WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phái đoàn dân sự độc lập VN tiếp xúc với Tổ chức Theo dõi Nhân quyền và chính giới Âu châu

Với bà Therese Murdock, đại diện Liên minh Dân chủ Tự do châu Âu và ông Philipp Woschitz, Advocacy Officer -  Front Line Defenders - EU Office

Với bà Therese Murdock, đại diện Liên minh Dân chủ Tự do châu Âu
và ông Philipp Woschitz, Advocacy Officer -
Front Line Defenders – EU Office

Ngay trước khi rời New York đi Brussels vào chiều ngày 27 tháng 1 năm 2014, các bạn đại diện cho phái đoàn dân sự độc lập VOICE, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Dân Làm Báo, Con Đường Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống, No-U Việt Nam, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam đã có tiếp xúc với Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) tại trụ sở chính của tổ chức này tại New York.

Tiếp đón phái đoàn là là ông Phelim Kine, Phó Giám đốc phụ trách châu Á của Human Rights Watch.

Các bạn Trịnh Hội, Nguyễn Anh Tuấn và Phạm Đoan Trang đã giới thiệu các báo cáo mới nhất về các sinh hoạt xã hội dân sự, các nỗ lực tranh đấu cho nhân quyền của các blogger và những người hoạt động nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt là cuộc vận động 0258. Ông Phelim Kine cũng cho biết chiến dịch này cũng đã được đề cập trong bản Báo Cáo Nhân Quyền Thế Giới 2014 của HRW và ông xem đó là một trong những bước tiến triển mới của phong trào quyền dân sự ở Việt Nam.

Trong dịp này, ông Kine đã gợi ý sắp xếp cuộc gặp giữa phái đoàn dân sự độc lập Việt Nam và đại diện của Theo dõi Nhân quyền tại Geneva trong những ngày phái đoàn làm việc tại đó. Để gia tăng phối hợp các bạn blogger đã đề nghị một số phương hướng hợp tác sâu sắc hơn trong tương lai, cụ thể là Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Dân Làm Báo, VOICE cùng với HRW thiết lập một cơ chế thông tin về nhân quyền hiệu quả hơn. Những đề nghị này đã được người đại diện của HRW tán dương và đồng ý.

Các bạn Việt Nam đã cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của HRW cho phái đoàn nói riêng và phong trào dân sự ở Việt Nam nói chung, đặc biệt là nỗ lực thông tin, lên tiếng và tranh đấu cho Nhân quyền tại Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

*

Vào lúc 3 giờ chiều, ngày 28 tháng 1 năm 2014, chỉ vài giờ sau đến Brussels, nơi được xem là thủ đô của Cộng đồng chung Âu châu (EU), các đại diện của phái đoàn dân sự độc lập Việt Nam đã tiếp xúc và làm việc với bà Annemie Neyts-Uyttebroeck, Nghị viên châu Âu và bà Therese Murdock thuộc Liên minh Dân chủ và Tự do châu Âu (Alliance of Liberals and Democrats for Europe).

Cuộc gặp gỡ được diễn ra tại Nghị viện châu Âu, Brussels, Bỉ.

Bà Annemie Neyts cho biết EU và Việt Nam đã ký kết Hiệp định Đối tác và Hợp tác (Partnership and Cooperation Agreement) vào năm 2012 và nay đang trong tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do (FTA). Bà Annemie Neyts, trong vị trí là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cơ quan Ngoại thương, đóng vai trò quan trọng trong quá trình đàm phán này.

Với bà Annemie Neyts, Nghị viên châu Âu,  thành viên Liên minh Dân chủ Tự do Châu Âu,  Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cơ quan Ngoại thương

Với bà Annemie Neyts, Nghị viên châu Âu,
thành viên Liên minh Dân chủ Tự do Châu Âu,
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cơ quan Ngoại thương

Bà Annemie Neyts hỏi thăm về mục đích và các hoạt động của phái đoàn, hứa sẽ sắp xếp một cuộc gặp giữa phái đoàn và đại diện Nghị viện tại Geneva nhân dịp UPR.

Đoàn đại diện của Việt Nam đã trình bày các hoạt động trước, trong và sau UPR và tham vấn bà Annemie Neyts về những cách thức hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức xã hội về các cơ chế nhân quyền quốc tế, trong đó có cả các cơ chế của Liên minh châu Âu.

Sau khi kết thúc buổi làm việc với bà Annemie Neyts, phái đoàn đã làm việc với bà Therese Murdock, đại diện Liên minh Dân chủ Tự do châu Âu.
Bên cạnh việc trao đổi về các hoạt động của phái đoàn trong suốt thời gian vừa qua, đôi bên đã thảo luận về các khả năng hợp tác, trong đó nhấn mạnh tới việc tổ chức những khóa đào tạo về quyền con người và xã hội dân sự – vốn là những lĩnh vực còn mới mẻ ở Việt Nam – cho các bạn trẻ, đặc biệt là các thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam và những người hoạt động về Nhân quyền.

Bà Murdock cùng với các đại diện Việt Nam đã đồng ý về tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức xã hội về nhân quyền và vai trò của xã hội dân sự trong sự phát triển của Việt Nam.

Cuộc tiếp xúc, vận động kế tiếp tại Brussels là với tổ chức nhân quyền quốc tế Front Line Defenders, The Human Rights Working Group (COHOM), Human Rights and Democracy Network và European Instrument for Democracy and Human Rights (EIDHR) thuộc European Commission.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật những hoạt động của phái đoàn dân sự độc lập Việt Nam trong chuyến công tác UPR Việt Nam này.

Theo Mạng Lưới Blogger

3 Phản hồi cho “Phái đoàn dân sự độc lập VN tiếp xúc với Tổ chức Theo dõi Nhân quyền và chính giới Âu châu”

  1. Hồ Minh says:

    Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsyn nói:
    “Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo.
    Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi,
    không ở lại nghe nó nói láo.
    Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không
    nói lại, những lời nó đã nói láo với người khác.”

    Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng nói :
    “Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là
    loài trùng đôc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.”

    Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel nói:
    “Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”

    Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas nói :
    “20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim, 40 tuổi mà
    không từ bỏ CS là không có cái đầu.”

    Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nói :
    “CS không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó.”

    Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev nói :
    “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS.

  2. Tuổi trẻ says:

    Trại tù Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, ngoại ô Hà Nội, cũng như trại tù Hỏa Lò ở Hà Nội, là những trại giam hình sự, nhưng có một số phòng đặc biệt để giam cầm những phần tử mà chế độ cộng sản gọi là “phản động, chống đối cách mạng”. Tại trại tù Hỏa Lò, trong thời gian chiến tranh, các phi công Hoa Kỳ (trong đó có đương kim Thượng Nghị Sĩ Mc.Cain) bị bắt giữ, giam cầm. Các tù nhân chiến tranh Hoa Kỳ này thường gọi mỉa mai đó là “Khách sạn Hilton”.
    Suốt hơn 10 năm bị giam tại trại tù Thanh Liệt, phòng số 8 – Khu D -, tôi không được ra ngoài đi lao động, không được liên lạc với gia đình, chỉ thường xuyên bị “làm việc” với các cán bộ quản giáo, hoặc thẩm vấn viên từ Bộ Nội Vụ. Những năm tháng sau cùng thì tôi dường như bị “bỏ quên”, không ai hỏi tới, đặc biệt là sau ngày họp báo Quốc Tế năm 1982 mà tôi đã “phản phé” làm cho chế độ Hà Nội phải mất mặt trước các ký giả ngoại quốc. Vì sống cô đơn trong cảnh biệt giam, thiếu dinh dưỡng và các vết thương bị tra tấn còn hằn sâu trên thân xác ngày càng kiệt quệ, tôi phải vận dụng trí óc để quyết tâm tồn tại, nhất là không bị điên loạn.
    Viết đến đây, tôi nhớ lại những chuyến qua Hoa Kỳ công tác, sau khi ở tù về từ đầu năm 1992 đến nay, tôi có dịp gặp lại một số bạn cựu quân nhân Mỹ đã từng bị Hà Nội giam cầm ở Hỏa Lò, tuy chỉ có vài năm, nhưng dường như hầu hết đều bị bệnh tâm thần, gia đình ly tán. Tôi cũng có đọc một bản nghiên cứu của cơ quan STARTTS về tù nhân chính trị dưới các chế độ cộng sản, tổng kết là tất cả tù nhân chính trị nào bị biệt giam từ 5 năm trở lên đều mắc phải bệnh tâm thần, trầm uất vô thức, có lúc bi quan đến tận cùng tuyệt vọng, có lúc nóng giận bất chợt. Những ai chưa hề trải qua một ngày cận kề với cái chết ngoài mặt trận trong chiến tranh, chưa hề một ngày bị cộng sản biệt giam đày đọa tinh thần và thể xác, không bao giờ hiểu được, không cảm thông chia sẻ, chỉ biết đem cái “bình thường” để phê bình trách cứ cái “bất thường vô thức” của người tù chính trị đang cố đấu tranh nội tâm ngày đêm để tồn tại và tiếp tục chiến đấu. Thay vì nâng đỡ, cảm thông, thì lại lạnh lùng phán xét, hạ nhục bằng lời phỉ báng những người đã trở về từ địa ngục đang cố gắng đồng hành vì Tự Do cho quê hương.
    Trở lại với gần 4.000 ngày đêm bị tù biệt giam, tôi đã tận dụng tối đa sức con người để sống còn qua từng hơi thở, “tiếp xúc” với gia đình qua trí tưởng tượng, “tâm sự” với muỗi rệp cho bớt nỗi cô đơn trong mấy nghìn đêm đáy vực. Tôi luyện ôn lại ngoại ngữ, nhớ rõ từng câu thơ, từng đoạn văn, đã “viết” bằng trí nhớ, và bất cứ những gì xảy ra trong nhà tù mà tôi biết được, không bao giờ tôi quên. Tôi vẫn còn nhớ rõ những cái chết khốn cùng đau thương của các người bạn là Nguyễn Kim Thúy (Giám Đốc Nha Kế Hoạch, Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo VNCH) ở phòng số 7 bên cạnh, của Tiến Sĩ Tô Cẩm Sơn ở Pháp về… (tôi đã kể lại trong hồi ký lao tù “Tắm Máu Đen”). Và luôn cả nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, qua trao đổi lén lút giữa hai phòng giam, số 8 và số 7. Có ba lần tôi được sống chung với một vài bạn tù khác, trong một thời gian ngắn, vì tù nhân chuyển về trại quá đông mà thiếu buồng giam. Có cựu Trung Tá Cảnh Sát Trần Văn Xoàn…

    Võ Đại Tôn.

  3. Việt Nam, hãy đứng hết dậy says:

    Giáp Ngọ 2014 – Năm Mới, Vận Hội mới
    Nhiệt liệt chúc mừng Hội Phụ Nử Nhân Quyền Việt Nam và Tuổi Trẻ Yêu Nước Việt Nam
    Buổi Tường Trình Về Nhân Quyền Việt Nam đã thành công mỹ mãn trước Liên Hiệp Quốc.

    Tuổi trẻ Việt Nam đang chứng tỏ bản lỉnh, trí tuệ và khát vọng của Việt Nam.
    Giúp hướng dẫn anh em tuổi trẻ trong nước trình bày tội ác cộng sản với Liên Hiệp Quốc và toàn thế giới vì khát vọng mãnh liệt về Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền của toàn dân Việt Nam, Trịnh Hội đang làm công việc mà mọi thế hệ trẻ Việt Nam kể từ đây sẽ noi theo “anh Hội” mà sống và hành động.

    Lớp người Việt Nam lớn tuổi ngày đêm khắc khoải vì vận mệnh đồng bào, đất nước đang ở hải ngoại và ở trong nước nay cảm thấy an lòng trước trí tuệ và ý chí của thế hệ trẻ Việt Nam đang lên.

    Cảm ơn Trịnh Hội nhiều, nhiều lắm. Gian khổ rời bỏ quê cha đất tổ ra đi, gian khổ theo huyên đường học hành cho đến khi thành tài, nay là lúc báo đền ơn nước, nợ nhà… cho đỡ tủi anh linh của tiền nhân, những người đã nằm xuống, giúp đỡ thế hệ em út mình mai hậu, như thế mới gọi là làm rạng danh dòng giống Lạc Hồng. Các Trịnh Hội, Cao Quang Ánh, Nguyễn Đình Thắng… khác hãy cùng nhau đứng dậy vì dân tộc, vì đồng bào, vì tổ quốc, vì nhà Việt Nam.

    Con thuyền Việt Nam đã chìm. Đất nước đang chìm vào trong tay giặc. Triệu triệu con tim yêu nước, trong nước, ngoài nước…tất cả hãy đứng hết dậy vì nhà Việt Nam.

Phản hồi