WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bellevue “dismissed” vụ kiện bị sách nhiễu bằng email

Ông Phan Tuấn

Như tin đã loan trên số báo NVNN phát hành vào Thứ Sáu 23 tháng 3 về vụ kiện lần đầu tiên trong CĐNV tiểu bang Washington, liên quan đến việc phát tán email trên các diễn đàn internet. Nguyên đơn là ông Quang A Nguyễn hiện trong vai trò Chủ tịch CĐNVQG Seattle và VPC, và người bị kiện là ông Phan Anh Tuấn còn được gọi là Tuấn Phan cư dân thành phố Renton. Theo hồ sơ đệ nạp tại tòa ánh quận King có kèm theo các email được dịch sang Anh Ngữ, Ông bà Quang A Nguyễn cáo buộc ông Tuấn Phan đã dùng email xúc phạm nghiêm trọng vợ chồng ông. Đồng thời qua việc phổ biến tấm chi phiếu mà ông bà đã hiến tặng cho Hội Đồng Hương Huế trong đêm Hội Ngộ Mừng Xuân, gây lo ngại về vấn đề an ninh cá nhân cho gia đình ông (mặc dầu chi phiếu đã tẩy xóa số trương mục ) .
Đúng 1 giờ 10 trưa phiên tòa xét xử vụ kiện bắt đầu khai mạc dưới quyền chánh thẩm kỳ cựu David Steiner. Trong hàng ghế cử tọa ngoài một số đồng hương còn nhìn thấy có ông Phạm Kim chủ báo Người Việt Tây Bắc, ông Nguyễn Tấn Lai báo Phương Đông Times và người viết đại diện tuần báo Người Việt Ngày Nay. Luật sư biện hộ cho vợ chồng ông Quang A Nguyễn, ông Robert S. Huff, xin dời lại vì cần bổ túc thêm hồ sơ, đồng thời với yêu cầu của ông Tuấn Phan xin được cung cấp người thông dịch vì giới hạn Anh ngữ; Chánh án David Steiner cho dời phiên xử đến 3:30 PM.
Hơn 3:30 PM phiên xử chính thức khai mạc. Sau hơn hai giờ đồng hồ cho phép hai phía nêu ra các câu hỏi, chất vấn nhân chứng và lắng nghe trình bày của ông Tuấn Phan qua người thông dịch, cũng như luật sư của vợ chồng nguyên đơn. Đồng hương dự thính hồi hộp, chăm chú lắng nghe và cảm xúc cũng thay đổi theo diễn tiến tại phiên tòa. Nhất là đoạn bà Kim Chi, phu nhân của ông Quang A Nguyễn, trên ghế nhân chứng, nước mắt ràn rụa, nức nở nghẹn ngào diễn tả lại những đau đớn tột cùng mà bà phải chịu đựng khi bị ông Tuấn Phan đặt cho danh hiệu Hoa hậu Casino; đến nổi Chánh án David Steiner ngồi bên cạnh phải xúc động, lo ngại trấn an ” ….calm down, calm down”.
Khoảng gần 6 giờ chiều, Chánh án David Steiner tuyên bố “dismissed” vụ kiện kèm theo lời khuyên cho ông Tuấn Phan” không được viết email đụng chạm đến vợ chồng ông Quang A Nguyễn trong vòng 1 năm “.
Qua tham khảo với người am tường về pháp lý thì vụ kiện xem như đã kết thúc và không có bất kỳ án lịnh nào đính kèm.
Mọi người rảo bước ra về sau gần như cả nửa ngày trời để theo dõi vụ kiện hy hữu lần đầu tiên trong giòng sinh hoạt của cộng đồng người Việt tại địa phưong.
Ra đến bên ngoài nhìn lại thấy bản đề tòa án mở cửa từ 8:30 AM – 4:30 PM, mới thấy sự đáng phục của Chánh án David Steiner. Là một Chánh án kỳ cựu và tên tuổi vậy mà trước vụ kiện cho thấy sự khác biệt rõ nét về tinh thần và văn hóa; ông vẫn kiên nhẫn chờ đợi cho dù đã quá giờ làm việc: chịu khó lắng nghe từng chi tiết trần tình của đôi bên, trước khi đưa ra phán quyết. Thật xứng danh là người đại diện cho công lý tại quốc gia dân chủ hàng đầu trên thế giới.

Nguồn: NVNN

 

Phản hồi