phải tự sát, ông ấy, kẻ cầu sinh bậc nhất. Trong bàn cà phê đòi tôi cá độ, tôi thưa: Em không có máu cá độ, riêng việc này chơi tới luôn, ông S đòi giá một chai Cordon Bleu, ờ muốn Lơ (blue) thì Lơ, sợ gì!?

Kết cuộc TT Saddam Hussein, bị tóm cổ, bị lôi đầu từ dưới hầm, lính xét bảo há mồm, Saddam ngoan ngoãn há, bảo xây trái, xây phải, răm rắp làm theo, cả nước Iraq từ lãnh tụ, tới tướng tá không ai tự sát cả, tôi vinh dự được làm chủ xị bàn tiệc Cordon Blue.

Miền Nam Việt Nam, với chế độ dân chủ mới hình thành, từ Thủ Tướng Ngô Đình Diệm, ngày đầu nhậm chức, quân tướng không có, ngân khố trống rỗng, thù trong giặc ngoài nhung nhúc, chính sự nhiều lúc đen tối, sau khi ông bị sát hại, miền Nam càng rối ren hơn, khiến nhiều người yêu nước, cũng phân vân với chính nghĩa quốc gia. Nhưng ngày miền Nam bị giặc Cộng thanh toán, có tới năm vị tuớng tuẫn quốc:

- Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam

- Thiếu Tướng Phạm Văn Phú

- Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ

- Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng

- Chuẩn Tướng Trần Văn Hai

Ngoài ra Trung Tá Cảnh Sát Nguyễn Văn Long, tự sát dưới tượng đài Thủy Quân Lục Chiến, (trước tiền sảnh Hạ Nghị Viện VNCH).

Trường hợp đặc biệt, có thể vì giáo lý đạo Công Giáo, không cho phép tự sát, Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, đã chiến đấu đến giờ phút cuối cùng, sa vào tay giặc, để chúng hành hạ man rợ, rồi tử hình bằng “phiên tòa án nhân dân.”

Còn rất nhiều chiến sĩ các cấp, Quân Dân Cán Chính VNCH, đã tuẫn tiết vào mùa xuân mất nước 30/4/1975, trong điều kiện đất nước bị bưng bít, chúng ta chỉ biết hạn hẹp. Mấy ngày qua đồng bào trong nước, và đồng hương hải ngoại làm lễ tưởng niệm: Những anh hùng tử sĩ, hy sinh trận Hoàng Sa năm 1974, riêng đồng bào trong nước bị đảng cầm quyền đàn áp, cũng như gây cản trở lớn khi cử hành lễ tưởng niệm, điều này không ai lấy làm ngạc nhiên, vì nước mất, tiền đồ ông cha bị xâm chiếm, đảng Cộng Sản Việt Nam, không mất gì cả, trái lại còn được vô số những lợi, đại loại:

- Được tự do thờ Hồ Chí Minh/Hồ Tập Chương, và các hung thần lãnh tụ khác, ví dụ đảng mới lấy tiền dân, xây đền thờ Lê Duẩn ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đền thờ phí tổn $250.000 USD

- Đảng CSVN và con cháu họ, đời đời kế tục cai trị nước Việt Nam, dưới sự bảo kê của đảng CS Trung Cộng, vì vậy đảng CSVN đương nhiên phải bảo vệ Trung Cộng, thỉnh thoảng đảng CS VN có lên tiếng phản đối chiếu lệ, vì họ được phép của đảng CSTQ, mặt khác phải triệt hạ tới cùng, khi nhân dân biểu lộ lòng yêu nước.

Qua lễ tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa, chúng ta nhận thấy đảng CSVN rất “giỏi” bưng bít thông tin, cỡ như bà nghệ sĩ ưu tú Kim Chi, “Mãi đến những ngày gần đây, qua email của bạn bè gửi tới tôi mới biết chuyện có bảy mươi tư chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh năm 1974 để bảo vệ hải đảo Hoàng Sa.”

Vậy còn mấy chục triệu dân, chưa biết về hải chiến Hoàng Sa năm 1974? Còn bao nhiêu vấn đề lịch sử đất nước, tầm cỡ bà Kim Chi và hàng triệu dân bị bưng bít? Vì lo “chưa có người email tới nghệ sĩ Kim Chi,” tôi viết danh sách các vị tướng tá, anh dũng tuẫn tiết, họ là những tinh tú bị mây đen che khuất, dần hồi sẽ sáng tỏ.

Lễ tưởng niệm Hoàng Sa làm đảng CSVN kẹt lắm, vì 74 chiến sĩ VNCH hy sinh, đủ cấp bậc, từ binh nhất, hạ sĩ, thượng sĩ… trung tá đều yêu nước, chẳng lẽ vị Tổng Tư Lệnh Tối Cao, lại là ngụy? Đồng bào miền Nam nhờ M16 của Hoa Kỳ, chống lại làn sóng đỏ phương Bắc, dùng AK 47 của Nga, Tàu xâm lược, không thể ngụy được.

Mùa xuân 1975 miền Nam bị thất thủ, trước đó mùa xuân 1974, lực lượng Hải Quân, QLVNCH, cũng thất thủ ở Hoàng Sa, đất nước bất hạnh, có những mùa xuân buồn.

Đảng CSVN là tay sai đảng CSTQ, Việt Nam đang nằm dưới ách cai trị Tàu, đồng bào can đảm lắm, và tình yêu nước nồng nàn, mới dám thực hiện lễ tưởng niệm. Đến nay quê hương đã 39 mùa xuân buồn thảm, lẽ ra qua lớp bụi dày của thời gian, cùng với sự bưng bít, xuyên tạc của miệng lưỡi Cộng Sản, mọi người sẽ quên sự kiện Hoàng Sa 1974, song thực tế đã chứng minh ngược lại.

Hy vọng năm 2014, công cuộc tranh đấu chống đảng độc tài, kết qủa hữu hiệu hơn.

Trước thềm năm mới, xuân Giáp Ngọ, kính chúc qúy vị làm báo, làm truyền thông vì dân, vì nước, kính chúc qúy vị tranh đấu cho quyền tự do làm người và qúy quyến, luôn dồi dào sức khỏe, giàu nghị lực trên bước đường chông gai, vì hạnh phúc toàn dân, vì quyền lợi của tổ quốc Việt Nam, vững lòng kiên cường tiến bước.

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2 Phản hồi cho “Tưởng niệm mùa xuân buồn”

  1. Lời kêu gọi khẩn cấp! says:

    LỜI KÊU GỌI: KÍNH GỮI ĐỒNG BÀO VIỆT NAM TOÀN QUỐC

    MỤC ĐÍCH: GIẢI PHÓNG VIỆT NAM KHỎI HỌA MẤT NƯỚC!

    Bằng những hành động liên tục của những kẻ đứng đầu đảng cộng sản từ sau năm 1990, “Hiệp Ước Đầu Hàng, Bán Đứng Tổ Quốc Việt Nam” cho Trung cộng cho đến hành động tiếp tục đàn áp người Việt Nam yêu nước trong ngày tưởng niệm Hoàng Sa trong mấy ngày vừa qua:

    1- Toàn dân Việt Nam cần biết: Bộ chính trị cộng sản đều là những kẻ nói láo!

    2- Toàn dân Việt Nam cần biết sự thật: Việt Nam đã mất nước! Đảng cộng sản đã bán đứng đất nước và con người Việt Nam cho Trung cộng!

    3- Toàn dân Việt Nam cần biết: Mọi người Việt Nam đều đang là nạn nhân của Trung cộng, đang chết, tiếp tục chết càng lúc càng nhiều: THUỐC ĐỘC và những ÂM MƯU của Trung cộng!

    4- Toàn thể đảng viên cộng sản cần biết mọi đảng viên cộng sản đều đã bị lãnh đạo cộng sản bán đứng vào tay Trung cộng!

    5- Toàn thể đảng viên đều là nạn nhân của Trung cộng trong các kế hoạch thanh trừng đảng cộng sản (Việt Nam) đang diễn ra, sẽ diễn ra liên tục trong những năm tháng sắp đến của chúng!

    6- Toàn dân Việt Nam, toàn thể đồng bào tôn giáo Việt Nam cần phải lên tiếng về tình trạng mất nước của Việt Nam:

    - Với đồng bào toàn quốc

    - Với đảng viên, với gia đình của đảng viên cộng sản

    - Với bộ đội, gia đình của bộ đội

    - Với gia đình, vợ con của những công an

    7- Toàn thể đảng viên cần phải lên tiếng:

    - Với bạn bè trong đảng cộng sản ở mọi cấp

    - Với bạn bè trong quân đội

    - Với bạn bè trong ngành công an

    Người Việt không giết người Việt, nhưng Trung cộng đang giết người Việt…

    1- Trung cộng đang dùng tay người Việt – đảng cộng sản – giết người Việt!

    2- Trung cộng đang dùng tay những phần tử bán nước đứng đầu đảng cộng sản giết đảng viên cộng sản!

    Toàn thể đồng bào Việt Nam mọi tầng lớp trong xã hội phải đồng loạt lên tiếng

    Toàn thể đồng bào mọi tôn giáo phải lên tiếng, lên tiếng đồng loạt, khắp nước…

    Toàn thể đảng viên cộng sản những ai còn biết mình là người Việt, những ai biết mình đang là, sẽ là nạn nhân của Trung cộng phải đồng loạt lên tiếng… với bạn bè của mình trong đảng cộng sản, trong quân đội, trong ngành công an…

    Toàn thể đồng bào Việt Nam, toàn thể đảng viên cộng sản hãy bắt tay vào hành động ngay hôm nay:

    - HÃY NÓI SỰ THẬT VỀ TÌNH TRẠNG MẤT NƯỚC VÀ SỰ TÀN ÁC TRUNG CỘNG ĐỐI VỚI NGƯỜI VIỆT NAM CHO ĐỒNG BÀO TOÀN QUỐC, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN, KỂ CẢ NGÀNH CÔNG AN được biết …

    Toàn dân Việt Nam chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng ngay hôm nay để:

    1- Toàn thể đồng bào Việt Nam đồng loạt đứng dậy vào một thời điểm thuân lợi nhất

    2- Toàn thể đảng viên đồng loạt rời bỏ chổ làm khi đồng bào Việt Nam đồng loạt đứng dậy:

    BỘ MÁY NHÀ NƯỚC CÔNG SẢN TRUNG CỘNG ĐANG DÙNG ĐỂ KỀM KẸP TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM CHÚNG TA HIỆN NAY NHẤT ĐỊNH PHẢI TAN RẢ.

    3- Toàn thể nhân dân Việt Nam, toàn thể đảng viên cộng sản chúng ta cần phải phá bỏ và phá bỏ đồng loạt bộ máy kềm kẹp của Trung cộng – NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN HIỆN NAY – và xây dựng một nước VIỆT NAM MỚI thực sự DÂN CHỦ – TỰ DO của người Việt Nam chúng ta với sự có mặt của LIÊN HIỆP QUỐC và CỘNG ĐỒNG QUỐC TẾ.

    Chỉ con đường này mới là con đường thực sự hòa giải giữa người Việt Nam với nhau

    Chỉ con đường này người Việt Nam chúng ta mới tránh được cảnh người Việt và người Việt đổ máu lẫn nhau.

    Chỉ bằng con đường này, nhân dân Việt Nam gồm đồng bào và cựu đảng viên cộng sản mới có thể chận đứng mọi sự can thiệp của Trung cộng vào Việt Nam

    Hãy bắt đầu công cuộc thức tỉnh đồng bào Việt Nam chúng ta và đảng viên cộng sản trên toàn quốc ngay hôm nay

    ĐỒNG BÀO VIỆT NAM mọi tầng lớp – ĐỒNG BÀO VIỆT NAM mọi tôn giáo – CÁC BẠN ĐẢNG VIÊN:

    - HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY HÔM NAY.

    - CON TÀU ViỆT NAM ĐÃ CHÌM! HÀNH ĐỘNG CỨU NƯỚC KHÔNG THỂ CHẬM TRỄ HƠN ĐƯỢC NỮA.

    Ngày 21 tháng 01 năm 2014
    Phong Trào Cứu Nguy Tổ Quốc Việt Nam

  2. lethiep says:

    Mùa Xuân buồn :

    Tác giả Ông Bút : “Mùa xuân 1975 miền Nam bị thất thủ, trước đó mùa xuân 1974, lực lượng Hải Quân, QLVNCH, cũng thất thủ ở Hoàng Sa, đất nước bất hạnh, có những mùa xuân buồn “. Trích

    Mùa Xuân Mâu Thân 1968, tang tóc phủ ngập trên toàn thể quê hương Miền Nạm . Ngày 30-1-1968 , bọn “Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay chiến tích hận thù , Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay giết chóc hôi tanh ” hèn hạ mở cuộc đánh lén khắp Miền Nam . Tại Huế, chúng đập đầu chôn sống 6000 người trong tay không vũ khí tự vệ .

    Mùa Xuân huy hoàng :

    Mùa Xuân năm Kỷ dậu 1789 , giờ Thân (4 giờ chiều) mồng 5 Tết tháng Giêng , đại anh hùng dân tộc Quang Trung cùng đại quân và 80 thớt voi tiến vào Thăng Long . Hai mươi vạn quân Tàu bị đánh cho tan tác . Các tướng lĩnh Tàu như Hứa Thế Hanh, tiên phong Trương Triều Long, Tả dực Thượng Duy Thăng v.v… đều bỏ mạng ngay tại chiến địa. Tư lệnh Tôn sĩ Nghị mất tinh thần không kịp đóng yên ngựa bỏ chạy về Tàu .

Phản hồi