WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Suy nghĩ từ một tấm hình, và tượng đài Dương Văn Minh

Đã vài lần nhìn thấy tấm hình vợ chồng Hà Minh Trí (HMT), ngồi chụp chung với Võ Nguyên Giáp. Những lần trước thấy hình rồi bỏ qua, bỗng dưng hôm nay cuối tháng 10, đồng hương tai Atlanta – tiểu bang Georgia sắp làm lễ tưởng niệm cố TT Ngô Đình Diệm và Chiến Sĩ Trận Vong, tôi lại có suy nghĩ khác.

Hà Minh Trí là ai?

HMT có tên Phạm Văn Điền, hoặc Điển, sinh năm 1935, tại Nhệ An, cha của HMT lính Khố Xanh, năm lên mười tuổi vì nạn nói Ất Dậu, 1945 HMT lưu lạc vào Vũng Tàu, thằng nhóc đang bơ vơ nơi xứ lạ, được người “cha nuôi” bảo bọc đào tạo thành Việt Cộng khủng bố. Cha nuôi, thật ra Cộng Sản chuyên môn lợi dụng tình cảm để móc nối, xúi dục con nít giết người.

HMT được cha nuôi đưa lên Tây Ninh, theo đạo Cao Đài, công tác đầu đời HMT theo chân thiếu úy Cao Đài Phạm Ngọc Chấn, vẽ sơ đồ đồn lính, định đưa cho CS tấn công, việc bại lộ, HMT bị bắt, được trung tá Phạm Ngọc Trấn, anh ruột Phạm Ngọc Chấn bảo lãnh, nên được trả tự do!

Kế tiếp lần thứ nhì thất bại, HMT được giao công tác ám sát TT NĐD tại nhà thờ Đưc Bà, đêm Noel 1956, nhưng do tình cờ TT NĐD không đến nhà thờ Đức Bà như dự định, TT Diệm đi lễ nhà thờ khu trù mật Đức Huệ.

Lần thứ ba: Ngày 22 tháng 2 năm 1957. TT NĐD tham dự Hội Chợ Kinh Tế Cao Nguyên, nắm được nguồn tin này do báo chí Sài Gòn đăng tải, HMT với bí danh mười Thương, cùng đồng bọn lên Ban Mê Thuộc, nghiên cứu địa hình, địa vật. Với vỏ bọc thương gia, thêm vào đó trung đoàn 60 bảo vệ hội chợ phần đông lính từ đơn vị Cao Đài sáp nhập, nên việc mang vũ khí, và áp sát vị trí hành lễ không khó khăn.

Đúng giờ khai mạc, chào quốc kỳ, trong không khí nghiêm trang HMT đứng gần TT Diệm, chỉ hơn 10 mét, nỗ súng! Có lẽ do sợ hãi, tầm nhắm bị chệch hướng, đạn không trúng TT Diệm, nhưng ông bộ tưởng cải cách Điền Địa Đỗ Văn Công trúng đạn.

Vì HMT khai là đạo hữu Cao Đài, ám sát TT NĐD vì động cơ đối lập. Từ lời khai này HMT được rất nhiều chính giới miền Nam can thiệp, họ cũng bị CS cho đeo kính râm, không những thế, tài liệu CS cũng nói: “Qua vỏ bọc đối lập trong tù HMT được đặc biệt ưu đãi.”

Sau đảo chánh Dương Văn Minh, tức tốc hủy bỏ hoàn toàn Ấp Chiến Lược. Bộ tưởng bộ Nội Vụ Hà Thúc Ký vội vàng thả hết tù nhân, trước đó quân dân miền Nam rất khó khăn, kể cả hy sinh mới bắt được, HMT thoát tù nhờ vậy.

Không riêng HMT hầu hết những tù đối lập, từng mưu sát TT NĐD, đều được đối đãi đàng hoàng,

Trường hợp phi công Nguyễn Văn Cử, về sau cưới vợ, được TBT Nguyễn Văn Linh yểm trợ cho cả đoàn xe rước dâu, rất linh đình, Nguyễn Văn Cử, đang sống tại Mỹ, thường xuyên đi về VN.

Phi công Phạm Phú Quốc (PQP), nghe tin PPQ bị tra tấn dã man, TT NĐD phái tùy viên, ông Lê Châu Lộc tới kiểm tra tỉ mỉ, vì lòng vị tha, đạo đức của TT NĐD phi công PPQ, nói:

“- Tôi xin Đại úy trình lên Tổng Thống rằng: tôi thành thật xin lỗi Tổng Thống, vì tôi đã nghe lời của người bạn, nên đã làm như vậy; chứ tôi không có chủ ý giết Tổng Thống“. Và ông Phạm Phú Quốc đã viết những lời xin lỗi Tổng Thống Ngô Đình Diệm, trên một mảnh giấy nhỏ, và nhờ trình lên Tổng Thống.

Ông Lê Châu Lộc nói: “Tôi sẽ trình lại với Tổng Thống.”

Ngày nay người dân không đối lập với đảng CS, nhưng chống Trung Cộng xâm lược, đều bị CS gán cho cái tội trốn thuế, tội làm “mất an ninh trật tự” Chỉ cần 2 bảng nhạc một “công dân XHCN ưu việt”, biến thành tù nhân ngay tức thì, chỉ cần người dân trắng, giết một cán bộ loại tép riêu cũng dư sức lãnh án tử.

datauri-file

Sự thật ở miền Nam, người công dân được chế độ tôn trọng hết mực, dù đang ở thời chiến, dù người đó có hành động hết sức nguy hiểm với một người lãnh đạo như TT Ngô Đình Diệm. Họ vẫn được luật pháp bảo vệ.

HMT một thân, một mình lưu lạc vào miền Nam, trong lúc bơ vơ, gặp tên CS bất lương dụ dỗ làm bia đỡ đạn cho nó, chắc chắn HMT không thể ý thức việc mình làm, thời cơ đùn đầy HMT trở thành “người hùng.” Sau 30/4/1975 bộ mặt Cao Đài trá hình HMT, hoàn toàn bị gột rửa, lòi ra một tên CS khủng bố thứ thiệt.

HMT có thể không biết, nhưng Võ Nguyên Giáp, chỉ cần động não chừng một giây thôi, cũng “ngộ” được chính quyền miền Nam văn minh, công lý không kém gì Hoa Kỳ, chỉ có chế độ CS là “cực kỳ man rợ, tàn độc.” Dù sự tàn độc, man rợ đã đưa chế độ CS qua bên “thằng cuộc.”

Tôi mới được, một người bạn gởi cho bản tin:

Tượng Đài Dương Văn Minh

Tượng đài Dương Văn Minh, sẽ được khánh thành vào đầu tháng 11/2015

Theo sau Tượng đài Liệt sĩ Lâm Văn Tắc (bí danh thích Quảng Đức) được dựng ở ngã tư Phan Đình Phùng và Lê Văn Duyệt của Saigon cũ, nơi đồng chí bị hy sinh, Bộ Chính Trị Đảng CSVN vừa đã quyết định một việc quan trọng:
- Truy phong danh hiệu cao quý “Liệt Sĩ Anh Hùng Lực Lượng Vũ Trang Nhân Dân” và dựng tượng đài cho cựu Tổng Thống VNCH Dương Văn Minh.

Lý do: Dương Văn Minh đã nằm vùng, trèo cao lặn sâu trong hàng ngũ địch, lập đại công hai lần giựt sập Đệ I VNCH (ngày 1-11-1963) và Đệ II VNCH (ngày 30-4-1975) giúp Đảng CSVN mau chóng thống nhất đất nước.

Tượng đài Liệt Sĩ AHLLVTND Dương Văn Minh sẽ đặt tại công viên trước Dinh Thống Nhất, xưa là nơi đồng chí đã làm việc trong chức vụ Tổng thống VNCH vỏn vẹn 3 ngày, thừa thời gian “bàn giao” miền Nam Việt Nam cho… “cách mạng”.

Việc truy phong danh hiệu và dựng tượng đài cho Dương Văn Minh đã gặp sự chống đối của nhiều cựu tướng lãnh lão thành QĐND khiến Quân Ủy Đảng CSVN lưỡng lự. Sau cùng, do ảnh hưởng mạnh của phe miền Nam, đứng đầu là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ước muốn và quyết tâm tranh đấu để có một cán bộ nằm vùng gốc miền Nam cao cấp nhất, xuất sắc nhất như đồng chí Dương Văn Minh được hưởng vinh dự cao quý nầy.

Nhưng ông cũng thừa khôn ngoan bác bỏ một để xuất “Tượng đài Dương Văn Minh dựng ngay sau lưng Lăng Bác” ở Ba Đình Hà Nội bởi vì từ lâu trong dân gian, có nhiểu người đã thay vì nói đi ị, thì bảo là đi thăm lăng bác!

Cuối cùng “Hồ sơ Tướng Dương Văn Minh” đã được đệ trình thẳng lên Bộ Chính Trị mà không phải qua BCH Trung Ương Đảng CSVN theo thông lệ.”

hết trích

Tôi rất vui mừng khi đọc tin này, chỉ tiếc và buồn nó không phải sự thật, tại sao? Vì một tên mặt bư, vừa hèn, vừa ngu được CS bưng về phong thành liệt sĩ, là phước cho miền Nam, chỉ có nhưng người bị CS phong liệt sĩ oan ức mới đáng buồn, thực ra cốt cán trong việc đảo chánh là Mỹ và Trần Thiện Khiêm, DVM chỉ là tên bù nhìn hưởng sái, thậm chí Th tá Nhung, đàn em tin cẩn của DVM bị giết để giệt khẩu, bịt đầu mối DVM không hề dám can thiệp, mặc tình Nhung bị bắt, bị treo cổ.

Bản tin khó tin, vì tượng xây bao lâu, không ai biết, chỉ còn mấy ngày nữa sẽ khánh thành? Uổng qúa, giá như CS xây tượng cho DVM, việc qúa hay, rất đáng mừng, dĩ nhiên ngày không xa Thích Trí Quang, sẽ có tên trên đại lộ, tượng đài “hoành tráng”, CS thi công, Mỹ trả tiền.

Rất tiếc tới lúc đó những người tin rằng: “TT Ngô Đình Diệm, đàn áp Phật Giáo”, không còn được mấy người, hoặc còn cũng tai ù, mắt mờ. Nhưng cũng không cần thiết, lúc khỏe mạnh cường tráng, trí não của họ không chịu làm việc, để bị đối phương lừa dối, thì tới tuổi già, cần gì đúng sai?

Ý niệm gì trong lễ tưởng niệm cố TT Ngô Đình Diệm và Chiến Sĩ Trận Vong tại Atlanta?

Lễ tưởng niệm không phải là lễ giỗ. Người Việt Nam với đạo lý dân tộc “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Chúng ta được sống hôm nay, nhờ ơn bao chiến sĩ, đồng bào đã bỏ mình, chúng ta làm lễ tưởng niệm là để luôn sống xứng đáng với công đức ấy. Sẵn sàng hỗ trợ quê nhà đấu tranh với chế độ độc tài, bán nước là đảng CS Việt Nam, không phải đợi đến đầu tháng 11 hằng năm, chúng ta mới “tưởng niệm.”

Trong tập sách của Boucarey, trang 1 có đoạn như sau:

Ngày 16 tháng 11-1964, Đại Sứ Hoa Kỳ, Frederick E. Nolting đã viết một bức thơ cho tờ New York Times như sau:
“Tôi không thể chần chừ cho tháng ngày qua đi mà không nói lên sự kính trọng của tôi khi tưởng nhớ đến một con người can đảm phi thường đã gục chết vì quê hương của ông một năm trước đây, người đó chính là Ngô Đình Diệm, cựu TT VNCH. Khi ông nắm quyền hành quốc gia trong 9 năm trước đây, ông đã nói với đồngbào của ông rằng, “Hãy bước theo tôi nếu tôi tiến lên. Hãy giết tôi đi nếu tôi rút lui tháo chạy.Hãy nối chí tôi, nếu tôi bị giết.”

Vậy, sẵn lòng trong công cuộc tranh đấu, để Việt Nam sớm có ánh bình minh tự do – dân chủ – nhân quyền, là nối chí Ngô Đình Diệm, một cách thiết thưc, một cách tưởng niệm đúng đắn, cần thiết nhất.

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

42 Phản hồi cho “Suy nghĩ từ một tấm hình, và tượng đài Dương Văn Minh”

  1. tèo says:

    Thành tich anh hùng :Bắn Dân không vũ khí
    Ở Quang trị ,trên Đai lộ buồn Hiu (Pháp đặt ) vì nơi đây là mồ chôn bao dân lành trong trân đụng đội mà VM làm chủ lực ,đánh Pháp.Cố nhiên bị đánh thì đánh trã ,có đâu như bọn linh VC ở Gạc Ma ,không tim ,không óc,tự mình buông vũ khi ,săp hàng đẻ chờ chết bởi tay người đồng chi anh em môi hở răng lanh (hay răng nhe…nghĩa là CHẾT không kịp ngậm miệng).\
    Cùng trên Đai lộ đó,trận chiến giữa một bên là cs vói sưng đạn đầy đủ ,một bên là lương dân đang cố chạy về phía QG đẻ khỏi sợ VC ,sợ thần chể,nhưng “chạy trời không khỏi nắng” VC bắn theo ,bắn rát, bàng AK ,Liên thanh….Có phải là khi người ta chạy thì QĐ ngàn ngàn lần anh hùng chôi trò bắn
    Người chết như rạ nên sau đó đoạn đường này có tên là Đai Lộ Kinh Hoàng vì máu của những người chạy giặc đỏ nhiều dên nổi lầy lội cã một khúc đường…
    Đó là thành quả của nhưng anh hùng :bắn trực diện vào kẻ chạy đi ,dú chĩ là DÂN: VIET CÔNG….
    (t)

  2. nguyenha says:

    Câu chuyện “cô bé bom Napal” ,CS đưa hình ảnh của Em bé Kim Cúc chạy dưới làn bom đạn của Mỹ,để dựng nên hình tượng “yêu nước=yêu XHCN”. Nhưng cuối cùng Kim Cúc chạy thoát,xin tỹ nạn tại Canada.Hiện giờ KC và gia dình sống tại đó.” Thấy sang bắt quàng làm họ “là nghề CS ! Ngay cả Phó Thủ Tướng Đức (gốc Việt) củng đả có một thời CS cầm nhầm là “cháu ngoan Bác Hồ”,khi nói: cha mẹ nuôi của Ông” yêu quý Bác Hồ” nên nhân một “đứa-con-nuôi” để “đền ơn-trả nghĩa”!! Đối với CS,đứa nào béo-mập là con cháu của Bác. Đứa gầy còm là con của người làm thuê !! Khi người ta không còn Liêm sĩ,thì có thể làm mọi việc,kể cả “đánh đĩ ” xây tượng đài . Với CS chỉ còn kêu tên Đổ Mười (ĐM) !!

  3. Ban Mai says:

    Kính thưa tất cả quý vị và BBT/DCV,

    Nhân việc khen/chê các bài chủ tôi chợt có ý thế nầy:

    Theo chỗ tôi biết thì các trang webs khác đều có nhiều cộng tác viên điều hành nhưng DCV (của chúng ta) thì ko đủ người. Trong khi BBT còn khá trẻ nên phải bận lo cơm áo và gia đình. Việc BBT đã cố gắng với thời gian đằng đẵng là một thiện chí vượt bực! Do đó, (chúng ta) có nên gợi ý một số tác giả đã cộng tác với Diễn Đàn cũng như một số nicks mà qua sinh hoạt lâu ngày tại đây có thể tin tưởng được về (khả năng+lập trường) để BBT lặng lẽ kiểm chứng và liên lạc riêng tìm thêm người hỗ trợ? Được vậy thì hy vọng DCV sẽ phát triển tốt hơn về nhiều mặt!

    CSVN thì đang lo cài cắm thân nhân vào TW, còn (chúng ta) thì cố gắng tuyển chọn nhân tài và thiện chí… cho nên yếu tố tất thắng sẽ thuộc về (chúng ta) chứ! Phải thế không ạ?

    Trân trọng.

    • Austin Pham says:

      Tôi đề nghị BBT cho phép chúng tôi đóng góp chút ít tiền tài để quý vị có thể bớt đi gánh nặng.
      Cái tâm của quý vị thì không ai có thể phủ nhận được, thế nên xin đừng sợ mang tiếng thị phi.
      Nếu có thể thì xin cho biết phương thức đóng góp. Người VN tự do biết..đi chơi mà!
      Trân trọng.

      • Tudo.com says:

        Rất ủng hộ đề nghị của Ban Mai và Austin Pham với BBT về nhân lực và tài chánh.

        Nên một khi đủ nhân lực và thời gian kiểm soát thì những “bịt rác” sẽ bị quăng đi.

        Tuy nhiên, có một điều hơi khó nói là, nếu không post lên cùng những gói Lụa thì đọc giả chân chính làm sao biết nó là Rác ?
        Hơn nữa, lúc đó cái nghĩa của Tự Do Ngôn Luận mà chúng ta vừa chủ trương và tham dự còn có ý nghĩa gì không ?
        Trân trọng.

    • Tran Le says:

      Ý o/b muốn nói cái gì?

  4. ABC says:

    Trích đọan CTDung (com.của Thắng sĩ)
    1/“ Một sai lầm khác nghiêm trọng của chính quyền Ngô Đình Diệm là làm mất đi 3 tiềm lực chống Cộng vô giá “: Tiềm lực chống cộng ? Có làm LOẠN ,PHÁ BĨNH thì CÓ:
    a/QD Đ miền Trung ,nhân lúc chính quyền NĐ D còn bân trăm công ngàn việc (chia cắt đất nước ,di cu ,.tập kết ,nam bắc ,giáo phái ,tệ đoan xã hôi,,quân đôi chia rẻ ,trí thức theo Pháp thực dân phá hoại chính quyền non trẻ thì QD Đ đã tìm cách TRÃ THÙ những người CS ,tìm và diệt ,vô luật pháp (coi như vô chính phủ)
    b/ĐV lập chiên khu Ba lòng chống NĐ D (chống luôn cs) nhưng thực ra là chống chính quyền mới.NĐ D
    c/BX .HH,CĐ có quân đôii riêng ,cát cứ mỗ người một nơi ,coi như một lãnh chúa ,chống NĐ Diệm ,không chịu thống nhất QD đẻ thành QĐ QG ,đẻ thành một khốiVN tự do ,chống cộng .
    Cấu kết vói Pháp đẻ lật đỏ NĐ Diêm (qua Tương Hinh ,một SQ VN trong QĐ Pháp ,ũng hộ Binh Xuyên về VN tập họp binh sĩ và những người chống NDD (như Đệ tứ CS HHT ường/cố vấn Bình Xuyên ,sau 66 núp sau đít trí quang.)
    Trí thức thân Pháp(nhu HCT)
    Linh Pháp còn đẻ lại…(có người vản vọng Pháp )
    d/Cộng sản miền Bắc dù theo HĐ Geneve ,tập kết ra Bắc ,vẫn ở lại cb và du kích đẻ đợi vùng lên…
    e/ Ngoài ra Cựu Hoàng B Đ chĩ là hư vị ,ở Pháp .lâu lâu về VN săn bắn ,thâu tiền của các giáo phái ,những “yêng hùng “cắt chí vn tfng vùng đẻ làm Yeng hùng Lương sơn Bạc VN.Nếu NĐ Diêm thống nhất vn, H ĐBĐ sẻ mất một số ngân khoản cống nạp ăn chơi ở Pháp,cho nên H Đ đã gọi N Đ Diệm triều kien,và lúc đó mới,theo các cố vấn của Ông D, có chuyện truất phế vị vua cuối cùng của VN và lập vnch:một QG ,một QĐ và đã chống cộng an dân 10 năm.

    Vậy 3 tiềm lực đó mà CTD nói CÓ ĐÚNG KHÔNG ?
    Xin trã lời luôn là KHÔNG.
    Bỡi ví một QG đúng nghĩa phải chí là chính thể (mọt người cầm đầu) ,một quân đọi /gọi là QĐ Quốc Gia.
    Và Ong NGÔ Đ Diệm đã làm được như vậy ,qui qđ ,nhân dân về một mối .Có hơp quần mới chông nỗi CS. Có uy quyền mói không kỳ thị Nam/Bắc (người ta nói nêu không có NĐ D thì người Bắc di cư không được dân Nam đưa tay đón thân thiest như thế .(Kỳ thị là bãn tính con người .Nội chử Nhất trong Tân sơnn Nhất mà nói là Nhứt là có thể mất mạng như chói !/Ô, TVV là người giàu có Nam Bộ được coi là “kỳ thị Nam Bắc số 01.(Và nếu vậy đâu có CT D ngày nay!)
    Cho nên nói NĐ D đã bỏ qua 3 tiềm lực chống cộng là nhìn theo thế chũ quan ,nhìn cái nhìn không lịch sữ…
    Ngoài ra sau 66 ,sát hại NĐ D bởi PG theo Cộng và bọn phản chủ,Q Đ cũng bị PG chống đối ,Đãng phái nào lên cũng bị kèn cựa bởi đãng khác,QD Đ NTT nếu còn sống cũng chẳng làm nên việc gì vì như một nhà báo nhận xét “đa bất mãn hoài !” ,nghĩa là không bằng lòng cái gì hét ,luôn luôn muôn làm “CM” nên luôn luôn thấy không vừa ý là bất mãn!
    Hơn nữa sau khi nhà Ngo bị sụp đỏ ,các đãng phái đã lên nắm chính quyền ,nhưng cũng chẳng làm gì được ,Lo đấu đá nhau .Như ĐV cho phê phán các ông QD ,chê vỏ biền,….
    không có lo giặc cộng và kẻ nội thù là PG mà còn cấu kết vói họ đẻ hạ người này ,người kia…Do đó Phong trào CS càng ngày càng nở rộ ,khuynh loát chính phủ mà ngày nay nhìn lại là tháy rỏ ,ai làm mất miền Nam…
    Nhớ là trong thời điểm đó ,miền Nam còn phải lo đôi phó miền Bắc CS.mà được tự do dân chủ như vậy (hơn cả Đài Loan) là rất TỐT.Người bạn Mỹ,trong cuốn tiweeru truyện của Lâm ngữ Dường ,có đoạn khên phục vn và chê Mỹ.Ông lấy ví dụ ,các dặc sư Mỹ được TT Mỹ gởi qua ĐL thì kênh kiêu hoặc không thân thiện ,lúc nào cũng muốn HH vói Mao trạch Đông và luôn luôn chê chsnh quyền của TT ,đòi dân chủ nhiều hơn. Mao trach Đông không thoát ra khỏi chốt của TGT án ngũ ,nhưng Mỹ dã ra lênh cho quân Tưỡng rút lui đẻ Mao thở phào ,đem quân qua ãi dể dàng ,. TGT đã không Nhịn được ,nên đã có thơ gởi TT Mỹ yêu cầu rút tên cố vấn này về, Và Mỹ đã rủa hăn ta về. Điều bày thấy người Mỹ chĩ nêu lá bài dân chủ ,nặc tình hình của nước đó đang phải chiến đấu vói kẻ thù CS…LNĐ cũng viết là VN cũng một số phận như đài loan …vì TT Diệm ,người cương quyết chống cộng đã chét không phải vì bạn mà vì người bạn Mỹ và bọn tướng tá một thời đi lính cho Pháp….Họ đã âm mưu lợi dung PG đẻ lật đỏ Ông Diệm và CS cũng “mượn tay Mỹ” và những đồng chí PG “yêu nước” đẻ lật đỏ kẻ thù là NĐ D.
    Cho nên NĐ D chết ,người vui nhất là HCM.Hồ đã xoa tay cươi ha hã (tào tháo?): “Mỹ NGU.Từ nay hết còn người xứng đáng đói đầuvới ta nữa….”
    (abc)

  5. qdnb says:

    Bài viết hơi rẻ tiền

  6. Lão Ngoan Đồng says:

    Người ta thường nhắc nhở nhau: NÓI DỐI NHƯ VẸM, từ thời CS còn che mắt thế gian bằng phong trào Việt Minh (aka Vẹm) chống Pháp.

    Nay lại dùng tin của CS để chống phá lẫn nhau ! Tôi thật không hiểu tại sao người ta có thể dễ dàng tin CS đến thế.
    Hãy cố động não để tìm hiểu tại sao giờ nay CS lại công bố Dương Văn Minh là CS nằm vùng ! ? và dựng tượng tưởng niêm, trong khi trước đó chúng chửi DVM tan nát !???

  7. Người Việt trong nước says:

    Hãy cứ để cho bọn CS xây tượng tên mặt lợn “ăn cơm quốc gia, thờ ma CS” DVM đó lên, để cho nó lộ mặt thật ra, hầu sau này toàn dân VN sẽ phỉ nhổ và đập nát cái mặt lợn với bộ lòng lang dạ thú của nó, cho xứng với tội của nó!
    Chỉ tại những kẻ khốn nạn đó mà miền Nam mới khốn đốn như vậy! Ở địa ngục những kẻ như tên mặt lợn này chắc chắn đang phải đền tội vì đã giết hại bao nhiêu con người VN!

  8. NÚI NGÀN says:

    THẰNG NÀY

    Thằng này thù ghét Diệm ghê
    Chắc là từng bị mọi bề đảo điên
    Nên nay núp bóng cửa Thiền
    Búa xua chưởi bới con chiên vậy kìa

    Vạch lưng nó tự làm liều
    Dễ đâu Phật tử lại ngu kiểu này
    Từ bi dễ loại như vầy
    Rủa người hạ cấp bậc thầy thế gian

    Đúng là núp bóng y vàng
    Tà gian trong đạo rõ càng lưu manh
    Dốt mà chính trị chính em
    Dễ chi hiểu được bậc trên ở đời

    A dua vẫn kiểu con người
    Hùa bầy sũa đổng rõ thời khác chi
    Chó thì tưởng chó mới chì
    Nhìn người cũng ngỡ khác nào bóng trăng

    NON NGÀN
    (28/10/15)

  9. quandannambo says:

    nếu
    đầu tháng 11/2015
    *

    tượng đài dương-văn-minh
    không
    xuất hiện trước dinh Độc Lập
    *
    thì
    ông-bút nên về nhà bú mẹ và ăn quà vợ
    *
    đừng
    bao giờ đụng tới cây viết và bàn phím*

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Phao tin đồn nhảm
      để ném bùn vào môt (số) người
      đồng thời cố tô son trét phấn người kia !

      Ông Diệm đâu cần phải tâng bốc
      bằng các bài viết “rẻ tiền” như rứa !

      Cũng xin trưng ra bằng chứng vụ này cho rộng đường dư luận:

      [trích]
      Trường hợp phi công Nguyễn Văn Cử, về sau cưới vợ, được TBT Nguyễn Văn Linh yểm trợ cho cả đoàn xe rước dâu, rất linh đình, Nguyễn Văn Cử, đang sống tại Mỹ, thường xuyên đi về VN.
      Phi công Phạm Phú Quốc (PQP), nghe tin PPQ bị tra tấn dã man, TT NĐD phái tùy viên, ông Lê Châu Lộc tới kiểm tra tỉ mỉ, vì lòng vị tha, đạo đức của TT NĐD phi công PPQ, nói:
      “- Tôi xin Đại úy trình lên Tổng Thống rằng: tôi thành thật xin lỗi Tổng Thống, vì tôi đã nghe lời của người bạn, nên đã làm như vậy; chứ tôi không có chủ ý giết Tổng Thống“. Và ông Phạm Phú Quốc đã viết những lời xin lỗi Tổng Thống Ngô Đình Diệm, trên một mảnh giấy nhỏ, và nhờ trình lên Tổng Thống.
      Ông Lê Châu Lộc nói: “Tôi sẽ trình lại với Tổng Thống.”
      [hết trích]

    • Kevin Trần says:

      Bài viết nầy (vụ HMT và vụ tượng DVM) là những bài viết lếu láo, vô bằng chứng, ai cũng biết là để discrediter những người quốc gia. Có nhiều khả năng là của các Dư Luân Viên để gây chia rẽ. Than ôi, chỉ có những anh “nhắm mắt binh Ngô Đình Diệm đến chết” thì mừng thầm tung hô mà không biết là đang nhổ nước miếng vào mặt mình. Tôi thật nãn mấy anh hoài Ngô nầy, chỉ biết Diệm chứ chẳng biết quốc gia dân tộc gì ráo trọi!!!

  10. thích đũ thứ says:

    NẾU Ông Diêm độc tài thì ĐÔC TÀI chưa đũ…
    Năm 75 PG làm loan nếu vào tay những độc tài khác thì ĐÃ KHÔNG CÒN LÁO LẾU NHƯ NGAY NAY,muôn năm bị nguyền rủa . Du TC chiếm hẳn VN như Mông Hồi hay cho tự trị dưới o dù của TC ,như một HK , thì VN vẫn mất nước ,dân VN sẻ bị Hán hóa …và PG sẻ là kẻ tôi đò lớn nhất đối vói dân tộc VN,tổ quốc VN ,Nói gần hơn ,ngày nay ,ngoài sô tncs ,bao nhiêu người phải bị đầy đi tha phương cầu thực ,làm đĩ tứ phương ,làm nô lệ cho các nước A Châu mà ngày còn VNCH ,dù chiến tranh với bọn chó đẻ cộng sản,vẫn hơn họ nhiều mặt ,thí dụ như Campuchéa mà trong ĐCV đang nói tới ! Dân trong nước còn khốn khỏ hơn . Một số cs giàu có chay ra nước ngoài ,một số khác “nổi lên tranh đấu” nhưng có bao phần trăm là thật hay chĩ là cái hộ chiếu đi Mỹ,mơ ước một bàn tiệc ê hề ,gà Tây và XO? Bị chết ,bị mất đất ,bị làm đĩ ma cộ ,cáp trộm …xã hội từ nhà cầm quyền cho tới bọn lưu manh ,đều “cá mè một lứa” hiếp đáp dân lành ,bắt ne bát nẹt ,khucng bố người dân vô tội !!! Ngày nay lại có nạn đầu độc nhân dân bằng thực phảm TC và của chính người cùng “made in VN”ở trong nước.
    Do dó,nhà NGOOneesu gọi là độc tài thì rỏ ràng độc tài chưa đũ…Nếu đã độc tài thì đã ra lênh chống cự bọn DVM và các tướng tá phản chủ. Câu nói “anh êem không nên đánh giết nhau” đó là lòng bác ái thiên chúa giáo…và đã hi sinh vì tổ quốc và hi sinh vì inh thần của cơ đốc giáo.Nó khác vói từ bi là đem xăng tưới lên người kẻ khác ,bật diêm thiêu chết người xong la lớn “tự thiêu !’…Sau này có thỏa thuận giữa PG và chính quyền trí quang thông báo ngưng tự thiêu ,nhưng đã lỡ ,vì lý dó nào đó vẫn còn người tự thiêu .Người thứ 2 sau thông cáo chung (PG&CQ) là một ni cô rất trẻ,ngồi ở cửa thanh ngó ra sông Hương, thiêu ,nhưng nóng quá ,vùng chay theo phản xạ về phia sông Hương ,la lớn “nóng quá nóng quá” (thua lê văn tám)! (có người suy đoán là đã lở tiêm hoặc cho uống thuốc ,nên KHÔNG CHẾT KHÔNG ĐƯỢC)
    Hãy nhìn thực trạng VN sau khi mất 1/2 miền Nam vào bọn cs mà phần lớn PG góp công khong nhỏ (VC phũ nhận công đó!) . Có chi mà hãnh diện ? Cư nhìn Sư Nhấ hạnh và các sư khác ở Mỹ (đánh bạc ,chơi gái ,lừa đão và ngay cả khi chông phụ nữ trẻ chết ,bàn thờ còn hương khói ,thày tơi tụng kinh rồi “ngũ” luôn với …người đàn bà góa trẻ tuổi ….(ĐCV có đăng tin này do một bà con,Phật tử, biết chuyện gởi tới !)
    Ngoài ra Ông CTD cũng chĩ là một đãng viên của đãng nào đó (QDD hay ĐV) và dù có băng cáp cao cũng là một dang của trí thức NMTường ,TD Thảo.(so sánh hơi quá một chút)…Lời nói của Ông có gì xác minh là ĐÚNG ?
    Ông ta không Làm LỚN mà chĩ thích Làm Lớn
    adiđàphật!
    Thiện ta! Thiện tai!
    (tdt)+

Phản hồi