WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lê Quốc Quân “trốn thuế”, cơ quan thuế đã nói gì?

Mấy hôm nay, chờ đợi xem cơ quan công an có thêm thông tin gì cho báo chí về vụ việc Lê Quốc Quân. Chỉ thấy các thông tin trên các báo Vietnamplus, ANTĐ, NLĐ, SGGP trong ngày 27,28/12/2012 đưa tin Lê Quốc Quân Giám đốc Cty TNHH Giải pháp Việt Nam bị bắt về tội “trốn thuế”.

Theo đó “Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ khi thành lập Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam năm 2001 đến nay, công ty này đã có 13 lần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, lần cuối cùng vào ngày 5-6. Công ty này có ngành nghề kinh doanh là cập nhật, tìm kiếm, lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch vụ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường.

Lợi dụng pháp nhân trên, ông Lê Quốc Quân đã trực tiếp chỉ đạo nhân viên dưới quyền tìm một số cán bộ, chuyên gia kinh tế để lấy thông tin cá nhân, sau đó làm các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn, cộng tác viên khống nhằm mục đích để hợp thức việc tăng chi phí của công ty, rồi sau đó làm thủ tục kê khai với Cơ quan Thuế nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm này, Cơ quan chức năng đã đủ chứng cứ kết luận công ty TNHH Giải pháp Việt Nam đã trốn thuế với tổng số tiền là 437.500.000 đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của ông Lê Quốc Quân và các đối tượng có liên quan để xử lý trước pháp luật.” (NLĐO 2812).

Là người đang điều hành và có cổ phần ở một vài Cty lại có quen biết Lê Quốc Quân, xin chia sẻ với cộng đồng vài thông tin và suy nghĩ.

Trước hết ta phải nhất trí với nhau rằng đã kinh doanh thì phải nộp thuế cho nhà nước, còn việc nhà nước đó dùng tiền thuế đó có hiệu quả hay không , có tham nhũng nhiều hay không… lại là câu chuyện khác ta không bàn ở đây. Ở hầu hết các nước văn minh dân chủ khác, tiền thuế hằng năm của doanh nghiệp hay cá nhân là tiêu chí số 1 để đánh giá tư cách công dân của họ. Tôi được nghe bà con ở bên Úc nói; càng đóng nhanh và nhiều thuế thì càng sớm có quốc tịch Úc.

Việc áp dụng luật thuế Giá trị gia tăng (VAT) là một tiến bộ lớn ở VN. Theo đó thuế được “đánh” vào “người tiêu dùng”, nghĩa là khi đưa sản phẩm bán ra thị trường thì người mua hàng là người phải nộp thuế. Như vậy hằng ngày chúng ta từ em nhỏ uống hộp sữa, đến cụ già hưu trí mua cái gậy để chống… cũng đều phải nộp tiền thuế cho nhà nước. Nói như vậy để mấy chị nhà quê lên Hà Nội bán hàng rong hay mấy anh xe ôm đón chở khách ở bến xe Miền Tây – Sài Gòn không phải hổ thẹn về tư cách Công Dân của mình: “Tôi đóng thuế nuôi các anh (công an, cán bộ…), các anh đừng có mà bắt nạt tôi. Còn thuế thu nhập doanh nghiệp là tiền phải đóng cho nhà nước khi cuối năm trên báo cáo quyết toán thể hiện: tổng thu nhập trừ đi tổng chi phí (hợp lý được cơ quan thuế xác nhận) thì doanh nghiệp phải nộp một phần thu nhập đó cho nhà nước. Ở Việt Nam trước là 28%, nay là 25% trên tổng số thu nhập đó. Lại có chuyện là ở nhiều địa phương cơ quan thuế ấn định số tiền tạm đóng thuế thu nhập hàng quý, bắt các doanh nghiệp phải nộp.

Còn bao nhiêu loại thuế, phí có tên và không tên khác nhất là vào dịp cuối năm này ở VN ai cũng biết.

Lê Quốc Quân ý thức hơn ai hết về chuyện thuế má. Anh kể có năm thu nhập được 2 tỷ đóng thuế thu nhập doanh nghiệp 560 triệu (thuế suất 28%). Công ty anh đã từng được khen thưởng về thành tích nộp thuế.

Trước đây vài năm Quân đã kể với bạn bè anh là văn phòng C/ty TNHH Giải pháp VN luôn bị sách nhiễu đe dọa. Có chủ nhà cứng rắn: mình làm việc đúng pháp luật thì sợ gì, tao cho mày thuê nhà, thằng nào đến bảo tao!… Nhưng thời gian sau thì: “Mày thông cảm,.. mày làm gì mà chúng nó nhiễu quá”. Thế là lại chuyển. Thậm chí nhiều chủ nhà chấp nhận đền bù thiệt hại do phá hợp đồng, chả biết tiền ấy ở đâu ra!?

Là một C/ty nhất là C/ty cung cấp tín nhiệm, thị trường chẳng điên mà phải thường xuyên thay đổi địa điểm hay “13 lần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”. Độc giả cũng cần biết chỉ cần thay đổi địa điểm kinh doanh thôi đã phải đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh rồi (13 lần trong 10 năm).

Ngày 2/4/2011 Quân bị bắt trên vỉa hè cùng BS Phạm Hồng Sơn khi đi dự phiên tòa công khai xét xử TS Luật Cù Huy Hà Vũ. Trong thời gian giam giữ công an đã khám nhà, văn phòng c/ty khuân về các loại sách báo, chứng từ, hồ sơ cơ quan… nhưng sau 9 ngày trước sức ép của dư luận vả lại cũng chẳng tìm thấy bằng chứng”trốn thuế” nào, nên họ đã buộc phải thả hai anh. Suốt thời gian qua anh bị sách nhiễu, hành hung thế nào trên mạng đã có cả.

Đầu năm 2012 tôi có tình cờ gặp môt vị khá to của cục Thuế Hà Nội, biết tôi có quen biết Lê Quốc Quân, ông ngạc nhiên. Trong câu chuyện về Quân, ông có nói cơ quan ông bị ép phải làm vụ này. Ông bảo: “Bọn an ninh nó bảo thằng này nguy hiểm lắm, nhưng tớ thấy về thuế má, nó chẳng có gì.” Lần khác khi nói chuyện về Quân ông bảo: cứ yên trí xã hội còn nhiều người tử tế lắm em ạ.

Quý một năm 2012 Cty TNHH Giải pháp Việt Nam thanh tra về thuế. Độc giả cũng cần biết theo luật Quản lý thuế năm 2006 thì Thanh tra về thuế là mức độ cao hơn Kiểm tra thuế và kết quả thanh tra có thể là tài liệu dẫn đến việc hình sự hóa quan hệ kinh tế này.

Điều bất ngờ là ngày 18/4/2012 bằng quyết định 7439/QĐ-TTr3, Cục trưởng Cục thuế Hà Nội đã hủy bỏ Quyết định thanh tra trước đó (61/QĐ-CT-TT3): “Điều 1; Bãi bỏ quyết định thanh tra số 61/QD-CT-TTr3 ngày 04/1/2012 v/v thanh tra thuế tại công ty TNHH giải pháp Việt nam mã số thuế 0101124273 thời kỳ thanh tra 2001-2010)”. Một QĐ hiếm hoi mà không phải Cty nào cũng nhận được sau quá trình thanh tra.

130103QDhuy

Mọi sự so sánh đều là khập khiểng nhưng tôi cho rằng QĐ trên của Cục thuế Hà Nội ví như cử chỉ Quan Toàn quyền Philatô rửa tay trước bàn dân thiên hạ và nói đại ý: ta không dây vào máu của người (vô tội ) này trong vụ án lịch sử: luận xét Chúa Giêsu mà Philatô thấy Chúa vô tội thì bênh vực nhưng đành bất lực trước đám đông đang đòi đóng đinh Chúa.

Trở lại câu chuyện của Quân. Quan kể sau khi bắt em trai Quân là Lê Đình Quản Giám đốc Cty Vietnam Credit (Cty Tín nhiệm VN) và các nhân viên trong đó có cô em họ đang bụng mang dạ chửa, công an liên tục gọi những cá nhân, đại diện c/ty đã có hợp đồng với C/ty giải pháp Việt Nam. Những người này cho biết người thì bị dụ dỗ, người khác bị đe dọa để nói hoặc khai khác những điều đã ký kết trước đây với Cty của Quân. Phải chăng công an chỉ dựa vào lời khai của các nạn nhân? (Bên ngoài và đang bị giam giữ) để ra tay bắt Quân?! Quân kể sau bao lần bị chuyển và bị cướp hồ sơ của Cty Giải pháp VN chẳng có và chẳng còn. Cá nhân tôi chả lo vụ Cty Quân trốn thuế. Tôi nhớ lại câu nói trên của một quan chức ngành thuế: Cứ yên trí xã hội còn nhiều người tử tế lắm em ạ.

Theo DCCT

5 Phản hồi cho “Lê Quốc Quân “trốn thuế”, cơ quan thuế đã nói gì?”

  1. Trung Kiên says:

    Việc CA bắt giữ và truy tố LS Lê Quốc Quân chỉ là màn kịch hạ cấp, rất tồi, như đã từng xảy ra với Blogger Điều Cày, tệ hại hơn nữa là “2 bao cao su (condom) đã qua sử dụng” để bắt giam tù TS Cù Huy Hà Vũ!

    Nhà cầm quyền csvn đã dung túng, để cho CA lộng hành, bắt người phi pháp, cũng như làm ngơ để cho đám tham quan tự tung tự tác, dùng bạo lực cưỡng chiếm, cướp đoạt tài sản của nhân dân như đã xảy ra ở Cống Rộc (Tiên Lãng), Văn Giang và nhiều nơi khác…

    Khi công an đề nghị dân cùng bắt cướp

    Trích:…”Trong khi người dân hoang mang lo lắng cho sự an nguy tính mạng mỗi khi ra đường thì đại diện của ngành công an ở TP. HCM, nơi có nạn cướp bóc xảy ra liên tục, đề nghị thưởng 5 triệu đồng cho những ai bắt được cướp. Liệu biện pháp này có hữu ích cho người dân trong tình cảnh phải sống chung với cướp hiện nay?…/…Tệ nạn móc túi, lừa gạt, cướp giật hầu như diễn ra hàng ngày ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhiều câu chuyện cảnh giác xảy ra ở các quốc gia có đông khách du lịch như ở Pháp, ở Ý được đăng tải thường xuyên. Tuy nhiên, tệ nạn xấu này xảy ra ở các quốc gia văn minh không đến mức báo động và đáng sợ như đang diễn ra ở Việt Nam với cường độ ngày một nhiều và ngày càng tàn bạo, hung tợn

    Người dân bây giờ phải sống chung với nạn cướp giật, nguy hiểm nhất là “CƯỚP” có hệ thống, có bảo kê của nhà cầm quyền, vậy thì làm sao họ dám cộng tác với CA để bắt cướp? Hay đó là hành động tự hại mình?

    Thiển nghĩ, thượng bất chánh thì đương nhiên hạ tắc loạn!

    Muốn diệt trừ cướp, nhà nước phải khử trừ ngay lập tức và trừng phạt nặng nề những tên CA gian ác và đám tham quan bất nhân trước đã! Có như vậy thì mới lấy lại lòng tin của nhân dân và sự hợp tác của họ.

  2. Vũ duy Giang says:

    Sau khi dàn cảnh”hai bao cao su”để bắt và kết án CHHV(vì dám kiện ĐC”Ếch xì xằng”),thì bây giờ những tay sai CSVN lại tiếp tục dàn cảnh”chốn thuế”để bắt Lê quốc Quân,và y án tù gian Điếu Cầy.Thật là”dàn cảnh xưa quá rồi,Dũng ơi”,vì ai cũng biết là ĐC”Ếch xì xằng”vẫn còn ngồi dưới đáy giếng,nên chỉ biết bắt chước TQ dựng tội”chốn thuế”để bỏ tù Tầu chống đối,và Mỹ cũng nhờ tội chốn thuế,mà bỏ tù được trùm Mafia Al Capone cho đến chết!

    Ở đây CSVN đã bắt chước,và dựa được vào cả TQ và Mỹ(mà chưa bị mất Đảng,và nước!) theo như mộng tinh của những ai đi làm thợ ở Mỹ,để diện”áo gấm về làng”VN,mà chỉ biết mở mồm bằng”cái bô”trên diển đàn,để”chống cộng,chết bỏ”bằng cái bô!Kẻ khác thì mộng tinh lãnh tụ,tự lập cao trào kêu gọi cứu nguy tổ cò!Có lẽ vì vậy mà ở Mỹ thiếu bác sĩ tâm thần gốc Việt để chạy chữa cho những người này?!

  3. Lamson72 says:

    Cái nước Cộng Trừ Láo Lừa Ác VC nầy thiệt là quái đản.

    1- Luật nào bắt người trốn thuế? Trốn thuế là sao? là không đóng thuế khi có lời? Hay là đóng ít đi?

    2- Cơ quan nào phụ trách việc kiểm toán thuế vụ?

    Nếu nghi ngờ LS Lê Quốc Quân trốn thuế thì cơ quan thuế vụ phải kiểm toán (audit). Kiểm toán bằng cách cho một cái hẹn để nhân viên thuế vụ gặp đương sự và người đại diện để kiểm soát từng hàng (line by line) của tờ khai thuế với những chứng từ chứng minh. Nếu tìm thấy sai sót thì phạt ngay lập tức cùng lúc thâu lại tiền thuế bị thiếu và tính tiền lời trên số tiền thuế bị thiếu. Và hằng năm tổ chức kiểm toán đương sự. Đương sự sẽ mất ăn mất ngủ khi bị kiểm toán liên tục và chắc chắn sẽ không dám sơ sót khi khai thuế.

    Ở cái xứ Mỹ mà dân chủ còn thua xa xứ Cộng Trừ Láo Lừa Ác VC nếu bắt bỏ tù những người thiếu thuế thì không có chỗ để giam. Không bị bỏ tù khi thiếu thuế nhưng không ai dám thiếu thuế. Nghe cơ quan IRS kiểm toán thì xanh cả mặt. Bỏ ăn bỏ ngủ mấy tuần lễ liền. Bắt bỏ tù LS Lê Quốc Quân thì làm sao LS LQ Quân có cơ hội để chứng minh mình vô tội

    Qua sự việc trên chúng ta thấy chính quyền VC hành xử như một đảng Mafia. Dùng công an chơi luật rừng hầu bắt bỏ tù những người đấu tranh cho một nền dân chủ cho VN. Lấy lý do thiếu thuế để bỏ tù LS Lê Quốc Quân cho thấy đảng và nhà nước VC đã xuống giá quá mức. Còn đâu cái “phương diện quốc gia “

  4. NgườiViệtYêuNước says:

    Đã đến lúc toàn dân VN phải vùng lên làm lịch sử để cứu dân tộc, nếu chậm trễ thì những người yêu nước sẽ bị nhà cầm quyền CSVN theo lệnh của TQ tiêu diệt hết!

  5. Quoc Anh says:

    Lời kêu gọi cứu nguy tổ quốc

    Bắt giữ trái phép luật sư Lê Quốc Quân là thủ đoạn tìm diệt người yêu nước Việt Nam của Trung cộng.

    Bỏ tù luật sư Lê Quốc Quân cho thấy rõ BCT cộng sản chỉ là những tay sai đắc lực của kẻ xâm lăng Trung cộng!

    Cảnh tù tội của những người yêu nước linh mục Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định , Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Hải Điếu Cày, Trần Anh Kim, Vi Đức Hồi, Đỗ thị Minh Hạnh, Tạ Phong Tầng, Bùi Thị Minh Hằng; những nạn nhân của Việt Tân, dù đang ở trong tù vẫn tiếp tục bị hành hạ, trả thù bởi sự trả thù man rợ, đê tiện của công sản; Việt Khang, Trần vũ An Bình, ông Nguyễn văn Lía, Phật Giáo Hòa Hảo, mục sư Nguyễn Công Chính đạo Tin Lành, tiêu diệt những Hội Thánh Tin Lành của anh em người Montaniard (sắc tộc ít người ở cao nguyên), mười bảy thanh niên Công giáo, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Kha Nguyên, cố tâm giết chết mọi sinh hoạt tôn giáo của Hội Thánh Chuồng Bò, Tin Lành… cướp đất, đánh đập, giết người ở Bắc Giang, Con Cuông, Văn Giang, Xã Đoài, Vinh…và sự tìm cách hãm hại l/x Lê Quốc Quân hiện nay là hình ảnh tương lai và là giải pháp mà Trung cộng dành cho tất cả mọi người VN, mọi tôn giáo…và toàn xã hội VN!
    Sự tù đầy những người yêu nước Việt Nam, sự bắt giữ luật sư Lê Quốc Quân hiện nay là những dấu hiệu báo động về cuộc tương tàn lần thứ hai giữa người Việt Nam đã bắt đầu dưới sự thúc đẩy của Trung cộng!

    Cuộc tương tàn lần thứ nhất của người Việt Nam hai miền nam bắc là cuộc chiến tranh Việt Nam, 1954 – 1975 do Nga Xô giúp vũ khí, nhưng chính Trung cộng mới là chính là kẻ đã cướp nước VN (1958 văn kiện Phạm Văn Đồng công nhận chủ quyền đường “ lưỡi bò” của Trung cộng). Chính Trung cộng đã tổ chức sát hại tập thể người Việt Nam qua cái gọi là Cải Cách Ruộng Đất! Chính Trung cộng là kẻ đã thúc đẩy cuộc thảm sát giữa người Việt và người Việt qua cuộc chiến tranh gọi là “giải phóng miền nam”. Thủ phạm cướp nước, thúc đẩy người Việt thảm sát lẫn nhau chính là Trung cộng. Hồ Chí Minh và đồng bọn chỉ là những tên tay sai ngu ngốc, xuẫn động bản xứ!

    Từ hậu quả thê thảm của cuộc chiến tranh Việt Nam kéo dài hai mươi năm, gương thảm khốc về sự cai trị của Trung cộng đối với nhân dân Miến Điện, Tây Tạng, Tân Cương, và nhân dân Mông Cổ trên phần đất Nội Mông…người Việt Nam nhận biết rõ nguy cơ tự diệt chủng khi VGCS chạy theo làm tay sai cho Trung cộng lần này!
    Toàn dân VN cương quyết đoàn kết một lòng, cả nước phải vùng dậy chống bọn Hán cộng xâm lăng bằng mọi giá để ra khỏi ách cai trị àn ác, dã man của chúng, càng sớm càng tốt:

    - Bằng mọi giá , toàn dân Việt Nam phải phá vỡ ách cai trị của Trung cộng đang áp đặt lên nhân dân Việt Nam bằng bàn tay của bọn Việt gian cộng sản bán nước.
    - Muốn chống Hán cộng xâm lăng thành công, phải dẹp bỏ chế độ cộng sản, càng sớm càng tốt.
    Toàn quốc cương quyết tiến hành thực hiện công cuộc chống bọn bán nước, chống quân xâm lược bằng mọi hình thức, mọi phương tiện. Nhân dân Việt Nam toàn quốc hãy bí mật, nhưng gấp rút tiến hành ngay các hành động vô cùng cần thiết:

    Bí mật thành lập các tổ chức, đảng phái chính trị. Hãy làm việc độc lập, bí mật nhưng hướng về mục tiêu chung là cứu quốc. Hãy tích cực hưởng ứng, hổ trợ những lời kêu gọi có ích cho mục tiêu chung:
    1- Chống tham nhũng
    2- Chống cướp đất
    3- Chống mọi sự đàn áp dân chúng của viên chức CS và công an cộng sản
    4- Chống bán nước.
    5- Chống xâm lược

    Bí mật thành lập các đơn vị cứu quốc chỉ gồm những người cùng chí hướng, đã biết rõ nhau từ trước, và hoàn toàn tin cậy lẫn nhau.

    Hãy thành lập hàng ngàn , hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn đơn vị cứu quốc như thế trên toàn quốc.

    Các tổ chức chính trị, các đơn vị cứu quốc, đồng bào của mọi đoàn thể tôn giáo, và những vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo hãy mau chóng tiến hành các công tác cứu quốc quan trọng nhất hiện nay:

    1- Kêu gọi sự thức tỉnh của toàn quân, kể cả những cá nhân trong hàng ngũ công an, những ai còn có khả năng thức tỉnh được.
    2- Kêu gọi tinh thần vùng lên cứu nước của toàn dân Việt Nam
    3- Hãy thức tỉnh của toàn thể những ai đang làm việc trong bộ máy hành chính đang điều hành sinh hoạt quốc gia của chế độ cộng sản bán nước, hại dân.
    Trong nước hãy kết hợp chặt chẽ với các tổ chức chống cộng sản chân chính ở ngoài nước (hết sức thận trọng phân biệt với những tổ chức chống cộng sản giả hiệu do VGCS tổ chức ở ngoài nước) để được sự giúp đỡ về mặt quốc tế vận.

    Tất cả hướng về những mục tiêu chung:
    - Dẹp bỏ chế độ cộng sản
    - Kêu gọi Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình LHQ vào Việt Nam
    - Tổ chức tổng tuyển cử tự do.

    Việt Nam, ngày 31, tháng 12, năm 2012

    Cao Trào Cứu Nguy Tổ Quốc Việt Nam

Phản hồi