WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chủng vi khuẩn mới làm châu Âu lo lắng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua xác nhận đợt bùng phát vi khuẩn E.coli ở châu Âu khiến 18 người thiệt mạng là do một dòng vi khuẩn mới chưa từng thấy trước đây và chủng mới này đặc biệt nguy hiểm.

Chủng vi khuẩn mới hiện nay. Ảnh Wyborcza/ Reuters

Ông Hilde Kruse, một chuyên gia về an toàn thực phẩm của WHO, cho biết dòng vi khuẩn mới có nhiều đặc điểm khiến nó độc hơn và phát sinh ra độc tố. Chất độc mà vi khuẩn này tạo ra có thể đi vào trong máu, gây ra bệnh thận, mặc dù mọi người đa phần sẽ qua khỏi được. Hiện có ít nhất 16 ca tử vong ở Đức và hàng trăm người đang được điều trị do khuẩn E-Coli gây ra.

Khởi phát từ Đức và có thể sẽ tiếp tục hoành hành hàng tháng nữa, vi khuẩn mới đã làm cả châu Âu lo ngại và gây thiệt hại nặng nề cho nông nghiệp, đặc biệt là những người trồng dưa chuột.

Nước Đức hôm qua đã chính thức xác nhận chưa tìm ra nguồn gốc của đợt bùng phát lần này và có ý “minh oan” cho dưa chuột. Nhưng những thông tin đầu tiên cho rằng từ dưa chuột của Tây Ban Nha đã khiến cho xuất khẩu nông nghiệp của nước này bị thiệt hại nặng nề và Tây Ban Nha đang lên tiếng đòi EU bồi thường, họ cũng dọa sẽ kiện chính quyền Hambourg, Đức vì đã nghi oan dưa chuột nước này là nguyên nhân gây bệnh.

Hiện trầm trọng nhất vẫn là Hambourg, ngày hôm qua người ta phát hiện thêm 200 trường hợp nhiễm bệnh nữa tăng tổng số nhiễm bệnh riêng tại thành phố này lên 700 và toàn nước đức lên 1500. Một phần ba trong số đó bị ở trạng thái bệnh nặng tức nhiễm trùng máu và ảnh hưởng tới thận.

Chưa biết dưa chuột Tây Ban Nha có dính dáng gì không nhưng các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất hôm qua đã cấm nhập khẩu dưa chuột từ Tây Ban Nha, Đức, Đan Mạch và Hà Lan. Các loại rau quả khác vẫn được nhập với điều kiện phải có giấy chứng nhận không nhiễm khuẩn E.coli. Cũng trong hôm qua, Nga cấm nhập khẩu tất cả các loại rau quả tươi từ châu Âu. Ở Ba Lan, tại các trung tâm bán buôn hoa quả, hàng ngày người ta phải đổ đi hàng xe tải dưa chuột và tại các cửa hàng bàn lẻ hay siêu thị, giá của mặt hàng này đã giảm tới 50% nhưng vẫn không có người mua. Xu hướng bài dưa chuột cũng đang lan sang các loại rau quả khác.

Nhà chức trách khuyến cáo sử dụng các biện pháp vệ sinh đơn giản, như rửa sạch rau quả, rửa tay kỹ sau khi chuẩn bị thức ăn, ngâm rau quả vào nước muối loãng, vẫn là cách tốt nhất để giảm rủi ro lây nhiễm.

Theo Wyborcza, BBC

Phản hồi