WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi súng đạn kết hợp với sợ hãi và ngu xuẩn

Blogger Điếu Cày trong phiên toà ngày 24/9/2012

 

“Không thể nô lệ hóa một con người tự do, bởi vì tư tưởng của con người tự do vẫn tự do ngay cả trong nhà tù” (Platon, triết gia Hy Lạp).

Ngay sau khi phiên toà ngày 24/9 kết án hết sức nặng nề ba nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải: 12 năm tù, 3 năm quảnchế; Tạ Phong Tần – 10 năm tù, 5 năm quản chế; Phan Thanh Hải – 4 năm tù, 3 năm quản chế, trong sự thất vọng đến bàng hoàng và phẫn nộ của dư luận, nhà văn, biên kịch điện ảnh Thuỳ Linh (hiện sống ở Hà Nội), trong bài “Sự trả tù mất trí“, viết:

Bản án tự kết án cho chế độ được tạo ra từ những nghịch lý: Ảo tưởng, Bất tin, Bất tín, Căm hận, Chán ngán… Và người xưa đã đúc kết: “bạo phát, bạo tàn”. Nếu chính phủ tiếp tục phát hành những “trái phiếu độc đoán, chuyên chế” thì họ sẽ gặt về dự án Sụp đổ như đã từng trước đây với những Vinashin, Vinalines… Bởi nhân dân không còn gì để thế chấp, không còn gì để họ có thể cướp bóc, đàn áp ngoài sự oán thán, căm hận – những cái mà chính quyền không hề muốn nhận về“.

Richard Kapuściński, nhà báo Ba Lan nổi tiếng, đoạt nhiều giải thưởng báo chí của các nước, được xem là “hoàng đế phóng sự”, từ trải nghiệm thời cộng sản của Ba Lan đã đưa ra nhận định:

Không có sự tồi tệ nào hơn bằng kết hợp sử dụng súng đạn với sự ngu dốt và sợ hãi. Nó sẽ xảy ra tất cả những gì tệ hại nhất mà bạn có thể nhìn thấy“.

Còn Oscar Wilde, hiệp sĩ, nhà văn nổi tiếng của Ireland (1854-1900) nói rằng “không ai gây tội ác mà không cùng lúc thực hiện sự ngu dốt“.

Những đúc kết trên đây rất chính xác cho phiên toà ngày 24/9 của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (CSVN). Họ có đầy đủ cả ba thứ: Súng đạn, ngu dốt và sợ hãi.

Trong bài viết “Những dự đoán về phiên toà xét xử các Bloggers Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn và chị Tạ Phong Tần“, nhắc lại lời của giáo sư Ngô Bảo Châu khi nói về “phiên toà ô nhục” xét xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong năm 2011 rằng, “không thể lấy sự cẩu thả và sợ hãi làm phương pháp bảo vẹ chế độ”, tôi đã ý thức trước rằng nó sẽ tái diễn. Nhưng tôi không ngờ, nó được thực thi không những bằng sự cẩu thả, sợ hãi, mà cả sự ngu dốt ngoài sức tưởng tượng trong bối cảnh dư luận xã hội và quốc tế quan tâm rộng lớn chưa từng thấy trước đó đối với những phiên toà chính trị tương tự.

Thiết nghĩ, một bộ máy khổng lồ đào tạo công chức chuyên ngành pháp lý, cung cấp kiến thức lý luận và trao dồi tư tưởng từ các trường đại học luật, chính trị, được hỗ trợ thêm bởi ban tuyên giáo, ban văn hoá tư tưởng… và thời gian giam hãm dài và trì hoãn mấy lần để toan tính, nhà cầm quyền CSVN lẽ ra có thể đẻ ra được một ban bệ/hội đồng xét xử đủ khả năng thực hiện một tiến trình tố tụng nghiêm túc, trong một “phiên toà xét xử công khai”.

Thậm chí nếu thiếu tự tin, tự thấy mình kém cỏi, không đủ khả năng đối diện, tranh tụng, thì vẫn có thể để phiên toà diễn ra bình thường với những tiêu chuẩn văn minh tối thiểu. Quyền lực tuyệt đối nằm trong tay, nhà cầm quyền CSVN vẫn hoàn toàn có thể đạo diễn và đưa ra những bản án nặng nhất theo ý muốn, mà chẳng ai có thể làm gì được. Đúng không?

Không! Họ không dám! Bởi vì đơn giản là họ quá dốt nát và hèn nhát. Những “súc thịt thắt cà vạt” (chữ của nhà văn Dương Thu Hương) với bộ não và ruột già có cùng chức năng giống nhau. Ngoài ra, lương tâm của họ bao trùm sự sợ hãi. Họ sợ sự thật! Sợ bị phanh phui những điều xấu xa, bất lương và những mưu toan hèn hạ bán rẻ lợi ich và chủ quyền của Tổ quốc cho bành trướng Bắc Kinh, trước con mắt của dư luận.

Vì thế,

Ở vòng ngoài, từ rất xa khu vực của toà án, trước và trong khi phiên toà diễn ra, công an chìm nổi dày đặc đã thẳng tay trấn áp, đánh đập tàn nhẫn và bắt giữ những người có nguyện vọng đến toà theo dõi phiên xử “công khai”. Thậm chí thân nhân của anh Điếu Cày, chị Dương Thị Tân và con trai, nhũng người có đủ quyền lợi và nghĩa vụ tham gia phiên toà, đã bị bắt, bị hành hung và Vũ Văn Hiển, trung tá công an phuờng 6, quận 3, TP HCM, đã thằng thừng đe doạ bạo lực bằng thái độ vô học, hạ cấp, ngay tại trụ sở, trước mặt nhiều người.

Ở vòng trong, phiên toà diễn ra nhanh đến kinh ngạc, ngỡ ngàng. Xét xử ba người bị quy kết phạm tội nghiệm trọng mà chỉ trong mấy tiếng đồng hồ! Trong khi các nhân chứng không được triệu tập đầy đủ (chỉ 3/9 người). Luật sư và những người bị quy kết tội phạm không có cơ hội và thời gian để trình bày, phản biện, đối chất với các nhân chứng. Tóm lại tệ hơn cả các phiên toà trong thời thực dân Pháp hay của phát xít Đức. Vụng về. Lấy thịt đè người hèn hạ, bỉ ổi.

Nói như luật sư Gerard Staberock, Tổng thư ký của Đài Quan sát Bảo vệ các Nhà đấu tranh Bảo vệ Nhân quyền, “phiên xử này là trò hề công lý“, là quá nhẹ. Bởi vì trò hề ít ra còn có thể mua vui cho thiên hạ, còn phiên toà này không những không gây cười cho ai, mà tạo ra sự khinh bỉ, tởm lợm và lòng căm phẫn trước một nhà nước vô luân, đểu cáng, những súc thịt với bàn tay của ác quỷ, coi thường và thách thức trâng tráo tiếng nói lương tâm của hàng triệu người Việt, của các tổ chức bảo vệ tự do báo chí và nhân quyền quốc tế, các đoàn ngoại giao và cả lời kêu gọi của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Toàn bộ lực lựợng  tập trung phục vụ cho phiên toà, từ trên xuống dưới, đã chứng tỏ bao gồm những kẻ bị mất trí trong cơn hoảng loạn của quyền lực bị tha hoá, suy đồi, mất hết niềm tin của xã hội, đã điên rồ như con thú dữ bị thương, nổi khùng trước lúc chết.

Trên Facebook, Bùi Thanh Hiếu, tức blogger Người Buôn Gió viết: “Chuyển nghề đi cho nó lành… Viết blog mà án tù hơn công an giết người. Thế này tao đi giết những thằng tao ghét hơn là viết chửi nó, đằng nào chả thế”.

Hàng triệu người đã chết trong cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn vì tiếng gọi của Hồ Chí Minh “Không có gì quý hơn độc lập và tự do“. Cái tự do mà ông Hồ và đảng của ông ta quảng cáo, lừa mị, để ban cho nhân dân Việt Nam hôm nay tròn méo ra sao? Không gì chuẩn xác hơn bằng cách lột tả của Vũ Văn Hiển, trong sắc phục đại diện cho pháp luật và biểu tượng của “công an còn đảng còn mình”, bằng câu nói ngay giữa chốn công quyền: “Tự do cái con c…” .

Vâng, “Tự do cái con c…“  – là ngôn từ riêng “bất hủ” trong toàn bộ di sản của tập đoàn cai trị CSVN được định nghĩa trong phiên toà xử tội yêu nước ngày 24/9/2012.

Chế độ độc tài CSVN có thể giam giữ tự do của những người yêu nước, nhưng tư tưởng tự do của họ không một ai có thể tước đoạt được. Tư tưởng tự do, khí tiết tranh đấu và tinh thần yêu nước của họ sẽ lan toả, vượt ra khỏi bốn bức tường của nhà tù, truyền cảm hứng cho hàng triệu người yêu nước khác.

“Không thể nô lệ hóa một con người tự do, bởi vì tư tưởng của con người tự do vẫn tự do ngay cả trong nhà tù” – (Platon, triết gia Hy Lạp).

Ngày 24/09/2012

© Lê Diễn Đức – RFA Blog

 

19 Phản hồi cho “Khi súng đạn kết hợp với sợ hãi và ngu xuẩn”

  1. nhưnguyên says:

    Bạn NGUYỄN AN thân mến
    Trong 67 năm qua dưới sự độc tài đảng trị csvn đã gây ra quá nhiều tội ác cho người dân VIỆT ;bạn và nhiều người dân khác căm thù chế độ cộng sản là điều hiển nhiên .Lợi dụng lòng yêu nước của người dân VIỆT trong thời chống PHÁP và đặc biệt là sự hiểu biết chưa đến nơi đến chốn những người lãnh đạo tiền nhiệm của csvn đã quá tin tưởng vao cái hão huyền của tinh thần quốc tế vô sản để giờ đây đát nước ta bị xâm lấn mà các cấp lãnh đạo của csvn chưa có bất cứ động thái nào để thể hiện tính độc lập của một quốc gia trên phương diện quốc tế .Bạn và hàng triêụ người dân VIỆT phẫn nộ và muốn lật đổ nhóm lãnh đạo này là điều hoàn toàn đúng đắn.
    Nếu bạn đang sinh sống trong nước ;bạn thử thăm dò trong tầng lớp trung lưu như Giáo viên;Bác sỹ ;Kỹ sư và những người buôn bán nhỏ có được bao nhiêu người lên án chế độ này.Do không được thông tin đầy đủ và mặt khác do bân kiếm cớ sinh nhai nên phần lớn họ đều an phân với hoàn cảnh hiện tại.
    Nhìn lại trong 67 năm qua có những tổ chúc phán phản kháng nào khả dĩ làm ảnh hưởng đến chế độ .Miền Bắc có nhóm nhân văn giai phẩm chỉ mới nhen nhóm lên về mặt tư tưởng đã bị dập tắt.Miền nam năm 1976 Nhà thờ VING SƠN trên đường TRẦN QUỐC TOẢN tp hcm đọ súng chỉ được vài ngày ;Ngài Hòa Thượng Tăng Thống THÍCH HUYỀN QUẠNG; NGÀI HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ chưa nói lên tiếng nói nào đã bị đưa đi giam cầm tại Miền Bắc.
    Với một lực lượng an ninh dày đặc làm việc với phương châm thà bắt lầm còn hơn bỏ sót thì lực lượng nào có thể xóa bỏ chế độ này được?
    Trong hơn 3 triệu đảng viên không phải ai cũng có quyền lợi gắng chặt với chế độ ;hơn nữa họ cũng là người con của đất VIỆT nên có không ít người cũng có suy nghĩ như bạn nhưng họ chưa mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình
    Vấn đề quan trọng hiên nay của chúng ta là vận động mọi người dân dũng cảm nói lên tiếng nói của mình và phải nhận biết những quyền lợi tối thiểu của người dân ;phải biết xã hội phải có sự thay đổi sao cho sự thay đổ đó bao giờ cũng hoàn thiện hơn cái cũ.Đây là tiền đề quan trong hình thành lực lượng để xóa bỏ chế độ độc tài hiện hữu.
    Về PTCĐVN mỗi người có nhận định riêng của mình;không thể nói ai đúng ;ai sai được.Qua phần trình bày ở trên nói chỉ muốn gửi đến bạn một vài tâm tình là bạn đừng vội kết luân PTCĐVN là phong trào của công sản vn ;nếu bạn muốn thay đổi chế độ độc tài này.HÃY CHỜ ĐỢI THỜI GIAN SẼ TRẢ LỜI BẠN.
    NHƯNGUYÊN

  2. Người TỰ DO says:

    HẾT THỜI

    Xóa tan những tâm hồn, đừng hy vọng
    Một thời dân Việt, một thời hùng thiêng
    Từng đêm trăng man mát dải cong mềm
    Trăng át cả búa liềm đang khua khoắng

    Ngàn ảo ảnh dần tan trong nắng nhạt
    Ảo ảnh hồ ly, nắng đẹp trời thu
    Bao cuồng vọng đang hết thời xoay chuyển
    Cụm cụm mây đen, chãy xuống ròng ròng

  3. Change says:

    Chỉ có lúc nào số đông ng` dân VN dám đứng lên lật đổ chế độ CSVN tham tàn thối nát thì đất nước , dân tộc VN mới có thể trở mình.
    Nhìn Miến Điện đang tích cực chuyển hướng theo chế độ dân chủ mà cảm thấy tủi nhục cho VN mình. Năm rồi, tên Tấn Dủng bày đặt lên lớp dạy đời nói rằng Miến Điện cần phải bầu cử dân chủ, đa đảng. Nếu bây giờ thủ tướng Miến Điện gặp NTD sẻ nói “bây giờ nước tao có dân chủ rồi, còn mày lúc nào sẻ cho dân mày làm chủ ?”

  4. NGUYEN AN says:

    Khi y tá Dũng sang chầu Tập cận Bình, thì đúng là đã đóng chiếc ván cuối cùng vào nắp hòm, là khởi đầu chôn 90 triệu người Việt vào vòng nô lệ.
    ĐIẾU CÀY, TẠ PHONG TẦN là những vật tế thần đầu tiên;
    nhưng Dũng cuối cùng, cũng phải chịu chung số phận!
    Cái trò ” Con đường Việt Nam” mà ĐCSVN bài ra, thì nó cũng tương tự như cái trò “VIỆT MINH” ngày nào! Hay “Đoàn kết các Đảng Phái” sau khi cướp chính quyền 1945 (Nhất Linh, Nguyễn Hải Thần, Huỳnh thúc Kháng, …, là những nạn nhân).
    Khi lỡ dại tuyên bố công khai “Hoàng Trường Sa là của VN” trước Quốc Hội, là Dũng gián tiếp tuyên chiến với Tàu!
    Và không lâu, thì xuất hiện “QUAN LÀM BÁO” (bản chất của nhóm nầy, là bọn Việt gian, tai sai Tàu, nằm mai phục trong ĐCSVN) tuyên chiến với Dũng (bằng những thủ đoạn thâm độc khác nhau) …
    Và cuối cùng, Dũng thần phục Tàu và sang chầu Tập cận Bình (nhưng Dũng rồi cũng sẽ không yên! …).
    @ Cả 4 tên TRỌNG, SANG, DŨNG,HÙNG đều đã thần phục Tàu!
    Dân Việt trở lại thời kỳ Minh Mạng thần phục, triều cống nhà Thanh. VN trở thành “VÙNG TỰ TRỊ” trong quỹ đạo Tàu (như dân tộc người CHOANG (Thái, Nùng ở Quảng Tây)).
    VN hết còn là CS , không còn là đảng CS, mà trở thành thời “CON CẶT”!
    —–
    Phụ chú:
    Mọi người ơi, vui quá!
    1* Cứ sử dụng cái “code” “CON CẶC” và dấu tương đương () là giải được chuyện, vấn đề, bài toán VN!
    Thí dụ:
    a) Tự do Con cặc.
    b) Công an nhân dân Công an con cặc.
    c) Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Xã hội chủ nghĩa con cặc.
    d) Không có gì quí bằng độc lập, tự do Không có gì quí bằng cái l…, con cặc.
    e) Đảng CSVN Đảng con cặc.
    f) Thủ tướng Dũng Thủ tướng con cặc.

    Tha hồ mọi người tiếp tục sáng chế!

    2* Thay vì gọi bọn Tàu là CHỆT, KHỰA, bọn LẠ (tuy quen mà lạ, tuy lạ mà quen), …, thì cứ gọi đúng bản chất của chúng là “CỨT” !
    (bọn CỨT, đảng CỨT, tàu CỨT, lãnh đạo CỨT, chủ tịch CỨT Hồ cầm Đào, …)

    3* Còn bọn Việt gian tai sai CỨT, xác Việt hồn CỨT thì gọi chúng là bọn CỨT TRỘN MẮM TÔM!

    @ Xin mời tất cả bà con sáng tạo những ý tưởng mới! …
    NGUYỄN AN.

    • Không Có Gì ! says:

      Nếu từ “éo” tức là “Không” trong xã hội VN thời đại Hồ Chí Minh, và hai chữ “Tự Do” được các chiến sĩ công an nhân dân thời đại Hồ Chí Minh định nghĩa là “Cái Con C” thì câu nói “lổi tiếng, chân ní” của “bác Hồ” : Không có gì quý hơn đông lập tự do …sẽ được viết lại rằng :!

      ÉO CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP CÁI CON C !

      Còn câu “Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc” sẽ là

      <ĐỘC LẬP – CÁI CON C

      Và câu nói khác của Hồ Chí Minh : “Có độc lập mà không có tự do thì thà rằng không có độc lập còn hơn !” sẽ được viết là :

      <CÓ ĐỘC LẬP MÀ ÉO CÓ CÁI CON C THÌ THÀ RẰNGÉO CÓ ĐỘC LẬP CÒN HƠN !

      Thật ra, ông Vũ Văn Hiển nói éo có sai”, vì ở cái nước CHXHCNVN thì chỉ có “đảng ta” và “Cái con c” là có quyền Tự Do mà thôi .

      Mối Tình Thắm Thiết Việt Hoa, Vừa Là Đồng Chí,Vừa Là Anh Em Muôn Năm !

      Chủ Tịch Hồ Chí Minh Vĩ Đại Muôn Năm !

      Đảng CSVN Muôn Năm !

      Cái Con C Muôn Năm ! (Tức Tự Do Muôn Năm !)

  5. xoathantuong says:

    Đúng vậy, ông Vũ Văn Hiển chỉ nói lên sự thật: “Tự do cái con Cạ”

    nhưng ông còn thiếu:

    Độc Lập Giả Cầy
    Hạnh Phúc cái Lờ.

    do đó:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Nếu cho đúng sự thật phải viết:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Giả Cầy – Con Cạ – Cái Lờ

    Ai không đồng ý?

    • DÂN QUÊ says:

      nê’u đã sưã lai thì sưã luôn cho đu’ng thòi đai:
      CÔNG HÒA XÃ HÔI ĐEN CH~U NGHIÃ
      ĐÔC LÂP – CON C.- HÀNH PH (AT).

Phản hồi