WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình chống TQ

Mặc dù có nhiều bàn cãi trên các trang mạng xã hội và các trang blog về chuyện nên hay không nên tham gia biểu tình, trong khi việc kêu gọi không phải do nhà nước đứng ra và tại một số trường đại học xuất hiện những thông báo ngăn cản sinh viên tham gia biểu tình, đe dọa đuổi học, nhưng biểu tình vẫn diễn ra tại 2 địa điểm như đã định.

Cho tới nay nhiều hình ảnh và tin tức đã tràn ngập trên các trang lề trái và blog nhưng các trang web lề phải giữ thái độ hoàn toàn im lặng: Không thấy, không nhìn, không đưa tin.

Một hai ngày trước biểu tình cũng xuất hiện những tranh cãi về Việt Tân khi đảng này bỗng đưa ra lời kêu gọi trùng ngày với trang Nhật Ký yêu nước. Lời kêu gọi đó đã gây ngần ngại với nhiều bạn trẻ.

Ảnh AP

‘Hàng ngàn người’

Ghi nhận từ các nhân chứng cho biết, tại Sài Sòn khoảng trên 3000 người đã tham gia. Lực lượng an ninh hầu như không trực tiếp ngăn cản dù họ có mặt khá đông đảo.

Đêm trước ngày biểu tình, nhiều chốt chặn của an ninh đã được thiết lập xung quanh Lãnh sự quán TQ tại TP.HCM. Bên cạnh các ông an mặc sắc phục, nhân chứng nói có nhiều người mặc thường phục nhưng với bộ đàm trong tay có thể là công an.

Các xe phá sóng điện thoại hoạt động liên tục trong khu vực biểu tình nhằm ngăn cản sự liên hệ hay kêu gọi, liên kết từ các nhóm biểu tình.

Theo tin từ Blog Anhbasam, trong dòng người biểu tình, người ta thấy các gương mặt quen thuộc với các bài viết chống Trung Quốc lâu nay trên mạng như Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc, ông Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đình Đầu, các thành viên Câu lạc bộ Phao Lồ Nguyễn Văn Bình với khẩu hiệu “Hòa bình&Công lý cho Biển Đông” …

Dân Làm Báo, vào lúc 9h sáng, đoàn biểu tình tuần hành trên tất cả các tuyến đường dẫn đến Lãnh sự quán TQ,  chật kín nhiều đoạn đường, kéo dài từ Nhà Thờ Đức Bà đến Lãnh sự quán Mỹ. Theo dự đoán, cuộc biểu tình sẽ kéo dài đến tận chiều nay, thậm chí có thể biểu tình qua đêm.

Tại Hà Nội dòng người cũng kéo về từ các ngả, Hàng Bông, Phan Đình Phùng, Điện Biên, Tràng Thi, bờ Hồ… Nhân chứng nói khoảng 1000- 2000 người. Khó biết chính xác vì gồm nhiều đoàn khác nhau, đi từ nhiều ngả.

Đoàn người mang theo cờ đỏ và các băng rôn, biểu ngữ cũng như các thông điệm in trên những tờ giấy A-4. Họ hát vang bài hát “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng“. Phố Hoàng Diệu, nơi có Đại sứ quán Trung Quốc bị chặn, đoàn biểu tình phải chia nhỏ ra nhiều tốp, đi lòng vòng trên những con phố kế cận. Một số tập trung tại Nhà hát lớn và vườn hoa Lý Thái Tổ.

Đa số những người tham dự là giới trẻ, học sinh, sinh viên. Tuy vậy, cũng có ghi nhận rằng, có cụ cao niên 80 tuổi và bóng dáng của vài vị sư.

‘Không ngủ’

Đây là chi sẻ của nhiều bạn sinh viên trên các diễn đàn. Các bạn từ Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Kiến Trúc, Khoa học xã hội và Nhân Văn… vẫn tham gia theo từng nhóm nhỏ dù xét về mặt tổ chức, hành động của họ không được hoan nghênh.

Nhiều người đã thức cả đêm vì cảm giác phấn chấn chờ đợi xen lẫn lo âu, thấp thỏm và vì chuẩn bị áo phông, băng rôn, cờ quạt… Cả 3 thứ tiếng Trung, Việt và Anh được sử dụng trên các tấm băng rôn cả bằng hình thức in ấn lẫn tự tạo.

Vẫn qua các chia sẻ từ mạng xã hội, nhiều người đã tới tham dự từ các tỉnh thành xa. Có nhóm từ Vinh, Thái Bình… ra Hà Nội và có những người từ miền Tây Nam bộ tới Sài Gòn.

Bị cô lập

Nhiều nhà hoạt động dân chủ đã bị cô lập để không thể tham gia vào cuộc biểu tình lần này. Nhà cầm quyền không muốn hình ảnh của họ được công chúng biết tới hoặc sự có mặt của họ có thể làm khác đi thông điệp của đoàn người biểu tình.

Blogger Người Buôn Gió bị giữ khi vừa đặt chân tới Sài Gòn 2 ngày trước. Blogger Mẹ Nấm cũng bị giữ một ngày trước biểu tình. Uyên Vũ, Bùi Chát, Tạ Phong Tần bị canh gác kỹ.

Tình trạng tương tự diễn ra tại Hà Nội. Ông Nguyễn Khắc Toàn cho biết, ông bị giữ chặt tại nhà và công an đã nói thẳng với ông là cuộc biểu tình này không được phép, ông không được tới đó.

Luật sư mới mãn hạn tù vài tháng trước, Nguyễn Văn Đài bị cấm cản ngay cả khi ông định đi lễ nhà Thờ vào ngày Chủ Nhật. Công an nói, nếu ông muốn tới nhà Thờ, họ sẽ đi cùng, còn nếu muốn tới nơi biểu tình thì không được.

Bên cạnh đó, nhiều văn nghệ sĩ, nhà báo, trí thức…v.v từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vào năm 2007 đều bị triệu tập, mời lên làm việc, cảnh cáo về việc không được tham gia cuộc biểu tình.

Video clip biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn xem tại đây

Video clip biểu tình ở Úc Châu và ở Los Angeles

Dưới đây là một số hình ảnh:

Ảnh sử dụng của Dân Làm Báo và Anhbasam


 

78 Phản hồi cho “Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình chống TQ”

  1. ”Em ghét Tàu vì họ bắn người Việt,” Đăng Khôi, 12 tuổi, bập bẹ tiếng Việt. Sang Mỹ từ khi 5 tuổi, Khôi đi biểu tình với mẹ, họ sống cách Los Angeles khoảng 45 phút lái. Đó là lời của em bé ngây ngô vô tội, chưa nếm vị đắng dưới chế độ VC, nên phản ứng có tính cách tự phát, thiếu suy nghĩ hoặc cha mẹ thích về du hí ở VN, nên không dạy con về tội ác tày trời của VC đối với dân tộc.

    Nếu em tuyên bố thêm em ghét VC vì VC bắn người Việt thì dân tộc sẽ tha thứ cho em. Nếu em chỉ đổ lỗi cho Tàu thì em còn trong trắng ngây ngô, có ngày bị VC lừa. Trong khi đó Tàu chỉ cắt cáp VC, trái lại VC đặt chốt trước các nhà dân chủ cấm đi biểu tình, tội ác ấy sao em không lên án VC, mà chỉ lên án Tàu. Tội nghiệp cho Tàu giúp em có tiếng nói chính nghĩa, em không nhớ ơn mà còn đổ tội cho Tàu.Ngay thầy Nhất Hạnh và anh Trần Trường còn bị lầm, cho nên dân tộc vẫn hiểu là tấm lòng yêu nước của em còn non dại, chưa biết ai bạn, ai thù?

    Em cũng không đọc lời tuyên bố ông trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, ông ta khuyên không nên biểu tình, như thế em ghét Tàu là em mất chính nghĩa, vì hành động biểu tình của em không được VC đồng tình ủng hộ , em ghét Tàu biểu tình ủng hộ chế độ VC để VC sống còn trong tương lai em sẽ bị VC ghép vào thành phần phản động như Mẹ Nấm.

    80 triệu dân VN mà chỉ có khoảng hai ngàn người biểu tình chống Tàu thì cũng cho ta thấy rằng chống Tàu lúc này không có lợi, chống VC mới có lợi cho nền hòa bình và độc lập của dân tộc.

    Nhờ Tàu cắt cáp VC mà người tuổi trẻ VN mới có cơ hội xuống đường, mở ra con đường tự do phát biểu, sao tuối trẻ VN không cám ơn Tàu mà đem oán giận chồng lên vai, lên cổ Tàu. Kẻ tiến hành và chận đứng tiếng nói dân chủ và yêu nước, chính là VC. Đáng lẽ cuộc biểu tình lớn hơn nhiều nhưng vì bọn phản động VC tìm mọi cách uy hiếp, chận đứng bằng những thủ thuật thâm độc, vì thế đoàn người lặng lẽ ra về trong cuộc tuần hành tẻ nhạt.

    Tàu cho chúng ta cơ hội ngàn năm một thủa để nói tiếng nói yêu nước, bảo vệ giang sơn gấm vóc từ thuở vua Hùng dựng nước. VC tự nguyện bán đất cho Tàu, đó là lỗi của VC, chứ không phải Tàu. Người buôn bán thì phải có khách hàng. Kẻ tự nguyện bán là VC người mua là Tàu, tiền trao cháo múc, nay tuổi trẻ VN lên án Tàu xâm lược nghe có vẽ ngây ngô và tội nghiệp. Tuổi trẻ VN chưa đọc và chưa biết VC ký đất bán cho Tàu nên la ó om sòm, không phân biệt đâu là phải trái.

    Nay mai Tàu sẽ đánh VC, lúc đó tuổi trẻ VN sẽ có cơ hội vùng dậy như hôm nay. Lúc đó mới thấyTàu là ân nhân của dân tộc VN và VC mới là người chém giết, làm tội làm tình người dân Việt. Cũng như Mỹ khi giúp nhân dân VN chống làm sóng đỏ, lúc đó phần lớn dân VN lên án Mỹ là sen đầm quốc tế. Đòi Mỹ cút nguỵ nhào. Nhưng sau 75 mới thấy ai là kẻ cướp nước, đày ải dân tộc. Tàu cũng như Mỹ, cắt cáp VC để cho người tuổi trẻ VN thấy rằng muốn có dân chủ và tự do phải hành động như Tàu, nhưng tuổi trẻ VN không sống trong thế giới thuần lý và kinh nghiệm để nhận ra con đường sáng cho nên chỉa mủi dùi vào Tàu mà kẻ đáng chỉa mủi dùi là VC thì không chỉa, vì thế VN suốt đời làm nô lệ.

  2. Nguyen Luong says:

    Bi ap buc ta phai phai khang
    Bi khinh re ta phai to long tu trong
    Moi nguoi va moi nguoi ta dong cat tieng
    Vi boi lang thinh la tu gia ham than ta

  3. Tàu trúng đậm says:

    Tàu trúng đậm khi lấy Hoàng Sa rồi Trường Sa . Vào Tây nguyên rồi được cho thuê đất biển tại Đà nẵng làm sòng bạc khách sạn 1000 phòng Hoàng Đạt.
    Lãnh thổ đang mất dần .
    Dân tộc đang tan tác từng ngày .
    Đảng cs đã phá nát Việt nam.

  4. Trầm Tư says:

    Tôi không còn hiểu được chính quyền VN ta nữa rồi! Đã không hô hào nhân dân lên tiếng thì thôi, lại còn ngăn cản họ, không cho biểu tình phản đối bọn Tầu phù ăn cướp. Chắc là các ông bà lãnh đạo sợ phật lòng thiên triểu! Chúng ta đang ở thời đại nào đây mà sao nhà nước hèn nhược thế?

  5. Trung Kiên says:

    Nhà nước VN cấm cản nhân dân biểu tình chống TQ là một hành động “thiếu khôn ngoan“. Hành động này sẽ làm cho “Nồi áp suất” càng thêm sức nén…nó sẽ giáng đổ ngược lên đầu nhà nước VN thay vì TQ!

    Khí thế bừng bừng, tinh thần dâng cao!
    ——————

    Toàn dân nghe chăng, sơn hà nguy biến
    Hận thù đằng đằng…biên thùy rung chuyển
    Tầu ô ngang nhiên, điên khùng khiêu chiến
    Xâm phạm hải phận, cắt cáp tầu Bình Minh 02….của nước Nam ta….

    Trước nhục nước nên hoà hay nên chiến? QUYẾT CHIẾN…QUYẾT CHIẾN….QUYẾT CHIẾN!

    Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh? HY SINH, QUYẾT HY SINH…CHO NON SÔNG BỀN VỮNG!

    (BBT: Đề nghị bạn không dẫn link vào trang web chúng tôi. Các video biểu tình đều có trong mục Hình Ảnh của Đàn Chim Việt)

    • phan gia khang says:

      TW DANG CONG SAN TRUNG HOA
      HUYEN DANG BO VIET NAM…
      .THONG BAO
      “TRUOC NHUC NUOC XIN….HOA,KHONG CHIEN”

    • john Doan says:

      BỌN CSVN CHỈ MÁNH MUNG,XẢO TRÁ,LƯU MANH CHỨ CÓ BAO GIỜ “KHÔN NGOAN “ĐÂU MÀ “THIẾU KHÔN NGOAN” CƯA CHỨ…

      • Quang Trường says:

        Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam tướng Phùng Quang Thanh nói hôm thứ Sáu ngày 3 tháng Sáu khi gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc tướng Lương Quang Liệt bên lề cuộc Đối thoại Shangri-la ở Singapore là: những tranh chấp ở vùng biển Nam Hải với Trung Quốc nên được giải quyết giữa hai bên mà không cần sự can thiệp của thành phần thứ ba.

        Lập lại lời tuyên bố của tướng Thanh, tướng Liệt nói: tranh chấp chủ quyền trên biển nên được giải quyết qua những cuộc thương thảo hữu nghị và đối thoại song phương giữa các nước liên quan.

        Nhắc đến Trung Quốc như là anh em tốt, đối tác tốt, bạn bè tốt và đồng chí tốt, tướng Phùng Quang Thanh nói quân sự hai nước chia sẻ một một tình hữu nghị truyền thống và sẽ gia tăng trao đổi hơn nữa trong những lãnh vực khác nhau.

        Ông Su Hao, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Xung đột và Chiến lược của Trường Đại học Ngoại giao Trung Quốc, nói: Bài diễn văn của ông ta (Phùng Quang Thanh) hợp lý và đa phần thích hợp với quan điểm của Trung Quốc về vấn đề này,

  6. Trung Kiên says:

    Hoan hô tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam đã biểu tình, lên tiếng đòi buộc TQ phải chấm dứt hành động ngang ngược và khiêu khích ở lãnh hai Việt Nam!

    Song song với hình ảnh biểu tình phấn chí này, đọc tin tức mà tôi không tránh khỏi phẫn nộ với hành động của nhà nước VN đã canh giữ và cô lập, không cho những người có uy tín tham gia biểu tình!

    Nhiều nhà hoạt động dân chủ đã bị cô lập để không thể tham gia vào cuộc biểu tình lần này. Nhà cầm quyền không muốn hình ảnh của họ được công chúng biết tới hoặc sự có mặt của họ có thể làm khác đi thông điệp của đoàn người biểu tình…./…Blogger Người Buôn Gió bị giữ khi vừa đặt chân tới Sài Gòn 2 ngày trước. Blogger Mẹ Nấm cũng bị giữ một ngày trước biểu tình. Uyên Vũ, Bùi Chát, Tạ Phong Tần bị canh gác kỹ.

    Tình trạng tương tự diễn ra tại Hà Nội. Ông Nguyễn Khắc Toàn cho biết, ông bị giữ chặt tại nhà và công an đã nói thẳng với ông là cuộc biểu tình này không được phép, ông không được tới đó.

    Luật sư mới mãn hạn tù vài tháng trước, Nguyễn Văn Đài bị cấm cản ngay cả khi ông định đi lễ nhà Thờ vào ngày Chủ Nhật. Công an nói, nếu ông muốn tới nhà Thờ, họ sẽ đi cùng, còn nếu muốn tới nơi biểu tình thì không được.

    Bên cạnh đó, nhiều văn nghệ sĩ, nhà báo, trí thức…v.v từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vào năm 2007 đều bị triệu tập, mời lên làm việc, cảnh cáo về việc không được tham gia cuộc biểu tình.

    Theo tôi thì đây là một hành động “thiếu khôn ngoan”, nhà nước sẽ không thể đối thoại với quân ăn cướp (TQ) nếu không có sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhân dân! Vì vậy thiển nghĩ, nếu nhà nước “KHÔNG KÊU GỌI BIỂU TÌNH”…thì phải để cho nhân dân “TỰ PHÁT” trong trường hợp này, và phải giữ an ninh trật tự, để cho người dân được nói lên cảm nghĩ của mình!

    Cấm dân biểu tình là nhà nước csvn tự rước hoạ vào thân, người dân phẫn uất TQ, nhà nước VN cấm dân biểu tình ôn hoà, như vậy PHẪN NỘ ấy thay vì đổ lên TQ thì sẽ giáng xuống đầu lãnh đạo và nhà nước VN!

  7. hải ngoại says:

    Chúng ta không thể thành chu Hầu của giặc Tầu phương Bắc! Lịch sử đã cho ta sáng mắt cả hàng ngàn năm rồi! Chúng ta đã có những Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo và biết bao thế hệ chống giặc phương bắc! Những Lê Chiêu Thông cần phải tiệt chủng trong 54 dân tộc Việt chúng ta! Hoan hô các Bbác, các cô cùng các anh chị! Tiếc là cháu còn nhỏ và sức khỏe yếu nên cháu không tham ra cùng các bác, các anh, các chị! Cháu vẫn luôn bên cạnh các bac ở trên mạng dây! ĐẢ ĐẢO GIẶC TẦU! ĐẢ ĐẢO LŨ XÂM LƯỢC!

  8. tây nguyên says:

    Hoan hô tinh thần yêu nước của các bạn miền Nam . Các bạn tuần hành quanh thành phố để biễu dương lực lượng , như vậy cũng dã quá thành công . Các bạn Saigon muôn năm .

  9. Hoa sen says:

    hoan nghênh những người con vn yêu nước vn ,nhà cầm quyền dộc tài thả ngay tức khắc những người con ưu tú vì luật 79 88 .giải tán cs lập chinh phủ đa nguyên đa đảng ,để dân vn có độc lập, tự do dân chủ nhân quyền thật sự ,dất nước sẽ phát triển như BA LAN
    VIỆT NAM MUÔN NĂM

  10. Hoan hô biểu tính says:

    Tổ quốc- dân tộc VIỆT NAM không thể chết !!! Việt Nam dân chủ muôn năm. Kẻ nào ngăn cản tuần hành chống bành trướng TQ xâm lược là tội đồ của dân tộc , của lịch sử nhân loại !!!!

Phản hồi