WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Nguyễn Cao Kỳ nói về Hòa hợp Dân tộc

Đàn Chim Việt: Tháng Tư là lúc người ta bàn luận nhiều về  “Hòa hợp, Hòa giải Dân tộc”. 35 năm đã trôi qua, đủ để một thế hệ người sinh ra, lớn lên và trưởng thành, thậm chí giành quyền lãnh đạo đất nước, nhưng “Hòa hợp, hòa giải dân tộc” vẫn là vấn đề chưa được giải quyết thấu tình đạt lý giữa người Việt trong và ngoài nước, cụ thể là giữa giới cầm quyền Việt Nam với khối người Việt “Tỵ nạn Cộng sản” ở hải ngoại.

Vì sao? Chắc có nhiều câu trả lời, mang những sắc thái khác nhau.

Dưới đây là nhận định của ông Nguyễn Cao Kỳ, một người mà chắc ai cũng biết. Một lần nào đó, ông Kỳ có phàn nàn về những cắt xén làm sai lệch ý tứ trong những phát biểu của ông trên báo trong nước. Lần này, bài phỏng vấn của ông có được đăng tải trung thực hay không, chúng tôi không rõ, xin chuyển lại nguyên văn từ Tuần Việt Nam.

Bạn đọc, nhất là người đang trăn trở với “Hòa hợp, Hòa giải Dân Tộc” có ý kiến gì?

————————————————————–

Phóng viên (PV): Đã 35 năm sau sự kiện 30 tháng Tư, những người ở lại và cả những người ra đi đã nói nhiều, làm nhiều việc cho mục tiêu hòa hợp dân tộc, hàn gắn lòng người. Ông đánh giá thế nào những nỗ lực chúng ta đã làm?

Ông NCK nhận bằng khen của Mặt trận Tổ Quốc, ảnh TuanVietnam

Ông Nguyễn Cao Kỳ (NCK): Tôi nghe dư luận và có cảm tưởng vẫn còn có khoảng cách giữa nói và làm. Cuối năm vừa rồi, Hội nghị Việt kiều đã thu hút mấy ngàn người về dự. Trả  lời phỏng vấn báo chí, nhiều vị đều bày tỏ mong muốn sớm hòa hợp. Điều đó có nghĩa mặc dù chính quyền đã cố gắng, nhưng ở đâu đó vẫn chưa thực sự tích cực.

PV: Việc tích cực hàn gắn như ông vừa đề cập, cần được hiểu thế nào?

NCK: Phải từ hai phía, nhưng cái chính vẫn phải từ phía những người trong nước. Chúng ta có thực sự muốn làm và tích cực làm hay không …

Nói về đoàn kết toàn dân tộc tôi có cảm giác dân tộc mình mỗi lần bị đe dọa đến vận mệnh thì lại đoàn kết. Thời xưa, chống giặc ngoại xâm phương Bắc thời nay đánh Tây, đánh Mỹ là tự khắc cả dân tộc đoàn kết và chiến thắng. Nhưng khi thắng rồi không hiểu làm sao mà tình cảm lại không được như trước.

PV: Chẳng phải Nhà nước đã có rất nhiều những động thái tích cực đó sao? Quyết định dân sự hóa Nghĩa trang quân đội Biên Hòa cũ là một minh chứng rõ rệt cho thấy thiện chí của những người trong nước. Và còn có chính sách cho bà con Việt kiều về nước mua nhà hay chương trình gặp gỡ Việt kiều hàng năm…?

NCK: Tôi cho rằng đó là những động thái tích cực. Chẳng hạn như để có được quyết định dân sự hóa nghĩa trang cũng phải mất nhiều năm trời. Ngay khi trở về quê hương tôi cũng đã đề cập chuyện ứng xử với nghĩa trang quân đội Biên Hòa cũ với các vị lãnh đạo của Việt Nam…

Tôi còn nêu ý tưởng tổ chức đại lễ cầu siêu chung cho những người tử trận không phân biệt bên này hay bên kia, làm thật trang trọng mỗi năm và thông báo rộng rãi cho bà con đang sống trong cũng như ngoài nước biết. Nếu trong số những người về dự, có cả một số cựu chiến binh từng ở bên kia chiến tuyến thì không gì hay bằng.

Thử hỏi có người dân Việt Nam yêu nước nào muốn chia rẽ đất nước không? Có ai muốn rằng người Việt giữ mãi hận thù với nhau không?

Theo tôi chỉ khi nào vượt qua được suy nghĩ hẹp hòi thì chúng ta sẽ làm được. Khi ấy vị thế của Việt Nam được nâng lên tầm cao khác. Tự khắc lòng người xích lại với nhau và sẽ không còn phải mất nhiều thời gian bàn chuyện hàn gắn hay hòa giải nữa.

PV: Ông suy nghĩ như thế nào về việc Nhà nước quyết định dân sự hóa nghĩa trang quân đội cũ?

NCK: Tôi đã ghé thăm nghĩa trang này trước đây còn hoang vắng nhưng giờ đây đã sạch sẽ quang đãng rồi, mọi người được ra vào tự do. Ở đó vẫn còn giữ được 16 ngàn ngôi mộ tử sĩ.

Lịch sử là lịch sử, ngày 30/4 giờ là một sự kiện lịch sử. Việc ứng xử không còn hận thù với những người từng đứng phía bên kia chiến tuyến như thế nào được bên ngoài quan sát để đánh giá cách hành xử văn minh hay không. Cho dù bên này hay bên kia, chết là hết, còn hận thù chi nữa, họ cần được coi sóc chu đáo.

PV: Ông có thừa nhận một thực tế là chúng ta có thể xóa bỏ hận thù để bắt tay làm bạn với những nước đã từng xâm chiếm chúng ta, vậy mà việc hàn gắn người Việt với người Việt với nhau xem ra lại mất nhiều thời gian hơn thế?

NCK: Theo tôi, cả hai phía vẫn có thiểu số còn quá nặng về dĩ vãng, chưa có tầm nhìn về tương lai. Một người không biết nhìn về tương lai, thì họ chỉ còn sống và ôm dĩ vãng. Mà như vậy thì tư duy của họ vẫn mãi bị ám ảnh bởi những chuyện hận thù, chủ nghĩa hay phe phái. Chúng ta phải thực tế nhìn vào điều này: muốn hòa hợp thì rất không nên nói nhiều mà phải làm.

PV: Liệu có cách gì để chúng ta không còn phải mất thêm thời gian cho việc hòa hợp, hàn gắn với đa số những người Việt ở bên ngoài đất nước?

NCK: Chuyện quốc gia cũng giống như trong một gia đình. Những việc chung thì cần đánh tiếng để mọi người xúm tay vào làm. Tôi nghĩ đối với đa số người Việt ở bên ngoài thì sẵn lòng góp sức cùng trong nước. Với đất nước có gì phải ngại ngần. Vấn đề là họ cần được thông tin đầy đủ về tình hình và những nhu cầu thực sự mà nhà nước đang cần sự góp sức của họ.

Hòa hợp dân tộc sẽ tập hợp được sức mạnh. Cứ đặt lợi ích dân tộc lên trên thì chúng ta tự khắc biết phải ứng xử thế nào cho hợp lẽ.

Nhưng khi đã kêu gọi thì cũng phải tạo điều kiện thoải mái cho người ta về. Lời nói và việc làm phải đi đôi với nhau.

PV: Theo ông, 35 năm có quá dài cho việc hòa hợp dân tộc, hàn gắn lòng người?

Để tìm được sự đồng thuận trong những vấn đề nhạy cảm như vậy thường không mấy dễ dàng. Tuy nhiên cứ đặt lợi ích dân tộc lên hàng đầu thì ta sẽ biết phải làm thế nào tốt nhất. Việt Nam bây giờ đã là một rồi. Đứng trước tương lai của đất nước, chúng ta phải sớm xóa bỏ hận thù và đoàn kết lại. Cuộc chiến tranh khốc liệt đã khiến cả triệu người ở cả hai bên chiến tuyến hy sinh, thì đó là một chuỗi oán thù chồng chất, không phải chỉ ở một phía. Chỉ có hòa hợp dân tộc mới giải quyết được vấn đề.

Nguồn: tuanvietnam.net

74 Phản hồi cho “Ông Nguyễn Cao Kỳ nói về Hòa hợp Dân tộc”

  1. Vietland says:

    Da 35 nam roi con dau! Hoa hop hoa giai de cuu lay dat nuoc va dan toc. Toi nghiep lam 85 trieu dan song trong ngheo nan va lo au ? Hoi nhung ai dang nam van menh dat nuoc! Hoi nhung ai dang muon co mot Viet Nam thong nhat va Dan chu !!! Noi chi nhieu ? Hay ngoi lai va suy nghi cho moi nguoi dan dang lam than, kho nhoc !!! Du gi cung la mot dong giong da vang , mot boc tram con cua Me Au Co ma !!!!! Kho lam nguoi oi !!!

  2. Dung Pham says:

    Cac ban va qui vi co tin duoc bon dang cuop doi lop thay tu khong?
    Mot ke cui lon, bung bo cho dang cuop ma len tieng keu goi hoa hop hoa giai? Hoa hop hoa giai voi ai?
    doi tac nao? Doi tuong hoa giai la thanh phan nao?
    1. La Dang CSVN la bon Tu Ban Do la Mafia noi chung la Dang Cuop co tin duoc bon nay da va dang cuop cua dan ap, tru dap khung bo, danh dap dong bao ruot thit bat bo tu tra tan chien si dan chu nhung nguoi yeu nuoc bao ve lanh tho. Vay ma chung sai sai ke phan tac ra ngoai keu goi hoa hop hoa giai trong khi chung hang ngay cuop boc danh dap dan lanh trong nuoc.
    2. Dong bao nhan dan trong nuoc.
    3. Dong huong ti nan CS noi hai ngoai
    Giua dong bao nha dan trong nuoc va dong huong hai ngaoi thi khong can hoa hop hoa giai vi cung nhau doan ket thuong yeu dum boc lan nhau goi la Dai Doan Ket de dep tan be lu tay sai va truc dien chien dau voi ke thu truyen kiep. Chung ta Dai Doan Ket voi chien si dan chu, nhung nha cach mang lao thanh nhung quan doi v.v…. noi chung la nhung ai tu bo hang ngu CS ve voi dan toc de cung nhau xu ly bon tay sai va ke thu truyen kiep.

  3. Bài này tôi cho là ông Nguyễn Cao Kỳ vừa khôn lại ngoan không như hồi năm 1975 ông bỏ chiến hữu để chạy lấy thân mình. Nay ông làm một nghĩa cử tốt để lại cho đời là mong muốn hai người anh em ở hai chiến tuyến nay ngồi lại mà hoà giải.
    Còn bài khen Mỹ đăng ở trên đây của ông Bùi tín viết lại lẩn thẩn đi khen Mỹ không đúng cách vì Việt nam không nợ gì Mỹ, chỉ có Mỹ nợ nhân dân Việt nam mà thôi. Đúng như bạn đọc đã chỉ rõ, những tên đế quốc, tư bản súng ống này đã ném bom, rải chất độc mầu Da cam giết hại hàng triệu triệu dân lành mà nay trên thân thể họ vẫn còn nhức nhối khiến cả thế giới, trong đó có cả nhân dân Mỹ cũng phải lên án. Rồi chuyện bỏ bạn chậy lấy thân, vậy cớ gì ông Đại tá cộng sản nhà nòi này lại khen ngợi nức nở chúng đến như vậy và lại có người khen ngợi ông ta. Tôi thấy dù có lập luận, nguỵ biện, che đậy kiểu gì thì đứa trẻ con Việt nam chúng cũng không thể nghe được và sẽ phản đối chứ đừng nói là bạn đọc toàn là người có ăn có học.
    Tôi cho rằng ông lẩn thẩn thật rồi và khen kiểu này đúng như nhiều bạn đọc nói là ông khen đểu thì cũng là chơi Mỹ một vố mà thôi. Ngày 30 tháng 4 ông Bùi Tín quả đã tặng cho Mỹ một bài đau quá! Tôi nghĩ nếu người Mỹ đọc bài này họ sẽ lên án ông Bùi Tín.
    Ban Mê thuột, 29 tháng 4 năm 2010.
    Hoàng Chính Cần.

  4. Bài này tôi cho là ông Nguyễn Cao Kỳ vừa khôn lại ngoan không như hồi năm 1975 ông bỏ chiến hữu để chạy lấy thân mình. Nay ông làm một nghĩa cử tốt để lại cho đời là mong muốn hai người anh em ở hai chiến tuyến nay ngồi lại mà hoà giải.
    Còn bài khen Mỹ đăng ở trên đây của ông Bùi tín viết lại lẩn thẩn đi khen Mỹ không đúng cách vì Việt nam không nợ gì Mỹ, chỉ có Mỹ nợ nhân dân Việt nam mà thôi. Đúng như bạn đọc đã chỉ rõ, những tên đế quốc, tư bản súng ống này đã ném bom, rải chất độc mầu Da cam giết hại hàng triệu triệu dân lành mà nay trên thân thể họ vẫn còn nhức nhối khiến cả thế giới, trong đó có cả nhân dân Mỹ cũng phải lên án. Rồi chuyện bỏ bạn chậy lấy thân, vậy cớ gì ông Đại tá cộng sản nhà nòi này lại khen ngợi nức nở chúng đến như vậy và lại có người khen ngợi ông ta. Tôi thấy dù có lập luận, nguỵ biện, che đậy kiểu gì thì đứa trẻ con Việt nam chúng cũng không thể nghe được và sẽ phản đối chứ đừng nói là bạn đọc toàn là người có ăn có học.
    Tôi cho rằng ông lẩn thẩn thật rồi và khen kiểu này đúng như nhiều bạn đọc nói là ông khen đểu thì cũng là chơi Mỹ một vố mà thôi. Ngày 30 tháng 4 ông Bùi Tín quả đã tặng cho Mỹ một bài đau quá! Tôi nghĩ nếu người Mỹ đọc bài này họ sẽ lên án ông Bùi Tín.
    Ban Mê thuột, 29 tháng 4 năm 2010.
    Hoàng Chính Cần.
    hay sao mà cứ có bài viết nào là thấy chúng quấy thối, ỉa bậy, nôn mửa ra đấy. Bạn đọc chẳng thấy góp ý của ai ngoài của chúng nó. Vậy tại sao chúng không tự mở một báo lấy tên của chúng nhỉ mà cứ phải lợi dụng báo này khi có ai viết là lẻn vào rồi nói bậy. Chúng tôi thấy thật là lạ. Tại sao trên đời có những người rơ ráy đến như vậy nhỉ? Thật là chẳng biết xấu hổ gì cả mà lại cho rằng hay. Báo này họ cũng thấy khổ vì chúng quá nhưng chắc không làm sao được hoặc phải chịu cho chúng phóng uế và nôn mửa vào đây.
    Nguyễn Chí Cường

  5. quocquoc says:

    Kính gửi Nguyễn Hoàng Tung,
    -Đồng gửi Lien Nguyen, Bô Lũ Cà và những Hai Lúa Giả tức “ngụy 2 lúa” để “tường”.

    “Văn là Người”, đọc ông tôi thấy ông vẫn còn đầy những hận thù mang trong người qua cái luận điệu Vẹt theo kiểu lí luận VẸM mà chỉ có thứ dân bị ngu hóa mới tin theo. Xem như vậy Đảng vẫn huấn luyện cán bộ theo lối dùi đục chấm mắm tôm. Tôi chả bênh gì Bùi Tín, nhưng những điều ông Bùi Tín nói là một sự thật lịch sử chứ không phải là khen nịnh kiểu Tố Hữu khóc Sít Ta Nin nâng hòn Cộng Sản . Bùi Tín nói không sai về sự kiện nhưng không thich hợp khi vận dụng sự kiện này vào một thông điệ. Cái mà tôi không đồng ý với Bùi Tín là đã lấy Civil War của Mỹ so với Cuộc Chiến Diệt Chủng mà Bác Và Đảng của ông đã và vẫn đang thực hiện, nhưng tôi không thể phủ nhận giá trị ngòi bút của ông Bùi Tín đã rất ảnh huởng nhiều đến quần chúng nhất là đối với người trong nước, bằng chứng là đã làm ông tức điên cuồng. Rất tiếc ông và những kẻ chiến thắng không biết gì về những suy tư và con người của tuổi trẻ chúng tôi lúc đó. Để hiểu một chút về “tuổi trẻ Ngụy” thời làm “tay sai cho Mỹ”, tôi xin nhắc lại lời bạn tôi là Anh Hùng Nguyễn Ngọc Trụ trước khi bị lôi ra bắn, ngày 24-10-1976 tại Trại Cải Tạo An Dưỡng, đã nói với Tòa Án Quân Sự Khu 7 QĐND rằng, “Súng đạn của Cộng Sản hay của Mỹ đều là hiểm họa của dân tộc Việt Nam, nhưng lúc đó các ông đã buộc chúng tôi không còn cách nào khác hơn là tạm đứng về phía cái “họa nhẹ” để chống cái “họa lớn” của dân tộc là Cộng Sản … “(sẽ gửi Đàn Chim Việt bài viết riêng về người anh hùng này). Tôi không phải là một nhà văn hay một nhà báo, nhưng tôi là một độc giả biết đọc. Trừ một đôi khi bị giả dạng(kiểu Hai Lúa Australia đã bị), “những tên Ngụy” chúng tôi ăn nói lịch sự thật” chứ không lịch sự “ngụy” như những ai chửi người khác là Ngụy mà khi ngôn thì từ nhớn tới bé chỉ thấy phun ra toàn những ngôn … ngụy. Nếu các ông chửi ai, dù bịa ra tội để chửi, mà chửi có lí luận có logic vẫn có thể thuyết phục được người đọc, còn ngưòi bị chửi sẽ tức điên lên nhưng vẫn phải ngả nón thán phuc. Các ông được trường lớp Cộng Sản huấn luyện vềmôn chửi rất kỹ, mà chửi như các ông thì chán quá, “rút kinh nghiệm” nghe các đồng chí.

    Đã bảo, Muốn Sống thì phải biết bỏ qua Quá Khứ, nhưng chỉ khi nào Muốn Chết mới bỏ qua được Hiện Tại. Chỉ nói thánh nói tướng. Giả dụ ngày hôm qua bạn bị thằng ăn cướp đón đường đấm vỡ mặt bạn rồi cướp đi những gì bạn có, hôm nay muốn sống thoải mái bạn phải biết quên chuyện hôm qua để khỏi tức tối và tiếc của, “đúng không nào”, nhưng nếu hôm này bạn muốn chết hay sao mà lại dám quay lại con đường đó để gặp thằng ăn cướp, vì thằng ăn cướp vẫn tiếp tục đấm vỡ mặt và trấn lột khách qua đường, phải như nó biết hoàn lương thì nói làm gì. Tại sao bọn thống trị đương quyền chỉ muốn “hòa giải” với những người không có nhu cầu hòa giải(hải ngoại), mà không chịu hòa giải với người dân trong nươc. Trả lại nhà đất cho người bị cướp, trả tự do cho những người yêu nước đang bị cầm tù, chấm dứt khủng bố đánh đập dân lành, chấm dứt giả dạng côn đồ phá hoại những nơi thờ phượng tín ngưỡng của người dân… là sự hòa hợp hòa giải với dân tộc một cách cụ thế nhất . Lúc ấy ta sẽ rủ nhau về xin được cùng chia nhau “tình nghĩa dân tộc”, và chỉ lúc ấy đất nước mới có cảnh “mọi người ra phố mời rao nụ cười”. ÔI, cũng chỉ là trong mộng thội

  6. phuc hong says:

    con duong dau tranh TU DO va DAN CHU…Cho vn con bao nhieu chong gai, duoi bua riu cua thien ha va tu day …ai co can dam va y tri moi vuot qua duoc, phai thong cam va biet bo qua vi ho cung chi la NAN NHAN..Cho van sua …Doan nguoi van di…..

  7. Lien Nguyen says:

    Là lính của Quân Lực VNCH. có cơ may chiến đấu dưới cờ VNCH đến 10:30 sáng ngày 30-4-1975, nhưng tôi đã quá ngán ngẳm và không còn ấn tượng gì về Ông Kỳ nửa.

    Thời kỳ kháng Pháp,ộng sản VN đã thắng những người yêu nước chân chính khi áp dụng chiêu bài “Hoà Hợp Hoà Giãi” Dân tộc. Do đó, mãì cho đến bây giờ, và cho đến vạn ngày sau nữa, nếu chúng ta không chịu thay đổi tư duy,khư khư ôm quá khứ, không chịu nhìn thẳng thực tế, nên mỗi khi nghe ai đó (bất kể là bạn đồng hành, đồng chí hướng……) thì “dị ứng, thì nhảy dựng lên phản đối…..”HHHG” Dân tộc là “HHHG” Dân tộc, chứ không phải “HHHG” với cs. Nó hoàn toàn khác nhau, xin đừng có áp chế người khác phải suy nghỉ và hiểu giống như mình.
    Sau 30-4-1975, chiêu bài “HHHG” được cs VN tái áp dụng, nhưng họ đã, đang và sẽ thua, vì họ đã chui vào cái bẩy của họ tự đặt ra nhưng không biết, hay đã biết nhưng không thể thoát ra được.
    Người viết xin dẩn giải theo sự suy nghỉ và nhận thức riêng của mình. Ước mong mọi người quan tâm đến vận mệnh đất nước, bình tâm góp ý trong tinh thần xây dựng.
    Như chúng ta đã biết, vào giửa thập niên 80, để cứu chế độ sắp sụp đỗ, csVN đã mở cửa kinh tế, từ chế độ “bao cấp” sang “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” (con Kắc kè đổi màu).Nhằm mục đích “chiêu dụ”, từ việc kết án khối người Việt tỵ nạn hãi ngoại “bọn phản quốc, ma cô, đỉ điếm …” sang “Việt kiều yêu nước, khúc ruột ngàn dặm….” hảy quay về “Quê hương là chùm khế ngọt” để cùng “bắt tay nhau” xây dựng đất nước. Buổi ban đầu, mặc dù đã có rất nhiều dư luận phản đối khốc liệt, nhưng không thể ngăn được thiểu số vì nhiều lý do thầm kín, riêng tư…đã âm thầm đánh liều trở về trong tâm trạng hoang mang, sợ hãi ? Cho đến thời điễm nầy (30-4-2010) thực tế cho ta thấy, trong năm 2009 đã có gần năm trăm ngàn (500.000) “Việt tỵ nạn cs” “Việt kiều yêu nước” về thăm quê hương,tiếp tay xây dựng đất nước, đầu tư …vv và vv… và còn làm được những gì nữa, dỉ nhiên, sẽ tùy thuộc vào ý thức, trách nhiệm của tất cả mọi tầng lớp người Việt tỵ nạn cs ở hải ngoại, mỗi khi có cơ hội trở về VN, phải tự biết mình phải làm gì để giúp cho hơn 80 triệu đồng bào ta trong nước sớm đạt được ước vọng : Dân chủ, Nhân quyền.
    “Hoà Hợp Hoà Giãi Dân Tộc” – “Diển Biến Hoà Bình”
    Một tiến trình tự nhiên, không thể ngăn cản, vì đây là Ý Dân, Ý Trời.?

    • quocquoc says:

      Đã bảo, Muốn Sống thì phải biết bỏ qua Quá Khứ, nhưng chỉ khi nào Muốn Chết mới bỏ qua được Hiện Tại. Chỉ nói thánh nói tướng. Giả dụ ngày hôm qua bạn bị thằng ăn cướp đón đường đấm vỡ mặt bạn rồi cướp đi những gì bạn có, hôm nay muốn sống thoải mái bạn phải biết quên chuyện hôm qua để khỏi tức tối và tiếc của, “đúng không nào”, nhưng nếu hôm này bạn muốn chết hay sao mà lại dám quay lại con đường đó để gặp thằng ăn cướp, vì thằng ăn cướp vẫn tiếp tục đấm vỡ mặt và trấn lột khách qua đường, phải như nó biết hoàn lương thì nói làm gì. Tại sao bọn thống trị đương quyền chỉ muốn “hòa giải” với những người không có nhu cầu hòa giải(hải ngoại), mà không chịu hòa giải với người dân trong nươc. Trả lại nhà đất cho người bị cướp, trả tự do cho những người yêu nước đang bị cầm tù, chấm dứt khủng bố đánh đập dân lành, chấm dứt giả dạng côn đồ phá hoại những nơi thờ phượng tín ngưỡng của người dân… là sự hòa hợp hòa giải với dân tộc một cách cụ thế nhất . Lúc ấy ta sẽ rủ nhau về xin được cùng chia nhau “tình nghĩa dân tộc”, và chỉ lúc ấy đất nước mới có cảnh “mọi người ra phố mời rao nụ cười”. ÔI, cũng chỉ là trong mộng thội

      Reply

  8. butnua says:

    Nhân có tên hèn tướng NCK suả trên diển đàn.Xin gởi lại bài thơ bútre :

    NGUYỄN CAO KỲ xưa và nay

    CHÂN DUNG
    Cao Kỳ một thuở thần tương
    Hào hoa,phong nhỉ*ranh tướng Không quần
    Da Cam quần áo liền thân
    Khăn quàng màu tím,ngang chân côn đồ *

    LÊN VOI
    Cao cờ y fất lên voi
    Một thân ngang dọc chọc trời xưng vương
    Chủ Tịch Hành Pháp Trung Ương (Thủ Tướng)
    Công du lẻo đẻo có nường Tuyết Mai

    XUỐNG CHÓ
    Thấp cờ hết fất xuống cho
    Thôi đành an phận chức Pho Tổng thồng
    Ngồi chơi xơi nước cà nhong
    Đơn Dương ôm hận thằng ông đá gà.

    TỬ THỦ
    Khi giặc tràn đến tận chân
    Hô hào tất cả toàn dân tử thù
    Cộng vào ông đã zulu
    Ra ngoài hạm đội tử thu khoẻ rè

    ĐÓN GIÓ
    Tưởng ai bợm tướng Râu Kem
    Vồ được cơ hội bốc Vẹm lên trời
    Rằng chúng nó đã đổi mới
    Bây giờ tớ lại khoái chơi với Vẹm

    THANH MINH THANH NGA
    Chụp hình cùng Vẹm phóng viên
    Bảo rằng chúng nó xỏ xiên ghép hình
    San Jose họp báo cải chinh
    Trời ơi lũ Vẹm vô tình hại tôi

    ĐỆ NHỊ PHU NHÂN
    Phu nnhân râu kẽm Lê Kim
    Nicole về nước cầm chim Vẹm đài
    Đầu tư buôn bán thương mai
    Mụ chơi với Vẹm chẳng hai có lời

    KHÔN LIỀN
    Kỳ đà dọt trước 75
    Ngửi hơi lũ Vẹm đoán hem-bơ-gờ
    Giá như lảo bị kẹt ơ
    Lại đi cải tạo hết khờ khôn liên

    CON CẦU TỰ*
    Đứa con cầu tự trở về
    Cùng con rơi rớt* kết bè anh em
    Cả hai cùng hội cùng thuyền
    Tham nhũng,bán nước đảo điên cơ đồ

    HÀN TÍN TÂN THỜI
    Lảo Kỳ ra chợ Đồng Xuân
    Làm tên Hàn Tín luồn trôn chờ thời
    Tuổi già gần đất xa trời
    Tham danh,háo lợi suốt đời nhục nhơ

    *Phong Nhĩ :phong-gió,nhĩ-tai
    *Cônđù:(Colt 45)NCK thuở nhỏ tên côn đồ ở Hà nội
    * Con cầu tự: Cuốn sách tự bơm,tự nổ cuả NCK
    * Con rơi rớt:Nông Đức Mạnh là con vô thưà nhận cuả
    cha già dâm tặc và mụ Nông thị Ngát.

  9. Báo chí có quyền khen chê, khen cái tốt, cái đúng, chê bai và phê phán cái sai để cho họ sửa mình và tiến bộ. Đó là đạo lý của người viết văn, cầm bút. Nhưng việc ca ngợi nước Mỹ thì chỉ nên ca ngợi về tự do và Dân chủ chứ không thể cái gì cũng nhắm mắt khen bậy được. Một kẻ chuyên gây chiến tranh vì dầu hoả thì xâm lược I-Rắc bị cả thế giới phỉ nhổ, vì muốn bá quyền mà đem quân sang tận Afganitan để rồi dân Mỹ phản đối la ó. Người Việt nam sao quyên Mỹ ném bom tàn phá miền Bắc, giết hại bao người, rồi rải chất độc mầu ra cam nay định phủi tay. Còn cộng sản nếu đúng là cộng sản chính gốc như ông Max vạch ra thì thật tốt nhưng tiếc là nó là chủ nghĩa không tưởng nên những nhà Cộng sản Việt nam lợi dụng nó làm cách mạng sau đó lấy chính nó hà hiếp bóc lột tham nhũng. Đó là điều phải nên phân biệt cho đúng.
    ông Bùi Tín vừa mới hôm qua dựng chuyện vẽ voi nói xấu ông Giáp bị dư luận trong và ngoài nước phê phán quá trời thì nay bỗng dưng đúng như mọi người lại phê phán hơn đó là khen Mỹ một cách sống sượng và các cậu Lu-Hà và HôĐâmchạt …hễ có ai nói giọng bán nước, ca ngợi đế quốc thực dân là nó ôm chân ca ngợi ngay.
    Mọi bạn đọc không đồng ý với tác giả Hoàng Sỹ Bình lại vì quá tức giận mấy cậu thanh niên hay viết bậy chửi càn trên báo nên đã lấy tên là Bố Lu Hà là không nên. Dù sao đó cũng là không lịch sự tao nhã trong văn phong, cho rằng dù họ có ăn nói hỗn láo đến mấy thì mình không đọc là hơn đừng nên vì thế mà lại đôi co, càng khiên shọ hung hăng hơn, nói bậy hơn trên báo. Tôi và bạn đọc có phần đồng ý quan điểm của bạn là: Ở nước ta đời nào cũng có kẻ bán nước cầu vinh. Như bạn nói” hình như nhà nó có Zen gia truyền bán nước hại dân hay sao đó, thật tởm, lại giọng du côn khi ai góp ý cho mà xem. Đúng như tác giả góp ý mà mày cần mở mắt ra nhìn và rỏng lỗ tai mà nghe nhưng đừng sủa hay làm thơ điên nhé: Hãy nghe người dân yêu nước góp ý này:
    ” Chưa ai nghe quan điểm lập luận ngu dại đến như vậy.Chuyện tầu thoả hiệp với Trung quốc và Nga là chuyện của họ còn chuyện Việt nam là của Việt nam, những mối quan hệ kia chỉ có thể chi phối chứ không thể có tính quyết định được. Cũng ví dụ như chuyện trong nhà tác giả là chuyện riêng, mà hàng xòm câu kết với nhà bên mà ai đó lại bảo chủ nhà phải theo một trong ba hàng xóm sao? Thật là quan điểm bán nước hơn là xây dựng. Ở nước ta thời nào cũng có kẻ bán nước chính là chuyên mê tín nước ngoài, vọng da trắng và kẻ giầu có hơn là muốn tự lập tin vào sức mạnh của nhân dân, của dân tộc và của chính mình. Tôi không hề đồng ý với ý kiến này và tôi tin đa số nhân dân cũng không tán thành quan điểm nghe có tính bán nước cầu vinh đó.”
    Đến ngay ông Bùi Tín xưa chửi Mỹ dã man ném bom Hà nội Hải phòng như vậy và nay tự nhiên khen Mỹ vô cớ thì phải biết những người mê tín Mỹ hay Trung cộng là lẽ thường tình vì đó lả bản chất của những kẻ cơ hội, muốn chóng giầu mà sinh ra.
    Còn vấn đề đất nước đã thống nhất 35 rồi, chiến tranh nay đã hết, Mỹ và Cộng sản Việt nam còn hoà hợp, bắt tay nhau đầu tư làm ăn thì tại sai hai ông đánh thuê, làm mướn, con một nhà lại không thể hoà hợp lại được mà cứ sân hận thù hằn để cho can cháu cũng ngán ngẩm vô cùng. Thanh niên ngày nay khi ai đó nói giộng kể khổ, nỉ non, sân hận hay ngạo mạn chiến thắng là chúng không thích lỉnh đi hay tỏ thái độ xem thường. Tôi cho rằng Ông Kỳ hay ông Phạm Duy và nhiều vị tướng lĩnh khác của Viet nam Cộng hoà về Việt nbam làm ăn cũng là điều đúng quy luật thôi. Không ai nắm tay lâu ngày đến sáng, đúng như bài viết của ông Nguyễn Quốc Việt thật là chí tình tuy ông dè dặt không nói rõ thật quan điểm của mình mà chỉ nêu sự kiện. Nhưng như vậy cũng đủ cho chúng ta tự nhận định rồi. Sau cùng hoà giải hoà hợp dân tọc là nhu cầu bức thiết hôm nay để toàn dân lo đối phó với Trung quốc bành trướng và đấu tranh cho một Việt nam tự do và Dân chủ đích thực.
    Trân trọng cùng các bạn đọc và góp ý với ông Bùi Tín nên tắt đi giọng văn mà người Việt nam nói đó là kiểu “khen đểu” này,làm như vậy nghe hèn và khom lưng quá.
    Nguyễn Hoàng Tùng.

    • Trung Kiên says:

      “Hoà Giải & Hoà Hợp” là nhu cầu cần thiết để có sự đoàn kết Dân tộc và tạo nội lực! Thế nhưng SỨC MẠNH ấy chỉ có thể có được, khi một chính quyền do dân và vì dân với thực tâm vì TỔ QUỐC, chứ không phải để cho một đảng phái hay phe nhóm lợi dụng, đúng không?

      Chiến tranh đã chấm dứt 35 năm rồi, đất nước đã thống nhất về mặt địa dư nhưng lòng người vẫn lý tán, vì lãnh đạo csvn đã cố tình gây chia rẽ để đè đầu bóp cổ nhân dân ta. Họ không có một chút ý tưởng gì về “Hoà Giải & Hoà Hợp”, mà chỉ lừa gạt và muốn mọi tầng lớp nhân dân kể cả NVHN phải qui phục họ, những người bất đồng chính kiến ở VN đang bị đàn áp, khủng bố, bắt bớ và bị giam tù là một bằng chứng!

      Công an TP.HCM bắt và thẩm vấn 3 nhà dân chủ

      - Ông Bùi Tín chửi Mỹ, khi họ ném bom bắn phá VN là hoàn toàn đúng!
      - Ông BT khen người Mỹ đã biết giải quyết nội bộ của mình, tạo sự đoàn kết dân tộc để kiến thiết và xây dựng một nước Mỹ trở thành ĐẠI CƯỜNG cũng đúng luôn. Ông BT tỏ ra là một người biết nhìn xa trông rộng với cái TÂM của một người yêu nước, tốt khen xấu chê, nhìn người để nghĩ đến ta, học hỏi những điều tốt để xây dựng nước nhà! Tại sao lại cho rằng “khen đểu” và “làm như vậy nghe hèn và khom lưng quá” ?

      Văn là Người, viết những lời khinh bạc và đả kích không đúng chỗ thì càng tỏ ra người ti tiện, hẹp hòi và tư thù cá nhân…thật đáng buồn!

  10. quocquoc says:

    Giời ạ !

    Cờ cao chớ kể Cao Kỳ
    Kỳ rơi mất dấu thành Ky nhà người
    (chú thích : Ky Ky là tên gọi chó đực, Lu Lu là tên gọi chó cái)

    Nghe Cao Kỳ nói chuyện hòa hợp hòa giải thiên hạ phải bịt miệng cười, như ngày lão đi bằng đầu gối về Việt Nam nói chuyện mở Văn Phòng Cố Vấn Hôn Nhân, chả biết lão cố vấn thế nào mà Tòa Án Hòa Giải làm không hết việc, hết cặp này đến cặp khác ra tòa ly dị để ông chủ lấy vợ tài xế còn tài xế lấy vợ ông chủ. Ồ, đáng khen chứ ! Cuộc cách mạng xóa bỏ giai cấp chị được thực hiện trọn ven khi bố con Nguyễn Cao Kỳ nhập cuộc ra tay.

Phản hồi