WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Tổng biên tập từ chức vì đưa tin sai

Ảnh Wyborcza

Ông Tomasz Wrobelewski, tổng biên tập tờ báo lớn Rzeczpospolita (Cộng hòa) đã đệ đơn xin từ chức sau khi tờ báo do ông phụ trách đưa tin tìm thấy dấu vết thuốc nổ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay của Tổng thống Lech Kaczyński. Vụ tai nạn xảy ra từ 4/2010 nhưng cho tới nay vẫn luôn là đề tài tranh cãi giữa đảng cầm quyền và đảng đối lập do người em song sanh của cố Tổng thống đứng đầu.

Việc “tìm thấy dấu vết thuốc nổ” là điều hết sức hệ trọng, có thể gây đổ vỡ trầm trọng trong xã hội Ba Lan và khiến đảng cầm quyền sụp đổ. Sự kiện gây ầm ỹ và choáng váng tới mức Tổng thống đương nhiệm Ba Lan coi đó là Tsunami trên chính trường. Nhưng quan trọng hơn cả, đó là tin không có thật.

Chủ tịch đảng PiS (do em cố tổng thống đứng đầu) vốn từ lâu luôn nghi ngờ mọi thứ đã ngay lập tức tuyên bố đây là vụ ám sát 96 người. Và ông còn cho rằng, thủ tướng Tusk muốn ám sát mình.

Những chỉ trích nặng nề này chỉ tạm dừng lại khi Reczpospolita lên tiếng xin lỗi và cải chính. Tổng biên tập tờ báo xin “đi nghỉ phép”.  Tomasz Wrobelewski là nhà báo dày dặn kinh nghiệm, ông phụ trách Rzeczpospolita từ tháng 11 năm ngoái. Trước đó ông từng là TBT của Newsweek Ba Lan và trước nữa là TBT tờ Pháp luật Ba Lan.

Tác giả bản tin về ‘thuốc nổ trên máy bay’ là Cezary Gmyz cũng bị ngưng việc để điều tra.

Vụ máy bay rơi đã được 2 nước Ba Lan và Nga cộng tác điều tra và nguyên nhân được cho là do phi công thiếu kinh nghiệm hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu. Những người liên quan tới quá trình đào tạo huấn luyện phi công và nhiều quan chức quân đội, trong đó có cả bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan đã mất chức vì vụ tai nạn này.

© Đàn Chim Việt

 

Phản hồi