WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao người Việt thông minh mà nhân tài lác đác?

“Lắng nghe tiếng nói của dân thấy muôn vàn tiếng kêu than về sự nhũng nhiễu của các cơ quan công quyền. Những việc như thế làm xói mòn lòng tin ghê lắm”.

Kẻ thù vô hình

Chúng ta nói nhiều tới truyền thống yêu nước. Nhưng nhiều khi tôi cứ tự hỏi, không biết người Việt mình bây giờ có còn yêu nước như xưa không?

Trước hết phải khẳng định một điều: Dân tộc Việt Nam tồn tại được cho đến ngày nay, qua biết bao nhiêu cuộc chiến tranh là nhờ vào lòng yêu nước. Lòng yêu nước đó là vĩnh cửu. Chỉ có điều khi dân tộc đứng trước hiểm hoạ xâm lược thì lòng yêu nước được thể hiện ở đỉnh cao nhất, đó là sự hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc. Còn bây giờ sang giai đoạn hoà bình, xây dựng đất nước, chúng ta hiểu nó, vận dụng, thể hiện nó bằng cách gì, như thế nào mà thôi.

Đó chính là điều khiến tôi băn khoăn. Liệu chúng ta có yêu nước không khi mà làm gì ta cũng nghĩ đến lợi ích bản thân mình trước tiên?

Đấy cũng là băn khoăn của rất nhiều người. Tôi đã gặp những người bộ đội, họ bảo: Ngày xưa tôi đi đánh giặc đâu có như thế này. Thấy kẻ thù trước mặt, phải chiến đấu đến cùng. Nhưng bây giờ khó quá. Kẻ thù vô hình, ở đâu đó, rất khó nhận biết. Nhiều người khóc thực sự, họ nói: Tôi nghĩ về đồng đội đã hy sinh, thương họ, không thể nào chịu được. Chúng tôi đã chiến đấu, hy sinh vì cái gì?

Trong thời bình của chúng ta, lòng yêu nước phải tiếp tục nung nấu, làm thế nào để mọi người dân, mọi thế hệ từ trẻ đến già, phải gắn bó, phải yêu đất nước này, phải thấy Việt Nam mãi là quê hương.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Dy Niên.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Dy Niên.

Tham nhũng từ việc nhỏ đến việc lớn

Có những thanh niên nói rằng: xã hội lắm tiêu cực thế, có gì mà yêu? Tôi nghĩ họ cũng có lý.

Đó là biểu hiện của sự khủng hoảng về lòng tin. Thế hệ trẻ nhìn những người xung quanh, thấy có nhiều cái không như họ nghĩ, không như sách vở, nhà trường vẫn dạy, họ không hiểu được sự thật ở đâu, chân lý ở đâu. Trách nhiệm của các thế hệ đi trước là phải cố gắng nuôi giữ lòng tin, để xã hội này, dân tộc này, đất nước này phải trường tồn. Dân tộc Việt không thể mất đi được. Tôi có một niềm tin mãnh liệt như thế, nó chỉ chòng chành thế này, chỉ sóng gió thế này thôi… rồi sẽ trở lại.

Vì sao ông tin tưởng như thế?

Chính là dựa vào lịch sử. Chúng ta đã từng mất nước suốt 1.000 năm Bắc thuộc mà Ngô Quyền đã giành lại được độc lập. Hay khi nhà Hồ để mất nước, thì chỉ 20 năm sau thôi cuộc khởi nghĩa Lam Sơn của Lê Lợi đã thành công. Không chỉ riêng Việt Nam, mà trên thế giới cũng vậy. Như dân tộc Palestin đấu tranh vô cùng quyết liệt để tồn tại. Tinh thần yêu nước ghê gớm lắm. Không có lòng yêu nước không thể làm được những điều vĩ đại như vậy. Vì vậy, vấn đề quan trọng là làm thế nào giáo dục cho lớp trẻ lòng yêu nước đó.

Làm thế nào giáo dục được lòng yêu nước khi mà học sinh không thích học sử?

Vì sử không lôi cuốn họ. Phải chăng vì chúng ta cứ lấy quan điểm của ngày hôm nay để nhìn lại lịch sử, đánh giá lại lịch sử? Lịch sử tự nó sẽ hấp dẫn nếu là tiếng nói công minh của chính nó. Đất nước Việt Nam có đến ngày hôm nay là do hàng bao thế hệ ông cha ta, tổ tiên ta đã đổ xương máu để gìn giữ. Lòng tự hào được xây dựng từ hàng ngàn năm nay chứ đâu phải chỉ từ ngày hôm nay.

Tuy nhiên, nói như thế là về lý thuyết thôi. Về thực tiễn có nhiều vấn đề quá: vấn đề xã hội, kinh tế, lý tưởng… của chúng ta. Phải làm thế nào để người dân tin tưởng.

Nhưng cụ thể là phải làm gì, thưa ông?

Tôi nghĩ phải có một chuyển động về tư duy thì mới làm chuyển biến được xã hội, được những vấn đề của chúng ta. Thoái hoá đạo đức, tham nhũng từ việc nhỏ đến việc lớn… làm mất lòng tin của dân. Lắng nghe tiếng nói của dân thấy muôn vàn tiếng kêu than về sự nhũng nhiễu của các cơ quan công quyền. Những việc như thế làm xói mòn lòng tin ghê lắm. Nói là quét sạch tham nhũng thì khó nhưng toàn xã hội phải đồng tâm nỗ lực ngăn chặn tham nhũng lại. Mỗi người góp một tay. Tôi nghĩ phải đưa ra định nghĩa: Người yêu nước phải là người không tham nhũng hoặc phải là người đấu tranh chống tham nhũng.

Tại sao người Việt thông minh mà nhân tài lác đác

Vậy còn chuyện người ta tìm mọi cách ra nước ngoài học rồi ở lại luôn… Như thế có yêu nước không?

Chuyện này cũng có lý do của nó. Tại sao người nào muốn thành tài lại phải ra nước ngoài? Tại sao người Việt mình thông minh là thế mà nhân tài vẫn lác đác như “lá mùa thu”? Nhiều người phải ra đi chỉ vì ở môi trường Việt Nam khó có thể phát triển được. Tôi đã đi hầu khắp thế giới, gặp nhiều người Việt Nam ở nước ngoài, gặp nhiều nhà trí thức lớn.

Những năm đầu sau khi giải phóng, gặp Việt kiều lúc đầu tưởng họ ghét mình, nhưng không phải, trừ một số ít người cực đoan, còn đa số họ nhớ quê hương lắm. Có người nhớ quê đến mức họ nuôi trong nhà một con ếch để đến chiều nó kêu cho đỡ nhớ. Lòng yêu nước là của tất cả mọi người, không phải chỉ người cộng sản mới yêu nước nhất đâu. Mỗi người dân Việt Nam mình ai cũng yêu nước.

Tức là dù có ý thức được hay không thì trong máu chúng ta đã có lòng yêu nước rồi?

Đúng vậy. Nó là truyền thống, là văn hoá vì chính cái kết tinh cao nhất trong văn hoá là lòng yêu nước. Vì là văn hoá nên nó thể hiện như lòng tự trọng. Khi người nước ngoài nói Vietnamese style (cái lối Việt Nam) với ý mỉa mai, xem thường thì mình thấy khó chịu lắm. Làm thế nào để mỗi người phải có lòng tự trọng, phải biết xấu hổ mà vươn lên. Người Nhật là một ví dụ điển hình về sự vươn lên vì lòng yêu nước. Thất bại của chiến tranh thế giới II làm nước Nhật cơ cực và đau lòng lắm, họ phải cắn răng chịu đựng mà vượt qua. Chỉ từ một lòng yêu nước, lòng tự trọng dân tộc mà nước Nhật vươn lên được như ngày hôm nay. Nước Nhật đã làm được như vậy, chẳng nhẽ Việt Nam mình lại không làm được?

Xin cảm ơn và chúc ông năm mới sức khoẻ, hạnh phúc!

Theo Kiến thức

51 Phản hồi cho “Tại sao người Việt thông minh mà nhân tài lác đác?”

  1. TovanLai says:

    Việt cộng rất sợ dậy cho dân yêu nước, hay muốn thấy được lòng yêu nước của người dân. Chúng chỉ muốn dân cắm cổ đi làm để mua đài, mua xe, ăn chơi đàng điếm. Quên chuyện nước non. Vì nếu yêu nước thi điều trước tiên phải làm là phải chống bọn Tầu bành trướng. Nhưng buồn thay, bọn lãnh đạo Việt cộng lai cấm dân chống Tầu vì sợ Tầu nó đánh. Mà một khi Tầu nó đánh. Được thua chưa biết, chỉ biết là bao nhiêu của ăn cắp do tham nhũng, trộm cắp sẽ bị mất hết. Chắc ăn, lãnh đạo cứ cúi đầu nghe lời quan Tầu thì con cháu sẻ đời đời sang giầu. Ai sống hay chết, mặc xác chúng bay. Nước còn hay mất củng không sao, mồ mả cha ông không quan trọng bằng Dollars. Danh dự dân tộc là chuyện xa vời, chuyện lạ, chuyệ vớ vẩn. Lễ nghĩa liêm sỉ là xa xỉ phẩm. Học đường không dậy hay làm gương, thì lễ nghĩa, liêm, sỉ sẽ trở thành xa lạ với lớp trẻ sau này. Đừng ví với người Nhật mà càng xấu mặt, càng nhục, càng mắc cở. Người Nhật có thể mổ bụng tự sát nếu bị làm nhục, hay dám nhẩy xuống vực thẳm tự sát như Tổng thống Đại Hàn vì bị cáo buộc tham nhũng. Việt Nam ta thì sao? Với một đám lãnh đạo thối nát và tham nhũng như Việt Nam hôm nay, nếu thực sự là người Việt Nam có lòng yêu nước, thì điều đầu tiên là phải đoàn kết đứng lên dẹp bỏ cái bọn lãnh đạo ăn cắp việt cộng hôm nay, thi nước Việt Nam ngày mai, mối hy vọng có tương lai. Ngày hôm nay, Việt Nam mới nợ thế giới có 100 tỉ – bình quân mổi người Việt Nam phải mang hộ nợ cho bọn lảnh đạo ăn cắp là 1000 dollars Mỹ – 1 năm lương. Vậy Việt Nam hôm nay phát triển cái gì? Tài giỏi như thế nào? Ví như một thằng nhà nghèo đi vay nợ xây nhà cho đẹp để kheo mẽ và bắt con mình đi làm điếm để có tiền trả nợ lời, để có tiền cho mình ăn chơi đàng điếm, gửi tiền ra ngoại quốc. Tôi nói như thế có đúng không các anh công an mạng.? Tóm lại lòng yêu nước của người dân, nếu có sẽ là một hiểm họa cho đảng cộng sản Việt Nam. Muốn đảng sinh tồn, công an phải có bổn phận diệt gọn mọi người có manh nha bầy tỏ lòng yêu nước – Rõ chửa.

  2. nvtncs says:

    Nếu dân VN thông minh, thì đã không bị một thằng thất học đánh lừa.
    Nếu dân VN thông minh thì đã không xé xác nhau trong 30 năm.
    Nếu dân VN thông minh thì đã nhìn thấy rằng Tây xa xôi, rồi cũng sẽ về Tây, nhưng Tầu sẽ ở với ta tới tận thế.
    Nếu dân VN thông minh thì đã nhìn thấy rằng càng giết nhau, nước càng suy yếu, càng chia rẽ cho đến ngày nay, để cho Tầu lợi dụng sự suy đồi đó.

    Nếu dân VN thông minh, sao không dành nền độc lập qua sự đàm thoại, như mọi nước ở ĐNÁ.
    Nếu dân VN thông minh sao không thấy rằng sau thế chiến II, thời đại thực dân đã gần chấm dứt?
    Nếu dân VN thông minh, tại sao lại có CCRĐ?
    Nếu dân VN thông minh, sao tin lời dối trá và không nhìn thấy sự thật?
    Nếu dân VN thông minh, tại sao lại có tràn lan bằng cấp giả?
    Ai chia rẽ dân VN? Ai xây xã hội VN trên nền tảng chia rẽ và hận thù giữa giai cấp?

    Năm 1954, khi CSVN tiếp thu Hà Nội, Đại Học Hà Nội đã đóng cửa, dọn vào Nam.
    Nhân tài lác đác là vì trí phú bị đảng giết sạch 3 đời: Phạm Quỳnh, Nguyễn Văn Bông, ngụy thì đi tù cải tạo, con cái ngụy bị đuổi ra khỏi trường.

    • Lâm Vũ says:

      Hoàn toàn đồng ý!

    • BUILAN says:

      NGUYỄN DY NIÊN là một trong số những người THÔNG MINH ! cùng loài tương cận.

      Nếu mà vẫn con lươn lẹo láo luà lì lợm lấp liếm… khoe, nhận là THÔNG MINH hay “Thông manh” gì đó.. thì cùng với các “chiên da”- hạ bô cuả Hồ Quang Lợi … vận dung hết trí thông minh cuả tập đoàn tay sai PHÁ NƯỚC HCM _ BĂNG ĐẢNG CƯỚP NGÀY… Trả lời những câu Thì đã không & Sao không …?? (NVTNCS nêu trên)

      Bà con đang chờ đợi- xem caí bộ mặt QUÀNH TRÁNG cuả bọn THÔNG MINH – “Thực dân CS Bác Kỳ” hi hihi hì
      Tôi cùng như Lâm Vũ ” Hoàn toàn đồng ý”
      Chúc Mừng Năm Mới- VUI KHOẺ

  3. Vũ duy Giang says:

    Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel(dòng dõi Đông Đức)đã nói rằng”chế độ CS tạo ra những người dân dối trá” để có thể sống còn trong XHCN,cũng như ở VN,người dân “thân manh”,nghĩa là bản thân phải lưu manh(hay khôn vặt) thì mới sống được trong XHCN,còn những ai thông minh thì phải ngoảnh mặt”hướng ngoại”,đúng như ông Lê quý Đôn(1726-1790)đã tiên đóan hiện trạng của XHCN.VN như sau:

    Con cãi cha
    Trò chống đối thầy
    Tướng DỐT, lại kiêu
    Hạnh Binh sĩ NHƯỢC
    Người TÀI không dùng
    SĨ PHU ngoảnh mặt (hướng ngoại!)
    THAM NHŨNG lan tràn
    NƯỚC MẤT,nhà tan
    Lúc nào,KHÔNG RÕ”

    Chính Bác HCM cũng đã hỏi”Đồng bào có nghe RÕ không?”(khi đọc Tuyên ngôn Độc lập ngày 2 tháng 9,năm 1945 tại Ba Đình,Hà nội),nhưng các hậu duệ của bác,bị Tầu Quen dồn xuống đáy giếng
    mà vẫn như đồng chí “Ếch xì xằng” rằng:

    “Có nước Nam nho nhỏ
    Lại muốn thành nước to
    Cố phồng má con Ếch
    Từ đáy giếng nhẩy lên
    Vỡ bụng ngu như bò ! ”

    Người TÀI như hạt giống tốt,phải được reo trên đất phì nhiệu tại Âu Mỹ,thì mới tự do nẩy mầm thành cây ra hoa đẹp,quả ngon. Có lẽ chính Bác Hồ cũng đã”ngầm”hiểu rằng muốn”trồng người” thì phải có Tự do,khi bác nói”TỰ Do là cho DÂN MỞ MỒM”,mà các hậu duệ CSVN của bác làm ngược lại,khi trung tá CA V.V.Hiền đã dám bịt miệng Bác bằng:”cái con c…=tự do”,mà bây giờ họ đang sửa lại Hiếp pháp CSVN bắt quân đội”nhăn dăng” bảo vệ Đảng trước Tổ Quốc,và đất nước,sau khi bắt Công An nhăn răng”Còn Đảng,còn ngu”.

    Vì vậy mà nhà văn Thái Bá Thân đã khuyến cáo “Công An Nhăn Dăng” là:

    “Vứt mẹ cái khẩu hiệu
    Còn Đảng,là còn mình
    Thế mai kia,Đảng chết
    Không lẽ mày quyên sinh?!”

    Cho nên CA và quân đội cũng nên vứt Đảng,để tránh cùng bị”nhăn răng”, vì muốn Tự Do thì phải cầm quyền, FREEDOM IS NOT FREE !

  4. Bút Thép VN says:

    Ông Nguyễn Di Niên không biết tại sao người Việt thông minh mà nhân tài lác đác?

    Chung quy cũng tại vua Hùng
    Sinh ra một đám vừa khùng vừa điên
    Kẻ khôn thì đã vượt biên (chảy chất xám)
    Bọn khùng phá hoại, lũ điên giặc hồ.

  5. Trung Kiên says:

    Việt Nam làm đếch gì có thông minh , Làm đếch gì có nhân tài mà lác với đác .
    Toàn là một lũ hổ lốn gian manh trộm cướp. Ăn cắp,dối trá từ thằng chủ tịch đến tên tổng thống . Gian lận móc túi từ thằng bác sĩ cho đến thằng dân.Hiếp dâm con nít từ thằng tu sĩ trong nhà thờ,cho đến tên hiệu trưởng trường học. Đi ăn mày khắp thế giới .
    ” (Việt Quốc)

    Sao vậy?

    Hình như bạn Quốc Việt hôm nay “long thể bất an” nên phát biểu hơi bị “hổ lốn”, vơ đũa cả nắm và chửi cả chính mình?

    Bán đất bán biển .Bán bàn thờ tổ tiên tinh thần dân tộc cho ngoại bang“… chỉ có lãnh đạo csvn, hoặc một bộ phận dân tộc do csvn tạo ra, chứ không phải cả dân tộc này có hành động như trên!!!

  6. nvtncs says:

    Lại ảo tưởng nữa rồi!!
    Nghèo nhất thế giới, dốt nhất thế giới, hèn nhất thế giới, lúc nào cũng ngửa tay xin tiền, xin viện trợ súng đạn mà vẫn không chừa. Vẫn lôi tổ tiên ra vỗ ngực xưng hùng.
    Thế này thì bao giờ mới thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn của nghèo, dốt, độc tài, tham nhũng?

  7. TaTon says:

    Thôngminh, lắm cỡ thôngminh,
    Dân mình khôn vặt, rặc phường lưumanh!
    Chẳng kwa thuộc loại ”malanh”
    Trùm đời thấu lý, kiếm một anh cũng hết đời!!!

    Muốn kêu, cứ gọi lão trời
    Hỏi sao cái kụ ”ngôi lời” bất công?!?

    • Trung Kiên says:

      Hết khôn dồn đến dại
      Ngạo ngôn và ngạo mạn
      Chửi người và chửi cả chính mình
      Đừng nghĩ rằng…
      Mình lưu manh thì người cũng lưu manh
      Sorry…
      Không phải ai cũng thuộc loại “malanh” như TaTon!

      • ngượngngùng says:

        Dại khôn, khôn dại, ‘tốn lời’!
        Ngutrung, nguhiếu, cũng một đời ‘trungkiên’!!!
        Chuá thiêng chuá biết thằng hiền
        Cho nên chuá gọi: con chiên đờiđời…

  8. Trúc Bạch says:

    “Tại sao người Việt thông minh mà nhân tài lác đác?”

    Ấy là tại vì VN ta có bác Hồ và đảng CS với chính sách “Trăm năm trong người” và “Hồng hơn chuyên” chứ còn tai sao nữa !?

    Ông cò biết tại sao – những nước trong vùng – dân họ “ít” thông minh, nhưng nhân tài lại nhiều thế không ?

    Ấy là nhờ họ không có một lãnh tụ như Hồ Chí Minh và đảng CS như của các ông lãnh đạo đấy !

    Nói chung chung toàn là cái ngọn, mà không chịu nhận rằng, tất cả mọi vấn đề là do cái gốc CS mục ruỗng, sắp bật rễ đến nơi . Dúng là “Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm !”.

    Rõ khéo giả…nai .

    • Trung Kiên says:

      Tại sao người Việt thông minh mà nhân tài lác đác?”
      Ấy là tại vì VN ta có bác Hồ và đảng CS với chính sách “Trăm năm trong người” và “Hồng hơn chuyên” chứ còn tại sao nữa !?
      . (Trúc Bạch)

      Chính xác!

      Điều này thì…Nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Dy Niên hãy hỏi ông Hồ và lãnh đạo csvn!.

  9. Tuần Triệt says:

    Ông Sà Niên..ý lộn Dy Niên già rồi nói chuyện lẩm cẩm. Đảng cộng sản việt nam đẻ ra biết là bao nhân tài kiệt xuất nổi tiếng khắp trong và ngoài nước: Nè nhé
    TÀI LÁO: Đạt bằng cấp quốc té đấy ( Ủy Ban Nobel còn phải lầm )
    TÀI ĐỘI BÔ KHÔNG ĐỖ: Đạt tầm cở quốc té he (…Đời Đời Đội Ơn Trung Quốc…Bốn Tốt…Mười Sáu Chữ Vàng… Nước Lạ….Tàu Lạ…Thương con cho roi cho bộp…).
    TÀI ĐẤU ĐÁ MUA QUAN BÁN CHỨC: Cái nầy là đặc thù của chế độ cộng sản…
    TÀI THAM NHŨNG: Tài nầy thế giới ai cũng biết không cần nói ra…
    TÀI ĂN CƯỚP: Điển hình vụ… hu gồ tienlangchammuc
    TÀI DU DẠ CHO DÂN: ..Nào là phản động…thế lực thù địch…Diễn biến hòa bình…dân trí thấp…
    TÀI HÔ BIẾN CÁI CHUNG THÀNH CÁI RIÊNG: …Đất thuộc sở hữu toàn dân nhà nước quản lý…Còn rất nhiều Tài không thể kể hết ông cựu Bộ trưởng Niên ạ…Nói để ngộ ra…Trong một quốc gia nhân Tài không thiếu…chỉ trắng hay đen thôi.

  10. Bùi Lễ says:

    “… vấn đề quan trọng là làm thế nào giáo dục cho lớp trẻ lòng yêu nước đó…”

    1. Hể ai là người VN thì họ đều có lòng yêu nước thì đâu cần phải được giáo dục .
    Nhưng nếu yêu nướclà phải được sự cho phép làm thế nào mới được gọi là để yêu nước
    (thị dụ như yêu nước theo kiểu việt cộng hiện tại) thì loại yêu nước kiểu đó mới cần được
    giáo dục . Hay đơn giản tí là,
    2. Vì những người Vietnam họ không yêu xã hội chủ nghĩa thì họ không yêu nước thế thôi .

    “… Tại sao người Việt mình thông minh là thế mà nhân tài vẫn lác đác như “lá mùa thu”? Nhiều người phải ra đi chỉ vì ở môi trường Việt Nam khó có thể phát triển được. ..” Ông này đặc câu hỏi như vậy tức là đã có câu trả lời. Nhưng lại không dám nói ra! Câu trả lời rất là đơn giản . Lý do,
    người dân ViệtNam không tin tưởng vào những kẻ đang lãnh đạo đất nước . Hay nói trắng ra là
    người dân không bằng lòng đảng việt cộng độcc tài yêu nướcTại sao người Việt mình thông minh là thế mà nhân tài vẫn lác đác như “lá mùa thu”? Nhiều người phải ra đi chỉ vì ở môi trường Việt Nam khó có thể phát triển được. cho dù thằng bà la môn đó ngu như
    bò . Việt cộng ngày hôm nay cũng vậy.

Phản hồi