WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Điếu Cày gặp TT Obama

Blogger Điếu Cày cùng 2 nữ nhà báo Fatima Tlisova (Nga) và Simegnish Mengesha của Ethiopia vừa có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với tổng thống Mỹ, Barack Obama. Ông cũng như 2 nhà báo nữ đều là những cây bút, đồng thời là những người tranh đấu cho nhân quyền có tên tuổi.

Cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Obama và các nhà báo bị bách hại diễn ra tại phòng Roosevelt của Nhà Trắng vào sáng 1/5/2015 đánh dấu cho ngày Tự do báo chí thế giới.

Trong buổi hội luận, Tổng thống Obama đã nhấn mạnh rằng tự do báo chí đóng vai trò sống còn của một nền dân chủ. Những nhà báo phải có quyền cho người dân một nước biết sự thật về quốc gia của mình, về chính quyền của mình. Điều này sẽ giúp cho một quốc gia trở nên tốt đẹp hơn, và giúp cho người đứng đầu một đất nước như ông trở nên đáng tin cậy hơn.

Về phần mình, nhà báo Điếu Cấy đề nghị tổng thống Obama đưa ra một danh sách những tù nhân lương tâm đang bị tù đày như Tạ Phong Tấn, Trần Huỳnh Duy Thức, Việt Khang.v.v. và mong muốn nước Mỹ quan tâm tới họ. Điếu Cày cũng nên lên sự mơ hồ và tùy tiện của các điều 258, 88 và 79 của luật hình sự Việt Nam khiến nhiều người bất đồng chính kiến phải vào tù.

Năm 2012 trong bài diễn văn của mình nhân ngày Tự do báo chí Thế giới, ông Obama đã nhắc tới tên Điếu Cày, khi đó đang bị giam giữ.

Điều Cày bị trục xuất thẳng từ nhà tù Việt Nam qua Mỹ hồi tháng 10 năm ngoái sau nhiều năm bị giam giữ. Ông từng bị 2 năm 6 tháng tù về tội “trốn thuế” nhưng sau khi mãn hạn tù lại tiếp tục bị giam giữ về tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật Hình sự Ông đã không được gặp mặt thân nhân trước khi ra đi và không có được bộ quần áo tử tế để mặc.

Giới bình luận lập tức so sánh với chuyến đi của tổng bí thư đảng CS Việt Nam sắp đây qua Mỹ. Theo lịch trình, không có buổi gặp gỡ nào với Tổng thống Obama.

 

Ảnh Uyên Vũ

Ảnh Uyên Vũ

Ảnh Uyên Vũ

Ảnh Uyên Vũ

11182269_10152835473283359_2964094740214324956_n

Xem thêm video tại đây

 

Tags:

14 Phản hồi cho “Điếu Cày gặp TT Obama”

  1. HN says:

    Ông Obama mời một số ký giả nhân ngày nói về tự do báo chí vào tòa Bạch Ốc, trong số ba người có ông Ng van Hải chứ không phải mời riêng ông Hải, dù sao đây cũng là một vinh dự

  2. Trực Ngôn says:

    Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bỗng nhiên trở thành người nổi tiếng, được ông Obama, vị Tổng Thống siêu cuờng Mỹ đón tiếp thân mật, điều mà các vị lãnh đạo CSVN nằm mơ cũng không được?

    Trích “Điếu Cày cũng nên lên sự mơ hồ và tùy tiện của các điều 258, 88 và 79 của luật hình sự Việt Nam khiến nhiều người bất đồng chính kiến phải vào tù“.

    Câu văn tối mù! Có lẽ là “Điếu Cày cũng “nênnêu lên sự mơ hồ và tùy tiện của các điều 258…..“, nhưng dù có là “nêu lên” thì cái câu “mơ hồ” cũng không thể lột tả được ý nghĩa của hành động bắt giam người tùy tiện (trái với luật pháp) của CSVN!

    Nói cách khác, CSVN đã dùng luật rừng rú để bắt người vô tội một cách tùy tiện

  3. GIÓ NGÀN says:

    ĐIẾU CÀY

    Điếu Cày xuất xứ từ tre gốc
    Cứng cõi gân sùi ấy mới ghê
    Một thuở cùi đày trong xó rác
    Cuối cùng rồi cũng thoát ra thôi

    Vận tới điếu tre thành điếu bạc
    Người người nhìn thấy thảy vui lây
    Obama quả mặt mừng tay bắt
    Bỉ cực thái lai chúc Điếu Cày

    DẶM NGÀN
    (04/5/15)

  4. Thắc-Mắc says:

    Xin các bạn lưu-ý : Nickname của tôi là Thắc-Mắc, nay có một nickname khác cũng lấy tên THẮC MẮC, như comment ở bài này. Để tránh sự ngộ-nhận, tôi vẫn duy-trì ” Thắc-Mắc “, viết hoa chỉ chữ T và M, và có gạch nối ( – ) giữa hai chữ này, để cho thấy sự khác-biệt với THẮC MẮC. Nếu mà có sự cố tình của ai khác trong việc dùng nickname ” Thắc-Mắc ” thì tôi sẽ có reply để hủy-bỏ tên này và tìm một nickname khác.

  5. Nguyễn tân Trung says:

    Cuộc tiếp xúc giữa T.T. Obama với 3 nhà tranh đấu cho tự do nó có ý nghĩa của một thông điệp cho Việt nam và các nước độc tài biết rõ phải tiến tới dân chủ tự do một cách triệt để và dứt khoát .

  6. Phát biểu của tổng thống Obama sau cuộc gặp blogger Điếu Cày
    https://www.youtube.com/watch?v=TKU0_klexUU

    Phát biểu của Tổng Thống Obama có phụ đề Việt ngữ

    “Tổng thống Obama đã nhấn mạnh rằng tự do báo chí đóng vai trò sống còn của một nền dân chủ. Những nhà báo phải có quyền cho người dân một nước biết sự thật về quốc gia của mình, về chính quyền của mình.

    Điều này sẽ giúp cho một quốc gia trở nên tốt đẹp hơn và giúp cho người đứng đầu một đất nước như ông trở nên đáng tin cậy hơn.

    Thật là đáng buồn khi có nhiều nơi trên thế giới, quyền tự do báo chí bị tấn công bởi nhà cầm quyền vì họ muốn che dấu sự thật. Nhiều nhà báo bị sách nhiễu, tù giam và thậm chí bị thủ tiêu.

    Những tiếng nói độc lập bị ngăn cản, những người bất đồng chính kiến bị buộc phải im lặng. Trong đó có Việt Nam, là quốc gia hiện đang bị thế giới và Hoa Kỳ lên án về tự do báo chí.”

  7. THẮC MẮC says:

    ” — Blogger Điếu Cày cùng 2 nữ nhà báo Fatima Tlisova (Nga) và Simegnish Mengesha của Ethiopia vừa có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với tổng thống Mỹ, Barack Obama. Ông cũng như 2 nhà báo nữ đều là những cây bút, đồng thời là những người tranh đấu cho nhân quyền có tên tuổi.
    Điều Cày bị trục xuất thẳng từ nhà tù Việt Nam qua Mỹ hồi tháng 10 năm ngoái sau nhiều năm bị giam giữ. Ông từng bị 2 năm 6 tháng tù về tội “trốn thuế”

    THẮC MẮC, thắc nắc : { – Bản tin này không cho biết ” 2 nữ nhà báo FatimaTlisova và Semegnish Mengesha ” được TT Obama mời hay xin gập, và Điếu Cầy cũng vậy, thấy thế bèn xin theo 2 nhà báo luôn , kiểu ăn ké, theo đóm ăn tàn ???. Nếu bảo TT Obama mời Điếu Cầy thì nhất định là không , vì rằng Mỹ là một quốc gia thượng tôn pháp luật làm sao một TT mà lại đi mời một tội phạm dù là hình sự đến nói chuyện tay đôi , ? -} .

    • Choi Song Djong says:

      Ông mới trốn trại ra hả ?

    • triết lý gia 0001 says:

      …..Khỏi cần phải thắc-mắc……Khi ĐC qua Mỹ đã từ chối ngay từ đầu không cầm cờ vàng 3 sọc đỏ,báo hại bà con hải-ngoại thắc mắc không biết bạn hay thù….rồi đồng bào hải-ngoại tranh luận đồng ý và chửi nhau củng có ì xèo cả lên,giờ…!!!!! 2 năm rỏ 10 đài VTV ở Việt-nam đưa tin hình ảnh ĐC gặp Obama????……cho tui phì cưới tí xíu,tui nghi là cộng-sản-Việt-nam sẽ chơi trò hề như trước 1975 đó là nếu lộ sẽ đẻ ra thành phần thứ 3,tức là tụi cờ nữa đỏ nữa xanh và sao vàng,tụi thành phần thứ 3 sẽ chống ráo ai cũng chống nhưng sự thật là phe cộng sản,để rồi khi toàn chiến miền-nam phe này đồng ý sát nhập vô cờ đỏ và giải tán từ đó,giờ đây binh biến lại đến nên CSVN lại chơi trò củ,là đẻ ra thành phần thứ 3……rơ này củ rích,ai ai cũng biết thành phần thứ 3 là CSVN đẻ ra,ví-dụ nếu đồng minh cụ thể là Mỹ muốn thay đổi chơi với CSVN nhưng sợ bà con phản đối mất phiếu…thì họ lại dựa vô thành phần thứ 3….Đúng là 40 năm rơ ông..kẹ lại lộ diện,vậy thì có sao đâu,đồng-bào hải ngoại cũng sẽ tin-ý,dùng gậy ông đập lưng ông đó là phe ta cũng sẽ đẻ ra thành phần thứ 4…..hay thứ 5,báo động bà con chơi…Cẩn-thận thành phần thứ 3,CSVN lại đẻ họ ra ở hải-ngoại mới chết chứ,tức không cờ đỏ cờ vàng gì ráo,kêu gọi dân chủ nhân-quyền họ xé nát chia năm xẻ bảy sự đoàn kết những ai chống họ. CSVN thì một khối còn phe chống họ thì chia năm xẻ bảy,chẳng hạn đã xuất hiện ngay càng rỏ thành phần thứ 3. Để rồi khi dẹp tan những người chống cộng phe thứ 3 sẽ nhập một với phe CSVN…Lịch-sử sẽ tiếp diển chỉ có điều là muốn bán đứng VNCH một lần nữa cũng khó,vì người cũa VNCH giờ phần lớn điều là công dân Mỹ,họ có lá phiếu?……Việc đầu tiên là phải đưa CSVN trở lại danh sách những quốc gia đàn áp tôn giáo,tại sao hiện tại ở VN,CSVN ít đàn áp Phật giáo hơn Thiên-chúa-giáo bởi lẻ họ đã chiếm trọn hết Phật-giáo hiện tại ở Việt-nam hầu hết điều là sư sãi quốc-doanh tức cộng sản đội lốt tôn giáo…Đó là Phật-giáo công-sản,dỉ nhiên nhà-nước không bao giờ đàn áp Phật-giáo CS….cái điếm thúi là ở chổ đó,báo động thành phần thứ 3 xuất hiện…..nay kính.

  8. lộn ruột says:

    Hai ông Tiên Ngu và Triết lý gia thấy Điếu Cầy được Tỏng thống Mỹ tiếp chắc là cú quá, bơi hai ông ở Mỹ đã lâu, cũng sùng sục đấu tranh cho dân chủ ở VN, vậy mà “kem đánh răng Hynos” không thèm biết đến , tức thật.

    • Tien Ngu says:

      Nghe thấy thương quá…

      Cứ nà suy bụng em ra bụng anh Ngu.

      Anh Ngu biết thân, biết phận, em? Anh chỉ có khả năng…ghẹo cò mồi với lũ Giáo Điếm.

      Còn mà…lên cà la oách, ngồi nói…vẹt như Nguyễn tấn Dũng, là anh chịu thua. Không cách chi mà…chơi nỗi.

      Cộng láo mí cò mồi phen nay thua ông Điếu Cày thấy rỏ. Đứa nào tức?

  9. triết lý gia 0001 says:

    …..Cuộc gặp gở của Obama với Điếu-cày…..dù là tượng trưng,nhưng làm tui liên tưởng đến kiểu tiếp xúc bá đạo trước đây,trước 1975 của người Mỹ cao cấp với nhũng quan chức cấp cao phía CSVN và với Bắc-kinh với Liên-xô,có những cuộc gặp mà ngay cả chính-quyền của chế độ VNCH lúc bấy giờ cũng phản đối______ dù sao đó 2 năm rỏ mười là VNCH bị bán…đứng sau đó____ Tôi không thích kiểu tiếp xúc mà nhân vật chưa rỏ ràng tức không bên nào rỏ bên nào,nhưng hãy dẹp chuyện này sang một bên,tui thật sự không hiểu…!!!!___ Nếu Barack Obama muốn nói Việt-nam cần tự do báo chí,thì thử hỏi Obama sống trong chế độ độc tài toàn trị kiểu cộng sản việt-nam và Bắc-hàn,Quý ngài Obama có dám tự do báo chí không? Vì khi CSVN bắt bớ tù đầy đánh đập họ có nói là tự do báo chí đâu mà họ kiếm chuyện khác…..có thể bị giết bị,bị cho ăn phóng…xạ,bị tai nạn…..Một quốc-gia như CSVN tàn ác như vậy mà kêu gọi tự do báo chí thì không khác nào xúi dân đen vào chổ chết???…..Nếu CSVN được mua vũ khí sát thương của Mỹ mà bằng tiền Mỹ cho mượn,rồi CSVN ăn bôi trơn hơn 50%,lấy một ít trả nợ,rồi mới mua,dỉ nhiên tiền mượn VN trả góp,ai trả dân đen trả?……Thì theo tui chỉ có bên bán vũ khí hay cho mượn tiền và CSVN là lợi và dân đen VN vô cùng lổ,vì phải trả nợ và coi chừng súng cũa Mỹ lại được dùng để đàn-áp dân đen VN biểu tình đòi tự do nhân-quyền thì sao??… Tui không nói Điếu-cày là con cờ của CSVN và tư-bản Mỹ,nhưng làm tui liên tưởng đến VNCH chết tức tưởi vào 30/4….Mỗi năm đến ngày này những người lính VNCH cựu chiến binh Mỹ và dân Việt tha phương vì ngày này tưởng nhớ trong đau buồn,nuối tiếc vì là quốc-hận!!!!.Nếu cứ kêu gọi CSVN tự do báo chí,rồi đừng bán nước……hãy nhân-quyền thì có đến 1000 năm CSVN vẩn vững như bàn thạch….Tóm lại chuyến đi của nguyễn-phú-trọng sắp tới tui không biết quý ngài Mỹ với Trọng-lú ký kết gì,nhưng tui xin hãy dừng lại đừng vì quyền lợi ít kỷ tức thời mà làm khổ thêm dân Việt.Những thằng lưu manh cướp đất của dân tham ô tham nhũng bán nước như Trọng-lú:….không đánh giá một xu để người Mỹ phải tiếp xúc vì một tay trọng-lú bắt với Mỹ tay kia bắt với tàu-cộng và đít trọng-lú ngồi trên đầu dân đen Việt-nam. Hãy giúp dân Việt thực chất hơn là kêu gào…kêu gọi….kêu to,kêu lớn để rồi cốt khỉ hoàn cốt khỉ….Trên hết hãy cấm vận CSVN y như cấm vận với Nga hiện tại..thì may ra CSVN mới có chút thay đổi chứ kêu gọi kêu gào..chỉ là trò hề,hay cục kẹo dụ con nít….thôi đừng khóc nữa rồi đâu lại vào đó,những phi vụ làm ăn giữa Mỹ và CSVN được thực hiện nếu có hãy coi chừng đừng trên sự đau khổ của dân đen Việt-nam ngày 30/4 vừa kỷ niệm,ngày quốc-hận của dân Việt còn đó….Máu và nước mắt của lính VNCH và lính Mỹ gục ngã cho VN vẫn còn đau đớn đến tận hôm nay,xin hãy trân trọng hương-hồn của họ…Nay kính.

  10. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Obama phen này coi bộ mời…lộn người chăng?

    Vô…nhà trắng ( chử của cò mồi VC), ngồi ngang với tổng thổng Mỹ phải là các…đỉnh cao trí tuệ của loài người chớ?

    Đâu cò mồi Nguyễn công Bằng cùng các em út, bình luận gì coi, để…em re vậy, sao phải?

Phản hồi