WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đàn bà dễ có mấy tay

Chinese President Xi Jinping Visits BerlinTuần lễ cuối tháng ba đầu tháng tư vừa rồi, Tập Cận Bình, Chủ tịch Trung Quốc đến thăm ba nước Pháp, Đức, Bỉ.

Paris là điểm dừng chân đầu tiên. Ông giành ưu tiên này cho Pháp quốc bởi cách đây tròn 50 năm, tháng Giêng năm 1964, tổng thống Pháp, tướng Charles De Gaule là nguyên thủ phương Tây đầu tiên ban ân huệ cho Mao, công nhận nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Để tỏ lòng hiếu khách, Pháp không những trải thảm đỏ tận chân cầu thang máy bay, mà còn trải lòng ra đón. Yến tiệc xa hoa chưa từng có tại lâu đài Versailles nguy nga. Buổi hòa nhạc Trung Hoa tại nhà hát Opera. Dạ tiệc, khiêu vũ lu bù trong cung điện Roi-Soleil tráng lệ. Champagne trào bọt trắng lòa với những hợp đồng chục tỷ Euro.

Khác hẳn Pháp, người Đức đón Tập không ồn ào, xa xỉ, nhưng cũng vẫn giành được những hợp đồng không thua kém. Đặc biệt là bà Thủ tướng Angela Merkel đã ghi hai bàn thắng ngoạn mục, mà vẫn giữ đúng những nghi lễ ngoại giao.

Bàn thắng thứ nhất: Tập muốn sử dụng chuyến thăm Đức để gây một sức ép, buộc Nhật phải thừa nhận những tội lỗi đã gây ra cho Trung Quốc trong Thế chiến II. Để thực hiện ý đồ này, Tập khéo léo mời bà Angela Merkel cùng đến thăm đài tưởng niệm nạn nhân chiến tranh Holocaust. Bà Merkel khôn ngoan nhận ra ngay ý đồ. Bà đáp: “Ngài có thể đi một mình vào lúc rảnh rỗi”. Bà không dại gì tham dự vào vòng xoáy ma quái của những cuộc chơi do Tập bày ra. Bị từ chối thẳng thừng, Tập cười lịch sự, nhưng trong lòng hẳn cay đắng lắm.

Bàn thắng thứ hai: Trong bữa ăn tối chia tay, ở mục tặng quà lưu niệm, bà Merkel tặng Tập một tấm bản đồ Trung Quốc cổ, do nhà bản đồ học người Pháp Jean-Baptiste Bourguignon vẽ vào năm 1735, dựa trên những khảo sát địa lý của các nhà truyền giáo Dòng Tên, và được xuất bản tại Đức vài năm sau đó.

Tập cầm quà trong tâm trạng nửa cười nửa mếu. Trên tấm bản đồ có ghi “China Proper”(Trung Quốc chính thức) trong đó không có Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, Điếu Ngư, hay biển Đông. Riêng đảo Đài Loan và Hải Nam được vẽ bằng một màu khác, ngụ ý rằng hai hòn đảo này chưa thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của nhà Thanh lúc đó.

Những nội dung trên tấm bản đồ này lại trái ngược với quan điểm chính thức của chính quyền do Tập đang điều hành. Theo họ thì Tân Cương, Nội Mông, Tây Tạng, Đài Loan, Điếu Ngư, và biển Đông là “lãnh thổ lịch sử không thể chối cãi của Trung Quốc”.

Hơn nữa, những chi tiết trên bản đồ lại gợi ra bao vấn đề. Bản đồ được vẽ năm 1735 là năm Hoàng Đế Càn Long trị vì. Ông là một nhân vật kiệt xuất nhất trong triều đại nhà Thanh, mà vẫn chưa thể kiểm soát nổi những vùng miền nói trên thế thì làm sao có thể gọi là “lãnh thổ lịch sử từ thời cổ đại”, “không thể tách rời”, “không thể chối cãi”.

Tổng thống Pháp François Hollande tiếp Tập lịch sự đến mức ông không dám nhắc đến chuyện “nhân quyền” mà Tập vốn ghét cay ghét đắng. Còn bà Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chẳng ngại ngùng đánh thẳng vào lòng kiêu hãnh bành trướng không phải của riêng Tập mà cả dân tộc Đại Hán.

Báo chí phương Tây gọi món quà bản đồ là “cú tát tai của Merkel” có lẽ cũng không ngoa.

Quả là:
“Đàn bà dễ có mấy tay,
Đời xưa mấy mặt, đời này mấy gan?”

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “Đàn bà dễ có mấy tay”

  1. CHUYỆN ĐỜI says:

    Eh này Tây cà-lồ, Tây thực dân, Tây ba-lô, không phải đương không mà thằng Mỹ thằng Ăng-Lê làm ngơ bỏ ngỏ cho thằng Nga thằng Tầu khựa thao túng thiên hạ đâu nghe, chúng đã s’entendre với nhau là : thằng Ăng Lê sẽ lui về trấn nước nó là đương nhiên, rồi quản lý cả Phi Châu và Úc châu luôn, trong khi đó thằng Mỹ thì ngoài Mỹ Châu cũng là đương nhiên, với biển cả các Đại Dương rộng lớn cũng đương nhiên quyền quản lý của nó chỉ trừ cho Tầu khựa một lối nhỏ Đông Nam Á mà đi lại giao dịch thôi, Lục Địa thì Tầu khựa bao trùm cả Đông Nam Á, ngay cả Ấn Độ. Còn Nga sẽ trở lại là ” Liên Sô ” với một phần Trung Đông vớiTây Bắc Âu ( trong đó có Pháp : bỏ mẹ Pháp chưa, rồi tha hồ mà nịnh Nga Tầu khựa ? ), thế nghĩa là Nga sẽ có lối thông thương qua cả một vùng Đông Âu, Tây Âu ra Đại tây Dương không còn bị trói cẳng nữa, Tầu cũng vậy nên hết còn ấm ức sinh quấy phá ? .Thấy sao nói vậy, thời gian sẽ trả lời đúng hay sai, thì phải đợi !

  2. MỸ NHÂN says:

    Thằng Tây ngàn đời vẫn là thằng điếm thằng hèn, thằng ăn bẩn, thằng thực dân ? Đề nghị Mỹ hãy nghỉ chơi thằng này cho thằng Nga thằng Tầu khựa sơi tái nó, cho nó sáng mắt, đừng thèm giúp nó như hồi WW 2 !

  3. T. says:

    Bà tt Merkel đã từng sống trong chế độ Cộng sản nên bà biết rõ những gì trong đầu tên họ Tập này! Đây là một cái tát vào mặt tên bá quyền! Mấy tên mặt mẹt Sang,Trọng, Hùng, và Dũng hãy coi chừng bọn Tàu khựa, 16 chữ vàng và 4 tốt chỉ vàng mà có ngày nước Việt bị bọn Hán tộc nuốt trửng!!!

Phản hồi