WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Lê Thị Công Nhân đã về tới Hà Nội

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

Ngày hôm nay, 6/3/2010, nữ luật sư Lê Thị Công Nhân đã mãn hạn tù. Gia đình đã được báo trước đó 1 tuần, rằng chị sẽ trở về từ trại giam tại Thanh Hóa.

Theo tin từ Hà Nội, bà Trần Thị Lệ đã khởi hành từ 2 giờ sáng ngày 6/3  để vào Thanh Hóa đón con gái. Sau 2 giờ chờ ở cửa trại giam, bà được quản lý trại báo họ đã trở luật sư Lê Thị Công Nhân về Hà Nội.

Sau vài giờ làm thủ tục, xe của công an đã áp giải cô đi bằng cửa khác, cửa phụ, không phải cổng chính nơi mẹ luật sư Công Nhân đang chờ. Thay vì đưa cô về nhà, công an đã đưa thẳng cô tới trụ sở công an phường để làm thủ tục tiếp tục quản chế.

Chiều nay, chị đã về tới Hà Nội rất hạnh phúc dù vẫn còn mệt. Chị vẫn khẳng định, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau đó rằng, lý tưởng mình theo đuổi không hề sai và mọi chuyện giờ đây còn dở dang nhưng chị đã có những giây phút tự do khi theo đuổi lý tưởng của mình.

Hiện Công nhân chưa có dự tính gì cụ thể trong tương lai, trước mắt chị còn 3 năm quản chế.

Hôm 11/05/2007, Lê Thị Công Nhân bị Tòa án Hà Nội xử 4 năm tù giam và 3 năm quản chế vì vi phạm Điều 88 Bộ Luật Hình sự. Phiên phúc thẩm diễn ra ngày 27/11/2007 đã giảm án cho Công Nhân 1 năm tù và giữ nguyên 3 năm quản chế.

Cùng bị kết án với cô là luật sư Nguyễn Văn Đài, với án tù dài hơn 1 năm. Cả 2 người đều bị bắt vào ngày 6/3/ 2007 tại văn phòng luật sư Thiên Ân, văn phòng tư vấn luật do luật sư Đài thành lập. Tại đây, 2 luật sư đã soạn thảo nhiều văn bản, bài viết liên quan tới tự do dân chủ và tổ chức vài khóa học về nhân quyền.

Ngay khi họ vừa bị bắt, chưa xét xử, Đoàn luật sư Hà Nội đã ra quyết định xóa tên 2 người khỏi danh sách luật sư. Trong thời gian 2 luật sư bị giam giữ, nhiều tổ chức quốc tế cũng như chính phủ các nước phương Tây đã kêu gọi Hà Nội trả tự do cho họ.

Trong 3 năm qua, đã có nhiều đợt ân xá của nhà nước nhân dịp quốc khánh hay Tết Nguyên Đán nhưng Công Nhân không được xếp vào loại “cải tạo tốt” để có thể ân xá trước hạn.

(Nghe cuộc nói chuyện của phóng viên đài truyền hình SNBC và Lê thị Công Nhân. Nguồn: vietnamsaigon.multipy.com)

© Đàn Chim Việt Online

33 Phản hồi cho “LS Lê Thị Công Nhân đã về tới Hà Nội”

  1. noileo says:

    Xin đuọc có lời chúc mừng ls LTCN đã về với gia đình thân yêu của mình. Mong cô thường đuọc nhiều mạnh khoẻ thanh thản.

    “Thất bại chưa?”, công an cs hỏi LTCN như vậy, nhưng cái hành động của công an cộng sản, không dám đưa LT CN đi ra bằng của trước, đã là một thất bại rất cụ thể của Việt cộng.

    Lúc LTCN ra khỏi tù là lúc bắt đầu những thất bại của Việt cộng trên con đuòng độc tài toàn trị cộng sản ác quỷ phản quốc làm tay sai Tàu cộng, do Hồ chí Minh vạch ra & dan duong từ 60 năm truớc!

  2. noileo says:

    Xin đuọc có lời chúc mừng ls LTCN đã về với gia đình thân yêu của mình. Mong cô thường đuọc nhiều mạnh khoẻ thanh thản.

    “Thất bại chưa?”, công an cs hỏi như vậy, nhưng cái hành động của công an cộng sản, không dám đưa LT CN đi ra bằng của trước, đã là một thất bại rất cụ thể của Việt cộng.

    Lúc LTCN ra khỏi tù là lúc bắt đầu những thất bại của Việt cộng!

  3. K.D. says:

    LS Lê Thị Công Nhân đã trở thành 1 nữ anh thư vì dân vì nước trong lòng tôi và rất nhiều bạn trẻ ở mọi nơi trên thế giới. Tôi muốn hỏi lại anh mật vụ CA ở Hà Nội đó rằng: “Các anh có cảm thấy mình thất bại chưa?”

    ^_^

  4. bichle says:

    K’inh gởi ông Nguyễn Khoa Thái Anh ,

    Khi LTCN còn trong tù ,ngoa`i nầy ông nhởn nhơ với đám nữ văn công VC, chê trách những người biễu tình cho tự do là ngu ngốc . Bây giờ LTCN vừa ra tù ông làm bộ khôn lanh như
    một anh chị bự và phun ra tiếng Mỹ ba xu của ông ” leave her alone ”

    Xin ông hãy để yên cho chúng tôi , ai cũng đã cảm nhận được tư cách va trình độ của ông rồi .

  5. Chính quyền Mỹ năn nỉ VC dân chủ chút chút, thả đại vài ba tên không làm nên tích sự gì, thì sẽ cùng nhau hợp tác chiến lược lợi ích cho cả hai quốc gia, và VC rất thông minh nên họ hiểu mở lòng vị tha cho dân mình cơ hội chuộc tội trở về với giống nòi Việt Nam.

    Chúc mừng cô đã được rữa sạch tội phản quốc, trở về với gia đình và đồng bào láng giềng của mình. Hy vọng cô từ nay biết học theo người khôn mà giúp ích cho nước nhà.

    • HOÀNG says:

      Chú em công an hà nội này mơ “giấc mơ việt kiều” lắm hay sao mà lấy tên là “khúc ruột dư ngàn dặm” vậy!
      Mở miệng là bốc mùi ngay,không dấu diếm vào đâu được.

  6. Đặng kim Toàn says:

    CHÚC MỪNG LÊ THỊ CÔNG NHÂN
    NGƯỜI CON GÁI MÀ TÔI KÍNH TRỌNG
    RA KHỎI NHÀ TÙ NHỎ

    Áo kẻ sọc như cờ sao và vạch
    Như tự do mầm nẩy để ươm xanh
    Em mong manh như chiếc lá trên cành
    Nhưng dáng đứng trong em là đất nước
    Theo chân em có triệu bàn chân bước
    Đi về phía mặt trời – cho đất nỡ hoa !

    Đặng kim Toàn

  7. Tuan Khuat says:

    Thật đáng buồn & xấu hổ cho tính chính đáng của an ninh & nhà nước VN đối với LTCN . LTCN đã chiến thắng . Chúng tôi kính phục chi & chúc chi nhiều sức khỏe để tiếp tục ý nguyện của mình .

  8. Nguyễn-Khoa Thái Anh says:

    Thưa quý vị đọc giả (và những người cho mình là những người tranh đấu cho dân chủ),

    Quý vị đã nghe những lời nói chân tình của Lsư Lê thị Công Nhân khi Trường Thành của đài SBTN hỏi: “Lsư lê thị Công Nhân có gì nhắn nhủ với người Việt hải ngoại không?”

    “Tôi cũng không biết nhắn nhủ một điều gì cả…” Cô nhắc lại hai câu hỏi nói rất gây ấn tượng cho cô của Công An bên mật vụ ở Hà Nội khi họ vào phỏng vấn khi cô đang ở tù Thanh Hóa:
    “Chị có thấy rằng là chị đã thất bại chưa? Chị có thấy rằng cuộc đời chị dở dang không?” Rồi cô mượn hai câu này để nói lên tâm tư mình, nhắn nhủ 90 triệu người Việt, 87 triệu trong nước và khoảng 3 triệu người ở hải ngoại:

    “Tôi thấy rằng là tôi không thành công, tôi chưa thành công và tôi thấy rằng mọi thứ cũng thật sự là dở dang” cô nói tiếp một sự kiện sau đây mà cô lập lại đến 3 lần: “Tôi chỉ có thể làm cái phần của tôi, chứ tôi không thể làm được cái phần của 90 triệu người Việt Nam khác và nếu như cái lý tưởng của tôi có thất bại thì tôi nghĩ rằng đó cũng là điều rất đúng… và mọi thứ có dở dang thì nó cũng không cần phải nói nhiều vì các anh chị và mọi người cũng biết công việc và tất cà các khía cạnh khác của cuộc sống và có dù gì đi chăng nữa thì tôi nghĩ rằng tôi đã có những việc làm và những giây phút mà mình cảm thấy thật sự tự do đó là khi tôi sống theo cái lý tưởng của tôi và rất may là sau 3 năm ngồi sau song sắt nhà tù thì tôi thấy rằng cái lý tưởng đó nó không sai (nó không sai) nhưng có thể cuộc đời tôi sẽ không thể thành công vì lý tưởng đó, nhưng đối với tôi thì điều đó nó cũng không phải quá quan trọng.

    “… Và tôi nghĩ rằng với những gì mà tôi đã làm thì có lẽ nó hơn cả những gì mà cái cá nhân tôi trong cái tỉ số dân số học này có thể làm được thì quá sức của tôi rồi…”

    Nói tóm lại quý vị cần phải làm phần của quý vị và hãy để yên cho “nữ anh thư” của mình hai chữ bình an.

    “Leave her alone!”

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      Dear Nguyễn-Khoa Thái Anh,

      Tôi đã nghe cuộc phỏng vấn trên khi Công Nhân mới về trong lúc còn hoang mang xúc động và bị … rất đói nữa. Nhưng khi nghe cô trả lời phỏng vấn của RFA ta thấy ngay có sự khác biệt hẳn. Chính vì thế mà tôi ngạc nhiên và tìm hiểu lý do tại sao ? Và tôi đã lý giải bên dưới trong phần góp ý.

      Thái Anh có thái độ “bất lương” khi chụp lấy một câu trả lời và xoáy mạnh vào đó để diễn giải theo sự hiểu biết có ý đồ của mình.
      Thực sự vào lúc đó như tôi thấy, Công Nhân quá bức xúc về cách hành xử thô bạo đến tận lúc trả tự do cho cô, bằng sự ko cho gia đình cô đến đón cô về như mong đợi. Cô háo hức chờ mong, đến không thấy đói trong bụng và chả ăn gì từ chiều hôm trước. Cô phải chờ mãi mà vẫn chưa được ra khỏi trại giam, cho đến tận trưa bọn công an mới cho xe đưa cô về. Lại đưa bằng cổng hậu tránh mặt gia đình cô ….
      Rời trại giam cô bị choáng trước nhiều việc, đến nỗi ngã vật ra mà công an đi kèm không kịp dơ tay đỡ. Cô ở tù trong rừng sâu núi thăm quen rồi, đến khi ra ngoài nhà tù lớn cô thấy xô bồ, dơ dáy, bẩn thỉu, bụi bậm, ồn ào, náo nhiệt .., nên cô dí dỏm khôi hài đen đại khái rằng: Lúc này mà ở trong tù cô thấy khoẻ hơn !
      Đó là những chi tiết cô tả rõ trong lúc được RFA phỏng vấn, nhưng không nói rõ với Tường Thắng !

      Điều cô uất ức thốt lên những lời cay đắng không phải dành cho đồng hương mình, mà dành cho bọn Cộng Sản vô lương như cô nói với phóng viên RFA. CS đã tước đi của cô những cái giá trị TINH THẦN qúi giá nhất là TÌNH NGƯỜI, tình với bạn bè thuở còn đi học và tình hàng xóm v.v…
      Ai cũng rõ điều này, nhất là những nạn nhân cộng sản như Trần Khải Thanh Thủy, nhóm tu sĩ của Nhất Hạnh tại Bảo Lộc chẳng hạn. Bị cô lập với chung quanh do sự rỉ tai tuyên truyền cùng những áp lực và mua chuộc bằng mọi giá từ phiá (công an) CS, khiến mọi người phải chọn thái độ xa lánh, thù nghịch, bạo động … với kẻ thù của CS.

      Thái Anh là một người viết báo lâu năm nhiều kinh nghiệm, nhưng xem ra tay nghề của bạn còn kém lắm đó. Bạn viết theo cảm tính rất nhiều và thường có những nhận xét rất chủ quan phiếm diện, vì có thành kiến sẵn và lại không chịu mổ xẻ thật sâu vấn đề đang bàn.
      Trước kia tôi đọc rất nhiều bài viết của bạn, nói thật rất thích bút pháp của bạn và luôn đi tìm cái mới, Nhưng sau này bạn đi quá đà thành ra sai sự thật nhiều. Thật đáng tiếc !

      Chẳng hạn chỉ một điều trên, bạn cố làm cho to chuyện, để rồi có thể suy diễn đi xa sự thật hàng ngàn vạn dặm ! Tôi thực sự bái bạn làm bực sư xuyên tạc đấy nhé :-) !

      Xin hãy cố giữ cái đầu thật tỉnh táo và nên chân thật với chính mình. Đừng làm khác người, mà dân bình dân miền Nam gọi là “chơi nổi”, để tuyên bố không giống ai hết bạn nhé.

      Xin chúc bạn bình an trong tâm hồn,

      Lại Mạnh Cường

    • tuandao says:

      Anh Nguyễn Khoa Thái Anh thân mến

      Đây là diễn đàn dành cho người Việt nên không cần thiết phải viết thêm bằng Tiếng Anh làm gì (LEAVE HER ALONE)

    • Lâm Vũ says:

      Tôi biết ông NKTA không hiểu ý của cô LTCN thế nào, mà phải viết một câu khá… cọc cằn… “Leave her alone!” (?!).

      Cá nhân tôi thỉnh thoảng có phát biểu ủng hộ cô LTCN trong vòng 3 năm qua – cũng chỉ biếu lộ sự thương mến, quý trọng như với một người bạn trẻ, thông minh và can đảm hơn người.

      Nhưng tôi cũng biết không ít người đặt khá nhiều kỳ vọng vào cô LTCN, như thể hiện qua những chương trình truyền hình hay các byuổi “vinh danh” tại các cộng đồng người Việt khắp nơi v.v.

      Đã đành, những biểu lộ vồ vập thái quá vừa không có lợi cho đại cục, mà còn có thể làm cho chính cô LTCN – ít nhất trong lúc này – bối rối thêm lên. Nhưng tôi nghĩ không bao giờ cô Công Nhân nói hay nghĩ điều tương tự như “Leave me alone”! Điều này trái ngược với lời nhắn nhủ (không nói rõ ra): trên thế giới có đến 90 triệu nguời Việt Nam, và LTCN chỉ là một trong 90 triệu người đó!

      Quan trọng là: không ai được quyền nghĩ “tôi chỉ có một mình”. Nghĩ thế là đầu hàng và tự tử. CS, kẻ thù của dân tộc, chỉ muốn mỗi chúng ta nghĩ vậy!

      Thân

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        Hoàn toàn đồng ý với Lâm Vũ ở câu kết, bởi chính cô Lê Thị Công Nhân nhấn mạnh với công an cùng mọi người là, cô không mơ tưởng hão mình là vĩ nhân thời đại, có thế làm thay cho mọi người trong chuyện quốc gia đại sự này ! Đó là chuyện “đội đá vá trời” nên cần có nhiều bàn tay của khoảng 87 triệu dân Việt trong nước hợp lực với 3 triệu ở hải ngoại. Cô đã cố làm tròn phần vụ mình, chả khác gì tổng giám mục Nguyễn Kim Điền trước khi về chầu Chúa đã an ủi em gái mình là ông đã “chạy song quãng đường của mình” và nay là lúc về nước Chúa !

        Ta cần xem đoạn video có post ở nhiều web mới thấy rõ ràng hơn là chỉ nghe qua phát thanh. Tôi nghĩ nhà báo Thái Anh trong lúc vội vàng ban đầu mới nghe qua đoạn ghi âm thanh, nhất là đến phần cô Công Nhân nghẹn ngào xúc động thuật lại bọn công an cố tình làm nhục và lung lạc tinh thần cô bằng các lý luận “rẻ tiền”, như bảo cô thất bại ê chề đến thân phải vương vòng lao lý …, và cô tìm cách phản pháo lại ra sao. Sau khúc đó ta thấy cô Công Nhân lấy lại bình tĩnh và trả lời tiếp tục gẫy gọn, đanh thép.

        Như tôi đã thưa, Thái Anh bức xúc khi xoáy mạnh vào đó, rồi đưa ra một câu kết thật sai lạc về những gửi gấm tâm tư và nguyện vọng nóng hổi của một tù nhân lương tâm mới thoát khỏi móng vuốt Cộng Sản để về gặp lại người thân sau ba năm dài và chịu tiếp tục hình phạt quản chế khắc nghiệt vài năm nữa.
        Từng là tù cải tạo CS hồi sau 1975 tôi đã hiểu thế nào là quản chế của họ !

        Chúng ta sống nhiều năm trong môi trường lý tưởng nhất thế giới mà vẫn chưa học được cái hay của dân chủ tự do ra sao nhỉ !?
        Không ít người chỉ học được thói tự do phát biểu vô tổ chức, tự do biểu dương lực lượng chống nhau khi có sự khác biệt dù chỉ một chút xíu trong chính kiến … Cứ như thế làm sao cộng đồng hải ngoại và nước Việt ta sẽ tiến lên bằng người nhỉ !

        Kính,
        Lại Mạnh Cường

  9. Khi VC giam tù người con gái chân yếu tay mềm yêu nước, VC đã hỏi một câu rất ngớ ngẫn đối với chị Công nhân:” chị đã thấy chị thất bại chưa, chị đã thấy cuộc đời dở dang chưa ? Một chế độ toàn là công an và quân đội, đang đặt mua tàu bay, tàu lặn, lại đặt một câu hỏi thiếu trí tuệ với một người không có một tấc sắc trong tay, đúng là một chế độ đại ngu xuẩn. Tại sao VC không hỏi câu hỏi này với người Trung Quốc . Khi VC đánh với Tàu ở Trường Sa, VC không đánh nhưng bỏ chạy, như vậy chế độ VC thấy thất bại hay chị Công nhân thất bại?. Một chế độ độc tài, với 3 triệu quân trong tay, đặt một câu hỏi đáng nực cười với người con gái da vàng thương nước thương dân mà không thấy nhục.

    VC nhớ rằng, 60 chưa què chớ khoe mình lành, tương lai sẽ thấy những hình phạt đau đớn mà người gieo ác ôn không thể tránh, chớ nên tự cao tự đại khi xung quanh mình chỉ là địch thủ, ngay người dân cũng không thích VC thế mà VC trơ trẻn đặt câu hỏi ấy với người con gái yêu nước.

    Xin nghiễng mình kính cẩn người con của dân tộc. Hình ảnh hy sinh vô bờ bến của chị cho dân tộc này vĩnh viễn an vui đã thôi thúc những tấm lòng thương nước thương nòi sẽ bước theo con đường mà chị đã đi qua. Xin gởi về chị tấm lòng cảm phục của người con xa xứ.

  10. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Luật sư Lê Thị Công Nhân được phóng viên RFA phỏng vấn qua điện thoại, sau khi về nhà được hai giờ.

    Trong cuộc phòng vấn này, tôi thật bất ngờ khi cô Công Nhân đã phục hồi sức khoẻ thật nhanh, so với cuộc phòng vấn thực hiện bởi phóng viên Tường Thắng của web Vietnamexodus.

    Lần này cô trả lời thật dõng dạc, đĩnh đạc, nhiều tự tin và lạc quan, trong khi lên án thật rõ ràng CS, như CS đã gây cho cô nhiều thiệt hại về TINH THẦN, không làm sao mà lượng cho hết và hàn gắn lại như xưa. Chẳng hạn như làm hư hỏng tình bạn thời đi học của cô, cũng như với quan hệ với xóm giềng ở khu nhà tập thể cô ở tại Hà Nội.

    Tôi nghĩ cô mau lẹ trở lại con người cũ, chính là nhờ vào sự đến thăm viếng thật vui của một vài người bạn học cũ ! Đồng thời một số hàng xóm đã niềm nở hỏi thăm khi tình cờ chạm mặt ! Nói chung khác hẳn rất nhiều khi cô bị CS bao vây, cô lập, bôi nhọ rồi bỏ tù !
    Điều này làm cô vững lòng, và nhận rõ là, mình thực sự không cô đơn trong cuộc chiến đầu vì lý tuởng tự do dân chủ cho VN này.

    Cô cũng nhanh chóng nhận xét về tình hình đất nước quan sát được trên con đường được Công An “hộ tống” từ nhà tù bé vào nhà tù lớn !

    Cô thấy có phát triển, nhưng tất cả XÔ BỒ, NHẾCH NHÁC do ô nhiễm môi sinh quá nhiều.
    Cô còn dí dỏm so sánh, ở trong tù cô thấy thoải mái hơn nhiều. Bởi trại giam nằm trong rừng sâu núi thẳm nên rất yên tĩnh; trong khi về đến Hà Nội, cô thấy ngột ngạt khó chịu vô cùng, vì bụi bậm, tiếng động … Chưa kể là cô nói là bên ngoài nhà riêng đầy nghẹt chó săn ruồi trâu bu quanh !

    Xin tạm tường trình tóm tắt những gì tai nghe đưọc qua buổi phóng vấn trên.
    Xin cám ơn đài RFA đã nhanh chóng đưa tin trên.

    Lại Mạnh Cường

Phản hồi