WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam và Ấn Độ chống lại hộ chiếu “áp đặt chủ quyền” của Trung Quốc

Đóng dấu “hủy” vào hộ chiếu, cấp giấy thông hành rời, cấp thị thực in bản đồ chủ quyền của nước mình… : Bên cạnh các tuyên bố phản đối theo con đường ngoại giao, Việt Nam và Ấn Độ là hai nước đầu tiên được cho là đã áp dụng các biện pháp cụ thể để chống lại mưu toan của Trung Quốc, dùng hộ chiếu có in “yêu sách chủ quyền” của Bắc Kinh để áp đặt các đòi hỏi lãnh thổ đơn phương của họ.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh số ra ngày hôm nay, nhân viên biên phòng tại một số cửa khẩu miền Bắc Việt Nam đã có một số hành động cụ thể nhắm vào những hộ chiếu mới của Trung Quốc có in chìm tấm bảnđ đồ hình lưỡi bò khẳng định chủ quyền của Bắc Kinh trên hầu như toàn bộ vùng Biển Đông.

Theo nguồn tin trên, ngày hôm qua 23/11 chẳng hạn, tại cửa khẩu Lào Cai, bốn hộ chiếu « lưỡi bò » của du khách Trung Quốc đã bị đóng dấu « hủy », nâng số hộ chiếu bị biện pháp này lên thành hơn 100 chiếc trong những ngày gần đây. Thay cho các visa nhập cảnh bị hủy đó, du khách Trung Quốc đã được cấp ngay một giấy thông hành rời để tiếp tục vào Việt Nam.

Việc cấp thị thực nhập cảnh rời cho những người mang hộ chiếu lưỡi bò Trung Quốc cũng được áp dụng tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (đồn biên phòng số 7). Theo báo Tuổi trẻ, nhân vật chịu trách nhiệm cửa khẩu này giải thích: “Khi cấp thị thực rời, các cơ quan chức năng sẽ không phải đóng dấu chứng thực vào hộ chiếu và qua đó khẳng định không công nhận bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc dưới bất cứ hình thức nào”.

Viên chức này hy vọng là: “Về lâu dài người Trung Quốc sẽ thấy bất tiện khi nhập cảnh bằng thị thực rời và họ sẽ phản ứng với loại hộ chiếu này để các cơ quan chức năng phía Trung Quốc thay đổi”.

Việt Nam phòng thủ – Ấn Độ tiến công

Nếu Việt Nam chỉ dùng biện pháp có thể gọi là mang tính chất phòng thủ để chống lại mưu toan của Trung Quốc in yêu sách chủ quyền của họ ngay trên hộ chiếu để buộc các nước khác phải đóng dấu xác nhận, Ấn Độ đã chọn một giải pháp mang tính chất tiến công.

Trước việc hộ chiếu mới của Trung Quốc có in bản đồ cho thấy hai vùng lãnh thổ Ấn Độ là Arunachal Pradesh và Aksai Chin thuộc chủ quyền của Bắc Kinh, chính quyền New Dehli đã bắt đầu cấp visa cho người Trung Quốc, bên trên in hình bản đồ Ấn Độ theo ý của Ấn.

Theo nhật báo Ấn Độ The Hindu, chính phủ Ấn Độ đã biết về vụ việc này từ nhiều tuần lễ nay khi phát hiện ra tấm bản đồ về hai vùng đất tranh chấp trên hộ chiếu của công dân Trung Quốc đến Ấn Độ. Tuy nhiên, New Delhi đã quyết định không vội phản đối chính thức mà chủ trương phản ứng bằng hành động cụ thể: phát hành thị thực nhập cảnh bên trên có in bản đồ theo ý Ấn Độ.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh đã nêu vấn đề này lên với Bộ Ngoại giao Trung Quốc, đồng thời thông báo cho Bắc Kinh biết quyết định của New Delhi về việc cấp visa bên trên có in bản đồ thể hiện chủ quyền của Ấn Độ.

Do việc in những tờ visa mới theo đúng các chuẩn mực về an toàn, chống giả mạo đòi hỏi thời gian, Ấn Độ đã quyết định trước mắt là đóng dấu bản đồ Ấn trên các tờ thị thực.

Nếu hai nước Việt Nam và Ấn Độ đã có biện pháp trả đũa cụ thể, cho đến trưa nay, chưa thấy Philippines có động tĩnh trên vấn đề này. Theo một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines, nước này tiếp tục cấp thị thực nhập cảnh bình thường cho các công dân Trung Quốc có hộ chiếu mới.

Trọng Nghĩa (RFI)

 

10 Phản hồi cho “Việt Nam và Ấn Độ chống lại hộ chiếu “áp đặt chủ quyền” của Trung Quốc”

  1. Trúc Bạch says:

    Sau “Hộ Chiếu Lưỡi Bò”, Trung cộng lại vừa mới ra chiêu mới, đó là luật cho phép cảnh sát biển TQ được quyền kiểm soát tất cả các tầu bè qua lại trong vùng biển thuộc “lãnh hải Hải Nam” – Tức là vùng biển thuộc “Tam Sa”( lưỡi bò)

    Chính thái độ “Hèn với giặc, ác với dân” của đảng CSVN đã làm cho Trung Công ngày càng được thể làm tới, và làm liên lụy đến các quốc gia trong vùng .

    Nếu CHXHCNVN cũng thực lòng chống bành trướng như Philippines hay Nhật Bản, Ấn Độ….thì chắc chắn là Trung cộng cũng chưa dám “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc” như bây giờ .

    “Nhân dân Việt Nam đời đời nhớ ơn Mao Chủ Tịch và nhân dân TQ !” – lời Hồ Chí minh .

    “Quân Đội Nhân Dân VN mãi mãi nhớ ơn TQ !” – lời bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh .

  2. bonbon says:

    Hộ chiếu lưởi bò tc có cả 6 tháng nay. Reuter đưa tin mới biết (O.Bút).
    Nay vn mới phản ứng là quá chậm. Có lẻ nào phải đợi ẤnĐộ phản ứng mới có “đông đậy” ăn theo ? Đàn Em Campuchea trở mặt.Lào củng chẳng nể gì “đống chí “vn. TC thì coi vn như một huyện thuôc TC,chăng thèm lý đến .Mặc cho nó”phản đối bằng mồm”,ăn thuagì.Hành động mới đáng …xét lại. Gióng như Tây tạng tự thiêu .
    Coi như “nơ pa”. Có phải VC vừa phản đối vừa sợ nên chỉ có vài nơi là “không lý đến hchlb của TC ‘,nhưng tất cả đều “phelờ”,dân TC vẩn cầm HCLB vào vn ?
    Một bài viết của người hànôi ,hiện ở Hànội,đăng lại trên Thăng Mỏ là
    TC “xâm lăng” hà nội hay HN thuôc TC.Dân miền Bắc (HN ) đi bất cứ của hàng nào trong 36phố phường đều tràn ngập hàng hoá TC. Hàng ngoại hiếm ,hàng VN củng hiếm . Vây TC xâm chiếm VN rồi còn gì?
    Tin là TC đem một số nhà máy qua VN sản xuất.Như hàng may mặc ,made in vn,nhưng hàng vải và chỉ may,công nhân đều là Tàu.
    Vây VN là thuôc tàuchớ còn gì mà nói nửa !…
    Các lảnh đạo vn cam tâm làm Việt Gian bán nước ,tay sai cho thiên triều ,nên “mở miệng “sao đươc. Đành nhắm mắt coi “IMLẶNG là VÀNG” ….
    Người dân vn còn nghỉ tới đât nước dân tộc thi nói là các “đồng chi” chỉ im lặng vì mắc ngậm một CỤC “vàngkhè “..to tướng do BCT/TC “sản” ra đó thôi!
    (bb)

    • dân đói says:

      Rất đúng, chuyện rõ như ban ngày. Hiện nay,bọn Tầu tràn qua VN cả triệu đứa rồi, chúng sẽ đẻ như chuột….

  3. dân đói says:

    Theo LA Times ngày 25-11-12, bọn Tầu đói nhập cảnh VN đã bị từ chối đóng dấu vào hộ chiếu lưỡi bò, thay vào đó là đóng dấu vào 1 tờ giấy tách rời khỏi hộ chiếu.

    http://www.latimes.com/news/nationworld/world/la-fg-china-passports-20121125,0,5771925.story

  4. Toàn says:

    Nói vậy thôi chứ toàn bộ quy trình xuất nhập cảnh do cơ quan nhà nước
    thực hiện, quản lý. Người dân không được phép giám sát thì làm sao biết được có hay không ?

    Chỉ có nhà nước VN và Trung Quốc biết với nhau thôi.

    Có câu: “nói không tin, thấy mới tin”. Nếu có ảnh chụp, video clip chứng minh thì mới tin được.

    • Hạnh says:

      Ở trang blog Phạm Viết Đào có lời bình sau đây:

      “Đừng vội mừng. Biên phòng được chỉ thị làm như vậy trong thời gian đầu thôi. (…) Rồi đâu cũng vào đấy. Im re và cho qua thôi. Không tin các bạn cứ chờ xem”.

      Tôi thấy lời bình này có thể đúng, bởi vì không lẽ cứ cấp tờ rời hoài như vậy thì nhọc quá. Khách cũng chẳng thấy phiền hà gì miễn sao được vào VN thôi, lại chẳng phải mất một đồng xu nào nữa chứ. Không tin các bạn cứ chờ xem một vài hôm rồi sẽ biết. Biên phòng được trung ương chỉ thị làm vậy để tạm thời xoa dịu lòng dân đang uất ức mà thôi, chứ Bộ Chính Trị chẳng muốn và cũng chẳng có kế sách gì lâu dài.

  5. SƯƠNG NGÀN says:

    NHẸ RỒI

    Vậy là đã thấy nhẹ rồi
    Việt Nam phản ứng tuyệt vời quá ta
    Đường đường hủy tấm visa
    Lưỡi bò nó đóng mới ra đàng hoàng
    Lần này quả thật không oan
    Nó ngu bị hố mới càng thấy ngu !

    SUỐI NGÀN
    (25/11/12)

  6. Nguyễn Tấn Trung says:

    Tôi hoan nghênh và ủng hộ phản ứng đúng đắng và vần thiết của chính phủ Ấn độ và nhà cầm quyền VN trong cách đối phó hộ chiếu của Trung quốc.

  7. Vũ duy Giang says:

    Các viên chức CSVN chỉ biết chống lại các hành vi xâm lấn của CSTQ,còn các”chóp bu”VC thì im thin thít,tự bịt mồm ngậm”cái lưởi bò TQ”,thậm chí chạy qua”Bắc Triều cống”ở Nam Ninh,như đồng chí “Ếch xì xằng”,để cho Tập cận Bình xoa đầu cho tiếp tục làm Thủ lợn An nam!

    Nếu tiếp tục chống đối kiểu này,và nếu 600 triệu”Tầu phù”đổ qua VN xin đầu hàng,xin ti nạn CSTQ, để ở lại VN,thì sẽ có chỗ không?!!

  8. Ngo Duc Hop says:

    Đây là phản ứng tức thời thể hiện ý chí dân Việt. Mong các cán bộ hải quan chụp cho 1 trang hộ chiếu của TQ đã bị hủy bỏ.

Phản hồi