WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hãy thể hiện lòng yêu nước

Vụ tàu địa chấn Bình Minh 02 của PetroVietnam đang tiến hành công việc khảo sát trong vùng biển thuộc thềm lục địa Việt Nam thì bị 3 chiếc tàu hải giám của Trung Cộng bao vây và cắt cáp hôm 26/05 chưa nguôi ngoai thì hôm qua 9/06 một chiếc tàu thăm dò của Việt Nam lại bị tàu Trung Cộng cắt cáp.

Bản tin của VNEpress hôm qua ngày 9/06 cho biết lúc 6g sáng cùng ngày, chiếc tàu thăm dò Viking II trong lúc đang khảo sát trong vùng biển Việt Nam đã bị một chiếc tàu đánh cá Trung Quốc tiến tới ngang nhiên cắt cáp. Chiếc tàu này được trang bị bộ phận cắt cáp chuyên nghiệp, và được nhiều tàu hải giám khác hộ tống, hỗ trợ. Chẳng may bộ phận cắt cáp của tàu này lại vướng mắc vào tàu Viking II, không thể bỏ đi được, cho nên hai chiếc tàu hải giám gần đó đã tiến vào giúp giải thoát con tàu này.

Được biết con tàu khảo sát Viking II của Na Uy được công ty Idemitsu của Nhật Bản thuê để tiến hành khảo sát địa chấn trong vùng biển Việt Nam theo một hợp đồng khai thác dầu hỏa với PetroVietnam.

Vụ cắt cáp của tàu Bình Minh 2 đã dấy lên tinh thần chống Trung Cộng bành trướng, và đã đưa đến việc Các cuộc biểu tình trước cơ quan ngoại giao của Trung Cộng tại Sài Gòn và Hà Nội hôm Chủ Nhật 5/06. Khi nhìn lại cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn vào cuối năm 2007, thì có một số ý kiến cho rằng các cuộc biểu tình ở Sài Gòn và Hà Nội hôm 5/06 đã được “cho phép” ở mức độ có giới hạn.

Biểu tình hôm 5/6/2011. Ảnh AFP

Có phải thật như vậy không?

Chúng ta hãy nhìn lại hai thời điểm khác nhau, cách nhau gần 4 năm. Vào thời điểm bây giờ tháng 6 năm 2011, số người cập nhật và sử dụng thành thạo các trang mạng xã hội như Facebook hoặc các phương tiện internet cũng nhiều hơn 4 năm trước đó, trong khi hương lài của cách mạng Bắc Phi hồi đầu năm nay vẫn còn nóng hổi.

Cuộc biểu tình chống Trung Cộng cuối năm 2007 nhân cuộc rước đuốc Olympic Bắc Kinh không được phổ biến rộng rãi như lần này. Hơn nữa cuộc biểu tình hôm 5/6 được tổ chức chỉ 10 ngày ngay sau vụ Trung Quốc gây hấn tàu Bình Minh 02.

Vẫn với phương cách dập tắt biểu tình như lần trước, công an mật vụ được tung ra dày đặt để ngăn chận các thành phần được công an xem là “chủ chốt”. Do đó, hầu hết các nhà đấu tranh, bất đồng chính kiến trong nước đều được an ninh mật vụ chiếu cố tận tình, không thể đến được nơi biểu tình ngăn chận tại gia, hoặc chận bắt trên đường hay trước của như trường hợp của các tu sĩ của GHPGVNTN và cô Tạ Phong Tần ở Sài Gòn, hoặc bị chận bắt tại phi trường như trường của Blogger Người Buôn Gió và Mẹ Nấm.

Cuộc biểu tình lần này, lực lượng thanh niên sinh viên là chính. Cho nên Bộ Công an đã không quên chỉ thị cho các trường đại học phải ngăn chận sinh viên, cấm không cho tham dự biểu tình với hình thức đe dọa kỷ luật ở mức nặng nhất.

Tuy nhiên, có điều không ai ngờ được là sức bật của sinh viên quá mạnh, và quan trọng hơn hết là nhiều người trong số đã vượt qua được sự sợ hãi, chỉ vì họ nghĩ rằng “yêu nước không hề có tội”. Tinh thần của giới trẻ trong cuộc biểu tình được thể hiện qua lời phát biểu của một cô sinh viên rằng: “Sau hôm nay, nếu có bị bắt thì cũng rất đáng để trả giá”.

Xem lại các đoạn video trên YouTube, nghe các mẫu đối thoại giới trẻ mới thấy rằng trí tuệ và lý luận của họ rất vững chắc.

Chính vì lúng túng, không trở tay kịp, và nhất là không thể ngăn chận làn sóng căm phẫn chống Trung Quốc trong lòng người biểu tình đang lên cao, cho nên nhà nước CSVN đã cho một số vị chức sắc ra trước đám đông biểu tình để chữa cháy, trong đó có cả Trung tướng Phó đô đốc Hải quân Đỗ Xuân Công và Phó hiệu trưởng Đại học Khoa Học Xã hội & Nhân văn.

Ông trung tướng hải quân, sau khi khoe khoang thành tích 10 năm trấn giữ Trường Sa,.. rồi lòng vòng, không trả lời thẳng vào câu hỏi, khiến giới trẻ la ó,.. cho nên vị tướng này nói rằng “Chúng ta phải kiên trì trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo,…”, thì ngay lập tức bên dưới có bạn trẻ la lớn “kiên trì nhưng không hèn nhát”. Không riêng gì ông trung tướng hải quân, vị hiệu phó kia cũng bị sinh viên la ó phản đối vì ăn nói vòng vo, và vì bất bình với lối giải thích ngụy biện, có bạn trẻ nói lớn “Thầy nên về học lại luật đi”.

Như một sự chuẩn bị sẵn, có bài bản, cả ông tướng hải quân này và ông hiệu phó đại học KHNV khi xuất hiện trước đám đông đều có loa cầm tay để nói, đều học thuộc bài trước khi “ra trận” và có những câu kết rất giống nhau: “Hôm nay chúng ta thể hiện như thế này là đủ, là tốt lắm rồi,… Để giữ trật tự, các bạn hãy giải tán và về nhà đi”.

À thì ra là thế, nhà nước đã khéo chọn người ra nói chuyện với giới trẻ và sinh viên: một ông tướng hải quân để thanh minh quyết tâm giữ nước của đảng; một ông hiệu trưởng đại học để nói chuyện, khuyên nhủ sinh viên nên “kềm chế” lòng yêu nước.

Tin tức cuộc biểu tình hôm 5/06 cũng bị báo chí lề phải bóp méo nghiêm trọn. Bản tin của TTXVN thì cho rằng “không hề có biểu tình” mà chỉ có “một số ít người đã tự phát tụ tập trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước” nhưng họ phải “giải tán, ra về” sau khi “bị các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích”.

Mới nghe bà Phương Nga trèo lên bục cầm microphone thông báo ngay vụ tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp và lên án hành động này, thì ai cũng tưởng là nhà nước CSVN thật tâm lên án bọn bành trướng Trung Quốc. Nhưng không, sự hiện diện đông đảo của công an mật vụ tại nơi biểu tình và việc ngăn chận, bắt bớ những nhà đối kháng, những tiếng nói mạnh mẽ đã chứng minh cho thật tâm của họ.

Chúng ta thử tưởng tượng xem, nếu hầu hết những nhà đấu tranh đều có mặt tại nơi biểu tình, với lý lẽ vững chắc thì các cuộc biểu tình này sẽ đi về đâu? Nếu trong đoàn biểu tình có những người ngoan cường như cô Tạ Phong Tần thì làm sao công an có thể mạnh tay được.

Với diễn biến mới nhất, tàu Viking II bị tàu Trung Cộng ngang nhiên cắt cáp trong lãnh hải Việt Nam, chắc chắn sẽ làm hung nóng thêm tinh thần của người dân, đặc biệt các bạn trẻ, giới sinh viên học sinh. Do đó, sẽ có nhiều bất ngờ trong cuộc biểu tình kế tiếp được dự trù vào ngày Chủ Nhật 12/06 tại hai thành phố Sài Gòn và Hà Nội.

Hãy Đáp lời sông núi, hãy thể hiện lòng yêu nước bằng Hào khí Diên Hồng bằng cách tham gia cuộc biểu tình ngày 12/06.

Ngày 10/06/2011

© Lê Minh

© Đàn Chim Việt

6 Phản hồi cho “Hãy thể hiện lòng yêu nước”

  1. Nguyen du Kich says:

    Qui vi dung de Bon CS loi dung qua 2 chu To Quoc . Ngay xua CS cung dung 2 chu to quoc de lua phinh va giet hai biet bao nhieu nguoi. Ngay nay Bon CS lai lua bip dan tc VN mot lan nua .Mong qui vi sang suot va ” on co,tri tan” . ” Yeu nuoc , yeu to quoc” luon la khau hieu cua bon CS.

  2. Thanh giong says:

    Da dao Bac kinh, da dao cong san

  3. Buipham says:

    Đã đúng thời khắc quan trọng để Nhân Dân đứng lên thể hiện tinh thần bất khuất chống ngoại xâm từ bọn bành trướng Bắc Kinh .

    Nếu còn chần chừ ,do dự ,Dân tộc VN chắc chắn sẽ rơi vào vòng lệ thuộc ,nô lệ dưới ách thống trị của Tàu

    Việc làm cấp bách hiện nay nhất ” Xuống đường ,biểu tình chống chủ nghĩa Bá quyền bành trướng lãnh thổ của TQ ”

    Những gì mình đưa ra đây chỉ mong các bạn đọc biết thêm về nhận định thời cơ của Trạng Trình …..

    Khi đọc sấm ký Trạng Trình từ câu 451 
    451…Chư thử giai phong khởi  ( Xuất hiện những phong trào tranh đấu đòi Dân chủ mạnh như 8406….vv…vào năm Hợi )
    452…Thìn mão xuất Thái Bình ( Năm nay là năm chúng ta thấy ló dạng ánh sáng Thái Bình cho tương lai )
    455…Bảo Sơn Thiên tử xuất ( Người lãnh đạo )
    456…Bất chiến Tự nhiên thành ( Không đổ nhiều máu )
    473…Tổ truyền nhị thập ngũ. ( Sự thay đổi về đường lối kinh tế của Đảng từ năm 1986 đến nay đúng 25 năm )
    474…Vân khai ngũ ,diên trường ( Đại hội Đảng 5 năm diễn ra một lần, mỗi lần đớn đau như tằm lột xác )
    486…Đảo Hoành Sơn Tam liệt ngũ phân ( Một cuộc tranh giành ác liệt ở vùng Hải đảo có nhiều nước tham chiến. Đảo Hoành Sơn tiếng Quảng đọc hơi giống Hoàng sa )
    487…Ta hồ vô phụ vô quân ( Cuộc tranh chấp biển Đông sẽ làm mất đi tính chất lãnh đạo cha con ,quân thần )
    488…Đào viên tán ngô Dân thủ thành ( Dân chúng sẽ nổi dậy chiếm lấy quyền làm chủ , thực hiện chế độ Dân chủ )
    492…Phá điền Thiên tử Giáng trần ( Một chế độ Quốc gia mới xuất hiện không lấy Nông nghiệp làm căn bản để phát triển )
    495…Giang hồ xử sĩ Đào tiềm xuất du ( Có sự góp tay của các thành phần du học Tài giỏi )
    496…Tướng thần hệ Xuất y chu ( Từ câu này đến các câu kế nói lên đời sống hạnh phúc Thái Bình )
           Thư kỳ phục kiến đương ngu thị thành
           Hiệu xưng Thiên hạ Thái Bình
    499…Đông Tây Vô sự Nam thành Quốc gia ( Đây là câu kết vô cùng quan trọng có thể nghỉ theo hai cách :
    1….Trước sức ép quá mạnh của đế quốc Trung Quốc có thể nước VN lại bị chia đôi theo hoàn cảnh địa lý như trước đây . Phía Bắc đi theo Tàu ,phía Nam một Quốc gia mới
    2…Để tránh nguy hiểm có thể Thủ Đô VN sẽ dời về phía Nam cho xa biên giới với Tàu )

    Người xưa có câu ” Thiên cơ bất khả lộ ” . Mình lỡ lộ rồi tính mạng mình không biết sao đây ???…hì …hì …!!!

    Nhưng hy vọng mấy ông bạn Đảng viên thấy được mà liệu kế xử sự. …hì…hì
      Thân chào…..

  4. Buipham says:

    Hôm nay 12/6/2011 những cuộc xuống đường biểu tình chống hành động Bá quyền bành trướng TQ lại tiếp tục đang diễn ra tại SG và HN.

    Một hy vọng ,một niềm tin Dân chủ được khơi dậy ,một tinh thần đoàn kết Dân tộc được thắp sáng ….

    Hãy siết chặt tay nhau để đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ và tự do Dân chủ cho Dân tộc VN….

    Hãy tiếp tục xuống đường để nêu cao chính nghĩa ..chúng ta chắc chắn sẽ đạt được sự đồng thuận và ủng hộ của toàn Thế Giới…

    Chúng ta sẽ lấy lại Hoàng Sa và Trường sa như sấm ký Trạng Trình đã tiên tri ” Bất chiến tự nhiên thành ” …….!!!

  5. Bạn đồng hành says:

    Rút kinh nghiệm khi xem lại các video clip biểu tình chống Bành trướng Bắc kinh ngày 5/6 vừa qua .
    Để giữ sức khỏe bền bỉ trong những lần biểu tình chống Trung Cộng sau, đề nghị mọi người nên chuẩn bị :
    - Mỗi người mang theo 02 chai nước khoán Vĩnh Hảo (để bù lượng muối khoán bị mất khi đổ mồ hôi mà nước lọc tinh khiết không có), một ổ bánh mì hoặc thức ăn nhanh để giúp nhau khi đói khát. Nhớ mang nón, quạt tay, khăn giấy lau mặt, thuốc nhức đầu bảo vệ sức khỏe, kẹo cao su bạc hà để nhai cho thông cổ giảm stress.
    - Xin các doanh nghiệp hỗ trợ vài chục cái Megaphone (Loa nén cầm tay) để hô khẩu hiệu cho đỡ tốn sức.
    - Các Nhà văn nên thống nhất nội dung trên biểu ngữ, băng rôn cho ý nghĩa, súc tích; khẩu hiệu sao cho ngắn gọn, mạnh mẽ (dài quá sẽ không tập trung mà người hô sẽ lạc giọng, mất sức)
    - Các Nhạc sỹ giúp chọn vài bài hát hùng tráng đánh thức lòng yêu nước quen thuộc (Dậy mà đi,…)
    Chân thành
    Bạn đồng hành
    Kính chào trân trọng

  6. Nặc danh says:

    Bài này nói là tàu hải giám là trong chính xác. Trên thực tế là tàu ngư chính. Tàu ngư chính là tàu thực thi quản lý giám sát tàu cá, chấp hành pháp quy ngư nghiệp quốc gia và hiệp định ngư nghiệp quốc tế ở thủy vực ngư nghiệp. Lần cắt cáp tàu thăm dò địa chấn Việt Nam trước mới là do tàu hải giám làm. Tàu hải giám là tàu có nhiệm vụ tuần tra giám sát hải vực quốc gia (bao gồm cả bờ biển), ngăn chặn và điều tra các hành vi vi phậm pháp luật như xâm phạm quyền lợi hải dương, sử dụng trái phép hải vực, làm tổn hại môi trường và tài nguyên biển, quấy rối vân vân.

Phản hồi