WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổ quốc trên hết

Nguồn: myopera.com

Xin bắt đầu bài viết này bằng lời di chúc của vị vua anh minh Trần Nhân Tôn: “Các ngươi chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ tự cho mình cái quyền nói một đằng, làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra nơi biên ải, các chuyện đó khiến ta nghĩ đến những chuyện khác lớn hơn, tức là họ không tôn trọng biên giới quy ước. Cứ luôn luôn đặt ra cái cớ tranh chấp, không thôn tính được ta thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta. Dần dần họ sẽ biến giang sơn của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy các ngươi phải nhớ lời ta dặn: một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không để lọt vào tay kẻ khác. Ta để lời nhắn nhủ này như một lời di chúc cho muôn đời con cháu”.

Thật đau buồn khi những lời di chúc đầy tinh thần dân tộc này của vị vua Trần Nhân Tôn, ngày nay đã bị quên lãng dần trong lòng dân tộc, nhất là hầu hết học sinh, sinh viên dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa do Đảng CSVN lãnh đạo cũng hoàn toàn xa lạ với những công lao to lớn của tiền nhân. Thật vậy, vì luôn luôn đặt quyền lợi của Tổ quốc, quyền lợi của dân tộc lên trên hết cho nên, vua Trần Nhân Tôn đã mở ra hội nghị Diên Hồng để lấy ý kiến nên hòa hay đánh của toàn dân trước ngoại xâm. Cuối cùng với tinh thần đoàn kết và thống nhất được ý chí dân tộc mà nhà vua đã đánh bại hoàn toàn giặc Tàu xâm lược.

Nhìn lại lịch sử VN từ xưa đến nay, chưa có một triều đại nào cam tâm dâng đất, dâng biển của đất nước cho ngoại bang TQ như triều đại của ĐCSVN hiện nay. Lịch sử cũng như ngay cả ĐCSVN vẫn thường lên án Lê Chiêu Thống là cổng rắn cắn gà nhà. Nhưng dưới thời Lê Chiêu Thống cai trị đất nước, lãnh thổ VN vẫn được bảo toàn không bị mất dù chỉ một tấc đất. Trong thời đại thông tin rộng mở như bây giờ, từng sự thật về những hành động của các nhà lãnh đạo CSVN đối với Tổ quốc và nhân dân ngày càng được phơi bày ra ánh sáng cho, dù đảng đã dùng mọi thủ đoạn để bưng bít thông tin. Mục đích của bài viết này là cũng chỉ muốn đưa ra những sự thật trong muôn ngàn sự thật mà các nhà lãnh đạo CSVN đã, đang và sẽ làm đối với quê hương đất nước để cho các chiến sĩ trong lực lượng quân đội, công an và những ai còn trung thành với đường lối và sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo hiện nay phải nhìn lại việc làm của mình, để sau này khỏi mang tội với Tổ quốc và nhân dân.

Chúng tôi không tham gia bất cứ một đảng phái hoặc tổ chức nào, chúng tôi chỉ là thành phần trẻ, là công dân của đất nước, với tinh thần trách nhiệm và lòng yêu quê hương đất nước bắt buộc chúng tội phải lên tiếng, cũng như sẵn sàng chấp nhận mọi nguy hiểm sau này. Đã là con người thì hành động cũng có lúc đúng, lúc sai. Nhưng cốt yếu là phải nhận ra được cái lỗi lầm để mà khắc phục, hầu tránh tái phạm. Tuy bây giờ là muộn màng, nhưng cũng chưa quá muộn để những kẻ đã đánh mất lương tri, đang lầm đường lạc lối, phải thức tỉnh lương tâm mình trên trên bước đường dân chủ hóa đất nước, để một nước Việt Nam có thể phát triển hùng mạnh, sánh vai với các nước trên toàn thế giới. Chỉ có thế mới có thể gác qua một bên quá khứ, xoa dịu nỗi đau của hàng trăm ngàn vong linh của những người dân vô tội bị chết oan trong chính sách cải cách ruộng đất và phong trào nhân văn giai phẩm ở miền bắc (1953-1957), cùng với những mồ chôn tập thể ở Huế (1968) và các trại tập trung cải tạo sau năm 1975 do ĐCSVN thực hiện. Đây chính là nỗi đau không của riêng ai, mà là của toàn thể dân tộc Việt Nam! Lịch sử Việt Nam mãi mãi khắc ghi những hình ảnh đau thương này.

Không ai chủ trương tiêu diệt ĐCSVN, kể cả các phong trào và những người đang đấu tranh bất bạo động cho dân chủ nhân quyền hiện nay, cũng như những công dân yêu nước đang bị đảng giam cầm, những tội danh mà đảng đưa ra để bỏ tù những công dân yêu nước này là do tòa án của đảng tự đặt ra để kết án họ, chớ thật ra việc làm của họ là phù hợp với hiến pháp của đảng (điều 69 Hiến Pháp) và những điều khoản trong các công ước quốc tế mà chính quyền CSVN đã ký và tình nguyện tham gia. Cương lĩnh của các đảng phái và các phong trào tranh đấu cũng chỉ đòi hỏi một sự cạnh tranh công bằng, bình đẳng với ĐCSVN thông qua việc ứng cử và bầu cử tự do để nhân dân chọn lựa. Hiện nay, các nhà lãnh đạo đảng đang xiết chặc vòng dây kiểm soát hệ thống Internet, chặc đứt mọi nguồn kinh tế của các nhà đấu tranh dân chủ, bắt buộc những người sử dụng điện thoại di động phải đăng ký tên và số Chứng Minh Nhân Dân (CMND) để theo dõi, mọi việc giao dịch với ngân hàng để vay tiền sản xuất của người dân đều phải qua sự kiểm soát và giới thiệu của các cấp chính quyền, thông tin báo chí đều phải đi bên lề phải do đảng đề ra, mọi quyền hành lãnh đạo trong tất cả các ban ngành đoàn thể trong hệ thống chính quyền từ cơ quan nhỏ nhất cũng đều phải là đảng viên của ĐCSVN…v.v…. Đây là những việc làm không thể chấp nhận được trong một đất nước vừa là thành viên WTO, thành viên LHQ, chủ tịch luân phiên ASEAN mà Việt Nam đang thụ hưởng.

Đất nước đang thực sự lâm nguy vì những hành động ươn hèn để giữ vững địa vị cá nhân của các nhà lãnh đạo chóp bu của ĐCSVN, đây là một sự thật quá rõ ràng. Hành động trên thực tế của các cấp lãnh đạo đảng từ trung ương xuống địa phương đều thể hiện sự thật này. Ngoài việc vùng đất địa đầu Ải nam quan, 2/3 thác bãn Giốc cùng bãi Tục Lãm và trên 10.000km2 vùng biển Vịnh Bắc Bộ đã thực sự về tay Trung Quốc qua các hiệp định, hiệp ước tháng 12/1999 và tháng 12/2000 mà chính quyền CSVN đã ký với TQ, nhưng cho đến hôm nay nhân dân cũng không được biết nội dung các bản hiệp định, hiệp ước này. Còn quần đảo Hoàng Sa nơi có cuộc hải chiến giữa hải quân VNCH với hải quân TQ đầu năm 1974 thì đã được thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký công hàm tháng 9/1958 thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc. Trong khi phần lớn quần đảo Trường Sa thì đã bị Trung Quốc xâm chiếm năm 1988, mà hiện nay bọn người TQ đã xây dựng xong các phi trường và căn cứ quân sự rồi. Còn nhớ trước đây, TQ đã hăm dọa và ngăn cản không cho các công ty khai thác dầu hỏa của Anh và Hoa kỳ hoạt động trên vùng biển VN theo hợp đồng giữa VN và các công ty này, thì hôm nay ngày 26/2/2010 vừa qua, TQ đã đưa lực lượng và phương tiện kỹ thuật đến để dò tìm và khai thác dầu hỏa trên vùng biển đó trước sự im lặng của các nhà lãnh đạo VN.

Trong năm vừa qua Trung tâm thương mại Hồng Vận thành phố Móng Cái do người TQ xây dựng đã ngừng thi công bởi vì Việt Nam phát hiện phía Trung Quốc đã bí mật đào đường hầm xuyên qua biên giới VN. Các nhà lãnh đạo CSVN đã dùng quyền lực của mình để thực hiện cho bằng được dự án khai thác Bauxite ở Tây nguyên, một dự án đã được ông đại tướng Võ Nguyên Giáp và các tướng lãnh khác trong đảng, các đại biểu Quốc hội cùng trên 3000 nhà trí thức bao gồm từ các giáo sư, tiến sĩ, nhà văn, nhà khoa học ưu tú trong và ngoài nước phản đối bằng những kiến nghị và đưa ra những tư liệu, phân tích chuyên môn về một đại họa cho môi trường, cho cuộc sống của nhân dân, cho nền văn hóa lâu đời của Tây nguyên, nhất là ảnh hưởng đến sự mất nước trong tương lai nếu đại dự án bô xít vẫn được tiếp tục cho TQ khai thác bởi vì, theo như sự nhận định của đại tướng Võ nguyên Giáp: ai làm chủ được Tây nguyên có nghĩa là sẽ làm chủ cả Đông dương. Nhưng với những con người lãnh đạo đất nước bất tài, không có tư duy và tầm nhìn chiến lược như hiện nay, việc khai thác bô xít vẫn ngang nhiên tiến hành. Tây nguyên đang giẫy chết vì sự khai thác Bô xít, vì sự quậy phá của hàng trăm ngàn công nhân TQ, toàn dân VN đang đau khổ vì tình trạng lạm phát gia tăng, vì sự mất đất do các cán bộ cùng cơ quan nhà nước lạm dụng quyền hành lấy đất của dân, nhất là tình trạng bao che tham nhũng, tiêu cực đang lan tràn công khai trong xã hội. Những đại nạn đang xảy ra cho nhân dân và đất nước chưa khắc phục được, thì mới đây dư luận trong và ngoài nước lại biết đến cái tin động trời: 2 tỉnh giáp biên giới Trung Quốc: Lạng Sơn và Quảng Ninh cùng với 8 tỉnh khác đã âm thầm ký cho Hồng Kong, Trung Quốc và Đài loan thuê trên 300 ngàn hecta rừng đầu nguồn trong thời hạn 50 năm. Trong đó, riêng phần của Trung Quốc là 264 ngàn hecta khiến cho trung tướng Đồng Sĩ Nguyên và thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cùng đứng đơn kiến nghị lên trung ương đảng, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ Nông nghiệp-Môi trường trong đó có đoạn: “Đây là hiểm họa cực lớn liên quan đến an ninh nhiều mặt của quốc gia. Mất của còn làm lại được, còn mất đất là mất hẳn. Các tỉnh cho thuê rừng dài hạn là tự sát, còn các nước thuê rừng của ta là cố tình phá hoại nước ta và gieo tai họa cho nhân dân ta một cách thâm độc và tàn bạo”. Riêng bài viết của cựu thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (người đã từng làm đại sứ VN tại TQ 15 năm) có tựa đề: cảnh giác với thủ đoạn bành trướng mềm của Trung Quốc được đăng trên trang web bô xít và các trang web khác. Cuối bài ông kêu gọi: “Trước những hành động của ông láng giếng hữu nghị trên biển đông cũng như trên đất liền VN. Hàng triệu người VN yêu nước đang bức xúc và sôi gan. Chúng ta phải làm gì đây?”.

Nhìn qua những việc làm của các nhà lãnh đạo CSVN trong thời gian qua. chúng ta có thể nhận thấy ngay rằng: rồi đây VN là một Tây Tạng thứ 2 của Trung Quốc thứ 2 của Trung Quốc là điều chắc chắn sẽ xảy ra bởi vì, không phải ngẫu nhiên mà những sự việc khó tin nhưng có thật này lại xảy ra.

- Trang web thương mại hợp tác VN và TQ, nhưng tên miền…vn lại để cho phía TQ sử dụng hàng mấy năm liền để họ tự do đăng những bài nói xấu VN, đến khi các nhà trí thức biết được và phãn đối thì mới chịu ngưng.

- Trang web điện tử của ĐCSVN do ông Đào Duy Quát làm Tổng Biên Tập, lại đăng nguyên văn bài của các trang web TQ về cuộc tập trận của hải quân TQ trên vùng biển Đông thuộc hải phận VN mà họ từng tuyên bố là của họ gồm cả HS-TS của VN mà không có lời bình luận nào cả. Đến khi gặp sự phản đối quyết liệt của các nhà trí thức cư dân mạng thì mới chịu gỡ xuống. Hành động nối giáo cho giặc này của ông Quát chỉ bị phạt hành chính là 30 triệu đồng VN. Trong khi đó, người con gái Phạm Thanh Nghiên ngồi tọa kháng tại nhà với biểu ngữ “HS-TS là của VN” thì bị bắt giam, ra tòa lãnh bản án 4 năm tù và 3 năm quản chế. Còn nhà báo tự do điếu cày Nguyễn Văn Hải thì bị chính quyền vu khống là trốn thuế với 3 năm tù, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy thì bị công an dàn cảnh đánh trọng thương để có cớ bắt chị với tội danh đánh người, cuối cùng chị phải nhận lãnh bản án 42 tháng tù và 3 năm quản chế.

- Những banner kỷ niệm 65 năm thành lập QĐNDVN được trưng bày trên các ngã đường của thành phố HCM, dưới lá cờ VN lại là hình ảnh của đoàn quân TQ. Khi phóng viên đài RFA phỏng vấn ông Nguyễn Thành Rum (GĐ sở VH-TT) thì ông này trả lời: đó là hình ảnh của đoàn quân TQ được nhân viên của ông lấy từ các trang web của TQ và đã được chỉnh sửa lại, đến khi phóng viên hỏi tại sao ngày lễ kỷ niệm QĐNDVN mà lại không in hình của đoàn quân VN thì ông Rum không trả lời mà cúp điện thoại.

- Song song với những lời tuyên bố đầy khiêu khích và xem thường VN của phát ngôn viên TQ Jiang Ju ngày 5/1/2010: “những tuyên bố của VN chẳng hề trở ngại lớn lao gì đến kế hoạch phát triển của TQ trong khu vực, cũng chẳng gây thiệt hại đáng kể gì đến quan hệ song phương của 2 nước”, cùng lời đe dọa của đại sứ TQ tại VN Tôn quốc Cường ngày 6/1/2010: “hợp tác sẽ phát triển, đấu tranh sẽ thất bại,… VN nên tạm gác lại tranh chấp với TQ, chờ thời gian chính mùi rồi sẽ giải quyết”. Nhật báo giải phóng quân TQ đăng bài viết về biên giới như sau: “Nơi nào mà lợi ích của quốc gia chúng ta mở đến, thì đó là nhiệm vụ của lực lượng vũ trang của chúng ta”.

Với những lời nói của kẻ bề trên như thế, nhưng các nhà lãnh đạo CSVN vẫn im lặng không dám phản đối, ngược lại lúc nào cũng tuyệt đối trung thành với châm ngôn: “16 chữ vàng và 4 tốt” do TQ đề ra. Đã vậy mà TQ cũng chưa vừa ý, còn đưa Dương Khiết Trì (UVBCT) thay mặt ĐCSTQ qua Hà Nội họp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để đưa thêm 4 mối tương quan nữa cho 2 nước Việt-Trung thực hiện đó là:

- Sơn thủy tương liên dịch - Sông núi liền nhau

- Văn hóa tương thông - Văn hóa hiểu nhau

- Lý tưởng tương đồng - Lý tưởng giống nhau

- Mệnh vận tương quan – Vận mệnh gắn bó

- Trong khi TQ lúc nào cũng tìm cách chiếm đoạt nước ta, ngang nhiên bắt bớ, tịch thu tài sản và đánh đập ngư dân của ta để đòi tiền chuộc khiến cho ông Nguyễn Việt Thắng (chủ tịch hiệp hội hải sản VN) bức xúc tuyên bố: “TQ thường xuyên bắt tàu đánh cá của VN, ngay cả khi tàu đánh cá VN không hoạt động trong các vùng biển mà họ cấm, nhưng TQ vẫn bắt và đòi tiền chuộc”. TQ đã ngang nhiên tuyên bố những lời nói trịch thượng và đe dọa VN như thế, nhưng các nhà lãnh đạo VN lúc nào cũng trung thành và ca ngợi TQ bằng chứng là, ngày 17/1/2010 trên trang web điện tử của chính phủ CSVN có điện văn chúc mừng kỷ niệm 60 năm quan hệ VN-TQ có đoạn: “Nhân dân VN luôn luôn ghi nhớ với lòng biết ơn sâu sắc, sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn của đảng, chính phủ và nhân dân TQ anh em đã dành cho nhân dân VN trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước trước đây và sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay. Quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện VN-TQ trên cơ sở phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt đã tạo động lực mới quan trọng đưa quan hệ 2 nước phát triển lên tầm cao mới”.

Vì lòng biết ơn sâu sắc về sự  giúp đỡ của TQ mà ngày nay đất nước phải mất đi những phần đất cùng các hải đảo và vùng biển thiêng liêng nhất mà tiền nhân xưa đã phải hy sinh xương máu để gìn giữ. Cũng vì lòng biết ơn sâu sắc mà đại dự án bô xít Tây nguyên (một dự án cực kỳ nguy hiểm cho tương lai đất nước) giao cho TQ khai thác, cùng với 264 ngàn hecta rừng nguyên liệu đầu nguồn cũng dành cho TQ thuê thời gian 50 năm. Trong tương lai không biết với phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt cùng 4 mối tương quan mà TQ vừa thêm vào, đất nước VN sẽ ra sao trong mục tiêu đưa quan hệ 2 nước phát triển lên tầm cao mới của chính quyền CSVN.

Thiết nghĩ nếu CNCS Marx-Lenin mà tuyệt vời và thực hiện được như những lời giảng dạy của các gíao viên trong hệ thống giáo dục VN, như những lời tuyền truyền của cán bộ chính quyền trong nhân dân, thì các nước CS đông âu và ngay cả Liên Xô nơi sinh ra ông Lê-Nin không bao giờ từ bỏ nó, cũng như tất cả các nước văn minh và tiên tiến trên thế giới đâu có nước nào theo CNCS. Một thực tế đã cho mọi người thấy rằng, 4 nước CS còn sót lại trên thế giới đều phải nhờ vào sự giúp đỡ và đầu tư của các nước dân chủ đa nguyên, ngay cả con cái của các nhà lãnh đạo CS vẫn gởi con du học tại các nước tư bản này mà VN là điển hình. Như vậy, có phải CNCS đã thực sự lỗi thời trong nền văn minh của nhân loại?

Các tướng lãnh, các đảng viên cao cấp, các nhà ngoại giao của đảng, các nhà trí thức VN, đang mạnh dạn phê phán những chính sách sai lầm của các nhà lãnh đạo CSVN, họ không bao giờ bị sự xúi giục của các thế lực nước ngoài, càng không phải là thành phần phản động như sự suy nghĩ của đảng. Vì sự tồn vong của đất nước, vì lợi ích lâu dài của toàn dân, vì nhận thấy con đường CNCS là không tưởng cho nên, họ mới chấp nhận hiểm nguy để dấng thân vào con đường chính nghĩa của dân tộc.

Chúng tôi xin kết thúc bài viết này bằng lời phát biểu của 2 nhà lãnh đạo ĐCSVN đã từng cống hiến hết mình cho đảng:

1/ – Cựu thủ tướng Võ văn Kiệt: “….. Tổ quốc là của mình, đất nước là của mình, quốc gia là của mình, VN là của mình chớ không phải là của riêng của người CS hay bất cứ tôn giáo hay phe phái nào….., một quốc hội có người tự ứng cử và được dân bầu lên một cách thực sự tự do, công bằng thì sẽ tốt hơn quốc hội bây giờ…”.

2/ – ông Lữ Phương (cựu thứ trưởng bộ văn hóa chính phủ Cách mạng Lâm thời CHMNVN): “…. Ngày xưa nếu ĐCSVN đã cứu nước khỏi ách thực dân, thì bây giờ chính CNTB sẽ cứu nước ra khỏi nghèo nàn lạc hậu”.

Quyền lợi của Tổ quốc, của quốc gia dân tộc là trên hết, còn quyền lợi của các cá nhân và của ĐCSVN và các đảng phái khác chỉ là một trong các thành phần của xã hội mà thôi. Đã đến lúc các nhà lãnh đạo CSVN phải thay đổi tư duy để còn tiếp tục tồn tại trong lòng dân tộc. Dĩ nhiên, là con người thì không ai muốn đất nước mình phải rơi vào tay nước khác, dân tộc mình phải sống cuộc đời nô lệ, và nếu những gì mà chúng tôi nêu ra là đúng sự thật thì các cá nhân và các lực lượng quân đội, công an phải biết rằng: con đường phục vụ của mình là bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đất nước và quyền lợi của nhân dân. Nếu tiếp tục trung thành với đường lối của các nhà lãnh đạo CSVN như hiện nay, tức là phản bội Tổ quốc và nhân dân.

Sài Gòn ngày 8/3/2010

© Hương Trà cùng nhóm bạn trẻ

TB: Hôm nay, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/03, nhóm sinh viên Luật chúng tôi xin gởi đến chị Lê Thị Công Nhân, bậc đàn chị của chúng tôi, những đoá hoa hồng tươi thắm nhất và xin kính chúc chị luôn luôn gặp nhiều may mắn trong suốt thời gian 3 năm quản chế còn lại. Chị rất xứng đáng là tấm gương tiêu biểu nhất của giòng nữ lưu VN thế kỷ 21. Chắc chắn rằng sự dấn thân và lòng dũng cảm của chị sẽ mãi mãi trường tồn trong lòng dân tộc.

8 Phản hồi cho “Tổ quốc trên hết”

  1. Trung Hoàng says:

    Yêu quê hương qua từng nấm đất,
    Sưả mẹ hiền ấm mật mát gan.
    Cà Mau đến mũi Nam Quan,
    Nguyện nguyền giử vẹn sắt gan son lòng.

    Rồng Tiên Hồng Lạc Trời Đông !!!

    Xin trân trọng.

  2. Chuyện quan hệ Việt Mỹ bạn đọc góp ý đã rất sâu sắc và rất trúng, bài viết của ông Nguyễn Thuợng Hiền hay ông Người Quán Sát viết thật đáng quý biết bao nhưng chúng tôi thấy giờ mọi người hãy lo đến hoạ cho người Hán thuê đất là mối nguy đang đến cho an ninh đất nước đã. Theo tôi thì các tỉnh cho người Hán thuê đất trước tiên là tội lỗi của các quan tỉnh nhưng lỗi lớn hơn là phải do ông Nguyễn Tấn Dũng và ông Nguyễn Minh Triết chịu. Người ta nói “trên bất chính, hạ tắc loạn” , các vị xưa cho Trung quốc vào khai thác Bauxite Tây nguyên kiếm tiền bỏ túi riêng nhưng đâu có lo đến an ninh vận mệnh của đất nước? Vì thế lần này 10 quan tỉnh làm vậy làm gì họ? Cái chết chính là những tướng lĩnh trong quân đội, các hàng trí thức và đại đa số người dân lo lắng mà thôi. Nói cho cùng, Đảng CSVN nay đã là kẻ hết chỗ để mà góp ý mà phê bình rồi, chỉ có phế truất nó đi mà thôi. Bao giờ làm được điều này thì lại phải do chính người dân quyết định chứ cứ ngủ với vợ, ăn no, ngày ngày diễn ra như vậy, có vài nhân sỹ và tướng lĩnh cùng các nhà đấu tranh cho dân chủ đấu tranh thì phải lâu dài thồi. Đấy là chưa kẻ còn có mấy kẻ như Trần Hùng, Tô Văn Rứa chuyên phá rối trên mạng nữa. Thôi nói ra đau buồn lắm Người Quán Sát ơi! Tôi biết ông lo lắng vì dân nhiều, tên ông ai cũng biết nhưng cái khổ là nhân dân sự giác ngộ yếu lắm, lại ít có người vận động giác ngộ tuyên truyền cho họ. Cho nên, muốn chóng thành công chống CS thì không gì hơn là phải đi sâu ba cùng với dân như chính cộng sản đã làm thì mới thành công. Nhiều ông to mồn chuyên vào mạng nói nọ kia xin hãy về Việt nam vận động nhân dân đi! Còn nói xạo thì nay xin miễn nhé. Chúng ta phải hỗ trợ cho các vị tướng lĩnh trong quân đội phản ứng thật tích cực mới hy vọng buộc những người lãnh đạo quan liêu,bảo thủ tham lam phải chịu lắng nghe mà sửa đổi sau nữa mất uy tín mà về vườn đó mới là đối sách hiện nay. Xin ông Nguyễn Hiền mà hay viết linh tinh cùng ông Thang long gì đó cũng vậy, hãy tập trung tuyên truyền điều này tốt hơn đừng nói thái quá, gân cốt quá người ta cho mình là xạo đó.
    Chân thành
    Phạm Thế Tường.

  3. Chuyện các tỉnh cho người Hán thuê đất trước tiên là tội lỗi của các quan tỉnh nhưng lỗi lớn hơn là phải do ông Nguyễn Tấn Dũng và ông Nguyễn Minh Triết chịu. Người ta nói “trên bất chính, hạ tắc loạn” , các vị xưa cho Trung quốc vào khai thác Bauxite Tây nguyên kiếm tiền bỏ túi riêng nhưng đâu có lo đến an ninh vận mệnh của đất nước? Vì thế lần này 10 quan tỉnh làm vậy làm gì họ? Cái chết chính là những tướng lĩnh trong quân đội, các hàng trí thức và đại đa số người dân lo lắng mà thôi. Nói cho cùng, Đảng CSVN nay đã là kẻ hết chỗ để mà góp ý mà phê bình rồi, chỉ có phế truất nó đi mà thôi. Bao giờ làm được điều này thì lại phải do chính người dân quyết định chứ cứ ngủ với vợ, ăn no, ngày ngày diễn ra như vậy, có vài nhân sỹ và tướng lĩnh cùng các nhà đấu tranh cho dân chủ đấu tranh thì phải lâu dài thồi. Đấy là chưa kẻ còn có mấy kẻ như Trần Hùng, Tô Văn Rứa chuyên phá rối trên mạng nữa. Thôi nói ra đau buồn lắm Người Quán Sát ơi! Tôi biết ông lo lắng vì dân nhiều, tên ông ai cũng biết nhưng cái khổ là nhân dân sự giác ngộ yếu lắm, lại ít có người vận động giác ngộ tuyên truyền cho họ. Cho nên, muốn chóng thành công chống CS thì không gì hơn là phải đi sâu ba cùng với dân như chính cộng sản đã làm thì mới thành công. Nhiều ông to mồn chuyên vào mạng nói nọ kia xin hãy về Việt nam vận động nhân dân đi! Còn nói xạo thì nay xin miễn nhé.
    Phạm Thế Tường.

  4. Trung says:

    PMU18, tướng Quắc, Việt Chiến, bauxite, Công Định, Công Nhân, TQ, Nguyễn Huệ Chi, thuê rừng đầu nguồn, tướng Giáp, tướng Nguyên v.v và v.v. Tất cả làm cho chúng ta, những người chủ đất Việt, cảm thấy mình không phải chủ thực sự. Một bộ phận nhỏ vì lợi ích riêng hoặc vì một lý do phục vụ lợi ích cho một bộ phận nhỏ dân tộc mới đang là ông chủ thực sự. Nhưng tôi cũng tin trong Đảng có rất rất nhiều ĐV hiểu, biết về điều này. Tôi không thuộc đảng phái nào những với tính tò mò, vẫn tin rằng chính sách với TQ hiện nay của ĐCS là hợp lý và mềm dẻo phù hợp với tình hình tương quan thực tế. Hương Trà có cảnh báo về nguy cơ bị biến thành Tân Cương thứ hai thì tôi phản đối. Nếu như (tôi nói nếu như) ĐCSVN có bị TC chi phối thì còn 86-3=83triệu người dân Việt yêu nước, sẵn sàng đứng lên bằng ý chí quật cường và truyền thống chống TQ hàng ngàn năm nay. Đừng gây hoang mang và chia rẽ nội bộ. Đừng đánh mất lòng tin! Một lần nữa hoan hô Hương Trà với khẩu hiệu “Tổ quốc trên hết”

  5. Trung says:

    Bài viết của Hương Trà có rất nhiều thông tin khó có thể tìm thấy trên các báo chí chính thống hiện nay. Hiểm họa TQ là có thực. Hoa hô Hương Trà đã nêu cao khẩu hiệu Tổ quốc trên hết. Nhưng cũng xin góp ý một số thông tin chưa chính xác mặc dù sự kiện là có thực.

  6. lotxac says:

    Nhân ngồi đọc bài viết về ” TỔ-QUỐC TRÊN HẾT” của cháu HUONG-TRÀ;một ý thú+c-hệ thú+ hai sau cuộc chiến VN chấm dú+t vủ+a tròn 35 năm;khiến cho BÁC cảm xúc nguoi Viet luôn có trong giòng máu mình một TINH YÊU QUÊ-HUONG trên hết.
    Nhó+ năm 50 năm xu+a; khi Bác còn là học trò Trung-học ngồi trong ló+p giò+ Cổ-văn nghe thầy giáo giảng một đoạn tho+ : CUNG OÁN NGÂM KHÚC cuả NGT tả: Duyên đã may; cỏ+ sao lại rủi. Nghĩ nguồn co+n; giả-dối sao đan ?.
    Nguòi Viet-nam ta nhò+ Hồng-phúc của các vi VUA trong đó có vua Trần nhân Tôn,và các vị Đinh,Lê,Lý nũ+a;mà dân ta đã tránh đuọc nhiều lần DIỆT VONG: “đồng trụ chiết,giao chỉ diệt”; rồi HCM đu+a giặc Tàu vào đạp lên mồ mả ông cha; nào Ông Nixon president của Mỹ đã nảy ra: cho Hà-Nội một trái NUKE; nhu+ng ý nghĩ đó đã bị Thuọng-Đế chận lại.
    Bây giò+,thì thế hệ này mo+i rõ cái hiểm độc của TÀU ; nhu+ng Bác đã biết qua lịch-sủ+ của dân tộc chúng ta đã bị Tàu đô-hộ,và thôn tính truoc khi chúng con chu+a chào đò+i . Nên bác đọc bài của cháu nhu+ đọc trong tu+-tủong cháu đã nói gì; khiến Bác bậc cuò+i ra nuó+c mắt ;mà nghĩ về một câu chuyện của Thầy,và Trò hỏi đáp nhau trong giò+ Địa-Lý “cuòi ra nuoc mắt”. Thầy cho các em học trò nhìn, tìm vào bản đồ các nuoc Âu-Á trên thế-gió+i; nếu có nghi vấn thì các em đặt câu hỏi vào thầy. Một hôìi lâu em Đồng đu+a tay lên hỏi: thu+a thầy em tìm các nuóc: Bỉ,Hung, Anh; Ái, Pháp, Áo mà sao em không thấy nuóc Quần; cũng nhu+ Anh thì phải có EM ?.
    Thầy suy nghĩ một hồi laâu;lấy tay sò+ sau gáy, và lấy một sụ+ can-đảm rồi giải thích: Các siêu-cuòng họ đặt tên nuóc ra phải có cái ý của họ; nếu nhu+ họ đặt nuóc QUẦN thì nguòi ta đâu còn thấy CUBA.
    Còn nuoc EM thì không phải nuóc ta là gì?. Cả ló+p vui vẻ gật đaầu.
    Riêng em Giáp thì dân ỏ+ quảng-bình nên quyết định cãi cho đuọc: Có nuóc QUẦN chú+ sao lại không ?
    Thầy bắt Giáp chú+ng minh. Giáp liền nói: Các bạn có nghe: BÁT HỒ SỐNG MÃI TRONG quần CHÚNG TA; thì nuoc QUẦN là nuóc của BÁT HỒ là không phải bát đã đôỉ Viet-Nam ra nuoc QUẦN.
    Thầy và cả lóp vỗ tay khen anh giáp quá thông-minh; anh Giáp vạn tuế.

  7. Nong Dan VN says:

    “Dan Toc La TRUONG TON ” .Khong co mot Y THUC HE nao ma len tren Dat Nuoc va Dong Bao minh ca .Dung vay Huong Tra (!)Voi mot he thong Truyen thong bung bit cho nen nguoi Dan (Nhat la Nong Dan)va The he Tre khong thay ro nhung SAI LAM cua Dang CSVN.Hien Tai vi tham QUYEN CO VI ,Ho ra suc LUA BIP Nhan Dan mot cach TINH VI hon de nam quyen Lanh Dao
    Hon bao gio Het Cac Em Hay chi ro Cho ban be cung Nguoi Dan thay ro Nhung Hiem hoa cua Dat nuoc trong mot ngay gan day.De co nhung Hanh Dong Thiet thuc Cuu Nguy DAN TOC

  8. Chúng tôi là những người công nhân và nông dân ít chữ nghĩa nhưng đã kiểm nghiệm của cuộc đời của mình cả hai chế độ cộng sản và Mỹ Thiệu thì thấy rõ bài viết của Hương Trà và của ông Nguyễn T.H là chính xác hơn cả. Các bài viết của ông chúng tôi đọc trong báo này, cả hai tác giả đã đưa ra những con số, sự kiện chính xác và có sức thuyết phục và đúng với tình hình thực tế của Việt nam. Còn lời phân tích của ông Trần Hùng hay Trần Hung thì nghe giống hệt của ông Tô-Văn Rứa ( uỷ viên bộ chính trị Đảng CSVN ) và ông Nguyễn Phú Trọng vừa phát biểu hôm qua quá, nhưng xào nấu vụng hơn các bài phát biểu kia. Những ý kiến khác lại cực đoan quá, chỉ đi vào một vế, sùng bái Mỹ một cách mù quáng. Người Việt nam chưa quyên Mỹ đã xâm lược Việt nam,thả chất độc mầu da cam gây ra cái chết của hàng chục triệu người Việt nam và ném bon trên khắp đất nước này mà hậu quả hom nay vẫn có bao người bj nhiễm đọc trên thân thể, nhiều cháu bé sinh ra bị tật nguyền v.v.. Ai mời họ vào đất nước này? không ai cả, tự họ đến mà tàn phá, ở lại không được rồi phủi tay đi. Còn hơn 1 triệu lính Việt nam cộng hoà phải bỏ nước tha phương nếu Mỹ chung thuỷ thì cùng với việc rút quân Mỹ họ đã đưa họ ra đi cùng thời điểm đó với quân đội Mỹ thì đó mới nói là thuỷ chung cho được. Đằng này bỏ rơi họ sống trong tuyệt vọng, hỗn loạn đến bi thương, nhiều người bị cộng sản bắt bỏ tù gia đình tán nát sau phải di tản trên xứ người. Nếu những ai đã nếm cảnh loạn ly lúc đó hay ngồi tù cộng sản thì mới thấu tỏ hết mùi vị cay đắng này. Thế mà có nhiều người vẫn cố gắng thuyết phục bện vực cho tính phản bạn của họ.
    Hiện nay, tất nhiên quan hệ Mỹ Việt là rất cần thiết lúc này vì mối đe doạ của Trung quốc. Bài học cuộc xâm lăng của CS Trung quốc với Việt nam năm 1979 vẫn còn đây và cũng đã hơn 500000 ngàn bộ đội và nhân dân phải hy sinh, nhiều làn bản bị chúng đốt cháy. Đảo Hoàng sa và Trường sa đang bị cướp đoạt và biển đông và những vùng biển thuộc chủ quyền của Việt nam đang bị độc chiếm. Vậy mà ông Nông Đức Mạnh và một số kẻ độ đoán chuyên quyền thân Trung quốc trong lãnh đạo Dảng CSVN vẫn biện minh bênh vực cho tình hữu nghị Trung Việt. Như thế, đủ biết chỉ có các nhà Trí thức Việt nam và các vị tướng lĩnh tiến bộ trong quân đội và nhiều nhà dân chủ Việt nam là người thức tỉnh và sáng suốt. Chúng tôi không biết Hương Trà và ông Nguyễn T.H là ai nhưng qua bài viết của hai người này, chúng tôi thấy các vị là người thuộc những con người này, yêu nước nhưng tỉnh táo và trước sau, có lý có tình không thiên vị và luôn đứng về quyền lợi dân tộc là trên hết, bỏ qua các thành kiến nhỏ nhoi, nhìn về đại cục là an ninh chủ quyền dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân, tụ do dân chủ cho muôn người, muôn nhà. Chủ quyền đảo biển và lãnh thổ Việt nam phải là trên hết và không có thể nhượng bộ một phân, đó là điều chắc chắn.
    Xin chân thành cảm ơn Hương Trà và ông Nguyễn T.H và quý báo cho kẻ ít học một chút phân giải góp lời.
    Nguyễn Quốc Bình

Phản hồi